#1
Posted 27/07/2012 - 10:19
* Xin mời quý vị đưa câu hỏi mà mình thắc mắc ... nếu trong khả năng hiện tại cho phép thì mình chia sẽ cùng các bạn về Huyền hựu Huyền ..... hiểu mà thầm ngộ .....!!!!!
* Thậm Thâm Tam Cực : là chỗ trở về Vô Cực ..... phải ở ngoài tam giới mới nắm được tam giới trong tay ...
- Hiện thời Nhật Nguyệt đã nghiêng về Tây Bắc ...
- Thiên Địa giao thoa Mão Dậu ...
- Thời xưa trong cấm cung có nói đến xuất không ... hay gọi là ngộ không ...
hoan hỷ hoan hỷ
Thanked by 14 Members:
|
|
#2
Posted 27/07/2012 - 10:31
Khi "nói", thì "nói" là "dụng" hay là "thể" ?
Tại sao phải đóng cửa (...kháng long, kháng cự ... môn), đóng cửa vô ngôn không được "nói" thì nhất dương mới sinh ?
Thanked by 6 Members:
|
|
#3
Posted 27/07/2012 - 10:43
Kháng long hữu hối = Kháng Cự ... môn
Đóng "cửa" không được nói, nhất dương sinh ?
Mở "cửa" ............................, nhất âm thành ?
Thanked by 4 Members:
|
|
#4
Posted 27/07/2012 - 11:23
Đất kháng cự lại Trời, thì 先 迷 tiên mê, tại sao vậy ?
Thanked by 5 Members:
|
|
Thanked by 5 Members:
|
|
#6
Posted 27/07/2012 - 12:16
"Sáng thì Mệnh ở Ly, chiều thì Thân ở Khảm" (Khi thức thì Thần ở Ly, khi ngủ thì Thần ở Khảm)
Nào biết theo ai đây ?
Thanked by 6 Members:
|
|
#7
Posted 27/07/2012 - 16:15
- Về Thuần Dương có thể ví dụ như : người nào khi đã rõ nó trong thân rồi thì tự nghiệm chứ đâu thể mang ra , nói ra dù là người chưa có nó họ chỉ tăng thêm nghi ngờ , thế nên giữa đồng hữu thì họ thầm gởi ý nơi cảnh mà bầu bạn với ô cửa sổ ...hihi
- Đạo xưa nay nó như vậy và như vậy ... nên mới đóng cửa hihi
Thanked by 5 Members:
|
|
#8
Posted 27/07/2012 - 16:40
- Mỗi người mỗi ý nhưng khi về núi Cấm thì nó như nhau cả thôi , bởi tùy nơi cảnh mà hiện thành ... Hỏa thì đi lên , Thủy thì đi xuống ... trong thân mỗi người đó mà ..... Ngẫm kỹ thì câu nói này đúng rồi ... từ xưa tới nay sự vận động liên tục không ngừng nghỉ nên Thần mỗi người luôn luôn động , Động thì sáng , sáng thì tịnh , tiếng động không ngừng trong thân chính là tâm yên lặng ...Tính từ tiểu thiên , hay đóng cửa để rõ nhất dương bên trong vận động , liên tục thì sáng trí rõ đạo , rồi mới dùng nó để mà mở cửa hihi ... tới đây là cười rồi ) ...
- Sự kín kẽ của vạn vật đã không có khe hở , mọi thứ đều liên đới với nhau thật là vi diệu ...
- Lời nói nếu chưa thỏa ý với các bạn thì cứ nói mình sẽ khéo mượn khía cạnh tùy theo mỗi người và thời gian , không gian thích hợp mà trực chỉ ..... gặp ở ngoài chưa chắc đã ngộ rõ huống hồ nơi mạng này ... tùy duyên vậy ....
Thanked by 6 Members:
|
|
#9
Posted 27/07/2012 - 17:06
- Tuy phân tranh ngôi thứ nhưng đều hỗ tương nhau mà thành vạn vật ... xung thì tán , hợp thì thành ... mỗi cái đều được ứng dụng thích hợp , khắn khít , chặt chẽ và hài hòa với nhau cả nên nói : " Như vậy "
Thanked by 3 Members:
|
|
#10
Posted 27/07/2012 - 17:32
VoLy, on 27/07/2012 - 17:06, said:
Giao thoa tại "Điền"? Anh VoLy có thể nói rõ hơn về điểm này?
Edited by unkn0wn, 27/07/2012 - 17:32.
Thanked by 1 Member:
|
|
#11
Posted 27/07/2012 - 19:29
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Posted 28/07/2012 - 00:18
HaUyen, on 27/07/2012 - 10:31, said:
Khi "nói", thì "nói" là "dụng" hay là "thể" ?
Tại sao phải đóng cửa (...kháng long, kháng cự ... môn), đóng cửa vô ngôn không được "nói" thì nhất dương mới sinh ?
Hỏi Cụ một câu, khí không phải.
Nghĩ rằng, câu hỏi, đương nhiên là của Cụ. Nhưng mà câu trả lời ? Không biết câu hỏi này có còn là sự trăn trở của Cụ về âm dương học hay không ?
Bởi chưa biết ý Cụ thế nào, thôi thì Em cũng xin phép Cụ chưa dám giải đáp.
Thân ái.
Thanked by 3 Members:
|
|
#13
Posted 28/07/2012 - 00:25
Được chia sẻ cùng Anh và bạn đọc, Tôi rất vui, rất mong được ghi nhận cùng Anh về âm dương học.
Cảm ơn Anh.
Thanked by 2 Members:
|
|
#14
Posted 28/07/2012 - 02:27
HaUyen, on 27/07/2012 - 10:31, said:
Khi "nói", thì "nói" là "dụng" hay là "thể" ?
Tại sao phải đóng cửa (...kháng long, kháng cự ... môn), đóng cửa vô ngôn không được "nói" thì nhất dương mới sinh ?
Tại sao con Người lại hình thành ngôn ngữ, nói cho vui là vì "mỏi tay, mỏi chân, mỏi mình, mỏi mẩy" ví như các cụ lớn tuổi mà phải học Anh văn thì động từ "tu quơ" là chính . Nói đàng hoàng thì từ khi mới lọt lòng đứa bé nó cũng đã "o e" vì sao?
Vì nó khát, nó lạnh, nó nóng, nó ướt ... nói chung là nó "khó chịu" do "thân tâm bất ổn" mà phát biểu, mà bày tỏ, mà biểu lộ, mà truyền đạt, mà thông tri v.v...
Tâm bình, khí hòa và thân tâm an lạc thì phát biểu, thì bày tỏ, thì biểu lộ v.v... cái gì; trừ phi, muốn nói vì không thể không nói.
Hãy nhìn ở những người câm, điếc không "nói" được thì họ dùng phương pháp nào để liên lạc, truyền đạt và thông tri với nhau? Bằng "thủ ngữ", chứ không phải "khẩu ngữ" là "nói" thì đó cũng là một hình thức ngôn ngữ được hình thành ...
Khi "nói", thì "nói" là "dụng" hay là "thể" thì cái thân "thể" này an lạc thì đâu cần phải "nói" cho ai biết để được giải quyết dùm đâu, thì "nói" chỉ là một trong muôn ngàn cái diệu "dụng" đó vậy!
Tại sao phải đóng cửa cũng như tại sao phải mở cửa, tại sao ngủ, tại sao thức v.v... vì là nếu thức mãi thì cơ thể quá mệt mỏi nên phải đi ngủ - ngủ cho cơ thể thư giản và ngủ nghĩ đầy đủ thì thức ... sáng mãi thì phải chiều rồi tối - tối mãi thì phải hừng đông rồi dần sáng ... cứ mãi luân chuyển thế.
đóng cửa vô ngôn không được "nói" thì nhất dương mới sinh thì đã đóng cửa mà còn không được "nói" nữa nên bị ức chế quá mà "nhất dương sinh". Vật cực tắc phản thôi ... hà khắc với dân quá, nó phản
Thanked by 3 Members:
|
|
#15
Posted 28/07/2012 - 02:36
HaUyen, on 27/07/2012 - 10:43, said:
Kháng long hữu hối = Kháng Cự ... môn
Đóng "cửa" không được nói, nhất dương sinh ?
Mở "cửa" ............................, nhất âm thành ?
............................ = nói huyên thuyên
2 câu này dùng làm câu đối cũng hay ...
Đóng "cửa" không được nói, nhất dương sinh
Mở "cửa" nói huyên thuyên, nhất âm thành
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Topic | Name | Started By | Stats | Last Post Info | |
---|---|---|---|---|---|
Nhật ký tu dưỡng thần tiên |
Vài Dòng Tản Mạn... | MHTH |
|
|
|
Truy "long mạch" phát tích gia tộc tổng thống họ Dương |
Địa Lý Phong Thủy | 55555 |
|
||
sách về chẩn đoán bệnh qua nhân tướng, dinh dưỡng, thức ăn |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Elohim |
|
||
Lịch âm (nông lịch), chuyển từ dương sang âm lịch |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | Elohim |
|
||
Địa Lý Dương Trạch - Quảng Đức |
Sách Phong Thuỷ | administrator |
|
||
DLVN - Âm Dương Lý Số -Full |
Sách Dịch Lý | administrator |
|
2 user(s) are reading this topic
0 members, 2 guests, 0 anonymous users
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |