KÍNH TIỀN BỐI TIEUDAOCUCLAC .
pvcpvcp 12/08/2015
Kính tiền bối Tieudaocuclac!
Qua một số comment ít ỏi của tiền bối rải rác ở các topic với văn phong đĩnh đạc ,khẩu khí thoát phàm ,trộm nghĩ tiền bối đã lớn tuổi ,trãi nghiệm ,thực chứng sâu sắc về Đời và Đạo !
Tôi tự hỏi không biết là vì nhân duyên gì tiền bối đến đây,một diễn đàn về huyền học ? Phải chăng Pháp loa Sư tử hống chẳng nơi nào mà không được nghe !Pháp vũ tràn đầy chẳng nơi nào mà không được nhận ?
Qua một số comment ít ỏi của tiền bối rải rác ở các topic với văn phong đĩnh đạc ,khẩu khí thoát phàm ,trộm nghĩ tiền bối đã lớn tuổi ,trãi nghiệm ,thực chứng sâu sắc về Đời và Đạo !
Tôi tự hỏi không biết là vì nhân duyên gì tiền bối đến đây,một diễn đàn về huyền học ? Phải chăng Pháp loa Sư tử hống chẳng nơi nào mà không được nghe !Pháp vũ tràn đầy chẳng nơi nào mà không được nhận ?
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 14:39, said:
hòa chút bi thương trải đất trời
cho lòng nhẹ gánh thấm muôn nơi
cửa thiền chuông điểm rung hồn tục
diệu pháp ngân nga rưới cảnh đời
cho lòng nhẹ gánh thấm muôn nơi
cửa thiền chuông điểm rung hồn tục
diệu pháp ngân nga rưới cảnh đời
tieudaocuclac 12/08/2015
hahaha.. hậu sinh nói đúng. pháp vũ thấm nhuần lan tỏa khắp thiên địa.
nói rằng ngộ đạo tùy duyên nhưng còn có chữ duyên thì hãy chuyền cho nhau chút lửa vậy...
ví như muốn qua sông cần có phương tiện. muốn biết được nóng lạnh thì cần có da thịt, những bậc minh sư trên thế gian cũng là chiếc cầu chắp phần chân và giả cho liền mạch vậy!
lão phu cũng chỉ tiện lối qua, không có ý gì hết hậu sinh à...
nói lên đạo thì là tượng đạo rồi. nên cổ nhân mới nói ..không thể nghĩ bàn..
nói rằng ngộ đạo tùy duyên nhưng còn có chữ duyên thì hãy chuyền cho nhau chút lửa vậy...
ví như muốn qua sông cần có phương tiện. muốn biết được nóng lạnh thì cần có da thịt, những bậc minh sư trên thế gian cũng là chiếc cầu chắp phần chân và giả cho liền mạch vậy!
lão phu cũng chỉ tiện lối qua, không có ý gì hết hậu sinh à...
nói lên đạo thì là tượng đạo rồi. nên cổ nhân mới nói ..không thể nghĩ bàn..
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 19:08, said:
hahaha.. hậu sinh nói đúng. pháp vũ thấm nhuần lan tỏa khắp thiên địa.
nói rằng ngộ đạo tùy duyên nhưng còn có chữ duyên thì hãy chuyền cho nhau chút lửa vậy...
ví như muốn qua sông cần có phương tiện. muốn biết được nóng lạnh thì cần có da thịt, những bậc minh sư trên thế gian cũng là chiếc cầu chắp phần chân và giả cho liền mạch vậy!
lão phu cũng chỉ tiện lối qua, không có ý gì hết hậu sinh à...
nói lên đạo thì là tượng đạo rồi. nên cổ nhân mới nói ..không thể nghĩ bàn..
nói rằng ngộ đạo tùy duyên nhưng còn có chữ duyên thì hãy chuyền cho nhau chút lửa vậy...
ví như muốn qua sông cần có phương tiện. muốn biết được nóng lạnh thì cần có da thịt, những bậc minh sư trên thế gian cũng là chiếc cầu chắp phần chân và giả cho liền mạch vậy!
lão phu cũng chỉ tiện lối qua, không có ý gì hết hậu sinh à...
nói lên đạo thì là tượng đạo rồi. nên cổ nhân mới nói ..không thể nghĩ bàn..
