←  Y Học Thường Thức

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Cách nhận biết đàn ông không có tinh trùng

vungoc190's Photo vungoc190 13/03/2022

Tinh dịch không có tinh trùng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Để xác định chính xác mình mắc phải căn bệnh này hay không, bạn cần phải thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ chứ không thể kết luận khi chỉ quan sát bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết sơ bộ những dấu hiệu không có tinh trùng để tiến hành xét nghiệm.

1. Không có tinh trùng là gì?

Hiện tượng không có tinh trùng (vô tinh) hay còn gọi là chứng Azoospermia ở nam giới là khi một người đàn ông xuất tinh nhưng trong tinh dịch không có tinh trùng. Tình trạng này gây ra khó khăn trong việc thụ thai và dẫn đến vô sinh. Với sự tiến bộ của y học hiện nay, những người không may bị vô tinh vẫn có thể có con bằng tinh trùng của mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2. Dấu hiệu nhận biết tinh dịch không có tinh trùng

Như đã nói ở trên, nếu chỉ bằng mắt thường thì chúng ta rất khó xác định chính xác mình có bị vô tinh hay không. Tuy nhiên, bạn có thể lưu ý đến một số dấu hiệu sau, đó chính là cảnh báo tinh trùng của bạn gặp vấn đề:

- Về đặc điểm tinh dịch được sản xuất ra: Thông thường, sau mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch phải đạt ít nhất từ 2- 5ml và có độ đặc sệt vừa phải, không quá loãng hay vón cục. Nếu tinh dịch loãng, không có độ đặc dính, không nhầy thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe tinh trùng.

- Màu sắc và mùi của tinh trùng: Tinh trùng thường có mùi tanh đặc trưng, màu trắng sữa hoặc hơi ngả vàng. Khi xuất tinh, nếu thấy tinh dịch có màu sắc quá nhạt hay quá loãng, không có mùi tanh thì rất có thể đó là dấu hiệu của hiện tượng không có tinh trùng hoặc chất lượng tinh trùng kém.

- Nếu vợ chồng bạn sau một thời gian dài “thả cửa” nhưng vẫn chưa có con thì có khả năng vấn đề nằm ở chất lượng tinh trùng của người chồng, một trong những nguyên nhân có thể là do không có tinh trùng.

Khi có những dấu hiệu nghi ngờ, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra chất lượng tinh trùng và kịp thời chữa trị nếu không may mắc phải chứng vô tinh. Để khẳng định được chắc chắn nam giới không có tinh trùng, xét nghiệm cần phải được tiến hành ít nhất 3 lần trong vòng từ 2 tuần đến 1 tháng.

Đọc thêm bài viết sau để tìm hiểu thêm về hiện tượng không có tinh trùng ở nam giới.
Trích dẫn