←  Y Học Thường Thức

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

xin hỏi về cách chữa trị bệnh vẩy nến

LQG's Photo LQG 25/08/2014

chào mọi người,
Em có một người chị bị vẩy nến theo kết luận của bác sĩ da liễu, gia đình em trước đây không ai bị hết, chỉ có một mình chị e tự nhiên bị. Ban đầu là 1 mảng nhỏ, sau đó ngứa và to dần. Nghe lời một số người uống thuốc đông y thì tự nhiên phát ra cả người (tay, chân, lưng, bụng, đùi). Sau đó chị em đi da liễu và điều trị, vẫn không hết, người ta nói rằng không có cách chữa dứt điểm, chỉ có điều trị tạm thời vậy thôi.Bệnh này không lây sang người khác, không nguy hiểm tính mạng, nhưng bề ngoài xấu xí. Chị em da trắng ngần tự nhiên, chừ xuất hiện nhiều vết đốm nhìn da xấu mà thấy thương. Mọi người có cách nào hiệu nghiệm, hay đã từng có bà con dùng qua mà chắc chắn hữu ích thì chỉ giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn!
Trích dẫn

minhminh's Photo minhminh 25/08/2014

Bệnh vẩy nến Psoriasis , đén nay vẫn không có thuốc trị
Mọi phương pháp , thuốc , chỉ làm chậm phát triển hay ngừng được một thời gian .
Trích dẫn

LQG's Photo LQG 27/08/2014

dạ con xinh cảm ơn bác minhminh a.!
Trích dẫn

TranBaHieu's Photo TranBaHieu 15/02/2016

Phương pháp điều trị vẩy nến theo bài thuốc dân gian ngoài việc dùng dầu dừa chữa vảy nến

Bài thuốc 1
Nguyên liệu: Lá trầu + rau răm + muối sống (muối hột) + bèo hoa dâu.

Cách thực hiện: Lá trầu, rau răm, bèo hoa dâu các bạn đem rửa thật sạch bằng nước muối pha loãng. Cắt nhỏ những loại lá này ra rồi cho vào nồi nấu khoảng 15-20 phút cho chín nhừ. Để nước trong nồi nguội bớt, còn hơi ấm thì lấy nước này ra tắm (trước khi tắm người bệnh lấy 1/5 ly rượu nhỏ nước lá để uống), còn lá trong nồi người bệnh đem giã nát rồi lấy bông gòn thấm hút nước từ hỗn hợp lá đã được giã nát này chà xát vào vùng da nơi bị vảy nến để cho các vảy nến bị bong tróc khỏi làn da.Mỗi ngày nên tắm loại nước này 2 lần, sau khi tắm xong 3-4 tiếng tắm lại bằng nước sạch.

Lưu ý:
- Những phụ nữ đang mang thai và cho con bú thì không được uống nước này.
- Số lượng lá dùng cho mỗi lần nấu tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh. Thường là 7 – 20 lá trầu; từ 10 – 20 lá bèo hoa dâu; từ 2 – 4 nắm rau răm.
- Mỗi lần nấu khoảng 2-3 lít nước
- Khi thực hiện bài thuốc này thì nên ngưng sử dụng tất cả các loại thuốc tây mình đang sử dụng.
Trích dẫn