quangdct, on 31/08/2011 - 10:13, said:
Bác là người đi trước, nếu vào tuổi cháu hiện giờ theo bác nên gia nhập đoàn quân Không Kiếp hay bàng quan và việc của ai người ấy làm.
Bạn bè cháu đều hầu hết có Không Kiếp hay Liêm Tham ( Tỵ Hợi) nhưng không phải người thường (xét về gia thế, học vấn, tài năng và sự tháo vát lẫn thăng tiến- tham khảo cả thực tế, bát tự, tử vi và tứ trụ).
Dù còn rất trẻ nhưng đã nằm trong quy hoạch (cấp huyện trở xuống không xét).
Những điều Quangdct nêu ra, chúng ta sẽ từng bước lý giải. Để thuận theo lối giao lưu với nhau bằng "văn viết" trên diễn đàn, Tôi sẽ nêu ra từng giả định, giả thiết, ... theo đó Quangdct lập luận theo những kiến thức mình đã tích chứa được, từ các nguồn sách lưu truyền hay từ các diễn đàn.
Trước hết, Tôi muốn nói về quan điểm lập nghĩa cho Sao. Quangdct cũng đã biết, tiếng Anh thông dụng cho tới tiếng Anh chuyên ngành là cả một vấn đề chuyên sâu, có những từ ngữ theo chuyên môn riêng của từng chuyên ngành. Ví như một người chuyên ngành về Y và một người chuyên ngành về Chế tạo máy, khi giao lưu mà sử dụng ngôn ngữ riêng biệt của chuyên ngành mình, thì chẳng mang lại được hiệu quả, do vì không thể hiểu được nhau qua ngôn ngữ riêng.
Khi giả thiết rằng, hàm nghĩa của Sao trong Tử vi cũng được xây dựng lập thuyết theo một số chuyên ngành, mà không theo hàm nghĩa trong sách đã được lưu truyền từ trước cho tới nay. Ví như ngành Tội phạm học, thì sao Thiên tướng chỉ định về đặc tính, do vì theo Lý, thì ngành Tội phạm học lấy cơ sở từ sự bảo vệ từ xa, nên chặt đầu rắn là nhiệm vụ bước một. Nhưng chuyên ngành về Tổ chức cán bộ, thì hàm nghĩa của Thiên tướng là xuất tướng hay nhập tướng khi đứng cùng một cung với Tử vi, xu thế bộc lộ trong 5 năm sẽ như thế nào? ... đây chỉ là giả thiết. Nhưng nếu là "cơ yếu", thì lý thuyết này đã được xây dựng một cách hoàn chỉnh, để làm tài liệu giảng dạy. Công việc mà Quangdct đang theo, thì tài liệu giảng dạy chắc cũng được định hướng theo thời là vậy.
Nói về Đị̣a kiếp và Đại không, giả thiết như Quangdct theo thuyết 60 hoa Giáp, cùng cực của 60 hoa giáp này là Quý Hợi, từ đây Bạn định lệ rằng: Địa không theo dĩ vãng, Địa kiếp theo vị lai, có nghĩa là từ cung Hợi thì Địa không nghịch chuyển tới Tuất, rồi tới Dậu, ... còn Địa kiếp thì thuận chuyển từ cung Hợi đến cung Tý, rồi đến cung Sửu, ... như vậy, thì dĩ vãng và vị lai, sẽ mang những hàm nghĩa gì trước khi định lệ là "tối hung thần" ?
Lại thêm một giả thiết rằng, Quangdct có năng lực phòng vệ lớn, vì nguyên lý 10 là số tới cực rồi lặp lại. Như vậy, cuối của mỗi Tuần giáp, định lệ khởi Không - Kiếp được xây dựng hàm nghĩa là "năng lực phòng vệ" cho đương số theo Thiên tạo. Ví như tuổi của đương số trong tuần Giáp Ngọ, thì cuối của tuần Giáp Ngọ là cung Mão, căn cứ theo giờ để khởi Không - Kiếp, xác định được năng lực phòng vệ của đương số an tại cung nào. Ví như lá số của Phạm Bình Minh, thì từ cung Mão, theo dĩ vãng thì tới cung Mệnh, theo vị lai thì tới cung Thân (Thân cư Dần), như vậy ta ngầm hiểu rằng, đương số có năng lực phòng vệ rất lớn vì được cả ở Mệnh và Thân.
Đây chỉ là một giả thiết, theo Quangdct thì giả thiết này như thế nào ?