Jump to content







Advertisements




7 dấu hiệu bạn đã bị nhiễm trùng phổi mà không biết


2 replies to this topic

#1

FM_daubac



 

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

 

Gửi vào 25/10/2021 - 12:37

7 dấu hiệu bạn đã bị nhiễm trùng phổi mà không biết
Nov 10, 2020

Respiratory Therapy Zone

Bạn có kết quả dương tính với Nhiễm trùng phổi mà không biết? Xem video này để tìm hiểu.

Dưới đây là những dấu hiệu cần tìm có thể cho thấy bạn đã bị nhiễm bệnh mà không nhận ra:

- Cơn ho sẽ không khỏi
Cơ chế ho là cách cơ thể bạn loại bỏ các hạt trong đường hô hấp. Trong hầu hết các trường hợp nhiễm trùng phổi, tình trạng viêm nhiễm và tích tụ chất nhầy xảy ra trong đường thở của phổi khiến bạn khó thở hơn. Cơ thể bạn kích hoạt phản ứng ho để loại bỏ các vật chất lạ trong phổi, cho phép bạn hít vào nhiều không khí hơn và thở thoải mái hơn.

- Sốt
Sốt có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng thường thấy nhất khi cơ thể đang chống lại nhiễm trùng. Nhiệt độ cơ thể trung bình là 98,6 ° F (37 ° C) nhưng nó có thể dao động một số, thường với nhiệt độ ấm hơn xảy ra vào cuối ngày. Nói chung, một số cá nhân sẽ có nhiệt độ cơ bản cao hơn những người khác, nhưng khi bị nhiễm trùng phổi, nhiệt độ có thể tăng lên đến 105 ° F (40,5 ° C).

- Yếu ớt và mệt mỏi
Suy nhược và mệt mỏi là hai trong số những dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng phổi. Đó là bởi vì, chống lại nhiễm trùng lấy năng lượng từ cơ thể của bạn mà bạn có thể gặp khó khăn trong sản xuất vì cơ thể bị bệnh. Bị sốt, chiến đấu với nhiễm trùng và cảm giác khó chịu chung chung có thể khiến bất cứ ai cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt.

- Khó thở
Khó thở là một triệu chứng xảy ra trong hầu hết các bệnh nhiễm trùng phổi và có thể vẫn còn sau khi các triệu chứng khác biến mất. Điều này có thể là do tình trạng viêm đã xảy ra trong đường dẫn khí của phổi. Khó thở có thể xảy ra khi thực hiện các hoạt động mà bạn thường có thể làm khá dễ dàng, chẳng hạn như đi bộ đến hộp thư hoặc đi lên cầu thang.

- Bạn đã trải qua một cơn cảm lạnh tồi tệ
Bởi vì các triệu chứng của vi rút cảm lạnh rất giống với vi rút cúm, một số chuyên gia y tế ban đầu rất khó phân biệt giữa hai loại vi rút này. Bất kể bệnh cúm và cảm lạnh thông thường đều có thể dẫn đến nhiễm trùng phổi. Nhiễm trùng do vi khuẩn cũng có thể xảy ra sau khi bị nhiễm siêu vi vì sự phá vỡ của vi khuẩn trong phổi.

- Rụng tóc
Theo Viện Da liễu, cơ thể mất từ 50-100 sợi tóc mỗi ngày. Trong trường hợp nhiễm trùng phổi, số lượng sợi bị mất đi mỗi ngày sẽ tăng lên. Telogen effluvium là tình trạng rụng tóc sau một trải nghiệm căng thẳng, giống như khi bị bệnh.

- Mất vị giác hoặc khứu giác
Nó có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng một tỷ lệ rất lớn những người có kết quả xét nghiệm dương tính với nhiễm trùng phổi sẽ bị mất vị giác và / hoặc khứu giác. Điều này là do một số loại vi rút có thể ảnh hưởng đến các tế bào khứu giác trong khoang mũi trên, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ngửi của bạn.

Những Dấu Hiệu Nhiễm Trùng Phổi Nếu Không Biết [Hướng Dẫn Đầy Đủ]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TỪ CHỐI Y TẾ
Y học và Trị liệu Hô hấp là những phương pháp thực hành liên tục thay đổi. Thông tin trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và giải trí. Để được tư vấn y tế, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có chuyên môn.









.

Thanked by 2 Members:

#2

FM_daubac



 

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

 

Gửi vào 25/10/2021 - 13:13

Nếu bạn muốn có một lá phổi khỏe mạnh, hãy làm điều này mỗi ngày trong 30 ngày
Mar 22, 2021

Respiratory Therapy Zone

Nếu bạn muốn có lá phổi khỏe mạnh, hãy xem video này để biết những điều bạn PHẢI làm để tăng cường hệ thống hô hấp của bạn.

