Jump to content

Advertisements




(Phi Tinh) Tử Vi Đẩu Số - Phân tích Mệnh Vận

Từ Tăng Sinh Phi Tinh Đẩu Số Phi Tinh phái Tứ Hóa Phi Tinh

53 replies to this topic

#46 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 28/03/2019 - 21:59

Bây giờ xem Vận tiền tài năm nay của ví dụ D:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tứ Hóa theo Can [cung Tài Bạch của Đại Hạn] đều nhập cả vào trong các cung [Thiên Di của Lưu Niên], [Phúc Đức của Lưu Niên], [Tài Bạch của Lưu Niên], cho nên vận làm giàu của năm này rất tốt. Hơn nữa [cung Tài Bạch của Lưu Niên] năm nay ở cung Giáp Tuất khiến Thái Dương hóa Kị nhập vào [cung Quan Lộc của Lưu Niên] ở vị trí cung Canh Ngọ, cho nên năm nay sẽ có hiện tượng bỏ tiền đầu tư sự nghiệp (hình 1 ví dụ D).

Lại xem tới Hóa Kị trong Tứ Hóa theo thiên can [cung Nô Bộc của Đại Hạn], can Bính khiến Liêm Trinh hóa Kị xung ngược tới [cung Mệnh của Đại Hạn] cũng chính là cung Tài Bạch gốc. Cho nên năm nay phải cẩn thận bạn bè làm thiệt hại tiền tài của ta, đặc biệt là năm Mậu Dần. Xin mời xem đồ hình chi tiết về Tứ Hóa theo thiên can [cung Nô Bộ của Đại Hạn] (hình 2 ví dụ D).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



* Vận kết hôn năm nay như thế nào?
Đối với những bạn đang muốn kết hôn, xin mời xem quy trình 2 bước dưới đây, xem xem vận năm nay kết hôn có được hay không?

1, Trước tiên đem [cung Phu Thê của Đại Hạn] và [cung Phu Thê của Lưu Niên] khoanh tròn lại. Sau đó xem xét tính chất các sao tọa thủ bên trong là loại nào, nếu như đụng phải các sao cô quả là Vũ Khúc, Thất Sát, Sát Tinh độc tọa, hoặc tam phương của cung Mệnh gặp đủ 3 loại sao kể trên. Như vậy thì năm nay muốn kết hôn, xem ra không tốt hoặc có thể nói tình duyên không sâu khó kết thành đôi, hoặc đối tượng gặp phải là phần tử bang phái (không có nghĩa là hôn nhân nhất định không tốt, mà sẽ phá hỏng khả năng chung sống tới lúc đầu bạc). Cái được gọi là “phá”, không nhất định là ám chỉ về việc ly hôn, mà thí dụ như việc không thường được ở bên nhau cũng gọi là phá.

2, Nếu không gặp tình trạng như đã kể trên, thì xem sao Hóa Kị theo thiên can [cung Phu Thê của Đại Hạn] có xung vào [cung Phu Thê của Lưu Niên] hay không. Nếu như có xung thì cũng vô vọng và phải nên chờ tới năm sau. Nếu như [cung Phu Thê của Lưu Niên] có thiên can khiến cho tam cát hóa tinh (Lộc Quyền Khoa) nhập vào các cung Mệnh, Phu Thê, Phúc Đức, Quan Lộc, Tài Bạch thì đều có hiện tượng cưới hỏi, hy vọng nắm lấy cho tốt.

Còn như năm nào kết hôn thì tốt, xin mời đọc thêm chương “LÀM SAO ĐỂ SUY ĐOÁN NĂM NÀO PHÙ HỢP ĐỂ KẾT HÔN”.

* Tác giả chú: Chương này vốn bắt đầu viết vào năm Dân Quốc thứ 75 (1986) đăng ở số báo 113, tờ nguyệt san Gia Đình của công ty văn hóa Thái thị. Có rất nhiều điểm tương tự năm Ất Sửu (Dân quốc thứ 74, 1985) và 10 năm sau đó là năm Ất Hợi. Nay đem lịch sử liệt kê ra như bảng bên dưới để cùng bạn đọc đối chiếu qua một chút (bạn đọc mà đọc thuộc cuốn sách cũng có thể nắm được tương đối sự tiêu trưởng lên xuống của xu thế quốc gia):

Năm Dân Quốc thứ 73 (năm Giáp Tý, 1984) liên tiếp nhiều tai nạn, sự cố lớn về mỏ than đá, khiến cho ngành than đá quốc nội sau đó đã xuống dốc.

Năm Dân Quốc thứ 83 (Giáp Tuất, 1994) trong nước thiếu điện nghiêm trọng, mùa hè mà nhiều lần cúp điện hoặc phân chia ra khu vực để cấp điện, khiến cho các ngành sản xuất bị tổn hại nghiêm trọng. Thiên can Giáp khiến nguồn năng lượng hóa Kị, cho nên gặp năm Giáp sẽ khiến cho sự cung cấp năng lượng xảy ra những bất lợi.

Năm Dân Quốc thứ 74 (Ất Sửu, 1985) xảy ra nhiều làn sóng đổ bể của các tổ chức tài chính, như ở Đài Bắc thì có Thập Tín, Quốc Thái Tín, Á Châu Tín,… vào năm đó tạo ra những sóng gió rất to lớn cho xã hội. Công nghiệp xuất khẩu cũng trì trệ thậm tệ, nền kinh tế trong ngoài đúng là vô cùng bí bách. (QNB chú: Thập Tín là tập đoàn tài chính của ông Tsai Chen-Chou 蔡辰洲, người mà đã được tác giả Từ Tăng Sinh tiên đoán là “chết ở trong ngục” và lấy làm mệnh lệ ở chương 25, Thái Thần Châu vốn là con trai cả của ông Thái Vạn Xuân – người giàu nhất nhì ở Đài Loan ở những năm giữa Thế kỷ 20. Sau vụ bê bối tài chính năm 1985 làm tê liệt hệ thống ngân hàng ở Đài Loan thì tập đoàn Thập Tín cũng sụp đổ).

Năm Dân Quốc thứ 84 (Ất Hợi, 1995) thì Chương Hóa Tứ Tín, vụ án quốc phiếu, vụ án trái phiếu hội nông nghiệp Trung Lịch, ngành địa ốc đại suy thoái, tiền vay nước ngoài quá cao, khủng khoảng tài chính. So với năm 1985 là cùng chung một kịch bản. Nhưng so với khốn cảnh của nền kinh tế, ở trên phương diện chính trị thì 1995 so với 1985 còn càng tồi tệ hơn.

Năm Ất Sửu và Ất Hợi, căn cứ theo thuyết pháp của môn Tử Vi Đẩu Số dự trắc học, Thiên can Ất chính là điền trạch, bất động sản hóa Kị, cho nên gặp can Ất thì những ngành nghề tương quan sẽ gặp đại bất lợi mà dẫn đến khủng khoảng tài chính. Chỉ có điều năm Ất Sửu và năm Ất Hợi do có Địa Chi khác nhau cho nên mức độ cũng sẽ có sự chênh lệch về mức độ ảnh hưởng .

Năm Dân Quốc thứ 85 (Bính Tý, 1996) có như năm Dân Quốc thứ 75 (Bính Dần, 1986) hay không, có cơ hội phục hồi hay không? Điều mong đợi hồi phục là gì?

Năm Dân Quốc thứ 86 (Đinh Sửu, 1997) có như năm Dân Quốc thứ 76 (Đinh Mão, 1987) hay không, cũng sẽ có việc bất động sản có cơ hội bừng tỉnh, lại một lần nữa tăng lên vùn vụt?

Năm Dân Quốc thứ 87 (Mậu Dần, 1998) có tương đồng với năm Dân Quốc thứ 77 (Mậu Thìn, 1988) hay không? Xin mời bạn đọc tự mình kiểm duyệt tin tức tương quan.

#47 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 21:49

CHƯƠNG 32: ĐỒ THỊ MỆNH VẬN


Tỉ mỉ quan sát bằng hữu hoặc người thân hoặc nhân vật công chúng xung quanh, lịch trình cuộc sống của họ lên xuống như nước thủy triều, có cao trào cũng có đáy sâu. Hồi tưởng lại những bước chân tự mình đi qua xem có phải là cũng từa tựa như vậy hay không? Người viết trải qua nhiều năm nghiên cứu Đẩu Số, quan sát những ví dụ hợp tác lâu dài những lịch trình ví dụ vận mệnh, hoặc thâm nhập phỏng vấn về những xu hướng chuyển biến trong đáy lòng, đồng thời tổng hợp quy nạp trên lá số để giải thích những hiện tượng này, có nhiều điểm phù hợp. Bình thường, đối với cổ phiếu thì cũng biết qua. Việc phân tích xu thế tăng hay giảm trục K làm sự tham khảo cho người đầu tư, đi sâu vào thì cảm thấy đồ thị chỉ số cổ phiếu và biến hóa của vận mệnh con người có nhiều điểm tương tự. Vì vậy nảy ra ý tưởng đề xuất phương pháp dùng đồ thị chỉ số để biểu diễn vận mệnh lên xuống của con người.

