Jump to content







Advertisements




Hợp tịnh Thập Bát Phi Tinh sách thiên Tử Vi Đẩu Số toàn tập

Thập Bát Phi Tinh Tử Vi Đẩu Số Toàn Tập

60 replies to this topic

#16

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 30/12/2014 - 12:31

79.8 Hỏi Thái Âm chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thái Âm thuộc Thủy, là chủ của Điền Trạch, hóa khí là Phú, cùng với Nhật là phối ngẫu. Là nghi biểu của trời, có dụng theo thượng huyền và hạ huyền, phân biệt theo Hoàng Đạo Hắc Đạo, tròn hay khuyết, mà định ra sự miếu nhạc, lấy Mão Thìn Tị Ngọ là chỗ hãm, Dậu Tuất Hợi Tý làm cung viên đắc địa, Dần làm cửa bắt đầu xuất hiện, Mão làm chỗ tiềm ẩn phía đông (Dần vi sơ xuất chi môn, Mão vi đồng tiềm chi sở).
Chủ người thông minh tuấn tú, bẩm tính đoan trang, thanh nhã, dịu dàng, vẹn toàn cát lợi.
Thượng huyền là then chốt trọng yếu, Hạ huyền thì luận là giảm uy thế.
Nếu đối chiếu với chỗ của Thái Dương, như Nhật đến Mão Nguyệt đến Dậu thì đều là chỗ vượng, là căn bản của phú quý vậy.
Ghét Cự Môn đến trong triền độ, sợ Kình Đà chiếu vào.
Hoặc gặp Liêm Trinh xâm phạm, cũng như với Thất Sát tương xung, như thế thì e rằng cung viên không được đắc ý, nhất định luận là có thương tích, tàn tật, trừ phi là theo tăng đạo thì phản chuyển thành cát lành.
Với nam nhân coi là mẫu tinh chủ người mẹ, đồng thời là thê tú chủ người vợ, quyết họa phúc quan trọng, không thể sai lệch.
Mệnh tọa ở cung mà (Thái Âm) có ánh bạc quang huy rạng rỡ, thêm chư cát tinh đều hội tụ thì luận là được hưởng phúc, được hưởng tổ nghiệp.
Nếu như (Thái Âm) hãm địa thì tất sẽ bị mai một yếu kém về (công) danh.
Nếu ở Thượng Huyền, Hạ Huyền nhưng mà không gặp Cự Môn thì là tốt đẹp (QNB chú: Thái Âm làm thế nào mà gặp Cự Môn được? Độc giả lưu ý vậy!).
Tại Tài Bạch cung là miếu nhạc, có Vũ Khúc Lộc Tồn cùng hội, lại đắc Tả Hữu tướng tá thì chủ đại phú.
Nếu tại chỗ sinh vượng
Nếu (Thái Âm) ở cung an Thân, thì có mẹ nuôi, dì ghẻ, hoặc là bỏ nhà ly tổ.
Thân Mệnh (có Thái Âm) nếu thấy ác sát hội chiếu xung chiếu thì luận là bị thương hoặc tàn tật. Trừ phi theo tăng đạo thì lại phản chuyển thành được tốt lành. Lại như nếu cùng Văn Khúc đồng cư Thân Mệnh (có sát tinh xung chiếu như trên) thì nhất định sẽ là giới cửu lưu thuật sĩ.
(Thái Âm) Với nam chủ về người mẹ, lại cũng chủ về người vợ.
Nếu cùng với Phá Quân đồng cư, không thể vượng phúc, thăng trầm trăm bề, thành bại thất thường.
Nếu cùng với Hình Tù Sát hội thì chủ tiền mất người lìa xa, chung thân cô khắc.
Tại Huynh Đệ Nô Bộc cung là hãm, tại Điền Trạch là nhập miếu, cùng với Tả Hữu Lộc Tồn Phúc Ấm đồng cư thì được thử hưởng tổ nghiệp mà lại thịnh vượng, còn ở chỗ hãm địa thì tuy cát nhưng cũng có sự khiếm khuyết. Nếu như thêm ám diệu lâm đến, hình tinh giao hội, thì sản nghiệp có tổn hại, có sự chia lìa với mẹ. Các sát diệu với Liêm Trinh đừng nên xâm phạm, các lưu sát thái tuế chớ có giao hội kẻo chẳng lành.
Tại cung Tử Tức gặp Hình tinh, nếu có được sự chế hóa thì được tương sinh tương trợ, còn nếu bị khắc thì sẽ hao tổn mất con.
Tại cung Phu Thê thì với nam nhân là chủ thê tài, với nữ thì không luận, gặp Dương (tức Kình) Cự thì tất sẽ khắc vợ, nếu thêm Thái Tuế Lưu Sát tấu hợp thì đoán ngay được phúc họa.
Tại Tật Ách cung mà ngộ Đà La là mắt có tật, gặp Hỏa Linh là tai nạn, thấy Tham Lang Thất Sát thì cũng tổn hại cho mắt.
Tại Thiên Di đắc cát tụ thì làm thương lái mà sinh tiền tài. Cung an Thân gặp ở đó thì có mẹ kế.
Tại Quan Lộc đắc quang huy thì là phúc, nếu không có quang huy thì vô dụng. Gặp Xương Khúc thì thanh t*o tốt đẹp, tất luận là đỗ cao hiển đạt đăng khoa.
Tại Phúc Đức mà hãm thì hợp theo tăng đạo.
Tại Tướng Mạo (Phụ Mẫu cung), nếu như hãm địa thất huy mà lại gặp Bạch Hổ Thái Tuế thì chủ về mẹ có tai họa, vợ cũng cần phải cẩn thận đề phòng (tai họa).


79.9 Hỏi Tham Lang chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Tham Lang thuộc Bắc Đẩu, là thần của cung Tật Ách. Ngũ hành thuộc Thủy, hóa khí là Đào Hoa, là tiêu chuẩn đo lường và chính là thần chủ họa phúc. Tại Số thì ưa hòa nhã phóng túng. Ở người thì chủ thấp lùn, tính tình chủ quan, lòng nhiều tính toán ganh đua, luận định là gian trá man nhân, theo thụ học các thuật của thần tiên. Lại giỏi ngâm thơ vịnh nguyệt, phiêu đãng phong lưu, biến khéo thành vụng.
Nhập cung miếu nhạc ở Cấn vị, thì có thể là tốt lành nhưng cũng có thể là họa.
Hội Phá Quân thì mê hoa luyến tửu mà táng mạng, cùng với Lộc Tồn ám hợp Hao thì vì thế mà trở nên hư hoa, ngộ Liêm Trinh thì không thanh khiết, thấy Thất Sát hoặc kết phối (với người Thất Sát) thì bị hình khắc, bị hình phạt. Ngộ Kình Đà thì chủ có bệnh trĩ, phùng Hình Kị thì có sẹo hoặc lang ben, loang lổ trên da, nhị hạn mà gặp (như thế) thì họa không hề nhẹ chút nào.
(Tham Lang) Với Thất Sát cùng thủ ở Thân và Mệnh thì nam có thân thể của phường trộm cắp, nữ có thái độ của lũ vụng trộm (QNB chú: cái này có lẽ muốn nhấn mạnh về cái thần thái lén lút mà thôi). Chư cát có áp chế thì cũng không thể tạo thành phúc hậu được, còn nếu như mà gặp thêm bày hung sát tụ hội vào thì càng tàng ẩn cái gian của nó. Hư hoa chẳng thực tế gì cả, đối với người thì kết giao càng sâu đậm bao nhiêu, đến lúc về sau cũng giả dối bạc bẽo bấy nhiêu. Bởi thế mà nói: Thất Sát thủ Thân chung thị yểu, Tham Lang nhập miếu tất vi xướng, nghĩa là Thất Sát đóng ở cung an Thân thì chết non, Tham Lang nhập miếu tất sẽ là con hát, kỹ nữ (QNB chú: dịch nguyên văn chữ "nhập miếu", nhưng tôi cho rằng chữ "miếu" này là không đúng, mà đúng ra phải là chữ "Mệnh". Đã đề cập bàn luận nhiều lần ở tuvilyso về câu này rồi).
Nếu cùng với Phá Quân cư ở Thân Mệnh, lại thêm là ở chỗ vượng của tam hợp tuổi, có cả Mã hội ở tam hợp, thì nam giỏi uống rượu với cờ bạc du đãng, nữ thời cưới xin chẳng có mối mai gì sất, tâm tính trộm cắp dâm bôn, chẳng có phép tắc gì cả, nhẹ thì bỏ nhà theo trai, nặng thì tất làm kỹ nữ ca xướng.
Nếu cùng Vũ Khúc đồng độ thì xiểm nịnh gian tham, thường có tâm địa ích kỷ, cũng như chẳng có lòng cứu tế đối với người khác.
Với Liêm Trinh ở cùng thì nhất định sẽ gặp hình phạt ở chốn công đường, nơi cửa quan.
Sát mà hội cùng thì nhất định là đồ tể.
Kình Đà giao tinh, tất sẽ làm quỷ phong lưu.
Xương Khúc đồng độ, tất sẽ đa hư thiểu thực.
Với Thất Sát Nhật Nguyệt đồng triền thì nam nữ đều tà dâm hư hoa.
Cùng Cự Môn giao chiến thì thường chỉ có khẩu thiệt thị phi quan tụng.
Nếu phạm vào chỗ Đế tọa mà không có chế hóa thì là người vô ích.
(Tham Lang) Hãm địa phùng sinh thì lại thành ra điềm lành, dẫu nhà có phá tán đi chăng nữa thì cũng sẽ một thời gian phát tài là gây dựng lại được.
Chỉ duy hội với Hỏa Linh thì thường phú quý, đẹp ở Tài Bạch với Vũ Khúc Thái Âm cùng, nếu mà cuối cùng không tự hưng thịnh được thì tất là do bởi dâm dật. Tại Huynh Đệ, Tử Tức thì đều coi như là hãm địa. Tại Điền Trạch thì phá đãng tổ nghiệp, trước giàu sau nghèo. Vào Nô Bộc cung mà lại là miếu vượng thì tất sẽ vì nô bộc trong nhà mà phá tán. Ở Phu Thê Cung Tử Tức cung đều là không được đẹp, vào Tật Ách cung có Kình, Đà, Ám, Sát tinh giao hội thì mang bệnh tật bởi vì tửu sắc. Cung Thiên Di mà nếu như ở đất Hỏa (có Tham Lang), gặp Phá Quân với Ám, Sát tinh, lúc đến hạn gặp thêm các lưu niên tuế sát trùng điệp, thì tất sẽ chủ bị binh lửa chiến tranh, đạo tặc xâm phạm. Nói tóm lại là, dẫu nam hay nữ mà chẳng gặp được nó ở chỗ đắc địa thì sẽ không bao giờ được thấy cái tốt của nó.

#17

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 31/12/2014 - 12:00

79.10 Hỏi Cự Môn chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Cự Môn thuộc hành Kim Thủy. Là sao thứ hai thuộc Bắc Đẩu, âm tinh hóa khí là Ám. Tại trời thì thuộc ti phẩm vạn vật, tại số thì chấp chưởng thị phi, chủ về ám muội, nghi thị đa phi (ngờ vực cái đúng mà lại có nhiều cái sai), lường gạt trời đất, tiến thoái lưỡng nan. Tính của nó thì hướng mặt về đúng mà quay lưng với cái sai, với lục thân thì không hòa hợp, kết giao với người thì lúc đầu thiện về cuối lại bạc ác. Ở khắp 12 cung nếu như mà không lâm vào chỗ miếu nhạc thì bôn ba cực khổ, đến đâu thì họa ở đó.
Thủ Tài Bạch, Hợi Tý Sửu Dần là họa nhẹ nhàng sơ qua, có sự cạnh tranh.
Tại Thân Mệnh thì một đời chiêu chuốc khẩu thiệt thị phi.
Tại Huynh Đệ thì cốt nhục bất túc.
Tại Phu Thê chủ đối đầu, ngăn cách.
Ở Điền Trạch thì khiến phiêu lãng lưu lạc.
Thủ Nô Bộc thì kẻ dưới đều ngu tối ám muội.
Tại Tật Ách gặp Tù Kị thì chủ có lo ngại về bệnh tật ở mắt, thêm sát tinh lâm vào thì tàn tật.
Tại Thiên Di chủ chiêu chuốc thị phi.
Nhập Quan Lộc thì chủ cực hình đòn roi.
Lâm vào Tướng Mạo thì bị người phiền nhiễu.
Nếu như hội Thái Dương, có hung tinh đi kèm, thêm gặp Thất Sát, quyết đoán là bị sát thương.
Với Tham Lang đồng cung thì do thông gian mà sinh ra kết phối.
Gặp Đế Tòa, thì chế được tính của nó, gặp Lộc Tồn thì giải được cái hư hoa của nó, Tả Hữu cũng có thể vậy.
Gặp Dương Đà thì nam đạo tặc nữ kỹ xưỡng, Thân Mệnh không nên gặp.
Đối cung mà gặp Hỏa Linh, Bạch Hổ, không có Đế Lộc áp chế, nhất quyết là lấy vợ/chồng ở xa.
Tam hợp gặp sát vây chiếu, thì tất sẽ bị rắc rối với thủy ách.
Nó chính là sao của cô độc, là tinh của sự khắc lộc người khác. Trừ khi là tăng đạo hay cửu lưu thuật sĩ, nếu không thì khó mà tránh được tính kiêu ngạo, hao tổn tinh thần, hạn mà gặp hung diệu thì tai nạn không nhẹ.


79.11 Hỏi Thiên Tướng chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Tướng thuộc Thủy, là sao thuộc Nam đẩu, ti Tước hàm, là Phúc Thiện, hóa khí là Ấn, đích thị là quan lộc văn tinh, phù tá cho Đế tinh.
Nếu Thân Mệnh mà gặp thì ngôn ngữ thành thực, việc làm chẳng dối lừa. Thấy người gặp khó thì lương tâm động lòng trắc ẩn, thấy kẻ bạc ác thì tỏ cái chí khí bất bình.
Quan Lộc mà đắc thì sẽ hiển vinh, hội họp với Đế ở một chỗ thì tất sẽ thích tranh quyền.
Phù tá cho ánh sáng của Nhật Nguyệt, đồng thời hỏa giải cái ác của Liêm Trinh.
Thân Mệnh đắc thì vinh dự; Tử Tức đắc thì con cái thành đạt, ở khắp 12 cung đều là phúc tốt đẹp cát tường, không tùy xuôi theo ác, mà có thể biến chí và hoán cải cái ác cũng như kẻ bất nhân. Hạn mà gặp thì giàu có khó lường lắm. Thiên Tướng mà lâm vào chỗ sinh vượng, tuy không gặp Đế tinh, nếu đắc Tả Hữu thì tất chấp chưởng chức quyền uy mạnh mẽ lắm. Nếu cư vào chỗ nhàn nhược, cũng tạo tác điều cát lợi, nhị hạn mà gặp thì chủ phú quý.


79.12 Hỏi Thiên Lương chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Lương thuộc Thổ, là sao thuộc Nam đẩu, ti Thọ, hóa khí là Ấm, là Phúc Thọ, là chủ của Phụ Mẫu cung, ở người thì tính tình ngay thẳng lỗi lạc, ở Tướng Mạo thì nhân hậu ổn trọng, khiêm nhường, chính trực vô tư, vào việc thì quả quyết, che chở tạo phúc ấm cho bản thân cũng như con cháu họ hàng.
Gặp Xương Khúc ở Tài cung, gặp Thái Dương ở tam hợp Phúc Đức thì được thanh danh vẹn toàn mọi bề. Vinh hiển ở chức vị như vương thất, được gia phong hiến tặng.
Nếu gặp Hao diệu và thêm Thiên Cơ thì hợp theo tăng đạo thanh nhàn, cũng dễ được vua chúa tôn kính.
Hội với Tham Lang đồng độ thì loạn lễ nghĩa loạn cửa nhà.
Cư chỗ Nô Bộc, Tật Ách, Tướng Mạo thì luận là về tác phong có những động tác thừa thãi.
Thấy Liêm Trinh Hình Kị thì không phải lo lắng về tai ách, hình khắc, kích động; nếu gặp Hỏa Linh Hình Ám cũng chẳng sợ sự phiền nhiễu của chinh chiến. Thái Tuế xung vẫn được phúc, Bạch Hổ lâm cũng không ngại tai ương, Tấu Thư hội hợp thì vinh hiển ngoài dự kiến, Thanh Long động thì có văn thư đáng mừng tới, Tiểu Hao Đại Hao giao hội thì công cán chẳng thành, Bệnh Phù Quan Phù tương xâm cũng không sợ tai họa.
Nữ nhân có cát tinh nhập miếu thì vượng phu ích tử, Xương Khúc Tả Hữu phù trì thì được phong tặng.
Kình Đà Hỏa Kị xung phá thì tất sẽ chiêu thị phi không trong sạch, hợp với tăng đạo.

