←  Tử Vi

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Nhất Diệp Tri Thu Phái.

Locked

1 2 3 4 5 |»|

HoaCai01's Photo HoaCai01 25/02/2012

Cái gì Nội Cục, Ngọai Cục, Chủ - Khách, chỉ là lý thuyết tự biên tự diễn mà không qua nghiệm lý . Cứ như thế này sẽ đi vào mê man . Có nguời chế thuyết chuyển Lưu Thái Tuế nhảy lung tung không theo thứ tự di chuyển theo vòng kim đồng hồ chạy thuận . Áp dụng sai bét cho 1 case rồi lại phủ nhận những gì tôi viết ra liên quan đến sự cố đuợc mô tả bởi cung Lưu Thái Tuê' .

Cho là Nội Cục tức các cung liên hệ mật thiết với mình như Quan Tài . Vậy hỏi thử luận hai chữ Không Kiê'p trong cung Quan xem Nội cục là cái gì nhe trong 1 lá số rất thân quen .

Mệnh tại Tý có Tham Lang, Thân cư Thê có Liêm Phủ, đối cung tức Quan có Thất Sát + Địa Kiếp

Tuôi Kỷ Sửu đắc Quyền hóa Tham Lang thành Thóat Tục Chi Tăng nhờ 2 Thổ trọng hậu của Kỷ Sửu, lại nằm trong vòng Long Đức Trực Phù, giống như LNCN, vì vậy nguời này không phải là lọai chơi bời lêu lỏng từ buổi thiếu thời .

Sát cư Quan đi về võ nghiệp tức làm việc cho bộ Quốc Phòng với vai trò kỹ sư HVAC. Quan truờng đầy lọai phe phái hành hạ anh ta, không cho lên chức, đưa nguời quen để thế anh. Vậy Địa Kiếp này là Nội Thù hay nguời anh em của mình vậy ?

Kiếp đóng Di thì kẻ thù đầy rẩy, Kiếp đóng Quan thì công việc có tiểu nhân ám tóan . Đâu khác gì Tham Lang gặp Địa Không là hình ảnh quan hạm đòi tiền mới cho vào làm việc mà LTCN chống đối tới cùng . Cái họa trong Quan truờng gian tham chính là Tham Không còn cái họa ra ngòai bị kẻ khác trù dập chính là Liêm Kiếp đầy khắc nghiệt .

Địa Kiếp đóng vai hắc ám trong quan truờng hành hạ con nguời này, cũng như Địa Không gặp Lộc Tồn gia Tử Vi nên các nguời lớn trong gia đình của anh ta bao gồm cha, anh và chị chuyên môn chỉa tiền nguời này (Địa Không Lộc Tồn trong tam hợp Di Phúc Thê) và dĩ nhiên có cả các nguời bên gia đình vợ.

Hãy nói cho tôi biết, dùng lý thuyết Chủ - Khách, Nội - Ngọai giải thích tình trạng của anh bạn Kỷ Sửu như thế nào, trong khi lý thuyết cổ điển rất hợp lý.

Địa Kiếp trong cung Quan đó xem là Nội hay Ngọai, Chủ hay Khách vậy ?

Theo thiển nghĩ, khi còn cuờng điệu kiểu Chủ - Khách, Nội - Ngọai là còn vuớng vào kinh điển ngọai khoa tự biên tự chế, xa rời định nghĩa cơ bản của các sách kiểu mẫu. Vì vậy tôi cho là các tay n/c gần đây đưa man thuyết vào đây làm rối hậu học, cuối cùng sẽ tẩu hỏa nhập ma.
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 25/02/2012 - 23:31
Trích dẫn

HoaCai01's Photo HoaCai01 25/02/2012

Cung Cha Mẹ sát cạnh cung Mệnh . Là Nôi hay Ngọai ?
Cung Con không trong tam hơp của Mệnh Thân, là Chủ hay Khách ?

Đứa con xì ke dẫn giặc vào nhà hại cha mẹ tức Mệnh / Thân thì xem con cái là mối họa nó còn ở chung với mình ? Là Nội hay Ngọại ? thậm chí nó quát tháo uy hiê'p cha mẹ ít học, sợ hãi thì ai là Chủ ai là Khách ?
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 25/02/2012 - 23:41
Trích dẫn

ThaiThangNhu's Photo ThaiThangNhu 25/02/2012

Thật ra, cũng có một số môn phái luận dựa vào cục. Ví dụ, Mệnh Thủy Nhị cục thi lấy Phá, Mộc Tam Cục lấy Tham Lang, Kim Tứ Cục lấy Vũ, Thổ Ngũ Cục lấy Cự Môn, Hỏa Lục Cục lấy Liêm, dựa vào trạng thái cát hung của các sao này mà luận đoán. Nếu như các sao này lạc hãm, gặp không vong, vị trí xấu trong vòng trường sinh thì cho là xấu, ngược lại thì cho là tốt.
Không biết các kỹ thuật này có quan hê gì với những gì mà cụ Hà Uyên nói.
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 26/02/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 25/02/2012 - 23:18, said:


... và địa vị cháu là tác giả thì sẽ phát triển lý thuyết dựa trên điều này, nhưng có vẻ như cái này khác với ý của cụ.


Về câu này, bạn tham khảo thấy phát triển được lý thuyết thì thật hữu ích, Tôi không phải là tác giả nên không có ý gì là của Tôi
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 26/02/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai, on 25/02/2012 - 23:51, said:

Thật ra, cũng có một số môn phái luận dựa vào cục. Ví dụ, Mệnh Thủy Nhị cục thi lấy Phá, Mộc Tam Cục lấy Tham Lang, Kim Tứ Cục lấy Vũ, Thổ Ngũ Cục lấy Cự Môn, Hỏa Lục Cục lấy Liêm, dựa vào trạng thái cát hung của các sao này mà luận đoán. Nếu như các sao này lạc hãm, gặp không vong, vị trí xấu trong vòng trường sinh thì cho là xấu, ngược lại thì cho là tốt.
Không biết các kỹ thuật này có quan hê gì với những gì mà cụ Hà Uyên nói.


Ngành học của Bạn thì tôi hiểu ở VN số người theo học chưa nhiều, nên tôi nói nhiều về Cục là vậy.

Tôi nghĩ Nhuthangthai sẽ tìm được tài liệu viết về những điều Tôi đã trình bày, mong Bạn sớm lưu ý, để không bị lãng phí thời gian.
Sửa bởi HaUyen: 26/02/2012 - 00:16
Trích dẫn

VuiVui's Photo VuiVui 26/02/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienPhucThienQuan, on 25/02/2012 - 23:38, said:

Cung Cha Mẹ sát cạnh cung Mệnh . Là Nôi hay Ngọai ?
Cung Con không trong tam hơp của Mệnh Thân, là Chủ hay Khách ?

Đứa con xì ke dẫn giặc vào nhà hại cha mẹ tức Mệnh / Thân thì xem con cái là mối họa nó còn ở chung với mình ? Là Nội hay Ngọại ? thậm chí nó quát tháo uy hiê'p cha mẹ ít học, sợ hãi thì ai là Chủ ai là Khách ?
Anh đặt vấn đề chính xác.
Thực tế hiện nay, người n/c tử vi cũng có cái sự dễ dãi "chiến lược". Đó là cứ tự biên tự diễn, nghĩ ra một cái gì đó, rồi cứ xem cái mà mình tự nghĩ ra ấy như là đúng rồi. Đương nhiên thì cũng phải kiểm tra và chứng nghiệm. Song chính họ lại vấp phải khó khăn không giải quyết được. Thật vậy, có hai con đường để kiểm chứng, nhưng cả hai đều bế tắc.
-Kiểm tra theo đường lý thuyết.
Theo con đường này, đương nhiên họ phải đặt vấn đề, cái mà họ nghĩ ra đó trên cơ sở nào ? Nhưng khi xét cơ sở của nó, thì thường là động tới vô vàn vấn nạn, mà hầu như chẳng có vấn nạn nào là họ có thể tự giải quyết nổi. Chẳng hạn như nói chủ - khách là cặp âm dương. Nhưng trong tử vi, người nghĩ ra lại cho là đương nhiên bằng cách "chia thiên bàn 12 cung ra làm hai" lấy rang giới "vĩ tuyến 17 ngày và đêm" phân ra, như hình vẽ mà cụ HU đã vẽ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ở đây chúng ta thấy điều gì ngay từ thoạt đầu ?
Ở trên cái biên giới ấy. Đó là hai cung, tử tức và điền trạch. Nếu như phía di là khách hay ngoại, phía mệnh là chủ hay nội. Thì điền và tử là nội hay ngoại, chủ hay là khách. Rõ ràng là phân kiểu gì cũng bất cập. Cho bên nội cũng chẳng phải, cho bên ngoại cũng chẳng đúng, Nhưng phân như thế, cũng chẳng sai. Đó là cái đúng - sai về ý nghĩa. Vì điền địa, nói như người đời vẫn thường nói, là "vật" ngoài thân. Nhưng con cái chả lẽ "cũng lại là vật ngoài thân ư ?" Rồi cũng có khi cái lý rằng, chả ngoài thân thì là cái gì, chết có mang theo được đâu ! Đúng à nha ! Thế thì mình chết có mang theo anh em, cha mẹ họ hàng hang hốc cùng theo được không ? Nếu thế, thì theo âm dương, không ngoại thì phải nội, không khách thì chủ. Lại lý rằng, thế thì chúng nó là chủ, là nội. Thì cũng chẳng hợp lẽ. Bởi không lý điền thì hơn gì tiền tài, rồi thì tử tức hơn gì ri tài quan khi thân cư vào đó.
Ngay từ cái biên giới đó, đã có sự bất cập rồi. Việc chia nội ngoại, chủ khách cũng chỉ là tương đối. Đã đành là có, nhưng rõ ràng không phải thế. Nếu ta cứ nhắm mắt, cho như là đúng rồi. thì chẳng phải là ta thiếu chặt chẽ. Từ đó ta có những suy luận, những lý thuyết rất vô lý,
Con đường kiểm chứng thứ hai.
Đó là nghiệm lý. Nhưng nghiệm lý thì phải có phương pháp giải đoán chuẩn xác cái đã. Chẳng có gì hay hơn là theo tiền nhân, có thể tiền nhân cũng chưa hoàn chỉnh, nhưng cứ hiểu và vận dụng cho tốt cái đã. Khi đã hiểu đúng bản chất, vận dụng tốt thì nhu cầu sáng tạo sẽ tự hiện ra, và nó hiện ngay trong cách đặt vấn đề - một người đặt bài toán đúng đắn, tất sẽ có cái hiểu đúng - rồi tự nghiệm lý. Khi nghiệm không ra, ấy là có cái gì chưa hiểu. Nếu khó quá thì hãy để đấy, đi tìm cái dễ mà nghiệm, nghiệm từ cái khác, hoặc trao đổi có thể có người biết mà chỉ thêm cho. Chứ cứ tự nghiệm, không được thì sáng chế, rồi tự cho là đúng rồi, nên mới loạn chiêu thức. Đến lúc ta chẳng còn nhận ra là ta có kiến thức của tiền nhân hay không nữa. Tự phong cho đó toàn là kiến thức của mình tự tạo ra, rồi tái khám phá - mà chưa chắc đã hiểu cái kiến thức mà ình tái khám phá đó là cái gì nữa - rồi viết thành sách phổ biến. Ấy là cái lúc đã hết thuốc vậy.
Thân ái.
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 26/02/2012

Thái úy Lý Thường Kiệt tâu Vua: “Thần xin đề cử 2 quan A và B, sau khi hạ thần xem xét về Mệnh số, quan A giữ chức Cục trưởng cục đối ngoại, quan B giữ chức Cục trưởng cục hậu cần”

Vua nói: “Để trẫm cho người chuyển Mệnh số của hai người này đến mật viện, cho các quan Tuyên úy trong mật viện cho ý kiến, sau đó Trẫm sẽ phê chuẩn”

Sáu cha Tuyên úy trong mật viện, thì 4 cha Tuyên úy phê đồng ý, 2 cha Tuyên úy phê không đồng ý.

Nhận xét của sáu cha Tuyên úy được chuyển đến Vua, đọc xong Vua đồng ý phê chuẩn theo đề nghị của Thái úy Lý Thường Kiệt.

Một trong hai cha Tuyên úy phê không đồng ý hỏi Vua: “Quan B giữ chức Cục trưởng cục hậu cần, xét cục số không có khả năng đối ngoại đã đành, vì Thân cư Thê, nhưng thế Chủ Khách bị phạm Cô Hư, xin Bệ hạ xem xét”.

Vua nói: “Chiến trường cũng như thị trường, Trẫm cần chính cục chuyên nhất, đạt mục đích có đầu thì có cuối, quân lương được chu đáo, hai người này vận số không có hóa Quyền, nhưng quan trọng hơn cả là đắc chính cục”

Cha Tuyên úy đã hiểu được ý Vua.
Trích dẫn

NgoaLong's Photo NgoaLong 26/02/2012

NL đọc qua câu chuyên trên của bác HaUyen kể thấy cũng không có gì lạ. Hiểu theo lẽ thường thì thấy cũng rất bình thường thôi.

Đại khái Lý Thường Kiệt đề cử 2 người vào 2 vị trí. Nhà Vua chuyển sang Ban duyệt xét Số xem xét. Kết quả là 2 trong 6 người không tán đồng, rồi thắc mắc với nhà Vua rằng người B giữ chức Cục Trưởng cục hậu cần mà không có khả năng đối ngoại vì Thân cư Thê, vả lại thế Chủ Khách bị phạm Cô Hư ... .

Xem ra người đó quá xem nặng việc Thân cư cung nào, đâu phải Thân cư Thê thì chỉ về đuổi gà, pha nước, bưng trà cho vợ. Quan trọng là Mệnh/Thân Quan Tài ... có tốt không, làm việc có đầu có đuôi, cẩn trọng, lo chu toàn công việc không. Cũng như nhà Vua nói: "Trẫm cần chính cục chuyên nhất, đạt mục đích có đầu thì có cuối, quân lương được chu đáo ... ", còn số tuy không có Quyền, nhưng Quyền ta có thể cho, thì ngại gì chứ, cái quan trọng là người làm được việc.

Chính cục ở đây, có lẽ là vậy. Cũng như Lưu Dung tuy mang tấm lưng gù nhưng được ("Ta") trọng dụng và cho làm tới Tể Tướng là vì bên trong người là một tấm lòng trong sáng, thông minh hơn người, yêu nước thương dân, cần chánh thanh liêm, v.v... . Ta chọn người tài đức làm tể tướng, chứ không chọn người có dung mạo để làm tể tướng; vậy ta chọn Lưu Dung làm Tể Tướng thì há sao lại không được.
Sửa bởi NgoaLong: 26/02/2012 - 04:02
Trích dẫn

HoaCai01's Photo HoaCai01 26/02/2012

Tôi đọc bài của cụ Hà Uyên quả thấy khó khăn vì lối văn không bình thuờng, chẳng phải là tôi kém Việt ngữ tới mức không sao theo đuợc cách hành văn mập mờ (xin lỗi cụ). Một nguời bạn khác cũng lớn tuổi cùng có 1 nhận xét với tôi về "tâm ý" khá ngoằn nghòeo của cụ, nhất là qua chủ đề nhằm triệt hạ Đinh La Thăng do cụ tự biên diễn không nằm trong D D này, hòan tòan vì mục đích chính trị và cá nhân phe phái.

Ôi Hóa Kỵ !
Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 26/02/2012 - 04:41
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 26/02/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 26/02/2012 - 04:01, said:

Chính cục ở đây, có lẽ là vậy. Cũng như Lưu Dung tuy mang tấm lưng gù nhưng được ("Ta") trọng dụng và cho làm tới Tể Tướng là vì bên trong người là một tấm lòng trong sáng, thông minh hơn người, yêu nước thương dân, cần chánh thanh liêm, v.v... . Ta chọn người tài đức làm tể tướng, chứ không chọn người có dung mạo để làm tể tướng; vậy ta chọn Lưu Dung làm Tể Tướng thì há sao lại không được.


Một số bộ phận đặc biệt của Mỹ rất quan tâm đến 3 cái tên: Bin - Khánh - Kính (Ngoại giao - Quân đội - Công an) nhiệm kỳ 12 năm tại Mỹ.

Ba người đàn ông này mệnh số đều đắc chính cục, thêm nữa Nội cục lại phù Ngoại cục.
Sửa bởi HaUyen: 26/02/2012 - 07:39
Trích dẫn

minhminh's Photo minhminh 26/02/2012

Một số bộ phận đặc biệt của Mỹ rất quan tâm đến 3 cái tên: Bin - Khánh - Kính (Ngoại giao - Quân đội - Công an) nhiệm kỳ 12 năm tại Mỹ.

XIN HỎI LÀ NHỮNG BỘ PHẬN NÀO THẾ ?
Trích dẫn

Hà Uyên's Photo Hà Uyên 26/02/2012

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 26/02/2012 - 04:01, said:


Xem ra người đó quá xem nặng việc Thân cư cung nào, đâu phải Thân cư Thê thì chỉ về đuổi gà, pha nước, bưng trà cho vợ. Quan trọng là Mệnh/Thân Quan Tài ...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 26/02/2012 - 02:58, said:


... xét cục số không có khả năng đối ngoại đã đành, vì Thân cư Thê,

Trích dẫn

minhgiac's Photo minhgiac 26/02/2012

mọi cái đều có lý,cũng đều không có lý.TÙY NGƯỜI!
Trích dẫn

AnKhoa's Photo AnKhoa 26/02/2012

Gửi cụ HaUyen,

"Thế Chủ Khách phạm Cô Hư" nghĩa là sao ạ?
Trích dẫn

CHECKER's Photo CHECKER 26/02/2012

Tôi nghĩ một số Vị ko nên trù dập ý kiến bác Hà Uyên!

Lời nói của bác hàm chứa ẩn ý, ko phải ai cũng hiểu!

Nên để bác Ha Uyên khai triển dần dần, chúng ta quan sát nhất định sẽ khai mở được chiêu thức mới!
Sửa bởi NEMCHUA: 26/02/2012 - 11:58
Trích dẫn
Locked

1 2 3 4 5 |»|