←  Vài Dòng Tản Mạn...

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Nghĩ về gia đình

neomax's Photo neomax 17/10/2019

Lục lọi lại các bài viết ngày trước, chợt tìm lại được một stt tôi viết về gia đình, xin chia sẻ với các bạn trên mạng tuvilyso.org.


Gia đình là nơi thật sự quan tâm tới chúng ta nhiều nhất, không phải là một cô gái tôi yêu, cũng không phải một cô gái yêu tôi, không phải một người bạn, mặc dù có thể tình cảm một người bạn dành cho bạn cũng là rất nhiều, mà là gia đình, một tình yêu vô điều kiện, một tình yêu thật sự và thiêng liêng, xứng đáng thiêng liêng hơn bất cứ cái tình cảm trai gái nào. Ước mơ có thể quan trọng, hoài bão có thể quan trọng, sự tự do có thể quan trọng, nhưng tất cả hết thảy đều sẽ trở nên bé nhỏ đối với gia đình. Tôi có thể sống mà không có ước mơ, có thể sống không có hoài bão (dù đó là cuộc sống lay lắt), có thể sống không tự do, nhưng nếu mất gia đình, tôi sẽ mất đi một nửa linh hồn mình, mất đi một nửa dòng máu chảy trong huyết quản mình, mất đi một nửa thế giới, và thế giới này hình tròn, nghĩa là khi mất đi một nửa, nó chẳng còn là thế giới nữa.
Trích dẫn

mya's Photo mya 17/10/2019

Tôi mất một khoảng thời gian khá lâu mới nhận ra gia đình là tất cả những gì tôi có, ba mẹ em trai và bà của tôi, là nơi luôn chân thành bảo vệ tôi và là nơi tôi muốn bảo vệ.
Trích dẫn