←  Y Học Thường Thức

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Kính nhờ bác MINHMINH - Thoái hóa đốt sống cổ

langbamhvn's Photo langbamhvn 30/07/2012

Cháu kính chào bác MINHMINH và mọi người!

Dạ thưa bác, mẹ của bạn cháu năm nay 58 tuổi, bị thoái hóa đốt sống cổ nhưng chữa trị không khỏi (hiện đang chữa ở bệnh viện trung ương Huế). Bác cho cháu hỏi:
+ Mẹ của bạn cháu nên làm gì? Chữa trị ở đâu?
+ Nếu bác có thể chữa khỏi bệnh này thì cho cháu hỏi: khi nào bác về Việt Nam thì cho cháu xin địa chỉ liên lạc + thời gian (nếu có thể) được không ạ?
Cháu xin chân thành cảm ơn bác!
Trích dẫn

minhminh's Photo minhminh 30/07/2012

1 -- để xác định chắc chắn bị thoái hoá đố sống cổ , cervical spine cần phải đến bs chuyên khoa về cột sống và chụp cộng hưởng từ MRI .
2-- nếu đã thoái hoá thì sẽ không có cách nào chữa khỏi
3-- chỉ có thể giảm bớt bằng cách vật lý trị liệu , tức là có những cách tập để kéo dãn dần dần các đốt sống , khi nào đau nhiều thì tạm uống thuộc giảm đau , nhưng không nên uống liên tục vì sẽ hại và làm suy thận .

tạm thời có thể dán thuốc dán hiệu panaflex nhưng chỉ nên dán 5 tiếng rổi bóc ra cách 5 tiếng sau dán lại miếng khác mục đích tránh da chỗ dán bị dị ứng mẩn đỏ , ngứa .
bác đã đang ở saigon từ gần 3 tháng và sắp về lại mỹ rồi .
Trích dẫn

hoanhthanh's Photo hoanhthanh 30/07/2012

Cháu cũng đang muốn tìm hiểu về bệnh này, chẳng lẽ ở nước ngoài tân tiến như Mĩ ko thể chữa khỏi bệnh này sao ạ? Nếu mới bị phát hiện bệnh thoái hóa thì có thể chữa được dứt điểm ko ạ?
Sửa bởi SweetieFriend: 30/07/2012 - 21:11
Trích dẫn

hoanhthanh's Photo hoanhthanh 30/07/2012

Thoái hóa cột sống ở vùng thắt lưng thì có khác so với thoái hóa đốt sống cổ là ko thể chữa khỏi ko ạ? Nếu mới bị phát hiện bệnh thoái hóa ở vùng lưng thì có thể chữa được dứt điểm ko ạ?
Trích dẫn

langbamhvn's Photo langbamhvn 30/07/2012

Cháu chào bác MINHMINH!
Cháu xin chân thành cám ơn bác đã chỉ dẫn cho mẹ bạn cháu. Rất tiếc là thời gian hiện tại, mẹ bạn cháu không thể vào Sài Gòn được. Mẹ bạn cháu xin được gặp bác vào dịp kế tiếp khi bác về Việt Nam được không ạ?
Trích dẫn

minhminh's Photo minhminh 30/07/2012

dĩ nhiên là được chứ .
Trích dẫn

TNK75's Photo TNK75 30/07/2012

bao h bác ra HN để bọn cháu được gặp mặt bác ơi
Trích dẫn