Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ
AnKhoa 02/10/2011
ÂM DƯƠNG tối úy Kình Đà, không biết vai trò Đà La hãm địa tại Mệnh tác động như thế nào?
Thân!
Thân!
PhapVan 02/10/2011
hoa1618101989, on 02/10/2011 - 18:04, said:
Qua đó 1 lần nữa chúng ta phải xem lại cách nhìn nhận của Tử vi truyền thống về Lục sát, sát tinh không phải là xấu, ko có sao nào xấu cả. Vấn đề Mệnh Thân có đủ mạnh để dụng được lũ lục sát này không, nếu dụng được không lo chúng tác họa, Âm Dương là cặp đế tinh nên gặp lục sát không đáng ngại, lại là vận hội đủ Khoa Quyền Lộc, ko lên ko đc
Theo Đạo giáo thì thần thiện và thần ác đền cần thiết. Mình chỉ có thể sửa mình thôi (không dụng được thần ác - lục sát đâu) tốt thêm thì thần ác thành thần hộ pháp giúp , nếu mình suy nghĩ và việc làm tiêu cực hơn lá số quy định thì phúc thần sẽ giảm phúc của mình.
Hà Uyên 03/10/2011
quangdct, on 02/10/2011 - 13:43, said:
Trường hợp bác đưa ra của nam nhân sinh năm 1981, cháu thấy rất nhiều nên phân vân lắm. Mong được bác cho đôi dòng khai sáng sự u mê của cháu
Đừng nên mang nặng ảnh hưởng của Lý Số như vậy ! Mặc dù có thể nói, môi trường làm việc của Quandct, là nơi quy hoạch cán bộ tầm chiến lược. Nơi đây có thể mở ra cho Bạn những mối quan hệ và tầm nhìn được bao quát hơn. Nhưng, trong những trường hợp mà Quangdct biết, thì không có nghĩa, mỗi người đều được chuẩn bị sẵn chỗ Ngôi - Vị.
Trong Dịch có khái niệm "hàm nhị vi nhất" (hợp hai làm một), khi Thời và Vị được hợp làm một (Thời Vị nhất cục), ta có thể hiểu đơn giản là thời gian ngắn lại, có thể = 0, như nói 7 tuổi đã lên Ngôi Vị, mặc áo cẩm bào, quần thần vẫn đương nhiên phải quỳ lạy ... Đây là nói cái Dụng của Hậu thiên, được thông qua 8 con số: 1-2-3-4-5-6-7-8, thay bằng tám chữ: Chiến - Thuyết - Kiến - Xuất - Tề - Lao - Thành - Dịch (Đế xuất hồ chấn, tề hồ tốn, tương kiến hồ ly, chí dịch hồ khôn, thuyết ngôn hồ đoài, chiến hồ càn, lao hồ khảm, thành ngôn hồ cấn). Có thể nói, đây là căn cứ lý luận của hậu thiên, để cho các Đạo gia xây dựng học thuyết của mình vậy.
Quangdct lưu ý, những chữ viết này, đều phải tuân theo thứ tự. Nếu mất đi tính trật tự này, thì tình trạng rối loạn sẽ xảy ra. Tự nhiên là như vậy ! Câu hỏi được đặt ra là, con dân trăm họ, tại sao không được vào Trường quy hoạch cán bộ, nơi Quangdct đang giảng dạy? Có phải ai ai cũng được vào học, để ứng với lá số của mỗi người, khi hóa Quyền nhập hạn? Vậy nên, ta có thể đơn giản mà hiểu rằng, "Thời" nay, nếu không có chứng chỉ của Học viện, thì hóa Quyền cũng chẳng có tác dụng gì !!!
Cho nên, ngài Trần Đoàn, hay ngài Thiệu Ung rất tôn trong quy luật này khi lập thuyết, ví như trong Mai Hoa, ngài Thiệu Ung đã lập thuyết: 1 ứng với chiến, 2 ứng với thuyết, 3 ứng với kiến, ... cũng như ngài Trần Đoàn lập thuyết cho Tử vi, hợp trị số của Cục với khí Ngũ hành nguyệt kiến, định lệ dòng hợp lưu cho Sinh Mệnh của con người vậy.
Quangdct tham khảo thêm.
Sửa bởi HaUyen: 03/10/2011 - 06:32
quangdct 03/10/2011
HaUyen, on 03/10/2011 - 05:40, said:
Đừng nên mang nặng ảnh hưởng của Lý Số như vậy ! Mặc dù có thể nói, môi trường làm việc của Quandct, là nơi quy hoạch cán bộ tầm chiến lược. Nơi đây có thể mở ra cho Bạn những mối quan hệ và tầm nhìn được bao quát hơn. Nhưng, trong những trường hợp mà Quangdct biết, thì không có nghĩa, mỗi người đều được chuẩn bị sẵn chỗ Ngôi - Vị.
Trong Dịch có khái niệm "hàm nhị vi nhất" (hợp hai làm một), khi Thời và Vị được hợp làm một (Thời Vị nhất cục), ta có thể hiểu đơn giản là thời gian ngắn lại, có thể = 0, như nói 7 tuổi đã lên Ngôi Vị, mặc áo cẩm bào, quần thần vẫn đương nhiên phải quỳ lạy ... Đây là nói cái Dụng của Hậu thiên, được thông qua 8 con số: 1-2-3-4-5-6-7-8, thay bằng tám chữ: Chiến - Thuyết - Kiến - Xuất - Tề - Lao - Thành - Dịch (Đế xuất hồ chấn, tề hồ tốn, tương kiến hồ ly, chí dịch hồ khôn, thuyết ngôn hồ đoài, chiến hồ càn, lao hồ khảm, thành ngôn hồ cấn). Có thể nói, đây là căn cứ lý luận của hậu thiên, để cho các Đạo gia xây dựng học thuyết của mình vậy.
Quangdct lưu ý, những chữ viết này, đều phải tuân theo thứ tự. Nếu mất đi tính trật tự này, thì tình trạng rối loạn sẽ xảy ra. Tự nhiên là như vậy ! Câu hỏi được đặt ra là, con dân trăm họ, tại sao không được vào Trường quy hoạch cán bộ, nơi Quangdct đang giảng dạy? Có phải ai ai cũng được vào học, để ứng với lá số của mỗi người, khi hóa Quyền nhập hạn? Vậy nên, ta có thể đơn giản mà hiểu rằng, "Thời" nay, nếu không có chứng chỉ của Học viện, thì hóa Quyền cũng chẳng có tác dụng gì !!!
Cho nên, ngài Trần Đoàn, hay ngài Thiệu Ung rất tôn trong quy luật này khi lập thuyết, ví như trong Mai Hoa, ngài Thiệu Ung đã lập thuyết: 1 ứng với chiến, 2 ứng với thuyết, 3 ứng với kiến, ... cũng như ngài Trần Đoàn lập thuyết cho Tử vi, hợp trị số của Cục với khí Ngũ hành nguyệt kiến, định lệ dòng hợp lưu cho Sinh Mệnh của con người vậy.
Quangdct tham khảo thêm.
Trong Dịch có khái niệm "hàm nhị vi nhất" (hợp hai làm một), khi Thời và Vị được hợp làm một (Thời Vị nhất cục), ta có thể hiểu đơn giản là thời gian ngắn lại, có thể = 0, như nói 7 tuổi đã lên Ngôi Vị, mặc áo cẩm bào, quần thần vẫn đương nhiên phải quỳ lạy ... Đây là nói cái Dụng của Hậu thiên, được thông qua 8 con số: 1-2-3-4-5-6-7-8, thay bằng tám chữ: Chiến - Thuyết - Kiến - Xuất - Tề - Lao - Thành - Dịch (Đế xuất hồ chấn, tề hồ tốn, tương kiến hồ ly, chí dịch hồ khôn, thuyết ngôn hồ đoài, chiến hồ càn, lao hồ khảm, thành ngôn hồ cấn). Có thể nói, đây là căn cứ lý luận của hậu thiên, để cho các Đạo gia xây dựng học thuyết của mình vậy.
Quangdct lưu ý, những chữ viết này, đều phải tuân theo thứ tự. Nếu mất đi tính trật tự này, thì tình trạng rối loạn sẽ xảy ra. Tự nhiên là như vậy ! Câu hỏi được đặt ra là, con dân trăm họ, tại sao không được vào Trường quy hoạch cán bộ, nơi Quangdct đang giảng dạy? Có phải ai ai cũng được vào học, để ứng với lá số của mỗi người, khi hóa Quyền nhập hạn? Vậy nên, ta có thể đơn giản mà hiểu rằng, "Thời" nay, nếu không có chứng chỉ của Học viện, thì hóa Quyền cũng chẳng có tác dụng gì !!!
Cho nên, ngài Trần Đoàn, hay ngài Thiệu Ung rất tôn trong quy luật này khi lập thuyết, ví như trong Mai Hoa, ngài Thiệu Ung đã lập thuyết: 1 ứng với chiến, 2 ứng với thuyết, 3 ứng với kiến, ... cũng như ngài Trần Đoàn lập thuyết cho Tử vi, hợp trị số của Cục với khí Ngũ hành nguyệt kiến, định lệ dòng hợp lưu cho Sinh Mệnh của con người vậy.
Quangdct tham khảo thêm.
