Làm sao để sống có tình người!?
thotho 10/12/2012
Bản Chất Của Tình Thương - Độ dài 1 giờ 18 phút
tusachphathoc.com/media/#Play,2033,Ban-chat-cua-tinh-thuong.tsph
Sửa bởi thotho: 10/12/2012 - 21:08
tusachphathoc.com/media/#Play,2033,Ban-chat-cua-tinh-thuong.tsph
Sửa bởi thotho: 10/12/2012 - 21:08
thotho 11/12/2012
Tôi nghĩ 50 năm nữa, Đạo Phật sẽ chiếm khoảng 30% số người da trắng, da màu ở nước Mỹ.
Thêm 50 năm, là 60%.
Châu Âu là vùng đất cố cựu sẽ ít hơn, khoảng 20%.
Bản Chất Ý Thức
Phần 1 - độ dài 1 giờ 5 phút:
tusachphathoc.com/media/#Play,1202,06-Ban-chat-y-thuc-A.tsph
Phần 2 - độ dài 1 giờ 5 phút:
tusachphathoc.com/media/#Play,1203,06-Ban-chat-y-thuc-B.tsph
Sửa bởi thotho: 11/12/2012 - 13:11
Thêm 50 năm, là 60%.
Châu Âu là vùng đất cố cựu sẽ ít hơn, khoảng 20%.
Bản Chất Ý Thức
Phần 1 - độ dài 1 giờ 5 phút:
tusachphathoc.com/media/#Play,1202,06-Ban-chat-y-thuc-A.tsph
Phần 2 - độ dài 1 giờ 5 phút:
tusachphathoc.com/media/#Play,1203,06-Ban-chat-y-thuc-B.tsph
Sửa bởi thotho: 11/12/2012 - 13:11
minhminh 11/12/2012
Muốn gì thì gì , cần phải có môn đức dục trong trương trình của các hệ thống giáo dục trường lớp , từ đó sẽ có giáo dục của gia đình và xa hỏn là xã hội
Bản thân mình cần phải có tình người cách đúng nghĩa , rồi người sẽ có tình với mình.
Bản thân mình cần phải có tình người cách đúng nghĩa , rồi người sẽ có tình với mình.
thotho 12/12/2012
Bác MinhMinh thân mến
Bản thân cháu, hiểu trong cuộc đời, mình phải ứng xử thế nào, cho nó hài hòa các bên, nhưng cháu lại ít khi thực hiện.
Ví dụ người ta ốm, mình muốn hỏi thăm, rồi lại không hỏi thăm.
Hay có người lâu không gặp, muốn gọi điện, rồi lại không gọi điện.
Cái tính cháu là ngại tiếp xúc, luôn có xu hướng giảm thiểu các mối quan hệ.
Nên có thể coi cháu là một người sống chẳng có tình nghĩa gì cả.
Nhưng điều mà cháu hướng tới ở topic này, không phải là cách ứng xử hờ hững lạnh nhạt với mọi người.
Hờ hững hay lạnh nhạt thì cháu cũng chưa gây tổn hại tới ai.
Nếu ai có việc gì thực quan trọng là cháu tới liền bằng tất cả tình cảm, chứ không hẳn mình thờ ơ là mình dửng dưng vô tình.
Rất mâu thuẫn phải không bác?
Các bài pháp thoại của thầy Thích Nhật Từ, cháu coi là một nguồn mở mang tri thức.
Bản thân cháu nghe xong, vẫn sống bình thường như mỗi ngày mình đang sống; có ái ố, sân si thì cũng vẫn nằm trong những giới hạn được chấp nhận. Cháu đưa lên đây, với mong muốn nhiều người, nhất là những người đang có những thái độ ứng xử đi ngược lại các giá trị nhân bản, được tiếp cận với tri thức của nhà Phật, từ đó họ tự giác ngộ, điều chỉnh lại suy nghĩ, việc làm, sống tốt đẹp có ích cho đời hơn.
Chỉ cần họ nghe vài bài thôi, là họ sẽ thấy được tác dụng chuyển hóa của những điều minh triết, vấn đề là họ có nghe để những điều minh triết ấy có cơ hội phát huy công hiệu hay không mà thôi.
Mười Bốn Điều Phật Dạy (Bàn về cái Tôi)
tusachphathoc.com/media/#Play,1252,Muoi-bon-dieu-Phat-day-1-dieu-1-4-Tu-nga-doi-tra-tu-dai-va-ganh-ty.tsph
Bản thân cháu, hiểu trong cuộc đời, mình phải ứng xử thế nào, cho nó hài hòa các bên, nhưng cháu lại ít khi thực hiện.
Ví dụ người ta ốm, mình muốn hỏi thăm, rồi lại không hỏi thăm.
Hay có người lâu không gặp, muốn gọi điện, rồi lại không gọi điện.
Cái tính cháu là ngại tiếp xúc, luôn có xu hướng giảm thiểu các mối quan hệ.
Nên có thể coi cháu là một người sống chẳng có tình nghĩa gì cả.
Nhưng điều mà cháu hướng tới ở topic này, không phải là cách ứng xử hờ hững lạnh nhạt với mọi người.
Hờ hững hay lạnh nhạt thì cháu cũng chưa gây tổn hại tới ai.
Nếu ai có việc gì thực quan trọng là cháu tới liền bằng tất cả tình cảm, chứ không hẳn mình thờ ơ là mình dửng dưng vô tình.
Rất mâu thuẫn phải không bác?
Các bài pháp thoại của thầy Thích Nhật Từ, cháu coi là một nguồn mở mang tri thức.
Bản thân cháu nghe xong, vẫn sống bình thường như mỗi ngày mình đang sống; có ái ố, sân si thì cũng vẫn nằm trong những giới hạn được chấp nhận. Cháu đưa lên đây, với mong muốn nhiều người, nhất là những người đang có những thái độ ứng xử đi ngược lại các giá trị nhân bản, được tiếp cận với tri thức của nhà Phật, từ đó họ tự giác ngộ, điều chỉnh lại suy nghĩ, việc làm, sống tốt đẹp có ích cho đời hơn.
Chỉ cần họ nghe vài bài thôi, là họ sẽ thấy được tác dụng chuyển hóa của những điều minh triết, vấn đề là họ có nghe để những điều minh triết ấy có cơ hội phát huy công hiệu hay không mà thôi.
Mười Bốn Điều Phật Dạy (Bàn về cái Tôi)
tusachphathoc.com/media/#Play,1252,Muoi-bon-dieu-Phat-day-1-dieu-1-4-Tu-nga-doi-tra-tu-dai-va-ganh-ty.tsph
minhminh 12/12/2012
tôn giáo là một điều tốt , một trong những triết lý rất cần thiết cho xã hội con người , giúp con người hứơng thiện làm lành tránh dữ
nhưng NƠI ĐÂY LÀ TUVILYSO.ORG không phải là trang web để truyền bá tôn giáo .
nhưng cùng open cho những ý thích của mỗi hội vien .
nhưng NƠI ĐÂY LÀ TUVILYSO.ORG không phải là trang web để truyền bá tôn giáo .
nhưng cùng open cho những ý thích của mỗi hội vien .
thotho 12/12/2012
Nếu mà là kêu gọi mọi người xuống tóc đi tu, hay ở nhà ăn chay niệm Phật, ngày ngày thắp hương khấn vái thì cháu không làm.
Đạo hồi, đạo Thiên chúa, nếu có những bài giảng hay, cháu cũng sẽ đưa về đây.
Cái cháu post lên không đơn thuần chỉ là tôn giáo, mà thật chất là các vấn đề về đạo đức cần thiết cho cuộc sống.
Đạo đức mà bị nhắc nhở, tẩy chay, ngăn chặn, loại bỏ với bất kì lí do gì, thì nguy quá rồi bác ạ.
Ai có thời gian tự tìm hiểu nhé, tôi nghỉ mục này.
Sửa bởi thotho: 12/12/2012 - 23:21
Đạo hồi, đạo Thiên chúa, nếu có những bài giảng hay, cháu cũng sẽ đưa về đây.
Cái cháu post lên không đơn thuần chỉ là tôn giáo, mà thật chất là các vấn đề về đạo đức cần thiết cho cuộc sống.
Đạo đức mà bị nhắc nhở, tẩy chay, ngăn chặn, loại bỏ với bất kì lí do gì, thì nguy quá rồi bác ạ.
Ai có thời gian tự tìm hiểu nhé, tôi nghỉ mục này.
Sửa bởi thotho: 12/12/2012 - 23:21
thotho 26/01/2013
Tại sao tôi phải đăng bức ảnh này lên!?
Chỉ những người có tính hung ác, tàn độc... mới hiểu.
Thiện tính là cái tôi mong họ hướng tới.
Vì vậy, đừng xóa.
Sẽ còn nữa đấy.
AlexPhong 26/01/2013
Người đời chỉ đấu tranh cho động vật, tôi lại quan tâm đến thực vật ?
XIn hỏi tại sao hai con tê giác lại chà đạp thực vật thế kia, cỏ cây không biết đau chắc ?
"Làm sao em biết bia đá không đau"-TCS
XIn hỏi tại sao hai con tê giác lại chà đạp thực vật thế kia, cỏ cây không biết đau chắc ?
"Làm sao em biết bia đá không đau"-TCS
ThaiThangNhu 26/01/2013
Trên đời này, vạn vật đều là sinh linh, từ con kiến, ngọn cỏ, cây lúa đều có linh hồn.
Làm một đĩa rau xào tỏi, chính ra còn tiêu diệt mấy chục sinh linh rau, còn tàn ác hơn cả vài chục lần giết con tê giác. Một đĩa giá xào, cả ngàn sinh linh rau giá chết. Vài chục so với 1, chính ra đám ăn chay quá ác.
Một miếng đậu luộc, cả ngàn chúng sinh đậu lầm than.
Cái tôi phẫn nộ với bức hình này, là tại sao bắn xong họ không xẻ thịt ra ăn, hoặc đem thịt bán. Có biết bao trẻ em châu phi chết đói, nếu đem xẻ thịt con tê giác này thì sẽ cứu được khối người.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 14:35
Làm một đĩa rau xào tỏi, chính ra còn tiêu diệt mấy chục sinh linh rau, còn tàn ác hơn cả vài chục lần giết con tê giác. Một đĩa giá xào, cả ngàn sinh linh rau giá chết. Vài chục so với 1, chính ra đám ăn chay quá ác.
Một miếng đậu luộc, cả ngàn chúng sinh đậu lầm than.
Cái tôi phẫn nộ với bức hình này, là tại sao bắn xong họ không xẻ thịt ra ăn, hoặc đem thịt bán. Có biết bao trẻ em châu phi chết đói, nếu đem xẻ thịt con tê giác này thì sẽ cứu được khối người.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 14:35
ThaiThangNhu 26/01/2013
Lắm lúc nghĩ cũng hay. Tôi đi lễ nhà thờ, được ăn BBQ beef. Theo đúng tiêu chuẩn ở đây, thì sát sinh một con bò để có thịt nướng, rõ ràng là vô nhân đạo. Nhưng đạo thiên chúa lại chiếm tới 1.8 tỷ người trên thế giới, gấp 6 lần đạo phật.
Phải chi những người sát hại con tê giác kia đem xẻ thịt, ướp đá rồi đem tặng cho trẻ em miền núi cả năm không có miếng thịt, có phải là công đức họ tạo được sẽ rất lớn.
