Hỏi cách hóa giải bại cách
Mibu 22/01/2016
INDOCHINE, on 22/01/2016 - 10:45, said:
Tuần qua tôi mới về Saigon ,trước khi về phải mua sắm nhiều thứ ,và nay cũng chạy đi thăm người quen , bạn bè,, , hơi busy 1 tý nên ko thể cập nhật việc trả lời trong vài tháng sắp đến , hiện đang ở Thị nghè , có ngồi ở Starbucks Văn thánh 2 lần , cái mall này mới và khá đẹp ...
nhân con cũng có 1 ca nữ còn trẻ mới 26 đã mất ngủ ròng 6 năm, đông tây đều chữa không khỏi, con muốn nhờ cụ xem căn nguyên bằng tử vi được không ạ?
nếu cụ thấy không tiện con sẽ liên lạc bằng pm ạ!
Kính cụ!
Minh Huyền 22/01/2016
Hạc gia về Việt Nam là đã tắc cổng pm rùi
Hác gia mở đường phụ cho con gửi pm vô nhé
Tạm thời chạy qua Hòm Yahoo kim Hạc của ngài cầu may lách được ,Ngài check đc thì cho xin đèn tín hiệu nhé
Sửa bởi Minh Huyền: 22/01/2016 - 16:08
Hác gia mở đường phụ cho con gửi pm vô nhé
Tạm thời chạy qua Hòm Yahoo kim Hạc của ngài cầu may lách được ,Ngài check đc thì cho xin đèn tín hiệu nhé
Sửa bởi Minh Huyền: 22/01/2016 - 16:08
suti 23/01/2016
22/01/2016 lúc 16h57 cháu lập lá số hỏi về việc có trúng lô ko? (cháu ghi rồi mới lập lá số) thấy cung Tài có Thiên Cơ Hóa Lộc Đế Vượng, nhưng bị ngay Thiên Hư nên cháu đoán là ko trúng rồi nhưng vẫn hy vọng, cuối cùng ko trúng thật. đánh 09 nhưng trong các con nó về lại có 06
INDOCHINE 24/01/2016
Daymadi,
muốn biết xem lực đột khởi hay nói cách khác là nghị lực của đương số thì nên xem xét như thế nào ạ(ở cung mệnh thân hay cần xét thêm cung phúc nữa), có những cách cục nói về điều đó không bác ?
Có những câu hỏi cần thời gian và nhiều lá số để trả lời , ko thể chỉ đưa ra 1 vài cách cục là đầy đủ,
bạn nên mở 1 Mục riêng để việc giải đáp vấn đề này được dễ dàng hơn .
Nsndthino,
về cách Tham Lang cư dần đà la nhập mệnh phong lưu thái trượng khác phiếm thủy đào hoa như thế nào ?
a/ Phong lưu thái trượng cách ( Tham -Đà cư Dần ) :
Khi Mệnh Tham lang -Đà toạ Dần cung thì Phụ mẫu cung có Cự -Cơ + Lộc tồn .Có nghĩa là con nhà giàu ,nếu tuổi Ất thì Cự -Cơ + Song Lộc đ/c là gia đình cự phú ( nếu ko bị phá cách ) , vì thế mới gọi là Phong lưu .
Thái trượng : Các gia đình hào phú , quyền quý ngày xưa khi ra đường thường có những gia nô cầm gậy gộc ( trượng) có chạm trổ và buộc những giải lụa màu mè đi hai bên dẹp đường ( đánh dẹp những người đi sát kiệu, ngựa , xe ) đây gọi là thái trượng. Thái trượng cũng dùng để chỉ 1 loại tiểu trượng ( gậy nhỏ ) mà các quan viên đại diện làng xã , nông thôn dùng để đánh trâu , bò trong cuộc khai lễ vụ xuân hàng năm ngày xưa ( từ Tống triều về trước ), một tay thì đánh trâu ( có khi trâu được nắn bằng đất sét ),một tay thì gieo các hạt ngũ cốc xuống ruộng để cầu nông vụ , mùa màng được phong túc cho năm đó .
