←  Vài Dòng Tản Mạn...

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

the power



1 2 3 4 |»|

menglan's Photo menglan 17/11/2018

không phải bạn oán ghét 1 người thì người khác cũng phải như vậy, vì họ vs bạn đứng trên những góc độ và tâm thái khác nhau, nên đôi khi có thể tình cảm của họ dù là phiến diện của bản thân, vô lí những theo cách nào đó lại hợp lí. một người cái mà họ đang nhận dc đều là vì họ có công, có công thì hưởng thôi. họ hưởng để sau này cái họ bỏ ra là công sức đền đáp.
mấy hôm nay cứ nhức đầu.... mạng lag hay máy lag rồi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi quynhan: 17/11/2018 - 23:07
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 18/11/2018

2 con người, 2 thái cực. có 1 cái thường hiện hữu và 1 cái chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện, Bên trong bất nhất nên bên ngoài mất cân bằng. ta chỉ có thể chọn 1 người tồn tại mà thôi. đụng tới chuyện thì phát sinh mâu thuẫn, bình thường ko sao, tới lúc xung đột mới biết chân tình.
giải quyết sự việc ko thể bằng cách cứng rắn hay thẳng ruột ngựa được mà mất đi tình cảm. đúng là khó nghĩ, duyên phận cũng chỉ đến vậy mà thôi. mong rằng mình có thể giải quyết dc bế tắc hiện tại.
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 21/11/2018

nhiều khi ko rõ sự đấu tranh của mình là đúng hay sai, chỉ có thể chờ đợi mới có thể có câu trả lời, có thể làm tổổn hại với người thân của mình hay không.
không phải đa nghi nhưng mình hi vọng là tất cả ko hẳn là diễn trò, lừa dối. Mong rằng mọi điều tốt lành sẽ đến để ko phải là quyết định sai lầm.
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 26/11/2018

bản thân thiếu tu dưỡng thì đừng đổ thừa hoang tưởng vào cái này cái nọ ám mình. thiển cận do thiếu cố gắng, từ bỏ do thiếu kiên trì. đừng đổ thừa nữa. không chịu khó thì sẽ luôn thấy khó chịu. tâm lí cứ ganh đua, tị nạnh, mất nhiều hơn được. cái gì không thật , ko bền thì cũng ko sớm thì muộn cũng sẽ trở về trắng tay.
phải biết nhẫn nại, chờ đợi cho điều tốt đẹp. cứ thấy ko an lòng.
Sửa bởi quynhan: 26/11/2018 - 21:50
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 27/11/2018

đôi khi cũng thích bản thân mơ mộng 1 chút., hi vọng thêm 1 chút. bản thân thích đọc truyện, đặc biệt là thể loại con người ta đến 1 giai đoạn tuyệt vọng thực sự. Vào cái thời điểm đó, người ta sẽ thấy lòng rất tự tại, rất bình lặng, cái gì cũng ko muốn nói, cái gì cũng ko buồn giải thích, có thể chặt đứt mọi sự muốn níu kéo không chịu buông bỏ. tâm trạng lúc đó chính là ko bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Vì còn níu kéo cái gì, còn muốn vãn hồi cái gì đấy, người ta mới khổ sở.
đi từ cái ko biết tới biết, đi từ cái đơn giản tới cái rộng lớn. cái phải nhận thì nên vui vẻ mà nhận.
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 28/11/2018

tướng tùy tâm sinh, thế nên muốn biết bản thân ntn, thì hãy nhìn lại mình trong gương. Đắn đo nhiều, và trong vòng luẩn quẩn này, có lúc bản thân đánh mất chính mình. cuộc sống nếu đi quá nhanh sẽ cần đôi khi bản thân dừng lại để định cái thân và tâm trí mình. một tháng mình thấy bản thân bất đủ thứ, bất nhẫn, bất thiện, bất chân. Cái gì có ý nghĩa với bản thân mình nhất. Cần quý trọng những gì mình nhận được.
Giá trị minh tạo ra chính là giá trị của chính mình.
Nhân duyên thiện hay ác đều là do những gì chính mình đã gieo, không nên phiền lòng vì những mối quan hệ đều không đẹp như mình mong đợi , dù cố gắng, hay thấy sự bất công vô lí. Vậy nên cứ tích cực lên, để làm.
những ngày cuối tháng 11 sắp đi qua rồi. mong là mọi chuyện sẽ chuyểển biến tích cực hơn.
ps: đang mong được sửa tên có dấu như mong đợi quá. và còn phải chờ đợi vài việc nữa.

Sửa bởi khonghoa: 28/11/2018 - 23:08
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 01/12/2018

ai cũng có thời điểm chán chường, mệt mỏi, rũ bỏ mọi vương vấn, để rồi lại bước tiếp. ngồi nhìn người ta tâng bốc nhau, nghĩ thôi cũng cảm thấy mình lạc điệu rồi. Cùng nhiều cái khác, cũng càng lúc càng chẳng muốn nói nhiều, nói nhiều rồi thì càng nói sẽ càng loạn ngôn. công việc dù không vui vẻ nhưng vẫn cứ phải làm, tiến hành. Không chịu cố gắng mà cứ chỉ đợi kết quả.
đến 1 giai đoạn mọi mối quan hệ cũ sẽ dần dần lần lượt bị thanh lý , có lẽ là do cô quả. dù vô tình hay cố ý thì nó cũng như đoạn dây kéo quá căng mà đứt.
Sửa bởi khonghoa: 01/12/2018 - 23:27
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 04/12/2018

có lúc nào đấy ta lạc lối, chỉ vì không có con đường vạch sẵn, hoặc là không có nơi nương tựa vào nên hoang mang. một người cứ truy cầu cái hư ảo, làm những chuyện vô nghĩa, rồi chuốc lấy nhiều nghiệp chướng. Cứ mụ mị như vậy, hoặc do 1 sự chi phối vô hình dẫn dắt tới hành động như vậy. muốn cản cũng cản ko được. Cái người ta chọn lựa cùng theo đuổi kiên trì luôn là bởi vì nó có ý nghĩa với họ. Trước mắt, họ thấy điều đấy là nhất, giống như đưa ngọn nến lại gần , càng gần càng thấy nó chói sáng nhất , hơn những cái khác mà thôi.
Gặp chuyện buồn, người ta thường chọn cách trốn tránh hiện thực, tự lừa mình dối người, tìm niềm vui khác đè lên nỗi buồn, cố gắng uống thật nhiều thuốc để lãng quên. có những ngày đã thấy cs mọi thứ đều vô vị trôi qua như thế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

menglan's Photo menglan 06/12/2018

mỗi người có một thời đắc chí riêng, ít ra so với chuỗi ngày trước đây thì hiện tại mình đã khá hơn chút đỉnh... nhiều cái mong ước bấy lâu cũng được thành hiện thực, chỉ có muộn màng. Và nhiều cái còn chưa được. cũng có cả tổn thất, cả mất mát. Không biết là sắp có chuyện gì là bước ngoặt hay không mà mình đang mất đi những điều quan trọng, những điều là chỗ dựa chống đỡ tinh thần cho mình trước đây.
ai cũng có những điều bản thân mong đợi, có người mong đợi, và mong đợi có người đợi chờ mình. lâu lắm r mới lại có giấc mơ hỗn loạn như thế, báo hiệu sự trục trặc bế tắc không lối thoát trong công việc.
điều buồn là người mình mong đợi trở về bấy lâu, về rồi họ lại muốn ra đi mãi mãi. bn càng nhạt mờ dần trong giấc mơ của tôi. có lẽ điều tôi đã mơ ước ko đẹp như tôi đã nghĩ. một cửa ải thật khó khăn để bước qua.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


điều mình muốn có, tự mình làm cho mình. Mong người khác có thể giúp là điều không thể, cũng khó khăn, biết thế để đừng nghĩ nhiều.
Sửa bởi tu.yen: 06/12/2018 - 22:01
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 14/12/2018

viết nhiều rồi tự dưng lại bị out mất, chắc là ý trời, chẳng có cảm xúc viết lại. cảm giác tồi tệ do chuyễn cũ bị khơi gợi lại. người mượn danh mình để làm lí do cho việc của họ, giờ lại là mạo danh. tự dưng lại bị vướng vào những cái từ trên trời rơi xuống ko minh bạch. càng ngày càng thấy giá trị của quang quý, may mắn bản thân có thể tự biện giải cho mình để mọi chuyện ko tồi tệ hơn. ..có lẽ chỉ có lánh bớt chuyện thì bản thân mới bớt dính vào thị phi.
tình vs nghĩa đều chung 1 bát nước bị hắt đi, chẳng thể lấy lại. Con người mà, quy lụy tình thân quá ko tốt.
chờ đợi ko mấy vui vẻ, càng lâu mà ko vui càng khó chịu. nên làm cho quãng thời gian ko đổi thay dc của mình ý nghĩa hơn , ko lãng phí.
những chuyện đã qua, hãy để cho nó qua đi
Sửa bởi tandiep: 14/12/2018 - 22:32
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 15/12/2018

Cần phải 1 lần bước qua quá khứ mà mãi ko vượt qua được, ko tiến được chính là đang lùi. Thỏa nguyện mong ước đã lâu, một lần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

menglan's Photo menglan 20/12/2018

cuộc sống vô thường, chẳng biết được mai sẽ có chuyện gì. Những trục trặc mệt mỏi khúc mắc ko thể nào gỡ ra được, luẩn quẩn, đôi khi chẳng biết mở lời nhờ cậy như thế nào. Phải biết quý trọng những gì mình vất vả có được, biết ơn chính là cách để giữ phúc của mình. cái gì cũng nên giữ lại đường lui cho bản thân mình. trong 1 gia đình, có ngón dài ngón ngắn, có người thuận lợi đủ đường và có người cái gì cũng ko có, nghe thế cũng buồn cũng tủi nhỉ. Nhưng mà cuộc đời mà, ít ai sướng trọn vẹn.
Lảm nhảm, những ngày tháng 11 âm lịch rồi mà vẫn chưa giải quyết được việc.....
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 22/12/2018

cầu nguyện và chờ đợi. mong điều tốt đẹp sẽ đến. Chờ đợi duyên đến, không thể cưỡng cầu được. Bởi vì càng kiên nhẫn mong đợi là để chờ cho điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Mỗi lần nhìn thấy sự thất vọng buồn bã của bm lại cảm thấy mệt mỏi.
có những phép màu, và chỉ có xảy ra thường người ta mới tin. và vì đã thấy 1 sự nhiệm màu nên giờ mình cũng chỉ có thể mong đợi vào điều đấy thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi tandiep: 22/12/2018 - 22:42
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 23/12/2018

khẩu nghiệp nặng nề, cần phải biết điểm dừng. chỉ khi thị phi mới biết hạn chế lại khẩu nghiệp. Nhiều cái bản thân bỏ được không phải vì thực sự buông bỏ hạn chế được trong tâm mà chỉ bởi trong tâm đã được thỏa mãn nên thấy bn thân có thể bỏ được mà thôi. ko biết điểm dừng, đạt được rồi lại muốn thêm.
Trích dẫn

menglan's Photo menglan 24/12/2018

mong gặp dc quý nhân giúp đỡ. chẳng biết nói gì nhiều nữa...thoi dùng hình thay cho lời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


thỉnh thoảng cũng thấy tuổi thân thật đấy... mỗi lần nhìn thấy ....lại chạnh lòng

Sửa bởi tandiep: 24/12/2018 - 21:25
Trích dẫn


1 2 3 4 |»|