bàn về xem lưu niên tiểu vận
lethanhnhi 25/06/2012
cháu thích tử vi lâu rồi,vì bố cháu xem môn này.Hồi nhỏ cháu xin mà bố không dạy cho.Sau này cháu làm nghề phiên dịch tiếng Trung nên lại ham đọc sách.Lại đọc lại sách Tử Vi.Vào đọc mấy quyển tử vi của Trung quốc,thấy sách nhiều quá,mà họ loạn bàn quá.Sau vào diễn đàn của Việt Nam thấy các bậc tiền bối đã tuyển trọn ra mấy tác giả có uy tín như Vương Đình Chi, Liễu Vô Cư Sĩ thì cháu tìm sách này và quả có thu nhặt được 1 chút.Đưa lên xin mọi người cùng nghiên cứu,đặc biệt là về cách xem hạn của Liễu Vô Cư Sĩ.
1,vấn đề lưu niên và tiểu hạn;sang năm mới là dùng can chi năm an lưu niên thái tuế và các sao lưu,nhưng đúng sinh nhật thì mới thay cung tiểu hạn.Đây là dịch từ tài liệu của Trung Hoa.
2,mọi người hay nhắc đến lưu tứ hóa nhưng ít thấy ai nhắc tới lưu lộc tồn và kình đà của đại hạn,mà Liễu Vô cực kì chú trọng.Ông không hề nhắc tới tứ hóa cung naỲ BẮN SANG CUNG KIA,loạn tứ hóa ,dùng tứ hóa phân tích quan hệ các cung như bây giờ.
3,Dùng tiểu hạn hay lưu niên 1 trong 2 là đủ,dùng lưu niên thì đơn giản chính xác, dùng tiểu hạn thì trọng sao mà bàn cụ thể.
cháu là người chơi Tử vi, chính vì biết diễn đàn mà tìm được sách.Nên viết mấy dòng tri ân, nếu không phải xin bỏ quá cho
1,vấn đề lưu niên và tiểu hạn;sang năm mới là dùng can chi năm an lưu niên thái tuế và các sao lưu,nhưng đúng sinh nhật thì mới thay cung tiểu hạn.Đây là dịch từ tài liệu của Trung Hoa.
2,mọi người hay nhắc đến lưu tứ hóa nhưng ít thấy ai nhắc tới lưu lộc tồn và kình đà của đại hạn,mà Liễu Vô cực kì chú trọng.Ông không hề nhắc tới tứ hóa cung naỲ BẮN SANG CUNG KIA,loạn tứ hóa ,dùng tứ hóa phân tích quan hệ các cung như bây giờ.
3,Dùng tiểu hạn hay lưu niên 1 trong 2 là đủ,dùng lưu niên thì đơn giản chính xác, dùng tiểu hạn thì trọng sao mà bàn cụ thể.
cháu là người chơi Tử vi, chính vì biết diễn đàn mà tìm được sách.Nên viết mấy dòng tri ân, nếu không phải xin bỏ quá cho
VDTT 25/06/2012
lethanhnhi, on 25/06/2012 - 11:43, said:
2,mọi người hay nhắc đến lưu tứ hóa nhưng ít thấy ai nhắc tới lưu lộc tồn và kình đà của đại hạn,mà Liễu Vô cực kì chú trọng...
AnKhoa 25/06/2012
lethanhnhi, on 25/06/2012 - 11:43, said:
cháu thích tử vi lâu rồi,vì bố cháu xem môn này.Hồi nhỏ cháu xin mà bố không dạy cho.Sau này cháu làm nghề phiên dịch tiếng Trung nên lại ham đọc sách.Lại đọc lại sách Tử Vi.Vào đọc mấy quyển tử vi của Trung quốc,thấy sách nhiều quá,mà họ loạn bàn quá.Sau vào diễn đàn của Việt Nam thấy các bậc tiền bối đã tuyển trọn ra mấy tác giả có uy tín như Vương Đình Chi, Liễu Vô Cư Sĩ thì cháu tìm sách này và quả có thu nhặt được 1 chút.Đưa lên xin mọi người cùng nghiên cứu,đặc biệt là về cách xem hạn của Liễu Vô Cư Sĩ.
Diễn đàn hình như đang thiếu những bạn có khả năng tiếng Trung tham gia đội dịch tài liệu, nếu bạn có thời gian tham gia thì tốt quá.
lethanhnhi, on 25/06/2012 - 11:43, said:
nhưng đúng sinh nhật thì mới thay cung tiểu hạn.
Tôi đồng ý quan điểm này và nghiệm thấy khá đúng. (Cái này hình như cũng được dungkq đề cập ở đâu đó thì phải)
lethanhnhi, on 25/06/2012 - 11:43, said:
3,Dùng tiểu hạn hay lưu niên 1 trong 2 là đủ,dùng lưu niên thì đơn giản chính xác, dùng tiểu hạn thì trọng sao mà bàn cụ thể.
Bạn nói "dùng tiểu hạn trọng sao mà bàn cụ thể" tức là sao ? Vậy dùng lưu niên thì trọng cái gì, khác với tiểu hạn ?
lethanhnhi 25/06/2012
DẠ CHÁU KHÔNG NHỚ NHẦM,CHÍNH LÀ QUYỂN ÔNG ẤY BÌNH 斗数宣微,DẠ,ĐẦU TIÊN CHÁU CÓ ĐỌC BÀI CỦA CHÚ DUNGKQ,CHÁU KHÔNG TIN,SAU ĐÓ VÀO TRANG BAIDU CỦA TRUNG QUÓC TIM THÌ ĐÚNG THẾ THẬT.DÙNG TRANG NÀY CŨNG NHƯ DÙNG GOOGLE VIỆT NAM,GÕ TỪ KHÓA LÀ TÌM SÁCH NÀO CŨNG ĐƯỢC,CHÍNH TRONG QUYỂN BÌNH CHÚ斗数宣微 NÀY,ÔNG LIỄU VÔ ĐÃ PHÊ BÌNH SÁCH CỔ RẤT NHIỀU,VÀ ĐÂY LÀ PHONG CÁCH NỔI BẬT CỦA ÔNG.ÔNG VƯƠNG KHÔNG LÀM THẾ.
lethanhnhi 25/06/2012
PHÁI DÙNG LƯU NIÊN CHO RẰNG:VẬN MỆNH CỦA 1 CON NGƯỜI PHẢI NẰM TRONG VẬN MỆNH TẬP THỂ,NĂM NHÂM THÌN THÌ LƯU MỆNH AI CŨNG Ở NHÂM THÌN.HỌ MUỐN GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN VẬN MỆNH TẬP THỂ,VÀ LƯU TỨ HÓA,NHƯ NĂM NAY LÀ LƯƠNG,TỬ PHỦ VŨ KHÚC.KHI DÙNG LƯU NIÊN GIẢI BÀI TOÁN THÌ CÓ 2 THỨ LÀ QUAN TRỌNG,1 LÀ LƯU TỨ HÓA,LƯU LỘC TỒN KÌNH ĐÀ CỦA ĐẠI VẬN.VÀ LƯU TỨ HÓA ,CÁC SAO LƯU CỦA NĂM ĐÓ.VÀ LƯU MỆNH,ĐỂ ĐOÁN SỰ VIỆC ẢNH HƯỞNG ĐẾN CUNG NÀO.VÍ DỤ:THÊ,TỬ ....VÀ SỰ VIỆC ĐƯỢC ĐOÁN BỞI TỨ HÓA ĐÓNG VÀO ĐÂU.VÍ DỤ:HÓA KỊ ĐÓNG VÀO QUAN CỦA LƯU QUAN LÀ RẮC RỐI PHÁP LUẬT.CÓ LỘC MÀ BỊ LƯU KÌNH XUNG,HAY KỊ XUNG GỌI LÀ CÁT XỨ TÀNG HUNG.CÓ LÁ SỐ 1 LƯU KÌNH ĐẠI VẬN,1 KÌNH LƯU NIÊN LÀ CHẾT....TRONG KHI PHÁI XEM TIỂU HẠN HAY HƠN Ở CHỖ CHỈ CẦN 1 CUNG MÀ BIẾT HẾT,BIẾT RÕ RÀNG VỀ THỜI ĐIỂM.VÍ DỤ CHÁU SINH THÁNG 10 ÂM,TIỂU HẠN ĐẾN CUNG TỴ CÓ LƯU LỘC TỒN Ở CUNG ĐỐI CHIẾU ĐI XA CHUYẾN NÀO CŨNG KIẾM,NHƯNG ĐẾN SAU THÁNG 10 TIỂU VẬN VỀ CUNG NGỌ BỊ KÌNH DƯƠNG ĐIỆP TỊNH,THÌ CHÁU Ở NHÀ CHƠI.
lethanhnhi 25/06/2012
NẾU TRỌNG TỨ HÓA THÌ KHÔNG CẦN 108 SAO,NHÌN THẾ ĐỨNG MÀ ĐỌC RA ĐƯỢC.CÒN DÙNG SAO THÌ BẢN CHẤT SAO ĐÃ NÓI NÊN TẤT CẢ RỒI.ĐÂY LÀ 2 CÁCH GIẢI 1 BÀI TOÁN,KHÔNG VIỆC GÌ PHẢI LÀM CẢ 2,VÀ ĐÔI KHI CHÍNH CÁCH DÙNG CỔ ĐIỂN NHƯ CÁC CỤ NGÀY XƯA LẠI HAY.CHÁU NÓI ĐIỀU NÀY KHI ĐÃ ĐỌC MƯỜI MẤY CUỐN SÁCH CỦA HỌ VIẾT VỀ TỨ HÓA RỒI,BÂY GIỜ CHÍNH HỌ CŨNG ĐANG DẦN CHÁN CÁI LÝ THUYẾT TỨ HÓA CỦA HỌ.BỞI VÌ KHI HỌ LƯU QUÁ NHIỀU TỨ HÓA CỦA NĂM SINH,ĐẠI VẬN,LƯU NIÊN,MỖI CUNG TRONG LƯU NIÊN THÌ BÀN CÁI GÌ CŨNG ĐÚNG,MỖI TỘI LÀ NÓI SAU KHI SỰ VIỆC SẢY RA THÔI.MỖI ÔNG LIỄU VÔ LÀ VIẾT SÁCH CÒN ĐƯỢC TRONG TRƯỜNG PHÁI TRỌNG TỨ HÓA
AnKhoa 25/06/2012
Tôi đọc mấy cái lưu tứ hóa các kiểu cứ rối tung hết cả lên, trong khi đó bằng phương pháp cổ điển của các cụ nhà ta vẫn đoán ngon lành mà.
lethanhnhi 25/06/2012
CHÁU CŨNG SUÝT TẨU HỎA NHẬP MA TỨ HÓA,SAU ĐỌC SÁCH ÔNG LIỄU VÔ THÌ ỔN,SAU MỚI NGHĨ RA MÌNH NGU QUÁ.THỜI CÁCH MẠNG VĂN HÓA BAO SÁCH HAY MAO NÓ ĐỐT HẾT,CŨNG NHƯ Ở MÌNH SAU 1975 CŨNG CẤM.CÁC CỤ THỜI TRƯỚC 1975 CŨNG ĐỌC SÁCH TÀU MÀ ĐỌC TOÀN SÁCH XỊN THÔI, SÁCH BÂY GIỜ TOÀN CHẾ THÔI
lethanhnhi 25/06/2012
CÓ 1 ĐIỀU MÀ CHÁU ĐÃ DÙNG CỦA SÁCH HỌ,ĐÓ LÀ XEM VẬN THÁNG,SAO ĐẨU QUÂN CÒN GỌI LÀ NGUYỆT TƯỚNG,TỨC LÀ LÀM CHỦ THÁNG,MỖI NĂM DỊCH SAO ĐẨU QUÂN CỦA LÁ SỐ MÌNH NÊN 1 CUNG ,AN THUẬN NHƯ THÁI TUẾ CHỦ NĂM.ĐẾN SỐ TUỔI LÀ THÁNG RIÊNG,SAU ĐÓ TIẾP THÁNG 2,3,4...SÁCH CỔ KIM CỦA HỌ SÁCH NÀO CŨNG DÙNG.CHAÚ THẤY ĐÚNG,MÀ TỪ TRƯỚC MÌNH CỨ GỌI NÓ LÀ NGUYỆT TƯỚNG MÀ CÓ THẤY DÙNG NÓ ĐÂU.CÓ NHIỀU NGƯỜI TRANH CÃI,CHÁU THẤY NÊN LẤY SÁCH LÀM GỐC SAU ĐÓ DÙNG HAY BỎ,HAY NGHIÊN CỨU THÊM CHỨ TỰ MÌNH BỊA THÌ KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
AnKhoa 25/06/2012
Bạn thử ví dụ, chia sẻ kinh nghiệm cách dùng sao Đẩu Quân của bạn xem nào.
lethanhnhi 25/06/2012
chau 27 tuổi,đẩu quân vốn ở tuất,đếm 27 cung an ở Tí,là cung thiên di,năm nay có lưu kình,kết quả tháng đó ngồi ô tô bị tông nát bét.cháu không sao.
lethanhnhi 25/06/2012
cháu chỉ viết theo sách và theo sự kiểm nghiệm của cá nhân,còn dùng hay không là tùy mọi người,bởi người học mà vào ngõ cụt cũng là 1 nỗi khổ.làm việc này là tốt,cháu nghĩ thế
tuphasonghanh 25/06/2012
Dùng lưu niên quả là gian nan, phải dùng 3 đời lá số.
Thế nhưng chỉ mỗi tiểu vận có đủ o? Cụ VDTTL dùng tiểu vận, còn dùng 2 đời lá số, lưu thái tuế và lưu niên đại hạn.
Cuối cùng cũng dùng 3 dạng mà phối hợp.
Đã dùng lưu đẩu quân theo lưu thái tuế mà lại dùng phép xem tiểu hạn có phải râu nọ cắm cằm bà kia?
Nói chung là võ đang, thiếu lâm, Nga Mi mỗi môn một vẻ, hợp với mình thì thi triển.
Sửa bởi tuphasonghanh: 25/06/2012 - 16:42
Thế nhưng chỉ mỗi tiểu vận có đủ o? Cụ VDTTL dùng tiểu vận, còn dùng 2 đời lá số, lưu thái tuế và lưu niên đại hạn.
Cuối cùng cũng dùng 3 dạng mà phối hợp.
Đã dùng lưu đẩu quân theo lưu thái tuế mà lại dùng phép xem tiểu hạn có phải râu nọ cắm cằm bà kia?
Nói chung là võ đang, thiếu lâm, Nga Mi mỗi môn một vẻ, hợp với mình thì thi triển.
Sửa bởi tuphasonghanh: 25/06/2012 - 16:42