Kẻ hậu sinh ngu muội chưa có duyên lành đến được Hóa thành ,còn mong chi tìm về Bảo sở ; làm sao vượt qua con đường dài vô tận đầy ắp những nghiệp chướng sâu dày khó thể trả xong !
tieudaocuclac 12/08/2015
pvcpvcp, on 12/08/2015 - 20:05, said:
Tiền bối cũng vì chữ Duyên mà đến đây chắc có điều chỉ dạy ,cũng như vầng Thái dương đi qua nơi đâu đều để lại ấm áp !
Kẻ hậu sinh ngu muội chưa có duyên lành đến được Hóa thành ,còn mong chi tìm về Bảo sở ; làm sao vượt qua con đường dài vô tận đầy ắp những nghiệp chướng sâu dày khó thể trả xong !
hậu sinh chớ đọc nhiều.. hết thảy như ngón tay chỉ mặt trăng thôi..
những điều tinh túy thì không hoa mỹ..
lão phu kinh qua hết thảy mật tông. tịnh độ tông. thiền tông. đại thừa. tiểu thừa. nam bắc từng đến... cũng thấy những điều thời mạt dễ dính mắc..
hãy đọc đường về xứ phật của trưởng lão thích thông lạc..
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 20:21, said:
hậu sinh chớ đọc nhiều.. hết thảy như ngón tay chỉ mặt trăng thôi..
những điều tinh túy thì không hoa mỹ..
lão phu kinh qua hết thảy mật tông. tịnh độ tông. thiền tông. đại thừa. tiểu thừa. nam bắc từng đến... cũng thấy những điều thời mạt dễ dính mắc..
hãy đọc đường về xứ phật của trưởng lão thích thông lạc..
những điều tinh túy thì không hoa mỹ..
lão phu kinh qua hết thảy mật tông. tịnh độ tông. thiền tông. đại thừa. tiểu thừa. nam bắc từng đến... cũng thấy những điều thời mạt dễ dính mắc..
hãy đọc đường về xứ phật của trưởng lão thích thông lạc..
Đức Thế Tôn bày ra nhiều thừa cũng chỉ là phương tiện dẫn dắt chúng sanh đến với Phật thừa mà thôi !
Sửa bởi pvcpvcp: 12/08/2015 - 21:14
tieudaocuclac 12/08/2015
hahaha.. lão phu phiêu du hơn ngàn năm qua...
chứng kiến thịnh suy rồi bao nhiêu biến đổi của đạo pháp..
thiên giới đến địa ngục có nơi nào chưa từng đến?
điều gì chân giả dù lão chưa đại ngộ nhưng một chút tiểu ngộ lẻ nào không thể hiểu một chút ...
hậu sinh chớ để văn tự hấp dẫn vào thế giơi của nó..
chứng kiến thịnh suy rồi bao nhiêu biến đổi của đạo pháp..
thiên giới đến địa ngục có nơi nào chưa từng đến?
điều gì chân giả dù lão chưa đại ngộ nhưng một chút tiểu ngộ lẻ nào không thể hiểu một chút ...
hậu sinh chớ để văn tự hấp dẫn vào thế giơi của nó..
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 21:21, said:
hahaha.. lão phu phiêu du hơn ngàn năm qua...
chứng kiến thịnh suy rồi bao nhiêu biến đổi của đạo pháp..
thiên giới đến địa ngục có nơi nào chưa từng đến?
điều gì chân giả dù lão chưa đại ngộ nhưng một chút tiểu ngộ lẻ nào không thể hiểu một chút ...
hậu sinh chớ để văn tự hấp dẫn vào thế giơi của nó..
chứng kiến thịnh suy rồi bao nhiêu biến đổi của đạo pháp..
thiên giới đến địa ngục có nơi nào chưa từng đến?
điều gì chân giả dù lão chưa đại ngộ nhưng một chút tiểu ngộ lẻ nào không thể hiểu một chút ...
hậu sinh chớ để văn tự hấp dẫn vào thế giơi của nó..
Hậu sinh xin hỏi điều này kính mong tiền bối miễn chấp cho sự ngu muội :
Tiền bối phiêu du hơn ngàn năm qua là Tâm biến hiện hay xác thân phiêu du ? Hậu sinh từng đọc “ Con người thoát thai từ đâu” ,trong đó cho biết có người giữ xác thân triệu năm không hư hoại !Điều này có đáng tin không?
tieudaocuclac 12/08/2015
pvcpvcp, on 12/08/2015 - 21:48, said:
Đã 2 lần trong khoảng thời gia ngắn tiền bối khuyên không nên dính mắc vào ngôn ngữ văn tự !Ngài ANan đa văn túc trí nhưng cho đến khi Phật niết bàn vẫn không được dự vào hàng Thánh,ngài Phươc Hậu làu thông kinh điển chỉ còn lại trong đầu một chữ “ Như ”.Xin cám ơn lời dạy của tiền bối !
Hậu sinh xin hỏi điều này kính mong tiền bối miễn chấp cho sự ngu muội :
Tiền bối phiêu du hơn ngàn năm qua là Tâm biến hiện hay xác thân phiêu du ? Hậu sinh từng đọc “ Con người thoát thai từ đâu” ,trong đó cho biết có người giữ xác thân triệu năm không hư hoại !Điều này có đáng tin không?
triệu năm không hư hoại thì lão phu không dám chắc.. nhưng trên ngìn năm thì có
Mrdollar 12/08/2015
Cuộc đối thoại nghe hấp dẫn quá
Xác ướp Ai Cập trên nghìn năm
Sửa bởi thamlangman: 12/08/2015 - 22:02
Xác ướp Ai Cập trên nghìn năm
Sửa bởi thamlangman: 12/08/2015 - 22:02
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 21:59, said:
hết thảy tâm biến hiện hậu sinh à.. nhưng lúc này lão phu nói thân cho dễ hình dung..
triệu năm không hư hoại thì lão phu không dám chắc.. nhưng trên ngìn năm thì có
triệu năm không hư hoại thì lão phu không dám chắc.. nhưng trên ngìn năm thì có
Trên mạng ảo chơn giả khó lường !Tiền bối có thể cho biết rõ hơn v/v làm thế nào để tham gia vào Diễn đàn ,có cần phải thông qua một ai đó không ?
tieudaocuclac 12/08/2015
chư vị hậu sinh chớ đa lễ.. nếu muốn chư vị có thể xưng là "lão"
ví như ông mohamet luôn gọi những người trong đạo là "đạo hữu" kia mà..
rồi Như lai cũng gọi đồ đệ là tỷ-kheo.
...
Kính tiền bối !
Trên mạng ảo chơn giả khó lường !Tiền bối có thể cho biết rõ hơn v/v làm thế nào để tham gia vào Diễn đàn ,có cần phải thông qua một ai đó không ?
lão hủ không hiểu ý hậu sinh..
ví như ông mohamet luôn gọi những người trong đạo là "đạo hữu" kia mà..
rồi Như lai cũng gọi đồ đệ là tỷ-kheo.
...
pvcpvcp, on 12/08/2015 - 22:09, said:
Kính tiền bối !
Trên mạng ảo chơn giả khó lường !Tiền bối có thể cho biết rõ hơn v/v làm thế nào để tham gia vào Diễn đàn ,có cần phải thông qua một ai đó không ?
lão hủ không hiểu ý hậu sinh..
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac 12/08/2015
pvcpvcp, on 12/08/2015 - 22:36, said:
Hậu sinh khó hiểu ở chỗ lão tiền bối “phiêu du qua ngàn năm ”,vậy tuổi thật của tiền bối là bao nhiêu ?Tiền bối online có như mọi người khác không ?
lão phu cũng không còn nhớ mình bao nhiêu tuổi..
từ thời thiên địa còn dị thú hồng hoang.. trước thời đó nữa.. không tính đếm được hậu sinh à..
lão phu cũng online như người khác mới trò chuyện được ..
pvcpvcp 12/08/2015
tieudaocuclac, on 12/08/2015 - 22:44, said:
lão phu cũng không còn nhớ mình bao nhiêu tuổi..
từ thời thiên địa còn dị thú hồng hoang.. trước thời đó nữa.. không tính đếm được hậu sinh à..
lão phu cũng online như người khác mới trò chuyện được ..
từ thời thiên địa còn dị thú hồng hoang.. trước thời đó nữa.. không tính đếm được hậu sinh à..
lão phu cũng online như người khác mới trò chuyện được ..
Nếu tính từ “bản lai diện mục “ thì không biết thế nào !Nhưng từng kiếp người hữu hạn thì đếm được thọ mạng ngắn dài !Tiền bối không nhớ tuổi ,phải chăng tiền bối không phải người thường !? Tiền bối không có thân xác của người phàm ?