Nan đề THIẾU DƯƠNG THIÊN KHÔNG đồng cung
ThucThan 29/06/2013
Hôm nay, mỗ vô tình nói đến thiếu dương thiên không đồng cung. Mỗ thiết tưởng dân tử vi không xa lạ gì đến nan đề này nhưng hơi bất ngờ mỗ cảm giác vấn đề này còn rất xa lạ với các đồng đạo.
Hy vọng, mỗ lập topic này được các đạo hữu cùng tham gia cùng luận bàn để giải quyết, làm sáng tỏ nan đề.
Trân trọng.
Tám Niên.
PhaQuanThinTuat 29/06/2013
Thiên Không theo phái TVUD là sao Địa Không nên nhìu trường hợp sẽ ko đồng cung
Còn Thiên Không theo các sách của cụ VDTTL , Thiên Lương ,... thì luôn đồng cung với Thiếu Dương . Giống như Lộc Tồn - Bác Sĩ , Thiên Riêu - Thiên Y , Long Trì - Quan Phù
Còn an theo cách khác nữa thì chắc theo thuyết nào - phái nào , phát kiến của "cao nhân" nào nữa thì bó tay không biết Cũng chỉ là cái tên của 1 sao - nếu an cách khác sao ko đặt tên khác nhĩ Chúng ta nên tôn trọng bản quyền những người đã tìm ra cách an sao Thiên Không Nguyên Thủy dù chưa đề cập tới vấn đề đúng sai
Nói chung là an sao thì an vấn đề là xem có chuẩn không
Sửa bởi PhaQuanThinTuat: 29/06/2013 - 21:47
1 số phái ko an Thiên Không
Còn Thiên Không theo các sách của cụ VDTTL , Thiên Lương ,... thì luôn đồng cung với Thiếu Dương . Giống như Lộc Tồn - Bác Sĩ , Thiên Riêu - Thiên Y , Long Trì - Quan Phù
Còn an theo cách khác nữa thì chắc theo thuyết nào - phái nào , phát kiến của "cao nhân" nào nữa thì bó tay không biết Cũng chỉ là cái tên của 1 sao - nếu an cách khác sao ko đặt tên khác nhĩ Chúng ta nên tôn trọng bản quyền những người đã tìm ra cách an sao Thiên Không Nguyên Thủy dù chưa đề cập tới vấn đề đúng sai
Nói chung là an sao thì an vấn đề là xem có chuẩn không
Sửa bởi PhaQuanThinTuat: 29/06/2013 - 21:47
TranTienNam 30/06/2013
Bọn Trung Hoa thâm thiệt !
Bọn nó truyền tử vi cho Việt Nam nhưng sửa vài chổ nhỏ khiến cho giới tử vi Việt rối như canh hẹ.
Nó truyền tử vi là môn nó bỏ đi, còn nó lưu lại bát tự.
Minh An 30/06/2013
Trung Hoa truyền "đồ bỏ" cho dân Việt.
Vậy có thật là "đồ bỏ" hay không?
Vậy có thật là "đồ bỏ" hay không?
KimCa 30/06/2013
Minh An 30/06/2013
Thiên Không đồng cung Thiếu Dương.
Thiếu Dương, một trong bốn chu trình "thành - thịnh - suy - hủy".
Thử tìm hiểu quẻ Phục , sẽ thấy lời từ của hào 1, hào 3 và hào 6 tương ứng khá rõ nét với sách vở xưa nay bàn về Thiên Không.
Thiếu Dương, một trong bốn chu trình "thành - thịnh - suy - hủy".
Thử tìm hiểu quẻ Phục , sẽ thấy lời từ của hào 1, hào 3 và hào 6 tương ứng khá rõ nét với sách vở xưa nay bàn về Thiên Không.
