0
Kim Dung. Ôi Kim Dung !
Viết bởi V.E.DAY, 27/05/18 09:34
60 replies to this topic
#31
Gửi vào 28/05/2018 - 11:34
@V.E.DAY : Dạ không, lúc đó ý cháu hỏi là "ba xạo" chỗ nào ấy mà hihi
#32
Gửi vào 28/05/2018 - 11:54
Mya
Bạn làm thơ hay mà có mang phòng cách của Chú Bá Thông
Bạn làm thơ hay mà có mang phòng cách của Chú Bá Thông
#33
Gửi vào 28/05/2018 - 18:32
V.E.DAY, on 28/05/2018 - 11:27, said:
Đoạn Hư Trúc vô tình giải được một bàn cờ vây tên gọi "Trân Lung kỳ trận" sau đó trên đường trở về núi Thiếu Lâm khi ghé vào quán ăn bên đường thì gập A Tử cùng đám đệ tử của Đinh xuân Thu cùng ở trong quán ăn.
Hồi đó tôi giữ chùa ở Sungai Besi nấu cơm cho thầy trụ trì ăn hàng ngày có lần lấy nhầm một cái nồi kho thịt cá mà nấu canh. Mặc dù cái nồi đã rửa sạch nhưng thầy trụ trì chỉ húp một thìa canh vô là nhả ra liền, nói tanh quá .
Người ăn chay trường rất nhậy bén với mùi tanh của máu thịt, huống hồ Hư Trúc từ nhỏ đã sống trong chùa Thiếu Lâm thì chỉ một miếng mì có mùi mỡ heo là nhả ra ngay chứ làm sao mà nuốt trôi được, đó là chổ " ba sạo " hi hi hi
Hồi đó tôi giữ chùa ở Sungai Besi nấu cơm cho thầy trụ trì ăn hàng ngày có lần lấy nhầm một cái nồi kho thịt cá mà nấu canh. Mặc dù cái nồi đã rửa sạch nhưng thầy trụ trì chỉ húp một thìa canh vô là nhả ra liền, nói tanh quá .
Người ăn chay trường rất nhậy bén với mùi tanh của máu thịt, huống hồ Hư Trúc từ nhỏ đã sống trong chùa Thiếu Lâm thì chỉ một miếng mì có mùi mỡ heo là nhả ra ngay chứ làm sao mà nuốt trôi được, đó là chổ " ba sạo " hi hi hi
Lão Tế Điên chẳng biết chay mặn nói: "Rượu thịt xuyên qua bụng - Phật Tổ ở trong lòng" .
Ăn mặn quen rồi nên tui chỉ nếm sơ muỗng súp chay là biết ngay không có thịt mỡ. Chay vài ngày rồi ăn mặn thì thấy lợm thịt mỡ liền . Cái lưỡi nó quán tính vớí thức như vậy nên anh Sáu nhà ta chạy tớí chạy lui tam thập lục căn trần .
Thanked by 2 Members:
|
|
#34
Gửi vào 28/05/2018 - 22:25
T.A bắt gặp tâm quyết này trong Hang... động xin chia sẻ với các Bác!
Lơ lửng tầng mây đạo kiếm trời
Nhất thiên hoa vũ toả muôn ngàn mây
Cửu kiếm độc cô nhập định ý
Càn Khôn Cấn Chấn Tốn Ly Khảm Đoài
Buông tâm bỏ thức ta với ta
Định ý nhất kiếm xuất đoạt hồn
Kiếm cô cầu bại,
Cô kiếm độc tôn
...
Hãy để hồn cô với kiếm tôi!
Lơ lửng tầng mây đạo kiếm trời
Nhất thiên hoa vũ toả muôn ngàn mây
Cửu kiếm độc cô nhập định ý
Càn Khôn Cấn Chấn Tốn Ly Khảm Đoài
Buông tâm bỏ thức ta với ta
Định ý nhất kiếm xuất đoạt hồn
Kiếm cô cầu bại,
Cô kiếm độc tôn
...
Hãy để hồn cô với kiếm tôi!
Thanked by 1 Member:
|
|
#35
Gửi vào 28/05/2018 - 23:15
Thiên âm
Nàng nghiện cứu "Tiếu ngạo" kỹ heng
Vô danh đại hiệp
Các hạ nhớ được câu khẩu quyết đó
Các hạ " đánh khắp vô địch thủ" rồi
Nghề Của ng ta là ăn chay
Nghề mình ăn đụng
Ai biết ai thật
Cứ Phật tổ tại tâm
Và rượu thịt tại lòng
Mà thôi
Thanked by 2 Members:
|
|
#36
Gửi vào 29/05/2018 - 07:48
Vô Danh Thiên Địa, on 28/05/2018 - 18:32, said:
Lão Tế Điên chẳng biết chay mặn nói: "Rượu thịt xuyên qua bụng - Phật Tổ ở trong lòng" .
Ăn mặn quen rồi nên tui chỉ nếm sơ muỗng súp chay là biết ngay không có thịt mỡ. Chay vài ngày rồi ăn mặn thì thấy lợm thịt mỡ liền . Cái lưỡi nó quán tính vớí thức như vậy nên anh Sáu nhà ta chạy tớí chạy lui tam thập lục căn trần .
