←  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Xin được hỏi về ứng nghiệm trong Kỳ Môn Độ...

CoDienSach's Photo CoDienSach 23/12/2016

Em chào các thầy, các chú và mọi người trên diễn đàn ạ. Em nhận thấy trong dòng Tam Thức, luận ứng nghiệm luôn là điều vô cùng huyền bí. Có rât nhiều điều em đọc mà không thể hiểu được sao tiền nhân có thể suy luận được như vậy ạ. Em xin trích trong Kỳ Môn Độn Giáp bí kíp toàn thư
“ Sao Thiên Phụ gặp giờ Tý : chủ người phương Tây mặc áo hồng kêu to đến trước làm ứng thì sau 60 ngày được thêm tiền vật của người âm thương, khỉ hầu vào nhà, bình báu có tiếng kêu…”
Em chưa bàn tới các hình tượng làm ứng, trước tiên là toán số “ sao Thiên Phụ gặp giờ Tý “. Em thấy có rất nhiều thời điểm Thiên Phụ gặp giờ Tý :
Ví dụ : Thượng Nguyên Sương Giáng, giờ Bính Tý. Có Phụ/7, Đỗ/2.
Hay Thượng Nguyên Lập Đông , giờ Mậu Tý. Có Phụ/6 , Đỗ/9.
Còn nhiều thời điểm Thiên Phụ găp giờ Tý khác nữa ạ. Rõ ràng hai trường hợp trên đều là Thiên Phụ gặp giờ Tý với Phù và Sử hoàn toàn khác nhau, cát hung cách biệt, nhưng lại có cùng một ứng nghiệm như trên. Phải chăng vào các thời điểm này xảy ra hiện tượng trùng lặp của các sự kiện ứng nghiệm. Em để ý thấy các sách Kỳ Môn khác nhau chỉ hầu như đưa thêm các ý tưởng mới mẻ về phần toán số hệ thức lúc đầu chứ không sách nào dám viết sai về phần ứng nghiệm, nên em rất tin vào luận ứng nghiệm của tiền nhân ạ. Điều này làm em càng không sao hiểu được.
Mong các cao nhân ngành Tam Thức , các chú và mọi người trên diễn đàn cho ý kiến, giải đáp giúp em ạ. Em xin trân thành cảm ơn ạ.
Trích dẫn

ChienNguyen85's Photo ChienNguyen85 29/05/2017

Vấn đề ứng nghiệm thực sự không phải đơn giản như mình nghĩ đâu bạn ạ.Ngày xưa các cụ tu luyện môn này nó khác bây giờ
Trích dẫn

caocau's Photo caocau 30/08/2017

 CoDienSach, on 23/12/2016 - 01:20, said:

... Em xin trích trong Kỳ Môn Độn Giáp bí kíp toàn thư
“ Sao Thiên Phụ gặp giờ Tý : chủ người phương Tây mặc áo hồng kêu to đến trước làm ứng thì sau 60 ngày được thêm tiền vật của người âm thương, khỉ hầu vào nhà, bình báu có tiếng kêu…”
........
Em để ý thấy các sách Kỳ Môn khác nhau chỉ hầu như đưa thêm các ý tưởng mới mẻ về phần toán số hệ thức lúc đầu chứ không sách nào dám viết sai về phần ứng nghiệm, nên em rất tin vào luận ứng nghiệm của tiền nhân ạ. ....

Vậy ngoài KMDGBKTT bạn có thấy sách nào viết "Sao Thiên Phụ gặp giờ Tý : chủ người phương Tây mặc áo hồng kêu to đến trước làm ứng thì sau 60 ngày được thêm tiền vật của người âm thương, khỉ hầu vào nhà, bình báu có tiếng kêu…” không ?
Trích dẫn

caocau's Photo caocau 04/09/2017

Sách KMDGBKTT, đúng với nghĩa toàn thư nó sao chép nhiều sách kỳ môn các loại mà không hề ghi xuất xứ, cũng như không hề chọn lọc.
Về tác giả chẳng qua vì hâm mộ Gia Cát, Trương Lương, Lưu bá Ộn mà ghi các vị này là tác giả thôi . Tác giả thực sự là ai thì không biết !
Cái gì hiểu thì dùng , dùng không đúng thì bỏ. Vì nó không ứng nghiệm thì dùng làm chi.

Chúc Codiensach gặp nhiều thành tựu trên con đường học kỳ môn.
Trích dẫn