Giết chỉ có 1 sinh linh thay vì hàng ngàn sinh linh (giá đỗ, đậu, lạc), và làm cho người người có cái ăn, thật là thiện tay. Chẳng qua là loài tê giác nó hiếm quá thôi, chứ như Bò rừng, hươu nai thì cứ thoải mái.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 20:48
Phải chi những người sát hại con tê giác kia đem xẻ thịt, ướp đá rồi đem tặng cho trẻ em miền núi cả năm không có miếng thịt, có phải là công đức họ tạo được sẽ rất lớn.
Giết chỉ có 1 sinh linh thay vì hàng ngàn sinh linh (giá đỗ, đậu, lạc), và làm cho người người có cái ăn, thật là thiện tay. Chẳng qua là loài tê giác nó hiếm quá thôi, chứ như Bò rừng, hươu nai thì cứ thoải mái.
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 20:48
thotho 26/01/2013
Động vật, vi sinh vật, thực vật... là những chủng loại sự sống khác nhau.
Động vật, là những chúng sinh có hệ thần kinh, có thất tình lục dục, có tri giác thấy nghe ngửi biết...
Thực vật, vi sinh vật không là các sinh linh, mà chỉ là các dạng thức vô tri, vô giác của sự sống.
Chặt cả cái cây, hay giết một con vi khuẩn... không thuộc vào nhóm tội sát sinh.
Tình thương dành cho cây cỏ cũng tốt, luôn tốt.
Nhưng không cần thiết phải mở rộng vấn đề đến chỗ không cần thiết.
Các ông dùng cái lí của tình, hay cái tình của lí, để nói lí; chung qui lại, đằng nào các ông cũng là những kẻ vô tình.
Đời có những người như các ông, nên mới lọc lừa, phản trắc, giết nhau, hại nhau.
Động vật, là những chúng sinh có hệ thần kinh, có thất tình lục dục, có tri giác thấy nghe ngửi biết...
Thực vật, vi sinh vật không là các sinh linh, mà chỉ là các dạng thức vô tri, vô giác của sự sống.
Chặt cả cái cây, hay giết một con vi khuẩn... không thuộc vào nhóm tội sát sinh.
Tình thương dành cho cây cỏ cũng tốt, luôn tốt.
Nhưng không cần thiết phải mở rộng vấn đề đến chỗ không cần thiết.
Các ông dùng cái lí của tình, hay cái tình của lí, để nói lí; chung qui lại, đằng nào các ông cũng là những kẻ vô tình.
Đời có những người như các ông, nên mới lọc lừa, phản trắc, giết nhau, hại nhau.
ThaiThangNhu 26/01/2013
Chúng ta đang trên con đường hiểu về sinh linh.
Vốn đầu tiên, Tình Người được hiểu là tình con người, không nên bao gồm cả tình chó tình mèo tình tê giác. Cũng không thể nói rằng những người không có tình bò, tình lợn (đạo thiên chúa cho phép ăn thịt bò thịt lợn) thì sống ít tình người hơn những quốc gia không ăn thịt bò, thịt lợn.
Đức chúa lòng lành vẫn khuyên con người ta phải sống có tình nghĩa, dù vẫn cho phép ăn thịt bò đều đều. Thánh Ala cũng vậy, vẫn cho ăn thịt Cừu.
Đi nhà thờ, vẫn thấy các cha đạo chén thịt rán như thường. Nhưng vì người ta ăn thịt rán mà biến họ thành kẻ vô lương tâm là không đúng.
Nên cần giới hạn Tình Người ở đúng mức tình người, vì nếu không sẽ trở thành kẻ Phản Chúa, kẻ xúc phạm Thánh Ala kính yêu, sẽ bị 2 tỷ người công giáo, 2 tỷ người theo Đạo Hồi nguyền rủa.
