Sự phát triển của khoa học hiện đại đã tiến tới rất cao, nhưng chỉ hướng về mặt công năng hiển tánh mà phát triển, đối với mặt công năng ẩn tánh, hình như chẳng biết gì cả. Vì chẳng biết nên phủ nhận sự tồn tại của nó.
Kỳ thật, cấu tạo sinh mạng của con người chia làm hai bộ phận: thể xác và tinh thần. Như thấy hình ảnh trong gương của ta, chỉ là bề ngoài của ta, giải phẩu sinh lý của ta chỉ là thể xác của ta, đều chẳng phải chân thật ta. Chân thật ta là thể tinh thần, cũng gọi là tâm linh. Trí tuệ của thể tinh thần thông qua công năng của ngũ giác quan (xem, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc) thì có thể cảm nhận hiện tượng bên ngoài.
Vật lý khoa học hiện đại đều lấy ngũ giác quan làm chủ, những máy móc tối tân chỉ là khuếch trương thêm sự cảm nhận của ngũ giác quan, nghĩa là có thể nhìn xa hơn và nghe xa hơn mà thôi, nhưng trong thể tinh thần còn có bộ phận cảm nhận siêu ngũ giác quan ẩn bên trong, nhà khoa học lại phủ nhận sự tồn tại của nó, ấy cũng là phạm vi nhận thức hợp lý của người địa cầu trong không gian ba chiều.
Lập trường của chúng tôi biên soạn quyển sách này là muốn kiến lập toàn diện về vũ trụ vô cực, mở mang không gian ba chiều tiến lên không gian bốn chiều, cho đến nhiều chiều v.v…
Tài liệu tham khảo của quyển sách này, bao gồm các kinh Đại Thừa liễu nghĩa, những tác phẩm về khí công và công năng đặc dị Trung Quốc, đồng thời kết hợp triết lý Đông phương với vật lý khoa học Tây phương mà đưa ra lý luận khoa học mới về vũ trụ vô cực, cũng là giải phẩu tâm linh trong Phật pháp.
Nghĩa VÔ CỰC là gì?
Ví như con số “0”, người đời nói “bằng như số 0” cho là tất cả đều không còn. Thật ra số 0 này không phải hoàn toàn không có, giá trị của nó có thể phóng lớn đến vô cực, cũng có thể rút nhỏ đến vô cực.
Phóng lớn như thế nào?
Giả sử đơn vị của nó là 1, thêm vào con số 0 thì giá trị của số 0 này là 9, 1 + 9 = 10; nếu đơn vị của nó là 10, thêm vào con số 0 thì giá trị tăng đến 90, 10 + 90 = 100; nếu đơn vị của nó là 100, thêm vào con số 0 thì giá trị của nó là 900, 100 + 900 = 1000… Theo đó suy luận thì giá trị của con số 0 này có thể phóng lớn đến vô lượng vô biên vô cực.
Rút nhỏ như thế nào?
Giả sử đơn vị là 1 đồng, để con số 0 này trước số 1 thì rút nhỏ lại thành 1 cắc, tức là 0,1 đồng, để thêm con số 0 nữa thì lại rút nhỏ thành 1 xu, tức là 0, 01 đồng, cứ rút nhỏ như thế, cũng có thể rút đến vô cực vậy.
Lý phóng lớn rút nhỏ kể trên tức là cơ bản của lý luận vô cực.
Lại, ánh sáng chiếu trên không gian có thể chứng minh sự tồn tại của không gian, nhưng ánh sáng chiếu trên thời gian lại chẳng thể chứng minh sự tồn tại của thời gian (vì ngũ giác quan chẳng thể phát hiện). Nhưng thực tế thời gian luôn luôn ẩn trong không gian, điều này chẳng ai có thể phủ nhận, đây cũng là luận cứ về ẩn tánh vật lý học của sách này.
Theo ngài Nguyệt Khê (thiền sư kiến tánh tịch năm 1965 tại Hồng Kông), triết lý vũ trụ gồm bốn lớp khác biệt: duy vật, duy tâm, tâm vật hợp một và phi tâm phi vật. Lý luận kiến lập của quyển sách này có thể diễn đạt đến cảnh giới “tâm vật hợp một”, đối với cảnh giới “phi tâm phi vật” chẳng thể diễn đạt bằng lời nói văn tự, cần phải y theo phương pháp tu trì mới có thể tự nghiệm chứng.
Nếu độc giả muốn đạt đến cảnh giới phi tâm phi vật, nhất định phải đích thân tu chứng mới được.
Chúng tôi kiến lập lý luận khoa học mới này là căn cứ theo trí huệ của các bậc hiền triết thế giới từ xưa nay làm nền tảng. Các bậc hiền triết độc giả, nếu có sự phát hiện tối tân hơn, chúng tôi xin vui lòng thọ giáo, đồng thời cùng biện chứng cho sáng tỏ thêm.
2. PHẬT PHÁP VỚI KHOA HỌC
Vũ trụ hình thành bởi thời gian, không gian và số lượng, bao gồm:
A – vật lý sinh mạng công trình học.
B – triết lý sinh mạng công trình học.
A/ Vật Lý Sinh Mạng Công Trình Học:
Thuộc sinh mạng hữu hình (thể xác) là vật chất thật tánh, có thể dùng lý luận logic biện chứng. Động lực gồm lực hấp dẫn vạn hữu, động lực hạt tử, làn sóng điện, làn sóng ánh sáng, tốc độ cao nhất là tốc độ ánh sáng, thể tích chiếm không gian từ một chiều cho đến ba chiều (ba chiều: dài, rộng, cao) mà ngũ giác quan cảm nhận được, là văn minh của người địa cầu hiện đại.
B/ Triết Lý Sinh Mạng Công Trình Học:
Là sinh mạng vô hình (thể tinh thần), thuộc vật chất hư tánh, lý luận logic không thể biện chứng, động lực gồm lực bài xích vạn hữu, động lực hạt tử, động lực hư tử, làn sóng tin tức, tốc độ thấp nhất là tốc độ ánh sáng, chẳng có thể tích, thể hiện từ không gian bốn chiều cho đến nhiều chiều… ngũ giác quan chẳng thể cảm nhận, dùng kỹ thuật và khí công và công năng đặc dị có thể chứng thật sự tồn tại khách quan của nó, là văn minh của người Thái dương hệ.
Kỹ thật trong sinh mạng của người địa cầu có cá thể tương đối của sự ẩn hiển hư thật, tất cả sinh vật đều có hiện tượng này. Vạn sự vạn vật trong thiên nhiên đều như thế, đồng thời đều có linh tánh, là sự hiển hiện của tâm lực. Đối với vật thể phi sinh mạng, cũng có mật mã đơn giản và thấp kém của nó, ấy cũng là cơ nhân của nó để hiển thị công năng cực nhỏ của tâm lực.
Trong thiên nhiên, từ vật thể nhỏ đến thiên thể lớn, đều sẵn có mật mã, làn sóng, tin tức và tần số mỗi mỗi khác biệt của nó. Mỗi vật thể đều có mật mã riêng biệt để hình thành chất lượng của nó, cũng như khi chúng ta nhìn thấy một tảng đá xấu xí thô bỉ thì cảm thấy không thích, nếu nhìn thấy một hòn sỏi xinh xắn nhiều màu sắc thì sanh ra tình cảm ưa thích, đây là do kết quả làn sóng mật mã khác nhau của họ khởi lên sự cảm ứng với mật mã tin tức của chúng ta.
Trong thời gian không gian, lúc nào chỗ nào đều sẵn có mật mã và làn sóng tin tức của mọi sự vật, chỉ là sự phức tạp, đơn giản, tốt xấu chẳng đồng mà thôi. Những sự vật kia tuyệt đối chẳng phải tồn tại một cách cô độc, mà lại là ảnh hưởng với nhau để cộng tồn.
•° Phân tích sinh mạng ẩn hiển trong vũ trụ vô cực:
VŨ TRỤ VÔ CỰC
Ẩn tánh Hiển tánh
Thời gian Không gian
Bốn chiều Ba chiều
Hư tử Thật tử
Tinh thần Thể xác
Khái niệm làn sóng nguyên tố
Tần số Thể tích
Làn sóng tin tức Trọng lượng
Xích lực Dẩn lực
Tin tức hư thể Hành tin thật thể
Công năng ẩn tánh Công năng hiển tánh
Siêu tốc độ ánh sáng Thấp hơn tốc độ ánh sáng
SINH MẠNG VÔ CỰC
Tâm linh Thể xác
Trình tự mật mã Kết cấu tế bào
Chẳng thể thấy Có thể thấy
Chẳng chiếm không gian Chiếm không gian
Trình tự hư thể Vật chất thật thể
Vận động ý niệm Vận động cơ thể
Trí lực Thể lực
Siêu ngũ giác quan Ngũ giác quan
Kinh lạc Thần kinh
Hoạt động hư tử Hoạt động thể xác
Tổ hợp hư tử Tổ hợp thật tử
Năng lượng ẩn Năng lượng hiển
° Đặc tính của mật mã tinh thần:
Chúng ta cần phải thăm dò cá tánh độc lập và cộng tánh của sinh mạng. Mật mã trong thể tinh thần của con người gồm ba thứ hiện tượng, ấy là tánh sẵn có, tánh tương đối và tánh khả biến.
Nếu như trong mật mã sinh mạng của ông ghi rằng đến năm 40 tuổi sẽ được làm bộ trưởng, ấy thuộc tánh sẵn có, nhưng đến khi không làm bộ trưởng lại làm một chức vụ nào đó ngang hàng với bộ trưởng, gọi là tánh tương đối, nếu ông vì ham tiền của mà làm nhà kinh doanh phát tài, chẳng làm bộ trưởng hay quan chức gì, thì gọi là tánh khả biến. Do đó, triết lý Đông phương nói “mưu sự tại người, thành sự tại trời”, đó là sự biện chứng của khả biến luận và túc mạng luận.
Mật mã tinh thần dù là sẵn có từ lúc sanh ra, nhưng cũng có thể biến đổi và tu sửa.
•° Phương pháp tu sửa mật mã tinh thần:
Nếu như mật mã tinh thần của ông (tức số mệnh và năng suất) không lý tưởng, ông có thể y theo luận khả biến tìm cách tu sửa mật mã. Như những hoạt động “cầu tài cầu thọ, cầu tai qua nạn khỏi” theo phong tục dân gian, như phép thuật của đạo giáo, bùa chú của Mật tông… hình như cũng có công hiệu, nhưng vì họ trái ngược luật nhân quả, luôn luôn bị xem là hiện tượng mê tín mà thôi.
Nay chúng tôi đề xuất phương pháp sửa đổi mật mã tinh thần như sau:
1/ Trong cuộc sống hàng ngày, hay làm những việc lợi cho xã hội loài người, chẳng làm việc ích kỷ hại người, có thể mỹ hóa thân tâm (khiến thân tâm tốt đẹp hơn).
2/ Tu trì luyện công, nghĩa là tâm trong sạch thì trí sáng tỏ, có thể tịnh hóa tinh thần (tẩy sạch ô nhiễm nơi tinh thần).
3/ Minh tâm dưỡng tánh, giảm bớt dục vọng, có thể tu sửa mật mã cho tốt.
(Còn tiếp)
nguồn:tosuthien.com
Sửa bởi kytam: 25/07/2012 - 19:43