Ăn mặn quen rồi nên tui chỉ nếm sơ muỗng súp chay là biết ngay không có thịt mỡ. Chay vài ngày rồi ăn mặn thì thấy lợm thịt mỡ liền . Cái lưỡi nó quán tính vớí thức như vậy nên anh Sáu nhà ta chạy tớí chạy lui tam thập lục căn trần .
Tế Điên hòa thượng là đã đắc đạo quả, tâm vô phân biệt rồi nên không còn bị cái thức của vị giác làm cho đắm đuối nữa chứ mình vẫn còn phàm tục, cái thức vẫn còn và vẫn còn bị cái thức của vị giác chi phối.
Ví dụ như một ông thầy đã tốt nghiệp ra trường đi dậy học, với ông thầy thì " một ngày học, ba ngày chơi " chẵng hề gì vì ông đả là ông thầy rồi. Còn mình vẫn còn là học trò, vẫn còn đang " đi học " nên " vẩn phải chăm chỉ ".
Thanked by 2 Members:
|
|
#37
Gửi vào 29/05/2018 - 09:31
Tế Điên Hòa Thượng rằng:
Cổ thi Phật Tổ để một phong,
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng,
Người nay tu miệng, lòng không sửa.
Bần tăng lòng sửa, miệng thì không.
(wikipedia)
Hàng Long La Hán Tế Công Hoạt Phật
Khởi tử hồi sinh, độ chúng nhân
Trái khởi quạt mát, phải nâng rượu bầu
Miệng nhai thịt chó ai biết đâu
Tích đức trùng lai, không cầu đền đáp
Cõi tục trần gian tâm bất phân.
Cổ thi Phật Tổ để một phong,
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng,
Người nay tu miệng, lòng không sửa.
Bần tăng lòng sửa, miệng thì không.
(wikipedia)
Hàng Long La Hán Tế Công Hoạt Phật
Khởi tử hồi sinh, độ chúng nhân
Trái khởi quạt mát, phải nâng rượu bầu
Miệng nhai thịt chó ai biết đâu
Tích đức trùng lai, không cầu đền đáp
Cõi tục trần gian tâm bất phân.
Sửa bởi ThienAm: 29/05/2018 - 09:33
Thanked by 2 Members:
|
|
#38
Gửi vào 29/05/2018 - 10:18
Họ Lý danh Duyên
Thấu ngộ thiền
Hành xử, lời nói
Người nói điên
Vì ai hiểu thấu
Chân thật pháp
Tin vô hình tướng
Chưa hiểu thiền
"ở đời vui đạo, cứ tuỳ duyên
Đói đến thì ăn, mệt ngủ liền
Trong nhà có báu, thôi tìm kiếm
Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền". ( Phật Hoàng Trần Nhân Tông)
Thanked by 2 Members:
|
|
#39
Gửi vào 29/05/2018 - 22:01
Thiên hạ đệ nhất giai nhân nào trong Kim - Cổ tuyệt bút làm say đắm lòng người vậy?
Cổ Long bạo bút,
Tàng kiếm giai nhân
Thiên kiều bá mị
Một nụ cười
Mang cả mùa xuân đến
Còn lệ rơi
Làm u tối cả mặt trời.
Nàng là Lâm Tiên Nhi
Mai Hoa Đạo
Tàn độc
Lẳng lơ
Khuất đảo anh hùng thiên hạ
Duy Tầm Hoan
Tiểu Lý vô tình
Hay Đa tình kiếm khách
Vô tình kiếm
Cổ Long
Tuý
Tình
Cổ Long bạo bút,
Tàng kiếm giai nhân
Thiên kiều bá mị
Một nụ cười
Mang cả mùa xuân đến
Còn lệ rơi
Làm u tối cả mặt trời.
Nàng là Lâm Tiên Nhi
Mai Hoa Đạo
Tàn độc
Lẳng lơ
Khuất đảo anh hùng thiên hạ
Duy Tầm Hoan
Tiểu Lý vô tình
Hay Đa tình kiếm khách
Vô tình kiếm
Cổ Long
Tuý
Tình
Sửa bởi ThienAm: 29/05/2018 - 22:04
Thanked by 1 Member:
|
|
#40
Gửi vào 29/05/2018 - 22:26
"Beuty in the eye of the holder" - "Xâú đẹp tuỳ người đối diện". " Không có phụ nữ đẹp nhất trong các phụ nữ" nên cụ Nguyễn Du mô tả "Mổi người một vẽ mười phân vẹn mười" và giải vô duyên nhất là giải hoa hậu.( Hôm nay làm Vi Tiểu Bảo học lão V nịnh đầm phái nữ hihi)
Anh @TieuDaoDu,
Chỉ sống trong lòng không thủ, tâm không địch, tiếu ngạo giang hồ chẳng phải lo nghĩ đến đánh vơí thiên hạ ngoại trừ đánh chén hay phải nhớ khẩu quyết làm gì. Khoẻ ru .
