Jump to content

Advertisements




Mất đồ lại tìm ra đồ, hạn xem sắc nét tới giờ luôn em

Tử Vân

10 replies to this topic

#1 Durobi

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4105 Bài viết:
  • 17599 thanks

Gửi vào 26/06/2016 - 16:39

#Đồ vật đã mất rồi còn tìm lại được#
--- Làm sao tính được lưu thời cát hung?
Tác giả:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người dịch Việt ngữ: Durobi
Nguyên văn tiếng Hoa: 紫雲: 斗數論命 。時報出版 , 民國1978 初版 (dl1989)

Ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Thìn (al), trước lúc tan sở làm thì cậu Trần gọi điện tới bảo muốn mời tôi ăn cơm tối, ăn xong thì đi uống trà. Tôi còn đang kiếm cớ thoái thác thì cậu Trần đã bảo đúng sáu giờ rưỡi sẽ đợi tôi ở quán ăn Đài Loan ngay hẻm sau của khách sạn Long Phổ, nói xong bèn cúp máy. Mời người ta ăn cơm mà chơi kiểu bá đạo như vầy thì khổ quá, cơm cũng đâu có ăn được ngon, trà cũng đâu có được uống cho đàng hoàng, bởi vì đó chỉ là cái cớ của cậu ta, chắc cũng là mấy vấn đề mới cần thảo luận đây mà.
Cậu Trần có nghề nghiệp ngon lành, tuy còn trẻ nhưng rất đâu ra đấy, hiện đang sở hữu một công ty tự làm chủ lấy, nghiệp vụ mỗi năm đều tăng trưởng đều đều.
Mấy năm nay cậu ấy mê mệnh lý, ban đầu thì học Tử Bình, sau đó chuyển sang tới Tử Vi. Do bạn bè giới thiệu mà biết tôi, kể từ đó hay kiếm lý do mời ăn uống để gặp tôi, nghiên cứu mấy lá số lạ lạ và những vấn đề thắc mắc trong mệnh lý. Thực ra tôi cũng chẳng phải cái gì cũng biết hết, chẳng qua là tôi chịu khó đưa ra những ý kiến cá nhân cho mọi người tham khảo mà thôi, chứ không giống như mấy cao nhân cấp bậc đại sư khác giữ miệng kín kẽ không muốn tiết lộ bất cứ những yếu quyết nào và giữ rịt lấy bí kíp ấy cho riêng mình. Mệnh lý Trung Hoa sở dĩ không thể tiến bộ bởi chăng cũng vì lẽ ấy.
Đang lúc ăn uống với cậu Trần thì gặp một cổ đông chủ quán là cô Lâm, cô ấy tới hỏi han xong và cho tôi hay hiện có vị khách hàng quen hiện đang ở đây là cô Thái, hồi chiều lúc đi xe taxi thì để quên trên xe cái ví da, bên trong có cả tiền mặt và nữ trang, tổng trị giá khoảng trăm nghìn Đài tệ, không biết có thể lấy lại được hay chăng? Muốn nhờ tôi dùng mệnh lý xem giúp cho cô ấy.
Vốn là hồi chiều cô Thái đi ăn đám cưới cho nên có đeo mấy thứ nữ trang đắt tiền, tàn tiệc xong thì tháo ra cất trong ví da, không dè lúc đi taxi về lúc xuống xe thì bỏ quên mất cái ví trên xe.
Cậu Trần bèn hỏi cô Thái ngày tháng năm sinh và lập ngay lá số, tôi căn cứ trên những tích tượng của lá số mà suy đoán một hồi, nói với cô Thái, giả thiết thời gian cô mất đồ là khoảng giờ Mùi, thì ví tiền của cô có thể tìm lại được; còn nếu như giờ Thân thì hy vọng mong manh lắm. Có tìm được hay không thì đến tối sẽ có tin tức.
Cô Thái cũng bỏ đồng hồ vào ví cho nên thời gian mất đồ ước chừng khoảng giữa giờ Mùi và giờ Thân, chứ chính xác giờ nào thì chịu.
Bất kể có tìm được hay không, tôi nói với cô Thái hãy gọi thử cho bên đài phát thanh giao thông xem sao, nhờ nhà đài lưu ý giùm xem có tài xế taxi có lòng tốt gửi lại hoặc họ gọi cho nhà đài tìm người thất lạc đồ vật hay không. Đài phát thanh giao thông đã từng có nhiều trường hợp tìm ra đồ vật tương tự như vậy rồi.
Sự việc này sau khi nói xong thì tôi cũng quên luôn. Bởi vì những chuyện tình cờ gặp phải như thế này cũng là thường tình, nói xong là thôi, chứ không lưu tâm để ý kết quả như thế nào.
Cho mãi đến lúc nghỉ Tết năm Kỷ Tị, một hôm nọ cậu Trần gọi điện tới nói rằng tới chúc Tết tôi và sẵn dịp mời ăn cơm luôn. Lúc ấy tôi lại nghĩ chắc cậu này lại tìm lý do để thảo luận mệnh lý đây mà. Ngẫm nghĩ mấy ngày nghỉ Tết rỗi rãi ở nhà mãi chán, ra ngoài một chuyến cũng được, thế là đúng hẹn đi ăn cơm với cậu Trần, xong thì ghé trà nghệ quán uống Lão Nhân Trà.
Uống một xong một ấm trà thì cậu Trần lấy một lá số ra, tôi đã nghĩ đời nào có bữa cơm miễn phí, quả thật y chang, chỉ có điều không biết cái gì mới đây, nhưng đã ăn uống của người ta xong thì khó mà từ chối cho được.
Cậu Trần nói lá số này là lá số của cô Thái để quên cái ví trên xe taxi. Ngay đêm hôm ấy, quả nhiên có người tài xế taxi tốt bụng nhặt được cái ví, căn cứ theo địa chỉ trên giấy tờ của cô Thái mà tới đưa tận nhà, đưa trả ví xong là lên xe đi luôn. Thời buổi bây giờ mà được những người không tham của bất nghĩa như vậy thật là hiếm có, tài xế taxi tuy lao động vất vả mới có tiền thế mà không tham lam chiếm hữu tài vật không phải của mình, nhặt được đồ rơi còn trả lại thì quý hóa quá chừng!
Cậu Trần hỏi tôi sao anh coi hay thế, vừa nhìn lá số đã đoán ra chính xác, cứ nằng nặc bảo tôi nói rõ phương pháp suy đoán.
Tôi nói, đại khái rằng cô Trần may mắn đấy, gặp được bác tài xế tốt bụng, tôi cũng chỉ là mèo mù vớ phải chuột chết, may mắn đoán trúng thôi chứ có gì thần kỳ đâu chứ. Những việc như vầy nếu không lấy lại được tức là mất đi, cơ hội là 50-50, để bất cứ ai đoán đều có khả năng đoán trúng, cậu đừng có tâng bốc tôi làm gì.
Cậu Trần một hai nhấn mạnh, hãy còn những thứ trùng hợp nữa chứ không phải may mắn đoán bừa mà được đâu, nhất định yêu cầu tôi phải nói rõ phương pháp suy đoán lúc ấy. Haizzz, ăn cơm của người ta rồi thì có im cũng không được, đành phải nói kỹ hơn cách xemcủa tôi cho cậu ta tham khảo, trong bụng nhủ thầm lần sau đừng có mà dễ dàng đáp ứng lời mời ăn uống để khỏi bị phiền như này.
Thật ra sự suy đoán của tôi lúc ấy cũng chẳng có gì thần kỳ, chỉ theo lý mà suy luận rồi đem những tích tượng trên lá số liệt kê ra, chỉ vậy thôi. Mất mát đồ vật, phải phân ra ở trong nhà bị ăn trộm lấy mất, hoặc ở bên ngoài làm mất. Trường hợp thứ nhất thì cung vị trọng điểm ở cung Điền Trạch, trường hợp sau cung vị trọng điểm là cung Phúc Đức. hai cung vị này hễ có Kị Sát(tinh) giao xâm thì sẽ có nguy cơ bị trộm hoặc làm thất lạc đồ vật.
Ví dụ như, xe hơi để ở nơi gần nhà, buổi tối bị trộm mất và xe hơi đang lái ở ngoài bị trộm mất, thì trường hợp trước phải luận cung Điền Trạch, trường hợp sau luận cung Phúc Đức. Bởi vì địa điểm bị trộm không giống nhau, cho nên cung vị trọng điểm cũng thay đổi theo.
Thiên can tháng Chạp năm 1988 là Ất, Thái Âm hóa Kị ngay lưu nguyệt bản cung, cho nên cung Phúc của lưu nguyệt ở Tị. Cung Tị ngoài Đinh Tị đại hạn tự hóa Kị ra, lưu niên Mậu Thìn, Thiên Cơ hóa Kị từ Sửu chiếu nhập cung Tị. Nếu thêm vào Lộc Tồn của năm Mậu tại Tị, lưu Kình tại Ngọ, lưu Đà tại Thìn thì chẳng phải là năm Mậu Thìn cung Tị đã trở thành cung vị có hung tượng [Kình Đà giáp Kị] hay sao!
Thái Âm lưu nguyệt tự hóa Kị và cung Phúc của tháng ở Tị, hung tượng của 2 cung cùng dẫn động lẫn nhau, thì sẽ xảy ra khả năng đi ra ngoài bị mất đồ như trên đã nói.
Can chi của ngày 25 al là Nhâm Thìn, lưu nhật Đẩu Quân đi ngay vào Thái Âm hóa Kị cung Mão. Ngày Tý thiên can Nhâm, Thiên Lương hóa Lộc, Vũ Khúc hóa Kị, hai cái này là hóa tinh đại biểu cho cát hung, tuy rằng không tiến nhập vào tam phương tứ chính của cung Mão, nhưng không phải là không có liên quan đến việc mất đồ.
Bởi vì theo như cô Thái nói ngày hôm ấy, cô đi taxi lúc xuống xe thì khoảng giữa giờ Mùi và giờ Thân. Giả dụ là giờ Mùi, cung Tuất Vũ Khúc hóa Kị đã gây ra tác dụng không tốt rồi.
Giả dụ cô xuống xe lúc giờ Mùi, vậy thì lưu cung giờ Mùi ngay cung Tuất, ngày 25 tiến nhập cung vị Đẩu Quân của tháng hóa Kị (cung Mão), tức là tạo thành tháng-ngày-giờ đều có Hóa Kị.
Cậu Trần lại hỏi tiếp, thế thì giờ Thân cũng không tốt hay sao? Nếu không tại sao lúc ấy anh từng nói nếu giờ Thân thì khó kiếm lại …?
Giờ Thân lưu cung tiến nhập cung Hợi, là cung hội xung với cung trọng điểm Mão và Tị. Nếu căn cứ vào sự kiện này thì cung Hợi tự tọa tam sát Địa Không Địa Kiếp và Đà La, cung Mão hội Thái Âm hóa Kị và Hỏa tinh, cung Tị là cung vị Kình Đà giáp Kị, 2 cung vị Mão Tị này quả thực không hay chút nào, cho nên cũng có giá trị để tham khảo về thời gian xảy ra vụ việc. Dùng Đẩu Số để suy luận, đương nhiên phải căn cứ vào lý để suy diễn, chứ không thể phát ngôn quyền uy kiểu thiết khẩu trực đoán như đoán câu đố chẳng hạn.
-“Vậy thì làm sao suy luận ra vật đã mất có thể tìm được, hoặc là không thể tìm được?”
Câu hỏi này có dính đến nhiều khía cạnh, vấn đề cần được phải tính tới hơi bị nhiều. Cách xem của tôi là vầy:
Xem từ tháng, can Ất tuy khiến Thái Âm hóa Kị, làm cho cung Mão biến thành [Thập Ác] – Thái Âm hóa Kị gia Hỏa Tinh. Nhưng Thiên Cơ hóa Lộc hội nhập cung Tị, khiến cho cung Phúc của tháng này cũng có cát tinh hội.
Ngày 25 nhật can chi là Nhâm Thìn, can Nhâm Thiên Lương hóa Lộc hội cung Mão, Lộc Tồn của lưu nhật can Nhâm tại Hợi, khiến cung Tị được Lộc Tồn của lưu nhật từ Hợi hội chiếu cát.
Giả dụ từ tháng và ngày để xem sự kiện này, về phương diện cát tượng dẫn động, cũng có những hiện tượng rõ rệt; cho nên mất rồi, thì chưa chắc đã tìm lại được. (*Tử Vân nói câu này hơi tối nghĩa, người dịch để nguyên)
Với kiểu hiện tượng cát hung tại tháng và ngày, có lẽ có ý nghĩa rằng, vật dù đã mất, nhưng còn có thể tìm lại được.
-“Tại sao anh nói, nếu vào giờ Mùi thì vật đã mất có thể tìm lại được, giờ Thân thì không thể, cái này có liên quan mật thiết với thời gian vậy sao?” cậu Trần hỏi.
Tôi nói, trước hết phải nói rõ một nguyên lý, giả như cô Thái bắt taxi vào thời gian khác, có thể gặp tài xế lái những chiếc xe khác nhau. Những chiếc xe này chạy đầy ngoài phố, khi cô Thái xuống xe, chiếc xe ấy sớm muộn gì cũng có người khách khác lên xe. Cùng một lý lẽ ấy, ở thời gian khác nhau, sẽ có những người khách khác khác nhau bắt chiếc xe taxi này.
Cái ví da mà cô Thái làm mất trên xe taxi, có thể được tài xế trông thấy, cũng có thể bị người khách lên sau bắt gặp; nhiều người khác nhau, bắt gặp cái ví có tài sản lớn, đương nhiên sẽ có những thái độ phản ứng khác nhau, sẽ có những phương thức xử lý khác biệt, chả có gì đảm bảo ai đó sẽ trả lại ví.
Còn về chuyện giờ Mùi và giờ Thân, trên những tích tượng của chuyện này lại có sự phân biệt rõ rệt cát và hung. Cho nên tôi mới nói nếu giờ Mùi mất đồ thì còn khả năng tìm lại được chứ giờ Thân thì khó.
Cậu Trần hỏi, giờ Mùi lưu cung ở Tuất, lại trùng với nhật can Vũ Khúc hóa Kị, hung như vậy tại sao lại luận có thể tìm lại được?
Hung tượng của Vũ Khúc hóa Kị làm cho cô ấy mất ví; nhưng có thể tìm lại hay không thì còn phải xét, chứ không thể nói vật đã mất là mất luôn không thể tìm lại.
Can chi ngày Nhâm Tuất (*ở phía trên sách ghi Nhâm Thìn, dịch giả để nguyên), nếu dùng ngũ thử độn để suy diễn thì can chi giờ Mùi ắt phải là Đinh Mùi. Đinh khiến Thái Âm hóa Lộc, tức cũng làm cho ngày 25 lưu cung tại Thái Âm chuyển thành Hóa Lộc, giờ Đinh Lộc Tồn tại Ngọ, Ngọ với Tuất hợp. Tại giờ này thì cung Phúc ở Tý, có Phá Quân và Lộc Tồn, và hội hợp tại cung Thìn Tham Lang hóa Lộc của năm và Lộc Tồn của lưu nhật. Có những cát tượng như vầy cho nên mất đồ ở giờ này thì không thể kết luận là hung.
-“Vậy thì, can Đinh của giờ Mùi cũng làm Cự Môn hóa Kị, làm cho cung trọng điểm hóa hung, cho nên không bị ảnh hưởng mà hung theo sao được?”
Con Cự hóa Kị này có lẽ có những ảnh hưởng không hay, cho nên lúc cô Thái xuống xe thì tài xế cũng chưa phát hiện ra cô ấy để quên chiếc ví để đưa lại ngay lúc ấy. Hơn nữa lưu cung Phúc của giờ ở cung Tý còn có Tham Lang hóa Kị và lưu niên Kình Dương ở Ngọ; hai cung vị này, sau khi lưu nhật Vũ Khúc hóa Kị dẫn động sẽ khiến hai cách cục xấu [Khúc –Tham] ở Thìn và [Hình Tù giáp Ấn] ở Ngọ xung kích cung Tý. Cho nên khi cô Thái xuống xe lúc giờ Mùi, cả cô và tài xế đều không phát hiện ra quên ví trên xe và xe cứ thế chạy đi mất.
-“Vậy thế thì hung tượng ở giờ Thân thì sao?”
Giờ Thân tiến nhập cung Hợi, can chi của giờ là Mậu Thân, can Mậu khiến Tham Lang hóa Lộc, con Hóa Lộc này có vẻ không liên quan đến ngày và tháng, mà cũng chẳng liên quan đến cung Hợi mà giờ Thân đang lưu tại đó. Nhưng can Mậu lưu Lộc tại Tị, Thiên Cơ hóa Kị lại xung (chiếu?)cung Tị, đối với cung Tị trọng điểm mà nói thì đã tạo thành hung tượng Kị Lộc xung. Ngoài ra, lưu cung Phúc của giờ Thân tại cung Sửu, can Mậu khiến Thiên Cơ hóa Kị. Cung Mệnh của lưu thời tại Hợi, như đã nói từ lúc đầu, cung Hợi cũng là cung vị có hung tượng. Hai cung Hợi Sửu đều hung cho nên nếu mà làm mất đồ vào giờ Thân thì hung tượng tương đối lơn, cơ hội tìm lại được tương ứng sẽ nhỏ hơn.
- “Cung Sửu cũng có Nhâm can của ngày Nhâm Thìn khiến Thiên Lương hóa Lộc chiếu hội, ngoài ra cung Hợi cũng có Lộc Tồn của lưu thời chiếu hội, đồng thời cũng có nhật can Thiên Lương hóa Lộc ở Mùi chiếu nhập cơ mà? Tại sao nói là có hung tượng khá lớn được?”
Cát hung là một vấn đề có tính so sánh, phải xem bên nào lực đạo lớn hơn thì bên đó trình hiện tích tượng ra nhiều hơn. Với kiểu hiện tượng cát hung giao thoa như vầy thì lúc phán đoán đương nhiên dễ bị nhầm lẫn, nhưng nếu xẻ nhỏ từng chi tiết mà suy xét cân nhắc thì vẫn có thể đánh giá được bên nào nặng bên nào nhẹ.
Cung Hợi đương nhiên tồn tại nhiều cát tượng, nhưng tự tọa Không Kiếp, có Lộc Tồn chiếu hội hay tự tọa thì thành ra [Lộc phùng xung phá], có dư âm của [Cát xứ tàng hung]. Hơn nữa cung Mão còn có hung cách [Thập Ác], cung Tị cũng là cung vị cát hung giao gia, đều chủ về hung tượng khởi tác dụng.
Cung Sửu không chỉ là lưu niên Thiên Cơ hóa Kị, lưu thời can Mậu cũng khiến Cơ hóa Kị. Cơ - Kình cũng là hung cách “Tảo chủ hình khắc vãn kiến cô”(Trẻ gặp thì hình khắc, già gặp thì cô đơn), tuy sách cổ cho rằng cách này áp dụng xem lục thân nhưng thực ra tổ hợp này ở bất cứ cung vị nào xuất hiện cũng luận hung. Ở trường hợp này đương nhiên cũng không ngoại lệ. So sách lực đạo của cát và hung, phải lấy cách cục thành cách làm trọng tâm, cũng tức là cách cục thành cách chính là yếu tố-điều kiện tiên quyết để luận đoán. Trên cơ sở và lý do này cho nên cát hung ở cung Sửu thì phải luận lực đạo của hung mạnh hơn lực đạo cát.
-“Chẳng phải anh đã bảo cung Ngọ do Vũ Khúc hóa Kị dẫn động mà thành hung cách [Hình Tù giáp Ấn], cung Thìn cũng thành hung cách [Khúc Tham] xung chiếu cung Tuất và cung Tý làm cho hai cung vị này cũng biến thành hung? Nếu thành hung cách thì phải luận hung chứ? Thế tại sao lưu cung Tý và Tuất của giờ Mùi lại không trở thành hung tượng lớn?”
Sở dĩ cách cục hung này không trở nên quá hung bởi vì giờ Đinh Mùi thì Lộc Tồn của Đinh tại Ngọ, cung Thìn do năm Mậu nên có Tham hóa Lộc. hai con Lộc Tồn và Hóa Lộc này đều có tác dụng giải nguy chế tai ách, cho nên không luận Ngọ và Thìn quá hung.
Theo như cậu Trần kể, cô Thái hôm đó về đến nhà thì vào khoảng tầm hơn 10h tối rồi, còn bác tài xế thì đã ghé nhà cô gửi lại cái ví cho người nhà lúc hơn 9h tối. Cô ấy vui mừng và có gọi điện thoại lại cho bên đài phát thanh giao thông mới biết người xế cũng có gọi điện liên lạc với đài phát thanh, nói rằng khoảng buổi chiều 2h30’ thì có người khách lên xe phát hiện ghế sau có cái ví da cầm tay ai đó bỏ quên, do có địa chỉ ở trong ví nên bác tài sẽ tự ghé nhà trả ví. Việc này chứng thực một điều là lúc cô Thái xuống xe thì vào khoảng giờ Mùi không sai.
-“Vậy có thể xem ra tại sao bác tài lại ghé nhà trả cái ví muộn vậy, có thể thấy điều ấy trên mệnh bàn chăng?”
Có lẽ bác tài sau lúc ấy thì chở khách đi đường dài, hoặc nhà cô Thái ở khá xa, lại gặp lúc buổi chiều nhiều người bắt taxi cho nên chưa tiện ghé nhà cô Thái trả ví. Đối với tài xế taxi mà nói, thời gian là tiền bạc, những khả năng kể trên có thể là nguyên nhân khiến bác tài ghé trả ví khá muộn.
nếu nhất định muốn tìm nguyên nhân trên lá số thì lúc hôn 9h tối đã thuộc giờ Hợi, can chi giờ Hợi là Tân Hợi. Can Tân Cự Môn hóa Lộc, lưu Lộc Tồn ở Dậu. Điều này khiến cho cung Tị có Cự hóa Lộc hội Lộc Tồn của lưu thời chiếu. Cung vị của giờ Hợi tiến nhập tại cung Dần,lúc này thì Phúc của Dần tại Thìn có song Lộc giáp (Thái Âm hóa Lộc tại giờ Đinh Mùi và Cự Môn hóa Lộc của giờ Tân Hợi). Cung Thìn tam hợp hội với cung Tý là Phúc của giờ Mùi, cung Dần của giờ Hợi cũng tam hợp hội với cung Tuất lưu cung Mệnh của giờ Mùi là lúc cô Thái xuống xe taxi và bỏ quên cái ví và Tuất là cung vị duyên khởi. Nhưng do Giờ Tân Hợi Văn Xương hóa Kị cũng tại Tuất, khiến cho cô Thái không thể gặp lại bác tài tốt bụng kia (duyên diệt), có phải thật trùng hợp không nào?
-“ Vậy thì can Tân của giờ Hợi khiến Văn Xương hóa Kị điều này có hung tượng thế nào?”
Văn Xương hóa Kị ngay tại cung Tuất là lưu cung của giờ Mùi lúc mất ví, nếu cứ phải xem tác dụng thế nào thì chỉ có thể nói là khi bác tài ghé nhà cô Thái trả ví thì cô Thái vẫn chưa về nhà, xem như không có cái duyên gặp mặt, làm cho cô không có cơ hội thù lao cho bác và nói lời cảm ơn chân thành, đại khái chỉ có ý nghĩa vậy thôi!
Cậu Trần xuýt xoa mãi, khen rằng luận hay quá, riêng tôi thì cho rằng có lẽ cô Thái hên thôi, đồ vật trong ví trị giá hơn trăm nghìn Đài tệ bị thất lạc mà còn tìm lại được thì hiếm gặp. Còn tôi thì cũng “hên xui” đoán bừa mà trúng, chỉ thế thôi chứ có thần kỳ gì đâu.
*Hết
----------
Tử Vân dẫn nhập:

Bắt xe taxi, lúc xuống xe thì bỏ quên cái ví da trên xe, có thể tìm lại được không? Dùng Đẩu Số có thể suy luận ra không? Suy luận mệnh lý không thể chỉ luận đúng mà thôi, mà phải nói rõ ràng phương pháp và lý do, nếu không thì nếu chỉ đoán suông cũng có cơ may đoán đúng, thế thì không phải mệnh lý nữa mà là trò đoán câu đố. Ví dụ mệnh lý thực tế này cung cấp một lá số để tham khảo. Lý luận và phương pháp hay không thì độc giả có khi cũng nên cân nhắc mà nhận định.

Đương số Mrs. Thái
Sinh ngày al X tháng Giêng năm Quý Tị (1953) giờ Tý

Người dịch chú: Do tác giả cung cấp lá số để trống ngày sinh, mệnh bàn đồ hình Tử Phủ cư Dần Thủy Nhị Cục có 4 ngày là ngày 2,3,26 và 27, tùy chọn ngẫu nhiên ngày 3 al để an sao và dán lá số.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 26/06/2016 - 17:54

viết khá hay!

câu hỏi đặt ngược lại là nếu như không có thông tin đầu vào kiểu như một lá số trắng. thì liệu ông ta có thể toán ra được đâu là lá số bị cháy nhà, buôn bán đất đai thế này thế kia hay bị mắt tiền vào ngày tháng giờ này và tìm lạị được tới tháng, tới ngày, tới giờ k? hay cứ phải hỏi một câu hỏi rõ dàng, vào vấn đề như trên khi đã biết mới dịch lý sau đó mới dựa vào dịch lý hoặc tử vi để tính toán .
anh Drobi có những mẩu chuyện nào như vậy không? tức là dùng một lá số trắng sau đó đoán ra các việc đại loại như các vấn đề trên mà chỉ ra dc tháng, ngày, giờ không anh! cảm ơn anh!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#3 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 26/06/2016 - 21:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoKhuong, on 26/06/2016 - 17:54, said:

viết khá hay!

câu hỏi đặt ngược lại là nếu như không có thông tin đầu vào kiểu như một lá số trắng. thì liệu ông ta có thể toán ra được đâu là lá số bị cháy nhà, buôn bán đất đai thế này thế kia hay bị mắt tiền vào ngày tháng giờ này và tìm lạị được tới tháng, tới ngày, tới giờ k? hay cứ phải hỏi một câu hỏi rõ dàng, vào vấn đề như trên khi đã biết mới dịch lý sau đó mới dựa vào dịch lý hoặc tử vi để tính toán .


Nhận xét rất tinh vi ! Chính vì cái chỗ này mà một số người không muốn bỏ công sức thật sự để tìm hiểu , mà chỉ dùng thường lý rất ngây thơ để bài bác và chê bôi bói toán.

Cũng hai lá số giống nhau như đúc ( trùng năm /tháng/ ngày / giờ ), luôn cả giới tính - một điều chắc chắn , đây là hai con người bằng xương bằng thịt , khác nhau hoàn toàn. Vậy thì kết quả đoán có giống nhau không ?

P/s : Nếu có thể được , bạn @Durobi đăng nguyên văn chữ hán bài " Trăm năm mệnh lý què quặt của Vương Khánh " sang mục Tử Bình thì tốt quá . Bản dịch của bạn rất hay nhưng mình nghĩ , được đọc nguyên gốc rồi đối chiếu với bản dịch sẽ hay hơn rất nhiều !



Thanked by 1 Member:

#4 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 27/06/2016 - 20:45

Ông Tử Vân là người Tàu nên viết màu mè kiểu Sơn Đông Mãi Võ mại tài (money greedy and power hungry). Có lúc ông ra vẽ nhún nhường nhưng thật ra đầy kiêu ngạo . Bài viết dài đáng lẽ rút ngắn chừng 1/2, loại bỏ mấy thứ tạp nham làm hỏng tư cách 1 bậc tôn sư được tung hô bởi xứ Đài Cảng .

Tôi đã đọc vài bài của 1 bậc xưng mình mà cả trăm ngàn năm mới có 1 người như hắn ta . Người ngoài thì cho là hắn ghê gớm lắm khi đoán được cô thủ môn bận áo đen mang số 6 năm xưa đã giúp cho đội nữ Hoa Kỳ chiến thắng trong trận túc cầu (bóng đá) chung kết thế giới với đội "Ma dê in Chai na". Đoán tới con số thì quả là kinh dị nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hắn đoán trước .

Tôi không biết thuật đoạ'n của tay đó so với Tử Vân hải ngoại ra sao nhưng khi người ta viết sách thì toàn lựa các câu chuyện tô bóng thân thế của tác giả . Tôi không rõ ông Tử Vân có giỏi như tiếng đồn hay không, còn tôi chờ đợi kết quả bầu cử Clinton - Trump để xem lời đoán của siêu thủ ngàn năm mới có 1 vì hắn ta cho rằng chỉ có cụ Hà Uyên và hắn là 2 tay giỏi nhất trong vũ trụ đương đại (thật ngông cuồng như loại Không Kiếp).

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 27/06/2016 - 20:49


Thanked by 1 Member:

#5 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 27/06/2016 - 21:43


Ông Tử Vân viết bài trên , chỉ đáng là câu chuyện vui lúc trà dư tửu hậu , hoặc dùng khẩu tài để đi ve gái thì được , đối với giới nghiên cứu Tử vi thì đó là một trò hề !

Có những thứ tôi có thể chia sẻ cho các bạn được , nhưng lại còn phải đề phòng những kẻ xấu bụng có biết quái gì về bói toán đâu , cũng len lỏi vào diễn đàn để phá đám .

Nhiều vị bỏ công đoán số để gây quĩ ủng hộ diễn đàn hoặc quĩ Từ thiện thì có đáng trân trọng không ? Vậy mà có đứa dè bỉu bảo đoán mò thì mọi người nghĩ sao ?

Trong một lá số Tử vi có 2 sao Lộc , làm sao để ăn được Lộc thì có ai nói ra chưa ?

Phái Phi Tinh Tứ Hoá cho bay lung tung , lại còn Can Cung , Can cung Đại Hạn ,Tiểu Hạn , Nguyệt Hạn , Nhật Hạn đều có Hoá , thế thì mả cụ chúng nó sống lại cũng không đoán nổi huống gì chúng nó . Nếu tin theo , vừa mất tiền mua sách , mất thời gian ( ai nuôi ?) , sự tai hại không biết bao nhiêu mà kể .



Thanked by 2 Members:

#6 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 15:40

ai có thể đọc hoặc dịch được tiếng tàu thì có thể đọc đoạn này để thêm nhiều góc nhìn về tứ hóa và nhất lục cộng tông, hà lạc khí số để bổ sung kiến thức có thể có ích hoặc vô ích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


[font=宋体]
 
[/font]
[font=宋体]
  司徒阳君的同步断诀利用本命盘的命宫忌来断财运,用官禄宫的忌来断运途,用财帛宫的忌来断事业。
[/font]
[font=宋体]
  命宫是财帛的气数位,命宫化出之忌导致事业失败必与钱财有关,一般是自己资金短缺入不敷出。
[/font]
[font=宋体]
  官禄宫是命宫的气数位,故由官禄化出之忌通常看作是一种人为因素。因为命宫是我,我是人,官禄是我的气数位,故官禄化忌导致事业失败必是人为因素,一般是由于自己估计错误或个性问题而导致失败。如官忌入子女冲田宅,倒霉的事必与田宅有关。忌入命冲迁移,倒霉事必与迁移有关。忌入兄弟冲交友,倒霉事必与交友有关。
[/font]
[font=宋体]
  财帛是官禄的气数位,故财帛化忌导致事业失败是因为事业出了差错,如出现强劲竞争对手,定单问题,营业部主任离职带走客户等。
[/font]
[font=宋体]
  一颗忌星所激起的涟漪会波及十二宫,会产生多少吉凶悔吝,可以一步一步审查下去,什么时候赚钱,什么时候赔钱,祸福荣枯都在命盘里。如忌入官冲夫妻,入官表示事业不好做,是非多;冲夫妻,表示夫妻缘薄。夫妻是兄弟的兄弟,又表示兄弟有人与配偶感情不和。夫妻还是父母的子女,父母的子女就是我的兄弟,故而也表示得不到兄弟的恩惠。夫妻还是福德的财帛,又表示为嗜好损财。夫妻还是田宅的疾厄,表示没有自己的房子,或田宅是财之库,又表示不能储蓄等等。
[/font]
[font=宋体]
  一颗忌至少会波及三个倒霉的宫位,一是坐忌、二是冲宫、三是冲宫的交友。坐忌不好,冲宫更凶,冲宫的交友最凶。对这三个倒霉的宫位要考虑处在大限的什么宫位、流年的什么宫位,会产生什么迹象,这是把握同步断诀的最大窍门。凡限年进入本命盘的命、财、官的忌冲的交友,就是失业、倒店的格局,这绝对准确。只有在该限大官化吉曜入本命父疾线表示有光明时,方可化解。
[/font]
[font=宋体]
  本盘和限盘命、财、官之忌皆能产生三个倒霉的宫位,不过有一个大前提务必谨记,即任何征兆都需本命先有定数,再去寻求应在什么时候,若本命无此征兆而大限盘忌冲流年盘,那仅如一片黄叶飘落,激起一个小小的涟漪,故不列入考虑。
[/font]
[font=宋体]
  同一宫的干所化的禄忌相遇于对宫或同宫、或一九位之禄忌相逢叫做禄逢冲破。禄逢冲破表示不但没有收获而且要赔上血本,蒙受双重损失。在四化交错中若禄科忌或禄权忌同宫,表示好坏都有,也就是爬的越高跌的越惨。当然要考虑它们集中在十二地支的什么宫位,若在寅卯位化忌不忌当以吉论。
[/font]
[font=宋体]
  四化中逢自化即化为无,但并不是自始化掉而是得而复失。自化禄出是失去很甘心,权出是争到底还是失去,科出是能够看破,忌出是失去了还有麻烦。
[/font]
[font=宋体]
  禄入兄友与忌入父疾是两码事,不以双忌论。禄入兄友表示走财经路线事业很有成就,忌入父疾为文书是非一大堆。若是这种格局则表示事业虽有成就却常常和人家打官司。
[/font]
[font=宋体]
  禄是情,只是想而已,不是绝对的。忌具有粘性才是绝对的。特别是从命宫化来的忌一般称之为痴情忌,其所落宫位,表示命造本身把情完全投入这一宫位,终其一生而痴心不改。
[/font]
[font=宋体]
  另有一种化忌不忌之说,忌在五行上属水,忌入寅卯位为水生木,忌水泄气而变为不忌;忌入巳午为水火相克,有制衡作用;忌入申酉为金生水,故而不宜;忌入亥子水乡为比旺,故以双忌论;忌入未戌燥土可以制水,入辰丑湿土会发水源,故而不宜。又如命忌入官,表示对事业执著、认真,另一方面忌入官,官为外蓄的配偶;官为交友的兄弟,兄弟为床位,表示我跑到朋友的床上去了,这就是对方租房与我同居,也叫命犯桃花。
[/font]
[font=宋体]
  本宫之忌与气数位之忌或者冲本宫与冲气数位何者最凶,应当说气数位最凶,而其中本宫之忌较为不忌。再就是忌入同类宫位不忌。如财为养命之源,命为财帛化气的地方,故财忌入命或命忌入财为同类不忌。官禄是我化气的地方,事业要我去做,故命忌入官或官忌入命为同类不忌。他如大官忌入本官或本官忌入大官也为同类不忌;大疾忌入本疾或本疾忌入大疾皆为同类,属于化忌不忌,其余十二宫可依此类推。
[/font]
[font=宋体]
  原盘与行限之交织
[/font]
[font=宋体]
  原盘之四化对大限是一种垂象。看气运,一般说法是看格局。设若命宫化曜禄权科入本命的父疾、兄友,为格调高,而这一大限的官禄化禄权科入本命之父疾、兄友,为锦上添花,整个大限十年很风光。一般说来,原盘为我这一生,限盘为我这十年,年盘为我这一年。因此,看大限时除了看命盘的垂象之外,限盘化曜入限盘十二宫的情况要优先考虑,大限化禄入什么宫位表示我这十年把心思放在什么地方。但是要看这步限将发生什么事情,必须看所入的这一宫位在原盘上是什么宫位。如限盘入夫妻表示这十年很疼老婆,但夫妻在原盘上是福德,表示此限我关心的是赚钱的事。
[/font]
[font=宋体]
  大限化曜入原盘为上应本命,也叫做阴阳合和而数生,所谓数生即是应数,也就是这步限将发生的事情,即限看时空。大限要上应本命也要下应流年,同理,看年也要上应大限下应流月,看月则以月盘去上应流年下应流日。总之,一个很重要的理则就是,限化回去给命盘,年化回去给限盘,月化回去给年盘,日化回去给月盘,时化回去给日盘,这都属于阴阳合和而数生,断时空明灭,表什么时间什么地方发生什么事情,是吉是凶。看流年以下的盘(含年月日时),看本宫对宫就可以,不必看三方。另一方面生年四化只用来看原盘的格局及大限的格局,它不管到流年、小限。
[/font]
[font=宋体]
  关于运途的变动:
[/font]
[font=宋体]
  (1)好的变动:大官化禄转忌冲流官之年,事业上必然有变动,如职务调升或转换工作;若店面生意可能是重新装修,或增加营业项目等。大财化禄转忌冲流财之年,表这一年用钱多(建设性花用),如办工厂、买设备、添家具、搞装修等。大限财、官之禄转忌冲流年之同类宫位为当年有变动。惟‘官’有口,而一限管十年,从而会有十个空亡位。以四柱的观念来说,逢空亡遇吉不吉,逢凶不凶,也可以看作自始没有。如大官禄转忌冲亥,而亥宫在本限所辖十年中,流官不入亥,则表这十年事业没有变动。但是这只是定则之一。设大限有上述情况,表不变,然而大官有自化忌,又为此限事业多变动。
[/font]
[font=宋体]
  (2)不利的变动:大限财、官化忌转忌冲流年之同类宫位(流财、流官),为不利之变动。
[/font]
[font=宋体]
  变动的原因则按‘运途’看官禄的理则,看大官使什么宫位的什么星座化忌,冲的又是什么宫位、什么星座。
[/font]
[font=宋体]
  原盘十二宫之审察
[/font]
[font=宋体]
  除了命、财、官可在原盘上看出优劣之外,十二宫的其他各宫也可以同样的理则审察其优劣。例如
[/font]
[font=宋体]
  看母亲情况,兄弟为母亲宫,故以兄弟宫为本宫,田宅为其气数位。田宅化忌入命宫,表母亲一辈子是非麻烦一大堆。忌入迁移冲命同论,表母亲受教育程度不高,没有社会地位。反之,若田宅化禄入命迁线,表母亲受教育良好,颇有荣誉。若田宅化忌入夫妻冲官禄,表母亲在事业上没有成就,是一般家庭主妇。田宅化禄入夫官线,表母亲事业上有成就。
[/font]
[font=宋体]
  看配偶好坏以夫妻当本宫,福德为气数位。福德化吉曜入兄友线(夫妻之父疾线),表配偶有荣誉、智能佳;化吉曜入子田线(夫妻的兄友线),表事业有成。反之,若福德化忌入兄友、子田,皆表不利配偶。
[/font]
[font=宋体]
  看子女以子女为本宫,父母宫为气数位。父母化禄入夫妻(子女的父母),表子女聪明智慧、好学生,能光耀门楣;权入夫妻表认真成绩不错;科入夫妻表过得去,有贵人帮助。父母化吉曜入财福线(子女的兄友线),表子女在财经方面颇有表现。同理父母化忌入夫官线,表子女懵懂;入财福线主子女事业无成。
[/font]
[font=宋体]
  看疾厄状况,兄弟为疾厄的气数位,其干之化曜反映疾厄之吉凶。兄弟宫也是母亲宫,故而其干化曜与遗传、健康、寿元有关。此处不多论述。
[/font]
[font=宋体]
  看迁移,迁移是活动空间,每一则命造之迁移宫的星情、纳音,乃至气数位(夫妻宫)之化曜所落宫位不同,故每一个人与外界接触恒没有一定模式。迁移的气数位(夫妻宫)化吉曜入本命的父疾线(也是迁移的父疾线),表此人并非泛泛之辈,即使不当官也有一定社会地位。夫妻化禄入兄友(本命的兄友也是迁移的兄友),表在外事业有成,可做贸易赚外汇。若夫妻化忌入父疾、兄友,主在外发展不利,不可搞外销。
[/font]
[font=宋体]
  看交友,子女为交友的气数位(子女宫也称合伙宫),其宫干化吉曜入命迁线,表所交的朋友循规蹈矩,有身份地位,可与之合伙。子女忌入命迁线,不可与人合伙。若子女化忌入夫官线,表所交的朋友无非都是低层社会之人。反过来说,子女化忌不入命迁、夫官这两线,而化吉曜入夫官线表所交的朋友在财经方面很有成就,对自己事业发展会有帮助。
[/font]
[font=宋体]
  看福德,福德是‘公’位、是来财的地方、是嗜好宫,迁移是其气数位。迁移化吉曜禄权科入子田线,表祖德流芳。迁移化吉曜入父疾线,表祖业茂盛。父疾线是福德的兄友线,父母又叫相貌宫,是看老爹的宫位,看遗传基因的宫位。交友为其气数位,看不明病症可利用交友宫干之化曜来追踪。若用来看命造之父亲是何许人,也可比照上述法则类推运用。
[/font]
[font=宋体]
  同步断诀论命法
[/font]
[font=宋体]
  总   论
[/font]
[font=宋体]
  以命宫为首,逆布十二宫,命宫为一,逆数疾厄为六,称为一六共宗。再逆数官禄为九,是谓气数位。以气数位之宫干所化禄权科忌应本宫吉凶悔吝。这是河洛紫微斗数的基石。
[/font]
[font=宋体]
  天地人三盘四化的轨道
[/font]
[font=宋体]
  司徒阳君发明的同步断诀,是以原盘的宫干化出一颗禄或忌,一路跟踪限、年、月,综合考虑这颗禄或忌处在大限、流年的什么宫位,会产生什么迹象。
[/font]
[font=宋体]
  原盘表明的只是先天注入的定数,只有在大限出现应数之象,而且流年条件会齐时,才算究竟。
[/font]
[font=宋体]
  气数位之化曜应本宫之吉凶悔吝,这一极为重要的观念不仅适用于原盘,也适用于各级活盘,而且要上下盘双线交流以寻迹象,断其吉凶。
[/font]
[font=宋体]
  一般说来命看气运,限看时空,年看破败点。从原盘上看,命之化曜决定财之得失,财之化曜决定事业成败,官之化曜决定人之荣辱。此仅就最具影响力者而言。事实上命与财、财与官、官与命,其本宫气数位之化曜皆需兼参,以寻其纠葛点。一、五、九三方,第五宫与本宫之间也会产生外力影响。通常代客论命时往往只是以命对财,如大限化给本财以审大限财运得失;财对官,如大财化给本官以决定事业成败;官对命,如大官化给本命以定大限之荣辱。其法同样是入父疾主光明,入兄友主成就,入三合方主格调高。
[/font]
[font=宋体]
  行限与本命之间的损益影响是巨大的。对此务必注意。如本官化禄入本父,主光明,但在行限中如大官化忌如本父则表示光明失,故而命好不如运好,命好运不好也不济事。命好也要运助,运怎么助?
[/font]
[font=宋体]
  (1)、官禄为命宫的气数位,同理每一大限的官禄也视同命之气数位。其干之化曜要回归给原盘的命宫用。大官之化曜入原盘命之三合方为看格局,入父疾与文书有关,入兄友与成就有关。
[/font]
[font=宋体]
  (2)、财帛为官禄之气数位,同理大限的财帛也视为官禄的气数位,其干之化曜要回归给原盘的官禄宫用,大财之化曜入三合方为看格局,入官禄的父疾与事业之文书有关,入官禄的兄友与事业的成就有关。
[/font]
[font=宋体]
  (3)、命宫为财帛的气数位,同理大限命也视为财帛的气数位,其干之化曜要回归给原盘的财帛宫用,入三合方看格局,入财帛的父疾与钱财之文书有关,入兄友与财务成就有关。
[/font]
[font=宋体]
  原盘恒不动,是为静,属阴。大限盘每十年移一宫,是为动,属阳,其阴阳之理即在于此。
[/font]
[font=宋体]
  紫微斗数简明教程流年的看法,其实与大限差不多,自流年命宫中的星曜特性下手,再看四化星(流年天干四化星,如今年癸酉年取癸破巨阴贪),看四化星对流年宫位的冲击效果如何,再来看四化星对大限或本命的冲击效应,再看看到底是何宫位被四化星引动。
[/font]
[font=宋体]
  例如:某位女孩流年的四化星贪狼化忌化在流年的福德宫,又会照大限的化忌,则代表此年这女孩精神方面将有困扰发生,即为什么东西所苦;再深究其中,因流年贪狼化忌和大限武曲化忌夹大限夫妻宫,而大限夫妻宫原本有化禄,又会照流年的禄存及化权星,此代表此女孩今年将为情所苦,原因是因为她对于男女的要求及注意事项浮现,且同时有两个男孩子供其选择,但她难以下决定─他们各有优缺点,很难下定论(来自个性、社会地位…等),此时需要太岁入卦法才能一探究竟。
[/font]
[font=宋体]
  所以就如我前面所言:斗数系统到流年一共是三层结构,基本的,第一层是本命命盘部份及出生时天干所取出的四化星;第二层是大限命盘的部份及大限宫干中所取出的四化星;第三层是流年命盘部份及今年流年(如八十二年癸酉年四化星由癸干来取)四化星。这三层部份,基本的第一层是本命命盘者,而实际表现的是流年命盘所显示的。而大限则居于传承作用,亦即本命命盘是根本,是骨架,大限命盘是肌肉、神经,流年命盘是表面皮肤及五官。但是这么说只是非常普遍化的情形,对于特定的事,则涉及到条件的输入,如此才足以论定事情的吉凶。
[/font]
[font=宋体]
  例如:一个人本命事业宫化忌,大限事业宫又化忌,流年事业宫也化忌,是代表此人一定一败涂地或是被炒鱿鱼?当然不是这样子的,否则同一张命盘的人将无一避免,这是十分可笑的说法。今日的解释是:这些人在不同的时间,开始从事不同性质的工作,因为他们对同一运气有不同的反应。也因为上述的原因,人们彼此命运不同─这仍是归究到我前面所探讨的斗数哲学原理─来自时间出发点不同,事项差异所致。
[/font]
[font=宋体]
  前面所说的方法是一般化下的情形,判定一些特别事项则有待「重点宫位」的确认,这个要点也是紫云先生提出来的。紫云先生对斗数的贡献,实在十分巨大,他对于斗数技巧的提升简直有如:天不生仲尼,万古如长夜。斗数这十年来的发展,在技巧方面的推进及发展,有九成来自紫云先生的大着,他这些书是初阶者更进一步的敲门砖,盼学者多加注意。笔者所陈述的方法,许多亦是来自紫云大师的概念,只可惜今天紫云大师尚未写出他对整个斗数体系的了解或是整个斗数的哲学观,而仍然辛苦地在启迪后进─怎么看人际交往、如何看上司,如何看田宅、风水…。在此只能希望他早日完成,则斗数之进展当更不可限量。
[/font]
[font=宋体]
  重点宫位是斗数方法中定位的问题,那一件事情,到底在命盘中的那个位置,例如:工作一事而言,有先天本命的事业宫,大限的事业宫,以及流年的事业宫三层结构;一个人炒股票赚钱,到底看本命的福德,大限的福德,或是流年的福德宫?这规则是这样子的,那一个宫位位被引动的情形较激烈,则以之为重点宫位。
[/font]
[font=宋体]
  上面那一句话是指:四化星的引动及格局是否发生作用;例如三代忌引动比两代忌作用大(三代忌指本命的化忌,大限的化忌及流年的化忌),两代忌指的是本命及大限或本命及流年或是大限及流年的忌,因此双忌夹忌,就比双忌夹来得惨;双禄夹禄,就比会照双禄强。一个宫位若引动双禄夹禄,八成是重点宫位,同样道理,讲求股市投机,走到双忌引动福德宫,那就要小心套牢。这定位问题也要由星曜性质、四化星及宫位间互相作用决定,千万小心,否则拍马屁不成,拍到马腿上可不太好。
[/font]
[font=宋体]
  另外连续的观念也是应用在流年中的。有了定位法后,重点宫位找出来,接下来推测重点宫位的消长,就用四化星来推测(有时候不只用四化星,流年禄存及擎羊陀罗皆要考虑)后来之表现。例如今天外出到外地工作,将工作定位在先天迁移及流年事业宫上,到了明年,看甲戌年四化星对日宫的作用,如果是三合禄科权,又双禄来夹,明年当有升迁机会,并有加薪作用。其他各年就各自依序来推测。若是长期工作,则参考大限的四化星作用及下一个大限的四化星作用,因此可决定工作的过程及得失。
[/font]
[font=宋体]
  最后一个概念比较奇怪,紫云先生称之为「缘起缘灭」─是用以判定一件事情的发生及结果的方法。这方法要对于四化星的引动概念十分纯熟才可以得心应手,学者可以参考紫云先生的大作,「斗数论求财」等书。当然有时不只是四化作用,三合作用亦会产生效果。用及下一个大限的四化星作用,因此可决定工作的过程及得失。总之,这也是一个四化星及宫位变换的技巧。
[/font]
[font=宋体]
  上面大致已经将斗数的推测法则大略加以说明,由于实际上面临命盘时千变万化,所以学者宜多自星曜性质、四化星及宫位变换等特性下手,当可逐渐有心得。另外可平常多加推测一些自己十分熟悉的命盘,这对于星性等了解,多有助益。若是特殊事项之推演,则请反覆推敲领悟紫云先生的大作:「斗数论求财」、「斗数论婚姻」、「斗数论事业」及「斗数论田宅」诸书,这些书的方法,大致即是笔者上文所提及的重点。笔者功力远不及紫云大师,但盼替他多引一些人入斗数的大道,使得人们能脱离自误误人的困境,这是笔者的一个小小的心愿,盼学者了解。
[/font]
[font=宋体]
  在斗数的推测上,有许多限制要千万注意:斗数的运势好坏,不能违反物理世界的力量作用,斗数无法违反政治制度,无法反抗世界经济的潮流,世俗社会的惯例及成见…等,因为上述这些因素都不是斗数基本哲学设计考虑在内的东西。实际上这些因素都是「条件输入」考虑范围,这是重要观念,因为这对于每个人有自己的命运有重大的影响。这是一个实际推测上要有的观念─附带提一下,这是科学化斗数体系的努力之一。这部份完全的说法将在后面再仔细说明。
[/font]
[font=宋体]
  论进财
[/font]
[font=宋体]
  论进财,先要划清我宫与他宫。我宫包括命、兄、财、疾、官、田,其余为他宫。他禄入我宫表示给我,我禄入他宫表示我给人。
[/font]
[font=宋体]
  讲财,禄权科忌都有用。禄最管用,表源源不断一笔接一笔;权是禄的余气,表一整票,如上班族一个月薪水一袋;科只是贵人,在我缺钱时有人会出手援助,科也可能是一种低收入,过得去的情况。
[/font]
[font=宋体]
  疾厄禄入父母为一则进财公式。疾厄是官禄的田宅,是我生财的地方,如公司、工厂、办公室、营业所等,我设场屋让客人上门作生意;父母是财帛的交友,交友宫有交易、接触、接受的意思。
[/font]
[font=宋体]
  交友禄入兄弟也是一则进财的公式。交友为子女的财帛,为晚辈的钱财,兄弟为财帛的田宅,也是田宅的财帛,视为库位,禄入兄弟叫入库。
[/font]
[font=宋体]
  父母是财帛的交友,也是交友的财帛。父母宫的田宅化禄入命表我获得朋友的钱财;化禄入兄弟(兄弟为田宅的财帛),表朋友把钱送到我家来,这是在家开店的一则进财公式;化禄入疾厄,表朋友把钱花在我身上,或我把赚来的钱放在身上;化禄入田宅(田宅财之库),表收入的钱可以储蓄起来。田宅为财帛的疾厄,乃财之体,被视为财之库有收藏之意,用会计观点来说是提存不用的公积金;兄弟则是财帛的田宅,也是田宅的财帛,我们把田宅当作家庭,禄入兄弟是收入的钱放在家里作零星开支用,是过路财神。
[/font]
[font=宋体]
  论财以财帛为本宫,命宫成为财帛的官禄(气数位),官禄宫所化出的禄权科忌在应本宫的吉凶悔吝。设命宫化禄权科三吉入子田线,子田线为财帛的父疾线,父疾线又称之为文书线,主光明、好运、升华、晋升。财之官化三吉入财之父疾,表钱财方面贵人现,可以很顺畅。或者命宫化禄权科三吉入父疾线,父疾线又为财帛之兄友线,兄友线又为成就线,表钱财方面会很有成就。相反,忌入子田线或父疾线,都表示此人一生与钱财无缘,求财不如求名另外,斗君所在的宫干,化禄入流年的命、兄、财、田等,也表示有进财之兆,但有一大前提要注意,即禄不可犯冲忌,禄被忌冲为吉处藏凶,看看美景在望又成空。
[/font]
[font=宋体]
  看何宫化禄入财帛,则可以明白用什么方式赚钱,或知道谋生的方法。
[/font]
[font=宋体]
  论财也是用同步断诀,即从原命盘的命宫化出一颗禄忌,一路跟踪限、年、月,看这颗禄忌处在限、年、月的什么位置。
[/font]
[font=宋体]
  论升迁
[/font]
[font=宋体]
  升迁最重要的有两个宫位,一是父母,二是官禄。
[/font]
[font=宋体]
  本官化禄入父母,本人一生前途光明,学生时代功课好;权入则是刻苦努力功课好;科入则是生平无大志,只求六十分;忌入则免谈,化忌若同入本宫或对宫冲破都不行。
[/font]
[font=宋体]
  行运,看大官化三吉入‘本父’,则此大限十年‘有光明、运途好’;若流官再入‘大父’,则这十年升定了。官化禄入父主升迁,若父无主星或主星不四化,则看疾厄,禄入疾厄视同入父母,只是禄入疾厄照父母较虚,直入父母较实,而在行政机关工作的以直入父母最管用。如在公营事业机关工作,则以禄入兄弟或交友较有利。父疾为文书线主升迁,兄友为成就表提拔。晋升为步步高升,走台阶;提拔则是破格,一夜成名。
[/font]
[font=宋体]
  大命化权入本命或本官,流年或流官行至照地主升迁,加化禄更验,表升官又加薪。需注意的是要审清大限所管的十年中,其流年或流官何者先进入照地(对宫),就以先行进入之年优先看来。
[/font]
[font=宋体]
  论合伙
[/font]
[font=宋体]
  先审交友宫,视其星情是否吉利。再以交友的官禄(子女)去化三吉,若禄权科入父疾或兄友,表可以合伙。化忌则万万不可,忌入父疾则有文书上的麻烦,入兄友则不能成事。子女宫化三吉入命财官三合方,忌冲官禄可以合伙;或忌入三合方,而三吉夫、迁、福照三合方,也可以合伙。
[/font]
[font=宋体]
  父母是文书宫,生年干忌入或官禄宫忌入,一生文书是非多,不宜与人合伙,跟互助会、与人作保都不可以,好心绝对没有好报。
[/font]
[font=宋体]
  父母化权入命宫表示本人出技术股。
[/font]
[font=宋体]
  大限、流年要兼参。
[/font]
[font=宋体]
  合伙人数看交友宫的五行局,水局二人,木局三人,金局四人,土局五人,火局六人。股份公司乃大众事业,不以合伙论。
[/font]
[font=宋体]
  资金额看父母宫(交友财)。
[/font]
[font=宋体]
  营业项目以财帛的忌禄权科入我命、兄、财、疾、官、田,视其所着之星性断行业。
[/font]
[font=宋体]
  论外销
[/font]
[font=宋体]
  外销看迁移宫与夫妻宫,迁移作本宫,夫妻为迁移之官禄,先审该两宫的星情吉凶如何。
[/font]
[font=宋体]
  流年的夫妻宫化三吉入大限的父疾线表今年与人签约顺利。忌入则有文书上的麻烦。外销赚不赚钱,看流年父母化禄有无入大限的命、兄、财、田,有则吉;忌冲这些宫位则凶。
[/font]
[font=宋体]
  冲迁移今年外销不好。
[/font]
[font=宋体]
  冲子女今年没有定单。
[/font]
[font=宋体]
  论选举
[/font]
[font=宋体]
  大官化三吉入本命、父疾二宫,表示这一大限‘功名有望’,是党提名的可以当选。禄入高票当选;权入要努力争取;科入是拜托父老兄弟赐给‘同情’的一票;忌入则没有希望。流官也要考虑,竞选的这一年,流官化三吉入大限的父疾,可以当选,但决不能犯忌冲。
[/font]
[font=宋体]
  党外人士以官禄化三吉入兄友为主,忌入则免谈。
[/font]
[font=宋体]
  论出国
[/font]
[font=宋体]
  迁移(泛指命限)化禄入寅、申、巳、亥四马之地,表出国深造,忌入是出国工作。
[/font]
[font=宋体]
  迁移化禄入子、午、卯、酉四桃花地,为出国观光。
[/font]
[font=宋体]
  迁移化禄入辰、戌、丑、未,是拿绿卡移民国外。那一年出去,看大迁化忌之冲宫,当流年走到这一年时便可出国。简捷说就是大迁冲流年表示为出国年。
[/font]
[font=宋体]
  三合派的看法是利用星情,当流年入寅、申、巳、亥,动星(机月同梁杀破狼太阳)会天马主出国,小限同论。
[/font]
[font=宋体]
  论智商
[/font]
[font=宋体]
  昌曲入命或夹命,遗传基因不错,聪明,但学习态度不积极,根基肤浅。真正有内涵的是昌曲魁钺入父母疾厄,当然其他星情也要考虑昌曲入田宅是家里书很多却不爱读。
[/font]
[font=宋体]
  总之,智商高低、功课好坏,要考虑昌曲魁钺与官禄之禄权科是否入父疾线与兄友线,也就是要看命、父、兄、疾、友这五个宫位。
[/font]
[font=宋体]
  论借钱
[/font]
[font=宋体]
  十二宫分为八方(卦),子宫坎正北方;午宫离正南方;卯宫震正东方;酉宫兑正西方;丑艮寅东北方;未坤申西南方;辰巽巳东南方;戌乾亥西北方。
[/font]
[font=宋体]
  流日化科所落宫位是贵人方,试想该方有那些朋友会是贵人。
[/font]
[font=宋体]
  流日的财帛化权入流日没有用,必须用化禄,无禄用科,无科用魁钺(以流日干遁之)。
[/font]
[font=宋体]
  禄是情是钱。设交友禄入命,表朋友对我有情,向朋友借钱很乐观。禄入命、财、田皆可用。
[/font]
[font=宋体]
  论官讼是非
[/font]
[font=宋体]
  昌曲是证书星,设官禄干为辛或巳,使文昌文曲化忌,易有文书是非,尤其昌曲在疾厄化忌冲父母更验。
[/font]
[font=宋体]
  官禄化忌冲父母较多麻烦,流年的父母化忌冲大限的父母,也表示这一年会有文书问题。他如流年的父母化忌入大限的父母冲大疾,大疾且为流田,这种情况会因官司而坐牢。
[/font]
[font=宋体]
  廉贞为囚星,出现在父疾线官司是必然的,若冲田宅,表示人不在家——坐牢。
[/font]
[font=宋体]
  任何十二宫之辛干使昌曲化忌皆有麻烦,惟权衡轻重,仅就导致与人缠讼或坐牢者加以研究,其余论命时大可不必细加推论。因为官禄宫所化之禄权科忌,可用来看运途,故官禄宫辛干化忌冲父母,一生不免官讼是非一大堆,这才是最要紧的。其他星曜化忌一样不宜,惟以文昌、文曲、廉贞化忌最具凶性
[/font]
[font=宋体]
  文昌在疾厄化忌冲父母,这种官讼是非与人事有关;文昌在兄弟化忌冲交友,交友为官禄的父母(文书宫),这种官讼是非与事业有关;文昌在父母,化忌冲疾厄,疾厄为财帛之父母(文书宫),这种官讼是非与钱财有关。
[/font]
[font=宋体]
  论讨债
[/font]
[font=宋体]
  父母(交友财)化忌入迁移冲命,讨不到;父母化忌入命——分期讨回,不顺;禄入——顺利;科入——好言商量可讨到;权入——恶脸相向,不一定讨得到。
[/font]
[font=宋体]
  论合婚、合伙、人我之对待司徒阳君用四化法断合婚、合伙、人我之对待更为简便些:
[/font]
[font=宋体]
  从双方看,凡对方之生年干化吉曜入我三合方,表此人能使我格调高,能给我恩惠;生年干化吉曜入我父疾,表彼为我文书之贵人,对我人格的升华有帮助;生年干化吉曜入我兄友,为帮助我事业成功;入田宅、福德也视为佳构。
[/font]
[font=宋体]
  倘若忌星入我命迁线、财福线,必为怨偶,万万使不得。忌入夫官线不忌。
[/font]
[font=宋体]
  再者,对方命宫干所化之禄星,正好为我之命、疾、官之主星者,也表对方对我情深意浓,尤其禄入命宫者为最。这里对方之命宫,可以是原盘之命,也可以是限盘之命。
[/font]
[font=宋体]
  总之,此法可用对方生年干或命宫干之化曜入我之十二宫以审其宜忌。同理可用以审察人我之间对待之得失。
[/font]
[font=宋体]
  
[/font]


Thanked by 2 Members:

#7 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 16:15

theo quan niệm của tàu về nhất lục cộng tông thì có thể dụng mệnh vô chính diệu, hoặc gặp tuần triệt thì dùng cung tật cách làm cung mệnh liệu có hữu lý không? có thể có ích hoặc vô ích. nhưng ta không thể không tham khảo những kiến thức của tàu họ dùng biết đâu nảy ra nhiều ý tưởng hay.

tôi còn nhớ ở diễn đàn này chỉ vài năm trước thì thì các kiến thức về tứ hóa, lưu tứ hóa, lưu cung, cung tự hóa, hóa ngày hóa, giờ, lấy hóa của ngày tháng năm sinh, lấy can chi cung mệnh lập sao, hay như kiến thức về số tiên thiên hậu thiên cơ ngẫu, hà đồ lạc thư, dịch học, 28 nhị thập bát tú cung vị và nhiều kiến thức khác nữa thì nhiều vị ở đây từ trẻ cho đến lão làng cũng đâu đã biết còn ngơ ngác kêu quác quác. gần đây mới được phổ biến tại việt nam và ở các diễn đàn. và giờ đây ta thấy hầu như các vị luận số chém như điên đó thôi. nhưng bên cạnh những thông tin dc phát huy mạnh mẽ lan truyền một cách rộng dãi thì cũng manh nha ra nhiều ông sửu nhi giọng điệu dở ông dở thằng, chứng tỏ cái bản thân một cách ngáo đá như những anh hùng lúp, rồi cũng phát sinh ra nhiều giống kinh dị hơn bổ báng tiền nhân đời trước dốt nát, học và viết man ra thư đúng là một lũ kinh dị. nói cho náo một tý nhưng mà thấy đáng là không có sách của các cụ đời trước để lại, hoặc viết ra có thể còn thiếu xót nhiều hoặc sai lạc một phần nào đó. thì lấy cái mổ bố chúng mày ra mà dùng mà học mà biết đến tử vi hay dịch học, địa lý...à.

vốn dĩ hieur theo một nghĩa rộng thì tất cả các môn huyền học để là một thể trạng dịch lý có thể là lý khí hoặc tượng số nào đó dc mã hóa theo trật tự hoặc các quy luật của tự nhiên biến hóa, tràng sinh. không nên phân biệt về gốc gác, mà nên tiếp nhận cái nếu có thể ai thấy hợp thì dùng thấy sai thì bỏ. và ai đó có thể phát huy, trế tác hoàn thiện hơn nữa thì càng tốt. đó là quy luật tất yêu của sự phát triển theo thời thế. ai giám khảng định rằng cứ phải là sách cực cổ mới dùng dc tốt nhất? biết đâu nó chưa dc hoàn thiện thì sao. cũng như dịch hoặc hay độn giáp vậy đầu tiên chỉ có quẻ đơn, sau đó có quẻ kép tiếp đó là hòa từ, lục hào, 12 hào. độn giáp dùng trước dụng 72 cục sau đó còn 18 và vv vậy.
[font=宋体]
想学好紫微斗数,就得花时间去了解宫位的实质意义,假如,命宫是为空宫,阴男阳女的大限走向是为逆时钟方向,当走到第四大限时,原本的命宫则成为大限田宅位(而大限所在位置正好是原命盘子女宫),在此情况下,有可能发生的事为在此大限内会另立家业,是可能因为嫁娶或工作、读书就学原因或是移往国外定居,单就从宫位的运行,当能联想到这些可能发生的现象。因为命宫是为没主星驻守的空宫时,那么定会受迁移宫星曜的影响而产生驿动现象,当迁移宫坐星的形体愈大时,所产生的引动力则愈大,是能据此推测命主这一生的驿动差旅运强,至少,在第四大限之时,原本命宫变成大限田宅宫,如果,欲解释成命宫的变数成为大限田宅宫的变数未尝不可,而在此第四大限内只要大限宫干任何一个四化能量注入本命迁移宫,那么离开家门在外赁屋而居或另购家业、出国在外、工作、读书、就业或移民等等现象当可成立,也因为空宫变数有着极有趣的变数计算方式,如果迁移宫原本就注有生年四化之时,那么以上所提的例子很可能在第三大限就产生离家出远门的情形,而不必等到第四大限。
[/font]
[font=宋体]
  当命宫是为没主星的空宫时,那意谓着命主出生的那个大限,家中的经济产生变动(是有好坏之别),也可能在该第一大限之时全家就有搬迁之情形,此一论述之验证度如何,就请网友自行搜证啰!命宫是空宫者,许多著作皆曰「借对宫星曜为用」,那对民智不开、逻辑推理概念不甚发达的时候,用「借」似乎没什么人反对,但在这个时候,有许多命者至今仍还在「借」。迁移宫是为「大宇宙」,是命主心中所慕想的理想世界,也可能是眼前的处境,却不是命主能克服或触摸得到的东东,是外在的影响因素。如果迁移宫坐着生年忌,那会随时间伺机侵凌命主,如果可以借来用,那不就是引狼入室?斗数学子皆知晓,一六共宗,命宫为外,而疾厄宫为里,所以当命宫是为空宫之时,那么定得以疾厄宫之座星为用。
[/font]
[font=宋体]
  (一)疾厄宫与命宫同为我宫,且有一六共宗之关系
[/font]
[font=宋体]
  (二)迁移宫并非全然是我宫,而是命主眼前的大千世界。一位经验老道的命者,却会给命宫为空宫者作以下的评论:
[/font]
[font=宋体]
  (一)会受先入为主的外在因素影响,对事务的看法一旦已成心证,则会变得异常固执。
[/font]
[font=宋体]
  (二)一生驿动或差旅机会多。
[/font]
[font=宋体]
  (三)与双亲或兄弟手足之间的关系会见有点别扭,相近得快,也可能相远的快,彼此之间难有意见相同的交集。命宫是为空宫时,那么结婚之后,就成为配偶在命主命盘内的福德位,那也就是说,婚后的配偶凡事不太敢作主,所以抉行前的主张很可能「动辄得咎」,婚前的兴趣、嗜好在婚后很可能不复存在-究竟已成一场空,所以命宫是为空宫之人,如果结了婚,当提醒自己好好尊重配偶,否则,很可能会让配偶也生活在无所适从或得放弃先前调适身心的嗜好娱乐,那么,在共同生活时,会蛮不自在的,不是吗?
[/font]
[font=宋体]
  当兄弟宫是为空宫时,在学理上是可以借对宫仆役宫的星曜为用(同是他宫),然却有无法用或用不着或根本借不到的情形,一般兄弟宫是为空宫者,即使异性缘不错,但如欲结婚成亲,往往会有高难度,希望学员们能多去搜集几张命例,定会觉察到婚姻来得迟缓,而当事者在青春发动期或极想结婚之时,却没能遇到可以结婚的对象,更甭说相近来往之人;如不是科技通讯E-MAIL、MSN等等在筑桥,那对兄弟宫是为空宫之人,即使心仪对象是邻居,也会有咫尺天涯之慨叹,因为找不到可以搭讪沟通或接近亲近的方法,即使有也不敢为,而更要命的是,即使想尽法子亲近,也可能只得到一双卫生眼,竟连安慰奖的好人卡都拿不到。而对夫妻宫是为空宫的探讨,就得严谨些,就因为轻率不得,所以就留待下回分解。
[/font]
[font=宋体]
  空宫的定义是「有」,也是「存在」,而到底存在些什么、有些什么,这则是很有探讨的意义,A君命盘里的空宫与B君命盘里的空宫,虽然皆是「空」,但空的性质或构成空的意义却可能不一样,所以请同学们别以为空是为「本来无一物」,而是存在着无限多的可能性,那则是「有」。
[/font]
[font=宋体]
  宫位是个空间,既然是空间,那则有不同尺寸大小之别,所以所谓的空宫存在着许多可能的现象,有好、有坏,而所谓的好坏亦有利与损之别,也有大好或小好等不同程度的好,而坏则有大坏、小坏…等等不一样程度的「坏」,而好里也有利己或利人之分,坏中也有损己或害人之别,只是先哲所传承下来的斗数理论,并没着重扬善惩恶的道理阐述,也没慈悲为怀之教义,而是智慧之启迪,所以,斗数学是善知识或是恶知识,是视人而定。知识是把利器,虽然很希望融合儒家及佛家思维来阐述这门学问,但那并不是原味的道家哲思,那更悖离斗数的基本教义,故而「选择」向古哲看齐的纯粹之路。
[/font]
[font=宋体]
  空宫之所以没座进任何主星,那则是「因应需要」,也是没具象的目标,而所谓的没有并非完全没有,而是指向短暂且多发的现象,而这些现象并非虚无缥缈的似有若无,却可能是相当强烈,当事者是有一时之执着,且可能相当坚持,又因为是不一而足,也不能以三言两语就描绘得出空宫内的森罗万象,故以空宫示之,然而在生硬的制式排盘规则里,除了以人文宫位来界定其范围,也得以飞化(没自化可言)作空宫的调整,更得以空宫之三合定消长,而吉凶之判断则得拉回本命盘作吉凶之研判。
[/font]
[font=宋体]
  各位当知道空宫是飞不进四化能量的,而空宫之对宫如果是我宫,即使有自化也射不进去空宫,却会影响空宫(因为没星曜呼应),却会产生气势的氛围笼罩住空宫,再则,既然每个宫位皆是情、财、智慧、精神的交通管道或驻足场所,所以,空宫之详论必然有其重要性,更何况空宫并无法让四化能量驻足以掀起风浪,所以其所存在之现象,也有如深邃的黑洞,须藉由其之交易位来窥视内涵。
[/font]
[font=宋体]
  空宫的定义是「有」,也是「存在」,而到底存在些什么、有些什么,这则是很有探讨的意义,A君命盘里的空宫与B君命盘里的空宫,虽然皆是「空」,但空的性质或构成空的意义却可能不一样,所以请同学们别以为空是为「本来无一物」,而是存在着无限多的可能性,那则是「有」。
[/font]
[font=宋体]
  宫位是个空间,既然是空间,那则有不同尺寸大小之别,所以所谓的空宫存在着许多可能的现象,有好、有坏,而所谓的好坏亦有利与损之别,也有大好或小好等不同程度的好,而坏则有大坏、小坏…等等不一样程度的「坏」,而好里也有利己或利人之分,坏中也有损己或害人之别,只是先哲所传承下来的斗数理论,并没着重扬善惩恶的道理阐述,也没慈悲为怀之教义,而是智慧之启迪,所以,斗数学是善知识或是恶知识,是视人而定。知识是把利器,虽然很希望融合儒家及佛家思维来阐述这门学问,但那并不是原味的道家哲思,那更悖离斗数的基本教义,故而「选择」向古哲看齐的纯粹之路。
[/font]
[font=宋体]
  空宫之所以没座进任何主星,那则是「因应需要」,也是没具象的目标,而所谓的没有并非完全没有,而是指向短暂且多发的现象,而这些现象并非虚无缥缈的似有若无,却可能是相当强烈,当事者是有一时之执着,且可能相当坚持,又因为是不一而足,也不能以三言两语就描绘得出空宫内的森罗万象,故以空宫示之,然而在生硬的制式排盘规则里,除了以人文宫位来界定其范围,也得以飞化(没自化可言)作空宫的调整,更得以空宫之三合定消长,而吉凶之判断则得拉回本命盘作吉凶之研判。
[/font]
[font=宋体]
  各位当知道空宫是飞不进四化能量的,而空宫之对宫如果是我宫,即使有自化也射不进去空宫,却会影响空宫(因为没星曜呼应),却会产生气势的氛围笼罩住空宫,再则,既然每个宫位皆是情、财、智慧、精神的交通管道或驻足场所,所以,空宫之详论必然有其重要性,更何况空宫并无法让四化能量驻足以掀起风浪,所以其所存在之现象,也有如深邃的黑洞,须藉由其之交易位来窥视内涵。
[/font]


Thanked by 1 Member:

#8 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 16:35


Bạn đừng có lầm lẫn việc sách Tàu tràn lan trên mạng , để rồi hễ ta loát được về rồi cho rằng " đại ân đại đức " của tiền nhân Tàu !

Kể từ sau vụ đốt sách chôn Nho của Tần Thuỷ Hoàng , sau khi nó chết , lại có cuộc đại thu gom trong dân . Từ đây , nạn man thư tràn lan , viết thêm , càng dài càng được nhiều tiền .( tham khảo Kim Thánh Thán )!

Ngay như sách TVĐSTB của Vân Đằng Thái Thứ Lang , ông ta sống đến 32 hoặc 33 gì đó thì thác . Nghe nói Ông là một cư sĩ Phật Tử thì những bàn luận về hôn nhân của ông ta , cần phải khảo sát lại . Hoặc câu Hoá Lộc ở Mệnh thì suốt đời được ăn miếng ngon , mặc đồ tốt có đúng không ? Rõ ràng là quyển sách mới chỉ được " soạn lại " mà thôi !



Thanked by 1 Member:

#9 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 16:39

bài dịch của bác durobi dài quá, đọc nhức đầu lắm, thấy phi hóa với phi lộ tùm tum hết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



nhưng bác có lòng dịch và post cho đồng đạo tử vi đọc tham khảo là đáng quý.

#10 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 16:46

bác tống giang!

ý của tôi là một số bọn điên dại báng bổ tiền nhân của ta viết và truyền man thư này nọ. tiền nhân đời trước thì dù ta hay tàu miễn là có đức có tài có tâm thì đều đáng được tôn trọng cả. chứ không mang tính chất tôn sùng! mong bác hiểu ý! cũng như các vị đáng kính như phật, chúa.... của các nước cũng vậy! còn tàu khựa ai chẳng ghét

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



vấn đề ở đây là ta có thể tham khảo hoặc học thêm những kênh thông tin, hoặc kiến thức mới của bất cứ đâu miễn là bổ sung thêm sự thiếu xót, hoặc những góc khuất nào đó mà ta chưa hiểu chưa biết, chưa nghĩ tới. và ta cũng sẽ lựa chọn gạt đi cái sai lầm hoặc biến thái làm tăng u mê ít nhất người có tư duy và kiến thức sẽ làm dc điều này mà không bị ăn tạp nhiều kiến thức sai. qua đó giúp ta hoàn thiện hơn theo hướng tích cực chí ít với bản thân. và đặt câu hỏi ngược lại nếu như có đủ kiến thức chẳng nhẽ không phân biệt dc cái viết náo sao? thế thì chỉ còn biết tự tránh bản thân mình thôi.

cảm ơn!

Sửa bởi DoKhuong: 28/06/2016 - 16:58


#11 Tonggiang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 81 thanks

Gửi vào 28/06/2016 - 17:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

DoKhuong, on 28/06/2016 - 16:46, said:

bác tống giang!

ý của tôi là một số bọn điên dại báng bổ tiền nhân của ta viết và truyền man thư này nọ. tiền nhân đời trước thì dù ta hay tàu miễn là có đức có tài có tâm thì đều đáng được tôn trọng cả. chứ không mang tính chất tôn sùng! mong bác hiểu ý! cũng như các vị đáng kính như phật, chúa.... của các nước cũng vậy! còn tàu khựa ai chẳng ghét

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



vấn đề ở đây là ta có thể tham khảo hoặc học thêm những kênh thông tin, hoặc kiến thức mới của bất cứ đâu miễn là bổ sung thêm sự thiếu xót, hoặc những góc khuất nào đó mà ta chưa hiểu chưa biết, chưa nghĩ tới. và ta cũng sẽ lựa chọn gạt đi cái sai lầm hoặc biến thái làm tăng u mê ít nhất người có tư duy và kiến thức sẽ làm dc điều này mà không bị ăn tạp nhiều kiến thức sai. qua đó giúp ta hoàn thiện hơn theo hướng tích cực chí ít với bản thân. và đặt câu hỏi ngược lại nếu như có đủ kiến thức chẳng nhẽ không phân biệt dc cái viết náo sao? thế thì chỉ còn biết tự tránh bản thân mình thôi.

cảm ơn!

Chúng ta học Dịch đều biết : không có tiểu nhân thì không thành được quân tử . Có người xây thì sẽ có kẻ phá !

Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ , bởi vậy mới cần sự chung tay góp sức của mỗi người .

P/s: xl nhé , bạn cứ gọi tên nick của mình là đủ , hoặc coi nhau như bạn thôi cho dễ sống .



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |