Nghiệp
Heorungthaomai 11/03/2016
Vô Danh Thiên Địa 11/03/2016
T.AO, on 11/03/2016 - 13:54, said:
sai thì nhận đi , lí do làm gì
ai bẩu ko hỏi đã suy bụng mình ra bụng t.ao nàm gì
thôi t.ao đi học đã
ai bẩu ko hỏi đã suy bụng mình ra bụng t.ao nàm gì
thôi t.ao đi học đã
1/ Sai và win khác nhau hoàn toàn . Đừng mang cái háo thắng vào làm mất ý nghĩa của chủ đề .
2/ T.Ao viết =)) pmk win rồi nói đó là win-win
Có thấy nguỵ biện chưa hay không hiểu win-win phải có 2 nhân xưng đại danh từ .
NguaQuaDoc 11/03/2016
cuộc sống có vô vàn vấn đề.tự do ý chí giúp phát huy hết khả năng của bản thân để có thể thay đổi tương lai tốt đẹp hơn cả về tinh thần và vật chất.không sống với khái niệm ru ngủ là con người sinh ra đã có số phận và nó đã được an bài.tự mình giam hãm ý chí vào ngục tù đó
mỗi con người ở mỗi lãnh vực lại dùng nó khác nhau.và tất nhiên nếu không quy nó về một vấn đề bao quát hơn những lãng vực như là (tôn giáo,chính trị,giáo dục,công nghiệp..vv) thì chắc chắn mọi người sẽ không cùng quan điểm được.
với cá nhân tôi : tự do ý chí giúp tôi sống thoải mái hơn trong suy nghĩ,không bị bó mình vào những quan niệm của xã hội.mình cố gắng được mặt nào thì chắc chắn nó tốt mặt đó
cũng luôn luôn ý thức mọi ngày rằng : MÌNH ĐANG SỐNG chứ không phải sống chỉ để tồn tại.
mỗi con người ở mỗi lãnh vực lại dùng nó khác nhau.và tất nhiên nếu không quy nó về một vấn đề bao quát hơn những lãng vực như là (tôn giáo,chính trị,giáo dục,công nghiệp..vv) thì chắc chắn mọi người sẽ không cùng quan điểm được.
với cá nhân tôi : tự do ý chí giúp tôi sống thoải mái hơn trong suy nghĩ,không bị bó mình vào những quan niệm của xã hội.mình cố gắng được mặt nào thì chắc chắn nó tốt mặt đó
cũng luôn luôn ý thức mọi ngày rằng : MÌNH ĐANG SỐNG chứ không phải sống chỉ để tồn tại.
PhapVan 11/03/2016
Phuongkongfa, on 11/03/2016 - 08:52, said:
Tự do ý chí chỉ là hệ quả của một nền văn hóa dân chủ. Và muốn có một nền văn hóa dân chủ thì điều kiện tiên quyết là phải có một nền giáo dục dân chủ đúng nghĩa và thực chất làm nền tảng.
Tiếng Việt với các đại từ nhân xưng: anh/chị, cô/dì, chú/bác, ông/cháu..., các đại từ nhân xưng này chỉ là một phương tiện biểu đạt không phải là rào cản của một nền văn hóa dân chủ.
Tiếng Việt với các đại từ nhân xưng: anh/chị, cô/dì, chú/bác, ông/cháu..., các đại từ nhân xưng này chỉ là một phương tiện biểu đạt không phải là rào cản của một nền văn hóa dân chủ.
Tự do với ý nghĩa triết học là Tự do khỏi sự trói buộc thiếu hiểu biết về chân lý tối hậu. Thiếu hiểu biết gọi là vô minh, vì vô minh nên không có tự do. Tôi đang không chỉ thiếu kiến thức mà kiến thức còn sai lầm, là do các tham muốn đam mê của tôi dẫn dắt các hành động để tôi đạt được các tham muốn đó và trở thành các xiềng xích, tôi bị xích vào các hành động không ngừng và bị mắc kẹt trong đó gọi là Nghiệp của tôi.
Tự do ý chí chỉ là hệ quả của một nền văn hóa dân chủ cũng chỉ là Tự do ảo tưởng, nhưng một ảo tưởng có căn cứ trong thực tế.
Các đại từ nhân xưng tiếng Việt (như trên) dùng để trao đổi thảo luận trong học thuật, khách quan nhìn nhận trong thực tế nó cũng là một phần của rào cản. Tôi có nhớ trước đây ở Topic nào đó anh Quách Ngọc Bội có nói đến vấn đề này và đề xuất dùng danh xưng Tôi hợp lý.
