Lê Bá Khánh Trình
CaspianPrince 25/07/2021
Haminhdu, on 24/07/2021 - 22:40, said:
Ui, theo cháu, bác Khánh Trình 1000 lần giỏi hơn ông Châu bác ạ. Theo cháu biết bác Khánh Trình lựa chọn con đường dạy học, dạy rất tâm huyết và những học trò đó toàn những lứa rất là giỏi, toàn trường chuyên lớp chọn ở TP H.C.M, tương lai cống hiến rất lớn. Cháu thấy bác ấy lựa chọn rất đúng, và cháu cảm thấy bác Trình ngoài giỏi ra, đạo đức cũng được trau dồi rất tốt.
Riêng cháu thấy, người có đạo đức, có tài năng để cống hiến và cống hiến vô tư là vô cùng đáng quý. Còn ông Châu, thôi ������ cháu không dám ý kiến nhiều. Phúc phần ai nấy hưởng vậy.
Riêng cháu thấy, người có đạo đức, có tài năng để cống hiến và cống hiến vô tư là vô cùng đáng quý. Còn ông Châu, thôi ������ cháu không dám ý kiến nhiều. Phúc phần ai nấy hưởng vậy.
Sai lầm của ông Khánh Trình là chọn ở lại Việt Nam. Bạn thân đồng khóa của ông ấy (thầy dạy thêm toán trung học của tôi) cũng đồng ý với nhận định này.
T.AO, on 24/07/2021 - 22:58, said:
nói như bác cũng đúng
tùy điều kiện mỗi ng mà phát triển
nhưng với cháu nếu so về nbc vs lbkt cháu vẫn thích lbkt hơn , vẫn thấy lbkt giỏi hơn
ở vn lbkt có nhiều đóng góp cho nền toán học ra lò nhiều học trò còn nbc nổi tiếng nhờ giải chứ đã đóng góp gì đâu
nbc sau bn năm nhận giải đã đào tạo học trò nào ra lò chưa , đã đưa học trò nào đi thi imo chưa
tùy điều kiện mỗi ng mà phát triển
nhưng với cháu nếu so về nbc vs lbkt cháu vẫn thích lbkt hơn , vẫn thấy lbkt giỏi hơn
ở vn lbkt có nhiều đóng góp cho nền toán học ra lò nhiều học trò còn nbc nổi tiếng nhờ giải chứ đã đóng góp gì đâu
nbc sau bn năm nhận giải đã đào tạo học trò nào ra lò chưa , đã đưa học trò nào đi thi imo chưa
Nhận định này cũng mang hơi hướng chuộng/xem trọng giá trị của giải quốc tế hơn đóng góp nghiên cứu khoa học.
Theo đánh giá của cá nhân tôi, ông LBKT không có đóng góp thực tế và có giá trị nào đối với nền giáo dục Việt Nam. Ông ấy chỉ mang lại vinh quang hư rỗng cho một số lượng ít ỏi học sinh trong lò luyện gà của Việt Nam.
Edited by CaspianPrince, 25/07/2021 - 08:30.
CaspianPrince 25/07/2021
T.AO, on 24/07/2021 - 23:03, said:
và quan trọng nè , nbc đúng là giáo sư nhưng đc bộ GDĐT công nhận là giáo sư theo diện đặc cách theo giải chứ ko phải xét theo quy định
Cũng nói luôn là người làm khoa học chân chính (làm nghiên cứu thật, xuất bản nghiên cứu thường xuyên), họ biết và sẽ coi trọng chức danh giáo sư đại học nước ngoài cho hơn là cái "học hàm giáo sư" mà CQ trong nước xét cho. Bên nước ngoài đa phần là địa vị tương xứng với năng lực và kỹ nghệ ~ meritocracy, ở trong nước đa phần là địa vị tương xứng với quan hệ (tình/tiền) ~ nepotism.
khangbo12345 25/07/2021
Nhân lúc các bác bàn về thầy LBKT thầy cháu cũng xin được chia sẻ trải nghiệm cá nhân của chính mình với thầy.
