←  Giải Trí

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Quat dieu hoa khong len nuoc va cach sua chua

Hoamkt123's Photo Hoamkt123 19/10/2021

Quạt điều hòa ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp lượng gió mát cho không gian mở đối với các gia đình hiện đại ngày nay. Những lợi ích mà nó mang lại thì cực kỳ tuyệt vời đối với người sử dụng.
Cũng như các thiết bị gia dụng khác, khi sử dụng quạt điều hòa không thể tránh khỏi những hỏng hóc hay sự cố khiến quá trình làm mát bị gián đoạn và ngưng hoạt động. Một trong những sự cố thường hay gặp phải nhất là quạt điều hòa không lên nước.

Nơi chuyên trang về thiết bi gia dụng, đồ dùng gia đình. Cung cấp kiến thức hữu ích về cách sữa chữa, mẹo vặt để sử dụng sản phẩm một cách tối ưu nhất hay là cách lựa chọn thiết bị tốt nhất hiện nay.
Trích dẫn

FM_daubac's Photo FM_daubac 20/10/2021

Có lẽ người viết muốn nói đến quạt phun hơi nước. Việt Nam là xứ ẩm đã có nhiều hơi nước trong không khí rồi, không cần phải dùng loại quạt này, chỉ cần quạt máy thường là đã làm mát rồi. Nếu dùng quạt phun hơi nước chỉ làm tăng thêm độ ẩm trong không khí chẳng có lợi ích gì cả mà còn mang lại vài điều bất tiện như cơ thể bị rít rịt, nhà cửa dễ bị ẩm mốc..

Loại quạt này chỉ thích hợp cho những vùng mà khí hậu khô cằn, không có độ ẩm như những vùng sa mạc. Ở Việt Nam có thể sử dụng vào những ngày có luồng gió Lào (chỉ vài ngày trong một năm mà thôi).
Trích dẫn

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 20/10/2021

Ở Mỹ người ta sợ quạt mà xì ra hơi nước ra lắm vì hơi nước đọng vào vách tường mà vách tường ở Mỹ làm bằng carton giấy . Hơi nước đọng lâu ngày thành mốc . Mốc nầy có nấm độc . Bảo hiểm nhà sợ lắm không dám bảo hiểm vì không có cách gì tẩy xóa, chỉ trừ thay tấm khác . Thay tấm khác thì lây lan qua chuyện khác tốn tiến hơn .
Trích dẫn

Expander's Photo Expander 20/10/2021

Quạt phun hơi khác với quạt điều hòa.

- Quạt phun hơi thông thường dùng một tấm áp điện (PZT, BTO) có tác dụng làm nước ngay lập tức chuyển thành hơi và phun ra. Cũng tương tự như vậy có quạt phun sương, khi dòng nước với áp lực cao khi thoát ra sẽ ở dạng hạt nhỏ (droplets) và theo gió từ cánh quạt thổi ra ngoài. Loại này làm tăng độ ẩm không khí, làm mát tức thời nhưng có tác hại tới đồ điện hoặc kim loại trong nhà, nhất là khi nhiệt độ ngoài trời cao thì mang lại cảm giác bí bách.

- Quạt điều hòa dựa trên nguyên tắc làm mát tấm kim loại để phía sau cánh quạt bằng dòng nước chảy, khi đó không khí nóng được hút qua tấm kim loại sẽ được giảm nhiệt độ, sau đó dòng không khí mát sẽ được thổi ra ngoài bằng cánh quạt. Trong quá trình này, dòng nước được chảy liên tục qua tấm kim loại và sẽ nóng dần lên. Thông thường người ta hay để vài túi đá khô để giảm nhiệt cho nước. Nước cũng sẽ bay hơi nhưng chậm hơn và an toàn hơn so với quạt phun sương.
Sửa bởi Expander: 20/10/2021 - 09:41
Trích dẫn