Jump to content

Advertisements




Một cuộc luận mệnh


214 replies to this topic

#1 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 09/07/2015 - 09:14

Lý từng tốt nghiệp Đại Học Quốc Gia, hiện nay đang tu nghiệp ở nước ngoài, nhân dịp được nghỉ phép trở về nước, tới phòng làm việc để viếng thăm thầy MT.
Anh ấy tuổi còn trẻ, đi kiếm thầy MT để bàn luận về mệnh lý, thì sẽ nói về những nội dung gì nhỉ? Theo lá số của con trai, bàn luận về sự việc của cha mẹ, có thể suy đoán được trình độ tới mức nào? Về mặt nhận thức phổ biến thì bàn luận mệnh lý chẳng nằm ngoài các vấn đề vợ con, tiền tài, danh vọng,… nhưng với phương pháp luận mệnh của của thầy MT, có thể bàn luận được về đủ mọi thứ trên đời, hơn nữa luôn nằm ngoài trí tưởng tượng của người tới hỏi số.


Dương Lương Xương Lộc ẩn mà không lộ

Thầy MT: Cậu có đeo mắt kính, bệnh cận thị của cậu phải chăng là mắt bên trái bị nặng hơn, thậm chí có thể lòa?

Lý: Mắt trái bị cận rất nặng ạ.

Thầy MT: Những người học mệnh lý thông thường có thể sẽ cho rằng Mệnh cách này của cậu sẽ không có thành tựu gì. Những theo như tôi thấy, lá số của cậu ngầm chứa cách Dương Lương Xương Lộc, hết sức thông hiểu sách vở. Hiện nay cậu đang làm gì?

Lý: Cháu tốt nghiệp Đại Học Quốc Gia, hệ kỹ sư chuyên ngành Thông Tin Tài Chính, hiện giờ đang có kế hoạch ra nước ngoài để tu nghiệp, vì mong muốn học tập được các phương diện tài chính kinh tế có liên quan. Chẳng hay là có phù hợp không ạ?

Thầy MT: Mệnh cách của cậu mà theo đường học vấn sẽ rất tốt.

Lý: Cháu không biết là chú xem thế nào chứ, cháu đã từng được người ta coi số cho thì họ đều trông vào lá số của cháu rồi nói là căn cứ vào Cách Cục lá số của cháu thì nếu mà có thể cố gắng để tốt nghiệp được Trung Cấp hay Cao Đẳng thì cũng tính là rất khó khăn rồi. Chỉ có điều, tuy rằng đã tốt nghiệp Đại Học, nhưng nhớ lại thì cũng chẳng thấy có gì là khó khăn cả. Nói thật là, đối với cháu thì việc học hành cũng chẳng có gì là hứng thú cả, lúc nào cũng chỉ cảm thấy đúng là hỗn tạp. Mãi đến sau khi tốt nghiệp, cháu mới nghiêm túc học tập một chút, năm ngoái thì ban đầu cháu tới Châu Úc để mà bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ, sau này cháu dự định ra nước ngoài để mà học về ngành Tài Chính Kinh Tế.

Thầy MT: Căn cứ vào Mệnh cách của cậu, thì những thứ có tính khô khan sẽ chẳng khiến cậu có hứng thú đâu, nội dung chương trình học mà có tính cố định sẽ khiến cậu cảm thấy nhạt nhẽo. Nếu như cậu muốn học các ngành thuộc lĩnh vực Tài Chính Kinh Tế, thì tôi đề nghị cậu không nên lựa chọn những ngành phổ biến quá. Về lãnh vực tài Chính Kinh Tế thì bao hàm phạm vi rất rộng, nếu như có cái loại chuyên ngành nào kiểu như mang tính chất dự trắc, thì sẽ khiến cậu có hứng thú. Tôi lấy thí dụ, thông thường thì các công ty đều sẽ cần các nghiệp vụ về kế toán và tài vụ, cũng coi như là những công việc mang tính chất Tài Chính Kinh Tế, nhưng các doanh nghiệp mà lớn như kiểu Tập đoàn X thì sẽ có nhiều dự án đầu tư khổng lồ cần tiến hành. Bởi vì công trình rất đồ sộ, nội dung và khối lượng công việc kềnh càng, cho nên cần phải lập kế hoạch trù liệu ước định về tài chính, cái này thì những kiến thức Tài Chính Kinh Tế thông thường sẽ không thể đảm nhiệm được. Tóm lại là, những công việc càng rối ren phức tạp thì càng khiến cho ông có hứng thú.

Lý: Cái này làm thế nào để xem ra được?

Thầy MT: Đối với cậu, về phương diện học tập thì năng lực thông minh tài trí chẳng phải vấn đề gì cả, mà vấn đề nằm ở chỗ mục đích hướng đến. Những cái có tính chất khó khăn, thách thức, càng phức tạp thì càng cảm thấy hứng thú.

Lý: Những thứ có tính cố định, thường khiến cháu nhức đầu.

Thầy MT: Những thứ mà khô khan cứng nhắc không phù hợp với cậu đâu.

Lý: Xin hỏi chú làm thế nào mà xem ra cháu có cách cục Dương Lương Xương Lộc, cháu thì làm thế nào cũng không thể nhìn ra được.

Thầy MT: So với phương pháp xem truyền thống, Mệnh cung có Đồng Cự mà gặp Kình Đà, Hỏa Tinh, cái Mệnh Cách này sẽ dẫn tới sự việc thờ ơ và thiếu nhẫn nại, chứ đừng nói là có năng lực gì nữa. Nhưng mà, đây chỉ là phương pháp xem chung chung thôi, tôi vừa mới hỏi về năm sinh của các cụ thân sinh của cậu, mới hay cha mẹ cậu đều sinh năm Quý Tị (1953), can Quý khiến Phá Quân hóa Lộc tại cung Thân (khỉ), Lộc Tồn tại cung Tý, mà lá số của cậu có Vũ Khúc hóa Lộc tại cung Dần, Lộc Tồn tại cung Ngọ, hình thành Song Lộc giáp Mệnh cung tại Sửu. Quan trọng hơn nữa là cậu tuổi Mùi, có Song Lộc đến trợ giúp cung vị Thái Tuế năm sinh của cậu là cung Mùi. Then chốt là ở phương pháp sử dụng của cung vị Thái Tuế năm sinh, ở trong sách của tôi đã từng đề cập tới, cậu đã xem qua sách của tôi, chẳng biết là có lưu ý đến nó chăng? Cung vị Thái Tuế của cậu, mặc dù là cung Vô Chính Diệu, nhưng bởi vì năm sinh của cha mẹ cậu đều giúp cát hóa, cho nên khiến cho nó hiển lộ rõ, nhưng mà cung Mùi không có Chính Tinh, chỉ có thể lấy tinh diệu của cung Sửu làm tác dụng của Cách Cục, cung Sửu lại vừa vặn có Song Lộc và Xương Khúc đến phụ giúp, cho nên các cung vị tam phương của Sửu Mùi cung vừa vặn hình thành cái Cách Dương Lương Xương Lộc ẩn mà không lộ ấy, lợi cho việc học tập suy xét. Cung Mệnh của cậu là Thiên Đồng Cự Môn, tam phương tuy có Kình Đà và Hỏa Tinh hội nhập, hình thành Cách Cự Hỏa Kình Dương, nhưng vì được sự trợ giúp bằng việc cát hóa từ cha mẹ, cái này khiến cho trong bản thân cậu sẽ hình thành cái ảnh hưởng chẳng ngán gian khó gì cả. Nếu như mà cha mẹ của cậu mà không phải là sinh năm Quý Tị thì cái Cách Cục tại Mệnh cung trên lá số này không thể luận như thế được.


Vấn đề sức khỏe

Lý: Mới rồi chú có đề cập tới vấn đề con mắt của cháu, là do căn cứ vào cung vị nào mà xem ra?

Thầy MT: Trọng điểm tại cung Tý. Cung Tý có Văn Khúc hóa Kị gốc, thêm nữa thông tin năm sinh của cha mẹ lại khiến cho Tham Lang hóa Kị, Tham Lang của cung Tý đã hình thành cách Kị Sát giao xung. Tham Lang có ngũ hành thuộc Mộc, mà kinh mạch của gan là thuộc Mộc, và gan thì khai khiếu ra ở nơi mắt, cho nên vấn đề của mắt và gan mộc có liên quan, cung Tý có cái cách thuộc loại ấy, do đó con mắt của cậu cần phải được chăm sóc cho thật tốt, nếu không thì sau này sẽ còn có thêm tật nhòe mắt hoa mắt.

Lý: Gan sẽ cũng có vấn đề phải không ạ?

Thầy MT: Tới hạn Quý Dậu thì có thể sẽ gặp vấn đề về gan.

Lý: Cháu từng được nhiều người trên mạng xác định lá số, họ nói cháu không ứng với cái Mệnh cách của Mệnh cung có Thiên Đồng Cự Môn, bởi rằng Đồng Cự ở Sửu lại gặp sát tinh thì hình thể không ứng với lá số này.

Thầy MT: Người ta xem thế nào thì tôi không biết, chỉ có điều mỗi một ảnh hưởng của Cách Cục trên lá số bày ra đều phải có liên quan tương ứng hòa hợp với thông tin của cha mẹ. Cung Mệnh của cậu là Đồng Cự tại Sửu, mà Thiên Đồng với Cự Môn đều thuộc Thủy, lại thêm thông tin của cha mẹ vào khiến cho có Song Lộc đến phụ giúp, cho nên hình thể sẽ không gầy được.


Một năm nọ đã từng xảy ra chuyện gì

Lý: Chú có thể nhìn ra được vào năm 1999 cháu đã từng xảy ra chuyện gì hay chăng?

Thầy MT: Tôi cho rằng cậu ở bên ngoài có phát sinh sự cố bất ngờ về phương diện giao thông, có hiện tượng va chạm và té ngã.

Lý: Thật là lợi hại, thật không thể tin được, trong năm đó cháu đi xe đâm vào núi Dương Minh... cháu thực sự bị chú hù rồi đó nha!
Cháu đi xe trên đường xuống núi Dương Minh, đâm vào vách núi, rơi luôn xuống rãnh nước... Chú làm thế nào mà nhìn ra được? Cháu đã từng hỏi qua rất nhiều người, nhưng người ta đều chỉ có thể nói là có vấn đề về cung Điền Trạch hoặc cung Phúc Đức, sẽ tốn tiền của này kia, chứ chưa từng gặp ai luận đoán như thế này cả...

Thầy MT: Thiên Di cung của cậu bị Đà La Địa Kiếp, bản thân cung Lưu Niên lại tọa Địa Không. Phải chăng là vào lúc quẹo phải thì đâm vào vách núi?

Lý: Là như thế này, sau khi vào đại học thì cháu hay đi xe, trường học thì ở tại Z, ngoài giờ học thường hay lái xe đi lung tung về phía Bắc. Năm đó, có một hôm cháu đi từ núi Dương Minh xuống, xe đạp đột nhiên trơn trượt, phanh xe xảy ra vấn đề, cháu chỉ còn cách theo bản năng xuôi theo đường núi mà quẹo trái quẹo phải, quẹo tới chóng cả mặt. Vách núi đúng là ở mé phải của con đường, mé bên trái là cái khe núi sâu mấy trăm thước, cháu chỉ có thể cố gắng áp sát vào mé phải, nghĩ thầm là nhỡ may mà rơi xuống khe núi thì toi đời. Sau một hồi xoay vòng loạn xạ, xảy cái liền đâm vào vách núi. Xe đạp văng xuống rãnh bên đường, đầu xe cũng nát bét nhưng người ngợm thì may mà chẳng bị sao cả... Xin hỏi chú là làm thế nào mà nhìn ra được hiện tượng va chạm đó?

Thầy MT: Muốn bàn về vấn đề này thì quan niệm cơ bản về Đẩu Số phải thật rõ ràng mới được. Khi cung vị nào đó bị Song Kị giáp biên thì sẽ có hiện tượng kiểu này. Lấy năm Mão (1999) là khi cậu 21 tuổi, Đại Vận tại Tý. Can Bính khiến Liêm Trinh hóa Kị tại Tuất, rồi năm Kỷ Mão khiến Văn Khúc hóa Kị tại Tý, hình thành cách Song Kị giáp Hợi cung, mà cung Hợi là tam phương của Lưu niên năm Mão, cũng là phía bên phải của cung vị Lưu niên.