Theo truyền thống dù phương đông hay phương tây thì mọi người luôn tôn trọng lẫn nhau: thứ nhất người có kiến thức và hiểu biết; thứ hai là người lớn tuổi - tôi nghĩ truyền thống này không phụ thuộc vào nền văn hóa dân chủ hay thiếu dân chủ.
Sửa bởi PhapVan: 11/03/2016 - 20:03
quanphuc2016 11/03/2016
Tự do (mưu cầu hành phúc, tự do tín ngưỡng hay không tín ngưỡng, tự do biểu đạt, ....) là những quyền căn bản, không phân biệt giai cấp, địa vị, khả năng nhận thức,.... Không có cái lý nào để nói vô minh thì không có tự do cả.
quanphuc2016 11/03/2016
Muốn Tôi kính trên thì Anh phải nhường dưới.
Xã hội trọng lễ nghĩa như Nhật, nơi mà mọi người hành xử khiêm cung, càng cúi mình càng thấy cao thì lại khác. Còn như anh Hàn xẻng, văn hoá gia trưởng trịch thượng len lỏi ra cả các công xưởng ở nước ngoài, nhiều chủ/ quản đốc oánh đập công nhân không thương tiếc, đi đâu cũng khệnh khạng, thích oai danh tổng giám đốc, cục trưởng cục ph. này cục pha nọ.
Tóm lại cứ bình đẳng trước pháp luật là hay nhất.
Xã hội trọng lễ nghĩa như Nhật, nơi mà mọi người hành xử khiêm cung, càng cúi mình càng thấy cao thì lại khác. Còn như anh Hàn xẻng, văn hoá gia trưởng trịch thượng len lỏi ra cả các công xưởng ở nước ngoài, nhiều chủ/ quản đốc oánh đập công nhân không thương tiếc, đi đâu cũng khệnh khạng, thích oai danh tổng giám đốc, cục trưởng cục ph. này cục pha nọ.
Tóm lại cứ bình đẳng trước pháp luật là hay nhất.
Heorungthaomai 11/03/2016
Vô Danh Thiên Địa, on 11/03/2016 - 14:06, said:
1/ Sai và win khác nhau hoàn toàn . Đừng mang cái háo thắng vào làm mất ý nghĩa của chủ đề .
2/ T.Ao viết =)) pmk win rồi nói đó là win-win
Có thấy nguỵ biện chưa hay không hiểu win-win phải có 2 nhân xưng đại danh từ .
2/ T.Ao viết =)) pmk win rồi nói đó là win-win
Có thấy nguỵ biện chưa hay không hiểu win-win phải có 2 nhân xưng đại danh từ .
Vô Danh Thiên Địa, on 11/03/2016 - 14:06, said:
1/ Sai và win khác nhau hoàn toàn . Đừng mang cái háo thắng vào làm mất ý nghĩa của chủ đề .
2/ T.Ao viết =)) pmk win rồi nói đó là win-win
Có thấy nguỵ biện chưa hay không hiểu win-win phải có 2 nhân xưng đại danh từ .
2/ T.Ao viết =)) pmk win rồi nói đó là win-win
Có thấy nguỵ biện chưa hay không hiểu win-win phải có 2 nhân xưng đại danh từ .
chả lẽ cháu ko viết đc viết tắt , bác cho rằng cháu ngụy biện
sao bác ko nghĩ chính bác ngụy biện đi
mệt , lần sau đừng quote cháu nữa nhá
Sửa bởi T.AO: 11/03/2016 - 22:52
VoLy 11/03/2016
Hạnh phúc thật sự được xuất khởi từ nội Tâm mỗi người. Thiền định sẽ thanh lọc 3 nghiệp, nhiều điều hiện ra trước mắt.
Rừng Lá Thấp 11/03/2016
Chính hành động tạo kết quả , do đó , con người có thể thay đổi phần nào nghiệp lực đã dàn trải cho chính đời này . Thay đổi đến cấp độ nào , tuỳ thuộc nơi mình .
Nghiệp đủ khả năng tạo ra quả báo . Quả giải thích nhân . Hột thành hình trái . Nhìn trái biết hột vì có sự tương quan ( hột và trái ) . Trong nhân đã có sẵn mầm giống của quả ( Pháp Hoa ) .
( inherent in Kamma is the potentiality of producing its due effect . The cause produces the effect ; the effect explains the cause . Seed produces the fruit ; the fruit explains the seed as both are inter related . " the effect already blooms in the cause " ( Phật Giáo yếu lược )
rừng lá thấp .
Sửa bởi Rừng Lá Thấp: 11/03/2016 - 23:42
Nghiệp đủ khả năng tạo ra quả báo . Quả giải thích nhân . Hột thành hình trái . Nhìn trái biết hột vì có sự tương quan ( hột và trái ) . Trong nhân đã có sẵn mầm giống của quả ( Pháp Hoa ) .
( inherent in Kamma is the potentiality of producing its due effect . The cause produces the effect ; the effect explains the cause . Seed produces the fruit ; the fruit explains the seed as both are inter related . " the effect already blooms in the cause " ( Phật Giáo yếu lược )
rừng lá thấp .
Sửa bởi Rừng Lá Thấp: 11/03/2016 - 23:42
vuive1 12/03/2016
ông Vũ Đức Sao Biển viết mấy bài về kiếm hiệp thì hay chứ mấy bài về giáo dục tôi thấy cũng không khá gì.Không thoát được lối mòn.Tôi chỉ đọc mấy bài lẻ tẻ từ follow face của 2 người chuyên về lĩnh vực này là giáo sư Ngô bảo Châu và bác Hà huy Khoái mà đã thấy mấy bài của ông Vũ đức sao Biển nên cho vào xọt rác.Nhưng mà viết về chủ đề đại loại như Thơ tình trong kiếm hiệp của Kim dung...thì hay rồi, ngày xưa ông ý lắm fan lắm.
vuive1 12/03/2016
Hôm nay tôi sẽ giải thích cho các anh hùng bàn phím một vấn đề mà bấy lâu nay các anh hùng cảm thấy mâu thuẫn, 'luẩn quẩn như chó cắn đuôi'.- mượn câu này của một tiền bối trên diễn đàn.Vấn đề đó là .. vấn đề ở mes41.ĐÓ LÀ :CON NGƯỜI CÓ THỂ THAY ĐỔI PHẦN NÀO NGHIỆP LỰC.Bởi vì có chữ .phần nào.. nên câu này nước đôi, mập mờ.Tôi chắc chắn không thể thuyết phục được các anh hùng trượng nghĩa không ưu thói học vẹt.Tôi sẽ lấy 2 ví dụ để minh họa rõ hơn cái chữ PHẦN NÀO này:Bạn hãy lấy một quả bóng bay và làm như sau. bạn thổi một hơi vào bóng bay, nó to lên bằng nắm tay.đó là một đợt nhân quả.Làm lại, nếu thổi 1 hơi rồi lại thổi một hơi thật mạnh nữa, quả bóng bay giờ chắc chắn to gấp mấy lần trước.Đây là ví dụ về thay đổi nghiệp lực.Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục thổi, bóng bay sẽ nổ, sẽ chẳng còn quả bóng bay nào để thay đổi nữa.Đây là loại nghiệp lực quá mạnh không thể trốn tránh.Khi có điều kiện mình sẽ quay video minh họa up lên youtube nha.Nhớ là chỉ là minh họa cái nghĩa của từ phần nào nha.Về bản chất và phân loại Nghiệp ko đơn giản như vậy nha.Chúc mừng các anh hùng nếu đọc đến đây các anh hùng đã thăng cấp lên cảnh giới mới trên con đường đại đạo.
Vô Danh Thiên Địa 12/03/2016
VoLy 12/03/2016
Rừng Lá Thấp, on 11/03/2016 - 23:40, said:
Chính hành động tạo kết quả , do đó , con người có thể thay đổi phần nào nghiệp lực đã dàn trải cho chính đời này . Thay đổi đến cấp độ nào , tuỳ thuộc nơi mình .
Nghiệp đủ khả năng tạo ra quả báo . Quả giải thích nhân . Hột thành hình trái . Nhìn trái biết hột vì có sự tương quan ( hột và trái ) . Trong nhân đã có sẵn mầm giống của quả ( Pháp Hoa ) .
( inherent in Kamma is the potentiality of producing its due effect . The cause produces the effect ; the effect explains the cause . Seed produces the fruit ; the fruit explains the seed as both are inter related . " the effect already blooms in the cause " ( Phật Giáo yếu lược )
rừng lá thấp .
Nghiệp đủ khả năng tạo ra quả báo . Quả giải thích nhân . Hột thành hình trái . Nhìn trái biết hột vì có sự tương quan ( hột và trái ) . Trong nhân đã có sẵn mầm giống của quả ( Pháp Hoa ) .
( inherent in Kamma is the potentiality of producing its due effect . The cause produces the effect ; the effect explains the cause . Seed produces the fruit ; the fruit explains the seed as both are inter related . " the effect already blooms in the cause " ( Phật Giáo yếu lược )
rừng lá thấp .
Hi. Nhìn tướng là thấy tâm. Tâm thì luôn thay đổi theo duyên. Chúng sinh diệt liên tục nên chỉ là giả tạm không thật tướng. Chấp vào thứ không thật nên khổ đau. Vậy đâu là thật tướng ?