←  Mệnh Lý Tổng Quát

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

ÂM DƯƠNG GIA

mothaiba's Photo mothaiba 26/11/2014

Cổ nhân thường nói :

“ Thà là đắc tội với Quân tử - Chứ đừng có đắc tội với Tiểu nhân “

-Vì sao VoLy vậy ?
Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 27/11/2014

Hiện tại đệ đang tìm hiểu về lý thuyết của đức phật. về chữ "không" của Đức Phật. có lúc đệ nghĩ rằng. không đúng, không sai, cái gì cũng không. chà! 3 phải quá. Đức phật sao mà 3 phải được. Do vậy đệ suy nghĩ thêm 1 thời gian về chữ KHông này. Sau 1 thời gian suy nghĩ đệ lại có cách nhìn khác về chữ KHông này. nó giúp đệ giải thích được một số vấn đề. vi dụ như nhận định về một con người. hay 1 sự việc. Cụ thể như trong truyện Nhạc Phi. Ai cũng cho Nhạc Phi là người tốt. Tần Cối là người xấu. Nhưng người tốt thì bị chết và thất bại. Kẻ xấu thì lại sung sướng và thành công. hiiiiiiiiiiiiii.... có điều gì phi lý ở đây. Cho nên gọi là số phận? bảo cái số nó vậy. Nhưng ở 1 góc độ khác thì lại nghĩ rằng. Nhạc Phi là người xấu, Tần Cối là người tốt. Vì Nhạc Phi tuyệt đối trung thành giúp cho Vua xấu. Dù ông có tốt mấy thì cũng chỉ là công cụ tốt cho ông vua xấu mà thôi. càng giúp ông vua làm nhiều việc xấu hơn. Còn Tần Cối là chống lại ông vua xấu, Dù ông có xấu mấy nhưng ngăn cản sự thống trị của vua xấu. Giống như đôi cái ghế cho tên cướp bị té vậy, hành động ném ghế ra đường là không đúng. Nhưng trong trường hợp để ngăn cản tên cướp bỏ chạy thì hành động này là hợp lý. Cho nên Tần Cối là người tốt, vì là người tốt nên sung sướng và thành công, còn Nhạc Phi là người xấu nên phải chết và thất bại. TUy nhiên nhận định của mọi người là Nhạc Phi tốt. Tần Cối xấu. Do vậy mà xấu hay tốt, đúng hay sai thật khó phân biệt. CHỉ có khi nào mình không còn bị những nhận định hay suy nghĩ đúng hoặc sai tác động. thì mới có cái nhìn sáng suốt hơn. lúc này đây đệ hiểu chữ KHông là Không bị tác động chứ không phải là không đúng hoặc không sai. Tiếp tục suy nghĩ. con người mình thật sự không bị tác động không?... Huynh hoặc mọi người có thể chia sẽ thêm với mình không? cảm ơn tất cả.
Trích dẫn

minhminh's Photo minhminh 27/11/2014

Vậy cho nên mới nói mọi sự đều do tâm phân biệt..
Trích dẫn

Hoa Cái's Photo Hoa Cái 27/11/2014

THAM = nguồn gốc của mọi thứ, tức luyến ái .

THAM biểu hiện kín đáo và lộ liễu .

Sợ nhất là Tham Lam tu hành, tưởng mình tu nhiều là mình hiểu đạo, không dè đó là ma chướng tức Sở Tri Chướng, biết bao giờ mới là Thiện Tri Thức ?

Đứng đầu các sao trong tập đoàn Tử Vi Tinh Hệ là Tham Lang nhưng các sao khác cũng mang tính THAM .

Văn Khúc ham thi văn, đàn ca, hát xướng .

Tấu Thư biết dùng lời đưa đẩy .

v.v.... là các công cụ của lòng tham theo cách này cách nọ

Thiên Không + Hồng Loan cùng 1 cung = cái áo cà sa có màu sắc sắc (mưu mẹo tức Thiên Không) hơn là hiểu biết khôn ngoan (Hồng Loan).

Không THAM = tu hành đắc đạo
Giả Tu Hành: Khẩu nói tu, bắt sám hối nhưng Thân Tâm không hề tu (ngã mạn, ham tiền, gian dâm) thì làm sao Tu (Tham Lang Không Kiếp hội thêm 3 Không kia) ?

HC

Tứ Không = âm tính, gồm ĐỊa Không, Thiên Không + Tuần Không và Triệt Không .
Địa Kiếp = Không phải sao Không nhưng cũng mang âm tính, cũng làm thành Không .
Sửa bởi Hoa Cái: 27/11/2014 - 18:23
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 27/11/2014

Tham Không, Triệt Sát, Phá Hư hoặc Triệt Tham, Không Phá, Sát Hư đều là kỳ cách tiêu diệt tham sân si.
Diệt được Tham thì sẽ tự diệt được Than. Còn Tham thì còn Than.
Tâm linh = có tâm thì linh. Vô tâm cúng bái 364 ngày một năm cũng vô ích.
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 27/11/2014

1 Đạo , 2 Đức , 3 Nhân , 4 Lễ ... Có 4 hạng người đang chung sống với nhau . Người Tu đạo thấy cái diệu dụng của vạn vật , nên sống hòa thuận với tất cả . Hạng người này ở thời bây giờ quá hiếm. Hạng thứ 2 cũng có thể tìm hấy nhưng ít . Hạng thứ 3 là thiện nhân ở đời , Tu mệnh . Xã hội bây giờ đang biến chất của chu kỳ nên phải dùng Lễ mà Trị . Khiến cho xã hội càng lúc càng tối đen như mực ... Ánh Sáng của Đạo ít người tìm đến ... tùy theo cách phát ngôn của mỗi người sẽ biết họ đang chủ trương theo tư tưởng nào .
p/s Tử Vi tuy là một môn thuật toán cao cấp ,người giỏi thật sự về nó quá ít ... bởi mún làm Thầy trước tiên phải Bái TỔ mà hoc . Được vị Tiên đang cai quản Bộ Môn này chấp nhận là một vấn đề ... Nếu không Tu mệnh thì khó mà gặp được . nên tự mỗi người sẽ hiểu cái khuyết mà không giải đáp chính xác được .
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 27/11/2014

Những ai đã giam gia toppic này nếu chưa khai thông Nhâm Đốc mạch , một Âm một Dương . thì sẽ không hòa hợp được cái Một trong Thân , Một trong Thân chưa thấu thì lấy gì hiểu Lý trên sách Xưa . Âm Dương đã quân bình thì hiển nhiên cơ địa người đó không còn bệnh tật nữa . Ngộ vẫn quí ai chịu khó tu luyện để hiểu được cái Lý rõ ràng như vậy . Bởi làm được thì chỉ có lợi cho chính người đó . Về Lý thì có thể rất nhiều người Ngộ được , Nhưng liễu Sự là cả một quá trình ... hihi . Chúc các bạn Viên Mãn nhé !
p/s : Nhà ai cũng giàu có ức triệu cả , cứ tự nhiên lấy ra mà sài chẳng bao giờ cạn cả .
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 27/11/2014

Làm sao khai thông nhâm đốc hở sư phụ Voly?
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 27/11/2014

Muốn khai thông an toàn thì tùy từng dòng Pháp để phù hợp với từng Căn Tánh của mỗi người ... Tùy người dẫn dắt , quá trình thường được kèm sát để phòng những cái bất trắc nếu có xảy ra ma chướng thì dễ hóa giải , chuyển nghiệp cho 1 người khó chứ không dễ đâu .. Nếu người đó không quyết tâm thì khi sắp thông lại bị chướng duyên mà dừng lại . Cái mốc sắp thông là mốc đáng lưu ý nhất .
Trích dẫn

AlexPhong's Photo AlexPhong 27/11/2014

Thì cứ khai thông thôi. Chuyển mãi chuyển mãi rồi cũng phải thông.
Trích dẫn

VuiVui's Photo VuiVui 28/11/2014

"Sợ nhất là tham lam tu hành, ...."
Chỉ một câu này, đủ đi suốt cả chủ đề !
Đến cả đức phật, có cái Tâm Không. Cũng chỉ mới thấy được Không tức thị Sắc. Lấy gì mà dám bảo " Người Tu đạo thì thấy được cái diệu dụng của vạn vật " hả voly ?
Có chăng, chỉ thấy được phần nào thôi. Đừng chém gió như thế !
Ngay cả cái câu, đạt đến Tâm Không, mới thấy được Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Hỏi, đã có ai hiểu được câu này chưa đây mà chém gió ghê thế ?