Vì cháu học một trong những trường top của thành phố nên may mắn được học lớp 11 và "training" 3 tháng trong Đội tuyển 10 người để chuẩn bị cho kỳ thi HSG Quốc Gia môn Toán. Mảng chuyên môn của thầy là Hình Học (Geometry) và với cháu, thầy là một "quái kiệt" trong mảng này.
Vì thầy thuộc thế hệ trước, nên phần vẽ hình trên bảng là hoàn toàn bằng tay: vẽ hình tròn chỉ dùng phấn và giẻ lau bảng, tâm của đường tròn ngoại tiếp được xác định ngay bằng 1 chấm duy nhất, vẽ đường thẳng không dùng thước... Các bài toán của thầy tập trung vào suy luận logic, và luôn có cách giải đẹp dựa vào hình học thuần túy. Học với thầy, tụi cháu được đẩy lên một trình độ cao hơn, đó là có thể giải bài chỉ bằng vẽ tay (có khi không cần vẽ) tức là phải dựa hoàn toàn vào các dữ kiện và tư duy logic chứ không phải vẽ bừa và mò mẫm. Tương truyền các thế hệ trước của trường dù đoạt HCV, HCB IMO thì vẫn còn bí bài của thầy. Nhờ thầy mà Hình Học luôn là thế mạnh của trường cháu trong các kì thi HSG.
Về tiếp xúc con người thì thầy là một người nghiêm túc trong công việc, giản dị, dễ bắt chuyện, giao tiếp với thầy luôn có cảm giác thầy đang sống trong một thế giới riêng. Thầy hay liên hệ các bài toán với triết lý của cuộc sống, hay pha trò nhưng học sinh lâu lâu mới cười.
Vì không được đi thi TST để chọn đội tuyển IMO, nên trải nghiệm của cháu chỉ có thế. Trải nghiệm quý báu và vinh dự nhất của tuổi học sinh chắc là được học với thầy.
Vì cháu học một trong những trường top của thành phố nên may mắn được học lớp 11 và "training" 3 tháng trong Đội tuyển 10 người để chuẩn bị cho kỳ thi HSG Quốc Gia môn Toán. Mảng chuyên môn của thầy là Hình Học (Geometry) và với cháu, thầy là một "quái kiệt" trong mảng này.
Vì thầy thuộc thế hệ trước, nên phần vẽ hình trên bảng là hoàn toàn bằng tay: vẽ hình tròn chỉ dùng phấn và giẻ lau bảng, tâm của đường tròn ngoại tiếp được xác định ngay bằng 1 chấm duy nhất, vẽ đường thẳng không dùng thước... Các bài toán của thầy tập trung vào suy luận logic, và luôn có cách giải đẹp dựa vào hình học thuần túy. Học với thầy, tụi cháu được đẩy lên một trình độ cao hơn, đó là có thể giải bài chỉ bằng vẽ tay (có khi không cần vẽ) tức là phải dựa hoàn toàn vào các dữ kiện và tư duy logic chứ không phải vẽ bừa và mò mẫm. Tương truyền các thế hệ trước của trường dù đoạt HCV, HCB IMO thì vẫn còn bí bài của thầy. Nhờ thầy mà Hình Học luôn là thế mạnh của trường cháu trong các kì thi HSG.
Về tiếp xúc con người thì thầy là một người nghiêm túc trong công việc, giản dị, dễ bắt chuyện, giao tiếp với thầy luôn có cảm giác thầy đang sống trong một thế giới riêng. Thầy hay liên hệ các bài toán với triết lý của cuộc sống, hay pha trò nhưng học sinh lâu lâu mới cười.
Vì không được đi thi TST để chọn đội tuyển IMO, nên trải nghiệm của cháu chỉ có thế. Trải nghiệm quý báu và vinh dự nhất của tuổi học sinh chắc là được học với thầy.
phonghue 25/07/2021
Mình đọc trên wikipedia có đầy đủ thành tích của 2 người nổi tiếng: TS: Lê Bá KHánh Trình và GS Ngô Bảo CHâu,
- GS: NGÔ BẢO CHÂU:
"Ông đã hai lần đoạt huy chương vàng tại năm và năm , và cũng là người Việt Nam đầu tiên giành 2 huy chương vàng .
Năm 2004, ông được trao tặng của cùng với Giáo sư vì đã chứng minh được . Năm , khi được 33 tuổi, Ngô Bảo Châu được nhà nước Việt Nam phong đặc cách hàm giáo sư.
Cuối năm , công trình Bổ đề cơ bản cho các đại số Lie của ông đã được bình chọn là một trong 10 phát minh khoa học tiêu biểu của năm 2009.
Với các công trình khoa học của mình, Giáo sư Ngô Bảo Châu được mời đọc báo cáo trong phiên họp toàn thể của Hội nghị toán học thế giới 2010 tổ chức ở Ấn Độ vào ngày năm 2010. Tại lễ khai mạc, giáo sư đã được tặng thưởng .
Ngày 29 tháng 8 năm 2010, một buổi lễ chào mừng ông nhận giải Fields đã được tổ chức tại TT Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.
Nhằm khuyến khích nền khoa học nước nhà, đã trao tặng Ngô Bảo Châu một căn hộ công vụ trị giá 12 tỷ ở , Hà Nội. Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc nhận căn hộ nhưng ông khẳng định giải thưởng này là xứng đáng, và đã nhận căn nhà 160 này đầu tháng 11 năm 2010. Trước đó, ngày /2010, Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội (trong chương trình Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của thành phố) đã lựa chọn thêm Ngô Bảo Châu vào danh sách Công dân Thủ đô ưu tú lần thứ nhất, năm 2010.
Tháng 4 năm 2011, Tổng thống Pháp quyết định trao tặng ông của nhà nước Pháp và ông đã chính thức sang Pháp nhận giải này vào ngày 27 tháng 1 năm 2012 tại . Một tháng sau, Ngô Bảo Châu cùng với năm người khác đã được Viện Đại học Chicago trao tặng danh hiệu giáo sư đã có những thành tựu xuất sắc (distinguished service professorships).
Năm 2012, ông được bầu làm Ủy viên danh dự (Honorary Fellow) của .
Ngày 12 tháng 12 năm 2018, ông được trao Giải thưởng toán học Maurice Audin tại Viện nghiên cứu Henri Poincaré, Paris, Pháp.
Ngày 2 tháng 7 năm 2021, ông được bầu làm Thành viên danh dự (Honorary Member) của Hội Toán học Luân Đôn. Nguồn Wikipedia
2. TS LÊ BÁ KHÁNH TRÌNH
Lê Bá Khánh Trình (sinh năm ) là một trong 5 học sinh được chọn tham gia ở năm , khi đó ông là học sinh tại lớp chuyên toán trường . Ông đã đoạt giải nhất với số điểm 40/42 đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này, và là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán Quốc tế tính đến nay. Lê Bá Khánh Trình được mệnh danh là "cậu bé vàng của toán học Việt Nam".
Sau kỳ thi trên, ông theo học tại khoa Toán trường ở . Ông đã được Giáo sư, Viện sĩ Andrei Aleksandrovich Gonchar hướng dẫn làm luận văn tốt nghiệp và sau đó làm (Кандидат наук hay PhD). Ông có viết một số công trình toán học sau
Trở về Việt Nam, ông công tác tại - cho đến nay . Tuy nhiên ông chỉ tham gia giảng dạy mà không tiếp tục các hoạt động nghiên cứu Toán học.
