←  Linh Tinh

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

3h15' sáng là giờ dần hay giờ sửu

MaDao's Photo MaDao 22/05/2018

Xin chào các anh chị trong diễn đàn,

Em tuy không biết xem tử vi tướng số, nhưng cũng được coi là có chút ít kinh nghiệm. Do công việc và cuộc sống không được thuận lợi, nên việc đi chấm tử vi hoặc đi coi bói toán được coi như một hình thức giải tỏa căng thẳng và xốc lại tinh thần.
Vì vậy, em có đi xem tử vi khá nhiều nơi. Nên cũng coi như có biết chút ít

Em sinh vào lúc 3h15' sáng ngày 8/12/1992. Giờ sinh này của em thì có nơi nói là giờ sửu, có nơi nói là giờ dần. Thông thường, họ sẽ mô tả qua tính cách hoặc 1 số vấn đề bệnh tật 1 chút để xác nhận xem có đúng giờ không. Họ nói thì em thấy giờ nào cũng thấy có 1 chút đúng.

Theo em được biết, ngày xưa người ta thường chia giờ theo canh, tiếng gà gáy hoặc bóng nắng, có cả sự khác biệt ngày đêm giữa mùa đông và mùa hè, hiện nay thì lại dùng đồng hồ, chính xác đến từng phút. Vậy dựa vào đâu để ngày nay các anh chị chia chính xác 0h đến 1h là giờ tí (cái này e không rõ lắm là 0h hay 11h đêm hôm trước).

Bình thường em đi xem, đều là các bác lớn tuổi, họ thường hẹn sang ngày đến nghe giải tử vi vì phải mất thời gian nghiên cứu. Có lần đi xem của người quen, em ngồi coi bác ấy vẽ các cung số, tính toán đến hơn 1h đồng hồ. Sau đó thường được nghe giải thích rất chi tiết. Các bác này đều ở quê.

Hôm nay lần đầu đi xem ở HN, thầy này còn khá trẻ, sau khi đọc thông tin, thầy dựa hoàn toàn vào phần coi tử vi lý số tự động ở diễn đàn để coi. Thầy nói em sinh giờ dần. Nhưng em thấy nó cứ không được chính xác thế nào ấy.

Mong được giải đáp của các bác.
Trích dẫn