Kính
Cháu
quangdct
cafe 03/10/2011
hoa1618101989, on 02/10/2011 - 18:04, said:
Qua đó 1 lần nữa chúng ta phải xem lại cách nhìn nhận của Tử vi truyền thống về Lục sát, sát tinh không phải là xấu, ko có sao nào xấu cả. Vấn đề Mệnh Thân có đủ mạnh để dụng được lũ lục sát này không, nếu dụng được không lo chúng tác họa, Âm Dương là cặp đế tinh nên gặp lục sát không đáng ngại, lại là vận hội đủ Khoa Quyền Lộc, ko lên ko đc
Thời nay thì đỡ hơn nhiều. Ngược đời, khùng điên có 2 mặt xấu và tốt. Mặt tốt thì hiểu là có ý tưởng đột phá, khác người. Trong kinh tế, sách của Tây có nói về "sự khác biệt" trong sản phẩm.
Vậy nên nói Không Kiếp xấu thì chưa chuẩn (không phải là không đúng) mà "giá trị cốt lõi" của Không Kiếp là "hư không, sơ cuồng" hay dân gian (thời xưa) gọi là "ngược đời, khùng điên" (hiểu ý quên lời). Vậy nên hoàn cảnh nào thì cần khùng cần điên, hoàn cảnh nào thì cần cái KHÔNG... tùy vận dụng mà mang lại kết quả. Tất nhiên chính tinh vẫn là chính và là linh hồn của Mệnh Thân.
IsraelPalestine 03/10/2011
Cổ nhân bảo không kiếp xấu xa thì đúng nó xấu xa.Quán xét trong hệ tư tưởng của cổ nhân.( chính ra là tử vi).
Citizen 03/10/2011
cafe, on 03/10/2011 - 09:26, said:
Thời tử vi ra đời, còn gọi là tử vi truyền thống. Thời phong kiến có cái nhìn rất khắt khe nên sợ Không Kiếp. Thời đó mà ông Huệ làm rắn gặp ngay con cháu của vị Thái Sư, Thừa tướng trong triều thì chắc bộ trưởng cũng dễ bị bay đầu như chơi, đó là cái hại rất đáng sợ của Không Kiếp là "suy nghĩ ngược đời, làm chuyện khùng điên"
Thời nay thì đỡ hơn nhiều. Ngược đời, khùng điên có 2 mặt xấu và tốt. Mặt tốt thì hiểu là có ý tưởng đột phá, khác người. Trong kinh tế, sách của Tây có nói về "sự khác biệt" trong sản phẩm.
Vậy nên nói Không Kiếp xấu thì chưa chuẩn (không phải là không đúng) mà "giá trị cốt lõi" của Không Kiếp là "hư không, sơ cuồng" hay dân gian (thời xưa) gọi là "ngược đời, khùng điên" (hiểu ý quên lời). Vậy nên hoàn cảnh nào thì cần khùng cần điên, hoàn cảnh nào thì cần cái KHÔNG... tùy vận dụng mà mang lại kết quả. Tất nhiên chính tinh vẫn là chính và là linh hồn của Mệnh Thân.
Thời nay thì đỡ hơn nhiều. Ngược đời, khùng điên có 2 mặt xấu và tốt. Mặt tốt thì hiểu là có ý tưởng đột phá, khác người. Trong kinh tế, sách của Tây có nói về "sự khác biệt" trong sản phẩm.
Vậy nên nói Không Kiếp xấu thì chưa chuẩn (không phải là không đúng) mà "giá trị cốt lõi" của Không Kiếp là "hư không, sơ cuồng" hay dân gian (thời xưa) gọi là "ngược đời, khùng điên" (hiểu ý quên lời). Vậy nên hoàn cảnh nào thì cần khùng cần điên, hoàn cảnh nào thì cần cái KHÔNG... tùy vận dụng mà mang lại kết quả. Tất nhiên chính tinh vẫn là chính và là linh hồn của Mệnh Thân.
Anh/chị cafe phân tích khá hay về bộ Không Kiếp này. Citizen xin nghiệm lý về cách ứng xử của thầy Huệ trong giai đoạn 1996 - 2000 để quý vị phân tích xem bộ Không Kiếp trong lá số của thầy tác động như thế nào trong giai đoạn này:
Là Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo của trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội ở thời kì đó, thầy Huệ chắc chắn không thể không biết rằng hiện tượng "chạy thầy, mua điểm" đã xuất hiện tràn lan và phổ biến trong trường (và cho đến nay chắc chắn vẫn như vậy, có điểu mức độ có thể đã giảm bớt đi một phần nào). Dù không thích hiện tượng thiếu công bằng đó, và là một trong những người có trách nhiệm chính là phải dẹp trừ tệ nạn đó, nhưng thầy vẫn không thể làm gì được. Và cũng có thể thầy không muốn mình là kẻ "bơi ngược dòng", để rồi hứng chịu sự tẩy chay của đồng nghiệp và sinh viên.
Vì thế, thầy đã chọn giải pháp là: Tuy không thể dẹp được tiêu cực, nhưng cũng cố gắng không để tiêu cực tác động đến cá nhân mình". Ngay cả cháu thầy là anh chàng "Dũng Huệ", thầy cũng để cho anh ta phải thi lại và học lại. Citizen cũng nghe nói là anh ta luôn tỏ ra bất cần đời nên cũng không nhờ vả gì thầy.
Tuy nhiên, với cương vị hiện tại của thầy, Citizen tin chắc rằng Vương Đình Huệ không thể dễ dàng kiểm soát được bản thân mình trước tác động của ngoại cảnh như hồi còn ở trường Tài chính nữa. Vì thế, chúng ta hãy chờ xem Bộ trưởng Huệ có "nói được và làm được" những gì đã hứa với dân không, hay ông ta cũng đi theo vết xe đổ "đầu voi đuôi chuột" như một số vị Bộ trưởng khác. Lúc đó, bộ Không Kiếp trong lá số của ông ta sẽ thể hiện cho chúng ta thấy rút cục ông ta đã đi theo con đường "chính" hay "tà".
Kính mong quý vị và các bạn tiếp tục thảo luận.
Trân trọng,
Citizen
thienmatuongquan 03/10/2011
bắt phong trần thì phải phong trần
cho thanh cao mới được phần thanh cao
cho thanh cao mới được phần thanh cao
HoaCai01 04/10/2011
Đừng nên mang nặng ảnh hưởng của Lý Số như vậy ! Mặc dù có thể nói, môi trường làm việc của Quandct, là nơi quy hoạch cán bộ tầm chiến lược. Nơi đây có thể mở ra cho Bạn những mối quan hệ và tầm nhìn được bao quát hơn. Nhưng, trong những trường hợp mà Quangdct biết, thì không có nghĩa, mỗi người đều được chuẩn bị sẵn chỗ Ngôi - Vị.
đảng và chính quyền qui hoạch các thứ theo trường kỳ nhưng thực tế cho thấy tương phản khi sự hổn loạn làm tình thê' rối rắm hơn vì tham ô, kém cỏi, băng đảng. Càng chuẩn bị từ trước, có khi lại mang ý nghĩa phe phái lạm dụng quyền lực. Ngay tại triều đình tvls tại đây, cho đến các cơ quan lớn hơn, đều có sự giật dây và thao túng.
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 04/10/2011 - 19:12
đảng và chính quyền qui hoạch các thứ theo trường kỳ nhưng thực tế cho thấy tương phản khi sự hổn loạn làm tình thê' rối rắm hơn vì tham ô, kém cỏi, băng đảng. Càng chuẩn bị từ trước, có khi lại mang ý nghĩa phe phái lạm dụng quyền lực. Ngay tại triều đình tvls tại đây, cho đến các cơ quan lớn hơn, đều có sự giật dây và thao túng.
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 04/10/2011 - 19:12
HoaCai01 04/10/2011
Trên sân khấu kịch đời, con người đóng các vai khác nhau tùy theo lớp lang của 1 vở tuồng. Bàn tay của thiên mệnh trên cao sắp xếp để lớp sóng phế hưng phía dưới liên tục xãy ra, làm cho ruộng mương đồng bằng phát triển trù phú hay ngập lụt khô cằn.
Đúng - sai chỉ là tuơng đối theo góc cạnh ngắm nhìn và phê phán của loài người, của dân tộc, của tầng lớp, của gia đình, và của mỗi con người đơn độc.
Càn Khôn nhất hí trường
Nhân sinh thị bi kịch
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 04/10/2011 - 21:08
Đúng - sai chỉ là tuơng đối theo góc cạnh ngắm nhìn và phê phán của loài người, của dân tộc, của tầng lớp, của gia đình, và của mỗi con người đơn độc.
Càn Khôn nhất hí trường
Nhân sinh thị bi kịch
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 04/10/2011 - 21:08
LocMaSinh 03/01/2013
Bác Bộ trưởng đã được nắm Trưởng ban kinh tế. Những Trưởng ban kinh tế trước kia đều là Ủy viên BCT.
Lá số theo giờ sinh cụ Hà Uyên
Lá số theo giờ sinh cụ Hà Uyên
Trích dẫn
@: hoa1618101989
Tôi chỉ xác nhận đương số sinh ngày 06/08/1957 dương lịch, giờ Dần (11/07 âm lịch).
Tôi chỉ xác nhận đương số sinh ngày 06/08/1957 dương lịch, giờ Dần (11/07 âm lịch).