Cách Tham -Đà này dĩ nhiên là tốt vì xuất thân thường là con nhà phú quý , nhưng Tham -Đà tại Dần cũng có nghĩa là ham chơi
,lần lữa tháng ngày quen tính phong lưu ( sa vào tứ đổ tường , Đà = lần lữa , sa đà ), Quan lộc Thất -Hao, Tài cung Phá quân nói lên tính cách hoang phí này . Cách này lại có Liêm đối cung + Kình Đà = Hình trượng , Liêm = Hình tù, Kình, Đà = côn, trượng , gậy gộc . - Hình trượng là 1 loại hình phạt ngày xưa dùng gậy đét vào mông , vì thế sách vở có giải thích là nếu phong lưu sa đoạ cờ bạc , gái gú vv,,thì dễ bị hình phạt .
Hoá giải Bại cách của Tham -Đà cư Dần thì cần Ko/ Kiếp , hoặc Linh, Hoả thủ chiếu Mệnh cung , Ko Kiếp là kẻ tiêu pha dè xẻn , có tính toán kỹ lưỡng . Hoả ,Linh cũng vậy , vì thế mà giảm bớt được cái tính phóng đãng của anh chàng Đà -Tham .
b/ Phiếm thuỷ Đào hoa :
Tham là 1 loại Đào hoa tinh , cư Tý / Hợi Thuỷ cung thì gọi là Phiếm thuỷ đào hoa . ( phiếm thuỷ = trôi giạt khắp nơi ). Khi Tham cư Thuỷ cung lại đồng độ với Dâm tinh ( Đào, Riêu ,Mộc ., ) hoặc đ/c với Kình / Đà đều dễ đi vào con đường ăn chơi sa đoạ , vì Tham có khi vừa râm dê vừa lười nhác , mục đích trên đời chỉ có 4 chữ , phiếm thuỷ cũng có nghĩa là cuộc đời vô định , bạ đâu vui đấy. Kình , Đà cũng có nghĩa là Dương vật và Âm bộ . Vì thế Tham ko nên đi chung với chúng . Tại Hợi cung , Liêm -Tham đồng Hãm nên thường trôi nổi gian truân,vất vơ vất vưởng , tại Tý nhờ Tử vi cư Ngọ nên ra ngoài thì chững chạc nhưng có thể chỉ là bề ngoài .
Về Hoá giải Phiếm thuỷ Đào hoa cư Hợi cần Tuần. Hoặc Thiên ko- Kỵ ( Ko -Kỵ tuy có thể giảm được tính trăng hoa nhưng chẳng giúp ích gì cho đường công danh cả , nếu ko nói là có hại )
Cư Tý cần Thân cư Di .etc.
Hai cách Phiếm thuỷ đào hoa và Phong lưu Thái trượng khác nhau xa nếu đi thêm sâu về phân tích .
muốn biết xem lực đột khởi hay nói cách khác là nghị lực của đương số thì nên xem xét như thế nào ạ(ở cung mệnh thân hay cần xét thêm cung phúc nữa), có những cách cục nói về điều đó không bác ?
Có những câu hỏi cần thời gian và nhiều lá số để trả lời , ko thể chỉ đưa ra 1 vài cách cục là đầy đủ,
bạn nên mở 1 Mục riêng để việc giải đáp vấn đề này được dễ dàng hơn .
Nsndthino,
về cách Tham Lang cư dần đà la nhập mệnh phong lưu thái trượng khác phiếm thủy đào hoa như thế nào ?
a/ Phong lưu thái trượng cách ( Tham -Đà cư Dần ) :
Khi Mệnh Tham lang -Đà toạ Dần cung thì Phụ mẫu cung có Cự -Cơ + Lộc tồn .Có nghĩa là con nhà giàu ,nếu tuổi Ất thì Cự -Cơ + Song Lộc đ/c là gia đình cự phú ( nếu ko bị phá cách ) , vì thế mới gọi là Phong lưu .
Thái trượng : Các gia đình hào phú , quyền quý ngày xưa khi ra đường thường có những gia nô cầm gậy gộc ( trượng) có chạm trổ và buộc những giải lụa màu mè đi hai bên dẹp đường ( đánh dẹp những người đi sát kiệu, ngựa , xe ) đây gọi là thái trượng. Thái trượng cũng dùng để chỉ 1 loại tiểu trượng ( gậy nhỏ ) mà các quan viên đại diện làng xã , nông thôn dùng để đánh trâu , bò trong cuộc khai lễ vụ xuân hàng năm ngày xưa ( từ Tống triều về trước ), một tay thì đánh trâu ( có khi trâu được nắn bằng đất sét ),một tay thì gieo các hạt ngũ cốc xuống ruộng để cầu nông vụ , mùa màng được phong túc cho năm đó .