Thanked by 2 Members:

#18

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 31/12/2014 - 12:30

79.13 Hỏi Thất Sát chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thất Sát thuộc Kim, là đại sát của Nam đẩu, là sao thứ năm vậy. Là thượng tướng trong các sao, là cô thần của trong thành bại. Tại đẩu thì thuộc ti quyền bính của các sao, chủ về phong hiến. Uy phong của nó được lấy làm anh linh của kim, tính khí của nó dường như rất lạnh lùng. Gặp Tử Vi thì hóa Quyền giáng phúc, ngộ Hỏa Linh thì uy sát của nó càng dai dẳng. Gặp hung diệu ở Sinh hương thì xác định là đồ tể, hội Xương Khúc chỗ yếu địa thì tính tình tham lam ng* d*t lại còn ngông nghênh. Mệnh sát gặp hung ở tam phương, Thất Sát tinh tại tiểu hạn thì chủ chết trận.
Hội Cự Nhật ở chỗ Đế Vượng và Không Vong, chịu hình pháp không nhẹ, tước lộc rơi rụng.
Nhị hạn hội Thân Mệnh, sát tam hợp đối xung, dẫu có phúc cũng gặp sự chẳng lành.
Bí văn nói, "Thất Sát cư hãm địa, trầm ngâm phúc bất sinh" chính là vì thế.
Nhị chủ gặp nó, luận định là phải trải qua gian khổ, nhị hạn mà gặp thì xảy ra tai ương phá bại.
Gặp Đế Lộc có thể cứu giải được, gặp lưu sát thì càng hung.
Thủ nơi Thân Mệnh thì vào việc không dứt khoát, mừng giận thất thường.
Tả Hữu Xương Khúc Thiên Phủ nhập miếu củng chiếu thì chấp chưởng quyền sinh quyền sát, phú quý xuất chúng.
Nếu mà Tứ Sát Kị tinh xung phá thì lại là người bình thường có tay nghề khéo léo mà thôi, còn như hãm địa nữa thì thành ra bị tàn tật.
Vào nữ mệnh lại ở nơi vượng địa thì chí khí còn hơn cả đấng trượng phu, có của cải quyền lực khiến cho người khác khâm phục. Nếu có Tứ Sát xung phá thì hình khắc, không trong sạch, hợp với tăng đạo, mà thêm sát tinh vây chiếu thì phiêu đãng phong trần, có đi tu thì cũng hoàn tục.

79.14 Hỏi Phá Quân chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Phá Quân thuộc Thủy, là sao thứ bảy của Bắc Đẩu, là thần quản các ti Phu Thê, Tử Tức, Nô Bộc.
Tại trời là sát khí, tại số là hao tinh, vì thế mà hóa khí là Hao.
Chủ nhân hung bạo giảo trá, tính gian giảo, khó hòa hợp với người khác. Ngược đãi và coi lục thân như kẻ thù, đối xử với cốt nhục vô tình vô nghĩa.
Những người tuổi Quý tuổi Giáp thì hợp cách chủ hưởng phú quý.
Hãm địa mà thêm sát tinh xung phá thì khéo tay nghề nhưng dễ tàn tật, khó giữ tổ nghiệp, hợp theo tăng đạo. Nữ nhân mà bị xung phá như thế thì dâm đãng vô sỉ.
Sao này mà ở cùng với Tử Vi thì khiến cho (Tử Vi) mất đi uy quyền; gặp Thiên Phủ thì trở thành gian trá; hội Thiên Cơ thì trộm cắp đạo tặc. Cùng Liêm Trinh Hỏa Linh đồng độ thì nhất quyết sẽ khởi tụng thị phi kiện cáo; cùng Cự Môn đồng độ tắc khẩu thiệt tranh đấu; cùng Hình Kị đồng độ thì cả đời tàn tật. Cùng Vũ Khúc nhập vào Tài cung thì làm đằng Đông cũng hỏng mà làm đằng Tây cũng bại; với Văn Xương thủ Mệnh thì một đời là kẻ sĩ nghèo túng. Gặp chư hung kết bè đảng thì phá bại, ngộ nơi hãm địa thì họa của chúng không hề nhỏ.
Duy chỉ có Thiên Lương có thể chế được cái ác của nó, Thiên Lộc có thể giải được cái cuồng của nó.
Nếu gặp lưu niên sát tinh giao hội thì sản nghiệp gia đình bị phá hỏng, mất hết.
Cùng Văn Khúc nhập vào Thủy vực thì tàn tật, chủ ly hương.
Ngộ Văn Xương ở Chấn cung, gặp cát tinh thì có thể được quý.
Nếu mà nữ mệnh gặp phải là kết hôn mà chẳng có mối mai gì sất, phiêu đãng lưu lạc, chôn vùi tiết hạnh.
Phàm kẻ có Thân Mệnh cư Tý Ngọ, có Tham Sát củng chiếu thì uy danh chấn động biên thùy. Hoặc cùng Vũ Khúc cư Tị cung có Tham Lang củng cũng được ở nơi đài các. Nhưng cần xem ác tinh như thế nào! Người tuổi Canh tuổi Quý thì nhập cách nhưng mà đến lúc già cũng chẳng toàn mĩ vậy.
Tại Thân Mệnh hãm địa thì quên tổ bỏ tông; tại Huynh Đệ thì anh em so kè tính toán; tại Phu Thê thì bất chính, chủ nhân nhân trắc trở, tới lui khó toàn; tại Tử Tức là trước thời tổn thất sau thời mới có được; tại Tài Bạch như nước sôi dội vào tuyết (ý nói tan hết cả); tại Tật Ách gây ra lưng gù chân khuềnh; tại Thiên Di chủ bôn ba vô lực; tại Nô Bộc thì bị kẻ dưới chê bai báng bổ oán trách rồi bỏ đi; tại Quan Lộc thì chủ thanh bần; tại Điền Trạch mà hãm thì phá đãng cơ nghiệp tổ tông; tại Phúc Đức thì lắm tai nhiều nạn; tại Phụ mẫu thì có hình khắc, có phá tướng.

Thanked by 4 Members:

#19

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 01/01/2015 - 15:06

79.15 Hỏi Văn Xương chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Văn Xương thuộc Kim, là sao thứ sáu của Nam đẩu. Thủ Thân Mệnh chủ nhân u nhàn nho nhã, khôi ngô thanh tú, thông hiểu và uyên bác về văn chương ký sự, có tài cơ biến lạ thường, một lần thi cử là thành danh liền mà khoác lên mình tấm lụa đào áo tím (ý nói quan phục cao cấp), được phúc thọ song toàn.
Vượng ở Tị cung, hỉ cư ở Thìn Ngọ kiêm Dần Mão, mi mắt phân minh, tướng mạo thanh kỳ, thuộc kiểu người Kim Thủy, trước khó sau dễ, trung niên có thanh danh.
Gặp Thái Dương Ấm Lộc tụ thì "lô truyền đệ nhất danh" (loa xướng tên đầu tiên - ý nói đỗ đạt cao).


79.16 Hỏi Văn Khúc chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Văn Khúc thuộc Thủy, là sao thứ tư của Bắc Đẩu, chủ khoa giáp văn chương. Cùng Văn Xương hiệp đồng thì số tốt đẹp vô cùng.
Tại Thân Mệnh thì khiến cho thành công khoa bảng, đào hoa ngao du, một lần là vượt vũ môn.
Cư Tị Dậu Sửu cung là quan cư hầu bá.
Vũ Tham tam hợp hoặc đồng viên là tướng tướng chi cách, gặp Văn Xương cũng dĩ nhiên là giống thế.
Nếu mà hãm cung Ngọ Tuất, có Cự Môn Kình Đà xung phá thì táng mệnh yểu chiết, vốn rất đáng lo ngại về các tai nạn thủy hỏa.
Nếu ở Hợi Mão Mùi là vượng địa, cùng Thiên Lương Thiên Tướng hội họp thì chủ thông minh bác học, sát xung phá thì hợp với tăng đạo.
Nếu nữ Mệnh gặp thì thanh tú, thông minh, chủ quý, nhưng nếu hãm địa có thủy tinh thì chủ vừa dâm vừa tiện.


79.17 Hỏi lưu niên Xương Khúc chủ định thế nào?

Đáp viết:
Mệnh phùng lưu niên Xương Khúc, là khoa danh khoa giáp. Đại tiểu nhị hạn mà gặp, thêm tam hợp củng chiếu Thái Dương, lại vừa có lưu niên Lộc; Tiểu hạn Thái Tuế gặp Khôi Việt, Tả Hữu, Thai Tọa, Nhật Nguyệt, Khoa Quyền Lộc Mã tam phương củng chiếu thì nhất định luận đoán là đỗ đạt cực cao mà chẳng cần nghi ngại gì. Cũng đúng ngần ấy sao là đại cát ở tam phương thì làm thủ khoa trong năm ấy.
Nhưng mà không phải là các sao ấy lúc nào cũng đại cát, chỉ lấy lưu niên khoa giáp làm chủ, như Mệnh hạn mà gặp có cát diệu thì sẽ đỗ cao, tại Tị Dậu là đắc địa, chẳng phú cũng quý, nhưng lại e rằng không được bền lâu.

79.18 Hỏi Tả Phụ chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Tả Phụ thuộc Thổ, phụ tá cho đế tinh, thủ Thân Mệnh ở khắp các cung đều giáng phúc.
Chủ nhân hình tướng diện mạo đôn hậu, khẳng khái phong lưu. Nếu tam phương đắc Tử Phủ Lộc Quyền tam hợp xung chiếu thì chủ văn võ đại quý.
Hỏa Kị xung phá thì tuy phú quý nhưng không được lâu bền. Theo tăng đạo thì thanh nhàn.
Nữ nhân ổn trọng, hiền đức, hiểu biết rộng, ở chỗ vượng địa thì được phong tặng. Hỏa Kị mà xung phá thì đoán là trung cục.

79.19 Hỏi Hữu Bật chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Hữu Bật thuộc Thủy là sao phụ tá của Đế tinh, thủ Thân Mệnh thì tinh thông về văn vẻ, hội họa. Có Tử Phủ và các cát tinh đồng viên thì Tài Quan song mỹ, văn võ song toàn.
Kình Đà Hỏa Kị xung phá thì đoán là hạ cục.
Vào nữ nhân có tính hiền lương, thanh cao đoan trang hiền thục.
Tứ Sát xung phá thì cũng không đến nỗi hạ tiện, theo tăng đạo được thanh nhàn.


79.20 Hỏi Thiên Khôi Thiên Việt chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Khôi Việt thuộc Hỏa, tức Thiên Ất Quý Nhân, là sao của ti Khoa bảng, khí tượng đường đường, thanh danh sáng sủa, liêm khiết thanh bạch mà có uy nghi.
Tại nhân Mệnh tọa quý hướng quý, hoặc đắc Tả Hữu cùng cát tinh hội tụ thì chẳng quý cũng giàu sang.
Huống hồ hai sao lại còn vừa là thần của thượng giới chủ về hòa hợp, trong trường hợp Khôi lâm Mệnh còn Việt thủ Thân hoặc luân phiên tương thủ. Nếu được thêm Tử Phủ, Nhật Nguyệt, Xương Khúc, Tả Hữu, Quyền Lộc tương ngộ, tuổi trẻ chắc chắn gặp được vợ đẹp. Lúc gặp phải đại nạn thì tất sẽ có quý nhân phù trợ thành tựu, kẻ tiểu nhân không được thế đâu nhé, nhưng đều là không phải gặp hung hiểm.
Hạn gặp được thì chủ nữ thêm hỉ tín, sinh con trai thì tuấn nhã, nhập học công danh có thành tựu. Sinh con gái thì tất sẽ có dung mạo đoan trang, xuất chúng siêu quần; nếu sau bốn mươi mà gặp mộ khố thì lại không đoán giống thế được, có hung nhưng không đến nỗi tai nạn.
Người làm quang thì thường có uy võ, thanh danh vang xa, Theo tăng đạo thì hưởng phúc, cùng với người hòa hợp, không hề hạ tiện.
Nữ nhân mà có thêm nhiều cát tinh hội tụ thì tất sẽ là vợ của bực tể tướng, thượng phụ, luận là mệnh phụ phu nhân. Nếu gia thêm ác sát thì cũng được phú quý, nhưng mà không miễn được tâm tình có sự dâm dật.


79.21 Hỏi Lộc Tồn chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Lộc Tồn thuộc Thổ, là sao thứ ba của Bắc đẩu, ti Tước Lộc, là sao của "chân nhân" (QNB chú: là danh xưng cao quý của người chân thực hay vị tu hành đắc đạo).
Chủ người được quan quý tước lộc, chấp chưởng thọ mạng của con người. Gặp Đế tinh phù tá mà thi hành quyền, với Nhật Nguyệt mà có nó thì được tăng thêm quang huy. Thiên Phủ Vũ Khúc có nó thì thêm chức, Thiên Lương Thiên Đồng gặp thì thêm nhiều tốt lành.
Tại khắp các cung thì chỉ có ở Thân Mệnh, Điền Trạch, Tài Bạch là trọng yếu, chủ về giàu có. Cư vào Thiên Di thì cũng đẹp.
Với Đế tinh thủ Quan Lộc cung thì hợp cho phẩm hàm tước vị của con cháu.
Nếu mà độc thủ ở Mệnh không có cát hóa thì chỉ làm kẻ nô tài trông coi kho quỹ cho người ta mà thôi.
Lộc Tồn mà gặp cát tinh thì mới phô diễn được cái uy quyền cũng như tác dụng của nó, nếu mà gặp ác bại tinh thì bị thui chột khả năng. Vô cùng sợ lạc hãm chỗ Không Vong vì không thể tác phúc, lại thêm Hỏa Linh Không Kiếp thì nhờ vào khéo tay nghề mà yên thân. Tước lộc (của Lộc Tồn) phải đang đắc thế thì mới được hưởng.
Thủ vào Thân Mệnh thì chủ nhân uy tín, chính trực, nhân hậu từ tâm, hiểu biết rộng lớn.
Nữ nhân mà đắc thì thanh cao, hiền thục, khéo léo, tài năng, có chí khí như người quân tử.
Tử Phủ Liêm cùng hội hợp, có thêm Lộc Tồn là thượng cục.
Đại để thì sao này ở khắp các cung đều có thể giáng phúc mà tiêu giải tai nạn. Nhưng Lộc Tồn không cư Tứ mộ chi địa, cái chỗ mà Thìn Tuất là Khôi Cương (QNB chú: tức ám chỉ Thiên Cương và Hà Khôi) còn Sửu Mùi là Quý Nhân, cho nên Lộc tránh không cư.


79.22 Hỏi Thiên Mã chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Mã là sao Dịch Mã của thượng giới. Khắp các cung đều có chế hóa, như Thân Mệnh lâm vào vị trí của nó là dịch mã (có sự chuyển động, di chuyển). Mừng được Lộc Tồn, Tử Phủ, Xương Khúc thủ chiếu vì được cát lành.
Như đại tiểu hạn mà lâm vào, lại gặp thêm Lộc Tồn, Tử Phủ, Lưu Xương thì tất sẽ có lợi lộc.
Nếu như cùng Lộc Tồn đồng cung gọi là "Lộc Mã giao trì", lại viết "chiết tiên Mã" (折鞭馬 - ngựa chạy nhanh dường như lúc quất gãy cả roi).
Lại nói cùng Tử Phủ đồng cung gọi là "phù dư Mã" (扶轝馬 - ngựa kéo xe vàng của vua).
Cùng Hình Sát đồng cung gọi là "Phụ thi Mã" (負尸馬 - ngựa chở xác chết).
Cùng Hỏa Tinh đồng cung gọi là "chiến Mã" (ngựa chiến).
Cùng Nhật, Nguyệt đồng cung gọi là "thư hùng Mã" (雌雄馬 - ngựa sống mái).
Gặp Không Vong gọi là "tử Mã" "vong Mã" (ngựa chết toi).
Ở chỗ Tuyệt Tử gọi là "tử Mã".
Gặp Đà La gọi là "chiết túc Mã" (折足馬 - ngựa què chân).
Phạm vào những cách như trên đây, thì đều chủ tai nạn bệnh tật, lưu niên mà gặp phải thì cứ theo như thế mà đoán (QNB chú: tuy nói là "những cách trên đây", nhưng có lẽ nên trừ ra cách "Lộc Mã giao trì" và cách "Phù dư Mã" vì gặp 2 cách ấy mà nói là chủ tai nạn thì khó mà dám đoán theo như vậy. Độc giả lưu ý!).

Thanked by 4 Members:

#20

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 02/01/2015 - 12:20

79.23 Hỏi Hóa Lộc chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Lộc là thần của phúc đức. Thủ ở vị trí của Thân Mệnh Quan Lộc mà gặp được Khoa Quyền là tất sẽ làm tới chức quan đại thần.
Tiểu hạn mà gặp thì chủ tăng tiến tài lộc, là điềm mừng về việc đỗ đạt, gia nhập vào quan trường.
Đại hạn mười năm (mà gặp) thì đoán được cát lợi vui vẻ mà không cần nghi hoặc.
Nếu ác diệu lâm vào hợp cùng với Kình Đà Hỏa Kị xung chiếu thì cũng không gây tổn hại.
Nữ nhân mà có Hóa Lộc, được cát tinh củng chiếu thì làm mệnh phụ phu nhân, nhị hạn mà gặp thì trong uy phong mà ngoài thì nghiêm cẩn, nếu có sát tinh tấu hợp thì lại thành ra bình thường.


79.24 Hỏi Hóa Quyền chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Quyền tinh là thần chấp chưởng việc phán quyết sinh sát. Thủ nơi Thân Mệnh mà gặp Khoa Lộc thì xuất tướng nhập tướng (oai phong lẫm liệt). Nếu Quyền gặp Khoa thì tất đoán định là văn chương quán thế, ai ai cũng khâm phục ngưỡng mộ.
Tiểu hạn mà tương phù thì không có gì là không tốt. Đại hạn mười năm tất nhiên cũng được hanh thông toại chí.
Nếu như gặp Kình Đà Hao Sứ Kiếp Không thì nghe lời sàm tấu, theo lời gièm pha mà tự chuốc lấy buồn phiền, gặp phải quan tai khẩu thiệt, bị châm biếm chỉ trích.
Nữ nhân mà có Hóa Quyền thì trong ngoài đều được thỏa chí cân xứng, có thể làm mệnh phụ phu nhân.
Theo tăng đạo gặp thì có danh hiệu, chấp chưởng cả môn phái.