Trích dẫn

phonghue's Photo phonghue 28/11/2014

Tối qua lại nghĩ tiếp về chữ Không. không bị tác động bới nhận thức đúng hay sai đã khó. nay nghĩ tiếp đến vấn đề tình cảm. lĩnh vực này thì cực kỳ phức tạp. vì con người không lẽ không có tình thương gia đình. như cha mẹ con cái, vợ chồng anh em, bạn bè thân hữu, những người đối kháng... không lẽ hiểu chữ không này có nghĩa là: tình cảm gia đình cũng không. vợ chồng con cái cũng không, bạn bè thân hữu cũng không... tình thương cũng không. nhưng Đức phật là đấng Đại từ bi. không có 1 tình thương rộng lớn thì sao gọi là đại từ bi. vậy hiểu chữ không như thế nào. sao cảm thấy mẫu thuẩn quá. tất cả đã là không thì sao còn gọi là đại từ bi.
Trích dẫn

bultiep's Photo bultiep 28/11/2014

Tôi dính Thiên Không ở thân, vcd, cung phúc, chả trông mong gì anh em họ hàng. Mình giúp họ thì được, chả ai giúp lại mình. Đến chán!

Tôi chỉ mong mình làm được cái gì đó đáp lại công ơn dưỡng dục của cha mẹ rồi rũ bỏ hết.(tất nhiên là đã làm xong và cảm thấy hài lòng, các cụ cũng hài lòng). Mình phúc bạc thì đành chịu, càng gần anh chị càng khổ và thiệt. Đành coi thiên hạ ai hợp và tốt thì coi như thân thiết. Không dám sinh nhiều, chỉ 1 đứa, nuôi dạy nghiêm túc chứ không quá chiều sợ nó ỷ lại mà hư. Tâm ý sau này tiền của có được thì giúp trẻ mồ côi, hay tham gia vào việc từ thiện giúp đỡ chúng sinh. Coi người ngoài cũng như người nhà, ai khó khăn cần giúp thì giúp. Chứ không phải cứ người nhà mới giúp, còn người ngoài thì kệ.

Không phải là không có bạn, mà nên giữ khoảng cách nhất định, không để họ chi phối quá nhiều vào cs của mình, khi gặp vấn đề gì đó mình sẽ rất đau khổ. Đừng để mình rơi vào trạng thái bị môi trường lôi kéo. Tìm hiểu nhân quả, bát chánh đạo của nhà phật để thực hành. Cần phải có thời gian tĩnh lặng cùng với sự hiểu biết sâu sắc về phật pháp, sẽ thấy rõ hơn cái KHÔNG nó đem lại cho mình sự thanh thản, không chạy theo vọng tưởng, cuộc sống trở nên yên lành vui vẻ hơn.
Trích dẫn

VoLy's Photo VoLy 28/11/2014

 VuiVui, on 28/11/2014 - 02:12, said:

"Sợ nhất là tham lam tu hành, ...."
Chỉ một câu này, đủ đi suốt cả chủ đề !
Đến cả đức phật, có cái Tâm Không. Cũng chỉ mới thấy được Không tức thị Sắc. Lấy gì mà dám bảo " Người Tu đạo thì thấy được cái diệu dụng của vạn vật " hả voly ?
Có chăng, chỉ thấy được phần nào thôi. Đừng chém gió như thế !
Ngay cả cái câu, đạt đến Tâm Không, mới thấy được Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc. Hỏi, đã có ai hiểu được câu này chưa đây mà chém gió ghê thế ?

@VUIUI : mình không phải Đức Phật nên mình không nên diễn giải so sánh như vậy được ...
- Lấy cái Thực Tánh của chính VuiVui mà thấy ... Nó vẫn nằm đó chỉ cần VuiVui khéo léo lấy nó ra xài mà thôi ... hi Đạt đến Tâm Không nó chẳng phải là không có gì hết đâu nhé . chẳng phải cái Không của Đoạn diệt hay là Ngoan Không ... là Cái Không của Sự không dính mắc , vô cấu , vô sở hữu ... Một Trạng Thái tuyệt diệu ... Nên mỗi người Tự thực hành mà Biết nó ... Sống trăm năm chẳng bằng một ngày mà Thấy Biết được nó vậy .....
- Trong 7 Đại kỵ nhất là rớt vào Không Đại ... Rớt vào đây nguy hiểm ...

p/s ; " Ngộ chỉ nói vậy , Các Bạn đừng tin vội mà hãy tự mình kiểm chứng lấy ! Tôi nói hay thế nào đi nữa thì các bạn cũng không no bụng đâu ... !
Trích dẫn

VuiVui's Photo VuiVui 28/11/2014

 VoLy, on 28/11/2014 - 15:46, said:



@VUIUI : mình không phải Đức Phật nên mình không nên diễn giải so sánh như vậy được ...
- Lấy cái Thực Tánh của chính VuiVui mà thấy ... Nó vẫn nằm đó chỉ cần VuiVui khéo léo lấy nó ra xài mà thôi ... hi Đạt đến Tâm Không nó chẳng phải là không có gì hết đâu nhé . chẳng phải cái Không của Đoạn diệt hay là Ngoan Không ... là Cái Không của Sự không dính mắc , vô cấu , vô sở hữu ... Một Trạng Thái tuyệt diệu ... Nên mỗi người Tự thực hành mà Biết nó ... Sống trăm năm chẳng bằng một ngày mà Thấy Biết được nó vậy .....
- Trong 7 Đại kỵ nhất là rớt vào Không Đại ... Rớt vào đây nguy hiểm ...

p/s ; " Ngộ chỉ nói vậy , Các Bạn đừng tin vội mà hãy tự mình kiểm chứng lấy ! Tôi nói hay thế nào đi nữa thì các bạn cũng không no bụng đâu ... !
@voly.
Voly nói vậy không chuẩn. Cái gọi là Đức Phật, không phải là Người hiển hiện, chỉ là một biểu tượng của Phật giáo. Có câu, phật ở trong tâm mỗi người. Vậy thì tại sao ta lại không được diễn giải như vậy ? có chăng, bởi vì voly chưa hiểu về cái diễn giải đó, nên mới "tự cho " là không nên diễn giải như thế mà thôi.
Thực ra nói không sắc không, mà chỉ quy về thất tình lục dục, thì bởi vì hiếm người đạt được. Cũng không phải là do người ta không hiểu, mà bởi vì trong ta, mỗi người còn nặng tham sân si, nên mới thấy khó, thấy vô vi. Thực tế hàng ngày, hàng giờ, con người ta vẫn thấy cái không sắc không hiện hữu và cảm thụ được nó. Người Tu là người có rèn luyện để nâng cấp cái cảm thụ, và tiêu giảm cái tham sân si. Do đó mà đến gần cái Không, xa cái Sắc hơn mà thôi. Cho nên cái việc "chém gió" mới là cái việc không nên. Và còn lập Ngôn thì còn chưa phải là tuyệt đối, nên cũng chẳng thể nói rằng có ai đó đã đạt tới cái Không tuyệt đối cả. Kể cả Đức Phật vậy. Chỉ có Đạo mới tuyẹt đối mà thôi, vì Đạo đã vô ngôn rồi.
Mà voly cũng chẳng cần phải lý giải chuyện chữ Không, không phải là không có gì đâu. Chắc chẳng có ai hiểu như vậy cả.
Này nhé, nói ví dụ cho xuôi. Các học trì khi học vật lý, khi viế phương trình chuyển động, cũng đều biết rằng thời gian là hai chiều. Nói như người học đạo thì là quá khứ vị lai như nhau, nên nói chuyện sống với chết nhẹ tựa lông hồng, như có đi mà có sự trở về vậy. Ấy chả phải là có cái Hiểu, chính là phải có cái tâm không mới nhận thức được như vậy chứ. Nếu trừu tượng hoá nó đến vượt quá "tam giới, ngũ hành" thì cũng là nói không sắc không ở đây mà thôi. Cho nên nói không không sắc sắc thì khó hiểu quá, mà nói huỵch toẹt như ví dụ kia thì dễ ợt à, học vật lý, ai chả hiểu. Nhưng mà, ai cũng sợ chết, cho nên mới thấy cái chết là sự trở về thì khó chấp nhận. Nên bảo hiểu với không hiểu nó cứ ... khó hiểu thế nào ấy. Chứ thực ra nó có gì đâu.
Bởi vậy, có nói tu hay hú gì, thì nên nói cho dễ hiểu, chứ cứ mơ mơ màng màng, người ta lại thấy như là dụ con nít vậy.
Trích dẫn