Hỏa Linh luận bàn
Luyen1993 23/07/2014
ThienA, on 23/07/2014 - 01:30, said:
Hiểu chưa cu, cu muốn tìm hiểu thêm về tư tưởng - hành động- kinh nghiệm thì tôi chỉ sách cho mà đọc, chưa ai đưa cái này vào tử vi đâu, nên hiểu nó thấu đáo cũng cần 1 chút toạ công
Bác ThienA nói hay đáo để, hôhô. Vậy thì Luyện sẽ hỏi thêm chút
+ Tứ hóa ảnh hưởng thế nào tới chính tinh. Giả dụ như trường hợp trên là 1 ông giáo sư chẳng hạn, như vậy tứ hóa tác động thế nào. Nếu tuổi Tân (Cự Lộc - Nhật Quyền) hoặc tuổi Quý (Cự Hóa Quyền).
+ Tư tưởng - hành động- kinh nghiệm. Còn cung Di nó là cái gì (theo quan điểm của ThienA).
ThienA 23/07/2014
Cung di thì bạn đọc lại bên trên tôi đã giải thích tam hợp Di rồi, còn đi sâu hơn tuỳ khả năng của bạn.
Về tứ hoá cung quan hay thân, có câu này: những gì nghĩ được quan trọng, nhưng Làm mới quyết định, mà Làm thì lại phải xét nhiều mặt.
Mấy bác tình báo hay một số việc, đôi khi phải ẩn ánh sáng đi, giữ miệng, nên đừng câu nệ đắc hãm, tốt xấu.
Về tứ hoá cung quan hay thân, có câu này: những gì nghĩ được quan trọng, nhưng Làm mới quyết định, mà Làm thì lại phải xét nhiều mặt.
Mấy bác tình báo hay một số việc, đôi khi phải ẩn ánh sáng đi, giữ miệng, nên đừng câu nệ đắc hãm, tốt xấu.
Luyen1993 23/07/2014
ThienA, on 23/07/2014 - 09:26, said:
Cung di thì bạn đọc lại bên trên tôi đã giải thích tam hợp Di rồi, còn đi sâu hơn tuỳ khả năng của bạn.
Về tứ hoá cung quan hay thân, có câu này: những gì nghĩ được quan trọng, nhưng Làm mới quyết định, mà Làm thì lại phải xét nhiều mặt.
Mấy bác tình báo hay một số việc, đôi khi phải ẩn ánh sáng đi, giữ miệng, nên đừng câu nệ đắc hãm, tốt xấu.
Về tứ hoá cung quan hay thân, có câu này: những gì nghĩ được quan trọng, nhưng Làm mới quyết định, mà Làm thì lại phải xét nhiều mặt.
Mấy bác tình báo hay một số việc, đôi khi phải ẩn ánh sáng đi, giữ miệng, nên đừng câu nệ đắc hãm, tốt xấu.
Vậy có trường hợp ngược lại ko ? Nên hiểu như thế nào ?
Ví dụ tinh hệ mệnh Liêm Phá (hãm), quan Vũ Tham (Miếu), hay như mệnh Tham Dần/Thân (Đắc hoặc hãm), còn quan Sát tý/ngọ (Miếu).
TiKiTaKa 23/07/2014
ThienA, on 23/07/2014 - 09:26, said:
Mấy bác tình báo hay một số việc, đôi khi phải ẩn ánh sáng đi, giữ miệng, nên đừng câu nệ đắc hãm, tốt xấu.
Sáng hay tối của Nhật Nguyệt chính là miếu hãm. Vì với Nhật Nguyệt sáng thì đắc dụng mà hãm thì vô dụng. Đắc dụng gọi là miếu, vô dụng gọi là hãm.
Miếu hãm của Nhật Nguyệt cũng tuân theo ngũ hành của tứ phương tứ thời. Như Nhật hỏa thì miếu đắc ở phương đông phương nam thuộc mộc hỏa, theo thời là thời gian ban ngày, theo mùa là mùa xuân mùa hạ. Nguyệt tương tự miếu đắc ở phương tây phương bắc thuộc kim thủy.
Miếu hãm của Cự phụ thuộc vào Nhật, của Cơ phụ thuộc vào Nguyệt. Phải chăng điều này thể hiện tính Chủ của Nhật Nguyệt. Nhị chủ đứng đầu Giáp Ất.
ThienA 23/07/2014
Cái dụng của nhật nguyệt cũng vô cùng ah, như ngọn hải đăng chẳng hạn, nhiều khi cư Hợi Tý mới cần nó.
Giáp nhật kỵ, ất âm kỵ, đúng là đau đầu với món nạp giáp.
Dù sao khi đã nạp giáp, nó đã xa rời tượng,như một dạng mã hoá, và sẽ rất khó để hiểu bản chất nhật nguyệt,nên Thiena không đi theo đường này.
Giáp nhật kỵ, ất âm kỵ, đúng là đau đầu với món nạp giáp.
Dù sao khi đã nạp giáp, nó đã xa rời tượng,như một dạng mã hoá, và sẽ rất khó để hiểu bản chất nhật nguyệt,nên Thiena không đi theo đường này.
Vô Thường 23/07/2014
Sao lại nói xa rời khi nạp giáp cho Âm Dương?
Phải nạp giáp để biết khí của nó như thế nào. Về cơ bản không có gì tồn tại trong không gian "Vô tương tác"
Ví như cặp Cự Cơ là hình của Nhật và Nguyệt (Tôi đã phân tích khá kĩ trong topic Cự Cơ luận bàn).
Thiết nghĩ anh ThiênA nói rằng: Nạp giáp thể hiện một phần của khí Âm Dương thì chuẩn hơn.
Theo anh: Tử Phủ theo Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt theo Tử Phủ?
Phải nạp giáp để biết khí của nó như thế nào. Về cơ bản không có gì tồn tại trong không gian "Vô tương tác"
Ví như cặp Cự Cơ là hình của Nhật và Nguyệt (Tôi đã phân tích khá kĩ trong topic Cự Cơ luận bàn).
Thiết nghĩ anh ThiênA nói rằng: Nạp giáp thể hiện một phần của khí Âm Dương thì chuẩn hơn.
Theo anh: Tử Phủ theo Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt theo Tử Phủ?
ThienA 23/07/2014
Về Tử phủ nhật nguyệt, cục số đẻ ra Tử phủ, sau đó mới sinh Nhật nguyệt, Thiena vẫn theo an sao thông thường
TiKiTaKa 23/07/2014
Luyen1993 23/07/2014
Luyen1993, on 23/07/2014 - 11:56, said:
Vậy có trường hợp ngược lại ko ? Nên hiểu như thế nào ?
Ví dụ tinh hệ mệnh Liêm Phá (hãm), quan Vũ Tham (Miếu), hay như mệnh Tham Dần/Thân (Đắc hoặc hãm), còn quan Sát tý/ngọ (Miếu).
Ví dụ tinh hệ mệnh Liêm Phá (hãm), quan Vũ Tham (Miếu), hay như mệnh Tham Dần/Thân (Đắc hoặc hãm), còn quan Sát tý/ngọ (Miếu).
ThienA, on 23/07/2014 - 19:59, said:
Về Tử phủ nhật nguyệt, cục số đẻ ra Tử phủ, sau đó mới sinh Nhật nguyệt, Thiena vẫn theo an sao thông thường
ThiênA trả lời giúp câu hỏi này của Luyện đi, ngược lại thì sao ?
Genius 23/07/2014
ThienA 23/07/2014
TiKiTaKa 23/07/2014
Vô Thường 24/07/2014
ThienA 24/07/2014
Thiena ko quan trọng lắm hj, vì từ "đẻ" hay trước sau cũng đa nghĩa, tôi thích xác định cái nào là Tâm, cái nào là ngoại biên hơn, chứ dùng từ đẻ không chuẩn.
Như bát quái chẳng hạn, cái nào sinh cái nào? Càn, hay khảm, hay cấn là gốc
Như bát quái chẳng hạn, cái nào sinh cái nào? Càn, hay khảm, hay cấn là gốc
Vô Thường 24/07/2014
Thế trong bát quái cái gì là gốc rễ?
Học tử vi có mỗi Tứ chính để luận đại cách cục, không quan trong sao Thiêna? Hay Quan Phúc mới quan trọng?
Học tử vi có mỗi Tứ chính để luận đại cách cục, không quan trong sao Thiêna? Hay Quan Phúc mới quan trọng?