←  Tử Bình

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Cần các cao thủ trợ giúp! xin cá...



1 2

Tonggiang's Photo Tonggiang 17/06/2016

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ghost.vn, on 17/06/2016 - 10:59, said:

Hay đấy...
Rất tiêc mình ko có chuyên môn tử bình tứ trụ nên ko tham gia cho vui. ha ha ha

Kính thưa các bác. Cháu nghĩ mọi người nên bình tĩnh.
Phản bác dưới hình thức của triết học cổ :v

Tôi muốn rút ra để công phá mục tiêu mới , còn một vài con sâu xấu bụng chỉ muốn vào phá thối .

Đại sư Dương Quân Tùng bảo :" Chế Sát không bằng Hoá Sát cao "! Vạn bất đắc dĩ mới phải lên tiếng để dành lại sân chơi bổ ích lành mạnh cho các bạn !

Từ nay tôi không tham gia viết bài nữa , chúc BĐH và toàn thể hội viên TVLS đoàn kết , phát triển vững mạnh !

Trích dẫn

ThichNguNgay's Photo ThichNguNgay 17/06/2016

Chế là vật do ta tạo ra , ta sinh ra để chống lại thứ hại ta , theo văn vẻ gọi là anh hùng tạo thời thế , vì là thứ ta xuất nên ta nắm quyền chủ động , ta làm chủ và không bị chi phối , cái tính " Chủ " cao , vậy nên có câu khôn ngoan không qua thất sát , lanh lợi không hơn thương quan . Sát Nhận là con dao hai lưỡi , Thực thương là gốc của tài , nhật can là gốc định thực , vậy nên xem năng lực tới đâu phải hỏi nhật chủ thông hay không thông , kha năng không đủ mà muốn nắm cán dao trong tay tất chiến bại . Hoặc không đủ thì phải luyện cho tới lúc thành thục tức tới lúc vận trợ thì mới đủ công lực mà nắm lấy nó không bị phản phệ .
Vậy có thể thấy rằng chế mang tính cục đoan cao , thành thì thành nhân bại là bại vong , cũng như hai trục thuỷ hoả chỗ đế vương đoan môn , hoả mạnh lên trên xưng vương thuỷ không đủ sức thì chấp nhận mà xuống dưới , cố muốn phản kháng tất bại vong , chỉ khi đã tích súc thì mới bàn được chuyện ăn thua . Vậy nên chế thường đi liền với thay đổi , là có bản lĩnh tài năng , là uy quyền , là biểu trưng của trong âm có dương , là khát khao , là ham muốn phấn đấu . Tất nhiên không đủ sức thì gọi là ngu ngốc . ngũ hành 5 loại , chế cũng phân ra trước sau , nó cũng như phép nội ngoại tinh thần , lấy ngày giờ làm nội tâm , lấy năm tháng là hiển hiện ra ngoại , như thu kim mộc thịnh tối hoả hối ...vvv
Còn hoá có nhiều loại hoá . Nhưng thủ thường thì dùng ấn hoá . Ấn nên hiểu theo đúng nghĩa ấn .
Bát tự như nhân sinh .
Trích dẫn

ThienKhanh's Photo ThienKhanh 17/06/2016

Tôi rất hâm mộ những người biết cách nói 1 cái đơn giản thành phức tạp huyền bí, tại vì tôi không làm được. Mà nói huyền bí vậy sợ nhân vật chính không hiểu.

Tôi là chắc chắn đương sự không hiểu Ấn theo đúng nghĩa Ấn nó là cái gì à. Thôi để giúp cho không thôi ông ThichNguNgay mất công gõ chữ mà người ta không hiểu: đi coi lại tâm tính thập thần.
Sửa bởi ThienKhanh: 17/06/2016 - 15:42
Trích dẫn

Chochen's Photo Chochen 21/06/2016

Mình lập chủ đề được học hỏi, nhưng mà mọi người tranh cãi gay gắt quá, thôi mình xin phép tạm ngưng vây!

@ThichNguNgay: cách luận của bạn mình thấy không theo thuyết Vô cực sinh Thái cực, Thái cực sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng ........ mà thôi dù gì cũng cám ơn mn rất nhìêu.!
Trích dẫn

ThienKhanh's Photo ThienKhanh 21/06/2016

Ồ. Xin lỗi Chochen nhé. Thấy Chochen hỏi xong, mọi người trả lời giúp xong, Chochen không trả lời trả vốn gì lại nên tôi nghĩ topic này bị Chochen vứt xó. Thành ra mới đăng bài lạc chủ đề.
Trích dẫn

Chochen's Photo Chochen 21/06/2016

À mình cũng xin lỗi mn vì đã trả lời chậm trễ do bân việc và mình chỉ ngâm cứu vào lúc rảnh rỗi mà thôi .Mình cũng còn nhiều thác mắc về vấn đề Căn gốc trong Tứ trụ muốn hỏi thêm , chẳng hạn như trong sách Trích thiên tuỷ có chương : Bất luận Hữu căn hay Vô căn đều cần Thiên phúc và Địa tái (theo riêng mình thấy chương này trùng với thuyết của Ô. Thiêụ ). Và theo mình nghĩ ví dụ 1 Cây cổ thụ muốn tồn tại theo thời gian, cho dù gốc rể có sâu vững cỡ nào đi nữa cũng phải tuân theo quy luật của Tạo hoá, phải cần Nước,Đất,Không khí,Nhiệt đế sinh tồn, mà thôi rắc rối quá ,tạm ngưng vậy he he.
Trích dẫn


1 2