(còn tiếp)

#2 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 09/07/2015 - 10:17

Cha mẹ theo ngành nghề gì

Lý: Có thể nào mà dựa theo lá số để nhìn ra được là cha mẹ cháu đang làm nghề gì không?

Thầy MT: Ngành nghề trong xã hội hiện đại có rất nhiều loại khác nhau, không thể dựa theo lá số để mà nhìn ra được cha mẹ cậu tham gia vào ngành nghề nào, có điều là nếu cậu đã hỏi thì tôi sẽ dựa vào những chủng loại nghành nghề tương tự để mà bàn luận, tôi chỉ nói chơi cho vui thôi nhé, cậu nghe tạm vậy... Cha mẹ của cậu có khả năng làm việc trong giới kinh doanh, cũng chẳng phải tầng lớp lao động, nếu như có là lao động thì cũng là người chủ quản hoặc điều hành cấp cao.

Lý: Cha cháu tự mở ra công ty xây dựng kiến trúc, chuyên môn thiết kế các căn hộ để bán.

Thầy MT: Đây là nghề nghiệp mà đến thời cận đại mới hình thành, chứ thời xưa thì không có ngành nghề này, vào thời của các cụ ngày xưa thì người ta chỉ cần có cái nhà để ở, chỉ có thể là tự mình gây dựng hoặc là thừa hưởng hay xin người khác, chứ hồi đó chưa có ai xây nhà để bán cả.


Tình cảm của cha mẹ và bản thân như thế nào

Lý: Vậy xin chú xem xem tình cảm của cháu với cha mẹ mình như thế nào?

Thầy MT: Để tôi xem xem thế nào... Cha của cậu đối với cậu rất quan tâm, nhưng không có quá nhiều sự can thiệp, còn mẹ của cậu đối với cậu chỉ là lúc nào chăm sóc cậu sẽ cằn nhằn vài câu. Về cơ bản thì cha mẹ của cậu đều rất quan tâm tới cậu, trong sinh hoạt thì áp dụng hình thức giáo dục khá là thoáng và cởi mở. Còn cậu đối với hình thức giáo dục của cha mẹ cũng có phản ứng tương đối ôn hòa, sẽ không bao giờ cố ý làm trái.

Lý: Thực ra thì cháu đối với cha mẹ mình thường có nhiều ưu tư, nhất là cứ thi thoảng tranh cãi với mẹ...

Thầy MT: Mẹ cậu cằn nhằn với cậu, nếu cậu nghe không lọt tai, có tranh cãi thì sau đó cũng chẳng thể có chuyện gì xảy ra, cậu sẽ chẳng tái phạm hay cố ý phản kháng hay chống đối gì cả.

Lý: Thực ra thì cháu chẳng có gì bất mãn với sự giáo dục của cha mẹ cả, mà là cháu cảm thấy hiện tại tuổi tác họ cũng nhiều, đối với những công việc của cha mẹ thì cũng muốn tham gia cùng, giúp cho họ và san sẻ công việc, nhưng lại có bất đồng về quan điểm chung, rất khó khai thông.

Thầy MT: Cậu hiện tại còn đang thanh niên, có cơ hội cần phải chuyên tâm vào sự nghiệp học tập của bản thân cậu.

Lý: Cha cháu là người tay trắng dựng nghiệp, dốc hết sức để vươn lên, vậy cho nên hễ có chuyện gì cũng nhất định tự tay giải quyết, cháu xem thấy được họ rất mệt mỏi, vì sao mà lại không nghỉ tay để cho kẻ dưới trướng giải quyết chứ? Hễ có việc gì là tự mình làm, chồng chất cái này lên cái khác, nhiều người nói làm như vậy để làm gì, nhưng mà họ đều không nghe...

Thầy MT: Chỉ cần cha cậu vẫn còn hứng thú với công việc là tốt rồi, cậu cần gì phải can thiệp? Nếu cậu muốn giúp cả nhà đỡ bận, thì chỉ cần theo bên cạnh họ mà trợ giúp thôi, chẳng cần phản ứng cứng rắn thế làm gì, tình thân của con cái với cha mẹ chẳng thay đổi, không cần thiết làm cho mọi ý kiến phải được nhất trí tương đồng với nhau.

Lý: May mà cha mẹ cháu đều dễ bỏ qua. Điều này có thể xem được chăng?

Thầy MT: Trên lá số Tử Vi của cậu, sao Thiên Cơ ở tại cung an Thân, có sát tinh cùng đóng, cha mẹ của cậu lại sinh năm Quý Tị, cách cục như thế, về tình thân cha mẹ chẳng có khiếm khuyết gì là tốt lắm rồi.

Lý: Chú làm cách nào mà xem ra cha mẹ cháu làm việc trong giới kinh doanh?

Thầy MT: Trong Tử Vi Đẩu Số, đây đều là vận dụng quái tượng cả thôi. Căn cứ theo phép luận của truyền thống, từ cung Phụ Mẫu để xem cha mẹ của cậu, có thể sẽ biết gia thế của cha cậu là thuộc cấp ông chủ. Còn chiêu Thái Tuế Nhập Quái nếu chỉ đọc sách mà xem thì sẽ cho rằng cha mẹ của cậu chỉ là người lao động bình thường. Trên thực tế, theo quái tượng mà xem, cha mẹ cậu vốn có mệnh cách của những người khai sáng sự nghiệp, rất cực nhọc mà lập nên. Nhưng tuy là vất vả vẫn có thành quả tốt. Thành quả của sự nghiệp là tự bản thân dốc sức mà đạt được, chứ chẳng phải là kế thừa của người khác.

#3 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 09/07/2015 - 11:37

Tiền đồ phát triển sự nghiệp của cha mẹ như thế nào

Lý: Sự nghiệp về sau của cha mẹ cháu phát triển như thế nào, có còn được thuận lợi nữa chăng?