Hiện nay, ông phụ trách đào tạo học sinh đội tuyển toán của . Năm ông là trưởng đoàn học sinh giỏi toán Việt Nam đi thi IMO 46 tại . Năm 2013, ông tiếp tục là trưởng đoàn Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế (IMO-International Mathematics Olympiad) lần thứ 54 từ ngày 18-28.7 tại Santa Marta (Colombia) đã giành về 6 huy chương, với 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Và nhiều năm liên tiếp ông có đóng góp to lớn trong việc giảng dạy cho những học sinh được chọn để đi thi Olympic toán quốc tế. Nguồn Wikipedia
- GS: NGÔ BẢO CHÂU:
"Ông đã hai lần đoạt huy chương vàng tại năm và năm , và cũng là người Việt Nam đầu tiên giành 2 huy chương vàng .
Năm 2004, ông được trao tặng của cùng với Giáo sư vì đã chứng minh được . Năm , khi được 33 tuổi, Ngô Bảo Châu được nhà nước Việt Nam phong đặc cách hàm giáo sư.
Cuối năm , công trình Bổ đề cơ bản cho các đại số Lie của ông đã được bình chọn là một trong 10 phát minh khoa học tiêu biểu của năm 2009.
Với các công trình khoa học của mình, Giáo sư Ngô Bảo Châu được mời đọc báo cáo trong phiên họp toàn thể của Hội nghị toán học thế giới 2010 tổ chức ở Ấn Độ vào ngày năm 2010. Tại lễ khai mạc, giáo sư đã được tặng thưởng .
Ngày 29 tháng 8 năm 2010, một buổi lễ chào mừng ông nhận giải Fields đã được tổ chức tại TT Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội.
Nhằm khuyến khích nền khoa học nước nhà, đã trao tặng Ngô Bảo Châu một căn hộ công vụ trị giá 12 tỷ ở , Hà Nội. Mặc dù có nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc nhận căn hộ nhưng ông khẳng định giải thưởng này là xứng đáng, và đã nhận căn nhà 160 này đầu tháng 11 năm 2010. Trước đó, ngày /2010, Hội đồng Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội (trong chương trình Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015 của thành phố) đã lựa chọn thêm Ngô Bảo Châu vào danh sách Công dân Thủ đô ưu tú lần thứ nhất, năm 2010.
Tháng 4 năm 2011, Tổng thống Pháp quyết định trao tặng ông của nhà nước Pháp và ông đã chính thức sang Pháp nhận giải này vào ngày 27 tháng 1 năm 2012 tại . Một tháng sau, Ngô Bảo Châu cùng với năm người khác đã được Viện Đại học Chicago trao tặng danh hiệu giáo sư đã có những thành tựu xuất sắc (distinguished service professorships).
Năm 2012, ông được bầu làm Ủy viên danh dự (Honorary Fellow) của .
Ngày 12 tháng 12 năm 2018, ông được trao Giải thưởng toán học Maurice Audin tại Viện nghiên cứu Henri Poincaré, Paris, Pháp.
Ngày 2 tháng 7 năm 2021, ông được bầu làm Thành viên danh dự (Honorary Member) của Hội Toán học Luân Đôn. Nguồn Wikipedia
2. TS LÊ BÁ KHÁNH TRÌNH
Lê Bá Khánh Trình (sinh năm ) là một trong 5 học sinh được chọn tham gia ở năm , khi đó ông là học sinh tại lớp chuyên toán trường . Ông đã đoạt giải nhất với số điểm 40/42 đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này, và là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán Quốc tế tính đến nay. Lê Bá Khánh Trình được mệnh danh là "cậu bé vàng của toán học Việt Nam".
Sau kỳ thi trên, ông theo học tại khoa Toán trường ở . Ông đã được Giáo sư, Viện sĩ Andrei Aleksandrovich Gonchar hướng dẫn làm luận văn tốt nghiệp và sau đó làm (Кандидат наук hay PhD). Ông có viết một số công trình toán học sau
- Le Ba Khanh Trinh,
- Le Ba Khanh Trinh. . Vestnik Moskov. Univ. Ser. I Mat. Mekh. 1987, no. 3, 50–53, 111.
Trở về Việt Nam, ông công tác tại - cho đến nay . Tuy nhiên ông chỉ tham gia giảng dạy mà không tiếp tục các hoạt động nghiên cứu Toán học.
Hiện nay, ông phụ trách đào tạo học sinh đội tuyển toán của . Năm ông là trưởng đoàn học sinh giỏi toán Việt Nam đi thi IMO 46 tại . Năm 2013, ông tiếp tục là trưởng đoàn Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế (IMO-International Mathematics Olympiad) lần thứ 54 từ ngày 18-28.7 tại Santa Marta (Colombia) đã giành về 6 huy chương, với 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Và nhiều năm liên tiếp ông có đóng góp to lớn trong việc giảng dạy cho những học sinh được chọn để đi thi Olympic toán quốc tế. Nguồn Wikipedia
Haminhdu 25/07/2021
Thôi, thấy tranh luận này không có kết quả. Chào các bác cháu lượn đây.
Thôi, thấy tranh luận này không có kết quả. Chào các bác cháu lượn đây.
Thôi, thấy tranh luận này không có kết quả. Chào các bác cháu lượn đây.
ThienKhanh 25/07/2021
Thầy Trình rất giỏi, nhớ hồi đó các bạn chuyên Toán mỗi khi nhắc tới thầy là mắt sáng rỡ. Mãi sau này học trò mình được học với thầy Trình cũng nhắc tới thầy bằng giọng ngưỡng mộ. Thầy Trình không dạy mình vì mình không học chuyên toán, nhưng nghe phong thanh các thầy cô nói thầy cũng bị chèn ép kha khá. Chỉ mỗi việc thầy Trình và GS Châu được công nhận ở tầm quốc tế mà chịu về VN là đã đóng góp cho VN rồi đó. Nhiều thế hệ học trò NK vẫn dõi theo bước chân thầy. Gần nhất nghe nói thầy có chân trong ban tổ chức các kì thi toán và luyện toán để thi chứng chỉ quốc tế cũng vui cho thầy. Ít ra về mặt kinh tế thầy cũng thong thả, vậy cũng không phải nhìn sắc mặt ai.
Edited by ThienKhanh, 25/07/2021 - 10:28.
Edited by ThienKhanh, 25/07/2021 - 10:28.
khangbo12345 25/07/2021
ThienKhanh, on 25/07/2021 - 10:26, said:
Thầy Trình rất giỏi, nhớ hồi đó các bạn chuyên Toán mỗi khi nhắc tới thầy là mắt sáng rỡ. Mãi sau này học trò mình được học với thầy Trình cũng nhắc tới thầy bằng giọng ngưỡng mộ. Thầy Trình không dạy mình vì mình không học chuyên toán, nhưng nghe phong thanh các thầy cô nói thầy cũng bị chèn ép kha khá. Chỉ mỗi việc thầy Trình và GS Châu được công nhận ở tầm quốc tế mà chịu về VN là đã đóng góp cho VN rồi đó. Nhiều thế hệ học trò NK vẫn dõi theo bước chân thầy. Gần nhất nghe nói thầy có chân trong ban tổ chức các kì thi toán và luyện toán để thi chứng chỉ quốc tế cũng vui cho thầy. Ít ra về mặt kinh tế thầy cũng thong thả, vậy cũng không phải nhìn sắc mặt ai.
Nghe anh ThienKhanh chia sẻ thì có vẻ anh cũng là một cựu học sinh NK ??
Em cũng như vậy, ngày đậu vào Chuyên Toán thì đã mong đến ngày được học với thầy. Kể cả bây giờ, năm nào nghe tin đoàn IMO của Việt Nam đi thi thì mọi kỷ niệm lại ùa về, lại lấy giấy bút giải câu hình trong niềm vui sướng
Edited by khangbo12345, 25/07/2021 - 13:55.
Heorungthaomai 25/07/2021
khangbo12345, on 25/07/2021 - 08:58, said:
Nhân lúc các bác bàn về thầy LBKT thầy cháu cũng xin được chia sẻ trải nghiệm cá nhân của chính mình với thầy.
Vì cháu học một trong những trường top của thành phố nên may mắn được học lớp 11 và "training" 3 tháng trong Đội tuyển 10 người để chuẩn bị cho kỳ thi HSG Quốc Gia môn Toán. Mảng chuyên môn của thầy là Hình Học (Geometry) và với cháu, thầy là một "quái kiệt" trong mảng này.
Vì thầy thuộc thế hệ trước, nên phần vẽ hình trên bảng là hoàn toàn bằng tay: vẽ hình tròn chỉ dùng phấn và giẻ lau bảng, tâm của đường tròn ngoại tiếp được xác định ngay bằng 1 chấm duy nhất, vẽ đường thẳng không dùng thước... Các bài toán của thầy tập trung vào suy luận logic, và luôn có cách giải đẹp dựa vào hình học thuần túy. Học với thầy, tụi cháu được đẩy lên một trình độ cao hơn, đó là có thể giải bài chỉ bằng vẽ tay (có khi không cần vẽ) tức là phải dựa hoàn toàn vào các dữ kiện và tư duy logic chứ không phải vẽ bừa và mò mẫm. Tương truyền các thế hệ trước của trường dù đoạt HCV, HCB IMO thì vẫn còn bí bài của thầy. Nhờ thầy mà Hình Học luôn là thế mạnh của trường cháu trong các kì thi HSG.
Về tiếp xúc con người thì thầy là một người nghiêm túc trong công việc, giản dị, dễ bắt chuyện, giao tiếp với thầy luôn có cảm giác thầy đang sống trong một thế giới riêng. Thầy hay liên hệ các bài toán với triết lý của cuộc sống, hay pha trò nhưng học sinh lâu lâu mới cười.
Vì không được đi thi TST để chọn đội tuyển IMO, nên trải nghiệm của cháu chỉ có thế. Trải nghiệm quý báu và vinh dự nhất của tuổi học sinh chắc là được học với thầy.
Vì cháu học một trong những trường top của thành phố nên may mắn được học lớp 11 và "training" 3 tháng trong Đội tuyển 10 người để chuẩn bị cho kỳ thi HSG Quốc Gia môn Toán. Mảng chuyên môn của thầy là Hình Học (Geometry) và với cháu, thầy là một "quái kiệt" trong mảng này.
Vì thầy thuộc thế hệ trước, nên phần vẽ hình trên bảng là hoàn toàn bằng tay: vẽ hình tròn chỉ dùng phấn và giẻ lau bảng, tâm của đường tròn ngoại tiếp được xác định ngay bằng 1 chấm duy nhất, vẽ đường thẳng không dùng thước... Các bài toán của thầy tập trung vào suy luận logic, và luôn có cách giải đẹp dựa vào hình học thuần túy. Học với thầy, tụi cháu được đẩy lên một trình độ cao hơn, đó là có thể giải bài chỉ bằng vẽ tay (có khi không cần vẽ) tức là phải dựa hoàn toàn vào các dữ kiện và tư duy logic chứ không phải vẽ bừa và mò mẫm. Tương truyền các thế hệ trước của trường dù đoạt HCV, HCB IMO thì vẫn còn bí bài của thầy. Nhờ thầy mà Hình Học luôn là thế mạnh của trường cháu trong các kì thi HSG.
Về tiếp xúc con người thì thầy là một người nghiêm túc trong công việc, giản dị, dễ bắt chuyện, giao tiếp với thầy luôn có cảm giác thầy đang sống trong một thế giới riêng. Thầy hay liên hệ các bài toán với triết lý của cuộc sống, hay pha trò nhưng học sinh lâu lâu mới cười.
Vì không được đi thi TST để chọn đội tuyển IMO, nên trải nghiệm của cháu chỉ có thế. Trải nghiệm quý báu và vinh dự nhất của tuổi học sinh chắc là được học với thầy.
mình cũng đồng ý với bạn tuy mình ở bắc ko đc học , nhưng bạn mình học quốc học huế rồi học paris 6 đc thầy dạy
lớp toán trc của mình thời 2003 2005 cô dạy cũng nói thầy lbkt giỏi mà cô mình là học trò của gs grothendieck , 2004 gs nbc đc giải clay cô mình còn kể cho bọn mình ( mình nhớ rất rõ năm đó vì bạn mình mấy đứa đều thi imo )
bạn mình còn là học trò của elias stein nữa
mẹ mình đã từng nói với mình nếu con học đồng khánh chắc chắn sẽ phải đi học toán thầy lbkt mà mẹ mình cũng học toán kinh tế học kinh tế kế hoạch rồi bảo vệ tiến sĩ ở đức cũng toán nốt =))))
Edited by T.AO, 25/07/2021 - 14:17.
Heorungthaomai 25/07/2021
KinhHinh 25/07/2021
Haminhdu, on 24/07/2021 - 22:40, said:
Ui, theo cháu, bác Khánh Trình 1000 lần giỏi hơn ông Châu bác ạ. Theo cháu biết bác Khánh Trình lựa chọn con đường dạy học, dạy rất tâm huyết và những học trò đó toàn những lứa rất là giỏi, toàn trường chuyên lớp chọn ở TP H.C.M, tương lai cống hiến rất lớn. Cháu thấy bác ấy lựa chọn rất đúng, và cháu cảm thấy bác Trình ngoài giỏi ra, đạo đức cũng được trau dồi rất tốt.
Riêng cháu thấy, người có đạo đức, có tài năng để cống hiến và cống hiến vô tư là vô cùng đáng quý. Còn ông Châu, thôi ������ cháu không dám ý kiến nhiều. Phúc phần ai nấy hưởng vậy.
Riêng cháu thấy, người có đạo đức, có tài năng để cống hiến và cống hiến vô tư là vô cùng đáng quý. Còn ông Châu, thôi ������ cháu không dám ý kiến nhiều. Phúc phần ai nấy hưởng vậy.
Bạn dựa vào đâu mà so sánh được con số 1000 lần ? Bạn đánh giá cảm tính quá nên lượn là đúng rồi.
Edited by KinhHinh, 25/07/2021 - 17:42.
Heorungthaomai 25/07/2021
bạn ý ví von là như thế việc j phải bắt bẻ=)))))
Edited by T.AO, 25/07/2021 - 18:53.
Edited by T.AO, 25/07/2021 - 18:53.
mya 25/07/2021
KinhHinh, on 25/07/2021 - 17:32, said:
Bạn dựa vào đâu mà so sánh được con số 1000 lần ? Bạn đánh giá cảm tính quá nên lượn là đúng rồi.
Người ta đã viết rõ là "theo cháu", nghĩa là cảm nhận cá nhân, cả đoạn giải thích như thế còn gì, top này đa phần cũng nói lên cảm nhận đánh giá cuả riêng mình thôi, bạn ý cũng chưa nói gì quá đáng đến ông Châu cả.
Heorungthaomai 25/07/2021
mya cô hư quá , mẹ cô nói đúng cô là trẻ hư, cô ngủ muộn thức muộn dậy sớm , lại còn hay ăn mỳ tôm
Matday1506 25/07/2021
=)))) tưởng gì tôi cũng vẽ dc hình tròn bằng phấn và giẻ lau. Vẽ đường thẳng bằng tay ko luôn vì lười dùng thước =))))).
Nhưng mà nghe danh chú Trình lâu rồi, tên nghe cũng kêu. Chú Châu thì sau này mới nghe tên thấy giống tên con gái.
Nhưng mà nghe danh chú Trình lâu rồi, tên nghe cũng kêu. Chú Châu thì sau này mới nghe tên thấy giống tên con gái.