←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Tâm lý học mới và tử vi

Locked

Atmao75's Photo Atmao75 26/07/2012

Gần đây, một số nghiên cứu tâm lý học của các tác giả Mỹ được nêu trong cuốn “Sống hạnh phúc” của tác giả Howard C. Cuttler và Đạt Lai Lạt Ma như sau:
  • Chỉ số hạnh phúc của mỗi người có vẻ như cố định. Họ đã nghiên cứu một số trường hợp bị các khủng hoảng như tai nạn gãy chân tay, phá sản, … thì sau một khoảng thời gian hơn một năm, chỉ số hạnh phúc của người đó khôi phục như trước khi tai nạn xảy ra.
Đây là một kết quả khá thú vị cho ta thấy một liên kết nào đó của mệnh đề số mệnh trong cách tiếp cận của lá số tử vi. Chúng ta đều biết rằng, mỗi người sinh ra đều có một lá số, và chính lá số đó nói lên mức độ hạnh phúc của người đó. Điều này cũng phù hợp với những đề nghị của ông Tử Vân về tử vi.
Một điểm nữa cũng được đề cập trong sách này là lúc trẻ sinh ra chính là lúc “năng lượng” của tự nhiên được nạp vào nó. Như vậy nếu phân tích ra thì các yếu tố sẽ bao gồm: thời gian, không gian và thế giới sinh vật xung quanh đứa bé. Nói tổng quát theo tử vi là yếu tố thiên-địa-nhân.
Khi trẻ được sinh ra thì chúng sẽ được tiếp cận một số yếu tố khác với trong bụng mẹ như sau:
-Thời tiết: như nhiệt độ, ấp suất, độ ẩm, gió,..
-Thời gian: Điều này liên quan trực tiếp đến mặt trăng và mặt trời. (thai nhi trong bụng mẹ không nhận biết được ngày đêm. Do đó khi mới sinh trẻ có thể mất một số thời gian để điều chỉnh giấc ngủ cho phù hợp với chu kỳ mặt trời)
-Nơi sinh là một yếu tố quan trọng tác động đến cả hai yếu tố trên
Như vậy tổng hợp các yếu tố, ngài trần Đoàn đã đưa ra: Càn Khôn Nhật Nguyệt Lôi Phong Sơn Trạch. Như vậy chính tinh trong lá số tử vi có vẻ ghi nhận sự phản ứng (trên tất cả các phương diện) của trẻ lên các yếu tố tác động đã nêu. Như vậy việc định cát hung không phải là định trên bản thân cấu trúc tinh hệ mà phải xem xét quá trình tác động của cấu trúc tinh hệ với môi trường xung quanh (bao gồm tự nhiên và xã hội).
Trích dẫn

TanHongThuy's Photo TanHongThuy 27/07/2012

Hôm qua pót bài , như lệ thường, vài dòng, mà thấy bị xóa. Mới hiểu ra chủ đề cấm kỵ là gì : Thuyền và Biển . bật cười .
Trích dẫn
Locked