←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Điểm Đạo Mật Tông Thiên Đình

zigzag's Photo zigzag 07/11/2017

Bình hay không bình là quyền của người ta, đâu phải nghĩa vụ mà các bác nhặng xị lên thế. Ở đâu cái thói nhét vào tay bắt làm là phải làm. Thiệt là hết nói.

Nói thiệt là em cười từ hôm qua tới giờ, cứ nhớ tới là em lại không nhịn được cười, mọi người nhìn em cứ tưởng bị đao đao. =))

Xem hài xả xì chét này các bác: tiểu phẩm Kẻ cắp gặp Bà già
Trích dẫn

tauvequehuong's Photo tauvequehuong 16/11/2017

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

zigzag, on 07/11/2017 - 12:44, said:

Bình hay không bình là quyền của người ta, đâu phải nghĩa vụ mà các bác nhặng xị lên thế. Ở đâu cái thói nhét vào tay bắt làm là phải làm. Thiệt là hết nói.

Nói thiệt là em cười từ hôm qua tới giờ, cứ nhớ tới là em lại không nhịn được cười, mọi người nhìn em cứ tưởng bị đao đao. =))

Xem hài xả xì chét này các bác: tiểu phẩm Kẻ cắp gặp Bà già

Hihi... lần về Trái Đất nghĩa là tôi đã hết hứng bàn luận bộ tứ siêu đẳng rồi. Tôi về Trái Đất nhìn lên Sao Hỏa thấy củ sâm vàng trôi trên sông Ngân mà buồn cười quá, nhưng vẫn không có hứng lên chơi. Sau thấy có người hoang tưởng, tưởng tôi bị thánh vật, bị bộ tứ siêu đẳng úm,... cho đau ốm phải dừng cuộc chơi; tôi thấy cần lên chơi cho người đó sáng mắt ra, bớt ảo đi. Lúc lên chơi buồn cười quá lên có chút hiểu lầm.

Ngày trước thì tôi còn có ý chỉ cho đứa lọ đứa chai đừng thấy củ sâm vàng trôi trên sông mà đưa tay ra vớt lên phân tích này kia, thúi lắm, thúi lắm, thúi không chịu được : ))))
Bây giờ thì tôi thôi không chém gío ở ngoài. Đây là bài viết cuối cùng tôi viết ở ngoài, đừng bác nào gọi tôi nhé.


Giờ tôi chỉ nói chuyện vui vẻ ở topic Những ngày xưa thân ái chút chút, còn đâu tôi về Trái Đất, ở đó tôi còn nhiều việc muốn làm lắm. Hihi...
Trích dẫn

tripooh1's Photo tripooh1 12/12/2017

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 22/10/2017 - 05:11, said:

Khác mà giống đó xiuhac . Phật pháp không có hai nên A Di Đà (Phật Giác Ngộ thời quá khứ) , Thích Ca (Phật Giác Ngộ thời hiện tại) , Di Lặc ( Phật Giác Ngộ trong thời tương lai) tuy Ba mà Một trong ý nghĩa của Một chữ Phật .
Quán Thế Âm Bồ Tát là tượng trưng cho Năng Tri, Năng Giác, Năng lực và Lòng Từ Bi của Phật tánh nơi người giác ngộ . Quán Thế Âm Bồ Tát co' thể hoá thân là người nam hay nữ nhưng người ta thường dùng tượng người nữ vì Quán Thế Âm tượng cho Lòng từ bi cứu chúng sinh trong khổ nạn như Bà Mẹ hiền luôn chăm lo cho con mình.

Mấy cái trong tiểu thuyết chỉ là chuyện đọc giải trí cho vui, đừng căn cứ vào đó . Ngay cã các kinh văn , sách vỡ để lại cũng phải dùng Tâm và Trí để hiểu Ý chư' đừng hiểu cứng ngắc theo lời sách vỡ hay ông /bà thầy giải thích theo kiểu sách vỡ để lại mà không qua Tu tập .

Bây giơ` Tàu hiểu ý chữ Phật tôi viết rồi chứ.


thưa bác Vô danh thiên địa, cháu cho rằng đời sau không nên viết những kinh sách hình tượng quán thế âm và bồ tát như thế. vì 1 lẽ đơn giản như bác nói, phải dùng tâm và trí để hiểu. nhưng khi kinh sách được viết như là của bồ tát này hay phật tổ thuyết thì ai dám phản biện nói nó không đúng, nói không căn cứ thực tế trong đạo. người trí thì thấy được đó, nhưng đáng sợ nhất là những sách chỉ toàn dạy cho người trí hay đại trí, đáng lẽ kinh sách phải dạy cho những người bình thưởng đủ hiểu và rằng 1 là 1 2 nên là 2. Chính vì cái lẽ này mà tiếc thay chúng ta đã nhìn Thế tôn là lãnh đạo của 1 tôn giáo và đạo Phật là 1 tôn giáo. Thiết nghĩ không 1 lý do gì 1 con người từ bỏ cung điện, đền đài, vợ đẹp, con xinh mà thành bậc lãnh đạo của "niềm tin"

tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta.
các vị tỳ kheo, hay tinh tấn và giải thoát, hãy làm tự mình làm ngọn đuốc cho chính mình, tự nương tựa vào chính mình.

cái này không phải của niềm tin, đây là tư duy của một con người khoa học, trí tuệ và tỉnh thức.
Sửa bởi tripooh1: 12/12/2017 - 21:02
Trích dẫn

Vô Danh Thiên Địa's Photo Vô Danh Thiên Địa 13/12/2017

@Tripooh
Kinh nghiệm bản thân tôi và đại đa số không phải là người trí hay đại trí, (ngay cã Tripooh tôi nghĩ cũng vậy) nhưng chúng ta vẩn thấy và hiểu mục đích của kinh sách. Chỉ sợ không có tâm chánh và thiện để có chánh kiến, chánh tư duy và chánh niệm. Trí sẽ đến khi mình luôn thực hành chánh kiến, chánh tư duy và chánh niệm.
Trích dẫn