Giải độc phổi [Hướng dẫn đầy đủ]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Có thể giải độc cho phổi của bạn không?
Một số đã tuyên bố rằng điều đó là không thể. Họ nói rằng một khi thiệt hại đã xãy ra, nó sẽ theo vĩnh viễn. Nhưng theo Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, vâng, có thể giải độc phổi của bạn và sửa chữa một số thiệt hại đã xảy ra từ những thói quen xấu như hút thuốc lá. Bạn có thể làm như sau:

1. Ngừng hút thuốc
Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất hóa học có tác động tiêu cực đến các mô phổi của bạn. Nó khiến chúng giảm kích thước, hình thành sắc tố đen và gây viêm.

2. Duy trì tư thế tốt Có thể bạn không nhận ra, nhưng việc chùng người và khom lưng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến phổi và theo thời gian, bạn sẽ cảm thấy khó thở hơn. Điều này có thể cảm thấy tự nhiên, nhưng theo thời gian, nó dẫn đến mệt mỏi, đau lưng và vâng, như tôi vừa đề cập: Phổi yếu hơn.

3. Tập thể dục thường xuyên
Làm như vậy buộc phổi phải hít thở nhiều hơn với tốc độ nhanh hơn bình thường. Tập thể dục thường xuyên sẽ củng cố cơ hoành có tác dụng đẩy chất độc ra khỏi phổi. Nó cũng làm tăng dung tích phổi và sẽ cải thiện chức năng phổi đáng kể theo thời gian.

4. Theo dõi chất lượng không khí bạn đang thở
Một yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi phụ thuộc vào chất lượng không khí mà bạn hít vào trong một khoảng thời gian. Các nhà máy công nghiệp và thậm chí những thứ như lái xe hơi có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng không khí địa phương trong khu vực của bạn.

5. Thực hiện các bài tập thở
Điều quan trọng cần biết là cơ hoành tự nhiên bắt đầu hoạt động kém hiệu quả hơn khi chúng ta già đi. Và đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hiện các bài tập thở thường xuyên để giữ cho cơ hoành luôn khỏe mạnh.

6. Bảo vệ bản thân khỏi nhiễm trùng đường hô hấp
Cảm lạnh có vẻ vô hại, nhưng thật không may, một số loại vi rút có thể nhanh chóng leo thang và gây nhiễm trùng có ảnh hưởng lâu dài. Điều này đặc biệt đúng đối với dân số lớn tuổi. Một vấn đề dễ giải quyết ở trẻ em và người trẻ tuổi có thể nghiêm trọng hơn nhiều đối với những người có phổi bị lão hóa.

7. Theo dõi mức độ bão hòa oxy của bạn
Khi bạn thở, không khí đi vào phổi và oxy được lấy trong huyết cầu tố [hemoglobin] của các tế bào hồng cầu để nó có thể được vận chuyển và phân phối đến các mô của cơ thể. Các cơ quan trong cơ thể con người cần một lượng oxy nhất định để hoạt động tốt.

8. Ngăn ngừa chất nhầy và đờm tích tụ
Chất nhầy là chất lót đường dẫn khí của phổi để bôi trơn, lọc và bảo vệ không cho vật lạ xâm nhập vào hệ hô hấp.

9. Sử dụng tinh dầu
Tinh dầu là một chất lỏng đậm đặc có chứa các hợp chất hóa học và các chất có nguồn gốc từ thực vật. Có một số loại thảo mộc mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho toàn bộ cơ thể mà còn cho cả phổi.

10. Ăn một chế độ ăn uống có lợi cho phổi Khi nói đến sức khỏe của phổi, hầu hết mọi người không nhận ra rằng chế độ ăn uống của bạn và các loại thực phẩm bạn tiêu thụ đóng một vai trò nào đó. Cũng giống như các mô khác của cơ thể, phổi cũng cần được nuôi dưỡng đầy đủ. Điều quan trọng là đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng vì đây là những chất cần thiết cho chức năng phổi khỏe mạnh.


TỪ CHỐI Y TẾ
Y học và Trị liệu Hô hấp là những phương pháp thực hành liên tục thay đổi. Thông tin trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và giải trí. Để được tư vấn y tế, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có chuyên môn.









.

Thanked by 2 Members:

#3

FM_daubac



 

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

 

Gửi vào 26/10/2021 - 02:33

10 loại thảo mộc hàng đầu cho sức khỏe phổi, làm sạch chất nhầy, COPD và tiêu diệt vi rút
Jan 21, 2021

Respiratory Therapy Zone

Làm thế nào bạn có thể sử dụng Thảo mộc có thể làm sạch chất nhầy từ phổi của bạn, tiêu diệt vi rút và chống lại nhiễm trùng? Xem video để tìm hiểu!


Các loại thảo mộc để làm sạch chất nhầy [Hướng dẫn đầy đủ]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1. Nhân sâm [人參]
Nó là một loại thảo mộc đã được sử dụng trong y học cổ truyền châu Á trong nhiều thế kỷ. Nhân sâm được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh, có tác dụng chống viêm rất tốt. Điều này không chỉ có lợi cho phổi của bạn mà còn tốt cho hầu hết các cơ quan và hệ thống của cơ thể con người.

2. Osha Root [奧沙根: Áo sa căn]
Rễ của loại thảo mộc này chứa một số thành phần có thể giúp tăng cường phổi và hệ hô hấp của bạn. Cụ thể, nó giúp tăng lưu thông máu đến phổi, do đó, giúp cải thiện quá trình oxy hóa trên toàn bộ cơ thể.

Những ví dụ bao gồm:
▪ Ho
▪ Đau họng
▪ Viêm phế quản
▪ Cảm lạnh thông thường

3. Bạch đàn [桉樹: án thụ]
Cây bạch đàn là nguồn cung cấp thức ăn cho động vật hoang dã trong nhiều thế kỷ, nhưng mãi về sau con người mới phát hiện ra những lợi ích sức khỏe tích cực của nó. Lá của cây bạch đàn có thể được chưng cất và pha loãng thành tinh dầu có thể được sử dụng cho mục đích y học như điều trị tắc nghẽn xoang, cảm lạnh thông thường, sốt và các bệnh đường hô hấp khác.

4. Quả cơm cháy [Elderberry -接骨木]
Bạn có thể đã nghe nói về cây này, và thậm chí có thể bạn đã thử nó tại một thời điểm nào đó bởi vì nó là một loại cây đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Lý do là, cơm cháy được biết đến với đặc tính kháng khuẩn [antimicrobial], kháng khuẩn [antibacterial] và kháng nấm [antifungal].

5. Xương cựa [Astragalus - 黃芪: Hoàng Kỳ] Loại thảo mộc này trở nên phổ biến trong y học Trung Quốc và được biết đến với các thành phần kháng khuẩn và chống viêm. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng rễ cây xương cựa có thể tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại nhiễm trùng và tăng phản ứng miễn dịch.

6. Horehound [苦味獵犬: Khổ vị liệp khuyển]
Lá horehound, có nguồn gốc từ họ bạc hà, thực sự là một thành phần phổ biến trong thuốc giảm ho và xi-rô ho. Đó là bởi vì các đặc tính tự nhiên của nó hoạt động như một chất long đờm để hỗ trợ loại bỏ chất nhầy và chất tiết ra khỏi phổi.

7. Cam Bergamot [佛手柑: Phật thủ cam]
Cam Bergamot là một loại cây thuộc họ cam quýt được biết đến với khả năng giảm bớt cảm giác căng thẳng và lo lắng, nhưng nó có chứa các đặc tính có thể giúp thở dễ dàng hơn.

8. Hoa oải hương [薰衣草: Huân y thảo]
Hoa oải hương là một loài thực vật được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới nhưng nhiều người không nhận ra rằng các đặc tính của nó đã được sử dụng cho mục đích y học và tôn giáo trong hàng trăm năm. Các nghiên cứu cho thấy Oải hương có thể mang lại lợi ích cho những người bị COPD.

9. Bạc hà [薄荷]
Bạc hà là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và đúng như tên gọi của nó, nó cũng thuộc họ bạc hà. Lá của cây bạc hà có thể được pha chế thành một loại tinh dầu được phát hiện là có đặc tính giảm đau, khử trùng và kháng khuẩn mang lại một loạt lợi ích khi cải thiện hơi thở của bạn.

10. Mullein [毛蓮: Mao liên]
Đó là một loại thảo mộc khác theo truyền thống được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh cho phổi và đường hô hấp nhờ các thành phần làm dịu của nó. Lá mullein có đặc tính kháng khuẩn chống lại cả vi khuẩn gram dương [gram-positive] và gram âm [gram-negative].


TỪ CHỐI Y TẾ
Y học và Trị liệu Hô hấp là những phương pháp thực hành liên tục thay đổi. Thông tin trong video này chỉ dành cho mục đích giáo dục và giải trí. Để được tư vấn y tế, vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có chuyên môn.


MỐC THỜI GIAN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Intro - Giới thiệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 1. Ginseng - Nhân sâm [人參]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 2. Osha Root - [奧沙根: Áo sa căn]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 3. Eucalyptus - Bạch đàn [桉樹: án thụ]
3:48
- 4. Elderberry - Quả cơm cháy [Elderberry -接骨木: tiếp cốt mộc]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 5. Astragalus - Xương cựa [Astragalus - 黃芪: Hoàng Kỳ]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 6. Horehound - [苦味獵犬: Khổ vị liệp khuyển]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 7. Bergamot - Cam Berganot [佛手柑: Phật thủ cam]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 8. Lavender - Hoa oải hương [薰衣草: Huân y thảo]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 9. Peppermint - Bạc hà [薄荷]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- 10. Mullein - [毛蓮:mao liên]









.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |