←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Vũ Thạch Tường Minh: Cậu bé lớp 8 đòi làm...

FM_daubac's Photo FM_daubac 19/08/2015

Phát biểu của một cậu bé lớp 8 trong buổi hội thảo ra mắt sách Văn và Tiếng Việt lớp 6 của nhóm tại Hà Nội hôm qua (12/8) đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người gọi cậu bé là ‘Bộ trưởng Giáo dục tương lai’ của Việt Nam. Cậu bé đã nói gì? Tại sao có nhiều người tỏ ra đồng tình với nhận định của cậu bé đến thế?

Đây là link

Trích dẫn

NhuCuongTran's Photo NhuCuongTran 21/08/2015

Có thể mọi người ủng hộ cậu bé, nhưng NC thì không thích cách thể hiện này. NC không nói những điều cậu bé phát biểu là sai. Nếu cậu có thể chứng minh cho mọi người thấy những phát biểu của cậu là chính kiến của cậu chứ không phải do được bố mẹ/gia đình/ người thân nói cho cậu nghe, thì tính thuyết phục và cách nhìn nhận của NC về cậu sẽ khác. Ví dụ, cậu có thể chỉ cho mọi người thầy tài liệu, hồ sơ, hoặc có 1 slide chứng minh cho những phát biểu của cậu có được là từ những tìm tòi, nghiên cứu cẩn thận. Nhưng những từ ngữ, cách thể hiện của cậu bé trong clip chỉ làm NC nghĩ "cậu bé chính là tác phẩm của nền giáo dục VN"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 19/08/2015 - 09:12, said:

Phát biểu của một cậu bé lớp 8 trong buổi hội thảo ra mắt sách Văn và Tiếng Việt lớp 6 của nhóm tại Hà Nội hôm qua (12/8) đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người gọi cậu bé là ‘Bộ trưởng Giáo dục tương lai’ của Việt Nam. Cậu bé đã nói gì? Tại sao có nhiều người tỏ ra đồng tình với nhận định của cậu bé đến thế? Đây là link
Trích dẫn

FM_daubac's Photo FM_daubac 22/08/2015

Tôi thấy trên youtube nên mang về đây giới thiệu với mọi người. Còn cách thể hiện của cậu bé thế nào không quan trọng, quan trọng là nền giáo dục Việt Nam thật sự có vấn đề ... lâu lắm rồi.
Trích dẫn

ngocanh812's Photo ngocanh812 22/08/2015

Vấn đề ai cũng thấy - Trong trường hợp này nó còn cho ta thấy rằng là đến cả trẻ con nó cũng thấy. (thấy sự yếu kém và lỗi của chính sách và quản lý)

Nhưng giải quyết vấn đề lại là cái chẳng mấy ai thực sự quan tâm hay đặt nặng vấn đề này. Mọi người có xu hướng chửi cho sướng mồm, rồi mọi cái mọi thứ đổ cho xã hội và chính sách.

Chứ tìm ra hướng giải quyết và nói ra bàn luận tới hướng giải quyết vấn đề, thì chẳng mấy ai làm. Chắc ai cũng nghĩ đó đếch phải việc của mình, hoặc kiểu: mình cũng nghĩ ra 1 vài sáng kiến đó chứ. Rồi tự nghĩ là mình mà được vào vị trí này vào vị trí kia thì cái xã hội, cái đất nước này thế nào cũng khác. Nhưng tiếc là mình chẳng đc, nên thôi mình cứ chửi thôi. Ai cũng có vẻ thích thú với việc được chỉ trích thì phải. Rồi chẳng thiếu thành phần chửi lãnh đạo ngu này ngu kia. Nực cười!!!

Mọi người và trong trường hợp này - cả đứa trẻ những mầm non của đất nước. Đã chọn cách chửi, và ai cũng thấy được hả lòng hả dạ vì trẻ con đã chửi đám lãnh đạo (Nhất lại là đứng trước cuộc hội thảo để nói - đây chính là điểm của clip làm mọi người thích thú). Nhưng xin lỗi cháu/em/mình chẳng thấy có gì hay ho ở đây cả, Vì những hành động chỉ trích, và chửi mắng này, gặp quá thường xuyên rồi, hình như là nó là đặc điểm của đa số người dân mình.

Quá chán khi phải nghe những lời ca thán với nội dung chẳng có gì mới cả!!!

Xin hết!!!
Trích dẫn

NhuCuongTran's Photo NhuCuongTran 23/08/2015

(từ facebook của GS Hà Huy Khoái)

NGUYỆN VỌNG GÌ?
Mấy hôm nay, cả xã hội nháo nhào chuỵện nộp-rút “nguyện vọng” của học sinh.
Tôi không có ý định bàn về việc tổ chức kỳ thì, các quy định, vì chẳng có thông tin gì.

Chí một điều thấy đáng lo: hình như hầu hết học sinh KHÔNG CÓ BẤT KỲ NGUYỆN VỌNG GÌ cho nghề nghiệp tương lại của mình.
Chỉ có nguyện vọng duy nhất: đỗ đại học, và đỗ đúng trường tương ứng với điểm. Không có nguyện vọng làm kỹ sư, bác sĩ, nhà buôn, nhà nông, nhà khoa học gì hết. Chỉ lo sao nếu điểm mình là 18 thì không ghi vào trường điểm chuẩn 19, vì sẽ rớt. Nếu điểm mình 23 cũng không ghi vào trường điểm chuẩn 19, vì “phí” 4 điểm. Phải tìm trường điểm chuẩn 23, tệ lắm cũng 22,5.
Hầu hết học sinh tốt nghiệp THPT rồi mà không thực sự thích một nghề nghiệp gì, đó có thể là một trong những vấn đề lớn nhất của giáo dục.
Có lẽ vì không học cái gì cẩn thận nên không thích cái gì chăng?
Sửa bởi NhuCuongTran: 23/08/2015 - 15:32
Trích dẫn

CaiLonCoCa's Photo CaiLonCoCa 23/08/2015

Ông Hà Huy Khoái cũng dùng facebook , xin bạn cái đia chỉ.Tôi thấy giới giáo viên là giới dùng mạng xã hội ác liệt nhất.Không biết tại sao?

Về cái tâm lý vào trường đại học là được, theo tôi do cả xã hội, vấn đề có vẻ do tâm lý nhưng căn nguyên không phải là tâm lý, ngành giáo dục riêng rẽ không giải quyết nổi.
Trích dẫn

NhuCuongTran's Photo NhuCuongTran 23/08/2015

Here it is

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaiLonCoCa, on 23/08/2015 - 16:26, said:

Ông Hà Huy Khoái cũng dùng facebook , xin bạn cái đia chỉ.Tôi thấy giới giáo viên là giới dùng mạng xã hội ác liệt nhất.Không biết tại sao? Về cái tâm lý vào trường đại học là được, theo tôi do cả xã hội, vấn đề có vẻ do tâm lý nhưng căn nguyên không phải là tâm lý, ngành giáo dục riêng rẽ không giải quyết nổi.
Trích dẫn