Jump to content

Advertisements




Thử đề nghị một cách luận đoán tử vi


23 replies to this topic

#1 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 450 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 09/07/2012 - 16:28

Theo phái Tử Vân thì trong 13 cung Tử vi, được chia ra hai nhóm:
  • Nhóm cung do tự mình quyết định, gồm: Mệnh, Thân, Quan, Di, Tài, Phu Thê và Phúc.
  • Nhóm cung do tự nhiên quyết định gồm: Phụ mẫu, Nô bộc, Tật ách, Tử tức và Huynh đệ. Riêng cung Điền, ngay từ khi sinh ra thì không tự quyết định được nhưng sau khi lớn lên, tự lập thì có thể quyết định.
Từ quan niệm này ta có thể thấy có lẽ nó được suy diễn từ vị trí của cung Thân mà ra. Cung Thân không nằm trong nhóm cung do tự nhiên quyết định, lúc ta sinh ra. Cũng từ cách nhìn này mà ta thấy rằng cung Điền là một trong những chìa khóa để ta có thể hòa hợp cá nhân với điều kiện tự nhiên vì ta có thể thay đổi được cung Điền.
Một quan niện khác cần chú ý về phái Tử Vân là những gì do đặc tính sao hiển thị trên lá số chỉ là quan niệm của chủ nhân lá số về sự việc đó, không thể dựa vào đó mà định cát hung. Nếu muốn đoán cát hung thì phải du nhập “điều kiện” vào. Vậy điều kiện là gì:
  • Với nhóm cung do tự mình quyết định thì điều kiện sẽ là:
    • Năm, tháng, ngày, giờ đưa vào lá số để biết cát hung của sự việc chủ nhân lá số hành động hoặc sự việc có thể xảy ra trong giai đoạn, thời điểm đó.
    • Nơi ở của chủ nhân lá số trong thời điểm, giai đoạn cần định cát hung. (tương quan so với nơi sinh của chủ nhân lá số - Bắc nam đông tây). Riêng việc định hướng trong lá số tử vi tôi vẫn chưa rõ lắm, xin mọi người bàn thêm.
    • Những đối tượng có liên hệ với chủ nhân lá số.
  • Với nhóm cung do tự nhiên quyết định thì điều kiện sẽ là:
    • Năm sinh của đối tượng bên ngoài có liên hệ với chủ nhân lá số (Thái tuế nhập quái)
    • Với bệnh tật thì có thể dựa vào các định nghĩa theo đông y để biết bộ phận nào tương ứng với can chi gì để nhập vào lá số.
Một sự việc gì muốn xảy ra thì phải có điều kiện sau:
  • Xuất hiện cách cục nói nên sự kiện đó.
  • Có tứ Hóa, Lộc tồn, Kình Đà, Thái tuế dẫn động.
Tứ hóa dẫn động: Theo nguyên tắc hình thành tứ Hóa thì có thể luận rằng sự việc xảy ra do ngẫu nhiên (may hay xui – do ông trời) nhưng có sự tương hợp với chủ nhân lá số. Ví dụ: nếu chủ nhân lá số là người thích kinh doanh kiếm tiền bằng mọi giá thì khi có có hội gặp Hóa lộc thì sẽ được Lộc. Như vậy việc Lộc, Quyền, Khoa hay kỵ sẽ không cứng ngắc ở việc gì cả mà còn phụ thuộc vào bộ sao ở mệnh của chủ nhân lá số (định hướng cho sự việc xảy ra) và bộ sao ở hạn (sự việc cụ thể gì xảy ra).
Lộc tồn, Kình Đà dẫn động: Theo nguyên tắc hình thành thì Lộc tồn, Kình Đà hoàn toàn an theo thiên can nên nó sẽ ám chỉ thiên thời cho chủ nhân lá số. Như vậy nó như công tắc bật tắt ý nghĩa của bộ sao trong mệnh hoặc hạn mà nó gặp.
Thái tuế dẫn động: Do Thái tuế là sao an theo địa chi nên nó đại diện cho Địa (môi trường sống của chủ nhân lá số) do vậy Thái tuế sẽ kích hoạt các bộ sao liên quan giữa con người và môi trường xung quanh đặc biệt là bệnh tật vì theo lý thì bệnh phần nhiều là do môi trường sinh ra. Nếu cung Mệnh và Tật có các bộ sao chỉ bệnh thì cơ hội phát tác là sao Thái tuế.
Để làm rõ thêm phần nêu trên ta có thể kết hợp với các quan điểm về sao do ông VDTT khởi xướng về tính thiên địa nhân của sao, như sau:
  • Chính tinh và các sao an theo giờ là sao thuộc tài nhân – tức đại diện cho chủ nhân lá số, trong đó cụ thể là: tâm lý, tính cách, quan niệm xã hội, trình độ chuyên môn, kiến thức, … Các yếu tố này quyết định cách hành xử của mỗi cá nhân trong các tình huống gặp ngoài đời (bao gồm cả giao tiếp với tự nhiên, với xã hội, với gia đình hay với cụ thể một cá nhân nào đó.)
  • Những sao an theo năm sinh thuộc tài địa – tức quyết định môi trường sống của mỗi cá thể. Có thể nói cụ thể hơn là liên quan đến môi trường tự nhiên, xã hội của cá thể. Từ xuất phát điểm này ta có thể cơ bản hiểu rằng, tác động của nhóm sao này với cá thể sẽ có mức độ khác nhau khi cá thể có cùng bộ sao nhưng sống ở môi trường tự nhiên, xã hội khác nhau. Ví dụ: Bộ sao Đào hồng riêu ở xã hội hiện đại phương tây, cởi mở thì sẽ tác động mạnh hơn cá thể cùng bộ sao sống ở xã hội hồi giáo khắt khe.
  • Những sao an theo thiên can thuộc tài thiên – tức quyết định bởi vũ trụ xoay vần. Yếu tố này được đồng nhất gần đúng với yếu tố thời gian. Khi các bộ sao thuộc ba tài thiên địa nhân cùng kích hoạt thì sự việc xảy ra. Khi đó lời đoán mới ứng nghiệm.
Trong các bộ sao kể trên, riêng bộ tứ Hóa thì khá đặc biệt. Nó liên quan đến cả sao thuộc tài nhân và thiên can (theo tài thiên), cho nên đây chính là bộ sao dẫn động cho tài nhân và tài thiên (trời xui khiến người). Nếu ta thấy nó kết hợp với bộ sao thuộc tài địa thể hiện vấn đề nào đó thì khả năng nó sẽ xảy ra là cao.

Kết hợp tam hợp pháp và tứ hóa pháp: Như vậy rõ ràng là tam hợp pháp chỉ có thể tìm được các điểm nút có khả năng sự việc xảy ra cao, còn quyết đoán thời điểm xảy ra thì phụ thuộc nhiều vào mức độ tập trung “năng lượng” ở các điểm nút. Do địa bàn thực ra đã là một sơ đồ không thời gian rồi, do đó một khi ở những điểm nút có “năng lượng” thực sự lớn thì ta có thể đoán được sự kiện xảy ra. Tuy vậy nếu chỉ dùng cách này thì rõ ràng là sẽ chưa toàn diện. Nếu được kết hợp tứ hóa pháp thì những điểm nút sẽ có “năng lượng” thay đổi tùy theo từng trường hợp, và lúc đó dự đoán sẽ toàn diện hơn.

#2 ehem

    Giáo viên

  • Giáo Viên
  • Pip
  • 334 Bài viết:
  • 2101 thanks

Gửi vào 09/07/2012 - 21:27

Một đề tài hay , sâu rộng và bổ ích,có thể giúp giải đoán vận hạn theo trình tự căn bản nào đó, nhằm tránh được diễn giải lan man.
Tuy nhiên , nếu đọc kỷ một vài điều Atmao75 ghi trên, lý số gia có kinh nghiệm cũng đã làm như vậy, nhưng họ không nói ra, hoặc không trình bày phương pháp hẳn hoi như phái Tử Vân.Chẳng hạn, trước khi xem số , thường lý số gia phải biết " lập Thân" cơ bản của Thân chủ mình, như : Anh đang làm nghề gì ( Quan cung , tài cung ) ? ở đâu,Tỉnh miền, quốc gia ( Di cung ) ? đã có gia đình chưa ( Phu, Thê cung).
Tất cả những câu hỏi này đều thuộc nhóm 1 mà Atmao75 đề cập .Tuy không phải phát minh mới gì,nhưng cũng giúp người mới nghiên cứu lý số có cách nhìn bố cục hợn.
Ngoài đề cập như trên,thông thường ai cũng chú trọng thêm cung an Thân .
Đến đoạn 2, Atmao75 đề cập ( 1a,1b,1c ,2a) : đây là phần để luận " Cát Hung " quan trọng nhất.Nhưng kinh nghiệm tôi thấy -chủ xem hạn nổi bật trong đời, hạn có tính bước ngoặt , có ảnh hưởng đến cuộc đời..thì thấy rất ứng nghiệm.
Giai đoạn 2 này, đôi khi ta đoán trước được ( nhân định ), nhưng đôi khi không đoán trước được ( thiên định ).Ít nhiều phụ thuộc thân chủ cung cấp thông tin hay không .Lấy ví dụ : chị B tối nay rời khỏi nhà , sau đó gặp nạn.Khi nhà điều tra nhảy vào cuộc tìm hiểu, thì biết cô B đến gặp người sếp mình , và ke gây án chính là sếp .Trường hợp này không thể nào đoán chuẩn được do cô B không tiết lộ .

#3 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 10/07/2012 - 15:21

Đây là một bài viết rất thú vị, và đáng quan tâm. Nhiều người biết có điều mọi người không ai thích viết rõ ra bao giờ.
Tôi cũng vừa mới đưa đề tài này cho nhóm NC về Trung Châu Phái thảo luận vào tối qua.

Trích dẫn

1-Năm, tháng, ngày, giờ đưa vào lá số để biết cát hung của sự việc chủ nhân lá số hành động hoặc sự việc có thể xảy ra trong giai đoạn, thời điểm đó.
Cần chú ý chi tiết này. Bản chắt thực sự đằng sau của kiếm thức chính là phát hiện 1 một vùng tập trung năng lượng cao trong không thời gian 4 chiều của 3 tầng lưu cung, với đa tạp mục tiêu là 5 chiều, xác định bởi 4 hóa và Lộc Tồn. Bản chất vấn đề ở đây rất gần với lý thuyết Siêu Dây, trong đó Địa Bàn+lưu cung của vận chính là Spacetime với cấu trúc của đa tạp Lorentz.

Vì vậy thông tin này hoàn toàn không thể đủ để xác định, mà cần phải ÍT NHÂT HAI dữ kiện thì mới có thể xác định được chính xác vùng đó trong spacetime, thông qua việc lấy giao của chúng. Xác định được vùng không gian con trong Spacetime đó rồi thì ta dụng phi tinh để tác động lên, và nghiên cứu dáng điệu chuyển động của phi tinh trong vùng không gian đó.

Điều này tương ứng, thông qua đối ngẫu Langland là lý thuyết Mệnh Chủ của Vuivui, cần ít nhất 2 sự kiện trong đời để xác định sao Mệnh Chủ.
Trừ khi anh dùng cảm ứng, không thì với 1 dữ kiện sẽ không bao giờ có thể chắc chắn.

Sửa bởi Gloria: 10/07/2012 - 15:31


#4 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 07:34

Tại sao một đề tài hay như thế này mà lại không ai quan tâm, mà chỉ quan tâm toàn cái gì gì?

Thanked by 1 Member:

#5 badboy

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3186 Bài viết:
  • 10751 thanks
  • LocationĐịa ngục

Gửi vào 11/07/2012 - 07:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 11/07/2012 - 07:34, said:

Tại sao một đề tài hay như thế này mà lại không ai quan tâm, mà chỉ quan tâm toàn cái gì gì?

Người ta thích nghe Chế Linh hơn Trịnh Công Sơn.

Thanked by 1 Member:

#6 PHONG

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 175 Bài viết:
  • 564 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 08:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ehem, on 09/07/2012 - 21:27, said:

Tuy nhiên , nếu đọc kỷ một vài điều Atmao75 ghi trên, lý số gia có kinh nghiệm cũng đã làm như vậy, nhưng họ không nói ra, hoặc không trình bày phương pháp hẳn hoi như phái Tử Vân.Chẳng hạn, trước khi xem số , thường lý số gia phải biết " lập Thân" cơ bản của Thân chủ mình, như : Anh đang làm nghề gì ( Quan cung , tài cung ) ? ở đâu,Tỉnh miền, quốc gia ( Di cung ) ? đã có gia đình chưa ( Phu, Thê cung).

Đúng là công việc và ngành nghề là thứ cần phải biết để đưa vào phân tích chiều hướng trong lá số. Cùng một lá số, nhưng Lê Thị Công Nhân thì làm hình luật, còn một bạn thì làm công nghệ thông tin. Mệnh Phá Quân hội Không Kiếp mà vào khoa học kỹ thuật, luôn luôn được sáng tạo mới mẻ, càng lập dị có khi càng thành công, kết quả sẽ khác với một người đi vào hình luật, nếu mà sáng tạo, lập dị ắt sẽ dính họa nạn.

Thanked by 4 Members:

#7 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 16:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 11/07/2012 - 07:34, said:

Tại sao một đề tài hay như thế này mà lại không ai quan tâm, mà chỉ quan tâm toàn cái gì gì?
Quan tâm gì mấy cái này, đang quan tâm nghiên cứu câu nói vĩ đại của anh gấu :'" Xương khúc và không kiếp tác họa như nhau thôi."

Thanked by 2 Members:

#8 PHONG

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 175 Bài viết:
  • 564 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 16:43

.

Sửa bởi PHONG: 11/07/2012 - 17:03


Thanked by 1 Member:

#9 PHONG

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 175 Bài viết:
  • 564 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 16:47

.

Sửa bởi PHONG: 11/07/2012 - 17:03


#10 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 16:48

chắc gì con thứ đoạt trưởng đã cống hiến kém hơn con trưởng mà đắc hay hãm

#11 PHONG

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 175 Bài viết:
  • 564 thanks

Gửi vào 11/07/2012 - 16:57

.

Sửa bởi PHONG: 11/07/2012 - 17:03


Thanked by 2 Members:

#12 Gloria

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 396 Bài viết:
  • 914 thanks

Gửi vào 12/07/2012 - 08:40

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 10/07/2012 - 15:21, said:

Đây là một bài viết rất thú vị, và đáng quan tâm. Nhiều người biết có điều mọi người không ai thích viết rõ ra bao giờ.
Tôi cũng vừa mới đưa đề tài này cho nhóm NC về Trung Châu Phái thảo luận vào tối qua.
Cần chú ý chi tiết này. Bản chắt thực sự đằng sau của kiếm thức chính là phát hiện 1 một vùng tập trung năng lượng cao trong không thời gian 4 chiều của 3 tầng lưu cung, với đa tạp mục tiêu là 5 chiều, xác định bởi 4 hóa và Lộc Tồn. Bản chất vấn đề ở đây rất gần với lý thuyết Siêu Dây, trong đó Địa Bàn+lưu cung của vận chính là Spacetime với cấu trúc của đa tạp Lorentz.
Vì vậy thông tin này hoàn toàn không thể đủ để xác định, mà cần phải ÍT NHÂT HAI dữ kiện thì mới có thể xác định được chính xác vùng đó trong spacetime, thông qua việc lấy giao của chúng. Xác định được vùng không gian con trong Spacetime đó rồi thì ta dụng phi tinh để tác động lên, và nghiên cứu dáng điệu chuyển động của phi tinh trong vùng không gian đó.
Điều này tương ứng, thông qua đối ngẫu Langland là lý thuyết Mệnh Chủ của Vuivui, cần ít nhất 2 sự kiện trong đời để xác định sao Mệnh Chủ.
Trừ khi anh dùng cảm ứng, không thì với 1 dữ kiện sẽ không bao giờ có thể chắc chắn.
Nghiên cứu những lý thuyết này đưa đến những kết quả rất thú vị. Ví dụ, không hiểu được kiếm thức này, vĩnh viễn không thể hiểu và có thể vận dụng kỹ thuật 3 tầng lưu cung của Tử Vân.
Một quan hệ thứ 2, rất hay và có nhiều ý nghĩa, đó là trong việc xác định vùng không gian năng lượng cao để vận phi tinh, thì khi ta thực hiẹ̉n reduction dựa theo toán tử compact hóa lý thuyết dây thì đưa trở về điều quen biết :"Hai đường thẳng cắt nhau tại một điểm".
Ngược trở lại, lý thuyết mệnh chủ của Vuivui đưa đến "Qua hai điểm bất kỳ, ta luôn có thể kẻ được một đường thẳng (theo nghĩa đường cong trắc địa trên đa tạp Riemann), và qua đó đưa đến sự dự đoán hướng chuyển động của một người dựa trên mệnh chủ của họ, bởi đường thẳng này, xác định thông qua 2 dữ kiện.
Mọi thứ xuất hiện không hề ngẫu nhiên. Nhưng thôi, cứ để mọi người suy nghĩ, ai có duyên sẽ tự hiểu được nguyên lý đằng sau tất cả, ai vô duyên thì kệ.

Sửa bởi Gloria: 12/07/2012 - 08:48


Thanked by 3 Members:

#13 TyPhu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 62 Bài viết:
  • 174 thanks

Gửi vào 12/07/2012 - 10:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Gloria, on 12/07/2012 - 08:40, said:

Mọi thứ xuất hiện không hề ngẫu nhiên. Nhưng thôi, cứ để mọi người suy nghĩ, ai có duyên sẽ tự hiểu được nguyên lý đằng sau tất cả, ai vô duyên thì kệ.
Người hiểu biết nhận thức rõ số mệnh họ sẽ không lên internet nói nhiều như tôi, Anh, vuivui và tất cả các hội viên trong tuvilyso đang làm.
Sau 2 giờ truy lùng lá số của Anh, tôi thấy Anh Đại hạn này Cự Kỵ Phục Không Kiếp Anh nên bớt tự cao kẻo dễ bị người ghét vì những câu nói vớ vẫn.

Thanked by 1 Member:

#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 12/07/2012 - 11:31

xxxxxxxxxxx..........;;;;;;;;&&&&&&&!!!!!!@@@@"""""~~~~~$$$••+*

Mọi người tự suy nghĩ, ai hiểu thì hiểu, ai vô duyên không hiểu thì đành vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#15 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 12/07/2012 - 11:32

Ừ, thì kệ ...






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |