bàn về xem lưu niên tiểu vận
Mr.Anh 26/06/2012
AnKhoa, on 26/06/2012 - 13:18, said:
Nếu chấp nhận phối hợp Tiểu hạn + Lưu Thái Tế cùng xem, thì có thể coi:
- Tiểu hạn vi Thể (nội tại, tự thân)
- Lưu Thái Tuế vi Dụng (ngoại cảnh ảnh hưởng)
Kết quả là sự tương tác phối hợp Thể - Dụng giữa hai cung, cùng với sự gia tăng tác dụng khi một số lưu tinh nhập cung Tiểu hạn, hay cung lưu Thái Tuế.
- Tiểu hạn vi Thể (nội tại, tự thân)
- Lưu Thái Tuế vi Dụng (ngoại cảnh ảnh hưởng)
Kết quả là sự tương tác phối hợp Thể - Dụng giữa hai cung, cùng với sự gia tăng tác dụng khi một số lưu tinh nhập cung Tiểu hạn, hay cung lưu Thái Tuế.
Sao + Cung tiểu hạn = Điểm xuất phát, sự bắt đầu, hiện tượng sự vật, sự việc
Lưu thái tuế: Về đích, Kết quả, biểu hiện kết quả hiện tượng sự vật, sự việc.
AnKhoa 26/06/2012
Dựa vào lập luận nào anh cho rằng Tiểu hạn là điểm xuất phá, lưu Thái Tuế là điểm về đích ?
Mr.Anh 26/06/2012
tuphasonghanh 26/06/2012
AnKhoa 26/06/2012
Học Tử Vi, đầu tóc chưa bạc, chưa đến cái tuổi 50 thì NÊN lấy sự học hỏi, khiêm tốn là chính.
Tuổi còn nhỏ, dù là truyền nhân của thánh, thì đầu óc vẫn còn non nớt, kinh nghiệm sống chưa có, không nên tự ái vụn vặt mà bỏ qua đại cục.
Tuổi còn nhỏ, dù là truyền nhân của thánh, thì đầu óc vẫn còn non nớt, kinh nghiệm sống chưa có, không nên tự ái vụn vặt mà bỏ qua đại cục.
nam89 26/06/2012
lethanhnhi, on 26/06/2012 - 10:47, said:
nói 1 câu rồi giã từ,bố tôi được chân truyền từ ông nguyễn thanh nhị- trung tá công an chuyên xem cho lãnh đạo,vì ông không dạy nên tôi ức mà tự học tử vi,người ngoài có đến nhà quì xuống hay đưa bao tiền bố tôi cũng không dạy.Sống để bụng chết mang theo.Tôi thì nghĩ cái gì cũng có nghiệp,mình cho thì mình nhận.Nhưng giờ thấy ông cụ đúng,các cao thủ các bậc thầy,cứ diễn đi.viết hàng chục hàng trăm bài cứ tưởng là đem khoa học vào,nói như đúng rồi ấy cuối cùng 1 chữ cũng không có.Chào thi đua và quyết thắng
lethanhnhi 26/06/2012
VDTT, on 26/06/2012 - 11:31, said:
Hai tập "đẩu số tuyên vi hiện đại bình chú" đều phát hành lần đầu năm dân quốc 78 tức năm 1989. Đúng là ở trang 37 quyển 1, phần "Bình chú 1" ông nói là có dùng Lộc Tồn (cố đinh, không phải là lưu đại hạn). Nhưng nhắc lại đấy là thời trăm hoa đua nở, vật đổi sao dời như chong chóng. Năm 1989 là "xưa" lắm rồi, vài năm sau ông LVCS đã đổi hết quan điểm. (Tiếc là ở Đài Loan người ta ít khi sửa sách, sách ra lần 5 năm 1994 vẫn đề là "sơ bản", tức bản đầu tiên không sửa chữa.)
Nhưng xem sách Tinh Không xán lạn (1993) mà tôi đã đề ra ở trên thì sẽ thấy rõ là năm 1993 ông LVCS đã bỏ Lộc Tồn.
Nhưng xem sách Tinh Không xán lạn (1993) mà tôi đã đề ra ở trên thì sẽ thấy rõ là năm 1993 ông LVCS đã bỏ Lộc Tồn.
lethanhnhi 26/06/2012
Tại sao cháu nhắc đến Liễu Vô,vì nếu không đọc Liễu Vô thì không thể nắm được cái gốc để dùng tứ hóa phân tích vận hạn.Ông ấy chỉ dùng kị lộc là muốn đơn giản nêu nên cái ảnh hưởng nhất và tách cái ngũ hành của tứ trụ.Chính vì cứ cố chấp phải tách bằng được tứ trụ tử vi ra,cho nên nhiều khi gượng ép và mất hay đi.HỌC CÁI PHƯƠNG PHÁP SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI TA,ĐỪNG HỌC CÁI NGƯỜI TA ĐANG DÙNG
lethanhnhi 26/06/2012
tuphasonghanh, on 26/06/2012 - 12:07, said:
Tôi vốn không cho rằng thiên không hung hiểm như vậy. Đọc VDC cũng không nhắc nhiều về thiên không, chủ yếu là lục sát. Bạn lethanhnhi khi đọc về liễu vô cư sĩ và các sách đài loan khác nhắc về thiên không ra sao.
nam89 26/06/2012
Sao này nó nằm ngay tại mệnh hay là tính luôn cả tam phương tứ chính hả anh
tuphasonghanh 26/06/2012
lethanhnhi, on 26/06/2012 - 16:57, said:
cháu không thần tượng liễu vô mà chỉ nói học được cách dùng tứ hóa xem vận, cái sao Thiên Không này ấy mà,là 1 kinh nghiệm gia truyền cháu nghe lỏm được.Nếu bác không may gặp nó thì bắt tay nên đường thôi,chờ gì nữa.Có mâý cách đỡ đi,nhưng cũng chẳng thành cái gì.Có 1 ông tướng khi đi xem bói thầy bảo ông năm nay ngã từ giữa trời xuống,yếu tố chinh là nó đấy,và tai nạn máy bay.Còn nhẹ nhàng thì có để rồi mất,cuối đời còn nỗi hận lòng.Có cái gì cũng bằng không
Cảm ơn bạn đã trả lời, tôi muốn hỏi kĩ lại 1 lần nữa là các sách tử vi đài cảng mà bạn đọc, có nhắc đến thiên không và nhắc đến thế nào? vai trò ra sao so với 14 chính tinh tứ hóa, lục sát, lục cát?
lethanhnhi 26/06/2012
thiên không là không vong nhưng nó ác cái là bán thiên triết xí,cho người ta thành rồi mới tan nát.Địa không là đau về tinh thần,ví dụ :tính toán không thành,địa kiếp là cướp mất,có rồi mất.thành rồi bại.Nói đến thiên không thì ở trong bộ nào cũng có hay nhắc đến bài Giá tiền nhất vị....(ai cũng biết)nhưng gần đây họ đang tranh cãi,thiên không đi với gì thì mất đấy,đi với lộc thì đáng lẽ có lộc mà mất lộc,đi với hình thì đáng nhẽ có thị phi cãi cọ thì hết cãi cọ,...nhưng tự bản thân cháu chưa có nghiệm chứng nên chưa dùng.Ví dụ như dùng thì dùng thiên không cố định vậy có dùng lưu thiên không không?nảy sinh ra nhiều vấn đề lắm
lethanhnhi 26/06/2012
saturday 26/06/2012
@lethanhnhi:
Nghe hoàn cảnh quá nhỉ. Kể ra nếu được chân truyền thì tốt hơn, lúc mới học có cái gốc sau này khi phát triển thuyết có cao thủ điểm hóa, diều bay cao đến đâu vẫn có dây giữ.
Tôi khá đồng ý với cách xem vận của bạn nhưng tự thấy dùng lưu niên thái tuế ứng hơn.
Nghe hoàn cảnh quá nhỉ. Kể ra nếu được chân truyền thì tốt hơn, lúc mới học có cái gốc sau này khi phát triển thuyết có cao thủ điểm hóa, diều bay cao đến đâu vẫn có dây giữ.
Tôi khá đồng ý với cách xem vận của bạn nhưng tự thấy dùng lưu niên thái tuế ứng hơn.
lethanhnhi 26/06/2012
[font=宋体, Arial, Helvetica, sans-serif]。天空星的真正作用恰如其名,能将凶星的凶性给空掉,使其得到平和,却也能将财星的财气给放空,令财常守不住。tác dụng của thiên không cũng như tên của nó,có thể trừ bỏ cái hung tính của hung tinh,khiến cho bình hòa,lại có thể làm mất đi tài khí của tài tinh,khiến không giữu được tiền.[/font]