Jump to content

Advertisements




Tuần hoàn kém: Triệu chứng, Nguyên nhân & Cách điều trị


1 reply to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 11:52

Tuần hoàn kém: Triệu chứng, Nguyên nhân & Cách điều trị


Viết bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


January 12th, 2023

Tuần hoàn máu là một thuật ngữ dùng để mô tả cơ thể bạn vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể tốt như thế nào. Nó cũng vận chuyển các chất thải ra khỏi tế bào của bạn. Quá trình này cho phép các tế bào của bạn hoạt động bình thường và giữ cho chúng khỏe mạnh.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng lưu thông máu của bạn như chế độ ăn uống kém, hút thuốc, lười vận động và thậm chí là tư thế xấu.

Máu lưu thông kém có thể gây đau và sưng ở các chi như cánh tay, chân, bàn tay và bàn chân. Các dấu hiệu phổ biến khác bao gồm nhịp tim tăng sau khi đứng lâu và chuột rút ở chân vào ban đêm.


Dấu hiệu & Triệu chứng

Điều quan trọng là phải hiểu các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của lưu thông máu kém để bạn có thể cải thiện nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về một số dấu hiệu và nguyên nhân phổ biến nhất liên quan đến tuần hoàn máu kém.

1. Tay chân lạnh

Bàn tay và bàn chân lạnh là một triệu chứng phổ biến, đặc biệt là vào mùa đông. Nhưng nếu bạn bị lạnh tay chân quanh năm, đó có thể là dấu hiệu của việc lưu thông máu kém.

Máu lưu thông kém có thể khiến các chi của bạn lạnh và tê, đặc biệt là khi bạn đang nghỉ ngơi hoặc đang ngủ. Các triệu chứng thường cải thiện sau khi hoạt động thể chất nhưng lại quay trở lại khi bạn ngồi xuống nghỉ ngơi.

Một chế độ ăn uống nghèo nàn là một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn có thể cảm thấy tay hoặc chân lạnh. Chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì nhiệt độ bên trong ổn định của cơ thể. Nếu bạn không ăn đủ protein hoặc vitamin, điều này có thể dẫn đến mức năng lượng thấp dẫn đến lưu thông máu kém và chân tay lạnh.

Mất nước cũng có thể gây co thắt mạch máu, hạn chế dòng máu chảy qua chúng. Kết quả là các cơ quan của bạn sẽ không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy yếu ớt và thờ ơ, khiến tay và chân bạn cảm thấy lạnh.

Lưu ý:
Tay chân lạnh cũng có thể do bệnh Raynaud. Bệnh Raynaud là tình trạng máu lưu thông kém ở các ngón tay và ngón chân. Nó có thể được coi là một sự đổi màu trắng xanh của da.
Tình trạng này xảy ra khi các động mạch bị thu hẹp do phản ứng tự miễn dịch. Điều này khiến ngón tay hoặc ngón chân cảm thấy lạnh và tê khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc căng thẳng cảm xúc.
Bệnh Raynaud ảnh hưởng đến khoảng 1/5 người vào một thời điểm nào đó trong đời, nhưng hầu hết mọi người chỉ mắc bệnh này một hoặc hai lần.
Chỉ một số ít người tiếp tục phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

2. Sưng tấy

Nếu bạn chỉ bị sưng ở một vùng, chẳng hạn như bàn tay hoặc bàn chân, bạn có thể gặp vấn đề do lưu thông máu kém. Tình trạng này xảy ra khi chất béo tích tụ trên thành động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến các chi của bạn. Nó gây ra sự gia tăng áp lực đẩy chất lỏng vào mô của bạn, gây sưng ở bàn chân hoặc bàn tay.

Tình trạng này thường thấy nhất ở những người trên 55 tuổi. Nó có thể gây đau ở chân khi đi bộ lên dốc hoặc leo cầu thang. Sưng phù có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng nó phổ biến hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường hoặc cholesterol cao.

3. Tê và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân

Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ, nhưng nó phổ biến hơn ở những người trên 60 tuổi. Sự mất tính đàn hồi liên quan đến tuổi tác trong các mạch máu khiến chúng cứng lại, làm giảm lưu lượng máu giàu oxy qua chúng. Điều này dẫn đến cảm giác ngứa ran ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

Khi nó chỉ ảnh hưởng đến một tay hoặc một chân thì thường không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu bạn bị tê và ngứa ran ở cả hai bàn tay hoặc bàn chân, bạn có thể cần gặp bác sĩ.

Một lý do khiến máu lưu thông kém là lối sống ít vận động. Ít hoặc không hoạt động thể chất trong thời gian dài sẽ làm giảm trương lực cơ, làm giảm khả năng bơm máu đi khắp cơ thể một cách hiệu quả của các cơ. Ngồi trong thời gian dài tại nơi làm việc hoặc xem tivi có thể gây ra hậu quả này.

Hút thuốc cũng có thể gây tê và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân. Hút thuốc thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tim, phổi và các mạch máu của bạn bằng cách làm chúng co lại, khiến máu khó lưu thông khắp cơ thể hơn. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và thậm chí là đột quỵ.

4. Vấn đề tiêu hóa

Các vấn đề về tiêu hóa có thể là dấu hiệu của lưu thông máu kém. Điều này là do khi bạn có tuần hoàn kém, các cơ quan và mô cơ thể của bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng và oxy. Điều này khiến chúng không thể hoạt động bình thường.

Tiêu chảy là một trong những dấu hiệu phổ biến của tình trạng lưu thông máu kém, đặc biệt là do ăn quá nhiều đường. Đường trong cơ thể biến thành axit lactic làm cho cơ bắp cứng. Kết quả là các cơ trong ruột của bạn không thể thực hiện đúng chức năng của chúng và bạn sẽ bị tiêu chảy.

Cách tốt nhất để đối phó với bệnh tiêu chảy là uống nhiều nước để loại bỏ tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể và loại bỏ muối và đường dư thừa khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Tuy nhiên, táo bón cũng có thể là dấu hiệu của tuần hoàn máu kém. Để hiểu làm thế nào lưu thông máu kém có thể gây táo bón, điều quan trọng là phải hiểu cơ thể chúng ta hoạt động như thế nào. Mỗi ngày, chúng ta tạo ra các chất thải và chất độc cần được loại bỏ khỏi cơ thể thông qua tiểu tiện, đại tiện và đổ mồ hôi.

Điều này được thực hiện bởi hệ thống tuần hoàn thông qua tim bạn bơm máu giàu oxy đi khắp cơ thể. Chất độc được lọc ra vào hệ thống bạch huyết.

Tuy nhiên, nếu có sự lưu thông kém trong bất kỳ phần nào của quá trình này, trong tim hoặc trong bất kỳ mạch nào dẫn ra khỏi tim của bạn, thì chất độc không thể được loại bỏ đủ hiệu quả khỏi các mô và cơ quan của cơ thể bạn. Điều này khiến chúng tích tụ trong các mô và cơ quan đó thay vì được lọc ra dưới dạng chất thải bởi hệ thống bạch huyết của bạn.

Nếu bạn muốn cải thiện tiêu hóa, thì một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là cải thiện sức khỏe tổng thể của mình thông qua thói quen tập thể dục và dinh dưỡng tốt hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả sẽ giúp tăng số lượng tế bào hồng cầu trong cơ thể bạn. Điều này cuối cùng sẽ cải thiện quá trình oxy hóa xung quanh tất cả các cơ quan của bạn bao gồm cả đường tiêu hóa.

Tập thể dục cũng có thể giúp tăng lưu lượng máu đi khắp cơ thể bằng cách cải thiện chức năng tim và tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

5. Đau khớp và đau cơ

Cơ thể bạn được tạo thành từ nhiều hệ thống khác nhau, mỗi hệ thống có nhiệm vụ riêng. Một trong những công việc quan trọng nhất là giữ cho máu được bơm khắp cơ thể.

Đau khớp và đau cơ có thể là dấu hiệu cho thấy tuần hoàn máu của bạn không hoạt động tốt như bình thường.

Điều này có thể xảy ra vì một số lý do, bao gồm chấn thương hoặc gắng sức quá mức. Nếu bạn bị chấn thương hoặc gắng sức quá mức, vùng bị thương có thể bị sưng tấy làm tắc nghẽn mạch máu. Điều này gây đau đớn vì không có đủ không gian để máu chảy qua dễ dàng.

Một chế độ ăn uống nghèo nàn là một lý do phổ biến khác dẫn đến đau khớp và đau cơ. Điều này xảy ra bởi vì nó thiếu các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp giữ cho các động mạch của bạn thông thoáng và linh hoạt. Các động mạch trở nên cứng hơn theo thời gian khiến chúng ít có khả năng xử lý áp lực gia tăng từ việc bơm máu qua chúng.

Điều này dẫn đến nhiều áp lực hơn được đặt lên các vùng khác của cơ thể như khớp và cơ, khiến chúng bị đau ngay cả khi bạn không di chuyển chút nào!

6. Các vấn đề về nhận thức

Khả năng nhận thức của một người là một dấu hiệu tốt cho thấy tuần hoàn máu của họ hoạt động tốt như thế nào. Nếu não của bạn không nhận đủ oxy, bạn sẽ khó suy nghĩ rõ ràng hoặc đưa ra quyết định sai lầm. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là lưu thông máu kém.

Lưu thông máu kém cũng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe khác, bao gồm bệnh tim và thậm chí là bệnh tiểu đường. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường có xu hướng bị suy giảm nhận thức nghiêm trọng hơn những người không mắc bệnh tiểu đường.

Nếu bạn nhận thấy mình gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ hoặc khó suy nghĩ rõ ràng, đó có thể là do lưu lượng máu trong não của bạn kém. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh cao huyết áp, tiểu đường hoặc xơ cứng động mạch.

7. Loét chân

Loét chân là tình trạng cực kỳ đau đớn có thể ảnh hưởng đến cả phần dưới và phần trên của chân. Những vết loét đau đớn này xuất hiện trên da, thường ở dạng vết thương, vết loét hoặc vết phồng rộp. Chúng cũng có thể phát triển dưới móng tay hoặc trong miệng.

Mặc dù loét chân có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng chúng phổ biến hơn ở người lớn tuổi, những người dễ bị đông máu, giảm khả năng vận động và giãn tĩnh mạch. Mất nước và dinh dưỡng kém cũng góp phần hình thành vết loét ở chân.

Loét chân thường phát triển do suy tĩnh mạch. Suy tĩnh mạch xảy ra khi có tắc nghẽn ở một trong các tĩnh mạch đưa máu từ chân trở về tim. Sự tắc nghẽn này ngăn máu chảy ngược trở lại tim. Khi điều này xảy ra, máu tụ lại ở cẳng chân của bạn, gây sưng tấy và dẫn đến tăng áp lực ở những khu vực này.

8. Thay đổi màu da

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và nó là một phần rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Trên thực tế, nó có nhiều chức năng không chỉ bảo vệ bạn khỏi các yếu tố thời tiết.

Nếu máu lưu thông kém, bạn có thể nhận thấy da mình đổi màu. Các vấn đề về tuần hoàn có thể gây mẩn đỏ, đỏ mặt và những thay đổi khác trên da.

Dấu hiệu lớn nhất của tuần hoàn kém là sự thay đổi màu da. Da của bạn có thể trở nên nhợt nhạt hoặc xanh, đặc biệt nếu bạn đứng trong thời gian dài hoặc không di chuyển đủ. Thiếu oxy trong máu cũng có thể khiến ngón tay, ngón chân và môi của bạn chuyển sang màu xanh khi bạn ngủ hoặc ngồi yên trong một thời gian dài.


Nguyên nhân lưu thông máu kém

Lưu thông máu kém có thể là do một số lý do. Nó có thể là kết quả của một căn bệnh hoặc tình trạng tiềm ẩn, hoặc nó có thể là một vấn đề tạm thời mà bạn có thể tự điều trị. Có 5 nguyên nhân phổ biến khiến máu lưu thông kém.

1. Béo phì

Béo phì là nguyên nhân phổ biến khiến máu lưu thông kém và có thể khiến chân bạn nặng nề, sưng tấy và mệt mỏi. Những người béo phì có tuần hoàn máu kém hơn những người có cân nặng bình thường vì có nhiều mô mỡ trên cơ thể làm giảm lượng oxy đến các cơ quan nội tạng của họ. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài như bệnh tim hoặc đột quỵ.

2. Cục máu đông

Cục máu đông là nguyên nhân phổ biến khiến máu lưu thông kém, có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Các cục máu đông có thể là triệu chứng của các tình trạng khác, chẳng hạn như huyết khối tĩnh mạch sâu, thuyên tắc phổi và đau tim.

Cục máu đông xảy ra khi máu đặc lại và dính lại với nhau. Các cục máu đông có thể chặn dòng máu chảy qua các tĩnh mạch, khiến máu lưu thông kém và đau ở cơ chân. Cục máu đông có thể vỡ ra và di chuyển trong dòng máu cho đến khi đến động mạch, nơi cục máu đông bị mắc kẹt trong thành mạch. Sau đó, động mạch bị tắc nghẽn bởi cục máu đông và không thể đưa máu giàu oxy đến các bộ phận cần máu nhất trên cơ thể bạn.

3. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một nguyên nhân phổ biến của lưu thông máu kém. Trong bệnh tiểu đường, cơ thể không thể tạo ra đủ insulin hoặc sử dụng nó đúng cách. Điều này làm cho lượng đường trong máu tăng lên.

Ở nhiều người mắc bệnh tiểu đường, glucose tích tụ trong máu, dẫn đến tổn thương các mạch máu nhỏ. Thiệt hại này có thể ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể của bạn.

Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng tim, thận và mắt của bạn. Nó cũng có thể gây ra các biến chứng như mù lòa và tổn thương thần kinh. Nếu bạn bị tiểu đường, điều quan trọng là phải quản lý tình trạng của bạn với sự trợ giúp của các chuyên gia y tế để bệnh không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của bạn.

4. Giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là chứng rối loạn tuần hoàn phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 45% người trưởng thành trên 40 tuổi. Tình trạng này xảy ra khi các van trong tĩnh mạch bị suy yếu khiến máu dồn lại và tạo thành các tĩnh mạch phồng lên, xoắn lại.

Các tĩnh mạch thường bị ảnh hưởng nhất là các tĩnh mạch nông ở chân, các tĩnh mạch này có thể bị sưng và xoắn lại. Huyết khối tĩnh mạch sâu là tình trạng cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch chân của bạn. Cục máu đông có thể vỡ ra và di chuyển đến phổi của bạn, nơi nó trở thành một chất gây thuyên tắc làm cản trở lưu lượng máu qua động mạch phổi. Điều này có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị nhanh chóng.

5. Thu hẹp mạch máu và động mạch

Việc thu hẹp các mạch máu có thể do sự tích tụ của các chất béo gọi là mảng bám trong thành động mạch cung cấp máu giàu oxy cho tim và não. Những chất lắng đọng này cũng có thể xảy ra ở các bộ phận khác của cơ thể nơi các động mạch phân nhánh từ các mạch lớn hơn.

Sự tích tụ mảng bám khiến máu khó chảy qua các động mạch bị hẹp này, dẫn đến giảm lượng máu cung cấp cho các cơ quan và mô cần đến. Tình trạng này được gọi là xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim, đột quỵ hoặc suy thận nếu không được điều trị.


Những lựa chọn điều trị

Lưu thông máu kém có thể là kết quả của nhiều điều kiện và thói quen xấu. Trong nhiều trường hợp, có những phương pháp điều trị giúp cải thiện lưu thông. Các lựa chọn điều trị cho tuần hoàn máu kém bao gồm:

Thuốc men. Nhiều loại thuốc điều trị các vấn đề về tuần hoàn hoạt động bằng cách tăng khả năng bơm máu của tim đi khắp cơ thể và bằng cách cải thiện tính linh hoạt của các động mạch. Những loại thuốc này có thể được dùng dưới dạng thuốc viên hoặc dạng kem thoa lên da của bạn. Thuốc thường được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị khác và có thể yêu cầu điều chỉnh định kỳ dựa trên mức độ hiệu quả của chúng.

Tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách tăng cường cơ tim, cải thiện tính linh hoạt của động mạch vành và giảm căng thẳng cho động mạch do áp lực lên chúng khi bạn ngồi hoặc nằm. Tập thể dục cũng giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ảnh hưởng đến lưu lượng máu, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường (tiểu đường). Loại và số lượng bài tập phù hợp với bạn tùy thuộc vào nguyên nhân khiến máu lưu thông kém và bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác mà bạn gặp phải. Nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý của bạn về loại bài tập nào sẽ tốt nhất cho bạn.

Tránh hút thuốc. Hút thuốc làm co mạch máu, khiến chúng khó mở rộng hơn khi cần thiết. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy đến tay chân hoặc các cơ quan của bạn và có thể gây đau hoặc tê ở bàn tay hoặc bàn chân của bạn khi tập thể dục hoặc các hoạt động khác. Bạn cũng nên dừng lại nếu cảm thấy khó thở khi đi bộ lên cầu thang hoặc leo đồi.


Phần kết luận

Nếu bạn muốn ngăn ngừa lưu thông máu kém, có một số điều bạn có thể làm. Một cách tuyệt vời là giảm mức độ căng thẳng. Căng thẳng có thể làm tăng nhịp tim và tăng huyết áp, điều này có thể gây thêm căng thẳng cho hệ thống tuần hoàn của bạn.

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu trái cây tươi, rau và protein nạc sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và cường tráng. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp duy trì tuần hoàn khỏe mạnh bằng cách tăng lưu lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về lưu thông máu của mình. Nếu bạn đang gặp các triệu chứng như đau hoặc tê ở bàn tay hoặc bàn chân hoặc sưng tấy ở những vùng này, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức vì đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề tiềm ẩn nghiêm trọng với tim hoặc hệ tuần hoàn của bạn.



Dịch bằng Google Translate

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



.


#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 21/02/2023 - 12:17

13 Dấu Hiệu Phổ Biến Bạn Bị Máu Lưu Thông Kém Mà Không Biết
1 tháng trước

HealthNormal

Tuần hoàn máu là một thuật ngữ dùng để mô tả cơ thể bạn vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể tốt như thế nào. Nó cũng vận chuyển các chất thải ra khỏi tế bào của bạn. Quá trình này cho phép các tế bào của bạn hoạt động bình thường và giữ cho chúng khỏe mạnh.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng lưu thông máu của bạn như chế độ ăn uống kém, hút thuốc, lười vận động và thậm chí là tư thế xấu.

Máu lưu thông kém có thể gây đau và sưng ở các chi như cánh tay, chân, bàn tay và bàn chân. Các dấu hiệu phổ biến khác bao gồm nhịp tim tăng sau khi đứng lâu và chuột rút ở chân vào ban đêm.

Điều quan trọng là phải hiểu các dấu hiệu và nguyên nhân khiến máu lưu thông kém để bạn có thể cải thiện nó. Trong video này, chúng ta sẽ nói về một số dấu hiệu và nguyên nhân phổ biến nhất liên quan đến lưu thông máu kém.

Mốc thời gian:
Giới thiệu - Intro -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1. Tay chân lạnh - Cold hands and feet -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2. Sưng - Swelling -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3. Tê, ngứa ran ở bàn tay và bàn chân - Numbness and tingling in the hands and feet -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


4. Rối loạn tiêu hóa - Digestive problems -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5. Đau khớp, đau cơ - Joint pain and muscle pain -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


6. Vấn đề nhận thức - Cognitive problems -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


7. Loét chân - Leg ulcers -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


8. Thay đổi màu da - Changes in skin color -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nguyên nhân khiến máu lưu thông kém - Causes of Poor Blood Circulation -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


1. Béo phì - Obesity -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2. Cục máu đông - Blood clots -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3. Bệnh tiểu đường - Diabetes -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


4. Giãn tĩnh mạch - Varicose veins -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5. Hẹp mạch máu và động mạch - Narrowing of blood vessels and arteries -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn









.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |