HỒNG TRẦN NHƯ MỘNG
TienNam 31/05/2018
Càn khôn hý trường xưa đến nay
Nhân sinh bi kịch không kịch hài
Lữ khách luyến lưu nơi quán trọ
Lời dạy Như Lai bỏ ngoài tai
Lịch lãm Hồng trần bấy lâu nay
Trải qua vô lượng kiếp đọa đày
Loanh quanh tìm kiếm đường giải thoát
Lỡ bước một lần oán than ai
Trận thế mê tâm ai khéo bày
Kẻ lỡ sa vô mãi loay hoay
Tìm hoài không thấy đường sinh lộ
Huyễn ảnh điệp trùng níu kéo tay
Nhân quả chuyển luân gặp duyên may
Sinh thời biết đựơc Pháp Như Lai
Chỉ rỏ đường sáng thoát mê trận
Vái Tạ Như Lai, ta về ngay.
luyenphomhay123456 09/06/2018
Cho em góp vài chữ: Đã gọi là hồng trần sao gọi là mộng, nếu là mộng thì hồng trần có là thật chăng? Ta là thật hay ta là mộng?
TienNam 09/06/2018
Phật nói :"thế gian vô thường"
Vô thường có thể hiểu là không thật, giả, hư, ngụy, mộng...
HỒNG TRẦN LÀ MỘNG
KẺ MỘNG TƯỞNG THẬT
TRONG MỘNG MẤY AI
BIẾT TA ĐANG MỘNG
Vô Danh Thiên Địa 09/06/2018
luyenphomhay123456, on 09/06/2018 - 02:56, said:
Cho em góp vài chữ: Đã gọi là hồng trần sao gọi là mộng, nếu là mộng thì hồng trần có là thật chăng? Ta là thật hay ta là mộng?
TienNam 09/06/2018
Về sau, trong diệu Pháp liên hoa kinh
Phật nói:" thế gian chân thường"
Cảnh giới 1: thấy núi là núi, sống là sông
Thấy yhế gian la thật.
Cảnh giới 2: thấy núi là sông, sống là núi
Đã hiểu thế gian là giả.
Cảnh giới 3: thấy núi là núi, sông là sông.
Hiểu dc thế gian vô thường.
À thì ra, bản chất chân thường của Thế gian là vô thường
Giống như:
lúc còn trẻ ta biết nữ nhân rất ghê gớm, đó chỉ là biết qua lý thuyết.
Đến tuổi yêu đương lại thấy nữ nhân ngoan hiền, ân cần. Nghĩ là tiền bối nói sai, lấn cấn thấy núi mà nhìn ra sông.
Sau khi lập giá đình thì thốt lên :" lời tiền nhân cấm cãi"
Vô Danh Thiên Địa 09/06/2018
Nên đơn giản . Cái bản tánh chân thật này là thật tánh. Khi 6 căn thanh tịnh thì nó hiện ra tức thì .
TienNam 09/06/2018
Vô danh thiên địa:
Ai kiến tánh, sẽ thành Phật.
Phật ở đây nghĩa là: giác ngộ, giải thoát.
MR.Khanh.Hoang 09/06/2018
Trong kinh bát nhã có viết: "Không có pháp nào nằm ngoài pháp Tánh."
Nên Như lai là thường vô thường. Nói gọn thì Như lai là vô thường.
Vì lấy cái pháp tánh chân thật đi qua 18 sứ bất cộng(6 căn+6 trần+6 thức) thấy nó còn không có huống chi là thấy có ngã và ngã sở.
Vì không có ngã và ngã sở làm trụ sứ chân thật, nên nếu lấy Pháp Tánh mà trụ thì khi 18 sứ bất cộng đi qua, pháp Tánh ấy không trụ giữ và dính mắc gì dù cho 18 sứ ấy luôn biến động không ngừng (vô thường). Vậy nên mới nói Như Lai là vô thường. Vì Như lai là vô thường, nhưng vì nhờ trụ nơi pháp Tánh ấy, ta không dính mắc nơi vô thường, nên gọi là ta trụ ở nơi thường. Do vậy nên nói "Như lai là thường vô thường"
Đây là Thật hành bát nhã bala mật.
Nếu trụ ở nơi pháp Tánh ấy thiên ma không hiểu nổi ta, cũng không khởi lên tham sân si, cũng không thấy 18 giới bất cộng, không thấy ngã ngã sở, không thấy có như lai, không thấy vô thường cũng không thấy thường, không thấy sắc thọ tưởng hành thức... nên ta vượt tầm mắt của ác ma. Vậy nên hãy dùng pháp Tánh làm nơi trụ của ta. SẼ THẤY HIỆN TẠI LÀ CỨU CÁNH NIẾT BÀN.