Trải qua thống kê nhiều năm, quy nạp và diễn dịch, đem kinh nghiệm mệnh lý, quy tắc luận đoán chuyển đổi thành trình tự phân tích, cũng đã đặt ra giá trị tạm thời dùng phân biệt các mức độ nặng nhẹ, dựng lên mô hình phân tích, trải qua hai năm nỗ lực đã hoàn thành việc thiết kế trình đồ thị chỉ số vận mệnh.

Sau khi hoàn thành, đem những ví dụ luận mệnh đã sưu tập, nạp toàn bộ vào máy tính chạy một lượt, mất ba tháng mới xử lý xong, lại đem kết quả thu được so sánh kiểm nghiệm với thực tế. Đồng thời cũng thường xuyên giữ liên lạc với những bạn bè coi số để hỏi thăm tung tích, thiết lập quy luật phán đoán đồ thị vận mệnh. Nếu không đối mặt với một đồ thị, thì quả thực không cách nào để hiểu rõ được những ý nghĩa được đại biểu ở trong đó.

Rốt cuộc có những quy tắc phán đoán nào? Trước tiên phải xác nhận: một số quyết sách sau đây có thể sẽ mất một thời gian ngắn mới lần lượt biểu hiện ra những hiệu ứng cát hung. Tỷ như bạn khi ở vận thế suy thoái mà lại ra quyết sách đầu tư thì có thể năm đó chưa phát sinh chuyện phá tài nhưng sau một hai năm mới có thể bạo phát nguy cơ về tài chính. Tình huống kiểu này ở trong dự án đầu tư cơ lớn có liên lụy tới nhiều người thì sẽ càng rõ ràng. Còn kiểu đầu tư mô hình nhỏ của cá nhân cũng thế, có người năm đó thấy giá thị trường nhà đất thấp mua vào, nhưng qua dăm ba năm sau giá lại còn xuống thấp nữa vì một số nguyên nhân nào đó, khiến việc đầu tư trước đó biến thành thiệt hại. Đó cũng chính là kiểu một lần quyết định mà lập tức sản sinh hiệu ứng cát hung. Cho nên khi phán đoán, trước hết cần phải hiểu rõ tình huống “thực tế” đã, mới không hiểu lầm về ý nghĩa hàm ẩn của trục đồ thị. Bất kể “tình trạng thực tế” như thế nào cũng có thể xác định mệnh vận của con người là có sự biến hóa thăng trầm. Giả như cùng là một người, ở thời cơ không tốt, đưa ra quyết sách cho cùng 1 loại sự việc, thì kết quả cũng sẽ không giống nhau. Nếu như có thể nắm được lúc thịnh vượng của vận thế mà đưa ra quyết sách thì thường là sẽ chính xác, thành công.

Mỗi 1 người đều có 1 đồ thị vận mệnh đặc trưng, bởi vì trong sinh hoạt cuộc sống của mỗi 1 người thì các yếu tố phải đối mặt như Người – Việc - Vật cũng sẽ sinh ra những ảnh hưởng tới mệnh vận. Cho nên đồ thị mệnh vận không thể sử dụng duy nhất 1 đồ thị để đại biểu cho mệnh vận của mỗi người, mà phải lấy 12 phương diện cấu thành (12 cung) trong sinh hoạt phân chia thành các đồ thị khác nhau để biểu thị. Lại phân tích tính chất liên quan giữa các đồ thị đó để tham khảo những mặt khác nhau đối với lực ảnh hưởng lớn nhỏ của đời người.

Cơ sở căn cứ của nó là gì? Chính là tâm lý học. Có rất nhiều nhà tâm lý học tham khảo nguồn gốc áp lực của con người, kết quả nghiên cứu phát hiện ra, nếu như chỉ duy nhất một nguồn áp lực, tỷ dụ như thất nghiệp, thì con người có thể chịu đựng được, trừ phi là xảy ra thay đổi vô cùng trọng đại thì mới có thể sẽ làm con người không thể chịu đựng nổi. Giả như có hai nguồn áp lực, thì cho dù là không thay đổi mãnh liệt nhưng con người cũng khó mà gánh vác nổi, tỷ như thất nghiệp mà lại thêm ly dị, thường thường sẽ khiến cho người ta sụp đổ. Hai việc nói trên thì 1 cái do cung Quan Lộc chủ quản, còn 1 cái do cung Phu Thê chủ quản. Cho nên khi 2 cung vị đều không tốt thì áp lực mà chúng sản sinh sẽ khiến người ta khó lòng chịu nổi. Ngược lại khi 2 cung vị mà đều tốt thì song hỷ lâm môn, khiến cho người ta mừng như điên. Cho nên, thông qua việc phân tích đồ thị mệnh vận, liền có thể nắm được rõ ràng chính xác vùng áp lực của mệnh vận sẽ rơi vào những năm nào. Có thể chuẩn bị sẵn tâm lý, cũng có thể nắm giữ được giai đoạn lên cao của vận mệnh mà sớm có sự chuẩn bị để khiến thành công huy hoàng hơn.

12 phương diện tạo nên đời sống con người thì không thể nào cùng bị xấu hết cả thảy, luôn có một hai cung vị là tốt. Nếu như biết nhược điểm, yếu thế của mình ở cung vị nào,như vậy nhanh chóng điều chỉnh trọng tâm của sinh mệnh. Thí dụ như, biết rõ vận làm giàu của mình yếu kém thì không nên nôn nóng với tiền tài lợi lộc, lúc này phải tìm ra những cung vị cát lợi hoặc có thế mạnh của mình, tỷ như cung Thiên Di cát lợi thì cần bồi dưỡng các tác phong xã giao, giao tiếp, biểu diễn phục vụ công chúng,... phát huy thật tốt năng lực ngoại giao của bản thân, như thế liền có thể bổ khuyết những điểm không tốt ở cung Tài Bạch, cũng có thể đổi mới mệnh vận tốt đẹp hơn. Cho nên người viết một mực nhấn mạnh, bí quyết cải vận chính là ở chỗ thay đổi Không Gian. Đem 12 cái không gian (cung vị) lần lượt từng cái một cân nhắc phân tích để tìm ra cung vị có thế mạnh nhất, làm chỗ trọng tâm sinh mệnh của bản thân, định hướng phát triển theo sự vật được sở chủ bởi cái cung vị đó thì có thể thay đổi số mệnh, không cần nhờ tới phép thuật. Chẳng qua mọi người không rõ bản thân mình, vì thế mà nháo nhào xông lên khiến cho sức cùng lực kiệt, còn nếu tìm ra cội nguồn sinh mệnh, sẽ lãng phí một kiếp người.

Sau khi tích lũy phân tích hai ngàn ví dụ luận mệnh, phát hiện có thể đem đồ thị mệnh vận để chia thành mấy dạng. Rồi thông qua mấy cái dạng này đối chiếu với những ví dụ trong sinh hoạt cuộc sống thực tế, là có thể nắm được rõ ràng những biến hóa và gặp gỡ ở trong cuộc đời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đồ thị chỉ số mệnh vận của Hình 1 chính là hình thái “trước cao sau thấp”, vận đồ người này được đại biểu trong khoảng thời gian “t0-t1” cũng phải là tệ. Mặc dù trong quá trình có dao động lên xuống về biên độ tương khá cao, nhưng mà cũng duy trì được xu xu hướng tăng lên. Vì vậy, dù trong quá trình có một vài lúc hung hiểm, áp lực hay gãy đổ, nhưng kết quả thu được những thành tựu cũng tương đối tốt. Nhưng mà sau khi đi qua thời gian t2, đồ thị hiện ra tình trạng dao động giảm xuống, mà lại có mức độ giảm ở trong một khoảng thời gian ngắn, giống như người ta lúc về già mất đi ý chí chiến đấu, không còn lực để xoay chuyển càn khôn, đành để mọi chuyện tùy duyên, cõi lòng thanh tĩnh lại. Ở đây phải chú ý đến đồ thị giữa khoảng thời gian “t2-t3” hiện ra biên độ dao động theo hướng sụt giảm vô cùng lớn, đại biểu cho đương số trong khoảng thời gian này có phát sinh một sự kiện bước ngoặt cuộc đời vô cùng lớn. Nếu như đây là đường đồ thị Quan Lộc, thì nó đại biểu công việc sắp phải đối mặt với tình thế thất nghiệp hoặc sập tiệm, cần phải cẩn thận ứng phó. Đây chính là hình thái mệnh vận kiểu “Tiểu thời liễu liễu, Đại vị tất giai”(nghĩa là: Bé thì còn ổn, Lớn chưa chắc tốt).

Thanked by 3 Members:

#48 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 22:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đồ thị ở hình 2 thường gặp với những lá số có cách cục “Cơ Nguyệt Đồng Lương”. Sau khi qua thời còn Bé, dẫu điều kiện không phải là rất tốt nhưng với những nố lực phấn đấu lâu năm, mỗi một bước chân lần lượt chắc chắn để leo lên tới đỉnh cao cuộc đời. Mặc dù trong quá trình có chút biến động nhưng biên độ dao động đều không lớn, đại biểu không phải chịu đựng quá nhiều áp lực hoặc cản trở. Chậm rãi bước về phía thành công. Vì sao nói là thành công? Bởi vì những chỉ số ở trước điểm thời gian t1 đều rất thấp, nhưng những chỉ số sau điểm thời gian t4 so với t1 rất cao. Có thể nói là lúc có tuổi thì được nắm giữ địa vị xã hội và tài sản tương đối lớn, có thể an hưởng tuổi già, cho nên tôi mới đem kiểu hình thái này để định nghĩa là thành công. Các vị cũng có thể sẽ có kiểu định nghĩa khác. Ở khoảng “t2-t3”, biên độ dao động tăng lên mạnh trong khoảng thời gian ngắn. Nếu đây mà là đồ thị Quan Lộc thì có cơ hội sáng lập sự nghiệp hoặc được đề đề bạt trọng dụng. Loại hình thái đồ thị mệnh vận kiểu này có thể gọi là mô thức mệnh vận kiểu “Đảo cật cam giá, việt cật việt điềm” (nghĩa là: mất giọng ăn mía, càng ăn càng ngọt). Từng trải qua việc toán số cho rất nhiều nhận viên công vụ và giáo viên, đa số đều vốn có dạng đồ thị kiểu này, cho đến một số nhân sĩ giới doanh nghiệp cũng có một bộ phận là có hình thái đồ thị kiểu này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đồ thị ở hình 3 là dạng hình thái đồ thị càng ngày càng sa sút, lúc mới bắt đầu còn có thể leo lên đến đỉnh cao (t0) nhưng lập tức rớt xuống đáy vực (t1). Sau đó, tuy có chấn hưng, nhưng đều là thuộc cách cục chấn hưng thấp, cho nên không có cách nào khởi sắc lại được như xưa. Từ khoảng thời gian ‘’t0-t1”, đương số phải chịu những cản trở hoặc áp lực tương đối lớn. Nhưng sau khi qua “t2” thì biên độ thay đổi của đồ thị gần như bằng phẳng. Nếu là đồ thị Quan Lộc thì ý nghĩa đại biểu của nó chính là hiện tượng trong cõi lòng đã bình ổn, nhìn thấu công danh lợi lộc, không còn cố làm điều vô nghĩa, tĩnh tâm để chuyển sang sinh hoạt tuổi già. Nếu như ở đồ thị ở trong khoảng thời gian “t2-t3” hiện ra mức độ dao động với biên độ lớn theo hướng đi xuống, như thế thì ngay cả vốn ban đầu cũng sẽ hết nhẵn, khiến cho không cách nào có được tuổi già yên ổn. Lấy quá trình cuộc sống một cá nhân để mà nói, thời kỳ già cần có sự bình yên no đủ, không cần thiết vì chuyện một ngày ba bữa cơm mà xuất đầu lộ diện xuôi ngược bôn ba. Vì vậy, đồ thị ở thời kỳ tuổi già phải thể hiện trạng thái thu liễm, dĩ nhiên tốt nhất là hình thái đồ thị đi lên cao rồi thu liễm dần.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phần lớn mọi người đều có hình thái đồ thị như ở hình 4, dạng đồ thị mệnh vận kiểu “Đắng trước ngọt sau”. Lúc tuổi trẻ gia cảnh không tốt, đi qua một thời gian cố gắng, đến lúc t1 thì cuối cùng cũng nắm được cơ hội bừng bừng hưng thịnh. Sau đó luôn duy trì chỉ số ở khu vực trung bình. Vì vậy, ở trong khoảng thời gian ‘’t1-t2” có thể nói là mọi chuyện như ý, mãi cho đến sau t2 mới đi vào dao động suy thoái có biên độ nhỏ. Bởi vì biên độ dao động nhỏ kéo liên tục trong 1 thời gian dài, người trong cuộc sẽ không cảm thấy ngay được những áp lực nặng nề. Có thể nói là, đoạn này chính là “khu vực gìn giữ thành quả”, bởi vì chẳng xuất hiện dao động đi lên với biên độ lớn, cũng chẳng có dao động đi xuống với biên độ lớn. Nếu như đây là đồ thị của Tài Bạch, thì thích hợp áp dụng sách lược thận trọng để quản lý tài chính. Còn ở thời gian “t1”, bởi vì vùng đồ thị sau đó có biên độ dao động tăng lên, do đó tại năm “t1” ấy có thể áp dụng tích cực quyết sách đầu tư khai sáng sự nghiệp, đương nhiên là sẽ giành được cơ hội thành công. Còn như trong khoảng thời gian “t1-t2”, cũng có 2 năm có chỉ số khá cao, dĩ nhiên đây cũng là năm có lợi để đưa ra quyết sách đầu tư quan trọng, có khả năng tránh được những quyết định sai lầm.

Dĩ nhiên những cái này mới chỉ là phép tắc phân tích đồ thị đơn lẻ. Trước đây đã đề cập là không gian sinh tồn của “người” là từ 12 phương diện khác nhau cấu tạo thành (12 đường đồ thị), giữa những mặt cấu thành lại sẽ tác động lẫn nhau vì vậy nếu phát hiện một mặt có chỉ số không cao lắm, tốt nhất đừng có đem trọng tâm sinh mệnh đặt lên trên đó. Thí dụ như, đồ thị của vận làm giàu có chỉ số rất thấp, nhưng đồ thị của sự nghiệp có chỉ số rất cao, thì đại biểu ý nghĩa không phải tự làm buôn bán hoặc đầu tư. Mà đi làm công chức là hợp, từ chỉ số cao có thể trong thu hoạch được sự phát triển rất tốt, có thể trở thành nhân vật chủ quản, thậm chí biểu hiện ưu việt được công ty ưu tiên phân phối cổ phiếu trở thành cổ đông.

Sau đây là một ví dụ về Linh Mộc (Suzuki) xã trưởng của Y Đằng Dương Hoa Đường, do biểu hiện xuất sắc được công ty ưu tiên phân cổ phiếu trở thành người góp vốn.

Từ trong quá trình phân tích ví dụ luận mệnh này, còn có được một số điều tâm đắc, phần sau sẽ lấy làm phương thức nghiên cứu ví dụ thực tế để trình bày chia sẻ cùng mọi người.

#49 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 22:11

Tham khảo ví dụ về Đồ thị mệnh vận.

Ví dụ 1:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ví dụ này là Đồ thị mệnh vận và Lá số của người chủ sáng lập chuỗi bán lẻ cự phách Y Đằng Dương Hoa Đường của Nhật Bản. Rốt cuộc thì Y Đằng Dương Hoa Đường là ai? Bạn đọc có thể chưa chắc đã biết, nếu nói đó là đối tác kỹ thuật người Nhật Bản của thương hiệu Seven-Eleven Đài Loan, thì mọi người liền có thể thấy rõ năng lực kỹ năng quản lý kinh doanh rất trác tuyệt.

Y Đằng tiên sinh là con thứ của người chủ sáng nghiệp, căn cứ theo tập tục truyền thống của Nhật Bản thì người kế thừa tổ nghiệp là con trai trưởng. Cho nên sau khi tốt nghiệp trường học liền xin vào làm ở công ty khác. Năm 23 tuổi thì người mẹ triệu hồi về giúp anh trai mảng kinh doanh bán lẻ gia truyền. Năm 35 tuổi thì người anh trai bị bệnh qua đời, từ đó tiếp quản vị trí kinh doanh. Sau khi anh ta cố gắng tổ chức đả phá thủ pháp marketing truyền thống, phát triển sách lược đường lối, sự nghiệp công ty đột nhiên tăng vọt, cuối cùng trở thành bá chủ ngành bán lẻ hạng nhất nhì của Nhật Bản. Mặc dù quy mô của nó so với tập đoàn khác là bé hơn chút xíu, nhưng mà khả năng lợi nhuận lại cao nhiều so với đối thủ. Bây giờ hãy phân tích xem lá số và đồ thị mệnh vận của anh ta có chỗ nào xảo diệu?

Trước 30 tuổi, các chỉ số của đồ thị Tài vận đều không cao, thậm chí còn có lúc rơi vào vùng âm. Do đó, ở giai đoạn này Y Đằng tiên sinh không những không có cơ hội kiếm tiền trên lĩnh vực tài chính, chỉ có tiền lương cố định do công ty chi trả cho, mà còn không có cơ hội trau dồi quan hệ nhân tế, kỹ năng giao tiếp đối ngoại, chỉ có thể lẳng lặng đi làm, trợ giúp anh trai xử lý việc buôn bán ở cửa hàng. Nhưng Y Đằng tiên sinh cũng không phải là “Vật trong ao”, tôi cho rằng bà mẹ của anh ta nhất định là có tính toán trước rất tinh tường, mới kêu anh ta bỏ công việc bên ngoài về giúp anh trai xử lý công việc buôn bán, đồng thời học tập phương pháp kinh doanh, sau này anh ta có thể một bước lên trời lập ra cơ sở vững vàng.

Đồ thị Tài vận sau 30 tuổi rõ ràng là tăng lên cao trong vùng số dương, cho nên vận làm giàu ở xu thế mạnh mẽ. Công ty vẫn còn do anh trai hoàn toàn làm chủ, còn bản thân ư, chẳng qua chỉ là giúp anh cả xử lý một số hàng hóa xuất nhập, quản lý kế toán. Còn như công ty phải kinh doanh như thế nào, cần mở rộng quy mô ra làm sao, các quyết sách thuộc cấp độ điều hành đều do anh cả xử lý. Cho nên cái điều kiện hiển lộ ra cơ hội Tài vận với xu thế mạnh mẽ cứ thế bị mai một dần đi.

Từ năm 31 tuổi đến 35 tuổi, công ty vẫn đang dưới quyền điều hành của anh trai, việc kinh doanh thận trọng vững chắc nhưng cũng không phát triển được là bao. Nhưng năm đương số 35 tuổi, người anh trai qua đời thì công ty do Y Đằng tiên sinh tiếp quản. Dưới những cố gắng kinh doanh, thay đổi phương châm thế mạnh chủ yếu, công việc của công ty bắt đầu phát triển trên diện rộng. Năm đó, đồ thị Tài vận của anh ta đang ở vùng có chỉ số cao, cho nên dưới sự lãnh đạo của anh ấy công việc biểu hiện sự khuếch trương và tăng trưởng mạnh mẽ.

Tương tự, người viết cũng đã từng đem phát hiện này để mà quan sát tình trạng xấu tốt về vận kinh doanh của các xí nghiệp hoặc công ty. Chỉ cần người chủ quản cái đơn vị ấy đang ở giai đoạn các chỉ số Tài vận mạnh mẽ, thì công ty hoặc ban ngành ấy nhất định là đơn vị kiếm nhiều tiền nhất. Dĩ nhiên khi Tài vận của người chủ quản có các chỉ số đổi xu thế vào vùng suy yếu, thì công ty hoặc ban ngành sẽ là đơn vị bù lỗ. Lúc này, lập tức cần điều chỉnh chức vụ, thay chủ quản bằng người có khả năng và các chỉ số Tài vận đang mạnh mẽ thì mới có thể cải thiện được khốn cảnh.

Giữa 2 lần khủng khoảng dầu mỏ, đồ thị Tài vận của anh ta cũng rơi vào vùng có chỉ số âm, mà mức độ giảm không nhỏ, thế nhưng vì sao lại có thể vượt qua ải khó khăn, tới bây giờ vẫn còn có thể kinh doanh có tiếng tăm vậy? Chính là ở chỗ anh ta rất biết cách dùng người, trong thời gian này anh ta đề bạt Linh Mộc (Suzuki) tiên sinh từ dưới cơ sở lên đảm nhiệm vị trí phó xã trưởng. Để chung tay với anh ta mạnh mẽ tiến hành cải tổ, đồng thời hướng dẫn việc máy tính hóa các công việc của công ty. Rốt cuộc đem công việc kinh doanh của công ty cải thiện triệt để và vượt qua cửa ải khó khăn, khôi phục lại không khí làm ăn phát đạt. Còn anh ta lúc này ư? Chỉ đưa ra một số phương hướng nguyên tắc lớn, chứ cũng không tham dự hay can thiệp vào công việc phó xã trưởng, thõng tay cho phó xã trưởng tiến hành công trình cải thiện sức mạnh kinh doanh của công ty, vì vậy công việc kinh doanh của công ty phồn vinh đi lên.

Xem thấy cung Mệnh của anh ta có Hữu Bật tọa thủ, đối cung hội nhập Thiên Đồng, Thiên Lương, có thêm Văn Xương. Sao Hữu Bật chủ về sự khoan dung đại lượng nhưng điểm chút nghiêm nghị. Sao Thiên Đồng cũng vậy, chủ năng lực “khoan dung đại lượng, nhẫn nhịn, hòa hợp”. Sao Thiên Lương có đặc trưng là “lãnh đạo, thống soái”, vốn có năng lực nhìn xa trông rộng, có năng lực lãnh đạo ưu tú và gặp hung hóa cát. Cho nên anh ta có thể đoán được khó khăn, cũng khéo biết dùng người giỏi đảm nhiệm công việc. Để cho người phó xã trưởng có tài năng và khôn khéo tới nắm giữ công việc của công ty, bù đắp cho hoàn cảnh kinh doanh gặp khó khăn trong vận thế suy thoái của bản thân. Nếu như không phải là anh ta có những tính chất đặc biệt của các tinh tú ấy tới phối hợp, dám từ trong vận thế suy yếu của bản thân mà rút lui vào hậu trường khi đang có thế lực để giao toàn bộ công việc cho phó xã trưởng đang ở giai đoạn tài vận mạnh mẽ, thì cái công ty này có thể đã bị trong giai đoạn khủng khoảng dầu mỏ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trước đó vùng miền trung trong nước có rất nhiều tập toàn tài chính xảy ra một cuộc khủng khoảng kinh doanh, những người chủ các doanh nghiệp đó đa phần đều là cách cục “Sát Phá Lang”. Mặc dù có thể xung phong đánh trận khai sáng cục diện mới, nhưng cái lòng kiêu ngạo cũng khá mạnh, khó tiếp thu những kiến nghị của những người quản lý chuyên nghiệp hoặc khiếm khuyết kỹ năng dùng người, hiểu người. Nên vô phương đề bạt trọng dụng những kẻ sĩ tài giỏi có năng lực hỗ trợ. Trong công ty có thói quen của kẻ lãnh đạo tối cao, thường vênh mặt hất hàm sai khiến mọi người dưới quyền quản lý, khiến cho nhân viên phải trở thành tầm thường trước cường quyền. Có thể đó là con đường sinh tồn của nhân viên ở trong doanh nghiệp, nhưng cũng đánh mất đi tính tự chủ sáng tạo của nhân viên, không cách nào khiến cho những nhân viên sáng tạo có cơ hội xuất đầu lộ diện. Một khi công ty gặp cảnh đi vào khó khăn, mọi người liền tan đàn xẻ nghé, không cách nào tìm ra được người quản lý trác tuyệt như Linh Mộc tiên sinh để cứu vãn công ty khỏi khốn cảnh.

Cho nên, tôi luôn luôn đề nghị những người chủ doanh nghiệp mà có cách “Sát Phá Lang” nên trọng dụng những người hơi bảo thủ có cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương”. Mặc dù những người này không giỏi việc khai sáng sự nghiệp, nhưng lại có tài nắm bắt chi tiết các việc lớn nhỏ rất chính xác và thấu triệt, kể cả những việc vặt khác trong kinh doanh của công ty cũng nắm rất vững. Một công ty mà tổ chức sắp xếp tốt về nhân sự thì đã thành công hơn một nửa, cộng thêm người chủ doanh nghiệp lại có thể tiếp thu những sáng kiến thì càng hoàn mỹ. Vấn đề là trên thực tế thì những người chủ doanh nghiệp kiểu “Sát Phá Lang” sẽ khó mà đạt được cảnh giới này. Cho dù có thể nghe ý kiến của người khác, nhưng họ cũng vẫn sẽ không tự lượng sức mình và không có năng lực dự đoán khốn cảnh, để mà phân biệt đâu là lời khuyên đâu là lời xiểm nịnh.

Cuối đời Y Đằng tiên sinh vì sự thành công trong nghiệp kinh doanh, được mọi người công nhận là điển hình mẫu mực cho trong ngành bán lẻ, trong giới cũng có thanh danh vô cùng cao quý, cũng được chính phủ Nhật Bản ban thưởng huân chương để bày tỏ sự tuyên dương về thành tích kinh doanh trác tuyệt của ông ấy.

Thanked by 5 Members:

#50 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 22:22

Ví dụ 2:

Lại đưa ra một ví dụ thuộc về án lệ tình cảm khốn nhiễu. Cô gái này vốn dĩ là một y tá ở Khoa Sản của một bệnh viện, về sau lại nảy sinh tình cảm cùng bác sĩ trong đó, năm 24 tuổi kết hôn. Trước lúc kết hôn thì bị bố mẹ chồng phản đối kịch liệt, vì họ hy vọng con trai có thể kết duyên cùng một nữ bác sĩ, để có thể vợ chồng cùng xướng họa để có thể mở ra một bệnh viện chuyên khoa phụ sản. Hơn nữa, khoa phụ sản mà do bác sĩ nữ thực hiện thăm khám thì cũng giảm thiểu những e ngại tế nhị, theo đó dĩ nhiên bệnh viện liền có thể càng ngày càng phát triển. Nhưng mà cậu con trai cứ khăng khăng chọn cô y tá, giữa tình huống không can ngăn được, liền đành tùy cơ để phá hoại chuyện tình cảm giữa con trai và con dâu. Thí dụ, nửa đêm canh ba có người cần bác sĩ đỡ đẻ, cha mẹ chồng thế nào cũng sẽ đánh thức cả con dâu lẫn con trai cùng nhau dậy thăm khám. Hoặc là xúi giục con trai thấy y tá nào khá thì đuổi đi. Làm cha mẹ mà không những chẳng ngăn cấm mà lại còn cổ vũ con trai quan hệ trai gái xằng bậy. Cho nên, cô gái này một mực ẩn nhẫn trong thống khổ của cuộc sống hôn nhân. Vì người chồng liên tiếp ngoại tình, trong nhà lại không được cha mẹ chồng hậu thuẫn, vì thế mà không thể không ly dị ở năm 42 tuổi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ đồ thị mệnh vận của cô ấy để xem, trong giai đoạn tới tuổi lập gia đình, mặc dù cô ta lựa chọn cái năm kết hôn có các chỉ số không phải thấp nhất, nhưng cũng thuộc đoạn mà chỉ số hôn nhân khá thấp. Cho nên quyết định kết hôn ở khoảng thời gian này, thường sẽ có những sai sót đáng tiếc kiểu yêu lầm người, trao gửi thân phận lầm người,… có thể ngay sau khi kết hôn vẫn chưa nhận thấy, nhưng qua một quãng thời gian thì rắc rối mới dần dần lộ rõ. Nói cách khác, ở giai đoạn kết hôn, trên đồ thị Hôn nhân đang có chỉ số thấp mà lại đi kết hôn thì khác gì gieo xuống mầm mống đổ vỡ hôn nhân. Hơn nữa ở khu vực đồ thị chỉ số hôn nhân của giai đoạn 15-43 tuổi thuộc vào vùng số âm. Kết hôn dưới kết cấu đồ thị kiểu này, quá nửa sẽ tồn tại những nhân tố không ổn định, kiểu như hai người cá tính không hợp, đồng sang dị mộng, đối phương bạo lực, đối phương không có trách nhiệm với gia đình, đối phương gặp thất bại trong sự nghiệp,… Một mai thời cơ thích đáng sẽ liền bộc phát để phá hoại hạnh phúc hôn nhân.

Có lẽ bạn đọc sẽ hỏi, rốt cuộc thì thời gian nào để kết hôn sẽ tốt hơn? Ta lại xem từ độ tuổi thích hợp lập gia đình của cô ấy, các chỉ số trên đồ thị Hôn nhân tương đối thấp, đại biểu là ở giai đoạn này không tìm được đối tượng tốt. Cho dù ở năm cô ấy 23 tuổi là ở vào chỗ có chỉ số cao nhất thì nó vẫn thuộc về vùng số âm, kể cả là có tìm được chàng rể mà muôn người ao ước gọi là con rùa vàng - là Bác Sĩ - thì cũng không thể đảm bảo hôn nhân sẽ nhất định mỹ mãn. Bởi vì về mệnh cách tiên thiên này ở trước năm 43 tuổi rất khó mà có được đời sống tình cảm ngọt ngào.

Quay lại xem cái năm cô ấy ly hôn lúc 42 tuổi, ngay ở chỗ chỉ số hôn nhân bắt đầu đoạn hướng lên. Thực tế thì cô ấy đã quyết định ly dị năm 41 tuổi, còn đến năm 42 tuổi là ký đơn ly hôn. Bạn đọc có thể nhìn thấy chỉ số hôn nhân trong khoảng 40 – 41 tuổi đã giảm xuống với mức biên độ đạt tới 25 điểm, đại biểu cho việc trong thời gian này có bước ngoặt trọng đại phi thường về tình cảm. Do đối với cuộc hôn nhân này từ việc còn ôm trong lòng một tia hy vọng bị biến thành tuyệt vọng, nên sau đó hạ quyết tâm ly hôn. Cho nên ở giai đoạn ra quyết định thì trên đồ thị giảm xuống một biên độ lớn, thường thường sẽ sinh ra quyết định tiêu cực, bất lợi. Vì vậy tạo thành sự kiện đáng tiếc, nếu chưa có yếu tố tham gia điều chỉnh hoặc dự phòng trước, thì thường sẽ tạo thành tổn thương không thể bù đắp được. Nếu có thể đoán được sớm, ứng biến ngay, thì có thể tránh được hoặc giảm thiểu tổn thương có tính chất nghiêm trọng.

Còn trong khoảng thời gian từ 43 - 52 tuổi thì các chỉ số hôn nhân của cô ấy đều đi lên cao, đại biểu sau khi ly hôn thì nàng vẫn còn rất yêu chồng cũ. Đặc biệt ở trong cái năm mà ly hôn, đường đồ thị Hôn nhân thuộc về giai đoạn chạm đáy quay ngược trở lên, chứng tỏ năm đó tình cảm có xu hướng tăng cường, nhưng cũng có thể 2 bên đều không thể hiện ra ngoài mặt sự níu kéo đối phương, cho nên vẫn ly dị. Nhưng sau khi chia tay thì vẫn nhớ nhung, cái việc nhớ nhung này lại khiến cho tình cảm lại thêm sâu đậm hơn. Vì vậy lúc ly hôn cũng không đòi anh chồng phải chu cấp tiền bạc, cô ấy cũng vẫn còn sống ở trong ngôi biệt thự mà chồng cô mua cho từ khi chưa cưới nhau.

Thỉnh thoảng gặp nhau giống như là bạn bè. Hỏi tại sao cô ấy không tái giá? Cô ấy nói không có sự ràng buộc hôn nhân thì lại cảm giác cuộc sống được an nhiên tự tại, không cần quản chồng đi cùng ai ở bên ngoài. Còn về phía anh chồng cũ thì sao? Ngoại tình dần dần ít đi và trở nên trầm tịch, cũng đang nghiêm túc suy nghĩ xem có nên tổ chức 1 cái lễ long trọng để rước người vợ cũ quay trở về hay không.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ trên lá số để xem, Đại Hạn 43 - 52 tuổi thì [cung Phu Thê của Đại Hạn] có tọa thủ các sao Thiên Cơ (hóa Quyền), Thiên Lương, Đà La. Vốn dĩ thì sao Thiên Lương có năng lực gặp dữ hóa lành, sao Thiên Cơ là Thiện tinh gặp được sự kích phát của Hóa Quyền có ý nghĩa của sự phát triển theo xu hướng hiền lương ngay thẳng. Cho nên đôi bên đều có ý nguyện muốn gương vỡ lại lành, nhưng do có Đà La đồng cung quấy phá nên có hiện tượng trì hoãn, dây dưa, do dự. Tin rằng trải qua một thời gian bồi dưỡng, cái đôi lứa bất hòa này sẽ gương vỡ lại lành, ân tình sẽ được hơn xưa.

Ứng dụng của đồ thị mệnh vận:

Từ đồ thị mệnh vận có thể biết rõ bước chuyển lên xuống của mệnh vận, nhưng mà, là do nguyên nhân gì gây ra chuyển biến thì không biết được. Còn tổ hợp tinh tú và cung vị của lá số mới có thể hiển hiện ra diện mạo của sự kiện. Do đó, khi tham chiếu đồng thời cả 2 cái là Đồ thị mệnh vận và Lá số thì có thể biết được chuyện gì gây ra biến hóa của mệnh vận, ngõ hầu sớm mà liệu đường ứng phó.

Gần đây thịnh hành cái gọi là phân tích nhân cách đặc thù, thông qua thủ pháp phân tích tính cách cá nhân đặc thù của tâm lý học, liền có thể phát hiện những nhân cách đặc thù của 1 cá nhân như là: tính tương thích về nghề nghiệp, phong cách quyết sách, mức độ chịu đựng áp lực,…. ứng dụng hỗ trợ tuyển chọn học sinh, doanh nghiệp tham khảo lựa chọn nhân tài, đơn vị nhân sự có thể căn cứ những đặc tính này mà bố trí chức vụ thích hợp. Như vậy có thể tránh được các vấn đề vận hành tổ chức gây ra bởi “Con Người”, nhằm hỗ trợ to lớn cho việc nâng cao hiệu suất tổng thể của nhóm.

Trải qua 20 năm nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số, lại cũng đang làm cố vấn ngành dịch vụ, có thể có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều thủ pháp để kiểm nghiệm sự tốt xấu trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Cái phương thức phân tích nhân cách đặc thù vừa nói tuy là có thể nắm bắt được tính cách đặc biệt để xem thích hợp với vị trí chức vụ nào, nhưng cũng tồn tại một vấn đề khác: Cùng là 1 người ở trên cùng 1 chức vị, có lúc quyết đoán như thần, có lúc lại cuống quít lúng túng. Nhất là những vị thuộc giới quản lý cấp cao, một quyết sách sai lầm thường đi cùng với sự quyết định tồn vong của công ty.

Thí dụ như công ty máy tính Vương An từng là công ty máy tính lớn thứ 4 trên toàn nước Mỹ, cũng chính là niềm kiêu hãnh của những người gốc Hoa dựng nghiệp tại nước Mỹ. Nhưng mà sau khi máy tính cá nhân xuất hiện, do một quyết sách sai lầm của Vương An tiên sinh, tức quyết định vận mệnh công ty biệt tăm biệt tích ở trong giới công nghệ máy tính. Giống như vậy, ở trong nước cũng có công ty máy tính ban đầu kinh doanh rất phát đạt, còn phát triển thành công ty đa quốc gia, nghe nói gần đây lại đối mặt với cục diện khó khăn trong kinh doanh, ông chủ là cùng một người, nhân cách đặc thù cũng không hề có sự thay đổi. Vì sao lúc ban đầu anh ta có tầm nhìn lợi hại, sắc bén, có thể thấy rõ thị trường máy tính, tay trắng lập nghiệp, đưa một công ty nhỏ với vốn liếng vẻn vẹn chưa đến một trăm vạn phát triển kinh doanh thành một công ty tập đoàn đa quốc gia. Nhưng mà nhất thời đến đây thì những khi phải đối mặt với tất cả những quyết sách lớn nhỏ đều gặp phải lúng túng khó khăn? Đây chính là sự thăng trầm của vận mệnh gây ra hiện tượng quyết sách thành bại.

Từ những mối quan hệ nghiệp vụ ở trong công ty ngành dịch vụ, tôi cũng từng lợi dụng Tử Vi Đẩu Số để nghiên cứu mối quan hệ vận mệnh thăng trầm của các ông chủ công ty và xí nghiệp về sự hưng suy của việc kinh doanh. Kết quả đã phát hiện ra, bất kể là người kinh doanh hay minh tinh điện ảnh, nếu như có thể đưa ra quyết sách ở khu vực đồ thị mệnh vận đang mạnh mẽ, thì đều có thể nắm giữ được thời cơ thịnh vượng nhất, vận thế mạnh nhất, phát triển mở rộng sự nghiệp cá nhân thành công. Nếu như trong giai đoạn mà đồ thị mệnh vận đang ở thế yếu, mà lại đưa ra quyết định về những việc trọng đại, thì nhất định là không đắc thời, không đắc thế, hoặc là sai lầm, khiến cho công ty thất bại. Vì vậy, biết được lúc mà vận mệnh của bản thân mình ở hoàn cảnh xấu, thì đầu tư quản lý tài sản cần thận trọng một chút, để tránh đi thiệt hại.

Nếu như có thể vận dụng đồng thời cả lá số và đồ thị vận mệnh, thì có thể rất nhanh chóng nắm giữ thời cơ vận mạnh mạnh yếu, đối với việc hoạch định kế sinh nhai của cá nhân, đưa ra quyết sách đầu tư doanh nghiệp đều có thể có giá trị tham khảo cao.

Thanked by 6 Members:

#51 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 22:33

CHƯƠNG 33: LỜI KẾT CHO CUỐN SÁCH


Có rất nhiều tông phái Tử Vi Đẩu Số lưu truyền ra giang hồ, phần lớn là người đời sau thêm bừa vào. Giống như cái cảnh, lúc ban đầu Thích Ca Mâu Ni Phật Tổ mới sáng lập ra Phật Giáo, sau đó có rất nhiều đệ tử ưu tú khác nhau đã giải thích những lý niệm của Phật Tổ theo những góc độ khác nhau, cho nên mới sinh ra những giáo phái khác nhau. Tử Vi Đẩu Số cũng như vậy, trải qua hơn ngàn năm phát triển diễn dịch cũng đã tạo thành nhiều lưu phái, hiện nay có mấy phái phổ biến trong giang hồ như: Phi Tinh phái, Chiêm Nghiệm phái, Tam Hợp phái, Lưu Niên phái, Tiểu Hạn phái, Tứ Hóa phái,…

Rốt cuộc thì những quy tắc đoán mệnh của các trường phái này có phù hợp với diện mạo ban đầu của Tử Vi Đẩu Số hay không? Bởi vì thày tôi thuộc về Phi Tinh phái, vả lại đối với các phái khác không biết sâu, cho nên mới dùng nội hàm của phép luận mệnh theo Phi tinh Tử Vi Đẩu Số để bàn với mọi người. Có người cho là bản phái chỉ dùng góc độ tạo thành của Tứ Hóa ở trên mệnh bàn để luận mệnh vận cát hung, là sự hiểu lầm vậy. Chúng tôi trong lúc cân nhắc diện mạo sự kiện và mức độ nghiêm trọng của chúng, cũng coi trọng các tổ hợp tinh tú ở mỗi cung vị. Giữa 3 yếu tố “Thời Gian, Không Gian, Sự Kiện’’, các ký hiệu trên lá số như “Tinh Tú, Tứ Hóa, Cung Vị” thì mỗi cái lại đại biểu hàm ý khác nhau. Không thể bỏ qua nất kỳ một ký hiệu nào trong lúc luận đoán lá số, bởi vì đối với các trường phái khác nhau thì những chức năng mà các ký hiệu ấy đảm nhiệm cũng đều có quan niệm tương đồng.

Nghiên cứu Mệnh Lý mà cứ khăng khăng cố chấp vào chuyện tông phái thì sẽ thường lầm đường lạc lối. Ngay lúc mới nhập môn, nếu như có thể kiến lập phương hướng chính xác thì có thể giảm thiểu rất nhiều thời gian dò dẫm. Người viết từng thấy ở trong giới hiện nay có một số bạn có chút sai lầm về phương hướng nghiên cứu. Bèn đem những tâm đắc cá nhân công bố ra, tận lực dùng phương thức sách giáo khoa để bên soạn, đem suy luận lá số xâu chuỗi tới mỗi một yếu tố tương quan đều nạp vào phạm vi cuốn sách này. Hy vọng “vạn lưu quy tông”(Muôn dòng quy về gốc), nghiên cứu quy tắc luận đoán và nguyên lý của Tử Vi Đẩu Số, để kiến lập một nền móng nghiên cứu tương đối chính xác và hoàn chỉnh. Như thế thì không còn cái cảnh giữa các lưu phái khác nhau mỗi người nói một kiểu chẳng biết đâu mà lần. Nhưng mà cái học của Mệnh Lý bao la vô tận, có chỗ nào sai sót thì xin kính mong các bạn đọc gởi thư tới chỉ bảo.

Tôi nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số cũng đã hơn 20 năm, lúc đầu học rất cuồng nhiệt, tới lúc trung niên thì về mặt học tập lại băn khoăn lưỡng lự, thậm chí có lúc còn muốn buông bỏ. Tới tuổi tri thiên mệnh, chi niên mà đột nhiên ngộ ra mà kiên trì vững vàng tiếp tục theo cái tuyệt học Đẩu Số. Con đường trải qua, vui mừng có, mệt mỏi có, ngọt đắng cũng nếm đủ cả. May mắn có người nhà ủng hộ và có các cộng sự hỗ trợ lẫn nhau. Chẳng mấy chốc quay đầu đã thấy bạc trắng tóc mai, cũng thường xuyên lên mạng internet quan sát những nhân tài mới nổi vẫn đang cần mẫn siêng năng học Tử Vi Đẩu Số. Bèn hứng khởi đem sở học tâm đắc sửa lại cho hoàn chỉnh, đưa ra để mọi người nghiên cứu thảo luận, may ra có thể khiến cho việc nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số ngày càng tinh tấn.

Dĩ nhiên Tử Vi Đẩu Số cũng không phải là môn học dự đoán duy nhất, còn có các môn như thuật Tứ Trụ thôi mệnh, thuật Chiêm tinh Phương Tây, đều là lấy lúc người ta sinh ra đời để mà làm tiêu chuẩn cơ bản cho môn học dự trắc suy đoán vận mệnh. Trên internet cũng có rất nhiều cuộc tranh luận tới cùng xem cái gì chuẩn xác hoặc ai đúng ai sai. Người viết cũng từng nghiên cứu môn Chiêm tinh phương Tây, cũng thảo luận với các bậc tiền bối về kết cấu luận mệnh, phát hiện mỗi môn đều có chỗ hoàn thiện và cũng có chỗ thiếu sót. Thí dụ như Tử Vi Đẩu Số thì có thể suy đoán chính xác mối quan hệ nhân quả của sự kiện, kiểu như các luận đoán là “cậu chuyển nhà thì tiền liền tới”, hay “gả con gái cho đối phương thì trong vòng 3 tháng là mẹ chồng qua đời”. Nhưng mà để miêu tả tư tưởng nội tâm hoặc cá tính của 1 cá nhân thì lại không đạt được sự rõ ràng tinh tế như môn Chiêm tinh Phương Tây. Về vấn đề chồng chập lá số của Tử Vi Đẩu Số thì trong môn Chiêm tinh Phương Tây lại không hề tồn tại. Mặc dù Tử Vi Đẩu Số cũng có thể giải quyết vấn đề này, nhưng so với với việc Chiêm tinh Phương Tây chỉ sử dụng duy nhất 1 lá số để tính toán thì sẽ là phức tạp hơn nhiều.

Còn một vấn đề nữa là vấn đề về quy định Lịch Pháp, các môn Tứ Trụ thôi mệnh và Chiêm tinh Phương Tây thì đều áp dụng Thái Dương lịch, duy chỉ có Tử Vi Đẩu Số là áp dụng Thái Âm Lịch hay còn được gọi nôm na là Âm Lịch hay Nông Lịch (QNB chú: cái thuật ngữ “Nông Lịch”, vì cách gọi tên và cách hiểu bị sai lâu ngày cho nên đến nay thành quen, chứ xét về bản chất, loại Lịch dùng cho việc nhà Nông vốn chỉ chủ yếu căn cứ theo nóng lạnh nắng mưa của Tiết Khí, theo vận hành của Mặt Trời, tức theo Thái Dương Lịch chứ không phải chủ yếu theo Thái Âm Lịch tính toán thông qua vận hành của Mặt Trăng). Bởi vì mối quan hệ của Tuế Sai, cho nên cứ mỗi 17 năm thì lại phải thiết lập 7 tháng Nhuận (QNB chú: dịch nguyên văn, nhưng đúng ra thì quy luật thiết lập Lịch Pháp cho loại Âm Dương hợp Lịch phải là: Tuế Sai gây ra bởi hiện tượng trục Địa Cầu đảo như trục của cái cù, cho nên cứ mỗi 1 Tuế Chương, 1 chu kỳ Meton, hay 19 năm, thì phải thiết lập 7 tháng Nhuận), mà vấn đề tháng Nhuận lại tạo thành những phiền nhiễu ghê gớm. Rốt cuộc thì người sinh vào tháng Nhuận thì phải tính là thuộc về cái tháng trước đó hay thuộc về tháng sau? Mặc dù giới Tử Vi Đẩu Số vẫn dùng cách phổ biến là lấy cái ngày 15 của tháng Nhuận để làm điểm gianh giới, trước ngày 15 thì tính toán theo cái tháng trước đó, còn sau ngày 15 thì tính toán theo cái tháng sau đó. Nhưng xét cho cùng thì vẫn thấy mỗi bố nói một phách, chưa có ông nào đưa ra một bộ lý do giải thích cho người khác hoàn toàn tín phục, chỉ có thể từ quy tắc những luận đoán những sự việc đã xảy ra trong quá khứ để đưa ra “khả năng”. Nếu như vấn đề Lịch Pháp không có được định nghĩa cho rõ ràng, thì trải qua năm này tháng nọ sẽ dần tích lũy sai số, mỗi năm sẽ lớn dần lên. Như vậy thì môn Tử Vi Đẩu Số sẽ giống như cái gò cát chảy vậy, dần dà sẽ bị vùi chôn trong dòng chảy của thời gian.

Trên cơ sở của số mệnh là từ 3 yếu tố “Không gian, Thời gian, Sự kiện” cấu thành, cái kết cấu của những yếu tố cấu thành lá số và phép luận đoán mệnh vận, đồng thời đem chúng nạp vào thuật giải toán (trên máy tính) thì mới chỉ có thể thực hiện với các thừa số phép toán của Tử Vi Đẩu Số. Còn bản chất của quy tắc an sao, đến nay vẫn là bí ẩn? Vì sao tinh hệ Thiên Phủ và tinh hệ Tử Vi đi theo các chiều thuận nghịch? Quy tắc khởi Ngũ Hổ Độn từ đâu mà sinh ra? Ngũ Hành Cục Số là được xác định theo quy ước như thế nào? Lúc sắp xếp các tinh tú, vì sao lại phải bỏ trống 1 ô hay nhảy cách 2 ô,… đều là những đề tài lớn có thể nghiên cứu. Người viết tin rằng, những bí mật hình thành môn Tử Vi Đẩu Số vừa nói trên, nếu có thể khám phá ra được sự ảo diệu bên trong đó, thì cái độ chính xác tinh tế của Tử Vi Đẩu Số sẽ không còn là điều khó khăn gì nữa.

Người viết tin rằng dùng những tri thức hiện đại thì sẽ càng phong phú đa dạng hơn so với thời xưa. Công cụ hỗ trợ như máy tính cũng ngày càng tối tân, nên cũng có thể hóa giải bí ẩn bên trong đó, có thể hiểu được nguyên lý ở bên trong đó, liền có thể cải tiến khiếm khuyết hiện nay, hoặc là cũng có thể phát triển thành ra một bộ môn học thuật dự đoán mệnh vận cá nhân chính xác hơn. Thời đại hiện nay cũng có rất nhiều người chê Tử Vi Đẩu Số, nhưng chưa bao giờ thấy có 1 hệ thống luận đoán mệnh vận nào chính xác hơn so với môn này của người xưa. Những mấu chốt ở trong đó rất có giá trị cho mọi người suy xét!

Như thế nào gọi là Khoa Học?

Khoa Học chính là loài Người vận dụng trí tuệ nghiên cứu Thiên Nhiên để mà thu được sự tích lũy kinh nghiệm, diễn hóa thành các môn học vấn như: Hóa Học, Vật Lý, Thống Kê,… đó chính là có Trí Tuệ trước mới có Khoa Học. Đối với vạn sự vạn vật trong thế giới Tự Nhiên đều tồn tại những nghi vấn thắc mắc, liền tiến vào mà nghiên cứu thăm dò, mới phát minh ra các loại sự vật. Mà cũng chẳng phải là ngay lúc đầu loài người đã có tri thức dùng để phân loại vạn sự vạn vật, chỉ định là cái nào có ích thì phát triển, cái nào vô ích thì tiêu diệt. Trên thực tế cũng chứng minh, có rất nhiều phát minh có ích cho loài người lại đều là những sự vật tưởng chừng vô ích mà tìm ra. Thí dụ như, con đỉa đã từng bị “nhìn là thấy ghét, hận không diệt tuyệt được cái giống trùng hút máu này”, nhưng từ trên người nó lại điều chế được thuốc chống đông máu, trở thành phương thuốc trị liệu các bệnh về mạch máu.

Cho nên, lấy lập trường của Khoa Học, thì bất luận là nghiên cứu thăm dò những sự vật mà chưa biết thì đều là có giá trị và phải khích lệ. Dự đoán tương lai chưa biết của con người cũng là một hạng đề tài nghiên cứu mang tính thách thức to lớn. Dự đoán những tình huống kinh tế khởi sắc, thì áp dụng những quan niệm của kinh tế học. Dự đoán khí tượng là từ quan sát tầng mây, sự dịch chuyển của khối không khí để mà luận đoán. Những môn học thuật này, đối với việc cải thiện cuộc sống nhân loại đã phát huy được những tác dụng rất lớn. Nếu như mấy môn ấy ở giai đoạn manh nha ban đầu mà bị cho là mê tín rồi ngừng không phát triển nghiên cứu, thì ngày hôm nay cũng sẽ không có “Dự báo Khí Tượng” hay “Dự báo Kinh Tế”.

