←  Nguồn Sống Tươi Đẹp

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

2 đứa một nhau

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 24/12/2018

Bác sĩ Sơn từng tiếp nhận một ca khó là thai phụ mang song thai một bánh nhau. Thông thường nếu mang thai đôi, mỗi thai nhi sẽ được nuôi dưỡng bởi mỗi bánh nhau riêng biệt. Trường hợp bà bầu mang song thai một bánh nhau, hai thai nhi cùng được nuôi dưỡng chung một bánh nhau nên tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm: hội chứng truyền máu cho nhận, thai chậm tăng trưởng chọn lọc...


Kết quả chẩn đoán cho thấy thai phụ này có biến chứng thai nhi chậm tăng trưởng chọn lọc type 3. "Đây là một trường hợp có biến chứng nặng", bác sĩ cho biết. Hai đứa trẻ trong bụng mẹ chênh lệch cân nặng tới 40%. Ở Việt Nam chưa có phương án điều trị tối ưu cho tình huống này, bác sĩ chỉ có thể theo dõi tình hình của mẹ và con.


"Tôi đã nghĩ rất nhiều, rất căng thẳng, đã nghĩ đến việc phải can thiệp bào thai nhưng để thực hiện kỹ thuật này thai phụ phải sang Thái Lan rất tốn kém", bác sĩ Sơn tâm sự. Do cùng chung một bánh nhau nên mạch máu của hai thai nhi có sự thông nối với nhau. Nếu em bé nhỏ hơn tử vong thì tỷ lệ chết của thai nhi còn lại lên tới 10%, và 26% khả năng em bé còn lại nếu được sinh ra sẽ mắc các biến chứng về thần kinh như bại não.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ở Mỹ là người ta đem con ra chờ đủ 6 tháng, nuôi lồng kính , sống nhưng sau èo uột .
Trích dẫn