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 09/06/2018 - 14:20
Nên Như lai là thường vô thường. Nói gọn thì Như lai là vô thường.
Vì lấy cái pháp tánh chân thật đi qua 18 sứ bất cộng(6 căn+6 trần+6 thức) thấy nó còn không có huống chi là thấy có ngã và ngã sở.
Vì không có ngã và ngã sở làm trụ sứ chân thật, nên nếu lấy Pháp Tánh mà trụ thì khi 18 sứ bất cộng đi qua, pháp Tánh ấy không trụ giữ và dính mắc gì dù cho 18 sứ ấy luôn biến động không ngừng (vô thường). Vậy nên mới nói Như Lai là vô thường. Vì Như lai là vô thường, nhưng vì nhờ trụ nơi pháp Tánh ấy, ta không dính mắc nơi vô thường, nên gọi là ta trụ ở nơi thường. Do vậy nên nói "Như lai là thường vô thường"
Đây là Thật hành bát nhã bala mật.
Nếu trụ ở nơi pháp Tánh ấy thiên ma không hiểu nổi ta, cũng không khởi lên tham sân si, cũng không thấy 18 giới bất cộng, không thấy ngã ngã sở, không thấy có như lai, không thấy vô thường cũng không thấy thường, không thấy sắc thọ tưởng hành thức... nên ta vượt tầm mắt của ác ma. Vậy nên hãy dùng pháp Tánh làm nơi trụ của ta. SẼ THẤY HIỆN TẠI LÀ CỨU CÁNH NIẾT BÀN.
Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 09/06/2018 - 14:20
TienNam 09/06/2018
Thế nhân vô minh bởi tưởng
Không dùng trí tuệ xét suy
Tưởng ra những thứ vô nghì
Sinh tà kiến, sinh ngã chấp
Mượn lời Phật vẽ rồng rắn
Tưởng ra tà kiến vô nghi
Phật không phải thứ ngu si
Lời Phật dạy không suy nghĩ
Lại vẽ xà thêm bốn chi
Việc tưởng ấy rất kỳ kỳ
Nhận biết tưởng, tánh liền nhận.
TienNam 10/06/2018
" Pháp kiến tánh tái hiện
Pháp tất cả Pháp tà"
(bảo đàn kinh-lục tổ Huệ Năng)
Tà có nghĩa là : lệch, sai
Chứ ko phải nghĩa là tà ma, tà đạo,ác,xấu...
-----------------
Cỏ cây, hòn đá, sắt, vàng
Vọng niệm không khởi nó là vô tri
Thân người cao quý không bì
Bởi do có tánh kiến tri trong người
Vọng niệm bản chất con người
Nhiều người đòi bỏ sống đời cỏ cây
Đạo này là đạo gì đây
Làm người cao quý muốn làm vô tri
Thanh tịnh không phải nghĩ suy
Ấy thì vọng khởi có gì bận tâm
Ngăn chặn vọng khởi là lầm
Đang đi lầm lạc thành loài vô tri
TienNam 12/06/2018
Bác nào lớn tuổi rồi và muốn giác ngộ giải thoát hay muốn nâng cao kiến thức
Đọc tham khảo cuốn sách này.
**** lưu ý: vì sách này nó đề cập nội dung PHÍ VẬT LÝ, PHÍ VẬT CHẤT nên sẽ có nhiều người không đồng ý quan điểm.
Nếu thấy ko thích hợp thì đừng đọc và đừng chửi.
Trân trọng
Đọc tham khảo cuốn sách này.
**** lưu ý: vì sách này nó đề cập nội dung PHÍ VẬT LÝ, PHÍ VẬT CHẤT nên sẽ có nhiều người không đồng ý quan điểm.
Nếu thấy ko thích hợp thì đừng đọc và đừng chửi.
Trân trọng
Búp Sen 13/06/2018
TieuDaoDu, on 12/06/2018 - 11:47, said:
Bác nào lớn tuổi rồi và muốn giác ngộ giải thoát hay muốn nâng cao kiến thức
Đọc tham khảo cuốn sách này.
**** lưu ý: vì sách này nó đề cập nội dung PHÍ VẬT LÝ, PHÍ VẬT CHẤT nên sẽ có nhiều người không đồng ý quan điểm.
Nếu thấy ko thích hợp thì đừng đọc và đừng chửi.
Trân trọng
Đọc tham khảo cuốn sách này.
**** lưu ý: vì sách này nó đề cập nội dung PHÍ VẬT LÝ, PHÍ VẬT CHẤT nên sẽ có nhiều người không đồng ý quan điểm.
Nếu thấy ko thích hợp thì đừng đọc và đừng chửi.
Trân trọng
Link không đọc được anh TieuDaoDu ơi