Thầy MT: Sự nghiệp của cha mẹ cậu thì đại khái sẽ duy trì liên tục cho đến khi cậu vào nửa đầu của hạn Giáp Tuất.

Lý: Cái này làm thế nào để nhìn ra ạ?

Thầy MT: Sự nghiệp của một người, theo nguyên tắc gốc để xem, đều có sự biến hóa của việc hưng suy khởi phục. Mới đây hoàn cảnh môi trường thực tế không tốt, các ngành nghề đều bị ảnh hưởng, nhưng sự nghiệp xây dựng kiến trúc của cha mẹ cậu thì tôi thấy vẫn còn có thể tiếp tục phát triển. Tuy nhiên cũng phải chịu sự ảnh hưởng trong thành công, như tôi cho rằng chỉ là thu hẹp quy mô, chứ công ty không đến nỗi đình đốn không tiến lên được.

Lý: Có rất nhiều công ty xây dựng kiến trúc bị rụng rồi, nhưng công ty của cha cháu vẫn còn đang kinh doanh. Nếu như nói sự nghiệp của cha cháu còn có thể duy trì liên tục phát triển, vậy thì sang năm ông ấy có một dự án đầu tư lớn, chú xem có thích hợp để tiến hành không?

Thầy MT: Việc đầu tư có tính chất kiểu gì?

Lý: Dạng này là, ở Nam bộ có 1 khu công nghiệp, có một công trình mà cái công ty đảm nhận ban đầu đã không thể đảm đương được nữa, muốn tìm người tiếp quản, người quản lý giới thiệu với cha cháu với hy vọng ông ấy sẽ xuất vốn để tiếp nhận, tình trạng nó quả đúng như vậy, cha cháu đang cân nhắc.

Thầy MT: Cái dự án này có hai quái tượng quan trọng.

Lý: Cái này cháu không rõ lắm, chỉ có điều tiến độ công trình của dự án đó được chia thành 2 kỳ quy hoạch.

Thầy MT: Cái dự án công trình này có phát sinh vấn đề vào năm ngoái (2001).

Lý: Người phụ trách của công ty nhận thầu ban đầu đó, năm nay vì tham ô đã bị pháp luật xử lý...

Thầy MT: Tôi thấy xu thấy đó, là nội dung hợp đồng của công trình bao thầu tới năm nay phát hiện ra có vấn đề, còn những vấn đề gì nữa thì cho tới bây giờ cũng không hoàn toàn rõ ràng. Cha cậu có ý tiếp quản dự án này, cần phải nhắc ông ấy nhất thiết phải buộc cái công ty nhận thầu ban đầu và đơn vị chủ quản ước định với nhau thật rõ ràng, để tránh phải chi phí những thứ ngoài hạch toán.

Lý: Ý của chú là có sự dấu giếm ám tàng mà người ngoài không biết được à?

Thầy MT: Chính là như vậy, giống như mua nhà trung cổ, cần phải biết rõ ràng người chủ của căn nhà đó có đang thế chấp cầm cố hay không, để tránh mua cái nhà đó xong lại còn phải giúp người khác bồi thường nợ nần.

Lý: Cái dự án đó có thể tiếp nhận hay không?

Thầy MT: Trước hết cần đem những vấn đề này làm cho rõ ràng, sau này sẽ không có vấn đề gì.

Lý: Nếu như còn có vấn đề thì có thể giải quyết được không?

Thầy MT: Có thể.

#4 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 09/07/2015 - 15:14

Hợp tác mới phát hiện ra sự giở quẻ, phải xử lý như thế nào

Lý: Cháu xin hỏi một vấn đề khác. Năm 2001 ở miền Bắc có một công ty cùng ngành nghề với với cha cháu. Họ có một mảnh đất cần triển khai, nhưng vì tài vụ có vấn đề, mới tìm cha cháu để hợp tác, cha cháu cũng có ý định. Tuy nhiên, do phương án triển khai không nói về lâu dài, dự án liên tục bị chậm tiến độ. Mãi đến gần đây, tài vụ của họ quay vòng không hiệu quả, cái mảnh đất đó trước đây đã có đưa tới ngân hàng thế chấp tài khoản, hiện nay ngân hàng chuẩn bị đem bán đấu giá mảnh đất, bởi vì vừa qua thì giá cả nhà đất bị rớt xuống, có bán đấu giá cũng chẳng đủ trả nợ cái khoản vay của ngân hàng. Ngay sau đó, công ty này đã tích cực yêu cầu cha cháu tiếp nhận, dù sao thì cũng dễ chịu hơn là bị ngân hàng phát mại. Cha cháu hiện đang suy tính xem phải xử lý như thế nào cho tốt.

Thầy MT: Theo quái tượng để xem. Cái mảnh đất đó, hẳn là phải có vài nét bút cáo trạng công quyền. Lại còn, mảnh đất đó không phải là tượng đất triền núi, cũng không có tượng đất đồi, mà cũng chẳng phải là bình địa gì cả, nhưng nó có độ cao thấp không bình thường.

Lý: Cái này cũng nhìn ra được ư! Chú đúng là thần kỳ. Cái mảnh đất đó có địa hình đúng chính xác như chú miêu tả, địa thế của nó cũng khá dốc, so với mặt đường thì thấp hơn.

Thầy MT: Địa thế tuy thấp, nhưng không gặp hiện tượng tụ nước, tính chất thoát nước rất tốt, vùng phụ cận chắc là khả năng có mương ngòi điều tiết nước, phương hướng của dòng nước là từ Đông Bắc ghé Bắc chảy về phía Tây Nam ghé Nam.

Lý: Cái này thì cháu cần phải đi thăm dò xem sao. Chú đúng thực là không thể tưởng tượng được! Cái mảnh đất đó hiện nay đã không còn giá trị như lúc ban đầu nữa, cha cháu đang tính toán xem thời cơ nào tiếp quản thì tốt nhất.

Thầy MT: Thời điểm nào tiếp quản mới sinh lợi nhuận, tự cha của cậu phải tính toán dựa trên chuyên môn của ông ấy, tự sẽ có cách tính ra. Căn cứ vào quái tượng để xem, cái mảnh đất ấy cần lưu ý đến vấn đề giấy tờ khoản nợ của người giữ quyền sở hữu, cẩn thận để tránh rơi vào cảnh bị người chủ sở hữu mảnh đất đó đem cái củ khoai lang đang nóng mau chóng tuột tay (thành ngữ ám chỉ hành động đổ cái khó khăn tới tay người khác).

Lý: Nói tới đất đai, còn có 1 sự kiện khác thú vị. Có một mảnh đất, vừa mua được năm ngoái, tại một phố ở trên vùng núi của Nam Bộ. Cái mảnh đất ấy sau khi đào lên ở dưới gốc đa cổ thụ thì phát hiện ra có chôn một cái ống chì, lấy cái ống chì đó móc xuống thì trong lòng đất lại phun ra suối nước. Sau này qua quá trình điều tra thì mới biết được ống chì là vào thời người Nhật ở đó lưu lại, khi ấy những quân nhân người Nhật Bản đồn trú tại vùng này đã chôn để thuận tiện cho việc lấy nước sử dụng.

Thầy MT: Nơi mà có suối nước phun ra ứng với phương vị Đông Nam ghé Nam của mảnh đất ấy.

Lý: Vậy cháu cần gọi điện thoại thử xem,... (gọi điện thoại)... Mẹ cháu nói là nơi suối nước phun ra chính xác là ở phía Đông, nhưng chẳng biết được có ghé Nam nhiều hay ít. Vậy cũng nhìn ra được là thần kỳ lắm rồi. Cháu từng đọc sách của chú, nhưng mà cái cuốn dùng Đẩu Số để luận về Điền Trạch thì lại chỉ ngó qua chứ không mua, chẳng hiểu là chú cũng biết xem Phong Thủy. Mẹ cháu lúc nãy có nói trong điện thoại cần cháu nhờ chú chỉ bảo cho một việc, hôm trước (ngày Nhâm Thân tháng Nhâm Tý) cha cháu có đấu thầu một mảnh đất, cần phải trù liệu như thế nào cho tốt? Đất đai của cái mảnh mới đấu thầu đó cần quy hoạch như thế nào?

Thầy MT: Cái mảnh đất ấy có phải là ở ven đường không?

Lý: Đúng là ở ven đường.

Thầy MT: Cái mảnh đất ấy về quái tượng có hiện tượng đập cũ xây mới, là kiểu nhà cửa cũ phá bỏ rời đi hoặc là ở trùng trên khu quy hoạch? Giấy tờ quyền lợi cũng không chỉ có một nét bút mà còn do nhiều bút cùng tụ hội lại.

Lý: (gọi điện thoại về nhà kiếm mẹ để kiểm chứng)… Chính là ở trong khu quy hoạch, giấy tờ quyền lợi cũng có rất nhiều trương mục.

Thầy MT: Tôi sẽ nghiệm chứng lại xem. Đất đai đấu thầu vốn có trình tự nhất định, nhưng cha của cậu lại nhờ tình huống rất ngẫu nhiên mà biết được thông tin của cái mảnh đất ấy sắp mở thầu. Hơn nữa, cái mảnh đất đó trước đây cũng đã từng mở thầu một lần rồi, nhưng rồi lại chuyển thầu.

Lý: (gọi điện thoại kiểm chứng)… Không sai, đúng là trong tình huống rất ngẫu nhiên mà có được thông tin về gói thầu ấy, nhưng trước đó đã từng chuyển thầu hay không thì cũng không biết được ạ. Đây là mối liên quan tới sao Thiên Lương chăng?

Thầy MT: Cùng với sao Thiên Lương có liên quan. Quái tượng của mảnh đất ấy là ở cung Hợi.

Lý: Mảnh đất ấy có thể triển khai được không?

Thầy MT: Có thể, nhưng phải chú ý tới nhu cầu của hoàn cảnh chung. Làm kiến trúc xây dựng không thể không khảo xét tới nhu cầu của hoàn cảnh được, thí dụ như nhà cửa ở Nam Bộ thì không thịnh hành các loại chung cư cao tầng đồ sộ, ở Bắc Bộ thì không thịnh hành kiểu nhà lộ thiên. Cái mảnh đất đó, nếu xây nhà lộ thiên thì rất thích hợp xây những nhà lộ thiên kiểu nhà liền kề.

#5 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 10/07/2015 - 09:30

Tôi sẽ có sự nghiệp của riêng mình không

Lý: Ngày thường thì cháu vẫn đọc một số sách vở mệnh lý, cũng từng nhờ người ta xem số cho, nhưng cháu không nghĩ rằng Tử Vi Đẩu Số có thể luận đến như thế này. Hôm nay cháu được mở rộng tầm mắt, cũng bị chú hù cho một phen. Tiếp theo cháu muốn hỏi một chút về sực việc của bản thân mình. Cháu ra nước ngoài để tu nghiệp thì có thích hợp không? Có thể nhìn ra được cháu đến nước nào để tu nghiệp thì phù hợp nhất? Hoặc là có sự phát triển nhất?

Thầy MT: Phương pháp xem của việc lựa chọn phương hướng hoặc đích đến là quốc gia nào đó, kỳ thực rất là nông cạn. Muốn ra nước ngoài, thì trừ những cái ngoài điều kiện của bản thân, trước tiên cần phải khảo sát vấn đề có năng lực thích ứng hay không.

Lý: Năng lực thích ứng của cháu như thế nào?

Thầy MT: Năng lực thích ứng với xuất ngoại của cậu thì quả là tốt.

Lý: Cháu đang học tập ở tại Châu Úc, chủ yếu là để tăng cường năng lực ngoại ngữ. Cái đại vận này của cháu có phù hợp với việc học hành không?

Thầy MT: Phù hợp.

Lý: Nhưng mà đại vận này của cháu gặp rất nhiều sát tinh, liệu có phù hợp (việc tĩnh tâm) để học tập chăng?

Thầy MT: Mệnh cách của cậu có đầy đủ điều kiện có thể đạt được bằng cấp cao, nhưng sau khi đạt được bằng cấp cao cũng không có nghĩa là nhất định sẽ đi theo con đường học thuật...

