←  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Cuộc chiến giữa các Pháp sư và Hai cõi Âm-...

danhkiem's Photo danhkiem 04/08/2018

Thân gửi các bạn . Nhân lúc " Nông nhàn " , dienbatn xin kể về những điều đã được chứng kiến trong thời gian đi Ta Bà . Đây là những chuyện " Thực như Bịa " . Do những người trong cuộc còn đang hành nghề ở khắp nơi trên đất nước này . Vì lý do tế nhị , dienbatn xin được không nêu tên thật của họ . Để có thể cà kê dê ngỗng , kiếm chút cháo tiền nhuận bút của bác Hùng Sơn , dienbatn xin viết theo dạng những mẩu chuyện ngắn , do vậy mạch của câu chuyện không theo khuôn phép nào cả . Muốn biết sự việc ra sao - Xem hồi sau sẽ rõ .Loạt bài này đã đăng trên báo giấy : Tuổi trẻ và Đời sống .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


33 phần gửi đến bạn đọc,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi danhkiem: 04/08/2018 - 21:19
Trích dẫn

xiuhac's Photo xiuhac 05/08/2018

Chuyện này đọc rất lôi cuốn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

danhkiem's Photo danhkiem 30/09/2018

CHUYỆN HỒN MA THÀY LUYỆN NGẢI 17 chương, có làm bookmark

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


LỜI DẪN.
Tháng 7 Trời sùi sụt mưa Ngâu. Cả tuần nay mưa rả rích . Chuyện tình yêu chia cắt của nàng Chức Nữ và chàng Ngưu Lang có chăng cũng chỉ là truyền thuyết mà sao vẫn vận vào tháng 7 lay lắt những cơn mưa. Mà mưa thì thường không vui đặc biệt là những cơn mưa dầm rả rích. Tháng 7 năm nay có nhiều đặc biệt hơn những năm trước , số phận nào đó của ông Trời đã kéo đi những người bạn , những người Thày cận kề bên mình về cõi hư vô. Chưa khi nào mà ta thấy ranh giới giữa sống và chết cận kề đến như vậy. Thoắt đến , thoắt đi , mang theo những người thân của ta vào cõi vĩnh hằng . Những giọt mưa nhẹ nhàng lăn trên cửa kính như những phận người trôi đi theo thời gian . Mưa rơi ngoài hiên và ta ngồi trong nhà ngắm. Lãng đãng mưa, nhao nhác người qua lại và những dòng nước buồn trên mặt đường... Ngày mưa người ta thường ít nói. Chẳng cần nói hay ai cũng bận ngẫm nghĩ miên man với những giấc mơ riêng. Và chỉ để tiếng mưa thầm thì hát như một người nghệ sĩ đường phố chẳng biết hát cho ai mà vẫn hát!
Tháng Bảy âm lịch - mùa Vu lan Báo hiếu, cũng là mùa xá tội vong nhân. Chúng ta nhớ những câu thơ Nguyễn Du trong Văn tế Thập loại chúng sinh:
Tiết tháng Bảy mưa dầm sùi sụt,
Toát hơi may lạnh buốt xương khô
Não người thay buổi chiều Thu,
Ngàn lau nhuốm bạc lá ngô rụng vàng...
Buồn miên man , không gian nhuốm màu u ám đìu hiu . Ngồi nghe tiếng mưa rơi, những nốt nhạc trầm buông lơi như những cung đàn sầu diệu vợi . Tiếng mưa của Trời và mưa trong lòng hòa điệu , từng giọt thời gian vỡ vụn , tung tóe rơi bên thềm . Những bóng người liêu xiêu đi trong làn mưa ngoài đường , biết đi về chốn nào trong chiều nay ?
Gió mơn man , đưa tôi vào giấc ngủ chập chờn. Từ trên thinh không vọng về một tiếng kêu của loài Ô Thước . Nửa mê , nửa tỉnh , tôi chợt thấy mình như đang ở một nơi xa lạ. Và như có một đường truyền internet chiếu xuyên qua tôi …Và rồi một bộ phim dần dần rõ nét hiện ra trong đầu . Tôi tự nhiên cứ bị cuốn vào những hình ảnh như thực như hư trên màn hình hư ảo . “ Giấc mộng kê vàng “ đây sao ?
Giờ này ngồi đây , gõ lại cho các bạn những dòng này , thuật lại cuốn phim kì dị đó. Đúng – Sai ; Hay – Dở tùy các bạn đánh giá theo góc nhìn của riêng mình . Mạch văn không chảy thuận dòng mà nghịch đảo từ quá khứ đến hiện tại rồi lại trở về quá khứ . Hay là cõi âm phù kia , thời gian không thuận dòng mà chạy theo đường dích dắc của Huyền không phi tinh ? Thật hư , hư thực, câu chuyện cứ xoáy tít lên và cuốn vào dòng chảy của không – thời gian trôi vào cõi hư vô. Người Ma – Ma Người , tùy theo góc nhìn mà các bạn đánh giá - dienbatn chỉ là người kể lại “ Giấc mộng kê vàng “ đã xảy ra mà thôi.
Một chiều mưa tháng 7 năm MẬU TUẤT. dienbatn.
Trích dẫn

OTacCot's Photo OTacCot 29/03/2020

Tác giả viết rất lôi cuốn.
Trích dẫn