79.25 Hỏi Hóa Khoa chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Khoa tinh là thí sinh ứng tuyển ở thượng giới, là sao chủ chấp chưởng văn thơ họa.
Thủ ở nơi Thân Mệnh mà gặp Quyền Lộc thì quan quý tới mức làm tể tướng trọng thần. Nếu như gặp ác diệu thì cũng vẫn được là văn chương tú sĩ, có thể làm thày giảng dạy cho những người tài.
Nữ Mệnh có thêm cát tinh củng chiếu thì chủ được phong tặng. Dẫu có tứ sát xung phá thì cũng vẫn được phú quý. Cùng với các văn tinh khoa tinh khác củng chiếu xung, thì cũng luận tương tự như thế.


79.26 Hỏi Hóa Kị chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Kị là thần quản nhiều thứ. Thủ ở nơi Thân Mệnh thì một đời không được thuận lợi.
Tiểu hạn mà gặp thì một năm ấy không được no đủ, đại hạn mười năm mà gặp thì hối hận tiếc nuối. Nhị hạn có Thái Tuế giao lâm thì quyết đoán là long đong vất vả.
Văn nhân mà gặp thì không bền, võ nhân mà gặp thì dễ có quan tai khẩu thiệt khó phòng. Dẫu có là kẻ thương nhân, người làm kỹ nghệ thì cùng đều chẳng được lợi gì.
Nếu hội Tử Phủ, Xương, Khúc, Tả Hữu, Khoa Quyền Lộc, với Kị đồng cung thì phú quý. Nhưng lại vừa có thêm cả tứ sát cùng chiếu thì phát tài như cũng chẳng bền, công danh thì lại khó thành tựu.
Nếu như chỉ đơn thuần Kị gặp tứ sát, hao, sứ, kiếp không thì chủ bôn ba lưu lạc, có đới tật. Tăng đạo mà gặp thì cũng dễ hoàn tục. Nữ nhân gặp thì cuộc đời nghèo và yểu thọ.
Nếu như Thái Dương tại Dần Mão Thìn Tị mà Hóa Kị, hay là như Thái Âm tại Dậu Tuất Hợi Tý mà Hóa Kị thì đều luận ngược lại là phúc.
Ngoài ra chư tinh hóa Kị, cần xét đoán ngũ kỹ về ngũ hành do chúng không giống nhau, như Liêm Trinh tại Hợi hóa Kị chính là hỏa nhập thủy hương, lại gặp người mệnh Thủy thì Kị không gây hại.


79.27 Hỏi Địa Kiếp chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Địa Kiếp chính là thần của cướp bóc giết chóc, thủ vào Thân Mệnh thì tác sự sơ cuồng, không làm theo con đường chính đạo.
Nhị hạn mà gặp, hội Tử Phủ Tả Hữu Khôi Việt tương trợ cũng cần phòng kẻo có tổn thất.
Nếu như Tứ Sát Không Hao Thương Sứ cùng gặp thì tiền mất người ly tán. Nữ như mà gặp phải như vậy thì cần lo lắng lúc mang thai, cần đề phòng gặp sản nạn.

79.28 Hỏi Địa Không chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Địa Không chính là thần của Không Vong, thủ nơi Thân Mệnh thì tác sự tiến thoái, thành bại đa đoan. Nếu Thái Tuế nhị hạn mà gặp, không có cát diệu thủ chiếu, chủ tai hối đa đoan, chủ xuất gia. Nếu nhập miếu thì lại cát lợi.

Kiếp Không nhị tinh thủ Mệnh, ngộ cát thì cát lợi, gặp hung thì hung hiểm, thêm tứ sát xung chiếu thì nhẹ sẽ là kẻ hạ tiện còn nặng thì mất người mất gia súc, tăng đạo bất chính, nữ nhân làm tì thiếp, hình khắc cô độc. Đại để hai sao này đều không nên gặp, chủ phá tài. Nhị hạn mà gặp tất sẽ hung.


79.30 Hỏi Thiên Thương, Thiên Sứ chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Thương là thần của hư hao ở trên trời, Thiên Sứ là thần sứ giả của nhà trời. Thái tuế nhị hạn mà gặp thì chớ hỏi tại sao lại vào địa phủ (toi mạng). Chỉ cần nhiều cát tinh tụ hợp thì còn phúc vì họa của chúng cũng nhẹ thôi, nếu như mà không có cát tinh lại gặp phải Cự Môn, Kình Đà, Linh Hỏa, Hóa Kị, Thiên Cơ, thì năm đó tất sẽ chủ bị khẩu thiệt quan tai, tang vong, phá bại.


79.31. Hỏi Dương Nhận chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Dương Nhận thuộc Bắc đẩu trợ tinh. Thủ ở Thân Mệnh thì tính tình thô lỗ, hành vi nóng nảy, cô đơn, coi người thân như là kẻ sơ, phản ơn thành oán.
Nhập miếu thì tính cương trực, quả quyết, cơ mưu và dũng mãnh, chủ về quyền quý.
Người sinh phương Bắc là phúc, người tuổi Tứ Mộ thì không kị.
(Kình Dương) cư ở Mão Dậu thì tác họa, dấy lên tai ương, cực kỳ hình khắc.
Người tuổi Giáp và người tuổi Mậu tất sẽ có hung họa. Dẫu phú quý cũng không bền và cũng chẳng được trọn vẹn/trọn đời lương thiện. Nếu mà lại là người thuộc giới cửu lưu hay công nghệ thì chăm chỉ và tinh tế. Thêm Hỏa Kị Kiếp Không xung phá thì tàn tật, ly tổ, hình khắc với lục thân.
Nữ nhân có Kình Dương nhập miếu mà gặp cát tinh thì là thượng cục, gặp nhiều Sát Hao xung phá thì chủ hình khắc là hạ cục.

79.32 Hỏi Đà La chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Đà La thuộc Bắc đẩu trợ tinh. Thủ ở Thân Mệnh thì tâm tưởng và hành vi đều bất chính, thường xuyên khóc thầm, tính tình cương mãnh, vào việc thì tiến thoái bất nhất. Chợt thành chợt phá, phiêu đãng bất định.
(Đà La) Cùng với Tham Lang đồng độ thì vì tửu sắc mà mang phải bệnh tật, cùng với Hỏa Linh cùng một chỗ thì bị ghẻ lở, bị bệnh ôn dịch. Cư vào cung Tật Ách là có ám tật triền miên.
Những người tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi được phúc, tại nơi miếu địa thì luận là được cả tiền tài lẫn quan vị, đối với văn nhân thì không được lâu bền nhưng với võ nhân thì một bước lên mây. Nếu mà cư ở chỗ hãm địa thêm sát tinh thì hình khắc và chiêu chuốc hung họa, mang thêm họ khác thì được thọ lâu hơn (QNB chú: nguyên văn là "二姓延生 - nhị tính diên sinh", nghĩa là có 2 họ, là làm con nuôi nhà khác thì sinh mệnh được kéo dài), nữ nhân gặp phải thì hình khắc hạ tiện.


79.33 Hỏi Dương Đà chủ định như thế nào

Đáp viết:
Kình Dương, Đà La là hai sao thuộc Hỏa - Kim, là phù tá tinh của Bắc Đẩu, tại Đẩu thuộc ti Tấu, tại Số thì chủ hung ách.
Rất e ngại phải lâm vào ba cung là Huynh Đệ, Điền Trạch và Phụ Mẫu. Kị tam hợp lâm vào Thân Mệnh, hội hợp Xương Khúc Tả Hữu thì có nốt ruồi chỗ kín và cả chỗ có thể thấy được.
Thấy Nhật Nguyệt thì nữ khắc chồng, nam khắc vợ, là hung thần của các cung.

Thanked by 4 Members:

#21

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 02/01/2015 - 12:33

79.34 Hỏi Hỏa Tinh chủ định như thế nào?

Đáp viết:

Hỏa tinh đại sát tướng,
Nam đẩu hiệu sát thần,
Nhược chủ thân mệnh vị,
Chư cung bất khả lâm,
Tính khí diệc trầm độc,
Cương cường xuất chúng nhân,
Mao phát đa dị loại,
Thần xỉ hữu thương ngân,
Cánh dữ dương đà hội,
Cưỡng bảo tất tai truân,
Quá phòng xuất ngoại dưỡng,
Nhị tính khả duyên sanh,
Thử tinh đông nam lợi,
Bất lợi tây bắc sanh,
Nhược đắc tham lang hội,
Vượng địa quý vô luân,
Phong hầu cư thượng tướng,
Huân nghiệp trứ biên đình,
Tam phương vô sát phá,
Trung niên hậu thủy hưng,
Tăng đạo đa phiêu đãng,
Bất thủ quy giới tâm,
Nữ nhân vượng địa khiết,
Hãm địa chủ tà dâm,
Hình phu hựu khắc tử,
Hạ tiện lao lục nhân.

(Gặp Hỏa Tinh đại sát tướng
Nam đẩu hiệu sát thần
Nếu chủ Thân Mệnh vị
Các cung chẳng thể lâm
Tính khí cũng trầm độc
Cương cường xuất chúng nhân
Lông tóc nhiều loại lạ
Răng môi có tổn thương
Thêm Kình Đà cùng hội
Thơ ấu tất tai truân
Rời nhà người ngoài dưỡng
Mang hai họ thì thọ
Người Đông Nam thì lợi
Bất lợi Tây Bắc nhân
Nếu cùng Tham Lang hội
Miếu vượng quý vô ngần
Phong hầu cư thượng tướng
Nổi danh khắp biên đình
Tam phương vô sát phá
Trung niên được hưng thịnh
Tăng đạo nhiều phiêu lãng
Chẳng thủ quy giới luật
Vượng, nữ nhân thanh khiết
Hãm, tất chủ tà dâm
Hình phu và khắc tử
Hạ tiện cực khổ thân).


79.35 Hỏi Linh Tinh chủ định như thế nào?

Đáp viết:

Đại sát linh tinh tướng,
Nam đẩu vi tòng thần,
Trị nhân thân mệnh giả,
Tính cách diệc trầm ngâm,
Hình mạo đa dị loại,
Uy thế hữu thanh danh,
Nhược dữ tham lang hội,
Chỉ nhật lập biên đình,
Miếu địa tài quan quý,
Hãm địa chủ bần cùng,
Dương đà nhược tương thấu,
Kì hình đại bất thanh,
Cô đơn tịnh khi tổ,
Tàn thương đới tật nhân,
Tăng đạo đa phiêu đãng,
Hoàn tục định vô luân,
Nữ nhân vô cát diệu,
Hình khắc thiểu lục thân,
Chung thân bất trinh khiết,
Thọ yểu nhưng khốn bần,
Thử tinh đại sát tướng,
Kì ác bất khả cấm,
Nhất sanh hữu hung họa,
Tụ thực vi hư tình,
Thất sát chủ trận vong,
Phá quân tài ốc khuynh,
Liêm tú dương hình hội,
Kiếp không chủ đao binh,
Hoặc ngộ tham lang túc,
Quan lộc diệc bất ninh,
Nhược phùng cư vượng địa,
Phú quý bất khả luận.

(Đại sát Linh Tinh tướng
Nam đẩu là tòng thần
Gặp ở nơi Thân Mệnh
Tính cách cũng trầm ngâm
Hình mạo cũng quái lạ
Uy thế có thanh danh
Nếu cùng Tham lang hội
Trỏ về hướng biên đình
Miếu địa tài quan quý
Hãm địa chủ cô bần
Kình Đà mà tấu hợp
Hình dáng thô xấu ghê
Cô đơn lại ly tổ
Tàn hại đới tật nhân
Tăng đạo nhiều phiêu lãng
Đoán hoàn tục chớ nghi
Nữ nhân vô cát diệu
Hình khắc mất lục thân
Chung thân chẳng trinh khiết
Vừa yểu vừa nghèo khốn
Sao này đại sát tướng
Ác của nó khó ngăn
Một đời có hung họa
Muốn giàu rất khó khăn
Thất sát chủ trận vong
Phá Quân gia cảnh bại
Liêm Trinh Kình Hình hội
Kiếp Không chủ đao binh
Hoặc hội Tham Lang tú
Quan lộc cũng chẳng yên
Nếu mà cư miếu vượng
Phú quý khó nói hết).


79.36 Hỏi Dương Đà Hỏa Linh chủ định như thế nào?

Đáp viết:

Hỏa linh đà la kim,
Kình dương hình kị quyết,
Nhất danh mã tảo tinh,
Hựu danh đoản thọ sát,
Quân tử thất kì quyền,
Tiểu nhân phạm hình pháp,
Cô độc khắc lục thân,
Tai họa thường bất hiết,
Yêu túc thần xỉ thương,
Lao lục đa kiển bác,
Phá tương hựu lao tâm,
Khất cái điền câu hác,
Vũ khúc tinh tham lang,
Nhất thế chiêu hung ác,
Tật ách nhược phùng chi,
Tứ thì bất li tật,
Chích nghi sơn tự tăng,
Kim cốc thường an nhạc.

(Hỏa Linh, Đà La kim
Kình Dương, Hình Kị ấy
Là sao chủ tảo phạt
Lại là đoản thọ sát
Khiến quân tử mất quyền
Tiểu nhân phạm hình pháp
Cô độc khắc lục thân
Họa tai không ngưng nghỉ
Hại chân, lưng, môi, răng
Trục trặc lắm lao lực
Phá tướng lại lao tâm
Ăn m*y nơi mương rãnh
Cùng Vũ Khúc Tham Lang
Một đời chiêu hung ác
Tật ách mà gặp phải
Cả đời chẳng được khỏe
Chỉ hợp theo tăng đạo
An vui hưởng thóc vàng).

Thanked by 5 Members:

#22

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 03/01/2015 - 12:07

79.37 Hỏi Thiên Hình chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Hình thủ Mệnh Thân thì không là tăng đạo thì nhất định sẽ cô đơn hình khắc, không nghèo thì cũng yểu tử. Phụ Mẫu Huynh Đệ đều không được toàn vẹn, nhị hạn mà gặp thì chủ xuất gia, dính vào pháp luật, lao ngục, mất tiền. Khi nhập miếu thì lại tốt lành.


79.38 Hỏi Thiên Diêu chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Diêu thuộc Thủy, thủ Thân Mệnh thì tâm tính âm độc, đa nghi lo sợ, nhan sắc đẹp, phong lưu lắm tì thiếp, chủ dâm dật.
Nhập miếu vượng thì chủ phú quý lại có lắm người hầu hạ, cư ở Hợi có học thức.
Hội ác tinh thì phá gia bại sản, vì sắc dục mà phạm vào hình pháp. Lục hợp trùng phùng thì thiếu niên yểu chiết.
Nếu lâm hạn có Thiên Diêu thì vẫy người gọi vào thành hôn mà chẳng có mai mối gì cả (QNB chú: ý nói dâm tính mà chẳng tuân theo gia phép lễ nghĩa gì cả).
Nếu có Tử Vi và cát tinh thêm vào nữa thì cương nhu tương hợp nên chủ "phong t*o" (thường quấy nhiễu, phóng túng hoặc bị bệnh phong hàn quấy nhiễu), thêm Hồng Loan thì càng dâm, thêm Kình Hình thì chủ yểu vong.

79.39 Hỏi Thiên Khốc chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thiên Khốc là ác diệu, lâm vào Thân Mệnh là rất bất thường, lâm vào trong cung Phụ Mẫu thì phá đãng bán cả vườn tược cửa nhà.
Nếu ở Thân Mệnh hãm thì khổ cùng cực, cô độc, lại bị hình thương. Lục thân đều không được đầy đủ, lúc nào cũng phiền não. Mưu sự chẳng thành tựu, tâm sự luôn dồn nén, gấp gáp.
Ở Sửu Mão Thân cung thì tốt lành, gặp Lộc thì được hiển danh.
Nhị hạn mà gặp thì đau buồn khóc đứt ruột.

QNB chú: sách này không thấy vấn đáp vềThiên Hư như trong TVĐS Toàn Thư.

79.40 Hỏi Hồng Loan chủ đinh như thế nào?

Đáp viết:
Hồng Loan lâm vào Thân Mệnh chủ được sự cát lợi vui mừng, nam chiêu vợ đẹp, nữ chiêu hiền phu, nhập miếu thì cát lợi, lạc hãm thì gặp hung sự.

Hồng loan tinh tối hỉ,
Hôn phối hữu lương duyên,
Cánh hỉ thìn tuất địa,
Phú quý vĩnh miên miên,
Tài hóa thập phân mỹ,
Mạo mỹ sự quang nghiên,
Phúc đức đồng thân mệnh,
Siêu quần chúng sở hiền,
Cánh hữu lưu niên luận,
Kỳ tinh y thử an,
Nhị tinh trị thử túc,
Hỉ sự định nhiên lai.

(Sao Hồng Loan hân hoan
Có duyên lành hôn phối
Thêm mừng nơi Thìn Tuất
Phú quý rất dài lâu
Tiền của mười phần tốt
Việc tốt đẹp vẻ vang
Phúc Đức cùng Thân Mệnh
Chủ hiền tài xuất chúng
Thêm luận về lưu niên
Vẫn an sao như thế
Nhị tinh gặp sao ấy
Việc mừng tất nhiên đến).

79.41 Hỏi Thái Tuế chủ định như thế nào?

Đáp viết:
Thái Tuế là vua của năm hiện hành, là tinh của Hỏa vậy.
Cùng với chúng tinh không hòa thuận, gặp Tử Phủ Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt thì phù trì, ít tai nạn, chỉ phòng về tai nạn của gia súc. Gặp Tứ Sát Hao Sứ thì tiền mất người chết, nữ nhân cần đề phòng sản nạn.
Sao này thủ Thiên Di Tài Bạch Quan Lộc 3 nơi, mừng có Tử Phủ Tả Hữu Cơ Lương Nhật Nguyệt, nhập miếu thì cát lợi, lạc hãm thêm sát tinh thì hung.

