Nội thất
tuphuongsg 11/03/2021
11/03/2021 20:24 GMT+7
TTO - Để có được buổi triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản nhỏ xinh này, thạc sĩ Hồ Tố Liên đã dành dụm, chắt chiu suốt 20 năm.
Sinh viên và khách tham quan được thạc sĩ Hồ Tố Liên (mặc kimono) giới thiệu về các búp bê truyền thống Nhật Bản tại triển lãm - Ảnh: Q.N. Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản diễn ra trong hai ngày 11 và 12-3 tại trường Đại học Công nghệ TP.H.C.M (HUTECH).
"Chủ xị" của triển lãm là thạc sĩ Hồ Tố Liên, trưởng Khoa Nhật Bản Học của trường. Trong số đó, có những "bé" được cô mua từ thời còn là sinh viên, hay được mẹ mua tặng từ khi còn đi học.
Cô Hồ Tố Liên đã ấp ủ thực hiện triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản từ năm 2003, khi mới bắt đầu đi dạy tiếng Nhật.
Qua những hình nhân này, người thưởng ngoạn sẽ hiểu hơn tinh thần quật cường của người Nhật, thêm ngưỡng mộ tài năng thủ công và sự tinh tế của các nghệ nhân Nhật.
Búp bê Nhật hoàng và hoàng hậu
Búp bê gỗ và mô hình thuyền đánh cá truyền thống của Nhật "Trong số 50 búp bê tại triển lãm hầu hết do tôi sưu tầm. Ngoài ra cũng có vài búp bê do các trường đại học tại Nhật tặng, thầy cô trong khoa hoặc bạn bè cho mượn để trưng bày lần này" - thạc sĩ Hồ Tố Liên cho biết thêm.
Dẫu không phải là một triển lãm quá quy mô nhưng triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản tại Khoa Nhật Bản Học (trường Đại học HUTECH) này cũng đầy đủ búp bê dành cho bé gái, búp bê dành cho bé trai, búp bê bằng gỗ, búp bê bằng giấy, búp bê bằng gốm, búp bê lật đật...
Búp bê Kimekomi là hình ảnh của những thiếu nữ Nhật thời xưa, dịu dàng, e ấp trong bộ kimono truyền thống và vẻ đẹp cổ điển với mái tóc đen huyền, khuôn mặt tròn, bầu bĩnh Kể về một trong những búp bê gắn bó lâu nhất với mình, cô Tố Liên nói: "Tôi đã gặp được cô búp bê Kimekomi xinh xắn này (hình trên) ở một góc khu chợ cổ ở Osaka. Người bán đã "bán" cho tôi với cái giá của sự gửi gắm tình yêu và lời dặn dò "hãy giữ gìn thật cẩn thận".
Cô Kimekomi đã trở thành bạn đồng hành với tôi từ ngày gặp gỡ ở khu chợ cổ năm ấy".
Búp bê lật đật
Búp bê bằng sứ
Búp bê bé trai. Đây là "em" búp bê mới nhất trong bộ sưu tập búp bê truyền thống Nhật Bản của thạc sĩ Hồ Tố Liên, vừa "về Việt Nam" trong năm 2020
Búp bê cô dâu, là món quà do mẹ cô Hồ Tố Liên tặng khi cô còn đi học
Các búp bê được làm từ giấy
Búp bê lật đật tượng trưng cho tinh thần quật cường của người Nhật. Những búp bê này khi thỉnh ở đền, chùa sẽ không có tròng mắt. Khi có khách mua, người ta sẽ vào một tròng mắt và khi những ước nguyện thành hiện thực thì chủ nhân sẽ vẽ tiếp cho búp bê tròng mắt còn lại.
Búp bê Geisha múa trống
Búp bê Geisha múa vũ điệu hoa tử đằng
Sửa bởi tuphuongsg: 11/03/2021 - 20:45
tuphuongsg 13/04/2021
13/04/2021
Những tác phẩm được gấp bằng giấy không cắt, dán của chàng trai 9X đã khiến cộng đồng mạng và nhiều người trẻ 'tròn mắt' vì quá đẹp.
Sau khi đăng tải các tác phẩm của mình lên mạng xã hội, anh chàng 9X Nguyễn Nam Sơn, quê Hà Nội, không khỏi bất ngờ khi được nhiều người đón nhận đến thế. Đó là những con rồng, phượng hoàng, con trâu… được làm từ giấy, chúng được gấp thủ công một cách nghệ thuật và tinh tế. Đến hiện tại, những tác phẩm của anh Sơn nhận được hàng ngàn lượt yêu thích từ
“Gấp từ tờ giấy vuông không cắt dán”
Anh Nguyễn Nam Sơn cho hay những tác phẩm của anh còn được gọi là gấp giấy Origami (nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản), làm từ chất liệu giấy dó, vốn là giấy thủ công Việt Nam được dùng làm tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống, chép Kinh, chép sử...
Lấy cảm hứng từ bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn, Rồng trong thần thoại châu Âu và Bắc Âu
Sắc sảo đến từng chi tiết
“Hiện tại ở Việt Nam dường như chưa có loại giấy nào chuyên dùng để gấp Origami cả, mình đã phải mày mò và tìm hiểu, thử nghiệm về các loại giấy hiện có và tìm ra cách xử lý giấy dó để gấp. Giấy dó khá mềm và chỉ có màu trắng. Tuy nhiên sau quá trình xử lý màu sẽ lên màu tốt, dai và có thể bảo quản mẫu mà không bị bạc màu hoặc cũ đi theo thời gian. Và tất cả mẫu gấp của mình đều tuân theo quy tắc gấp từ một tờ giấy vuông không cắt dán”, anh Sơn nói.
Từ phức tạp
Đến đơn giản
Anh Sơn hiện làm ở một công ty về bảo hiểm nhưng việc đam mê gấp giấy của anh bắt đầu từ năm học lớp 12 đến nay đã được 8 năm. “Mình theo đuổi bộ môn nghệ thuật này khi đọc bộ truyện tranh “Hiệp sĩ giấy” vào năm lớp 12, từ một tờ giấy vuông có thể tạo thành các con vật, đồ vật... lúc ấy cảm thấy thú vị nên tìm hiểu. Hiện tại đây chỉ là đam mê chứ không phải là công việc chính của mình”, anh Sơn nói.
Mẫu ốc mượn hồn gấp từ tờ giấy màu hai mặt
Rồng thần
Anh Sơn cho hay việc gấp giấy trên luyện cho anh tư duy hình học và logic. Có một câu chuyện vui ngoài lề là nhờ Origami mà anh Sơn luôn được điểm tối đa trong các bài thì về toán hình học, và cả đề thi đại học.
“Gấp một mẫu Origami cần tuần tự từng bước một giống như xây một ngôi nhà. Nếu bỏ qua bất cứ bước nào, hoặc gấp ẩu thì mẫu gấp thành phẩm sẽ không thể trau chuốt và hoàn thiện”, anh Sơn chia sẻ.
Hải mã
Mẫu Hải Mã (Hippocampus) lấy cảm hứng từ truyện thần thoại Slavik và phim Percy Jackson
“Gấp giấy như vậy vừa khó và vừa dễ. Khó ở chỗ khi mình sáng tạo một mẫu gấp, phải căn chỉnh tỷ lệ giữa các bộ phận hài hòa và tìm cách để thể hiện tất cả trên một tờ giấy mà không có sự can thiệp của kéo, hay ghép và dán thêm. Dễ ở chỗ là hiện tại có rất nhiều phần mềm có thể ứng dụng vào Origami. Mình hay sử dụng Auto cad và Corel draw trong quá trình thiết kế sơ đồ mẫu.
Mặc dù chỉ là đam mê nhưng anh Sơn đã gặt hái nhiều giải thưởng như: Giải nhì cuộc thi gấp giấy Global Creative Jongie Jupgi Contest của bảo tàng Jong Ie Nara năm 2016. Tham gia đóng góp và trưng bày mẫu tại triển lãm Transformando la realidad năm 2017 của bảo tàng Zaragoza Tây Ban Nha
Anh Sơn chia sẻ thêm trong những tác phẩm, anh yêu thích nhất mẫu gấp rồng châu Âu, được lấy cảm hứng từ các bộ phim Chúa nhẫn (Lord of the ring), các câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp, Thần thoại Bắc Âu... “Để lên ý tưởng và thực hiện mẫu gấp này mình đã phải tham khảo rất nhiều tài liệu về loài rồng để thể hiện những chi tiết nổi bật như cánh dơi, sừng, móng vuốt, vảy... Mẫu gấp từ giấy vuông 2 m x 2 m, mất 3 tuần để lên ý tưởng, thiết kế, dựng mẫu và 1 tháng để hoàn thành. Mẫu này và mẫu kỳ lân châu Á hiện được trưng bày ở bảo tàng Zaragoza Tây Ban Nha”, anh Sơn kể.
Mẫu Thần Rừng Shishigami, lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Princess Mononoke của Ghilbi
Ảnh: NVCC
Theo anh Sơn nghệ thuật Origami ở Việt Nam hiện tại cũng phổ biến, nhưng còn là các nhóm nhỏ lẻ, chưa chuyên nghiệp và ứng dụng vào cụ thể trong các lĩnh vực khác, rất mong thời gian dần thay đổi, nghệ thuật này sẽ phổ biến và được đón nhận nhiều hơn.
Sửa bởi tuphuongsg: 13/04/2021 - 20:30
tuphuongsg 02/05/2021
02/05/2021 14:43 GMT+7
TTO - Thường xuyên chơi gắp thú để giải trí mỗi lần đợi xe xuất bến, dần thành thói quen, tiếp viên Phạm Văn Sang cùng tài xế Phạm Ngọc Tuyền của tuyến xe buýt số 146 đã 'hô biến' chiếc xe của mình thành một xe thú bông với đủ loại, đủ màu sắc.
Gần 2 năm nay, hình ảnh tuyến xe buýt lộ trình từ bến xe Miền Đông đến bến xe Hiệp Thành (Q.12, TP.H.C.M) treo đầy thú nhồi bông đã trở nên quen thuộc với người dân Sài Gòn khi đi tuyến này, được xem như chuyến xe trở về với tuổi thơ.
Ban đầu vì dịch COVID-19 mới bùng phát, xe bị ế khách nên anh Sang có thêm thời gian lui tới máy gắp thú đặt tại bến xe Miền Đông. Lúc mới đầu, xe buýt chỉ treo vài ba con, nhưng được anh Tuyền ủng hộ và sự thích thú của khách, anh Sang mê luôn trò gắp thú.
Đến hiện tại, cứ mỗi lần xe ghé về bến, anh Sang lại chọn giải trí bằng trò gắp thú, vừa có thú trang trí trên xe vừa được giải lao, xua tan được mệt mỏi trong công việc.
"Do thấy đẹp, mọi người khen, tụi tôi lấy đó làm cảm hứng, có nhiêu treo lên nhiêu, con nào thích là mình để, con nào dư thì tặng cho mấy bạn. Mọi người lên thích lắm, họ lên nói đi xe bớt mệt mỏi, không khí vui vẻ nữa. Tôi lái xe mỗi ngày mười mấy tiếng, nhưng xem đây là ngôi nhà thứ 2 của tôi luôn rồi", anh Tuyền nói thêm.
Anh Phạm Văn Sang, tiếp viên, bộc bạch: "Tôi mê thú nhồi bông, thấy mấy con thú dễ thương nên thích, chơi gắp thú trong giờ nghỉ giải lao ở bến để đỡ mệt mỏi. Thấy hành khách lên xe vui vẻ vì có thú trang trí, ngày nào tôi cũng đi gắp. Dù có tốn tiền, bù lại thấy hành khách vui mình cũng vui theo".
Lâu lâu anh tặng cho các bạn học sinh, sinh viên, theo... đuôi của số vé.
Anh Nguyễn Minh Tâm (Q.1, TP.H.C.M) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi làm bằng tuyến này, cảm nhận đầu tiên khi lên xe là thấy rất đầy màu sắc và độc đáo. Cứ như một ‘vườn’ gấu bông thu nhỏ với đủ loại. Có thể gọi đây là chuyến xe thanh xuân, chuyến xe được trở về tuổi thơ, vì khi vừa bước lên xe mọi căng thẳng từ công việc hay buồn ngủ sau một ngày làm dường như tan biến".
Những con thú nhồi bông hết sức "cute" được trang trí trên trần xe
Anh Phạm Văn Sang (tiếp viên, ngụ Q.12) rất thích trò gắp thú. Gắp trúng con nào, anh lại đem ra treo lên xe
Lái xe hơn 10 tiếng, anh Phạm Ngọc Tuyền (tài xế, ngụ huyện Hóc Môn) xem đây là ngôi nhà thứ 2 và cùng anh Sang chăm chút hơn cho chiếc xe
Việc trang trí này giúp các anh có thêm hứng khởi trong công việc hơn
Các anh “hô biến” con gà đồ chơi thành kèn báo khi đến trạm
Anh Nguyễn Minh Tâm (Q.1, TP.H.C.M) thích thú với những chú gấu bông được treo trên xe
Niềm vui của các anh là khi thấy khách đi xe thích thú và gửi lời khen
Đều đặn mỗi tháng, các anh đều đổi kiểu trang trí gấu nhồi bông trên xe cho lạ mắt hơn
Anh Sang (trái) và anh Tuyền (phải) nghỉ ngơi trong ngôi nhà thứ 2 của mình
tuphuongsg 02/05/2021
01/05/2021
Mới đây, chia sẻ những hình ảnh về gói mì tôm được vẽ thủ công hoàn toàn bằng tay khiến nhiều người trầm trồ, một số cư dân mạng còn tỏ ra nghi ngờ cho rằng là ‘ảnh chụp’.
Theo đó hình ảnh về gói mì tôm bên cạnh cây bút với dòng trạng thái “một miếng khi đói bằng một gói khi đói” sau khi được tài khoản Lê Đại Phát chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Nhiều người dành lời khen cho tay nghề của tác giả. Nhưng cũng có nhiều người tranh cãi cho rằng đây là hình chụp gói mì tôm sau đó chỉnh sửa ảnh.
Anh Phát mất hơn 20 giờ đồng hồ để hoàn thiện bức tranh
Ảnh: NVCC
Trước những bình luận nghi ngờ, nhiều người đã bênh vực tác giả bằng cách phân tích bức tranh. Tài khoản Phương Phương bình luận: “Nhìn lúc đầu giống ảnh thiệt nhưng vẽ bóng ngoài rìa thấy than chì rõ ràng là ảnh vẽ mà”. Tài khoản Một Chiếc Hướng Dương bày tỏ: “Ủa nhìn cái biết liền hình vẽ mà sao lại có nhiều người cứ phải bẻ cong sự thật đi để gây tranh cãi thế nhỉ”. Tài khoản Linh Chi bình luận: “Bạn này vẽ nhiều rồi nè, thường hay xem bạn vẽ trên ”.
Để chứng minh bức tranh tự vẽ, anh Lê Đại Phát (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.H.C.M, tác giả của bức tranh) đã đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip dài 3 phút 32 giây ghi lại quá trình vẽ tranh của mình, kèm theo những hình ảnh chụp quá trình vẽ.
Đoạn clip cho thấy anh Phát tỉ mỉ từng chút một để hoàn thiện bức tranh khiến nhiều người phải “tâm phục khẩu phục” trước tài hội họa của anh. Nhiều người trước đó nghĩ là bức ảnh chụp cũng vào bình luận thay đổi suy nghĩ.
Được biết, chàng trai trẻ tài năng này hiện đang làm song song hai công việc dạy làm nail và vẽ tranh. Anh Phát tự học vẽ ở nhà thông qua từ năm 2014 sau khi thi trượt đại học hai lần.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Phát cho hay anh mất khoảng hơn 20 tiếng để hoàn thiện bức tranh, chia đều ra cho 3 ngày vẽ liên tục. Màu vẽ anh Phát sử dụng cho bức tranh là màu Acrylic chuyên dụng cho vẽ móng tay.
“Công đoạn khó nhất là lên màu sao cho thật cho giống và đòi hỏi đường nét tỉ mỉ, tạo khối và tả chất liệu bao bì. Mình thấy cũng không có gì khó để phân biệt, chắc do mọi người ăn mì nhiều quá thành ra quen mắt mà nhìn giống thật thôi”, anh nói.Ngoài bức tranh mì gói gây tranh cãi, anh Phát từng được nhiều người biết đến khi chia sẻ sản phẩm tranh vẽ nghệ sĩ Hoài Linh bằng phấn tiên và trên móng tay. Tất cả những tác phẩm của anh đều khiến nhiều người trầm trồ và khen ngợi, đặc biệt khi biết anh tự học vẽ mà không qua trường lớp nào.
Sản phẩm vẽ gói mì tôm khiến nhiều người tưởng là hình chụp
Ảnh: NVCC
tuphuongsg 13/05/2021
13/05/2021
Một số bạn trẻ kiếm thêm thu nhập tại nhà nhờ những sản phẩm 'handmade' (tự làm bằng tay) trong mùa dịch .
đợt dịch Covid-19 năm 2020, tôi đã thử sản phẩm khác nhưng không có kết quả. Lúc lang thang trên mạng, tôi tình cờ phát hiện một cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm về thêu nên chuyển sang mảng này”, chị Yến nói.
Sản phẩm handmade có thêu hoa đơn giản giúp thu hút khách hàng
Ảnh: NVCC
Tất cả sản phẩm của chị Yến đều làm từ chất liệu vải linen, sợi thiên nhiên mềm mịn. Chị Yến cho biết cô bán được số lượng lớn sản phẩm nhờ thêu thêm họa tiết nhỏ tinh tế. Các sản phẩm handmade của chị có giá dao động 45.000-130.000 đồng. Chị Yến cho hay có tháng bán được tới 2.000 sản phẩm.
“Tôi nhận thấy thị trường quốc tế rất yêu thích và trân trọng sản phẩm thủ công của người Việt. Tuy nhiên, để thu hút khách, các mặt hàng handmade phải mang màu sắc, nét đẹp riêng và người bán cũng cần phải tận dụng để quảng bá sản phẩm”, chị Yến chia sẻ. Để thu hút khách hàng, chị Yến còn thêu tên của họ để đảm bảo sản phẩm "không dụng hàng với ai".
Tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm handmade, có tháng chị Yến bán được 2.000 sản phẩm
Những chiếc khẩu trang thêu handmade thu hút khách hàng nhờ sử dụng chất liệu vải linen
Ảnh: NVCC
Hoa làm bằng đất sét
Cũng muốn kiếm thêm thu nhập , chị Trần Lam Thúy Mai (32 tuổi) ở tỉnh đã chọn đất sét nhân tạo tự khô để khởi nghiệp.
"Ngoài công việc chính vào ban ngày, buổi tối tôi tự tìm hiểu và học cách làm hoa giả bằng đất sét nhân tạo tự khô trên Youtube để bán sản phẩm handmade, kiếm thêm thu nhập", chị Mai, một nhân viên nhà thuốc tây, chia sẻ.
Hoa sen đá làm bằng đất sét
Sản phẩm được nhiều người trẻ yêu thích vì "tồn tại" được gần 10 năm
Chị Mai cho biết cô chọn vì có thể làm ra bất cứ vật mẫu nào mà không bị giới hạn... và sản phẩm có tuổi thọ 8-10 năm. Hiện tại, cô bán nhiều sản phẩm từ như cây, hoa, phụ kiện trang sức, tượng chibi, mô hình…
"Tôi dùng sơn dầu trộn trực tiếp vào đất để tạo ra màu mong muốn, rồi sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để nặn đất sét làm cây hoặc mẫu hoa, kế đến để khô và hoàn thiện sản phẩm. Thường một chậu hoa sen tốn khoảng 120-160g đất sét”, chị Mai chia sẻ.
Sản phẩm chị mai được pha tỉ lệ 1:3 giữa đất sét Nhật và Thái
Cánh hoa làm từ đất sét
Dùng tay để nặn cánh hoa
Những đóa hoa nhìn như thật được làm từ đất sét
Đa dạng nhiều mẫu mã
Kiếm được vài triệu đồng mỗi tháng nhờ khéo tay
Để cho ra một chậu hoa trông như thật, chị Mai cho biết cô phải trải qua nhiều công đoạn từ nhàu nặn cho cho đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Một chậu sen đá hoặc xương rồng đất sét trung bình mất khoảng 4-8 giờ mới hoàn thành, còn những mẫu lớn hơn thì 1-2 ngày.
Trung bình mỗi tháng chị Mai có thu nhập 4-5 triệu động từ việc bán các sản phẩm do chính cô làm bằng đất sét nhân tạo tự khô. “Tôi phải làm sản phẩm handmade sao cho đẹp nhất, giống thật nhất và thường xuyên ra nhiều mẫu mã mới thì mới thu hút được nhiều khách hàng”, chị Mai nói.
tuphuongsg 15/05/2021
15/05/2021
Khát khao thực hiện đam mê làm đồ 'handmade' từ nhỏ, chị Vũ Thị Bảo Nhung quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp với… giấy.
khởi nghiệp với giấy, “biến” chúng thành những bông hoa đa sắc màu, thu hút nhiều khách hàng là các .
Bén duyên với hoa giấy từ lúc 7 tuổi
Khi mới 7 tuổi, chị Nhung thường ở nhà xem chương trình khéo tay trên truyền hình và bắt chước làm theo. "Lúc còn bé, tôi hay dùng giấy tập viết cắt thành bông hoa hay . Lên tới cấp 3 thì tôi tự mày mò làm hoa “handmade”, vẽ thiệp tặng cho bạn bè”, chị Nhung kể lại.
Vào TP.H.C.M hồi năm 2005 và theo học ngành - Ngân hàng tại Tôn Đức Thắng, chị Nhung vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê làm hoa giấy. Tuy nhiên, cô chỉ thỉnh thoảng tự làm rồi bán hoa giấy trong các dịp lễ .
Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Nhung làm nhân viên văn phòng tại TP.H.C.M và vẫn làm để bán hoặc tặng bạn bè.
Khi , chị Nhung bắt đầu tìm lại định hướng cho riêng mình. “Lúc đó, công ty gặp khó khăn vì dịch và bản thân đã chán ngán làm công việc văn phòng nên tôi quyết định nộp đơn xin nghỉ việc vào tháng 4.2020 và ở nhà khởi nghiệp với hoa giấy", chị Nhung kể lại.
Chị Nhung làm đồ thủ công từ nhỏ
Tự tay gầy dựng cơ ngơi riêng
Lúc mới nghỉ việc, chị Nhung có phần lo lắng về thu nhập nhưng bất chấp tất cả vì đam mê với hoa giấy. Thời gian đầu, cô dùng tất cả số tiền đã dành dụm lúc còn làm nhân viên văn phòng để khởi nghiệp.
Lúc đó, gia đình lo sợ chị Nhung thất nghiệp và trắng tay. Tuy nhiên, sau một năm dấn thân khởi nghiệp, chị Nhung đã tạo dựng được “cơ ngơi” cho riêng mình với hàng loạt sản phẩm độc đáo, từ giấy do chính tay chị làm thủ công tại nhà. Hồi cuối năm 2020, chị Nhung lên xe hoa và được chồng ủng hộ rất nhiều trong việc .
Cô gái 33 tuổi cảm thấy tự hào khi đọc được tin nhắn từ như “xem hoa của chị em lại có thêm động lực làm hàng handmade”. "Tuy nhiên, tôi đôi lúc cũng thất vọng vì một số bạn trẻ chưa đánh giá đúng giá trị và công sức của người làm hàng handmade. Trong khi đó, đồ và đánh giá cao ở nước ngoài”, chị Nhung chia sẻ.
Chị Nhung có thương hiệu riêng là E's Craft
Ảnh: NVCC
Hoa sen được làm từ vải voan
Chị Nhung cho hay giá hoa nhỏ dao động 100.000 - 400.000 đồng, hoa lớn là 500.000 - 2 triệu đồng… tùy kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm, mỗi tháng thu về 15 - 30 triệu đồng.
"Sản phẩm “handmade” từ khâu lên ý tưởng, duyệt mẫu, xử lý chất liệu, nhuộm màu, vẽ... đều cần phải rất tỉ mỉ và mất nhiều thời gian cũng như tâm huyết của người làm, nhiều lúc chỉ một sơ xuất nhỏ là mình phải bỏ đi và làm lại từ đầu. Tôi hy vọng sẽ đưa sản phẩm “handmade” Việt Nam của mình ra các nước nhiều hơn nữa trong tương lai”, chị Nhung nói.
Ngoài chất liệu giấy, chị Nhung còn dùng vải để tạo thành những bông hoa độc đáo. “Hoa vải thì chất liệu chính là vải voan. Còn đèn hoa vải thì dùng chân đế nhựa, gỗ hoặc sắt, kích thước đa dạng từ nhỏ gọn để bàn đến khổng lồ. Sản phẩm này được làm đèn ngủ, đèn trang trí nội thất, sự kiện, đồ biểu diễn nghệ thuật”, chị Nhung cho biết.
Đa dạng mẫu mã
Đèn hoa khổng lồ
Hoa làm tay nghệ thuật tạo nên thương hiệu riêng
“Đối với bất kỳ công việc hay ngành nghề nào, bạn muốn . Tuy nhiên, đam mê thôi thì không đủ vì bạn cũng cần ý chí quyết tâm, kiên định, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trên con đường mình đã chọn”, chị Nhung chia sẻ.