Lý: Cháu không muốn đi theo con đường học thuật, rất nhiều người xem mệnh cách của cháu (Đồng Cự) đã nói rằng cháy phải theo nghề giáo viên mới tốt, đó lại là cái công việc cháu chẳng ưa gì. Hiện nay cháu tới Châu úc học tập chẳng qua là một bước nhún trong kế hoạch của cháu, tương lai cháu có thích hợp với kinh doanh không? Cháu đối với công chức không có hứng thú, cũng không muốn chỉ đi làm những công việc thông thường.

Thầy MT: Xem trên lá số thì cậu có ý nguyện mạnh mẽ muốn làm ông chủ, cách cục cũng rất mạnh, giống như phương thức kinh doanh của cha mẹ cậu, cậu cũng không thể chịu kém hơn. Nhưng tôi đề nghị cậu, tương lai sau khi học thành nếu như có thể kiếm được một cơ cấu lớn, hãy chọn cái vị trí quy hoạch tài chính kinh tế, rất là thích hợp.

Lý: Cháu không thể làm chủ độc lập sao? Cháu hy vọng là tương lai sẽ tự kiến lập và có thể chỉ huy một tổ chức sự nghiệp.

Thầy MT: Về phương diện năng lực xử lý "Việc" của cậu thì rất mạnh, nhưng trong phương diện quan hệ xã giao thực tế thì năng lực xử lý lại có vấn đề, nói cách khác thì trong thương trường cậu không thể làm được cái việc quan hệ xã giao giả dối, cho nên không thích hợp làm người đứng đầu.

Lý: Cháu sẽ chẳng bao giờ lừa người ta.

Thầy MT: Cậu không đi lừa người ta nhưng cũng không thể đảm bảo là người ta lại không lừa cậu. Mệnh cung của cậu có cách cục gặp nhiều sát tinh, bình thường chẳng sao cả, nhưng lúc phát sinh mối quan hệ thiệt hơn thì chúng đều có thể biến thành tiểu nhân.

Lý: Tại sao có thể như vậy, chẳng phải các cụ vẫn nói là chỉ cần đối đãi người ta với tấm lòng chân thành là được sao, người khác sẽ quay lại đối đầu được sao?

Thầy MT: Người trẻ tuổi, trong xã hội có rất nhiều sự tình, chẳng phải như những kinh nghiệm của cậu hiện tại có thể thấu hiểu được. Tôi đề nghị cậu trước tiên học tập cho tốt, tới khi có được học vị rồi, tìm kiếm một tổ chức có cơ cấu lớn xin làm 1 chân phụ tá quan trọng, đối với mệnh cách của cậu mà nói, thì đó là phương hương phù hợp nhất.

Hết.

Dưới đây là lá số của anh Lý:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#6 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 10/07/2015 - 11:49

Mấy điểm đáng chú ý về cách luận mệnh của thầy MT:

- Cách Cục tại Mệnh cung là quan trọng. Nhưng xét cho kỹ những cái ẩn tàng thì cần dùng cả việc tự nhập quái chính bản thân đương số, đồng thời phối hợp thêm thông tin của cha mẹ.

- Vấn đề sức khỏe cần chú ý đến tính chất ngũ hành của sao, cùng cát hung mà nó gặp phải, phối hợp thuyết phủ tạng.

- Vận hạn lưu niên cần phối hợp giữa 2 hệ thống lưu bàn của đại hạn và lưu niên, các cách và cung vị bị Song Sát giáp biên, Song Kị giáp biên, Sát hung tọa chiếu đều ảnh hưởng rất mạnh. Muốn xác định phương vị xảy ra sự kiện của vận hạn thì dùng cung vị lưu niên Thái Tuế làm chuẩn.

- Tình cảm của người thân và đương số, áp dụng phép TTNQ thông thường.
Muốn truy xuất thêm thông tin thứ cấp liên quan đến người thân thì vừa dựa vào cung chức, vừa dùng tính chất nội-ngoại của phép TTNQ mới đủ.

- Diễn lập các hệ thống lưu bàn, nhập quái xét tượng, để truy xuất các thông tin ở cấp độ thứ cấp của thứ cấp.

#7 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 19/07/2015 - 10:30

Đi chơi ở khu suối nước nóng


Công Lý: Xin hỏi tiền bối, vận thế của cuộc đất khu sinh thái này như thế nào?

Thành Trung: Tôi nghĩ trước tiên cần hỏi thầy về mảnh đất này thì trên lá số của anh cần lấy cung vị nào để mà xem.

Thầy MT: Để thuận tiện cho việc theo lá số mà xác định ra cung vị nào là quan trọng trong việc luận vấn đề này, xin hỏi Công Lý, ông có bản đồ địa hình rõ ràng chính xác không?

Công Lý: Có. Đất đai này không có phương vị, tiền bối căn cứ vào bản đồ địa hình liệu có thể định được phương vị chăng? Cái này quả thực khiến vãn bối được mở rộng tầm mắt.

Thầy MT: Cái này là ứng dụng của quái tượng trong Tử Vi Đẩu Số, trước tiên theo bản đồ địa hình để tìm ra cung vị quan trọng của cái cuộc đất này trên lá số, lấy cung vị xác định được rồi thì mới có thể căn cứ để mà suy đoán những sự việc tương quan. Phương vị của địa đồ này có chuẩn xác không?

Công Lý: Thưa. Là chuẩn xác.

Thầy MT: Nếu như phương vị của địa đồ không sai, vậy căn cứ vào cách cục 12 cung vị trên lá số của anh Công Lý để xem, lấy hai cung Mão Dậu làm các cung vị quan trọng cho việc luận mảnh đất này, rất ứng hợp với quái tượng. Theo kết cấu tinh diệu cung Mão để xem, cái mảnh đất ấy ứng thuộc vào cái dạng “hình chữ nhật dài mà lại có nhiều phía’’, rất phù hợp với địa hình của cuộc đất kia. Với góc độ của mệnh lý để mà xem, mảnh đất ấy có nhập quái của Công Lý.

Công Lý: Hóa ra Tử Vi cũng có cả cái công dụng này á! mà ngay cả địa hình địa mạo đều có thể hiện ra chuẩn xác, chính xác khiến cho người ta kinh ngạc!

Thành Trung: Thầy có thể giảng giải cái chỗ “hình chữ nhật dài mà lại có nhiều phía”, phân biệt nó như thế nào được không?

Thầy MT: Đương nhiên có thể. Cái này là vận dụng tính chất vốn có của các sao của TVĐS, lấy cung Mão trên lá số của Công Lý làm cung vị quan trọng cho địa hình mảnh đất để xét. Cung Mão có Tử Vi, Tham Lang đồng cung, cùng với hai cung ở các phương tam hợp vừa khéo hình thành cách cục Song tinh Sát Phá Tham. Cung Mão đồng thời tọa Thiên Khôi, hội Hóa Lộc và các cát tinh Xương Khúc, cũng hội hợp cả Kị Sát. Cách cục Sát Phá Tham thì chủ có nhiều động tính, hội vào có các cát tinh khiến cho cung Mão có xu hướng chuyển dần thành ổn định, gặp thêm Hóa Kị và hung sát tinh thì lại khiến cho hình dạng cách cục Sát Phá Lang biến hóa đa đoan. Tính chất Ngũ Hành của sao Tử Vi thuộc Thổ, tại vượng cung thì biểu thị địa mạo khá đầy đặn vuông vắn, nhưng đồng cung với Tham Lang (của bộ Sát Phá Tham) gặp Kị Sát khiến địa hình thành ra kiểu hình khối có nhiều phía, nhiều góc cạnh. Mà Tham Lang tại địa hình thuộc dạng hình chữ nhật dài. Cung Mão đồng thời có cát tinh có sát tinh, cho nên địa hình đồng thời vừa có dạng hình chữ nhật dài lại có hiện tượng lắm góc cạnh.

Công Lý: Cái mảnh đất này, tôi chuẩn bị quy hoạch thành quần thể hỗn hợp của khu cao ốc với khu nhà mặt đất liền kề. Xin hỏi tiền bối nhận định như thế nào? Cần phân phối ra làm sao cho hợp lý?

Thầy MT: Bất kể là cái khu cao ốc hay là cái khu nhà mặt đất liền kề, đều cần phải theo quan điểm của thương mại để quy hoạch, lựa phương án nào phù hợp nhất theo thương mại mà làm.

Công Lý: Tiền bối có thể dựa vào góc độ mệnh lý mà cho tôi một số kiến nghị được chăng?

Thầy MT: Theo góc độ mệnh lý mà xem, cũng là theo sự nặng nhẹ của giá trị mà cân nhắc. Hình tượng một cuộc đất như vậy, do diện tích lớn, nếu xây cái nhà đẹp thì không thể xây tất cả các phòng ốc của các khu vực cùng dạng giống như nhau được. Tử vi đẩu số có thể phân tích được khu vực nào để xây tòa nhà có giá cao, khu vực nào để xây nhà ở giá trị kém hơn. Nói cách khác, khu vực có giá cao thì đương nhiên cần xây nhà cao tầng có chất lượng cao cấp, còn khu vực thứ đẳng thì xây nhà có giá bình dân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 19/07/2015 - 12:11

Công Lý: Như thế thì đúng là khu vực có giá cao xây khu cao ốc, còn khu vực thứ đẳng thì xây khu nhà mặt đất liền kề?

Thầy MT: Tôi cũng không tán thành kiểu phân chia rạch ròi ra như thế. Theo mệnh lý thì có thể phân biệt được kiến trúc thích hợp cho giá trị thửa đất. Nhưng kiến trúc kiểu gì để có giá trị cao thì là theo nhu cầu của thị trường mà phân định. Giá cả thị trường của kiến trúc xây dựng có tính vùng miền, có vùng thì hợp cho xây khu cao ốc, có vùng thì hợp với xây nhà mặt đất liền kề. Nếu như phần lớn khu đất này được cho là khu cao ốc cao cấp thì đương nhiên lấy khu cao ốc tương ứng với khu vực giá trị cao. Ngược lại, nếu như phần lớn cho là khu nhà mặt đất liền kề thì đương nhiên lấy nhà mặt đất liền kề tương ứng với giá trị của nó. Như vậy quan điểm phân chia khu vực với mỗi người là khác nhau, nhưng cái này là tôi vận dụng quan điểm dương trạch địa lý để mà cung cấp cho anh tham khảo.

Công Lý: Theo tỷ lệ xây dựng với giá cả cao thấp của khu vực để quy hoặc khu cao ốc với khu nhà mặt đất liền kề, quả thực là số đông không như nhau. Như thế giá trị khu vực của cái mảnh đất này của tôi phân chia rõ ra như thế nào?

Thầy MT: Lấy bản đồ địa hình là chuẩn, phương Mão có kết cấu tinh diệu với khí thế tốt hơn, thích hợp xây dựng phòng ốc có giá trị cao hơn, còn phương Dậu thì kết cấu tinh diệu có khí thế bình hòa, thích hợp với xây dựng nhà cửa giá trị thấp hơn. Chỉ cần nắm vững khu vực của hai phương vị để mà quy hoạch kiến trúc, thì cơ bản sẽ không sai được.

Công Lý: Một tay chủ đầu tiên đã từng mở rộng đầu thư khai thác rồi mời nhóm chuyên gia Nhật Bản đến thăm dò mạch đất, trong phạm vi khu đất này đã bới móc ra một miệng giếng sâu mà tuôn ra suối nước nóng, liệu thầy có thể phán đoán cái miệng giếng của suối nước nóng này có vị trí như thế nào đối với cả mảnh đất hay không?

Thầy MT: Thành Trung, cậu xem nó hội tại vị trí nào?

Thành Trung: Có phải là Tị cung chăng?

Thầy MT: Không sai, sơ lược là phương vị của Tị cung.

Công Lý: Đúng rồi. Cái suối nước nóng này sâu dưới nền đất ước chừng 1700 mét, xuyên qua ba tầng nham bích, theo tổ chức chuyên môn giám định, xác thực là nguồn suối nước nóng cổ xưa nhất xứ này, thượng nguồn có thể lên đến chỗ góc phía Nam chừng 100 mét, chỉ cần sử dụng máy bơm hút lên là có thể sử dụng được ngay, tính thương mại của nó rất cao. Tử vi đẩu số làm thế nào mà lại thần kỳ thế nhỉ, vì sao lại có thể nhìn ra được điều đó?

Thầy MT: Tử vi đẩu số vốn có sẵn cái công năng này, chỉ tiếc là người xưa không truyền lại hoặc rất hiếm lưu lại văn tự cho đời sau về kỹ thuật này, người ngày nay lại càng không có ai hiểu hết được ứng dụng đó. Trong phương diện ứng dụng thì tôi có tích lũy được một chút kinh nghiệm, tính thực dụng rất cao, nên mới hứng thú nghiên cứu và cùng với những người cùng sở thích kiểm chứng và phát triển.

Công Lý: Đó chẳng phải là nói trên mảnh đất này nhất định có suối nước nóng?

Thầy MT: Tôi cho rằng, người ta có chuyện thì nhất định sẽ có hiện tượng mệnh lý, nhưng mà có hiện tượng mệnh lý thì chưa chắc người ta đã xảy ra chuyện. Lấy miệng suối nước nóng này làm ví dụ, bởi vì đã có đã có sự đào bới ra suối nước nóng thực sự, vậy thì trên lá số nhất định có quái tượng của nó, cũng dĩ nhiên có thể tìm được cung vị của quái tượng phù hợp. Nếu vừa mới chuẩn bị thăm dò, thì sau khi tìm được nơi nào có nguồn nước, có thể sử dụng phương pháp tương tự để định ra chuẩn xác khu vực đào bới, như thế thì cơ hội thành công tương đối cao.

Công Lý: Xin hỏi tiền bối nguồn nước của miệng suối nước nóng này có dồi dào chăng?

Thầy MT: Nguồn nước của nó rất dồi dào. Kết cấu cách cục tinh diệu của cung Tị không tệ, Thiên Tướng thủy tọa hội Thiên Việt cát tinh cùng Phá Quân vốn Hóa Lộc thì càng tăng vượng, đặc biệt là Phá Quân có ngũ hành thuộc Thủy tại cung Hợi trực tiếp hội vào, cái lực của đối cung trực tiếp hội vào như thế này rất mạnh mẽ, càng khiến cho Thiên Tướng thủy có tượng liên miên bất tuyệt. Nếu như đem cái miệng suối nước nóng này này dẫn nhập vào khu các hộ gia đình ở, không những khiến cho các hộ gia đình có nước nóng để mà sử dụng còn có thể khiến cho quý công ty được tiếng và được tuyên truyền quảng bá và bán được.

Công Lý: Tử Vi Đẩu Số quả thực là thần diệu, tôi chính là đang chuẩn bị quy hoạch kiểu ấy.

Hết.

#9 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 21/07/2015 - 14:45

Hôm nay mới đọc tới hai bài này - Rất vui, mà giời ạ, dạo này mồm miệng của Quách công tử sao mà giống Ô. Phan thế nhỉ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#10 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 21/07/2015 - 16:30

Dạ đây không phải là QNB luận số đâu ạ, mà là bài luận thực tế của 1 ông thầy chơi tử vi nghiệp dư. Nghề chính của ổng là biên tập viên.
QNB chỉ có 1 đoạn nhận xét trong bài viết #6 thôi ạ.

#11 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 21/07/2015 - 16:40

Không phải tôi nói bài này, mấy bài khác cơ, nào là thư với hùng ( hi hi hi ) ghê quá. Quách công tử chắc quên chứ còn thêm cái này zô cho nó hay " Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#12 goodluckgoodbye

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 6602 thanks

Gửi vào 22/07/2015 - 00:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 21/07/2015 - 16:40, said:

" Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chẳng lẻ quân tử gặp thục nữ thôi rồi về sao anh? Còn gì nữa chứ !

Thanked by 3 Members:

#13 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/07/2015 - 08:21

Thì phải là yểu điệu thục nữ, quân tử mới hảo cầu chứ Lục vân Tiên giữa đường gặp chuyện bất bình ra tay mà Kiều nguyệt Nga
tưởng Vân Tiên là cướp nên đá luôn cả Vân Tiên thì chắc quân tử đành phải tháo lui thôi. ( Đùa một chút )

Thật ra bài này tôi bị Quách công tử " nhắc nhở " một cách tế nhị và nhẹ nhàng là cách khởi đại hạn của tôi còn bị sai lầm.
2 lá số này đều đều thỏa tiêu chí nông sâu nhưng khởi đại hạn ngay tại mệnh là đúng. Rất cám ơn Quách Ngọc Bội.

Thanked by 2 Members:

#14 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 22/07/2015 - 12:21

Cách có sai lệch thì cách mới hửu lý để gọi là cách. Nếu như có một cách tuyệt đối không có sai lầm thì cách đó là độc cách đỉnh cao chí tệ chỉ có trên thiên đường đó lão V.E . .

Nói chuyện Lục vân Tiên KNN tui cũng thắc mắc nếu KNN không phải là thục nữ thì chắc chẳng có chuyện bị cướp để LVT đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân . Hihi
Quách công tử thì phải nói ngược lại là : Hào hoa công tử , thục nử hảo cầu . hihi

Thanked by 2 Members:

#15 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 22/07/2015 - 14:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 22/07/2015 - 12:21, said:

Cách có sai lệch thì cách mới hửu lý để gọi là cách. Nếu như có một cách tuyệt đối không có sai lầm thì cách đó là độc cách đỉnh cao chí tệ chỉ có trên thiên đường đó lão V.E . .

Nói chuyện Lục vân Tiên KNN tui cũng thắc mắc nếu KNN không phải là thục nữ thì chắc chẳng có chuyện bị cướp để LVT đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân . Hihi
Quách công tử thì phải nói ngược lại là : Hào hoa công tử , thục nử hảo cầu . hihi
Không, mình sai thì mình nhận mình sai, chứ không gân cổ ra mà cãi, người ta cười cho, bảo là đồ ngoan cố, cãi chầy cãi cối.
---------------
Anh em mình sinh hoạt ở đây đã trên 10 năm, dù ít dù nhiều cũng biết tánh của nhau, nên mấy câu nói vớ vẩn không ai tin đâu, Lão Vịt Cồ ạ.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |