←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Xin hỏi về trường hợp ngoại biệt Không Kiếp.

Locked

15 16 17 18

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 16/07/2015

Ông biết cách lập quẻ tứ trụ không?
Nói thật lắm môn quá tôi học không xuể, phải chia bớt cho chúng nó.
Quote

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 16/07/2015

Tôi nghĩ là, kĩ thuật của tôi còn bị khuyết ở chỗ xác định độ cường nhược của vận hạn, nói đơn giản là vấn đề độ số.
Vốn tôi sử dụng lý thuyết CHSN, sau đó thì dùng lý thuyết Hào Thần Đồ của ngài Trịnh Huyền, nhưng các thứ vẫn chưa làm mình ưng ý, vì hệ thống vẫn chưa đạt độ tương thích. Nhưng sử dụng ý tưởng của ông từ phạm trù tiên thiên sang phạm trù hậu thiên, có lẽ là một gợi ý rất tốt, để tôi thử nghiệm.
Mất thời gian viết topic này, mà được ý tưởng vậy, có thể rút ngắn cho mình ít nhất 3 tháng thôi diễn.
Edited by NhuThangThai., 16/07/2015 - 12:51.
Quote

ThichNguNgay's Photo ThichNguNgay 16/07/2015

Vongkiep noi bay nao , cach cuc phai lien quan gi o day .
Quote

harzard's Photo harzard 16/07/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 16/07/2015 - 12:22, said:

Ông biết cách lập quẻ tứ trụ không?
Nói thật lắm môn quá tôi học không xuể, phải chia bớt cho chúng nó.

Phần Số rất sâu rộng và uyên thâm, cho nên Tượng Số không phổ biến mấy là vậy, muốn lập được thì lại phải học về Số của 64 quẻ Trùng Quái, Số ở đây không phải là số thứ tự 64 Quẻ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 16/07/2015 - 12:50, said:

Tôi nghĩ là, kĩ thuật của tôi còn bị khuyết ở chỗ xác định độ cường nhược của vận hạn, nói đơn giản là vấn đề độ số.
Vốn tôi sử dụng lý thuyết CHSN, sau đó thì dùng lý thuyết Hào Thần Đồ của ngài Trịnh Huyền, nhưng các thứ vẫn chưa làm mình ưng ý, vì hệ thống vẫn chưa đạt độ tương thích. Nhưng sử dụng ý tưởng của ông từ phạm trù tiên thiên sang phạm trù hậu thiên, có lẽ là một gợi ý rất tốt, để tôi thử nghiệm.
Mất thời gian viết topic này, mà được ý tưởng vậy, có thể rút ngắn cho mình ít nhất 3 tháng thôi diễn.

NTT nghiên cứu rất sâu, có điều một khi đã xác định được sao mệnh chủ thì vấn đề ở đây là Cách Cục sao mệnh Chủ khi đụng phải Vận hạn sẽ có biến cố khác nhau, cho nên dù Khí có hay đến mấy mà không xác định được mệnh chủ thì cũng khó giải quyết. Ví dụ có vận xấu mà mệnh chủ lớn thì dù độ số của vận xấu cao thì vẫn có cứu giải thì sẽ khác với mệnh chủ nhỏ cứu giải thấp. Cho nên vấn đề toàn mỹ là khó lắm.

Khi đã kết hợp Bắc Nam Phái luận đoán thì việc xác định độ số của Cách Cục mệnh chủ để xem họa phúc tới đâu cũng là quan trọng.

Tử vi không thể toàn mỹ đến từng Giờ được, mà phải sử Dụng Thần Số khác để giải thêm.

giao lưu với NTT là vui rồi, tôi phải lui về ẩn đây. hy vọng có lúc nào đó ta sẽ bàn thêm về Khí tông.
Quote

YOYO's Photo YOYO 16/07/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 15/07/2015 - 17:28, said:

Nhiều người học tử vi, không phân biệt được cách nói ví von cho nó sang mồm, lại cứ bám chặt lấy nó mà suy diễn.

Ví dụ như sao Hàm Trì, vốn là vị trí Mộc Dục của vòng trường sinh tam hợp thái tuế, vì thế nên chủ tắm gội, tới tuổi phát dục, khí bắt đầu lộ ra mơn mởn, và vì thế hay dính vào chuyện tình cảm.

Tiên Sư Cha đám nhà văn nhà thơ, nghe thấy chuyện tình cảm, bắt đầu sáng tác, chuyện tình duyên mơn mởn như đóa hoa Đào mùa xuân.
Luận thế, không sai. Nhưng gặp các thiên tài tử vi nhà mình thì bắt đầu lập thuyết, sao Hàm Trì chủ tình duyên, giống với Đóa Hoa Đào, mà Đào Hoa, là bộ phận sinh dục nữ của Thực Vật, mà Thực Vật là Cây, thuộc hành mộc, nên Đào Hoa Thuộc Mộc.

Chưa đủ độ cực thú, các Tử Vi Gia còn tiếp tục mang tiếp các đặc tính sinh học, vật lý, hóa học, Di truyền học của BPSD nữ của Thực vật ra để luận tử vi.
Và kết quả, thành ra Đào Hoa cư Ngọ, tình duyên bẽ bàng, vì bông hoa vào buổi trưa, Đào hoa cư Dậu, bông hoa vào buổi chiều. Đào hoa cư Tý, hoa nở về Đêm, duyên thầm, còn gọi là các cô nàng bán hoa ăn đêm, đó là thượng cách.
Rồi đem thí nghiệm, cho bông hoa tác dụng với acid, bazơ, rồi cầm kiếm chém hoa, rồi đút tiền vào bông hoa, xịt phân bón vào hoa, cho hoa vào hơi nước phun sương (Đám mây= Hóa Kỵ) nghiên cứu tác động.

Không cần biết tới tam tài, không cần biết đó chỉ là tài địa, chả hội đủ tài thiên hay tài nhân, các con giời nghe cứ thấy bùi bùi tai, không cần nghĩ, sáng tác phát đã, rồi ngồi vênh vênh nhau tự xưng cao thủ. Đến khổ.
Cuối cùng, khong biết bao nhiêu cô gái, sinh tuôi Tỵ Dậu Sửu than khóc ngày ngày vì đau khổ, vì đào hoa của họ cư ngọ ráo.

Chuẩn đến vi khuẩn cũng phải gật gù

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quote

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 16/07/2015

Ông nói đúng, chính vì vậy, tôi mới nói phải kết hợp đẳng 5 của Kiếm Tông Nam Phái và đẳng 5 của Khí Tông Bắc Phái làm 1, chứ không nói là sử dụng riêng rẽ.

Nhưng giao lưu trên diễn đàn, học được ý kia cũng là thành công ngoài mong đợi.

Tôi cũng ẩn cư đây. Chào ông. Chúc ông mau đột phá lên cảnh giới cao hơn.
Edited by NhuThangThai., 16/07/2015 - 13:33.
Quote

Aplus's Photo Aplus 16/07/2015

Nếu phép hội sao chỉ là 1 tầng mức thấp vậy thì mong quí cao thủ cho xin ít cách cục về những hạn thông thường như tai nạn giao thông, đau ốm...
Quote

Vongkiep's Photo Vongkiep 16/07/2015

Trân trọng kính mời Ngự Tiền Đới Đao Thị Vệ QUÁCH NGỌC BỘI dịch và giảng nghĩa giúp tôi và mọi người trên diễn đàn TVLS câu này của cụ Trình Lương Ngọc,xin cảm ơn trước:
"DỊCH CHI SỞ VỊ CHIÊM SỰ TRI LAI,BẤT CHIÊM VÃNG DÃ"!
Quote

anyang's Photo anyang 16/07/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vongkiep, on 16/07/2015 - 15:53, said:

Trân trọng kính mời Ngự Tiền Đới Đao Thị Vệ QUÁCH NGỌC BỘI dịch và giảng nghĩa giúp tôi và mọi người trên diễn đàn TVLS câu này của cụ Trình Lương Ngọc,xin cảm ơn trước:
"DỊCH CHI SỞ VỊ CHIÊM SỰ TRI LAI,BẤT CHIÊM VÃNG DÃ"!


Buồn cười cóc dừng được, nghe cứ như NGỰ TIỀN ĐỚI ĐAO THỊ VỆ .......


Cười xong rồi
xoá
Edited by Nothings, 16/07/2015 - 17:57.
Quote

Vongkiep's Photo Vongkiep 16/07/2015

Ồ,không sao,tôi hâm mộ nhân vật Triển Chiêu mà nên đùa tí cho vui.
Tại TVLS này ai mà không tin tưởng ở khả năng dịch rất có trách nhiệm và uy tín của Quách Ngọc Bội!
Câu đó làm "phá sản"sự tự sướng của những người thích "không tưởng"!
Học thuật có nhiều lối đi nhưng khi đến đích thì Khổng Tử,Thích Ca,Lão Tử,Chúa Jesus có thể ngồi chung chiếu đàm luận,chia sẻ,tán đồng lẫn nhau,cười ha hả...
Quote

vuive1's Photo vuive1 16/07/2015

Nghĩa là sao, nói gì nói đi bạn, đừng chém gió bạn ơi.Chê nhân vật NhuThangThai thích khán hạn quá khứ hả?
Quote

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 16/07/2015

Có, đó là câu chữ ký ưa thích của tôi đấy mà.
cụ Trình Lương Ngọc khi bàn về các thầy bói, phán:"DỊCH CHI SỞ VỊ CHIÊM SỰ TRI LAI,BẤT CHIÊM VÃNG DÃ"!

Dịch ra tiếng việt bởi Nhuthangthai, vẫn hay dùng làm chữ ký: Các thầy bói, thầy cúng, thầy dịch lý xem tính cách chung chung, tương lai 30 năm sau kiểu gì cũng đúng rồi vòi tiền thì rất hoạt ngôn, còn bảo phán quá khứ sắc nét kiểm chứng được, bảo ký hợp đồng bồi thường nếu xem sai... thì các thầy toàn ú ớ, than nhức đầu, nhức răng rồi chạy thẳng.

Tôi không biết cụ Trình Lương Ngọc là ai, gu gờ mãi không ra, nhưng là người đi trước mà có tương thông tâm ý với tôi, cùng một câu tâm huyết. Cảm ơn bác Vongkiep đã giới thiệu cho tôi một người tương thông tâm ý đến vậy.


Dẫu cho người có hung hăng,

Chẳng qua gió mát thổi ngang núi này.
Dẫu cho người có ngang tàng,

Khác gì trăng sáng giãi tràn sông sâu.


(Tha cường do tha cường,

Thanh phong phất sơn cương.

Tha hoành nhiệm tha hoành,

Minh nguyệt chiếu đại giang


Thiên địa thướng vô hoàn thể”


Giàu sang đâu hẳn giàu sang mãi,
Trời chói chang có lúc xế chiều.
Trăng kia sáng mãi bao giờ,
Tròn rồi lại khuyết đầy chờ khi vơi.
Đất thoai thoải đông nam một cõi,
Vời vợi nghiêng tây bắc trời cao.
Dù cho thiên địa nhường bao,
Cũng chưa toàn vẹn làm sao con người.


Chớ nên cau mặt nhíu mày,

Cũng đừng tranh cãi để cầu hơn ai.
Mặt hoa da phấn hôm nay,

Già hơn bữa trước một ngày còn chi?

Xuân qua đông lại tới thì,
Từ xưa vẫn thế có gì khác đâu.
Dù cho khôn khéo sang giàu,
Nghèo hèn ngu độn cũng đều như nhau.

Cõi trần kẻ trước người sau,
Cuối cùng cũng đến cái cầu xuôi tay.
Hôm nay chỉ biết hôm nay,
Trăm năm thấm thoát đã hay một đời.
Mấy ai thọ được bảy mươi,
Thời gian như nước chảy xuôi qua cầu.


Cho nên, mọi quẻ dịch đều có 6 cách biến hóa khác nhau, đi qua một vòng của hình cầu 2 chiều, qua 20 lần thăng giáng.
6.20=120 là vậy.
Edited by NhuThangThai., 16/07/2015 - 18:29.
Quote

Vongkiep's Photo Vongkiep 16/07/2015

Tôi quên không ghi rõ tên tác giả vì tưởng mọi người ở đây "ngâm cứu"lâu rồi!
Quyển 5,chương 46 sách Dịch Mạo ở tại dđ cũ mà,các bạn kiểm tra giùm tôi,xin cảm ơn!
Quote

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 16/07/2015

Anh Vongkiep xem, lời luận bàn ấy được dịch đã sát nghĩa và hợp với thời đại chưa?
Quote

Vongkiep's Photo Vongkiep 16/07/2015

@Nhu Thang Thai:
Tôi vì lợi ích cho số đông những người đam mê lý số không hề có ý công kích cá nhân bạn.
Về Tuổi đời bạn chỉ đáng tuổi cháu nội cháu ngoại tôi!
Tôi chưa bao giờ đặt ai lên bàn cân,bạn lại càng ngoại lệ,đừng tức khí Chu Du,vô ích,!
Từ nay tôi biến mất khỏi diễn đàn,thoải mái cho các bạn nhé!
Quote
Locked

15 16 17 18