Ca viết:

Thái tuế đương đầu tọa,
Chư thần bất cảm đương,
Nhậm thị thiết la hán,
Dã cật trứu mi thang,
Phùng hung thiên tác ác,
Niên thần ngộ tất ương,
Nhược ngộ khoa quyền lộc,
Hoành phát bất tầm thường,
Kị túc lâm kỳ nội,
Giáp hạn tất thân vong,
Cánh hữu lưu niên luận,
Trùng phùng hạn bất lương,
Nhược hoàn lâm mệnh hạn,
Tai ương hữu hình thương,
Cánh trị quan phù túc,
Vị miễn phạm quan phòng,
Nhược ngộ cát tinh thấu,
Phương khả miễn tai ương.

(Thái Tuế ngôi đứng đầu
Chư thần không dám vượt
Đảm nhiệm thiết la hán
Húp canh nóng nhíu m*y
Gặp hung toàn làm ác
Năm đó gặp tai ương
Nếu gặp Khoa Quyền Lộc
Bỗng nhiên phát phi thường
Hóa Kị mà lâm vào
Kề hạn tất thân vong
Tai ương và hình thương
Gặp thêm sao Quan Phù
Chẳng tránh được quan tụng
Nếu gặp cát tinh hội
Có thể miễn tai ương).

Thanked by 3 Members:

#23

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 03/01/2015 - 12:23

80. Chư tinh mệnh hạn ca quyết.

Phía trên đây đã nói về Tử Vi viên, 7 ngôi bắc đẩu, sáu ngôi nam đẩu, cùng Phụ Bật tương trợ, với các thần sát cát hung, tinh hóa thiện ác, từng nhóm liệt kê tường tận, ngõ hầu học giả học tập thưởng lãm. Về lâu dài lại liệt kê ra các ca quyết về Mệnh hạn:

QNB chú: Các bài ca quyết sau đây, hầu hết đều giống như trong TVĐS Toàn Thư nhưng tại sách này có sự sắp xếp không hệ thông bằng, cũng có khổ thơ thì tại sách này có mà TVĐSTT không có và ngược lại TVĐSTT có mà sách này không có. Tôi vốn định bổ xung giữa 2 quyển tại đây nhưng sau lại quyết định xóa đi để dịch nguyên văn như cấu trúc sách này. Độc giả lưu ý.

* Tử vi nhập nam mệnh cát hung quyết:

Đế Tòa thiên trung đệ nhất tinh,
Mệnh Thân tương ngộ phúc tài hưng,
Nhược phùng tướng tá cung trung hội,
Phú quý song toàn hiệu lệnh danh.

Tử Vi thủ mệnh tối vi lương,
Nhị sát phùng chi thọ bất trường,
Dương Đà Hỏa Linh lai tương hội,
Chích hảo không môn lễ phạm vương.

Tử Vi Thìn Tuất ngộ Phá Quân,
Phú nhi bất quý hữu hư danh,
Nhược phùng Tham Lang tại Mão Dậu,
Vi thần thất nghĩa bất tương ứng.

(Đệ nhất giữa trời Tử Vi tinh
Mệnh Thân gặp gỡ tài phúc vinh
Nếu thêm tướng tá trong cung hội
Phú quý song toàn danh hiển vinh.

Tử Vi thủ mệnh rất hiền lương
Gặp Kiếp Không xâm, thọ chẳng trường
Linh Hỏa Kình Đà cùng tới phạm
Chỉ hay theo Đạo với Phật đường.

Thìn Tuất Tử Vi gặp Phá Quân
Phú mà chẳng quý chỉ hư danh
Tham Lang cùng ở nơi Mão Dậu
Tôi thần thất nghĩa thật chẳng xứng).

* Tử Vi nhập nữ mệnh cát hung quyết:

Tử Vi nữ Mệnh thủ Phu cung,
Tam phương cát củng tiện vi vinh,
Nhược phùng sát phá lai xung phá,
Y lộc doanh dư dâm xảo dung.

(Tử Vi nữ Mệnh thủ Phu cung
Tam phương cát chiếu tốt vô cùng
Nếu mà ác sát cùng xung phá
Vẫn thừa y lộc, nhưng dâm dung (nhan)).

* Tử Vi nhập hạn cát hung quyết:

Tử Vi viên nội cát tinh lâm,
Nhị hạn tương phùng phúc lộc hưng,
Thường nhân đắc ngộ đa tài phú,
Quan viên phùng chi chức vị thăng.

Tử Vi nhập hạn bản vi tường,
Chích khủng tam phương Sát Phá Lang,
Thường thứ phùng chi đa bất lợi,
Quan viên hàng trích hữu kinh thương.

Tử vi nữ mệnh thủ phu cung,
Nhị hạn phùng chi bất phạ xung,
Nhược thị vận trung hựu phùng cát,
Quản giáo phú quý sự tam công.

(Tử Vi cùng cát thủ trong cung
Phúc lộc cùng hưng, nhị hạn phùng
Quan chức được thăng thêm phẩm cấp
Dân thường tài lộc hưởng ung dung.

Tử vi nhập hạn vốn cát tường
Chỉ e Tham Sát Phá tam phương
Thứ dân gặp phải nhiều bất lợi
Quan bị giáng chức, có hình thương.

Tử Vi nữ mệnh thủ Phu cung
Nhị hạn mà gặp kể cả xung
Nếu như trong vận cát tinh hội
Đảm bảo phú quý việc thành công).


* Thiên Cơ nhập nam mệnh cát hung quyết:

Nam nữ thân mệnh trị Thiên Cơ,
Lộc chủ Khoa Quyền đại hữu vi,
Xuất nhập kinh thương đa ngộ quý,
Phát tài phát phúc thiểu nhân tri.

Cơ Nguyệt Thiên Lương hợp Thái Dương,
Thường nhân phú túc trí điền trang,
Quan viên đắc ngộ Khoa Quyền Lộc,
Chức vị cao thiên diện đế vương.

Thiên Cơ chiếu hạn bất an ninh,
Môn hộ phùng chi tất cải canh,
Biến động mưu vi chung hữu ứng,
Bất nhiên định thị thiểu hòa bình.

Thiên Cơ hóa Kỵ lạc nhàn cung,
Túng hữu tài quan diệc bất vinh,
Thoái tận gia tài kiêm thọ yểu,
Phiêu bồng tăng đạo trụ sơn trung.

(Nam nữ Thân Mệnh gặp Thiên Cơ
Lộc chủ Khoa Quyền được bội thu
Xuất nhập bán buôn thường đắt giá
Phát tài phát phúc ít người bằng.

Cơ Nguyệt Thiên Lương hội Thái Dương
Người thường giàu có lập điền trang
Quan viên mà được Khoa Quyền chiếu
Chức vị cao sang gặp đế vương

Thiên Cơ chiếu hạn kém an ninh
Cửa nhà gặp phải tất đổi thay
Biến động mưu cầu cuối mới ứng
Bằng không xác định kém an bình

Thiên Cơ hóa Kị lạc nhàn cung
Tài Quan đều chẳng thể tốt tươi
Gia tài giảm sút cùng tổn thọ
Phiêu bồng tăng đạo nơi núi rừng).

* Thiên Cơ nhập nữ mệnh cát hung quyết

Thiên Cơ nữ mệnh cát tinh phù,
Tác sự thao trì quá trượng phu,
Quyền Lộc cung trung phùng thủ chiếu,
Vinh ưng cáo mệnh quý vô luân.

Thiên Cơ tinh dữ Thái Âm đồng,
Nữ mệnh phùng chi dâm xảo dung,
Y lộc phong nhiêu chung bất mỹ,
Vi xướng vi thiếp chủ dâm phong.

Thiên Cơ Cự Hỏa lai tương hội,
Dương Nhận phùng chi chung bất quý,
Nữ nhân dâm đãng dạ bôn trì,
Chích hảo thiên phòng vi sử tỳ.

(Cơ nữ mệnh cát tinh củng chiếu
Bực anh thư liệu việc như thần
Lộc quyền thủ chiếu mệnh thân
Vinh hoa phú quý thập phần tốt tươi.

Cơ Nguyệt hãm đồng cung mệnh vị
Đẹp nhưng mà dâm mị dung nhan
Giàu nhưng chẳng được thập toàn
Xướng ca, tỳ thiếp, chủ hàng dâm phong.

Cơ Cự Hỏa lại cùng tương hội
Gặp Kình Dương thực chẳng quý gì
Nữ nhân dâm đãng đêm đi
Buộc lòng làm phận thiếp tỳ mà thôi).

Thanked by 4 Members:

#24

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 04/01/2015 - 15:49

* Thái Dương nhập nam mệnh cát hung quyết

Mệnh lý phùng Dương phúc thọ nùng,
Cánh kiêm Quyền Lộc lưỡng tương phùng,
Văn Xương Tả Hữu lai tương trọ,
Phú quý song toàn bỉ Thạch Sùng.

Nhật Nguyệt Sửu Mùi mệnh trung phùng,
Tam phương vô hóa phúc nan phong,
Cánh hữu cát tinh chung bất mỹ,
Nhược phùng sát thấu nhất sinh cùng.

Thất hãm Thái Dương cư phản bối,
Hóa Kị phùng chi đa kiển muội,
Hựu t*o hoạnh sự phá gia tài,
Mệnh cường Hóa Kị câu vô hại.

Nhị hạn thiên nghi kiến thái dương,
Thiêm tài tiến sản phúc phi thường,
Hôn nhân hòa hợp thiêm tự tục,
Sĩ giả cao thiên tọa triều đường.

(Mệnh Nhật phúc thọ đượm nồng
Lại thêm Quyền Lộc tương phùng đôi nơi
Lục cát củng tấu tuyệt vời
Vẹn toàn phú quý tựa đời Quý Luân.

Sửu Mùi Nhật Nguyệt đồng lâm
Tam phương vô Hóa phúc phần kém thay
Thêm cát, đẹp chẳng vẹn bày
Nếu phùng sát tấu ăn m*y chẳng sai

Hãm cung phản bối mấy ai
Nếu cùng Hóa Kị ngu dai dốt bền
Vụt phá gia tài cũng nên
Mệnh vững Hóa Kị chẳng thêm hại gì

Nhị hạn mà gặp Thái Dương
Tài tăng nghiệp tiến phi thường phúc lai
Hôn nhân tình cảm hòa hài
Người quan, kẻ sĩ văn tài đỗ cao).

* Thái Dương nhập nữ mệnh cát hung quyết:

Thái Dương chính chính Mệnh dữ kỳ Thân,
Tư mạo thù thường tính cách trinh,
Cánh đắc cát tinh lai củng chiếu,
Châu quan hà phi tác phu nhân.

Thái Dương an Mệnh hữu kỳ năng,
Hãm địa tu phòng ác sát lăng,
Tác sự trầm ngâm đa tiến thoái,
Tân cần độ nhật miễn gia khuynh.

Thái Dương phản chiếu chủ tâm mang,
Y lộc bình thường thọ bất trường,
Khắc quá lương nhân hoàn khắc tử,
Chích nghi ấm hạ tác thiên phòng.

(Nhật Mệnh Thân nữ nhân quý hiển
Dung mạo đẹp, tính cách trung trinh
Lại cùng thủ chiếu cát tinh
Phu nhân nhất phẩm thân vinh một đời.

Mệnh Thái Dương, có tài kỳ lạ
Nếu hãm cung, phòng ác sát tinh
Khiến cho lâm sự chùng chình
Nếu mà chăm chỉ, gia đình miễn suy.

Nhật phản bối, người đa tâm sự
Tài lộc vừa, nhưng thọ chẳng đa
Khắc phu khắc tử chắc mà
Nhờ phúc thì phận cũng là thiếp thôi).


* Vũ Khúc nhập mệnh cát hung quyết:

Vũ Khúc thủ mệnh hóa vi quyền,
Cát diệu lai lâm phúc thọ toàn,
Chí khí tranh vanh đa xuất chúng,
Siêu phàm nhập thánh hướng nhân tiền.

Vũ Khúc chi tinh thủ mệnh cung,
Cát tinh thủ chiếu thủy vinh xương,
Nhược gia Hao Kiếp tịnh Tứ Sát,
Nhậm thị tài đa tất cánh không.

Nữ nhân Vũ Khúc mệnh trung phùng,
Thiên Phủ gia chi chí khí hùng,
Tả Hữu Lộc Tồn tương phùng tụ,
Phú quý song toàn mỹ vô cùng.

(Vũ Khúc Mệnh hóa thành quyền
Cát tinh thủ chiếu phúc miên thọ trường
Chí khí xuất chúng cao cường
Đứng đầu quan tướng dẫn đường chúng nhân

Vũ Khúc đóng ở Mệnh phần
Cát tinh thủ chiếu sớm thân thịnh giàu
Hao Kiếp Tứ Sát thì đau
Hoàn không tay trắng dù giàu cỡ nao.

Vũ Khúc tại mệnh nữ nhân
Có Thiên Phủ ấy thập phần chí cao
Tả Hữu cùng đến hội vào
Song toàn phú quý ai nào tốt hơn).


* Vũ Khúc nhập hạn cát hung quyết:

Đại tiểu hạn phùng Vũ Khúc tinh,
Nhược hoàn nhập miếu chủ tài hưng,
Cánh gia Văn Xương lâm Tả Hữu,
Phúc lộc song toàn đắc xứng tâm.

Vũ Khúc lâm hạn hóa quyền tinh,
Tối nghi hành sự tự tương thành,
Cánh ngộ cát tinh Khôi Việt miếu,
Văn nhân danh hiển thứ nhân hưng.

Hạn phù Khúc tú chủ quan tai,
Công lại phùng chi hình trượng lai,
Thường thứ ngộ chi hoàn phụ trái,
Quan viên chiêu tụng nhạ kinh hoài.

(Nhị hạn Vũ Khúc tương phùng
Nếu mà miếu vượng ắt hưng tiền tài
Văn xương tả hữu đáo lai
Thực là đắc ý phúc tài mãn viên

Hạn gặp Vũ Khúc hóa Quyền
Bao nhiêu mưu sự tự nhiên sẽ thành
Cát diệu Khôi Việt đồng hành
Dân thường, văn sĩ, hiển danh tăng tài

Vũ khúc hạn chủ quan tai
Công chức gặp nó phiền hoài đòn roi
Người thường bị chủ nợ đòi
Kẻ quan mà gặp dễ toi chức quyền)


* Thiên Đồng nhập mệnh cát hung quyết:

Thiên Đồng tọa mệnh tính ôn lương,
Phúc lộc du du thọ cánh trường,
Nhược thị phúc nhân cư miếu vượng,
Định giáo thực lộc dự danh dương.

Thiên Đồng nhược dữ cát tinh phùng,
Tính cách thông minh bách sự thông,
Nam tử định nhiên thực thiên lộc,
Nữ nhân nhạc thủ tú khuê trung.

Thiên Đồng thủ mệnh lạc nhàn cung,
Hỏa Linh sát hợp cánh vi hung,
Thiên Cơ Lương Nguyệt lai tương thấu,
Chích hảo không môn độ tuế chung.

Thiên Đồng thủ mệnh phụ nhân trinh,
Tính cách thông minh linh lợi nhân,
Xương Khúc cánh lai tương hội xứ,
Du du tài lộc tự thiên thân.

Thiên Đồng nhược dữ Thái Âm đồng,
Nữ mệnh phùng chi dâm xảo dung,
Y lộc tuy phong chung bất mỹ,
Thiên phòng thị thiếp dữ nhân thông.

(Thiên Đồng thủ mệnh hiền lương
Tài danh phúc lộc thọ trường lắm thay
Một khi miếu vượng đất này
Nổi danh nghề giáo làm cùng rày mắn may

Cát tinh củng chiếu càng hay
Thông minh uyên bác thẳng ngay tính tình
Nam nhân phúc lộc tày đình
Nữ nhân ích tử đẹp xinh tuyệt vời

Nếu mà lạc hãm phương trời
Hỏa Linh sát tấu một đời hiểm nguy
Thiên Cơ, Lương, Nguyệt hội thì
Nương mình tăng đạo, qua đi tháng ngày

Thiên Đồng thủ, nữ nhân hiền thục
Tính thông minh, nhanh nhẹn giỏi giang
Khúc Xương cùng hội một đàng
Dồi dào tài lộc, an nhàn tấm thân

Nếu như cùng Thái Âm đồng độ
Nữ mệnh thời dâm xảo dung nhan
Giàu sang nhưng chẳng vẹn toàn
Nếu không tì thiếp thì hàng thứ thê).


* Thiên Đồng nhập hạn cát hung quyết:

Nhân sinh nhị hạn trị Thiên Đồng,
Hỉ khí doanh môn vạn sự phong,
Tài lộc tăng thiêm nghi tự tạo,
Tòng kim gia đạo đắc tòng dung.

Hạn chí Thiên Đồng sự bất ninh,
Tất đương sang nghiệp kết hôn nhân,
Nhược phi biến động cầu mưu vọng,
Thủ cựu tu phòng họa cập thân.

Lưu niên nhị hạn trị Thiên Đồng,
Hãm địa tu phòng ác sát xung,
Tác sự mỹ trung hoàn vị mỹ,
Duy phòng quan tai cập gia khuynh.

(Nếu như nhị hạn gặp Thiên Đồng
Hỉ khí đồi dào vạn sự thông
Tài lộc tăng thêm mừng đổi mới
Gia đạo yên bình, việc thành công.

Hạn đến Thiên Đồng việc bất yên
Tất gánh cơ nghiệp, kết hôn nhân
Nếu không biến động cầu mưu vọng
Thủ cựu đề phòng họa vào thân.

Lưu niên nhị hạn gặp Thiên Đồng
Hãm địa sát tinh lại vây công
Việc làm dang dở, rồi thất bại
Khuynh nhà, kiện tụng, sự chẳng thông).


* Liêm Trinh nhập nam mệnh cát hung quyết:

Liêm Trinh thủ mệnh diệc phi thường,
Phú tính nguy nguy chí khí cương,
Cách cố đỉnh tân quan đại quý,
Vi quan thanh hiển tính danh hương.

Liêm Trinh tọa mệnh lạc nhàn cung,
Tham Phá Kình Dương Hỏa cánh xung,
Túng hữu tài quan dã bất mỹ,
Nhất sinh kiển tòng thiểu tòng dung.

Liêm Trinh lạc hãm nhập nhàn cung,
Cát diệu tương phùng dã hữu hung,
Yêu túc tai tàn nan thoát ách,
Cánh nghi xuất hạn mệnh quy không).


(Liêm Trinh thủ mệnh thật phi thường
Bẩm tính mạnh mẽ chí quật cường
Canh tân cải cách quan đại quý
Chính trực thanh liêm nức bốn phương

Liêm Trinh tọa mệnh lạc nhàn cung
Tham Phá Kình Dương Hỏa chiếu xung
Dẫu có tài quan vẫn không đẹp
Cả đời chẳng được lúc ung dung.

Liêm Trinh lạc hãm nhập nhàn cung
Cát diệu tương phùng vẫn gặp hung
Giảm thọ, bệnh đau, nhiều tai nạn
Lại hợp xuất gia quy cửa Không)


* Liêm Trinh nhập nữ mệnh cát hung quyết:

Nữ nhân Thân Mệnh trị Liêm Trinh,
Nội chính thanh liêm cách cục tân,
Chư cát củng triều vô sát phá,
Định giáo phong tặng tại thanh xuân.

Liêm Trinh Tham Phá Khúc tương ngộ,
Đà Hỏa giao gia đa bất quý,
Định chủ hình phu khắc lục thân,
Chích hảo quá phòng vi sử tỳ.

(Nữ nhân Thân Mệnh gặp Liêm Trinh
Tề gia đoan chính thực đẹp xinh
Chư cát củng chiếu vô sát phá
Dạy rằng còn trẻ được hiển vinh.

Liêm Trinh Tham Phá Khúc tương phùng
Hỏa Đà thủ chiếu tiện vô cùng
Định rằng khắc tử hình phu chắc
Chỉ làm tì thiếp ca xướng cung).


* Thiên Phủ nhập mệnh hạn cát hung quyết:

Thiên Phủ chi tinh thủ Mệnh cung,
Gia chi Quyền Lộc hỉ tương phùng,
Khôi Xương Tả Hữu lai tương hội,
Phụ phượng phàn long thượng cửu trùng.

Nữ nhân Thiên Phủ Mệnh Thân cung,
Tính cách thông minh hoa dạng dung,
Cánh đắc Tử Vi tam hợp chiếu,
Kim quan hà bội thụ hoàng phong.

Hạn lâm Thiên Phủ năng ti lộc,
Sĩ thứ phùng chi đa phát phúc,
Thiêm tài tiến hỉ vĩnh vô tai,
Thả dã nhuận thân dã nhuận ốc.

(Thiên Phủ tôn tinh thủ mệnh cung
Rất mừng Quyền Lộc đến tương phùng
Khôi Việt, Tả Hữu, Xương Khúc hội
Thềm rồng nhiếp chính giúp Quân trung.

Nữ nhân Thiên Phủ mệnh thân cung
Thông minh khéo léo, mỹ nhân dung
Cùng hội Tử Vi tam hợp chiếu
Hoàng ân thụ hưởng phúc trùng trùng.

Hạn lâm Thiên Phủ tài lộc tăng
Kẻ sĩ, thường nhân phúc vinh thăng
Thêm tài, thêm tước vô tai nạn
Thân hiển gia đình cũng an bằng).


* Thái Âm nhập mệnh cát hung quyết:

Thái Âm nguyên thị thủy chi tinh,
Thân Mệnh phùng chi phúc tự sinh,
Dậu Tuất Hợi viên vi đắc địa,
Quang huy dương hiển tính danh hanh.

Thái Âm nhập miếu hóa quyền tinh,
Thanh tú thông minh quý vô luân,
Bẩm tính ôn lương cung kiệm nhượng,
Vi quan thanh hiển liệt triều cương.

Dần thượng Cơ Xương Khúc Nguyệt phùng,
Túng nhiên cát củng bất phong long,
Nam vi bộc tòng nữ vi kỹ,
Gia sát xung sát đáo lão cùng.

Thái Âm hãm địa ác tinh trung,
Đà Hỏa tương phùng định khốn cùng,
Thử mệnh chích nghi tăng dữ đạo,
Không môn xuất nhập đắc tòng dung.

(Thái Âm vốn dĩ là Thủy tinh
Thủ nơi Thân Mệnh, phúc tự sinh
Dậu Tuất Hợi cung là miếu địa
Danh vang, tính hiển thực quang vinh

Thái Âm nhập miếu hóa Quyền tinh
Tướng mạo thanh tú lại thông minh
Bẩm tính hiền hòa, cùng khiêm nhượng
Làm quan cao quý tại triều đình.

Dần cung, Cơ Nguyệt Khúc cùng Xương
Dẫu được cát chiếu chẳng xiển dương
Nam làm nô bộc, nữ làm kỹ
Sát xung thêm sát, già cùng đường.

Thái Âm hãm địa ác tinh phùng
Kình Đà Linh Hỏa tất khốn cùng
Mệnh này chỉ hợp theo tăng đạo
Không môn xuất nhập được ung dung).

* Thái Âm nhập hạn cát hung quyết

Thái Âm tinh tại hạn trung phùng,
Tài lộc phong doanh bách sự thông,
Giá thú nghênh thân thiêm tự tục,
Thường nhân đắc thử vượng môn phong.

Nhị hạn thiên nghi kiến Thái Âm,
Thiêm ốc tiến tài phúc phi khinh,
Hỏa Linh nhược dã lai tương tấu,
Vị miễn quan tai bệnh hoạn lâm.

Hạn chí Thái Âm cư phản bối,
Bất hỉ Dương Đà tam phương hội,
Hỏa Linh nhị hạn tối vi hung,
Nhược bất quan tai đa phá hối.

(Nhập hạn Thái Âm miếu thủ cung
Tăng tài tiến lộc, vạn sự thông
Giá thú hôn nhân, thêm con cháu
Người thường cũng được vượng gia môn

Nhị hạn cung kia gặp Thái Âm
Thêm nhà, thêm lộc, hồng phúc lâm
Chẳng may gặp Hỏa Linh thủ chiếu
Bệnh tật, cùng là kiện tụng xâm

Hạn ấy Thái Âm cư phản bối
Tam phương Kình Đà đến tương hội
Lại thêm Linh Hỏa, hung cùng cực
Dẫu chẳng quan tai, cũng phá tài).

Thanked by 5 Members:

#25

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 04/01/2015 - 16:06

* Tham Lang nhập mệnh cát hung quyết

Tứ Mộ cung trung phúc khí nùng,
Đề binh dung dị lập biên công,
Hỏa Tinh củng hội thành vi quý,
Danh chấn chư di định hữu phong.

Tham Lang thủ mệnh tại Dương cung,
Đà Sát giao gia tất khốn cùng,
Vũ Phá Liêm Trinh gia sát tấu,
Bách nghệ phòng thân tự tòng dung.

Tứ Mộ Tham Lang cát địa trung,
Gia lâm Tả Hữu phú tài phong,
Thập nhiên tái hóa Khoa Quyền Lộc,
Tính cách cương cường hỉ khí nùng.

Tham Lang hãm địa nữ phi tường,
Y thực tuy phong dã bất lương,
Khắc hại lương nhân tịnh tử tức,
Hựu giáo khâm chẩm thủ cô sương.

(Tham cư tứ mộ hưởng phúc hồng
Cầm binh biên ải dễ lập công
Hỏa Tinh thủ chiếu thêm đại quý
Nổi tiếng chư hầu, được tấn phong.

Tham Lang thủ mệnh Kình Dương cung
Đà Sát chiếu vây tất khốn cùng
Vũ Phá Liêm Trinh cùng Sát tụ
Nhiều nghề bươn chải đến lâm chung

Tứ mộ Tham Lang miếu vượng cung
Có thêm Tả Hữu thực phú ông
Nếu như lại được Khoa Quyền Lộc
Tính cách cương cường hỉ khí nồng.

Tham Lang hãm địa nữ xấu xa
No ấm nhưng lòng thực gian tà
Khắc hại chồng con cùng gia đạo
Số thời cô quả chẳng sai ngoa).

* Tham Lang nhập hạn cát hung quyết

Bắc đẩu Tham Lang nhập hạn lai,
Nhược hoàn nhập miếu sự hòa hài,
Khoa Quyền sĩ lộ đa thành tựu,
Tất chủ đương niên phát hoạnh tài.

Tham Lang chủ hạn vận lai lâm,
Cánh hỉ nhân sinh tứ Mộ sinh,
Nhược kiến Hỏa Tinh đa hoạnh phát,
Tự nhiên phú quý xứng nhân tâm.

Hạn chí Tham Lang hãm bất thường,
Chích nghi canh cải tức tai thương,
Phụ nhân lục giáp như hoài xứ,
Cát diệu tam phương khả miễn tai.

Nữ hạn Tham Lang sự bất lương,
Nghi hoài lục Giáp miễn tai ương,
Nhược vô cát diệu lai tương hội,
Nhất mệnh tu giáo tiện giảo vong.

(Bắc đẩu Tham Lang nhập hạn ai
Nếu như nhập miếu việc hòa hài
Khoa Quyền kẻ sĩ công danh tiến
Tất chủ cả năm bỗng phát tài.

Tham Lang chủ hạn vận đến trong
Thật mừng người tuổi tứ Mộ thời
Nếu gặp Hỏa Linh thì đại phát
Tự nhiên phú quý xứng toại lòng.

Hạn Tham Lang hãm thực bất thường
Vướng vào ái dục, nạn tai vương
Những người lục Giáp vào nơi ấy
Cát chiếu tam phương miễn tai ương.

Nữ hạn Tham Lang hãm bất lương
May ra tuổi Giáp miễn tai ương
Nếu không có cát tinh hội chiếu
Mệnh cần biết sớm gặp Diêm Vương).


* Cự Môn nhập mệnh hạn cát hung quyết

Cự Môn Tý Ngọ nhị cung phùng,
Đắc ngộ kỳ trung phú quý ông,
Tam hợp hóa Khoa Quyền Lộc chiếu,
Thạch trung ẩn ngọc chủ doanh phong.

Thử tinh hóa ám bất nghi phùng,
Cánh hội sát tinh dũ tứ hung,
Thần xỉ hữu thương kiêm tính mãnh,
Nhược nhiên nhập miếu tự hưởng thông.

Cự Môn thủ mệnh ngộ Kình Dương,
Hỏa Linh phùng chi sự bất tường,
Vi nhân tính cấp đa điên đảo,
Bách sự mang mang loạn chủ trương.

Cự Môn chủ hạn hóa Quyền tinh,
Tối hỉ cầu mưu vạn sự thành,
Tuy hữu quan tai tịnh khẩu thiệt,
Phùng hung hóa cát đắc an ninh.

Cự Môn nhập hạn động nhân sầu,
Nhược ngộ Tang Môn sự bất chu,
Sĩ thứ phùng chi đa nhạ tụng,
Cư quan thất chức hữu đinh ưu.

(Tý Ngọ nhị cung gặp Cự Môn
Gặp được nơi đó phú quý ông
Tam hợp hóa cát Khoa Quyền Lộc
Ngọc ẩn trong đá chủ tốt tươi.

Cự Môn hóa ám chẳng nên phùng
Hội thêm tứ sát với bầy hung
Răng môi đau đớn, tính cương mãnh
Nếu như miếu địa lại bình thường.

Cự Môn thủ mệnh hội Kình Dương
Hỏa Linh lâm tới sự khó lường
Làm người nóng tính cùng điên đảo
Trăm sự hoang mang loạn chủ trương

Cự Môn chủ hạn hóa Quyền tinh
Cực tốt cầu mưu vạn sự vinh
Tuy có quan tai cùng khẩu thiệt
Phùng hung hóa cát được an bình.

Cự Môn hạn động khiến người buồn
Nếu có Tang Môn sự chẳng suôn
Sĩ tử gặp thì nhiều kiện cáo
Kẻ quan mất chức có đau buồn).


* Thiên Tướng nhập mệnh hạn cát hung quyết:

Thiên Tướng tinh thần quý đẳng luân,
Chiếu thủ thân mệnh hỉ vô ngần,
Vi quan tất chủ cư nguyên tể,
Tam hợp tương phùng phúc bất khinh.

Thiên Tướng chi tinh cảm chủ tài,
Chiếu lâm nhị hạn tất vô tai,
Động tác mưu vi giai toại ý,
Du du hưởng phúc tự nhiên lai.

Thiên Tướng chi tinh hữu cơ bàn,
Tam phương bất hỉ ác tinh triền,
Dương Đà Không Kiếp trùng tương hội,
Khẩu thiệt quan tai họa diệc liên.

Hạn lâm Thiên Tướng ngộ Kình Dương,
Tác họa hưng ương bất khả đương,
Cánh hữu Hỏa Linh chư sát tấu,
Tu giáo nhất mệnh nhập tuyền hương.

(Thiên Tướng cát tinh quý thập phần
Chiếu thủ Thân Mệnh tốt vô ngần
Làm quan tất chủ ngôi Tể Tướng
Tam hợp tương phùng phúc tuyệt luân.

Thiên Tướng sao ấy chủ phúc tài
Chiếu lâm nhị hạn chẳng nạn tai
Mưu sự thành công, việc toại ý
Thong dong hưởng phúc tự nhiên lai.

Hạn vào Thiên Tướng ở cơ bàn
Tam phương chẳng muốn ác tinh sang
Kình Đà Không Kiếp mà tương hội
Khẩu thiệt, quan tai, họa hoạn tràn.

Hạn lâm Thiên Tướng ngộ Kình Dương
Tác họa, tai ương khó mà đương
Nếu thêm Linh Hỏa cùng sát hội
Số này dễ xuống gặp Diêm Vương).


* Thiên Lương nhập mệnh cát hung quyết:

Thiên Lương chi diệu số trung cường,
Hình thần ổn trọng tính cách lương,
Tả Hữu Xương Khúc lai hội hợp,
Quản giáo phú quý liệt triều cương.

Thiên Lương ngộ Hỏa lạc nhàn cung,
Đà sát gia chi đa bất quý,
Cô hình đới tật thiểu lục thân,
Chích khả tân cần vi hoạt kế.

Thìn Tuất Cơ Lương phi tiểu bổ,
Phá Quân Mão Dậu bất vi lương,
Nữ nhân đắc thử vi cô độc,
Khắc phu hình tử thủ lãnh phòng.

(Thiên Lương ấy, sao cường trong số
Ổn hình thần, bẩm tính thiện lương
Hội hợp Tả Hữu Khúc Xương
Dạy quý nhân ở triều cương danh lừng.

Thiên Lương tinh, nhàn cung gặp Hỏa
Đà sát xung, thật chẳng quý gì
Cô hình, tật bệnh, bần cùng
Cần cù nghề khéo mà dùng sinh nhai

Thìn Tuất Cơ Lương lợi chẳng ít
Phá Quân Mão Dậu lại không lành
Nữ nhân mà gặp là cô độc
Khắc phu hình tử, sớm phòng không).

* Thiên Lương nhập hạn cát hung quyết:

Thiên Lương hóa Ấm cát tinh hòa,
Nhị hạn phùng chi phúc tất đa,
Nhược gia cát diệu phùng miếu địa,
Quý cực nhất phẩm phụ sơn hà.

Thiên lương thủ hạn thọ duyên trường,
Tác sự cầu mưu cánh cát xương,
Nhược ngộ Hỏa Linh Dương Đà hợp,
Tu phòng nhất ách dữ gia vong.

(Thiên Lương hóa Ấm cát tinh hòa
Nhị hạn gặp thì phúc lộc đa
Nếu thêm cát diệu nơi miếu địa
Quý đến cực phẩm, giúp sơn hà

Thiên Lương thủ hạn thọ duyên trường
Cầu mưu, tác sự được vinh xương
Nếu gặp Hỏa Linh Kình Đà hội
Đề phòng phá sản kẻo ra đường).


* Thất Sát nhập mệnh cát hung quyết:

Thất Sát Dần Thân Tý Ngọ cung,
Tứ di củng thủ phục anh hùng,
Khôi Việt Tả Hữu Văn Xương hội,
Khoa Lộc danh cao thực vạn chung.

Sát cư hãm địa bất kham ngôn,
Hung họa do như bão hổ miên,
Nhược thị sát cường vô chế phục,
Thiếu niên ác tử đáo hoàng tuyền.

Thất Sát Kim tinh hình
Bột tinh diệc kỳ danh
Cô đơn đa hình khắc
Chích thị tăng dữ đạo.

Nữ mệnh sầu phùng Thất Sát tinh,
Bình sinh tác sự quả thông minh,
Khí cao chí đại vô nam nữ,
Bất miễn hình phu lịch khổ tân.

Thất Sát cô tinh Tham tú ngộ,
Hỏa Đà tấu hợp phi vi quý,
Nữ nhân đắc thử tính bất lương,
Chích hảo thiên phòng vi sử tỳ.

(Thất Sát Dần Thân Tý Ngọ cung
Biên ải bốn phương phục anh hùng
Khôi Việt Tả Hữu Văn Xương hội
Khoa Lộc danh cao lộc vạn chung.

Khó mà nói hết Sát hãm cung
Làm bạn còn ôm hổ ngủ cùng
Nếu thêm hung sát vô chế phục
Thiếu niên chết thảm lúc lâm chung.

Thất Sát hình dáng Kim
Là sao chổi - Bột tinh
Cô đơn thường hình khắc
Chỉ hợp tăng với đạo.

Nữ mệnh ưu phiền Thất Sát này
Thông minh quả quyết lại cao tay
Chí khí còn hơn nhiều nam tử
Chẳng tránh khắc phu, trải đắng cay.

Thất Sát cô thần, gặp Tham Lang
Hỏa Đà tấu hợp chẳng quý sang
Nữ nhân mà gặp tính không thiện
Chỉ tổ làm thiếp với a hoàn).

* Thất Sát nhập hạn cát hung quyết:

Nhị hạn tuy nhiên phùng Thất Sát,
Thung dung hòa hoãn gia đạo phát,
Đối cung Thiên Phủ chính lai triều,
Sĩ hoạn phùng chi danh hiển đạt.

Thất Sát chi tinh tức thu tức,
Tác sự gian nan thất hựu thất,
Cánh gia ác sát tại kỳ trung,
Chủ hữu quan tai đa bệnh tật.

(Nhị hạn mặc dù phùng Thất Sát
Thong thả hài hòa gia đạo phát
Đối cung Thiên Phủ chính triều lại
Sĩ tử hoạn lộ danh hiển đạt.

Tỉ ti tấm tức Thất Sát tinh
Vào việc gian nan đều dễ khuynh
Thêm vào ác diệu trong hạn ấy
Chủ tật bệnh mang lại ngục hình).


* Phá Quân nhập mệnh cát hung quyết:

Phá Quân Thất Sát dữ Tham Lang,
Nhập miếu anh hùng bất khả đương,
Quan võ mệnh phùng vi thượng tướng,
Thứ nhân phú túc trí điền trang.

Phá Quân nhất diệu tối nan đương,
Hóa Lộc Khoa Quyền hỉ phi thường,
Nhược hoàn hãm địa nhưng gia sát,
Phá tổ ly tông xuất viễn hương.

Phá Quân nhập mệnh yếu thôi tường
Miếu địa phương tri phúc lộc xương
Cánh ngộ Văn Xương Khôi Việt thấu
Quản giáo vận chí tọa cầm đường.

Phá Quân Tý Ngọ vi nhập miếu,
Nữ mệnh phùng chi đại cát xương,
Tính cách hữu năng thiên xuất chúng,
Vượng phu ích tử tính danh hương.

Phá Quân nữ mệnh bất nghi phùng,
Kình Dương gia hãm tiện thị hung,
Khắc hại lương nhân phi nhất thứ,
Tu giáo bi khốc độ triêu hôn.

(Phá Quân Thất Sát với Tham Lang
Nhập miếu anh hùng danh tiếng vang
Theo võ thì thăng làm thượng tướng
Người thường giàu có lắm điền trang

Phá Quân nhất diệu khó đảm đương
Hóa Lộc Khoa Quyền mừng dị thường
Nếu mà hãm địa cùng thêm sát
Phá tổ ly tông tới viễn phương.

Phá Quân nhập mệnh cần tỏ tường
Miếu địa nên biết phúc lộc hưng
Thêm gặp Văn Xương Khôi Việt hội
Dạy rằng hạn ấy ngồi phòng nhạc

Phá Quân Tý Ngọ là nhập miếu
Nữ mệnh gặp thì phúc thọ nhiều
Tính cách tài năng lại xuất chúng
Vượng phu ích tử danh mỹ miều

Phá Quân nữ mệnh chẳng hợp phùng
Thêm hãm Kình Dương sẽ rất hung
Khắc hại chồng con vài ba bận
Nên biết buồn đau trải sớm hôm).

* Phá Quân nhập hạn cát hung quyết:

Phá Quân nhập hạn tế thôi tường,
Miếu địa vô hung thiểu tổn thương,
Sát tấu Phá Quân phòng phá háo,
Cánh phòng thê tử tự thân vong.

Phá Quân chủ hạn đa nùng huyết,
Thất thoát quai trương bất khả thuyết,
Cánh trị nữ nhân chủ hiếu phục,
Huyết quang sản nạn tai ương tiết.

(Nhập hạn Phá Quân xét kỹ càng
Miếu địa vô hung sẽ vẻ vang
Hễ gặp sát tinh phòng phá tán
Phòng vợ con cùng bản thân vong.

Phá Quân chủ hạn đẫm máu tanh
Mất mát bất thường sự chẳng lành
Nữ nhân gặp phải vận tang phục
Huyết quang sản nạn, thì họa giảm).

Thanked by 2 Members:

#26

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 05/01/2015 - 14:38

* Văn Xương nhập mệnh cát hung quyết

Văn Xương chủ khoa giáp
Thìn Tị thị vượng địa
Lợi Ngọ hiềm Mão Dậu
Hỏa sinh nhân bất lợi

Văn Xương tọa mệnh vượng cung lâm,
Chí đại tài cao để vạn kim,
Văn nghệ tinh hoa tâm tráng đại,
Tu giáo bình bộ thượng thanh vân.

Văn Xương thủ mệnh diệc phi thường,
Hạn bất yểu thương phúc thọ trường,
Chích phạ hạn xung phùng Hỏa Kỵ,
Tu giáo yểu chiết đới hình thương.

Nữ nhân Thân Mệnh trị Văn Xương,
Tú lệ thanh kỳ phúc canh trường,
Tử Phủ đối xung tam hợp chiếu,
Quản giáo phú quý trứ hà thường.

Văn Xương nữ mệnh ngộ Liêm Trinh,
Hãm địa Kình Dương Hỏa Kỵ tinh,
Nhược bất vi xướng chung thọ yểu,
Thiên phòng do đắc chủ nhân khinh.

(Văn Xương chủ khoa bảng
Thìn Tị là vượng địa
Đắc Ngọ, ghét Mão Dậu
Người mệnh Hỏa bất lợi.

Văn Xương tọa mệnh vượng cung này
Chí cả tài cao, thực quý thay
Văn nghệ tinh thông, tâm hùng tráng
Dạy rằng rảo bước rộng đường mây.

Văn Xương thủ mệnh cũng phi thường
Hạn chẳng yểu thương sẽ thọ trường
Chỉ sợ hạn xung phùng Hỏa, Kị
Dạy rằng yểu chiết đới hình thương

Nữ nhân Thân Mệnh gặp Văn Xương
Xinh đẹp thanh kỳ phúc thọ trường
Tử Phủ đối xung tam hợp chiếu
Dạy rằng phú quý thực sung sướng

Văn Xương nữ mệnh hội Liêm Trinh
Hãm địa Kình Dương Hỏa Kị tinh
Nếu không kỹ xướng thì yểu thọ
Tỳ thiếp còn bị chủ nhân khinh).

* Văn Xương nhập hạn cát hung quyết:

Văn Xương chi tú tối vi thanh,
Đấu số chi trung đệ nhất tinh,
Tăng đạo hạn phùng đa ngộ quý,
Sĩ nhân trị thử chiêm khoa danh.

Hạn ngộ Văn Xương bất đắc địa,
Cánh hữu Dương Đà Hỏa Linh Kị,
Quan phi khẩu thiệt phá gia tài,
Vị miễn hình thương đa hối trệ.

(Văn Xương sao ấy cực kỳ thanh
Đẩu số này đây đệ nhất danh
Tăng đạo hạn gặp thường được quý
Học trò có nó đỗ đạt nhanh.

Hạn gặp Văn Xương hãm địa cung
Kình Đà Linh Hỏa Hóa Kị phùng
Phá tan gia sản, quan tụng thiệt
Chẳng miễn hình thương, hối hận vương).


* Văn Khúc nhập mệnh cát hung quyết:

Văn Khúc thủ mệnh tối vi lương,
Tướng mạo đường đường chí khí ngang,
Sĩ thứ phùng chi ứng phúc hậu,
Trượng phu đắc thử thụ kim chương.

Văn Khúc thủ viên phùng Hỏa Kị,
Bất hỉ tam phương ác sát tụ,
Thử nhân tuy xảo khẩu năng ngôn,
Duy tại không môn khả ngộ quý.

Nữ nhân mệnh lý phùng Văn Khúc,
Tướng mạo thanh kỳ vô lao lục,
Thông minh linh lợi bất tầm thường,
Hữu sát thiên phòng vô phát phúc.

(Văn Khúc thủ mệnh rất cát tường
Hiên ngang chí khí vẻ đường đường
Quan dân mà gặp đều phúc hậu
Trượng phu sẽ hưởng thụ ân vương.

Văn Khúc Mệnh viên Hỏa Kị phùng
Chẳng mừng ác sát đến chiếu xung
Kẻo mà khéo nịnh làm không nổi
Theo chốn không môn mới khỏi hung).

Nữ nhân mệnh lý phùng Văn Khúc
Tướng mạo thanh kỳ có nhiều phúc
Lanh lợi thông minh thực khác thường
Sát chiếu, làm thiếp khó phát phúc).

* Văn Khúc nhập hạn cát hung quyết:

Nhị hạn tương phùng Xương dữ Khúc,
Sĩ thứ tư niên tu phát phúc,
Cánh thiêm Tả Hữu hội Thiên Đồng,
Tài lộc thao thao vi thượng cục.

Văn Khúc hạn ngộ Liêm Đà Dương,
Hãm địa phi tai nhạ họa ương,
Cánh kiêm mệnh lý tinh thần nhược,
Tu tri thử tuế nhập tuyền hương.

Văn khúc liêm trinh hạn nội phùng,
Dương đà hỏa túc hựu tương trùng,
Nhược vô cát diệu lai tương trợ,
Tu lự nam kha nhất mộng trung.

(Nhị hạn tương phùng Văn Khúc tinh
Quan dân năm ấy hưởng phúc ninh
Lại thêm Tả Hữu Thiên Đồng hội
Tài lộc dồi dào thượng cục định.

Hạn Văn Khúc gặp Kình Đà Trinh
Hãm địa tất rước họa hoạn kinh
Nếu Mệnh tinh thần mà suy nhược
Biết rằng năm ấy về U Minh (âm ty cõi).

Văn Khúc Liêm Trinh hạn gặp cùng
Kình Đà Hỏa tú lại tương phùng
Nếu thiếu cát tinh tới tương trợ
Nam Kha một giấc mộng hồn trung).


* Tả Phụ nhập mệnh hạn cát hung quyết

Tả Phụ tôn tinh năng giáng phúc,
Phong lưu đôn hậu thông kim cổ,
Tử Phủ Lộc Quyền Tham Vũ hội,
Văn quan võ chức đa thanh quý.

Tả Phụ hạn phùng phúc khí hưng,
Thường nhân phú túc lũy thiên kim,
Quan viên cánh đắc Khoa Quyền chiếu,
Chức vị cao thiên tá thánh quân

Tả Phụ chi tinh nhập hạn lai,
Bất nghi sát tấu chủ bi ai,
Hỏa Linh Không Kiếp lai tương tấu,
Tài phá nhân vong sự sự ai.

(Tả Phụ tôn tinh thường giáng phúc
Phong lưu đôn hậu uyên bác thực
Tử Phủ Lộc Quyền Tham Vũ hội
Hai ban van võ đều quý cực.

Hạn vào Tả Phụ phúc khí dày
Người thường giàu có lộc nhiều thay
Quan viên lại được Khoa Quyền chiếu
Thăng chức cạnh vua đúng hạn này.

Tả Phụ hạn kia đã nhập vào
Chẳng ưa Sát tấu chủ buồn sao
Hỏa Linh Không Kiếp cùng tụ tập
Người mất tiền tan lắm lao đao).


* Hữu Bật nhập mệnh hạn cát hung quyết

Hữu Bật Thiên Xu thượng tể tinh,
Mệnh phùng trọng hậu tối thông minh,
Nhược vô Hỏa Kỵ Dương Đà hội,
Gia cát tài quan quán thế anh.

Hữu Bật nhập hạn tối vi vinh,
Nhập tài hưng vượng tất đa năng,
Quan viên thiên trạc tăng đạo cát,
Sĩ tử thanh vân định hiển danh.

Hữu Bật chủ hạn ngộ hung tinh,
Tảo tận gia tư bách bất thành,
Sĩ t*o thương bại nô khi chủ,
Cánh giáo gia phá chủ linh đình.

(Hữu Bật Thiên Xu thượng tể tinh
Mệnh phùng phúc hậu rất thông minh
Nếu không gặp Hỏa Kình Đà Kị
Thêm cát tài quan cực hiển vinh

Hạn vào Hữu Bật được vinh thăng
Nhập tài hưng vượng lắm tài năng
Quan viên lên chức, tăng đạo phúc
Sĩ tử học hành tất hiển danh.

Hữu Bật chủ hạn gặp hung tinh
Quét sạch gia tài sự điêu linh
Kẻ sĩ bại thương, nô khinh chủ
Dạy rằng nhà phá chủ lênh đênh).


* Khôi Việt nhập mệnh hạn cát hung quyết

Thiên ất quý nhân chúng sở khâm,
Mệnh phùng kim đái phúc di thâm,
Phi đằng danh dự nhân tranh mộ,
Bác nhã giai thông cổ dữ kim.

Khôi việt nhị tinh hạn trung cường,
Nhân nhân ngộ thử quảng tiền lương,
Quan lại phùng chi phát tài phúc,
Đương niên tất định diện quân vương.

Tam hợp đối củng quý vi kỳ,
Tất định đương niên hoán tử y,
Thiểu tráng hắc đầu cư tướng phủ,
Cao ban nguyệt quế thượng đầu chi.

(Thiên Ất quý nhân, người tôn kính
Mệnh gặp đai vàng phúc thêm dày
Danh dự bay cao người người phục
Bác nhã làu thông cổ với kim

Khôi Việt nhị tinh hạn mạnh sao
Người người gặp chúng tiền dồi dào
Quan lại mà được, phát tài phúc
Năm đó nhất định gặp quân vương.

Tam hợp dối củng quý vô ngần
Tất định năm ấy áo tía mang
Thanh thiếu niên mà cư Tướng Phủ
Được ban nguyệt quế bởi đỗ đầu).


* Lộc Tồn nhập mệnh cát hung quyết

Lộc tồn đối diện thủ thiên di,
Tam hợp phùng chi lợi lộc nghi,
Đắc phùng hà nhĩ nhân khâm kính,
Bạch thủ thành gia thịnh tổ cơ.

Giáp lộc củng quý tịnh hóa lộc,
Mệnh lí trọng phùng kim mãn ốc,
Bất duy phương trượng bỉ chư hầu,
Nhất thực vạn chung do vị túc.

(Lộc Tồn đối diện thủ Thiên Di
Tam hợp gặp lợi lộc hèn gì
Có được người người đều kính phục
Tự nhiên tay trắng khởi cơ đồ.

Giáp Lộc củng quý hợp Hóa Lộc (đây là giáp và hợp với vị trí của Hóa Lộc)
Mệnh lý mà gặp vàng đầy kho
Không chỉ một phương như chư hầu
Lộc ăn vạn chung chính bởi nó).

* Lộc Tồn nhập hạn cát hung quyết:

Lộc Tồn chủ hạn tối vi lương,
Tác sự cầu mưu tận cát xương,
Sĩ hoạn phùng chi đa chuyển chức,
Thứ nhân ngộ thử túc tiền lương.

Lộc Tồn chủ hạn hữu đa bàn
Bất hỉ tam phương ác sát triền
Tác sự mỹ trung hoàn vị mỹ
Tu phòng gia phá dữ gia hàn

(Lộc Tồn chủ hạn cực cát tường
Vào việc cầu mưu đều vinh xương
Quan lại gặp thì được thăng chức
Thứ dân cũng được đủ tiền lương.

Lộc Tồn chủ hạn có nhiều dạng
Không ưa ác sát chiếu tam phương
Khiến việc vốn đẹp lại không đẹp
Cần phòng phá gia chủ bần hàn).


* Thiên Mã nhập hạn cát hung quyết

Thiên Mã lâm hạn tối vi lương,
Tử Phủ Lộc Tồn ngộ phi thường,
Quan viên phùng chi thậm như ý,
Sĩ nhân thử tuế trung khoa trường.

Thiên Mã thủ hạn bất đắc trụ,
Hựu phạ Kiếp Không lai tương ngộ,
Cánh kiêm Thái Tuế tọa cung trung,
Hạn đáo kỳ nhân tầm tử lộ.

(Thiên Mã nhập hạn rất tốt lành
Lộc Tồn Tử Phủ gặp càng thanh
Quan viên gặp được thì thăng chức
Sĩ tử đi thi được vinh danh.

Thiên Mã thủ hạn chẳng biết chừng
Khi Kiếp Không hội thật khó ưng
Lại thêm Thái Tuế trong cung ấy
Là hạn người ta tới đường cùng).

Thanked by 2 Members:

#27

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 05/01/2015 - 14:52

* Hóa Lộc nhập mệnh cát hung quyết

Thập can Hóa Lộc tối vi vinh,
Nam mệnh phùng chi phúc tự sinh,
Võ chức đề danh biên tái thượng,
Văn quan danh dự mãn triều đình.

Lộc chủ Thiên Đồng ngộ Thái Dương,
Thường nhân đại phú túc điền trang,
Tư tài lục súc giai sinh vượng,
Phàm hữu thi vi tận cát tường.

Lộc hợp uyên ương cục thanh cao
Tư nhân văn võ tổng anh hào
Đôi kim tích ngọc chân vinh hiển
Tước vị cao thiên y cẩm bào.

(Mười can Hóa Lộc rất là vinh
Nam mệnh mà phùng phúc tự sinh
Võ chức vang danh ngoài biên tái
Văn nhân danh dự mãn triều đình.

Lộc chủ Thiên Đồng gặp Thái Dương
Thường nhân đại phú đẫy ruộng nương
Gia tài gia súc đều thêm vượng
Phàm càng bố thí càng cát tường.

Thanh cao song Lộc hợp uyên ương
Đây người văn võ đều hùng cường
Ngọc vàng chồng chất thực vinh hiển
Tước vị cao sang áo gấm tía).

* Hóa Lộc nhập hạn quyết đoán:

Hạn trung nhược ngộ Lộc lai lâm,
Tước vị cao thiên tá thánh minh,
Thường thứ tương phùng đương đại quý,
Tự nhiên súc tích quảng kim ngân.

(Lộc vào trong hạn thực là vinh
Tước vị thăng cao tá Thánh Minh
Thường dân cũng được thêm phú quý
Tự nhiên tích trữ vàng bạc sinh).


* Hóa Quyền nhập mệnh cát hung quyết

Quyền sát chi tinh bất khả đương
Tam biên trấn thủ hảo hiên ngang
Mệnh Thân nhị hạn giai vi cát
Bất lạc không vong thọ cánh trường.

Quyền tinh tối hỉ cát tinh phù,
Sự nghiệp hiên ngang đảm khí thô,
Cánh trị Cự Môn kiêm Vũ diệu,
Tam biên trấn thủ chưởng binh phù.

Hóa Quyền cát diệu nữ nhân phùng,
Cánh cát gia lâm y lộc phong,
Phú quý song toàn nhân tính ngạnh,
Đoạt phu quyền bính phúc hưng long.

(Quyền sát sao này khó đảm đương
Hiên ngang trấn thủ tại biên cương
Mệnh Thân nhị hạn đều có cát
Chẳng lạc Không Vong thọ thêm trường.

Quyền tinh tối hỉ cát tinh phò
Sự nghiệp hiên ngang có gan to
Thêm gặp Cự Môn cùng Vũ Khúc
Thống lĩnh biên thùy, dân khỏi lo

Hóa Quyền sao tốt nữ nhân phùng
Lại thêm cát chiếu tài lộc hưng
Phú quý song toàn hiềm tính ngạnh
Lấn chồng nhưng phúc được hưng thịnh).

* Hóa Quyền nhập hạn cát hung quyết:

Thử tinh chủ hạn tối phi thường,
Quan lộc cao thăng tá đế vương,
Tài bạch phong thiêm nghi sáng nghiệp,
Tòng kim gia đạo bảo an khang.

Quyền tinh nhược ngộ Vũ Tham lâm,
Tác sự cầu mưu tận đắc thành,
Sĩ tử danh cao thiêm lộc vị,
Thứ nhân gia tích bảo kim ngân.

(Hóa Quyền chủ hạn rất phi thường
Quan lộc thăng cao tá đế vương
Tài bạch tốt tươi thêm sáng nghiệp
Tới nay gia đạo được an khương.

Quyền tinh nếu gặp Vũ Tham đồng
Tác sự cầu mưu đắc thành công
Sĩ tử danh cao thêm phúc lộc
Thứ dân vàng bạc cũng chất chồng).


* Hóa Khoa nhập mệnh cát hung quyết

Khoa Tinh văn tú tối vi lương,
Cẩm tú bảo trang phúc nội tàng,
Nhất dược vũ môn long biến hóa,
Quản giáo thanh đạt dự triêu đường.

Khoa tinh nhập mệnh khởi tầm thường,
Cẩm tú tài hoa triển miếu lang,
Cánh ngộ Khúc Xương Khôi Việt tú,
Long môn nhất dược tính danh dương.

Hóa Khoa nữ mệnh thị lương tinh,
Tứ đức kiêm toàn tính cách thanh,
Cánh ngộ cát tinh Quyền Lộc thấu,
Phu vinh tử quý tác phu nhân.

(Hóa Khoa văn tú rất thanh kỳ
Văn chương bay bổng đẹp tứ thi
Vượt vũ môn thành rồng biến hóa
Bảo đảm hiển đạt dự triều đình

Khoa tinh nhập mệnh há tầm thường
Cẩm tú tài toa triển miếu đường
Thêm gặp Khúc Xương Khôi Việt ấy
Long môn một bận tính danh giương.

Hóa Khoa nữ mệnh rất tốt lành
Tứ đức kiêm toàn tính cách thanh
Thêm gặp cát tinh Quyền Lộc hội
Chồng sang con quý bực tài anh).

* Hóa Khoa nhập hạn cát hung quyết:

Khoa tinh nhị hạn ngộ Văn Xương,
Sĩ tử nhất cử tính danh hương,
Tăng đạo phùng chi đa phú quý,
Thứ nhân phú túc trí điền trang.

(Khoa tinh nhị hạn gặp Văn Xương
Sĩ tử thơm danh ở miếu đường
Tăng đạo mà gặp đều được phúc
Người thường no ấm sắm điền trang).


* Hóa Kị nhập mệnh cát hung quyết

Chư tinh Hóa Kị bất nghi phùng,
Cánh hội hung tinh dũ tứ hung,
Nhược đắc cát tinh lai trợ cứu,
Túng nhiên phú quý bất phong long.

Tham Lang Phá quân cư hãm địa,
Ngộ cát Hóa Kị chung bất lợi,
Nam vi gian đạo nữ dâm xướng,
Gia sát chiếu mệnh vô miên thụy.

Nữ mệnh hóa Kị bản phi kỳ,
Cánh ngộ hung tinh thị họa cơ,
Y thực gian tân bần tiện thậm,
Cát tinh thấu hợp giảm tai nguy.

(Các sao hóa Kị chẳng nên phùng
Thêm gặp hung tinh lại thêm hung
Nếu được cát tinh đến cứu giải
Thoát hiểm nhưng không được ung dung.

Tham Lang Phá Quân cư hãm địa
Gặp cát với Kị trọn bất lợi
Nam là gian đạo, nữ dâm xướng
Thêm sát, trắng đêm chẳng chợp mắt.

Nữ nhân hóa Kị vốn không hay
Thêm gặp hung tinh gốc họa này
Cơm áo gian nan nghèo khổ thậm
Cát tinh hội hợp giảm họa ngay).

* Hóa Kị nhập hạn cát hung quyết:

Kị tinh nhập miếu phản vi lương,
Túng hữu quan tai diệc bất thương,
Nhất tiến nhất thối danh bất toại,
Cánh kiêm ngộ cát bảo an khương.

Nhị hạn cung trung kiến Kị tinh,
Trí tai vi họa tất gia khuynh,
Vi quan thối chức t*o tang lạm,
Tư lại tu phòng cấm trượng hình.

(Kị mà nhập miếu đẹp như thường
Dẫu kiện tụng có, chẳng tổn thương
Có điều tiến thoái danh không toại
Cát tinh gặp được sẽ cát tường.

Trong cung nhị hạn gặp Kị tinh
Gây tai mắc họa khiến gia khuynh
Kẻ quan, mất chức do tham nhũng
Tiểu lại, phải phòng bị trượng hình).


* Địa Kiếp nhập mệnh hạn cát hung quyết

Địa Kiếp tòng lai chủ phế tật,
Mệnh trung tương ngộ đa thu tức,
Nhược ngộ Dương Hỏa tại kỳ trung,
Tân khổ trì gia phòng nội thất.

Kiếp tinh nhị hạn nhược phùng chi,
Vị miễn đương niên hữu họa nguy,
Thái Tuế xâm phạm đa tật ách,
Quan Phù tinh ngộ hữu quan phi.

(Địa Kiếp sinh phùng thường lắm tật
Nỉ non nức nở suốt đời ai
Nếu gặp Hỏa Kình ngay cung Mệnh
Vất vả sớm hôm cáng toàn gia.

Kiếp tinh nhị hạn nếu tương phùng
Chẳng thoát trong năm có họa hung
Thái Tuế xâm phạm nhiều tật ách
Gặp sao Quan Phù có trát gọi).


* Địa Không nhập mệnh hạn cát hung quyết

Mệnh tọa Không Vong hảo xuất gia,
Văn Xương Thiên Tướng thực kham khoa,
Nhược phùng tứ sát đồng thân mệnh,
Thụ ấm thừa ân phúc khả giai.

Không Vong nhập hạn phá điền trang,
Thê tử tu đương hữu tổn thương,
Tài bạch bất duy đa bại tổn,
Cánh ưu thọ mệnh nhập tuyền hương.

(Mệnh tọa Không Vong làm đạo tăng
Gặp Xương cùng Tướng lộc thêm tăng
Nếu cùng Tứ Sát nơi Thân Mệnh
Thụ ấm thừa ân phúc được đẹp

Không Vong nhập hạn phá điền trang
Mất vợ tổn con thật bẽ bàng
Tài sản đã hao còn mất sạch
Thêm lo thọ mệnh xuống suối vàng).


* Kiếp Không cùng nhập mệnh hạn quyết

Kiếp không vi hại tối sầu nhân,
Tài trí anh hùng ngộ nhất thân,
Chích hảo vi tăng tiên học thuật,
Đôi kim tích ngọc dã tu bần.

Cực cư Mão Dậu Kiếp Không lâm,
Vi tăng vi đạo phúc hưng long,
Nhạc hưởng sơn lâm hữu sư hiệu,
Phúc thọ song toàn đáo cổ linh.

Kiếp Không nhị hạn tối quai trương,
Hạn đáo tư niên dã bất cường,
Hạng Vũ anh hùng tằng táng quốc,
Lục Châu phùng thử trụy lâu vong.

(Kiếp Không làm hại khiến người lo
Anh hùng tài trí một đời gặp
Chỉ đành tăng đạo học thuật trước
Vàng bạc chồng chất cũng thành nghèo.

Tử Vi Mão Dậu Kiếp Không xâm
Theo đạo tăng thì phúc được thâm
Vui hưởng núi rừng hiệu sư phụ
Song toàn phúc thọ tới chung thân.

Kiếp Không nhị hạn rất tai ương
Hạn đến năm ấy kém bất thường
Hạng Võ anh hùng mà mất nước
Lục Châu gặp chúng chết thảm thương).

Thanked by 1 Member:

#28

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 06/01/2015 - 12:35

* Thiên Thương Thiên Sứ nhập hạn cát hung quyết

Hạn trung Thiên Hao hiệu Thiên Thương,
Phu Tử đương thì dã tuyệt lương,
Thiên Sứ hạn lâm câu bất cát,
Thạch Sùng hào phú phá gia vong.

(Thiên Hao thủ hạn xưng Thiên Thương
Khổng Tử khi ấy hết sạch lương
Thiên Sứ hạn lâm cũng chẳng tốt
Thạch Sùng giàu thế cũng ra đường).


* Kình Dương nhập mệnh hạn cát hung quyết

Lộc tiền nhất vị vi Dương Nhận,
Thượng tướng phùng chi phúc lộc gia,
Cánh đắc quý nhân tương thủ chiếu,
Binh quyền vạn lý tráng hoàng gia.

Kình Dương thủ mệnh tế thôi tường,
Tứ mộ sinh nhân miễn tai ương,
Nhược nhiên Tử Phủ lai tương hội,
Phú quý vinh hoa phúc thọ trường.

Kình Dương gia sát tối vi hung,
Nhị hạn hưu giáo lạc hãm phùng,
Khắc tử hình thê do vị liễu,
Đồ lưu biếm phối khứ tòng nhung.

Kình dương nhất diệu bất kham lâm,
Khẩu thiệt quan tai họa hoạn xâm,
Tài tán nhân ly đa khốn phạp,
Sở ngộ sở tác bất như tâm.

(Cung ngay trước Lộc an Kình Dương
Thượng tướng gặp là phúc thịnh xương
Thêm được Quý nhân tương thủ chiếu
Binh quyền vạn dặm tựa quân vương

Kình Dương thủ mệnh xét cho tường
Tứ Mộ năm sinh miễn tai ương
Nếu gặp Tử Phủ đến tương hội
Phú quý vinh hoa phúc thêm trường.

Kình Dương thêm sát cực kỳ hung
Nhị hạn đừng có lạc hãm cùng
Hình khắc vợ con vaanc chưa đủ
Sung quân, lưu lạc chẳng ung dung.

Kình Dương sao ấy chớ lâm vào
Khẩu thiệt quan tai họa hoạn lao
Người đi tiền mất nhiều khốn khổ
Gặp nó sự việc chẳng toại lòng).


* Đà La nhập mệnh hạn cát hung quyết

Đà La mệnh nội tọa trung tồn,
Cánh hỉ nhân sinh tứ mộ sinh,
Tái đắc Tử Vi Xương Phủ hợp,
Tài lộc phong hậu bá thanh danh.

Hạn ngộ Đà La sự diệc đa,
Tất nhiên nhẫn nại yếu khiêm hòa,
Nhược vô cát diệu đồng tương hội,
Tu giáo nhất mộng nhập Nam Kha.

(Đà La tọa ở tại Mệnh cung
Thêm mừng người ở tứ Mộ phùng
Lại được Tử Vi Xương Phủ hợp
Tài lộc tràn đầy danh tiếng hưng.

Hạn gặp Đà La lắm việc ra
Tất nhiên nhẫn nại để khiêm hòa
Nếu vô cát diệu cùng tương hội
Tan tành một giấc mộng Nam Kha).


* Dương Đà nhập mệnh hạn tổng quyết

Nhị diệu hưu giáo mệnh vận phùng,
Bất hành thiện sự định vi hung,
Túng nhiên hóa cát vô thành bại,
Nhược ngộ hung tinh hạ tiện cùng.

Giáp Thân giáp Mệnh hữu đà dương,
Hỏa linh không kiếp hựu lai thương,
Thiên lộc bất phùng sinh vượng địa,
Hình thê khắc tử bất vi lương.

Thiên la địa võng ngộ dương đà,
Nhị hạn phùng chi họa tất đa,
Nhược thị mệnh trung tinh chủ nhược,
Nhu giáo hồn phách kiến diêm la.

Dương đà điệp tinh mệnh nan đào,
Thất sát trọng phùng họa tất t*o,
Nhị hạn câu phùng vu hãm địa,
Thập sinh cửu tử bất kiên lao.

Dương đà nhị diệu hạn trung phùng,
Tứ mộ sinh nhân phúc khí long,
Cánh đắc tử vi xương phủ hội,
Phương vi tài lộc thị phong doanh.

(Mệnh vận mà gặp hai sao ấy
Chẳng làm việc thiện chỉ làm hung
Nếu như hóa cát thì không bại
Còn gặp hung tinh hạ tiện cùng

Kề Thân giáp Mệnh có Kình Đà
Hỏa Linh Không Kiếp lại tham gia
Thiên Lộc chẳng gặp được vượng địa
Hình khắc vợ con thực xấu xa

Kình Đà trùng điệp khó thoát sao
Nhị hạn mà gặp hoạn nạn t*o
Nếu như trong mệnh mà yếu ớt
Nên biết hồn phách gặp Diêm Vương.

Kình Đà nhị diệu hạn gặp phải
Ngưởi tuổi tứ Mộ phúc khí tốt
Nếu mà Tử Vi Xương Phủ hội
Liền phát tài lộc được tràn đầy).


* Hỏa Tinh nhập hạn cát hung quyết

Hỏa Tinh đắc địa hạn trung phùng,
Hỉ khí doanh môn bách sự thông,
Sĩ hoạn phùng chi giai phát phúc,
Thường nhân đắc thử tài phong long.

Hỏa Tinh nhất tú tối quai trương,
Vô sự quan tai nháo nhất trường,
Khắc hại lục thân ứng bất miễn,
Phá tài gian khổ miễn tây hoàng.

(Hỏa Tinh đắc địa hạn cung phùng
Hỉ khí đầy nhà trăm sự thông
Kẻ quan gặp được thì phát phúc
Thường dân có nó lộc tài hưng.

Hỏa Tinh sao ấy rất bất thường
Tự nhiên tai vạ loạn công đường
Chẳng tránh được khắc lục thân vậy
Phá sản, gian khổ, thoát bi thương).


* Linh Tinh nhập hạn cát hung quyết

Hạn chí Linh Tinh sự nhược hà,
Tham Lang tương ngộ phúc hoàn đa,
Cánh gia nhập miếu phùng chư cát,
Phú quý thanh dương xứ xứ ca.

Linh Tinh nhất tú bất khả đương,
Thủ lâm nhị hạn tất điên cuồng,
Nhược vô cát diệu lai tương chiếu,
Vị miễn chiêu tai nhạ họa ương.

(Hạn đến Linh Tinh sự thế nào
Tham Lang hội hợp phúc dồi dào
Lại thêm nhập miếu cùng cát diệu
Phú quý lẫy lừng mọi chốn khen.

Linh Tinh ác diệu chẳng thể đương
Thủ lâm nhị hạn tất điên cuồng
Nếu vô cát diệu tới cứu giải
Chẳng thoát chiêu họa rước tai ương)


* Thiên Hình nhập mệnh hạn cát hung quyết

Thiên hình vị tất thị hung tinh,
Nhập miếu danh vi thiên hỉ thần,
Xương khúc cát tinh lai thấu hợp,
Đnh nhiên hiến sách đáo vương đình.

Hình cư dần thượng tịnh dậu tuất,
Cánh lâm mão địa tự quang vinh,
Tất ngộ văn tinh thành đại nghiệp,
Chưởng ác biên cương bách vạn binh.

Tam bất liễu hề hiệu thiên hình,
Vi tăng vi đạo thị cô tinh,
Nhận khốc nhị tinh giai hội cục,
Chung thị nan đào hữu tật nhân.

Thiên hình chi diệu thử tinh đáo,
Tất cánh vô năng chủ xuất gia,
Nhược ngộ cát tinh vô miếu vượng,
Dã tu lưu lạc tại thiên nhai.

Nhị hạn thiên hình bất khả phùng,
Như đồng nhật tú khả hưởng thông,
Nhược hoàn kiếp nhận lai tương thấu,
Sát khí đằng đằng nhất mệnh chung.

(Thiên Hình chưa hẳn là hung tinh
Nhập miếu tên gọi Thiên Hỉ thần
Hội với Xương Khúc cùng cát diệu
Chắc chắn dâng biểu tới triều đình.

Hình cư Dậu Tuất cùng Dần cung
Lại lâm Mão địa hiển quang vinh
Gặp được văn tinh thành đại nghiệp
Chấp chưởng biên cương trăm vạn binh.

Ba thứ không có, tên Thiên Hình
Làm Tăng, làm Đạo, là Cô tinh
Kình Khốc nhị tinh mà tụ hội
Kết cục khó tránh tàn tật thân.

Thiên Hình sao ấy mà gặp phải
Sẽ khiến khó khăn, chủ xuất gia
Nếu gặp cát tinh chẳng miếu vượng
Cũng thành lưu lạc chốn chân trời.

Nhị hạn Thiên Hình chớ nên gặp
Nếu cùng Nhật tú có thể hanh
Còn gặp Kiếp Kình cùng tụ tập
Sát khí đằng đằng mệnh có toàn).


* Thiên Diêu nhập mệnh hạn cát hung quyết:

Thiên diêu cư tuất mão dậu du,
Cánh nhập song ngư nhất tinh cầu,
Phúc hậu sinh thành đam tửu sắc,
Vô tai vô ách độ xuân thu.

Thiên diêu tinh dữ bại tinh đồng,
Hiệu viết nhân gian nhất trửu hung,
Tân khổ mang mang quá nhất thế,
Bất tằng an dật tại gia trung.

Thử tinh nhập miếu định vi tường,
Vận hạn tương phùng tối cát xương,
Cánh ngộ hiền thê thiêm phúc lộc,
Thiên trường địa cửu thọ cao cường.

Mệnh thân ngẫu nhĩ trị thiên diêu,
Luyến sắc tham hoa tính khí hiêu,
Thử diệu nhược cư sinh vượng địa,
Vị đăng cực phẩm diệc phong t*o.

Gia sát thiên diêu nhập quan lộc,
Hư đa thực thiểu thường bất túc,
Vận hạn tật ách nhược phùng chi,
Trùng trùng hiếu phục ai ai khốc.

(Thiên Diêu ở Tuất Mão Dậu cung
Thêm nhập Hợi cung một sao mong
Phúc hậu sinh thành mê tửu sắc
Vô tai vô họa trải Xuân Thu

Thiên Diêu ở với bại tinh cùng
Hiệu viết người ta tính kiêu căng
Bình sinh cay đắng một đời vậy
Chẳng được an vui với gió trăng

Sao ấy nhập miếu lại cát tường
Vận hạn tương phùng rất hưng vượng
Thêm gặp hiền thê, thêm phúc lộc
Tuổi thọ lại cao cùng trời đất

Người ta đôi lúc gặp Thiên Diêu
Luyến sắc tham hoa tính hung liều
Nếu mà sao ấy sinh vượng địa
Dù đăng cực phẩm cũng phong t*o

Thiên Diêu thêm sát nhập Quan Lộc
Hư nhiều thực ít, thường thiếu thốn
Vận hạn tật ách mà gặp phải
Trùng trùng hiếu phục khóc than hoài).


* Đương niên Thái Tuế quyết

Thái tuế đương đầu bất khả đương,
Thủ lâm cung hạn yếu thôi tường,
Nhược vô cát diệu lai tương trợ,
Vị miễn quan tai nháo nhất tràng.

(Đương đầu Thái Tuế thực khó khăn
Thủ lâm cung hạn xét cho kỹ
Nếu thiếu cát tinh đến tương trợ
Chẳng tránh quan tụng loạn công đường).

Thanked by 3 Members:

#29

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 06/01/2015 - 12:50

81. Toát yếu lục vấn (Tóm tắt sáu điều hỏi)

Ngọc Thiềm Tử hỏi tiên sinh viết đẩu số nhiều vậy, thế toát yếu là gì?
Đáp nói: Phàm người ta sau khi an Thân lập Mệnh thì khán xem Thân Mệnh Lộc Mã có lạc Không Vong hay không, Triệt Không tối khẩn, Tuần Không thứ chi. Sao Mệnh chủ là quan trọng, sao Thân chủ thứ chi. Trước tiên cần xem Đế Tướng đắc địa như thế nào, mới có thể luận quý tiện. Cần xem Tham Vũ có triền độ ra làm sao và xem các tinh thần tốt xấu như thế nào. Như Đế củng Tướng thì như vua lại phải đi cung kính với tôi thần, Nhật Nguyệt mà phản bối, Tài Hao đồng cư, thì luận là bác tạp. Nếu mà Thân Mệnh phản bối phùng sát tinh thì luận là bần tiện vậy.

Hỏi rằng định họa phúc ra sao?
Đáp nói: Lấy Thân Mệnh hợp lại, nếu như Thân số cát là thượng cục, còn hung là hạ cách, một hung một cát thì luận là bác tạp, họa phúc quyết đoán như vậy.
Lại nói: Thái Âm Văn Xương bị khắc chế thì phản chuyển thành không còn phúc, nếu cư miếu vượng thì tất phú quý.

Lại hỏi rằng, nói phú quý đã định nhưng lấy gì để biết sinh tử?
Đáp nói: Trước tiên xem đại vận, sau đó xem tiểu hạn, đại vận suy thì mười năm gian khổ hoạn nạn, tiểu hạn vượng thì bất quá chỉ là một năm tươi tốt mà thôi. Nếu luận dinh tử thì trước tiên xem Mệnh cung có Sát tinh Thái Tuế Lưu Sát giao hội đối xung như thế nào, nhị hạn Đế Lộc Không Vong thụ hãm ra sao, nếu như Đế Tướng Lộc Tồn tam hợp thì có thể giải, giáp bên cũng đảm bảo an toàn.

Lại hỏi rằng, nam mệnh áp dụng như thế nào, nữ mệnh áp dụng ra sao, xin hỏi cách luận về nữ mệnh trước.
Đáp nói: Nam mệnh với Nữ mệnh không giống nhau, tinh thần và mệnh cũng khác biệt, như Nữ mệnh lấy Quan Lộc Tướng Mạo (Phụ Mẫu) Nô Bộc là hãm cung, lấy Điền Tài là thứ cường cung, lấy Phúc Đức Phu Tử làm chính cường cung. Phàm những thứ cư vào nơi sinh vượng mà không tốt đẹp, nhưng gặp Không Vong thì lại phản chuyển thành cát lợi. Ngoài Thân Mệnh lại khán xem thủ hay tránh cả ba sao Đào Hoa Thất Sát Thiên Hình và xem Điền Tài Tử Tức Phu Phụ Phúc Đức mà luận, như thế mới không phạm sai lầm. Nếu như sát tinh đơn thủ Phúc Đức cũng dễ làm tỳ xướng.

Lại hỏi rằng, cách cục đã định xong thì tính nết như thế nào?
Đáp nói: Nếu lấy tính nết mà suy cho tường tận có thể dùng Chính Tinh thủ cung, như Thân Mệnh có một sao gấp gáp một sao trì hoãn thì đoán người đó bẩm tính thất thường, tốt xấu không bó buộc, theo gió đuổi mây. Nếu cát tinh đến thủ Thân Mệnh thì bẩm phú tính nhân từ đôn hậu, nếu sát tinh thủ Thân Mệnh thì bẩm tính ác ngược cuồng bạo, càn rỡ man rợ, khó hòa hợp. Bên cạnh đó lại phải xem ngũ hành sinh khắc để mà suy cho tường tận kỹ càng.

Lại hỏi rằng, Ngũ Hành áp dụng như thế nào?
Đáp nói: Trước tiên xem then chốt ở sinh khắc chế hóa, thứ đến xem ở tại cung nào. Như Thất Sát hỏa vậy, tại Dần chính là chỗ của mộc, mộc có thể sinh hỏa. Hay như Vũ Khúc là kim, nếu cùng với Thất Sát đồng độ thì Vũ Khúc là tài tinh nhưng vô dụng vậy, cứ thế mà suy luận. Như kim nhập vào các chỗ hỏa đều là bị quản chế, như kim nhập vào các chỗ thổ đều là đắc địa.


82. Năm hung thần

Thiên Thương, Thiên Sứ, Tấu Thư, Trực Phù, Tướng Quân.

(QNB chú: Độc giả lưu ý, các sao Tấu Thư, Trực Phù, Tướng Quân này còn được gọi là "phi thiên tam sát" chúng được an theo Địa Chi năm, chứ không phải các sao thuộc vòng Bác Sĩ).

Phàm năm hung thần này không nên phạm vào nhiều, các ác sát chớ nên tụ tập hội vào, thêm tuế hạn hội hợp là chết, nếu như lưu niên nhị hạn phạm vào một hai vị đó chỉ tổ có tai vạ nặng, tương hỗ thêm nhị hạn thái tuế tụ tập hội hợp cát tinh thì còn có phúc, gặp hung tinh nhất định sẽ hung, có thêm hung tinh tụ tập giáp bên Thân Mệnh thì tai ương rất nặng.

Phàm luận nhân mệnh có cân nhắc tới hai giờ mà phải tường tận, giờ Tý có 10 khắc, 5 khắc đầu thuộc đêm ngày hôm trước, 5 khắc sau thuộc giờ Tý sáng ngày hôm nay.


83. Bách tự thiên kim quyết (bài quyết trăm chữ ngàn vàng)

Xu khố tọa mệnh
ngộ cát phú quý thủy chung hanh thông
Cơ nguyệt đồng lương phúc thọ
Nhật nguyệt tả hữu trường sinh
(Sao Xu, ngôi đứng đầu chòm Bắc Đẩu, sao Thiên Khố mà tọa mệnh
Gặp cát thì được hưởng phú quý, trước sau đều hanh thông
Cơ Nguyệt Đồng Lương thì chủ về phúc thọ
Nhật Nguyệt Tả Hữu thì chủ trường sinh)

Sát ngộ chung tu tiến thoái
vũ phá cát hóa tranh vanh
tham trinh chủ viên tính liệt
xương khúc nhập miếu khoa danh
(gặp Sát thì kết cục tiến thoái chậm trễ
(thấy) Vũ Phá được cát hóa thì cao ngất
(thấy) Tham Trinh làm chủ cung viên thì tính xấu
(thấy) Xương Khúc nhập miếu thì chủ khoa danh)

Lộc tồn đáo xứ giai linh
tối phạ dương hỏa đà linh
cự hóa cát tú phú quý
đồng hung dã bất xương vinh
(Lộc tồn đến nơi nào cũng là uy phúc
rất e ngại Kình Đà Linh Hỏa
Cự mà hóa cát thì phú quý tương tự
nhưng gặp hung thì chẳng được vẻ vang thịnh vượng).

Khôi việt phù củng phát đạt
nhất sinh cận quý công danh
cục trung tối hiềm không kiếp
chư tinh bất khả đồng cung
(Khôi Việt mà phù trợ củng chiếu thì phát đạt thành công
một đời được công danh, được kề cận người sang quý
Trong cách cục rất ghét gặp phải Kiếp Không
vì chúng là cặp mà các sao khác đều không thể ở cùng được)

Thiên kim đoán quyết mạc tiết ngu nhân.
(Bài quyết đoán ngàn vàng, đừng tiết lộ cho thằng đần nhé).

Thanked by 5 Members:

#30

BryanAdam



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 412 thanks

 

Gửi vào 07/01/2015 - 11:59

84. Luận về giáp hợp

Đế vương không thể bị cô lập, Phụ Bật không thể đơn hành, nếu như đầy đủ tại các cung đối chiếu tam hợp giáp cung Đế Tướng thì mới thành công được. Mặt khác nếu như đơn thủ mà cư ở trước sau cung Tài Bạch, gặp cả Nhật Nguyệt thì luận là giàu có. Hạn nếu gặp bỗng phát phi thường, nhị hạn gặp Thân Mệnh có sát tinh theo năm theo tháng thì hung họa vô cùng.


85. Luận đại hạn mười năm họa phúc như thế nào

Nếu như cung phận tinh triền gặp toàn cát tinh miếu vượng đắc địa, không có Kình Đà Linh Hỏa Kiếp Không, trong vòng mười năm đó chủ lưỡng xứng về cả tiền tài nhân sự.
Nếu như tinh triền cát mà trong hạn có Kình Đà Linh Hỏa Kiếp Không Hóa Kị đi kèm thì thành bại bất nhất.
Nếu như tinh triền hãm hãm địa, gặp Kình Đà Linh Hỏa Kiếp Không Hóa Kị, lại thêm lưu niên ác sát tụ tập thì quan tụng thị phi tử vong có thể đến trước mắt.
Nếu như xét hạn kỳ thời gian của đại hạn, cung phận có nhiều cát tinh thì 5 năm đầu đoán cát lợi còn 5 năm sau thì hòa bình. Như sát tinh nhiều thì 5 năm đầu đoán tai vạ còn 5 năm sau lại ít nhiều phát phúc.
Đại hạn nếu hễ thấy cát nhiều thì vô tai vô họa, còn sát lắm thì tai vạ nhiều, mất người, phá tài, bất lợi.


86. Tam phương gia hội cách cục

Phàm người ta an Mệnh thì cần linh động xem Chính Tinh bản cung miếu địa, xem thêm tam phương có cát tinh và hóa cát thì là toàn mỹ. Nếu như người có sát tinh xâm phạm phá cục thì đoán là trung cách. Nếu Mệnh vô chính diệu, tam phương có cát hội thì nhập cách, không có cát thì không thành cục. Lại như Mệnh không có cát tinh mà ngược lại có sát tinh Hóa Kị trong triền độ, lại đều không nhập miếu thì là hạ cục. Dẫu tam phương có cát thì cũng chẳng ăn thua, trước ít sau nhiều thành bại yểu chiết. Như sao tại Mệnh hãm địa lại Hóa Kị và thêm Kình Hỏa Kiếp Không xung thủ thì hình thương mang tật.
Phàm khán Tật Ách cung mà có sát thì cũng như thế, chủ từ bé có tàn tật, sau đó mới khán vận hạn xem có nhiều sát thì cũng vậy, không có cát thì luận là hạ cục.

Phàm xem Thái Tuế gặp ác sát lâm hạn, đó là nguyên cớ của việc biến đổi tốt xấu, nếu như nhị hạn lại gặp nhiều hung sát thì rất đáng lo ngại.
Phàm luận chư tinh tọa ở 12 cung, có thêm thập can Lộc nguyên triều thủ, lại đồng thời có Hóa Khoa Quyền ở trong Mệnh thì đó là số rất quý, làm quan hưởng phúc, vợ con tài lộc đều toàn mỹ, đoán là chung thân phúc hậu. Nếu như bước hạn tới gặp thì cần xem ở trên cung nào, gặp cát thì chủ phát tài lộc, gặp hung cũng không phải là tổn hại to lớn, đó là đều do Mệnh tráng Thân cường vậy.

Phàm người ta mà sao ở Mệnh là phản bối hóa Kị thì cả đời khó có thể phát đạt, trong đó có Nhật tại Dậu Tuất Hợi và Nguyệt tại Thìn Tị Ngọ, đoán những người đó đừng nên ở bản quản mà chỉ xuất ngoại ly tổ. Mệnh yếu nhược mà có Tài gặp hóa cát thì chiểu theo Tài Quan mà luận.

Phàm người ta sinh ra đời được phú quý, chẳng bị phá bại, tới già vẫn hưởng phúc, những người đó tất có Mệnh Hạn tương hợp từng bước tiếp nối, tinh thần nhập miếu địa.
Phàm người ta sinh ra được khoái lạc hưởng phúc, vợ đẹp con sang, nhưng đến trung niên lại gặp họa hại, hao người mất của hoặc bản thân tang vong, tất chính là hạn bộ không tương phù tương trợ, hoặc xuất hạn giao hạn (đến hạn tới hạn) tự cát xu hung, trung niên phạm sát tinh xung chiếu thủ chiếu.
Phàm người ta sinh ra đã hèn kém, tuổi trẻ phải trải tận đắng cay, cho đến trung niên cuối đời được bình địa thăng đằng (xuôn xẻ như đi trên đất bằng và thăng tiến phấn phát), tài lộc toại tâm, uy quyền xuất chúng, những người đó đều do sinh tại trung cục, đến trung niên cuối đời thì hạn bộ có các sao miếu vượng cường thịnh, cho nên trước khó sau dễ vậy.

Lộc triều viên, như Giáp thì Lộc đến Dần, những kiểu như người sinh năm Giáp mà Mệnh an tại Dần. Những kiểu ấy luận Văn Xương Văn Khúc tại Tị Hợi là dương địa (QNB chú: chữ "dương" 陽 không rõ muốn ám chỉ gì? có thể là ám chỉ sự tỏa sáng), chẳng quý thì cũng giàu. Những kiểu ấy mà Tham cư Tị Hợi gặp Xương Khúc, dẫu có phú quý cũng không bền. Nữ nhân hạn phùng Tang Điếu thì việc sinh đẻ tất sẽ chợt xảy ra tai vạ, họa chẳng nhỏ, người nam thì không luận thế. Tử Vi cư hai cung Thìn Tuất, mà Thái Tuế nhị hạn gặp ở đó thì bất kể là già trẻ gái trai đều chủ tai hung khẩu thiệt, tiền mất người ly tán có tang vong trước mắt, nếu không thì bản thân tất sẽ gặp đại nạn.

Tị Hợi Tử Phủ Tướng gia hội,
Tả Hữu phù trì phúc bất khinh,
Cánh gia cát hóa vi toàn mỹ,
Phú quý song toàn đáo chung thân.

(Tị Hợi Tử Phủ Tướng tụ hội
Tả Hữu phù trì phúc chẳng ít
Thêm được cát Hóa là toàn mỹ
Phú quý đôi đàng vẹn cả đời).

Nếu như Đồng Lương ở Tị Hợi mà thủ Mệnh thì nam thường phiêu lãng, nữ thường dâm loạn xướng kỹ.

Đấu sổ nhất lý tối nan minh,
Tổng tại cao nhân nhất chưởng trung,
Nam nữ họa phúc y kinh đoán,
Nữ bỉ nam phương phụ bất đồng,

Tiên thôi mệnh nội chư thần sát,
Vượng hậu chung gia số nội tinh,
Tiểu nhi quan sát hành tầm biến,
Sinh khắc chế hóa biện phân minh.

(Đẩu Số cái lý rất khó lường
Gom cả trong tay của người tài
Nam nữ họa phúc theo sách đoán
Nữ so với Nam chẳng tương đồng

Trước xem trong Mệnh các thần sát
Sau đó thêm số của các sao
Trẻ nít cần tìm xem Quan Sát
Sinh khắc chế hóa biện luận tinh).

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |