←  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Mộ khố, không vong

hoatuyet's Photo hoatuyet 23/08/2011

Chào tất cả mọi người trong diễn đàn. Mình mới nghiên cứu về KMĐG. Trong quyển KMĐG bí kíp quyển 8 có nói về cách xem mộng cát hung. Có 2 khái niệm mình không hiểu, đó là: Mộ khố và không vong. Bạn nào hiểu về 2 khái niệm này thì chỉ dùm mình với. Xin cảm ơn!
Sửa bởi hoatuyet: 23/08/2011 - 22:05
Trích dẫn

hoatuyet's Photo hoatuyet 17/09/2011

Bạn VinhL ơi, bạn có thể cho mình câu trả lời được không? mình thấy bạn đã tham khảo rất nhiều sách. "Mộ khố, Không vong" chắc bạn biết. Mong bạn cho mình câu trả lời. Cảm ơn bạn nhiều.
Trích dẫn

tuphasonghanh's Photo tuphasonghanh 22/09/2011

TRong dịch và tử vi đều có khái niệm này, dù môn học có khác thực chất vẫn có nghĩa cơ bản như nhau. Quyển KMĐG là gì hả bạn????
Trích dẫn

hoatuyet's Photo hoatuyet 23/09/2011

Cảm ơn bạn tuphasonghanh đã quan tâm tới chủ đề của mình. KMĐG là mình viết tắt chữ Kỳ Môn Độn Giáp. Mình đang đọc cuốn Kỳ Môn Độn Giáp bí kíp toàn thư. Sau một thời gian tìm tòi và suy ngẫm mình cũng đã hiểu được chút ít nội dung của cuốn sách này. Về "mộ khố, không vong" mình tìm trong cốn sách này mà không thấy. Nếu bạn biêt nghĩa của 2 từ này thì chỉ dùm mình với.
Sửa bởi hoatuyet: 23/09/2011 - 20:59
Trích dẫn

emvomr.dam's Photo emvomr.dam 28/11/2017

Xin chào hoatuyet, vui vì có bạn cũng nghiên cứu KMDG. Theo mình hiểu là tnay, địa bàn KMDG có 2 kiểu là 9 cung lạc thu phân dã thành 12 địa chi. Trên nền 12 địa chi này tuỳ vào thời điểm xem thuộc tuần giáp nào mà cung địa bàn nhất định rơi vào không vong và mộ tuyệt. Điểm này KMDG vay mượn phép xem của Lục nhâm. Không vong là 2 địa chi cuối của tuần giáp. Vd giờ xem Bính Dần thuộc tuần Giáp Tí tức đến Quý Dậu là hết tuần Giáp Tí nên Tuất và Hơi là Không vong. Tuất và Hơi thuộc cung 6 Tay Bac. Còn Mộ và Tuyệt bạn xem bên lục nhâm nhé. Thiếu tài liệu bạn hỏi xin Vietnamconcrete nhiu lắm
Thân
Trích dẫn