KimCa 30/06/2013
PhaQuanThinTuat, on 29/06/2013 - 21:35, said:
Thiên Không theo phái TVUD là sao Địa Không nên nhìu trường hợp sẽ ko đồng cung
Còn Thiên Không theo các sách của cụ VDTTL , Thiên Lương ,... thì luôn đồng cung với Thiếu Dương . Giống như Lộc Tồn - Bác Sĩ , Thiên Riêu - Thiên Y , Long Trì - Quan Phù
Còn an theo cách khác nữa thì chắc theo thuyết nào - phái nào , phát kiến của "cao nhân" nào nữa thì bó tay không biết Cũng chỉ là cái tên của 1 sao - nếu an cách khác sao ko đặt tên khác nhĩ Chúng ta nên tôn trọng bản quyền những người đã tìm ra cách an sao Thiên Không Nguyên Thủy dù chưa đề cập tới vấn đề đúng sai
Nói chung là an sao thì an vấn đề là xem có chuẩn không
1 số phái ko an Thiên KhôngCòn Thiên Không theo các sách của cụ VDTTL , Thiên Lương ,... thì luôn đồng cung với Thiếu Dương . Giống như Lộc Tồn - Bác Sĩ , Thiên Riêu - Thiên Y , Long Trì - Quan Phù
Còn an theo cách khác nữa thì chắc theo thuyết nào - phái nào , phát kiến của "cao nhân" nào nữa thì bó tay không biết Cũng chỉ là cái tên của 1 sao - nếu an cách khác sao ko đặt tên khác nhĩ Chúng ta nên tôn trọng bản quyền những người đã tìm ra cách an sao Thiên Không Nguyên Thủy dù chưa đề cập tới vấn đề đúng sai
Nói chung là an sao thì an vấn đề là xem có chuẩn không
là vì ông Bửu Đinh đọc được cuốn Tử vi Đẩu Số Toàn Thư, mà trong sách nói là Thiên không Dịa kiếp, nên thay Địa không bằng Thiên không, rồi vứt béng cái sao Thiên Không của Việt Nam đi.
Andrew 30/06/2013
TranTienNam, on 30/06/2013 - 08:53, said:
Bọn Trung Hoa thâm thiệt !
Bọn nó truyền tử vi cho Việt Nam nhưng sửa vài chổ nhỏ khiến cho giới tử vi Việt rối như canh hẹ.
Nó truyền tử vi là môn nó bỏ đi, còn nó lưu lại bát tự.
Bọn nó truyền tử vi cho Việt Nam nhưng sửa vài chổ nhỏ khiến cho giới tử vi Việt rối như canh hẹ.
Nó truyền tử vi là môn nó bỏ đi, còn nó lưu lại bát tự.
TranTienNam 30/06/2013
kimca qua đại lục làm cuộc khảo sát 100 người thì mấy người đã từng nghe nhắc đến tử vi và mấy người đã nghe nhắc đến môn bát tự ...thì sẽ hiểu .....
Tại sao bát tự ở đại lục phổ biến, tử vi thì không phổ biến ? Tại sao Trung Hoa truyền tử vi cho triều Trần mà không truyền bát tự cho triều Trần ?
Với những câu hỏi đặt ra như trên cũng đủ hiểu. Người Việt mình có bản tính tự ru ngủ chính mình nên đâm ra.....
Minh An 30/06/2013
Chúng ta nên dừng lại ở câu chuyện: Bát tự là đồ hiệu hay Tử Vi là đồ bỏ, bởi nếu không sẽ lại tranh luận liên miên mà không đi đến đâu.
Mỗi người một ý kiến khác nhau, tùy cách nghĩ. Anh Nam đưa ra vấn đề trên là ý kiến cá nhân, điều đó đúng hay sai còn bàn luận.
Còn chúng ta nên hạn chế những nhận định về cá nhân, như Can vừa dùng từ "nếu đã không biết được mấy chữ thì không nên phát biểu như vậy".
" Chúng ta giải quyết vấn đề, không phải giải quyết nhau". Nếu không có giải pháp thì nên im lặng thôi.
Sửa bởi Minh An: 30/06/2013 - 09:44
Mỗi người một ý kiến khác nhau, tùy cách nghĩ. Anh Nam đưa ra vấn đề trên là ý kiến cá nhân, điều đó đúng hay sai còn bàn luận.
Còn chúng ta nên hạn chế những nhận định về cá nhân, như Can vừa dùng từ "nếu đã không biết được mấy chữ thì không nên phát biểu như vậy".
" Chúng ta giải quyết vấn đề, không phải giải quyết nhau". Nếu không có giải pháp thì nên im lặng thôi.
Sửa bởi Minh An: 30/06/2013 - 09:44
KimCa 30/06/2013
TranTienNam, on 30/06/2013 - 09:36, said:
kimca qua đại lục làm cuộc khảo sát 100 người thì mấy người đã từng nghe nhắc đến tử vi và mấy người đã nghe nhắc đến môn bát tự ...thì sẽ hiểu .....
Tại sao bát tự ở đại lục phổ biến, tử vi thì không phổ biến ? Tại sao Trung Hoa truyền tử vi cho triều Trần mà không truyền bát tự cho triều Trần ?
Với những câu hỏi đặt ra như trên cũng đủ hiểu. Người Việt mình có bản tính tự ru ngủ chính mình nên đâm ra.....
Tại sao bát tự ở đại lục phổ biến, tử vi thì không phổ biến ? Tại sao Trung Hoa truyền tử vi cho triều Trần mà không truyền bát tự cho triều Trần ?
Với những câu hỏi đặt ra như trên cũng đủ hiểu. Người Việt mình có bản tính tự ru ngủ chính mình nên đâm ra.....
Tử vi ngày xưa chỉ có trong Hoàng Cung mới biết, quan thần và vua. sau mới lộ ra ngoài, rồi người đời biết. Lấy gì để nói nó là đồ bỏ? nếu là đồ bỏ thì sao người ta lại "mật truyền" như vậy? việc Tử vi được truyền vào Việt Nam thời đó cũng chỉ là thiểu số người biết, nó có khác gì với Tử Bình - Tứ trụ trong giân gian hay không?
sao mà người ta gọi là đệ nhất thần số mà không phải Tử bình.
bây giờ tất cả các môn hầu như người Việt Nam đều biết, học nhiều môn rồi đem ra so sánh sẽ thấy sự khác nhau liền. Tử vi có cái lợi của Tử vi, Tử Bình có cái lợi của Tử bình.
Như ngài Trần Đoàn truyền lại cho người sau nhiều môn như Tử vi, Bát Tự Hà Lạc, Quẻ mệnh Tứ trụ...đều là cái lý luận rất sâu sắc của Dịch lý. rồi đến Thiệu Ung viết Hoàng Cực Kinh Thế, Mai Hoa Dịch Số, Thiết Bản Thần Số...có mấy người nắm bắt được nhiều về tinh thần của người xưa để lại. hay là biết được mấy chữ rồi cho nó là nhảm nhí.
trở lại vấn đề Thiếu Dương và Thiên Không, cái vấn đề khi Tử Vi truyền vào Việt Nam thì qua lịch sử phát triển đã có khác với tử vi Tàu, điển hình của Việt Nam như Thiên Không, Đào hoa...tất cả chúng đều có ý nghĩa và giá trị giải đoán đã được thực tiễn chứng minh tính đúng đắn.
vì sao người ta lại gọi là Thiên Không? ý nghĩa của Sao Không là gì? có phải người vào vận Thiên Không thường dễ bị phá sản mang tính nhanh chóng, biến từ có thành không. nó là cái không, không có gì, trống rỗng như một cái vực sâu. nhưng nguyên nhân nào dẫn đến Thiên Không tác dụng ghê gớm đến vậy. 1 người quyền lực giàu có và 1 người thôn quê bình thường thì tác động của Thiên Không có khác nhau. Người mà ham danh vọng tất sẽ bị hoạ hại nặng hơn là người bình thường. vì vậy Thiếu Dương ở đây ( có thể lược bỏ ) mang ý nghĩa nếu con người biết tu tính, từ bỏ thì sẽ không bị hạn nặng, tai qua nạn khỏi. cái hạn của Thiên không nó khác với Địa không gây ra, Thiên không mang ý nghĩa một cách nhanh chóng, người đang quyền lực cao cũng có thể rơi vào vòng lao lý và mất tất cả, nếu không có sao giải có thể còn nguy đến tính mạng.
Hạn Thiên Không mang thêm Kiếp Sát mà bản chất nó là vị Trí Tuyệt khí của tam hợp địa. hay là Suy - Mộc Dục - Tuyệt. có thể lý giải Thiên Không là vị trí mà được tách ra từ Kiếp Sát. và hạn Thiên Không thường kèm theo Kiếp Sát và Cô Quả nên mới nặng như vậy. Việt Nam đưa thêm vào sao Đào Hoa. về mặt thực tiễn thì người ta không thể phủ nhận ý nghĩa của nó trong giải đoán. Vậy Tử vi Việt có đặc sắc phát triển có phần đặc sắc hơn của Tử vi Tàu không?
Sửa bởi KimCa: 30/06/2013 - 10:09
songbienxanh 30/06/2013
Trong bài phú anh Bội đưa, có câu đầu tiên như thế này: Tử Vi nhất thuật, dị học nan tinh nhi thâm xảo.
Những gì KimCa viết đều có lý. Quả thật môn Tử Vi dị học nan tinh thật.
Những gì KimCa viết đều có lý. Quả thật môn Tử Vi dị học nan tinh thật.
TranTienNam 30/06/2013
Đúng là nên im lặng !
Kimca đã quá hiểu biết về nhiều mặt !
A có nói cũng thừa ! hihi
Đúng là a chỉ biết được vài chữ !
Hậu sinh khả úy !
lethanhnhi 30/06/2013
Anh Nam mỗ, ngài Lý Hư Trung đã có lí khi nói về bính tân thuộc âm Vũ, liệu có phải: là hư truyền hay không??????
TranTienNam 30/06/2013
Bính tân thuộc về âm vũ vấn đề này mỗ lần đầu biết Nhị ơi !
Nhị trích dẫn nội dung cho mọi người cùng nghiên cứu đi Nhị !