Cách Tham -Đà này dĩ nhiên là tốt vì xuất thân thường là con nhà phú quý , nhưng Tham -Đà tại Dần cũng có nghĩa là ham chơi
,lần lữa tháng ngày quen tính phong lưu ( sa vào tứ đổ tường , Đà = lần lữa , sa đà ), Quan lộc Thất -Hao, Tài cung Phá quân nói lên tính cách hoang phí này . Cách này lại có Liêm đối cung + Kình Đà = Hình trượng , Liêm = Hình tù, Kình, Đà = côn, trượng , gậy gộc . - Hình trượng là 1 loại hình phạt ngày xưa dùng gậy đét vào mông , vì thế sách vở có giải thích là nếu phong lưu sa đoạ cờ bạc , gái gú vv,,thì dễ bị hình phạt .
Hoá giải Bại cách của Tham -Đà cư Dần thì cần Ko/ Kiếp , hoặc Linh, Hoả thủ chiếu Mệnh cung , Ko Kiếp là kẻ tiêu pha dè xẻn , có tính toán kỹ lưỡng . Hoả ,Linh cũng vậy , vì thế mà giảm bớt được cái tính phóng đãng của anh chàng Đà -Tham .
b/ Phiếm thuỷ Đào hoa :
Tham là 1 loại Đào hoa tinh , cư Tý / Hợi Thuỷ cung thì gọi là Phiếm thuỷ đào hoa . ( phiếm thuỷ = trôi giạt khắp nơi ). Khi Tham cư Thuỷ cung lại đồng độ với Dâm tinh ( Đào, Riêu ,Mộc ., ) hoặc đ/c với Kình / Đà đều dễ đi vào con đường ăn chơi sa đoạ , vì Tham có khi vừa râm dê vừa lười nhác , mục đích trên đời chỉ có 4 chữ , phiếm thuỷ cũng có nghĩa là cuộc đời vô định , bạ đâu vui đấy. Kình , Đà cũng có nghĩa là Dương vật và Âm bộ . Vì thế Tham ko nên đi chung với chúng . Tại Hợi cung , Liêm -Tham đồng Hãm nên thường trôi nổi gian truân,vất vơ vất vưởng , tại Tý nhờ Tử vi cư Ngọ nên ra ngoài thì chững chạc nhưng có thể chỉ là bề ngoài .
Về Hoá giải Phiếm thuỷ Đào hoa cư Hợi cần Tuần. Hoặc Thiên ko- Kỵ ( Ko -Kỵ tuy có thể giảm được tính trăng hoa nhưng chẳng giúp ích gì cho đường công danh cả , nếu ko nói là có hại )
Cư Tý cần Thân cư Di .etc.
Hai cách Phiếm thuỷ đào hoa và Phong lưu Thái trượng khác nhau xa nếu đi thêm sâu về phân tích .
asahar 24/01/2016
Lâu rùi không hỏi bác INDOCHINE , cho cháu xin hỏi 2 câu nha
- Thân cư di có thiên tướng ngộ triệt + kình + thai tọa + xương khúc+ long phượng + hoa cái mộc dục, thì phải phân tích từng mảng của hỗn hợp các sao này thế nào ạ.Dĩ nhiên là bất kể hỗn hợp gì cũng phải có tốt có xấu,bác giúp cháu phân tích tốt xấu thế nào được không ạ.
- Cháu có nghe bên phái TVUD nói là mệnh tử vi kỵ gặp tuần triệt đồng cung,nhưng nếu tử vi hội tuần triệt(không đồng cung) thì lại khác,rất thích hợp cho công việc nghiên cứu.Vậy ý kiến của bác thế nào ạ,trường hợp Mệnh tử phá hội tuần triệt thì có khác biệt gì với các mệnh tử vi khác ạ.
- Thân cư di có thiên tướng ngộ triệt + kình + thai tọa + xương khúc+ long phượng + hoa cái mộc dục, thì phải phân tích từng mảng của hỗn hợp các sao này thế nào ạ.Dĩ nhiên là bất kể hỗn hợp gì cũng phải có tốt có xấu,bác giúp cháu phân tích tốt xấu thế nào được không ạ.
- Cháu có nghe bên phái TVUD nói là mệnh tử vi kỵ gặp tuần triệt đồng cung,nhưng nếu tử vi hội tuần triệt(không đồng cung) thì lại khác,rất thích hợp cho công việc nghiên cứu.Vậy ý kiến của bác thế nào ạ,trường hợp Mệnh tử phá hội tuần triệt thì có khác biệt gì với các mệnh tử vi khác ạ.
NguoiLuKhach 24/01/2016
Bác Kim Hac mới về TPHCM , không biết bác có thể thu xếp 1 cuộc hẹn ở 1 quán cà phê nào đó _ các bạn có thể đến đó để nhờ bác giải đáp thắc mắc của ls mình . Không biết có được không thưa bác (!?) .
INDOCHINE 26/01/2016
Nguoilukhach,
Bác Kim Hac mới về TPHCM , không biết bác có thể thu xếp 1 cuộc hẹn ở 1 quán cà phê nào đó _ các bạn có thể đến đó để nhờ bác giải đáp thắc mắc của ls mình . Không biết có được không ?
Thiên tướng có Hiển và Ẩn , tôi Di tướng ngộ Tuần nhị hợp Nô : Cự nên khi ra ngoài ko bao giờ xem tướng ,dù muốn cũng chẳng thể làm được ,thường ngậm câm như con hến vậy ,chỉ có thể múa kiếm đằng sau 1 bức bình phong , đây là dạng người như Lưu chính Phong ( ko có ý so bì Với LcP , chỉ nói lên khía cạnh tính khí thui ). vì thế dù muốn gặp quý bạn cũng ko làm được , tôi rất lấy làm tiếc ..và xin đừng nghĩ tôi cao ngạo hay gì cả, cái tính khí lẩm cẩm nó khiến như vậy thôi .
Sửa bởi INDOCHINE: 26/01/2016 - 11:22
Bác Kim Hac mới về TPHCM , không biết bác có thể thu xếp 1 cuộc hẹn ở 1 quán cà phê nào đó _ các bạn có thể đến đó để nhờ bác giải đáp thắc mắc của ls mình . Không biết có được không ?
Thiên tướng có Hiển và Ẩn , tôi Di tướng ngộ Tuần nhị hợp Nô : Cự nên khi ra ngoài ko bao giờ xem tướng ,dù muốn cũng chẳng thể làm được ,thường ngậm câm như con hến vậy ,chỉ có thể múa kiếm đằng sau 1 bức bình phong , đây là dạng người như Lưu chính Phong ( ko có ý so bì Với LcP , chỉ nói lên khía cạnh tính khí thui ). vì thế dù muốn gặp quý bạn cũng ko làm được , tôi rất lấy làm tiếc ..và xin đừng nghĩ tôi cao ngạo hay gì cả, cái tính khí lẩm cẩm nó khiến như vậy thôi .
Sửa bởi INDOCHINE: 26/01/2016 - 11:22
coluong70 26/01/2016
INDOCHINE, on 26/01/2016 - 11:20, said:
Nguoilukhach,
Bác Kim Hac mới về TPHCM , không biết bác có thể thu xếp 1 cuộc hẹn ở 1 quán cà phê nào đó _ các bạn có thể đến đó để nhờ bác giải đáp thắc mắc của ls mình . Không biết có được không ?
Thiên tướng có Hiển và Ẩn , tôi Di tướng ngộ Tuần nhị hợp Nô : Cự nên khi ra ngoài ko bao giờ xem tướng ,dù muốn cũng chẳng thể làm được ,thường ngậm câm như con hến vậy ,chỉ có thể múa kiếm đằng sau 1 bức bình phong , đây là dạng người như Lưu chính Phong ( ko có ý so bì Với LcP , chỉ nói lên khía cạnh tính khí thui ). vì thế dù muốn gặp quý bạn cũng ko làm được , tôi rất lấy làm tiếc ..và xin đừng nghĩ tôi cao ngạo hay gì cả, cái tính khí lẩm cẩm nó khiến như vậy thôi .
Bác Kim Hac mới về TPHCM , không biết bác có thể thu xếp 1 cuộc hẹn ở 1 quán cà phê nào đó _ các bạn có thể đến đó để nhờ bác giải đáp thắc mắc của ls mình . Không biết có được không ?
Thiên tướng có Hiển và Ẩn , tôi Di tướng ngộ Tuần nhị hợp Nô : Cự nên khi ra ngoài ko bao giờ xem tướng ,dù muốn cũng chẳng thể làm được ,thường ngậm câm như con hến vậy ,chỉ có thể múa kiếm đằng sau 1 bức bình phong , đây là dạng người như Lưu chính Phong ( ko có ý so bì Với LcP , chỉ nói lên khía cạnh tính khí thui ). vì thế dù muốn gặp quý bạn cũng ko làm được , tôi rất lấy làm tiếc ..và xin đừng nghĩ tôi cao ngạo hay gì cả, cái tính khí lẩm cẩm nó khiến như vậy thôi .
IE3.0 28/01/2016
Do tham lam đà la tại dần là sự hội họp của bộ dũng tướng sát phá tham nên cần hội đủ bộ linh hoả ko kiếp. Nhưng dù sao sát tinh vẫn hung hiểm bạo phát, nên ta có thể giải cứu bại cách này bằng các bộ sao như Cô, quả, tứ đức hay thiên hình, hoá khoa đc không bác!
Phiém thuỷ là đào hoa phạm chủ thì thêm tả hữu xương khúc cho ăn chơi thêm phần xum tụ ạ!
Phiém thuỷ là đào hoa phạm chủ thì thêm tả hữu xương khúc cho ăn chơi thêm phần xum tụ ạ!
IE3.0 07/02/2016
Tết Bính Thân cháu chúc bác Kim Hạc cùng toàn thể các bạn Tuvilyso.org một năm mới an khang thịnh vượng!
VyVpVh 07/02/2016
Năm mới Chúc Bác INDOCHINE và các thành viên của diễn đàn một năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý !!!
hukhong102 08/02/2016
Nhân dịp Tết Bính Thân, cháu chúc bác Kim Hạc luôn luôn mạnh khoẻ và bình an!
1052 10/02/2016
Năm mới cháu xin kính chúc Bác Indochine và mọi người trên diễn đàn dồi dào sức khỏe, bình an, tấn tài tấn lộc, gặp nhiều may mắn và thật nhiều hạnh phúc !
GiaHoang 16/03/2016
INDOCHINE, on 07/01/2015 - 03:54, said:
Meobeo1988,
tài bạch cháu có Lộc Tồn Thiên Không, Hoá Lộc nhị hợp (Lộc Minh, Lộc Ám), thì có cơ hội thành đại gia sau này không ah . ( Cháu sinh ngày 27/7 âm, năm Mậu Thìn 1988, giờ Hợi, mệnh Cự Cơ).
Như anh Andrew đã nói , MeoBeo thuộc cách :
Meobeo dính cách " Cự Cơ hóa Dậu " ( Mệnh Cự Cơ Kỵ tại Dậu ) chủ làm việc gì cũng không thành.
Thuận số kính vợ hưởng phúc.
Tui xin sơ lược cách này , tui ko hiểu sao mấy sư tông thời cận đại dùng Hán ngữ rất tệ , dù họ là ngừ Tàu ! thời Tống cho đến nhà Thanh , cách cục được định đặt rất mực văn hoa và đúng nghĩa , từ nghĩa được trau chuốc cẩn thận , nên khi đưa ra chẳng ai có ý kiến gì vì nó dường như hoàn bích , thảng như cách nguyệt lãng thiên môn = trăng du di vô định nơi chốn Thiên môn , Hợi cung là cổng trời thì ai cũng bít , nhưng chữ Lãng ở đây dùng rất tài tình , chữ lãng này cho ta hình dung đến hải lãng ( sóng biển )mà Hợi cung là 1 vùng Đại hải. Nó cũng cho ta liên tưởng đến cuộc đời của 1 kẻ lãng tử , túng du vô định , vì Tỵ / Hợi cung đều là giới phận của sự bất định ( vì thế mà cách Liêm -Tham Tỵ/ Hợi từng được dịch giảng là : Nam đa lãng đãng ( nữ đa dâm ! / ).
Chữ Lãng ở đây là phóng túng và buông thả ,không bị trói buộc mà cách cục phải tuỳ thuộc .
Trở lại vấn đề , vì đây thực sự là 1 sự suy sụp về văn từ , Cự-Cơ-Kỵ cư Dậu được định danh là Cự- Cơ hoá Dậu ! rất mực là ngớ ngẩn , chẳng nói lên được cái phong cách gì cả ,, cũng như Âm tinh nhập thổ , nghe qua thì cũng có vẻ hàn lâm 1 tỵ , nhưng có khuyết điểm là Thái âm cư Tuất cũng ..nhập Thổ chứ có nhập Mộc đâu, thì làm thao phân biện ?
Cự -Cơ cư Dậu thường được liệt vào hàng bình thường cách...nếu gia thêm Hoá Kỵ dễ lọt vào hạ cách .
( Tử vi Đài / Cảng liệt Cự -Cơ hoá Dâu vào hàng Bần tiện cách ) , khó lòng phú quý cửu trường vì Thiên cơ Dương Mộc lâm Tử địa và Cự dương Thuỷ lâm Bại địa . Cơ lâm Tử địa hàm nhiều nghĩa , Cơ biểu hiện là cơ trí , lâm Tử thì cũng có vẻ như là kẻ khôn ngoan sắc sảo, nhưng chỉ suy toán những việc lẻ mọn , lụn vụn , chỉ nhìn thấy lợi gần mà ko tính được bước hại xa ,khôn quá hoá vụn .vv
Cơ còn có nghĩa thiên cơ , máy trời , cư Dậu thì liên quan đến tôn giáo và những hoạt động từ thiện , nhưng vì cư Tử địa và Cơ -Kỵ cho nên thường hoạt động giáo vụ vì mục đích nào đó hơi vị kỷ ..nếu là thị **** thì có khi dính líu , tai tiếng với các vị Sư/ Cha .
Cự môn Bại địa đi với Hoá kỵ dễ bị thị phi, cảm tình đối với người chung quanh trước thì đẹp sau dần bị
ác hoá , có thể bị khẩu hoạ , khắc khẩu đủ trò.
Cự-Cơ còn có nghĩa là cơ hội lớn , ngộ Kỵ là cơ hội đến mà cứ lừng khừng tính với toán để cho cơ hội qua đi vì thế mà khó làm những việc đại sự , mà ko làm đại sự thì cũng khó bề phú quý .
Nếu Cự -Cơ hoá Dậu vô cát :
phải luận là Hung mệnh ,nhất sinh bất thuận ( vì Cự-Kỵ , đi đâu cũng bị đố kỵ , ganh ghét / Cơ -Kỵ = suy tính, mưu sự làm ăn dễ bị thất bại vì lầm lẫn, cả tin .vv ).
Cách này thường có tỳ vết là tự tư tự lợi thái quá ,tâm cao ý dũng ( cao ngạo và xông xáo, chẳng sợ ai: cái này thì dễ bị chúng ghét nhưng dễ thành công . ) suy toán ko rộng lượng , nói năng linh hoạt nhưng có khi lỡ miệng hoặc ko lựa lời , cổ thi gọi là ngữ thoại vô tình ,dễ làm người khác đau lòng hay mang hận .Vì thế việc làm ăn dễ bị trắc trở .
Nếu Cự -Cơ cư Dậu hoá Cát :
Kinh viết :
Cự -Cơ Dậu thượng hoá cát giả, túng ngộ Tài Quan dã bất vinh .
Tức là dù có đa cát tinh + Quyền Lộc tụ hội , thuộc vào Tài, Quan cách cũng chỉ có phú mà ko Quý .
TVDSTT ( Toàn thư ) thì viết khác đi 1 chữ : , túng ngộ Tài Quan giả bất chung :
Tức là sống bình thường hay cô bần thì phần đông là ..hữu thọ ( sống lâu ), nếu giàu có lớn
( như Thái tuế cư Quan/ Di ,và Tài cung Hoá lộc chẳng hạn ,,) thì dễ bị yểu vong .
Cự -Cơ cư Dậu , Ất / Tân/ Quý sinh nhân = Phú quý cát tường . Với điều kiện cần 1 số Trung , Tiểu Cát tinh chầu chực và Phú quý e ko được lâu bền ( thường chỉ hưởng trong vòng 1 đại hạn ) .
Nếu Mệnh tinh ko được Cát hoá ( ko có hoặc chỉ có vài ngoe Cát tinh pha lẫn Hung tinh ) , thiếu Lộc tinh = bình thường cách .
Tài cung có Lộc , minh Lộc ám lộc , Song Lộc = trung, lão niên phong túc .
Nữ mệnh là cách phá đãng ( nếu vô cát và Quý tinh ) , Mệnh xấu dễ lạc vào con đường dâm loạn , dâm loạn chỗ này nên hiểu là có khi đa tình , nhiều bồ bịch , hoặc có khi làm vũ nữ , ca ve, bán dâm , đang có chồng tự dưng bỏ ...đi lang thang .vv tức là có nhiều trình tự nặng nhẹ khác nhau ) . Cự-Cơ
cư Mão cũng vậy , cư Mão tốt hơn cư Dậu .
tài bạch cháu có Lộc Tồn Thiên Không, Hoá Lộc nhị hợp (Lộc Minh, Lộc Ám), thì có cơ hội thành đại gia sau này không ah . ( Cháu sinh ngày 27/7 âm, năm Mậu Thìn 1988, giờ Hợi, mệnh Cự Cơ).
Như anh Andrew đã nói , MeoBeo thuộc cách :
Meobeo dính cách " Cự Cơ hóa Dậu " ( Mệnh Cự Cơ Kỵ tại Dậu ) chủ làm việc gì cũng không thành.
Thuận số kính vợ hưởng phúc.
Tui xin sơ lược cách này , tui ko hiểu sao mấy sư tông thời cận đại dùng Hán ngữ rất tệ , dù họ là ngừ Tàu ! thời Tống cho đến nhà Thanh , cách cục được định đặt rất mực văn hoa và đúng nghĩa , từ nghĩa được trau chuốc cẩn thận , nên khi đưa ra chẳng ai có ý kiến gì vì nó dường như hoàn bích , thảng như cách nguyệt lãng thiên môn = trăng du di vô định nơi chốn Thiên môn , Hợi cung là cổng trời thì ai cũng bít , nhưng chữ Lãng ở đây dùng rất tài tình , chữ lãng này cho ta hình dung đến hải lãng ( sóng biển )mà Hợi cung là 1 vùng Đại hải. Nó cũng cho ta liên tưởng đến cuộc đời của 1 kẻ lãng tử , túng du vô định , vì Tỵ / Hợi cung đều là giới phận của sự bất định ( vì thế mà cách Liêm -Tham Tỵ/ Hợi từng được dịch giảng là : Nam đa lãng đãng ( nữ đa dâm ! / ).
Chữ Lãng ở đây là phóng túng và buông thả ,không bị trói buộc mà cách cục phải tuỳ thuộc .
Trở lại vấn đề , vì đây thực sự là 1 sự suy sụp về văn từ , Cự-Cơ-Kỵ cư Dậu được định danh là Cự- Cơ hoá Dậu ! rất mực là ngớ ngẩn , chẳng nói lên được cái phong cách gì cả ,, cũng như Âm tinh nhập thổ , nghe qua thì cũng có vẻ hàn lâm 1 tỵ , nhưng có khuyết điểm là Thái âm cư Tuất cũng ..nhập Thổ chứ có nhập Mộc đâu, thì làm thao phân biện ?
Cự -Cơ cư Dậu thường được liệt vào hàng bình thường cách...nếu gia thêm Hoá Kỵ dễ lọt vào hạ cách .
( Tử vi Đài / Cảng liệt Cự -Cơ hoá Dâu vào hàng Bần tiện cách ) , khó lòng phú quý cửu trường vì Thiên cơ Dương Mộc lâm Tử địa và Cự dương Thuỷ lâm Bại địa . Cơ lâm Tử địa hàm nhiều nghĩa , Cơ biểu hiện là cơ trí , lâm Tử thì cũng có vẻ như là kẻ khôn ngoan sắc sảo, nhưng chỉ suy toán những việc lẻ mọn , lụn vụn , chỉ nhìn thấy lợi gần mà ko tính được bước hại xa ,khôn quá hoá vụn .vv
Cơ còn có nghĩa thiên cơ , máy trời , cư Dậu thì liên quan đến tôn giáo và những hoạt động từ thiện , nhưng vì cư Tử địa và Cơ -Kỵ cho nên thường hoạt động giáo vụ vì mục đích nào đó hơi vị kỷ ..nếu là thị **** thì có khi dính líu , tai tiếng với các vị Sư/ Cha .
Cự môn Bại địa đi với Hoá kỵ dễ bị thị phi, cảm tình đối với người chung quanh trước thì đẹp sau dần bị
ác hoá , có thể bị khẩu hoạ , khắc khẩu đủ trò.
Cự-Cơ còn có nghĩa là cơ hội lớn , ngộ Kỵ là cơ hội đến mà cứ lừng khừng tính với toán để cho cơ hội qua đi vì thế mà khó làm những việc đại sự , mà ko làm đại sự thì cũng khó bề phú quý .
Nếu Cự -Cơ hoá Dậu vô cát :
phải luận là Hung mệnh ,nhất sinh bất thuận ( vì Cự-Kỵ , đi đâu cũng bị đố kỵ , ganh ghét / Cơ -Kỵ = suy tính, mưu sự làm ăn dễ bị thất bại vì lầm lẫn, cả tin .vv ).
Cách này thường có tỳ vết là tự tư tự lợi thái quá ,tâm cao ý dũng ( cao ngạo và xông xáo, chẳng sợ ai: cái này thì dễ bị chúng ghét nhưng dễ thành công . ) suy toán ko rộng lượng , nói năng linh hoạt nhưng có khi lỡ miệng hoặc ko lựa lời , cổ thi gọi là ngữ thoại vô tình ,dễ làm người khác đau lòng hay mang hận .Vì thế việc làm ăn dễ bị trắc trở .
Nếu Cự -Cơ cư Dậu hoá Cát :
Kinh viết :
Cự -Cơ Dậu thượng hoá cát giả, túng ngộ Tài Quan dã bất vinh .
Tức là dù có đa cát tinh + Quyền Lộc tụ hội , thuộc vào Tài, Quan cách cũng chỉ có phú mà ko Quý .
TVDSTT ( Toàn thư ) thì viết khác đi 1 chữ : , túng ngộ Tài Quan giả bất chung :
Tức là sống bình thường hay cô bần thì phần đông là ..hữu thọ ( sống lâu ), nếu giàu có lớn
( như Thái tuế cư Quan/ Di ,và Tài cung Hoá lộc chẳng hạn ,,) thì dễ bị yểu vong .
Cự -Cơ cư Dậu , Ất / Tân/ Quý sinh nhân = Phú quý cát tường . Với điều kiện cần 1 số Trung , Tiểu Cát tinh chầu chực và Phú quý e ko được lâu bền ( thường chỉ hưởng trong vòng 1 đại hạn ) .
Nếu Mệnh tinh ko được Cát hoá ( ko có hoặc chỉ có vài ngoe Cát tinh pha lẫn Hung tinh ) , thiếu Lộc tinh = bình thường cách .
Tài cung có Lộc , minh Lộc ám lộc , Song Lộc = trung, lão niên phong túc .
Nữ mệnh là cách phá đãng ( nếu vô cát và Quý tinh ) , Mệnh xấu dễ lạc vào con đường dâm loạn , dâm loạn chỗ này nên hiểu là có khi đa tình , nhiều bồ bịch , hoặc có khi làm vũ nữ , ca ve, bán dâm , đang có chồng tự dưng bỏ ...đi lang thang .vv tức là có nhiều trình tự nặng nhẹ khác nhau ) . Cự-Cơ
cư Mão cũng vậy , cư Mão tốt hơn cư Dậu .
PhuBinh, on 07/03/2016 - 09:41, said:
Cự cơ chỉ có tại cung Mão, cung Dậu. Cự Cơ Kỵ chỉ có với tuổi Đinh, tuổi Mậu, Mệnh an tại Mão hay tại Dậu.
Tuổi Mậu Lộc tồn tại Tỵ Đà la tại Thìn Mệnh an tại Dậu dính nhị ám ĐÀ LA HÓA KỴ
Tuổi Đinh Thiên cơ Hóa khoa Cự môn Hóa kỵ Thiên đồng cung tài Hóa quyền thành bộ Khoa Quyền Kỵ Mệnh an tại Dậu dính Đà La cung Tỵ hợp chiếu thành bộ KHOA QUYỀN KỴ ĐÀ hoạt ngôn, xảo ngôn.
Tuổi Mậu Lộc tồn tại Tỵ Đà la tại Thìn Mệnh an tại Dậu dính nhị ám ĐÀ LA HÓA KỴ
Tuổi Đinh Thiên cơ Hóa khoa Cự môn Hóa kỵ Thiên đồng cung tài Hóa quyền thành bộ Khoa Quyền Kỵ Mệnh an tại Dậu dính Đà La cung Tỵ hợp chiếu thành bộ KHOA QUYỀN KỴ ĐÀ hoạt ngôn, xảo ngôn.