Còn nếu như chúng ta chấp nhận sự mở rộng, thì phải mở rộng đến cả ngọn cây, ngọn cỏ, hạt đậu nành... mới thực sự hiểu về Đạo Phật.
Chúng sinh bình đẳng, kể từ con người, con vật, ngọn cây ngọn cỏ đều là sinh linh, đạo phật đã nói như vậy.
Nên chăng, khi ăn một miếng đậu phụ rán, chúng ta cũng đã sát sinh?
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 22:59
Vốn đầu tiên, Tình Người được hiểu là tình con người, không nên bao gồm cả tình chó tình mèo tình tê giác. Cũng không thể nói rằng những người không có tình bò, tình lợn (đạo thiên chúa cho phép ăn thịt bò thịt lợn) thì sống ít tình người hơn những quốc gia không ăn thịt bò, thịt lợn.
Đức chúa lòng lành vẫn khuyên con người ta phải sống có tình nghĩa, dù vẫn cho phép ăn thịt bò đều đều. Thánh Ala cũng vậy, vẫn cho ăn thịt Cừu.
Đi nhà thờ, vẫn thấy các cha đạo chén thịt rán như thường. Nhưng vì người ta ăn thịt rán mà biến họ thành kẻ vô lương tâm là không đúng.
Nên cần giới hạn Tình Người ở đúng mức tình người, vì nếu không sẽ trở thành kẻ Phản Chúa, kẻ xúc phạm Thánh Ala kính yêu, sẽ bị 2 tỷ người công giáo, 2 tỷ người theo Đạo Hồi nguyền rủa.
Còn nếu như chúng ta chấp nhận sự mở rộng, thì phải mở rộng đến cả ngọn cây, ngọn cỏ, hạt đậu nành... mới thực sự hiểu về Đạo Phật.
Chúng sinh bình đẳng, kể từ con người, con vật, ngọn cây ngọn cỏ đều là sinh linh, đạo phật đã nói như vậy.
Nên chăng, khi ăn một miếng đậu phụ rán, chúng ta cũng đã sát sinh?
Sửa bởi NhuThangThai: 26/01/2013 - 22:59
dichnhan07 27/01/2013
sau khi trẻ biết đọc, nên dạy cho chúng hiểu Kinh Nhân Quả của nhà Phật, phải dạy cho hiểu ngay từ lúc bé. Vì Quả Báo Nhãn Tiền, hiện luôn đời này chẳng đợi kiếp sau.
Vô Danh Thiên Địa 27/01/2013
NHƯ LÝ THỰC KIẾN
Tu Bồ Ðề, ư ý vân hà? Khả dĩ nhân tướng kiến Như Lai phủ? Phất dã, Thế Tôn! Bất khả dĩ nhân tướng đắc kiến Như Lai. Hà dĩ cố? Như Lai sở thuyết thân tướng tức phi thân tướng. Phật cáo Tu Bồ Ðề: Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Nhược kiến chư tướng phi tướng tắc kiến Như Lai.
Tu-bồ-đề! Ý ông nghĩ sao? Có thể ở nơi thân tướng mà thấy được Như-lai chăng?
Thưa không, Thế-tôn! Không thể ở nơi thân tướng mà thấy được Như-lai.
Vì sao? Như-lai nói thân tướng đó, tức chẳng phải thân tướng.
Phật bảo Tu-bồ-đề: Phàm những gì có hình tướng, đều là hư vọng. Nếu thấy các tướng chẳng phải tướng, thì thấy Như-lai.
===============
PHÁP THÂN PHI TƯỚNG
Tu-bồ-đề! Ư ý vân hà? Khả dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai phủ?
Tu-bồ-đề ngôn:
- Như thị, như thị! Dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai.
Phật ngôn:
- Tu-bồ-đề! Nhược dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai giả, Chuyển Luân Thánh vương tắc thị Như Lai.
Tu-bồ-đề bạch Phật ngôn:
- Thế Tôn! Như ngã giải Phật sở thuyết nghĩa, bất ưng dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai.
Nhĩ thời Thế Tôn nhi thuyết kệ ngôn:
Nhược dĩ sắc kiến ngã,
Dĩ âm thanh cầu ngã,
Thị nhân hành tà đạo,
Bất năng kiến Như Lai.
DỊCH:
PHÁP THÂN CHẲNG PHẢI LÀ TƯỚNG
Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Có thể do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai chăng?
Tu-bồ-đề thưa rằng:
- Như thế, như thế, do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai.
Phật bảo:
- Tu-bồ-đề, nếu do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai, thì Chuyển Luân Thánh vương tức là Như Lai.
Ngài Tu-bồ-đề bạch Phật:
- Bạch Thế Tôn, như chỗ hiểu của con qua nghĩa Phật nói, không nên do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai.
Khi ấy Thế Tôn nói bài kệ:
Nếu do sắc thấy ta,
Do âm thanh cầu ta,
Người ấy hành đạo tà,
Không thể thấy Như Lai.
=============================================
Có hình thì có hủy, có sinh thì có tử .
Ăn vào miệng thì có sự sát mà không ăn cũng sát.
Tu Bồ Ðề, ư ý vân hà? Khả dĩ nhân tướng kiến Như Lai phủ? Phất dã, Thế Tôn! Bất khả dĩ nhân tướng đắc kiến Như Lai. Hà dĩ cố? Như Lai sở thuyết thân tướng tức phi thân tướng. Phật cáo Tu Bồ Ðề: Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Nhược kiến chư tướng phi tướng tắc kiến Như Lai.
Tu-bồ-đề! Ý ông nghĩ sao? Có thể ở nơi thân tướng mà thấy được Như-lai chăng?
Thưa không, Thế-tôn! Không thể ở nơi thân tướng mà thấy được Như-lai.
Vì sao? Như-lai nói thân tướng đó, tức chẳng phải thân tướng.
Phật bảo Tu-bồ-đề: Phàm những gì có hình tướng, đều là hư vọng. Nếu thấy các tướng chẳng phải tướng, thì thấy Như-lai.
===============
PHÁP THÂN PHI TƯỚNG
Tu-bồ-đề! Ư ý vân hà? Khả dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai phủ?
Tu-bồ-đề ngôn:
- Như thị, như thị! Dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai.
Phật ngôn:
- Tu-bồ-đề! Nhược dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai giả, Chuyển Luân Thánh vương tắc thị Như Lai.
Tu-bồ-đề bạch Phật ngôn:
- Thế Tôn! Như ngã giải Phật sở thuyết nghĩa, bất ưng dĩ tam thập nhị tướng quán Như Lai.
Nhĩ thời Thế Tôn nhi thuyết kệ ngôn:
Nhược dĩ sắc kiến ngã,
Dĩ âm thanh cầu ngã,
Thị nhân hành tà đạo,
Bất năng kiến Như Lai.
DỊCH:
PHÁP THÂN CHẲNG PHẢI LÀ TƯỚNG
Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Có thể do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai chăng?
Tu-bồ-đề thưa rằng:
- Như thế, như thế, do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai.
Phật bảo:
- Tu-bồ-đề, nếu do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai, thì Chuyển Luân Thánh vương tức là Như Lai.
Ngài Tu-bồ-đề bạch Phật:
- Bạch Thế Tôn, như chỗ hiểu của con qua nghĩa Phật nói, không nên do ba mươi hai tướng mà xem Như Lai.
Khi ấy Thế Tôn nói bài kệ:
Nếu do sắc thấy ta,
Do âm thanh cầu ta,
Người ấy hành đạo tà,
Không thể thấy Như Lai.
=============================================
Có hình thì có hủy, có sinh thì có tử .
Ăn vào miệng thì có sự sát mà không ăn cũng sát.