Anh @TieuDaoDu,
Chỉ sống trong lòng không thủ, tâm không địch, tiếu ngạo giang hồ chẳng phải lo nghĩ đến đánh vơí thiên hạ ngoại trừ đánh chén hay phải nhớ khẩu quyết làm gì. Khoẻ ru .
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 29/05/2018 - 22:36
Thanked by 3 Members:
|
|
#41
Gửi vào 29/05/2018 - 23:27
Tôi không rõ cái phái trúc lâm ấy cội rễ ra làm như thế nào?chẳng thấy sách nào ghi cả,ngờ là Trần tộc đã đốt hết sách vở từ trước.Người của Trần tộc tham vọng lớn lắm, xuất thân gốc gác thì không phải bản xứ. Thấy mập mờ lắm.Cho nên tôi gọi Trần Nhân Tông chứ không có gọi Phật hoàng.
Còn về cõi khác thì Trần phủ làm việc nóng nẩy lắm,sát khí cao mà thiếu chữ nhân từ mua thù chuốc oán nhiều.Người ta ngại có việc phải cầu đến cửa Trần phủ.Bất đắc dĩ lắm thì mới phải đến.
Đại đa phần người của Hoàng tộc làm việc cho Trần phủ nên cũng không có gì là lạ.Thậm chí là từ xa xưa đã là quan hệ chủ-tớ.Xét ra thì hoàng tộc cũng chẳng phải là dân bản xứ.
Khi Hồ tộc lên thế chỗ thì trần tộc cũng đã bớt tham vọng đi phần nào,đấy cũng là một bài học truyền đời.Mà đền của Thủ Độ về sau cũng hết linh,vì thực ra cũng chẳng xếp y vào loại gì cả.
Mấy trăm năm nay thì là Nguyễn tộc đứng ra điều hành,nhưng xét ra về lâu dài nên cũng trả cho chúa cũ.
Còn về cõi khác thì Trần phủ làm việc nóng nẩy lắm,sát khí cao mà thiếu chữ nhân từ mua thù chuốc oán nhiều.Người ta ngại có việc phải cầu đến cửa Trần phủ.Bất đắc dĩ lắm thì mới phải đến.
Đại đa phần người của Hoàng tộc làm việc cho Trần phủ nên cũng không có gì là lạ.Thậm chí là từ xa xưa đã là quan hệ chủ-tớ.Xét ra thì hoàng tộc cũng chẳng phải là dân bản xứ.
Khi Hồ tộc lên thế chỗ thì trần tộc cũng đã bớt tham vọng đi phần nào,đấy cũng là một bài học truyền đời.Mà đền của Thủ Độ về sau cũng hết linh,vì thực ra cũng chẳng xếp y vào loại gì cả.
Mấy trăm năm nay thì là Nguyễn tộc đứng ra điều hành,nhưng xét ra về lâu dài nên cũng trả cho chúa cũ.
#42
Gửi vào 30/05/2018 - 07:45
@ bác vô danh thiên địa:
Bác lấy "vô danh" là bác đã đạt đến cảnh giới "vô Pháp, vô chiều" phản phác quy chân rồi.
Phật nói kinh kim cang" tất cả các pháp như sương, chớp, huyễn, giả... "
Khi mới biết cầm kiếm thì còn phải theo chiều, thức
Khi đã ngộ độc cô cửu kiếm rồi thì chỉ còn" vô chiêu thắng hữu chiêu" mà thôi
Thanked by 2 Members:
|
|
#43
Gửi vào 30/05/2018 - 08:32
Vô Danh Thiên Địa, on 29/05/2018 - 22:26, said:
"Beuty in the eye of the holder" - "Xâú đẹp tuỳ người đối diện". " Không có phụ nữ đẹp nhất trong các phụ nữ" nên cụ Nguyễn Du mô tả "Mổi người một vẽ mười phân vẹn mười" và giải vô duyên nhất là giải hoa hậu.( Hôm nay làm Vi Tiểu Bảo học lão V nịnh đầm phái nữ hihi)
" Xấu, đẹp tùy người đối diện " vậy là lão Địa đã đạt tới mức độ cuối cùng rồi. Đã " thấu triệt " yếu quyết của môn phái nịnh đầm, có thể xuống núi tung hoành giang hồ
Thanked by 1 Member:
|
|
#44
Gửi vào 30/05/2018 - 08:51
Sắc đẹp tan phải theo tháng ngày
Hồng phấn khô lâu nào có sai
Ngộ được ý này thành đại đạo
Hái hoa đại đạo đã thành tài
Thanked by 1 Member:
|
|
#45
Gửi vào 30/05/2018 - 10:13
V.E.DAY, on 30/05/2018 - 08:32, said:
" Xấu, đẹp tùy người đối diện " vậy là lão Địa đã đạt tới mức độ cuối cùng rồi. Đã " thấu triệt " yếu quyết của môn phái nịnh đầm, có thể xuống núi tung hoành giang hồ
Chưa được đâu, khi nào biết được người đối diện thì Zarathustra mớí xuống núi tung hoành được .Hihi
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 30/05/2018 - 10:15
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |