←  Vài Dòng Tản Mạn...

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Chuyện ly kỳ

Đinh Văn Tân's Photo Đinh Văn Tân 09/11/2022

2 cha con nhà Taylor (người ta thấy) đã về đến Mỹ .
==========
Sơ lược câu chuyện .

Ông Ghosn một kỷ nghệ gia người Pháp được mới làm CEO hảng xe Nissan đang thua lổ của Nhật Bản .
Ông dựng hảng Nissan từ thua lổ lên thành công trên thị trường xe hơi Nhật bản . Ông có ăn tiểu của Hảng quá mức nên Chính phủ Nhật bắt Ông nầy ở bên Nhựt rồi đua ra Toà . Ông Ghosn thuê LS rồi nhưng luật lệ Nhật bản quá khắt khe không có cách thoát được . Ông đang bị giam lõng chờ ra Toà lại .

Có 2 cha con Ông Taylor ở Mỹ giải thoát Ông nầy từ Nhật đưa về Lebanon một cách tài tình và trót lọt mà Cảnh sát Nhật không hay biết . Coi như một vụ giải thoát ly kỳ nhất trong thế kỹ bằng cách cho Ông ấy trốn trong chiếc hộp cây đàn mà cái hộp được đua qua Phi trường Nhật mà không ai hay biết . Khi đi đến Beirut thì đi hợp pháp bằng Passport hẳn hoi nhưng không có visa vì Ông Ghorsn là công dân Labanon .

Khi Cảnh sát Nhật biết được thì Chính phu Nhật cử người qua Lebanon xin trục xuất về nhưng Ông TT từ chối "hắn qua đây bằng được hợp pháp".

Cảnh sát Nhật cũng ký trat truy tầm quốc tế 2 cha con Taylor . Mỹ Nhật có thoã thuận trục xuất tôi phạm lẫn trốn nên đành phải giao . Cảnh sát Nhật hoan kỷ thuê tàu bay chuyên cơ đưa 2 người về Nhật xử tội "giúp tọi phạm của Nhật" trốn thoát .

Mới chưa đầy 2 năm, nay Ông Ghorsn loan báo 2 cha con nhà Taylor nay đã về đến Mỹ .

[img]https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/Ssf74xsji41a7KyqIJK96g--/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTcwNTtoPTQ3MA--/https://media.zenfs.com/en/ap.org/87c5c9bd61afc6286019811402acf254[/img]

Báo chí không nói điệp vụ nầy tốn bao nhiêu .
Trích dẫn

Deletrius's Photo Deletrius 09/11/2022

Đúng là chuyện ly kỳ thật!

Cứ như phim hài giải cứu CEO thời đại mới.

Thôi thì, cuộc chơi này, cái quái gì cũng có thể xảy ra hết.

"Tất cả chúng ta đều ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa"
Trích dẫn