←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Những cái ngu của người học và coi tử vi

Tomraider's Photo Tomraider 27/05/2017

Tôi viết theo kiểu phiếm đàm, lâu lâu viết một chút. Nhưng tuyệt đối không phải chém gió, nói nhảm.

Cái ngu số 1

1. Ảo tưởng tử vi là bài toán chính xác

- Số mệnh là tuyệt đối. Tử vi chỉ là 1 công cụ giải mã số mệnh. Nó ko phải là bài toàn chính xác tuyệt đối mọi lúc được. Cho nên có người to mồm bắt người coi phải khán hạn quá khứ chính xác. Ngu xuẩn.

- Tử vi thường cho ta một xác suất để 1 sự kiện xảy ra tại 1 thời điểm. Nghĩa là trong đời, có vài thời điểm ta có thể kết hôn, làm biz, phá sản, mua nhà, cua gái...Kinh nghiệm và sự linh mẫn của người coi sẽ đánh giá cái xác suất đó cao hay thấp. Đôi khi, cái xác suất đó gần như tuyệt đối, do hội tụ đủ mọi yếu tố.

- Cho nên, nếu ông thầy đoán năm N1, ta kết hôn, nhưng vẫn chưa kết hôn thì ko có nghĩa là ông thầy đó quá dở. Đơn giản là ổng chưa đánh giá những năm N2...n nữa mà thôi. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Free mà đòi cái gì! Trả tiền còn chưa ăn thua gì.

- Tuy nhiên, với mỗi sự kiện xảy ra, nhất là những sự kiện lớn, cơ hội ko nhiều đâu, được 2 là siêu may mắn, thường chỉ 1.

- Thế nên, đoán chết mà vẫn chưa chết. Đoán phát tài mà vẫn nghèo. Đoán xuất ngoại thì vẫn ở lì VN...Năm nọ xọ năm kia, khiến người học, đương số, lẫn ông thầy hoang mang, người thì chửi tử vi, chê đủ điều. Coi hết thầy này thầy nọ vẫn sai. Lâu lâu có ông coi trúng thì được gọi là cao thủ. Vớ vẩn.

- Đánh giá đúng xác suất 1 sự kiện là vô cùng khó, ngay cả ông học vài chục năm vẫn sai như thường.

- Muốn vận dụng tử vi có ích, phải đánh giá đúng xác suất. Vô cùng tinh diệu, lúc đó mới thấy cái tôi của ta nó vùng vẫy như thế nào. Từ bây giờ, đừng có nói bô bô là tri thiên mệnh, hoặc cải số gì cả. Họ hoàn toàn ko hiểu mình nói gì.
Trích dẫn