Thanked by 4 Members:

#52 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29120 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 29/03/2019 - 22:44

Cho nên, hy vọng các vị đều có thể dùng cái tâm thái “Tham thảo” và “cầu tri’’ (Nghiên cứu thảo luận & Tìm tòi học hỏi) để nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số. Lúc đối mặt với vấn đề thường đem “5W1H” để tham khảo (QNB chú: có lẽ ám chỉ Tử Vi Đẩu Số), nhưng đừng quá cả tin trong mọi chuyện hoặc là phủ định mọi chuyện, giữ được cái tâm thái kiểu này, mới có thể khiến cho mỗi một sự vật thu được sự phát triển Chân-Thiện-Mỹ, nếu không thì rất có khả năng là những tri thức vừa mới manh nha hình thành đã phải chết yểu, đây chính là sự tổn thất của loài người về sự tìm tòi nghiên cứu những cái chưa biết.

Tôi tin rằng những nghiên cứu khoa học của thế kỷ 21 sẽ tăng cường nghiên cứu về thế giới của “Con Người”, nhân loại đã từng tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho khoa học vật chất, nhưng đối với “Con Người” thì lại hiểu quá ít. Viện Khoa Học Trung Ương Trung Cộng (QNB chú: gọi là “Trung cộng” để tác giả ám chỉ Trung Quốc đại lục) đã đạt được những thành tự to lớn trên các phương diện hành vi dự đoán, như Công năng Đặc dị (khả năng siêu đẳng), Ý thức truyền cảm (ngoại cảm). Tôi đã từng xem trên báo chí thấy qua một bài báo có đại ý như sau:

Tại Thượng Hải đã đem những văn kiện và hình ảnh, rồi lợi dụng người có năng lực ngoại cảm để truyền đi, tại Bắc Kinh cũng có người có năng lực như vậy tiếp nhận, cho dù bọn họ đều cùng không hiểu được nghĩa của những chữ viết trên đó (tiếng Nga), nhưng mà cùng không cần phải sử dụng đến máy vô tuyến điện hoặc máy telex mà có được sự Truyền Phát – Thu Nhận chính xác như dùng máy móc.

Ở trong nước (QNB chú: tức ám chỉ Đài Loan) cũng có cơ quan chuyên môn nghiên cứu những người có công năng đặc dị hoặc siêu năng lực. Loài người vốn có ý thức về siêu năng lực đã được chứng thực, cũng đã được giới khoa học chú trọng đầu tư nghiên cứu, không còn coi là những hiện tượng vô lý hoang đường, loạn thần quái lực, mà trước kia bị coi là mê tín hoặc thần bí. Tương lai đúng là một chủ đề nghiên cứu lôi cuốn hấp dẫn, chỉ cần bạn có đủ trí tuệ hiểu biết tương lai thì bạn có thể trở thành người dẫn đường cho các nghiên cứu khoa học tương lai.

Cổ nhân nói rất đúng “dục cùng thiên lý mục, cánh thượng nhất tằng lâu” (QNB chú: muốn nhìn xa vạn dặm, bước lên một tầng lầu), chứ không phải kêu ngươi chặt bỏ đi tất cả những sự vật che chắn tầm nhìn. Cái nguyên do vĩ đại của vũ trụ chính là ở chỗ nó có thể bao quát đồng thời vạn sự vạn vật, và có đủ không gian cho mọi vật đều được phát triển. Còn kết tinh của trí tuệ loài người trong ngàn năm, đối với cái “biết” về vũ trụ vẫn chỉ như 1 giọt nước trong biển xanh. Nhìn vào quỹ đạo diễn biến của lịch sử, cái triều đại mà có thể dung hợp được các chủng loại văn hóa, nhất định đó là triều đại giàu mạnh. Như thời hoàng kim lúc ban đầu của nhà Đường, ngược lại triều Thanh tự coi mình là Thiên quốc, coi các nước Âu Mỹ đều là man di, bài xích các sự vật phương tây. Vì vậy Thanh triều những năm cuối cùng suy yếu uể oải, trở thành đối tượng cho các nước mạnh đến xâm lược lăng nhục. Hà cớ gì lại không để cho chúng ta rộng mở tấm lòng, tiếp nạp vạn sự vạn vật, nghiên cứu cái đạo lý ở bên trong đó, tìm tòi nghiên cứu những bí ẩn chưa có lời giải đáp?

Người viết rất tin rằng, thành công thuộc về những người “Ta tin, nên ta sẽ thấy” (I believe, I will see). Từ cổ chí kim, những nhà thám hiểm, khoa học gia, sáng tác giả, nhà phát minh, đều là từ trên đường của “sự vật chưa từng có” để tìm ra những thứ mới mẻ. Họ có thể chăm chỉ siêng năng, kiên nhẫn một mình đi trên con đường dài đằng đẵng khai phá sáng tạo không ngừng. Điểm tựa của họ chính là lòng tin kiên định “Ta tin, nên ta sẽ thấy”, cho nên có thể tạo thành lịch sử lưu danh muôn thuở. Ngày hôm nay, chúng ta mới có thể hưởng thụ thành quả sự vật được họ phát minh ra, như: Trương Khiên, Thái Luân, Ca-Luân-Bố (Columbus), Ái-Nhân-Tư-Thản (Albert Einstein), Ái-Địch-Sinh (Edison), đây đều là những nhân vật có tính sáng tạo siêu quần, có những cống hiến vĩ đại tạo ra nền móng hạnh phúc đối với toàn nhân loại.

Còn những ông mà “Ta thấy, nên ta mới tin” (I see, therefore I believe) thì vĩnh viễn chỉ có thể làm “người bám gót” của những người “Ta tin, nên ta sẽ thấy” để mà hưởng thụ thành quả những người sáng tạo ra.

Cho nên hy vọng xem xong cuốn sách này, ngài cũng có thể thành một người “Ta tin, nên ta sẽ thấy”, ở trong lĩnh vực nghiên cứu mà mình có năng lực, trở thành một “người khai sáng” đầu ngành.

Cuối cùng, thay cho lời kết, xin trịnh trọng tặng các độc giả của cuốn sách này:
“Tin vào Số Mệnh, chẳng bằng không cần biết về Số Mệnh, chỉ có “sáng tạo” mới có thể đột phá được những ràng buộc vận mệnh”.

--- HẾT ---


QNB xin trân trọng cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và đồng hành cùng topic này.

Link download file cả cuốn sách:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#53 coluong70

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 381 Bài viết:
  • 665 thanks

Gửi vào 30/03/2019 - 09:27

5w1H: trong media, là các yếu tố Ai/who, cái gì/what, khi nào/when, ở đâu/where, tại sao/why, như thế nào/hơ.

Thanked by 2 Members:

#54 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 30/03/2019 - 10:04

Gửi Quách Ngọc Bội và nhóm dịch Thiên Hỏa Đồng Nhân:

Tôi rất cám ơn các vị đã trình làng 1 tác phẩm rất hay và rất cần thiết. Chỉ xét về mặt hình thức và ngữ pháp thì người dịch đã làm chủ được ngôn ngữ Việt Nam khi chuyển dịch làm cho tôi đọc mà cứ tưởng đây là ... tôi viết (hihi).

Các thứ này rất là kinh điển và sâu thấu, cần phải có nhiều thời gian nghiên cứu và suy ngẩm.

Dĩ nhiên tôi không đồng ý một đôi chỗ vì cho rằng tác giả hyping (giật gân) cho xôm tụ, tức tôn xưng môn toán số thần diệu này như là cặp mắt kính soi thấu các thứ chứ không bàn luận đến những trường hợp nan giải như anh em sinh đôi người còn người mất, hay là người này ứng việc này còn người kia ứng việc kia .

Hay giỏi tới đâu cũng có người chỉ trích -- làm cái gì cũng không làm hài lòng người ta .

Đây là 1 cuốn sách đáng để đầu giường vừa đọc, vừa ghi nhớ. Chắc luyện công chừng 10 năm hi vọng các bạn trẻ mau sớm thành đạt xiển dương môn huyền học cao siêu nhưng rất là bí mật làm rối trí rất nhiều người trong đó có tôi xem như chỉ tán thưởng chứ không mong trở thành đệ nhất kỳ nhân của Tử Vi Mệnh Vận học.

Namaste (Nghiên đầu chào bái phục -- I bow before you)

HC






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |