Jump to content

Advertisements




Bàn về việc xem bói


59 replies to this topic

#1 minhthe

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 16:06

Nhân đọc thấy mọi người bàn luận về cái Nghiệp của bói toán. Hậu bối thử tản mạn về mấy khía cạnh liên quan, sức học và kiến thức còn nông cạn, có gì không đúng xin các vị tiên sư đừng ném đá.

Vì sao người ta xem bói?
Việc xem bói, hẳn đã có từ xa xưa lắm rồi. Người ta, đa phần có khó khăn, khúc mắc trong lòng mới đi xem bói. Đấy là bệnh tật, là làm ăn, là mưu sự, là gia đình con cái, là trăm thứ duyên, là trăm thứ thuộc về Ngũ Trược. Những thứ ấy, người ta muốn biết nó tiến triển thế nào, kết quả ra sao, có giải quyết hoặc điều chỉnh được hay không.

Vì sao người ta thích xem bói?
Khi tôi học và làm về marketing, chúng tôi được dạy và thực hành thế này: Muốn cho người ta mua hàng của anh thì: Hoặc là anh phải làm cho người ta thích hoặc là phải làm cho người ta sợ. Người ta càng thích thì càng mua nhiều, người ta càng sợ thì càng hối hả mua hàng của anh. Lấy ví dụ, cùng một thương hiệu sữa nhưng hộp sữa được sản xuất tại Úc Châu, Âu Châu, hay Á Châu thì thành phần khác nhau, hương vị khác nhau vì được điều chỉnh cho hợp với sở thích, mong muốn của người dân nơi ấy (như Việt Nam ta nuôi trẻ thích tăng cân thì sữa thường được tăng hàm lượng đạm, còn những nước Âu châu họ muốn thêm các vi chất/khoáng chất vì đa phần sợ béo phì và mong chú trọng vào chiều cao và sức đề kháng). Ở Việt Nam ta mấy năm về trước, Công ty Masan sản xuất một lô hàng nước Tương xuất khẩu sang ngoại quốc. Lô hàng này được người ta phát hiện là có chất MPCD3-vốn có nguy cơ gây bất ổn cho sức khỏe. Masan nghiên cứu và phát hiện ra rằng quy trình làm nước tương truyền thống nhất định sẽ sinh ra MPCD3: toàn bộ nước tương sản xuất ở nước ta đều có chất này. Thế là tập trung vào chiến lược làm cho người tiêu dùng sợ bị bệnh tật và tung ra sản phẩm không có MPCD3 (dù người tiêu dùng đánh giá họ không thích mùi vị này lắm), Masan từ một công ty có thị phần rất nhỏ trở thành công ty có thị phần lớn nhất trong mặt hàng nước tương.

Quay trở lại việc xem bói, đa phần kết quả xem bói (chưa biết đúng sai và giả định là ông thầy bói ấy chiếm được sự tin tưởng của thân chủ) làm người ta thích hoặc người ta sợ. Có cô gái trẻ, được thầy phán chồng giàu có, giàu sang,...nên hí hửng vui mừng. Gặp thầy khác, cô lại muốn xem để khẳng định cái kết quả tốt đẹp trước ấy. Càng xem càng thích. Đến một ngày đẹp trời, gặp ông thầy phán: Số cô lận đận, chỉ nên làm lẽ người ta,...đột nhiên cái lâu đài mơ ước sụp đổ. Cô Sợ. Sợ là cái điều ông thầy trước ấy phán chẳng thành sự thật. Lại nghe có thầy nào hay, cô lại đến đấy: mục đích là phủ định cái sợ hãi vừa được thầy kia gieo vào và khẳng địch cái mơ ước được thầy trước ươm trồng. Và cứ thế, nhiều thầy bà nữa được cô ghé thăm. Đấy là cái gốc của Bệnh...nghiện xem bói. Ít ai tự ngừng lại được trước cái cám dỗ của "Thích" và "Sợ".


Cải số có thực hay không?
Có lần, hàn huyên với một thầy bói dịch. Thầy từng đề cập thế này: Trong 64 quẻ, đố chú mày tìm ra quẻ nào trong kinh dịch mà thánh nhân không dạy về chữ "Thời". Trong cuộc càn khôn này, ít ai có cái số từ khi sinh ra đến khi thác xuống đều bọc điều, bọc lụa. Đất nước có khi thịnh khi suy, cuộc đời người ta cũng khi lên khi xuống. Không thiếu trường hợp, có những em sinh ra trong gia đình nghèo khó mà vươn lên học giỏi, thành đạt: Có thể nói là em đó đã cố gắng thay đổi cái Thời của mình hay không? Có nhưng cô chiêu cậu ấm là con quan chức, mọi thứ đều đầy đủ cả mà trở nên hư hỏng, tối tăm: Có thể nói là những em ấy đã để mặc thời của mình trở nên kém đi hay không? Vậy nên, thầy Mạnh Tử giảng "Thiên thời bất như địa lợi, địa lợi bất như nhân hoà". Và cá nhân tôi cho rằng, việc xem số để cải số là có thật - vốn chỉ là một trong nhiều phương pháp chọn con đường "chấp nhận" được trong cái giao lộ của hàng trăm còn đường số mệnh. Nói như vậy có phải là cải số dễ dàng quá không? không phải, việc cải số vốn dĩ là thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động - mà thường là từ suy nghĩ tiêu cực, hành động tiêu cực sang hành động tích cực, suy nghĩ tích cực. Lấy ví dụ, một người được thầy phán là có cái họa đàn bà (xin không đề cập đến chuyện vu khống). Tất phải có cái đặc tính nào đó của ông này dẫn đến việc ấy: Phải chăng ông ấy thích lăng nhăng, phải chăng ông ấy làm việc trong môi trường nhiều cám dỗ về sắc đẹp, phải chăng ông ấy cứ rượu vào là không điều khiển được mình trước phụ nữ,.... giả sử nếu ông ấy biết mà triệt cái tính lăng nhăng của mình, biết giữ mình trong khuôn khổ,...thì hẳn nhiên cái họa đó có xảy ra được không. Người nào nói rằng việc thay đổi suy nghĩ, hành động như vậy là dễ, tôi cho rằng người ấy chưa bao giờ thực sự từng làm vì nhận ra mình thế này, thế kia đã khó, tự lôi mình ra khỏi cái thế này, thế kia còn khó hơn trăm vạn lần.

Bói đức?
Trừ khi người ta tự gieo quẻ/xem số để biết cái "thời" mà có sự hành động, định hướng rõ ràng cho bản thân mình. Đa số người ta khi sanh ra, chẳng ai muốn mang cái nghiệp bói toán. Ngày xưa, những người hành nghề bói toán hay là những người mù, đồng bóng, hoặc không có khả năng lao động (xin đừng nhầm với từ "lười" lao động, vì nghề này cũng vất vả, lao tâm như ai). Đáng tiếc, việc xem bói không có những nguyên tắc đạo đức nhất định (một kiểu giống như Y đức vậy). Ví dụ như: Xét mệnh còn lơ mơ, sức học còn non đã phán đó là tội dốt nát hoặc giả như thấy họa tiềm tàng là nhỏ lại nói lên to để bầy trò giải hạn đó là tội lừa dối, thấy người ta có họa nạn mà không chỉ cho người ta cách giải để người ta chịu chết ấy là tội bất nhân. Ai làm thầy mà có trên đây, làm ơn cho tôi biết có những nguyên tắc ấy hay không?

#2 can.spacy.77

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 93 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 16:15

Quan điểm của tôi. Không nên đi xem bói mà hãy học xem bói. Người biết xem bói thì không nên xem bói cho người khác. Dạy cho người ta cách xem bói thì còn được. Không được xem bói cho người khác.

#3 kiepsat

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 589 Bài viết:
  • 1586 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 19:02

còn tôi nghĩ rằng những môn bói toán như tử vi tử bình... đều là những môn dự báo về cuộc đời con người khá chính xác . còn khác nhau về cách dụng nó thôi để làm gì : để kiếm cơm , hay để xu cát tị hung.....hay để hiểu một nhân sinh quan tàng ẩn trong đó. cũng giống như ma túy cũng vậy cũng có mặt lợi và hại.

Thanked by 4 Members:

#4 sonyoupro

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 118 Bài viết:
  • 15 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 22:22

Mấy tuổi là xem đk lá số các bác

#5 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 23:20

Bài viết của minhthe khá hay.

Xét cho cùng, nếu xem bói ko có chỗ dụng (hoặc chỉ toàn bói sai, hoặc chỉ toàn loại lừa bịp...) thì đời nay nó đã ko còn tồn tại.

Thanked by 1 Member:

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 23:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhthe, on 09/11/2012 - 16:06, said:

Nói như vậy có phải là cải số dễ dàng quá không? không phải, việc cải số vốn dĩ là thay đổi suy nghĩ, thay đổi hành động - mà thường là từ suy nghĩ tiêu cực, hành động tiêu cực sang hành động tích cực, suy nghĩ tích cực. Lấy ví dụ, một người được thầy phán là có cái họa đàn bà (xin không đề cập đến chuyện vu khống). Tất phải có cái đặc tính nào đó của ông này dẫn đến việc ấy: Phải chăng ông ấy thích lăng nhăng, phải chăng ông ấy làm việc trong môi trường nhiều cám dỗ về sắc đẹp, phải chăng ông ấy cứ rượu vào là không điều khiển được mình trước phụ nữ,.... giả sử nếu ông ấy biết mà triệt cái tính lăng nhăng của mình, biết giữ mình trong khuôn khổ,...thì hẳn nhiên cái họa đó có xảy ra được không. Người nào nói rằng việc thay đổi suy nghĩ, hành động như vậy là dễ, tôi cho rằng người ấy chưa bao giờ thực sự từng làm vì nhận ra mình thế này, thế kia đã khó, tự lôi mình ra khỏi cái thế này, thế kia còn khó hơn trăm vạn lần.

Bàn tí cho vui. Nói về việc cải số, phải nói là rất khó, kể cả biết trước nó sẽ xảy ra, tại sao vậy ? Trong cái lúc này đây khi ta đang tĩnh tâm tỉnh táo thì còn suy nghĩ được thế này, chứ đến lúc vận nó xảy ra, liệu còn đủ tĩnh tâm tỉnh táo như lúc này không, chỉ vài giây không đủ tỉnh táo thì sự cũng có thể xong rồi. Thử làm một ví dụ đơn giản, ghi lại suy nghĩ cảm xúc và khả năng kìm chế lúc này (giả sử lúc này đang tỉnh táo, tương ứng vận đang tốt chẳng hạn), sau đó ta thử nốc một chai rượu mạnh hay một cốc cafe đậm đặc (để ví dụ cho lúc vận thay đổi), sau đó hãy ghi lại suy nghĩ, cảm xúc và khả năng kìm chế của mình, xem nó có thay đổi không. Thường là nó sẽ thay đổi, khả năng kìm chế kém đi, suy nghĩ cảm xúc hưng phấn hơn, dễ hành động táo bạo hơn. Cộng thêm vài yếu tố tác động ngoại cảnh nữa thì vận hạn nó vẫn giữ cứ xảy ra như thường.

Do vậy, nói đến việc cải số, tức là hạn chế được những lúc vận xấu xảy ra (mà thường là do suy nghĩ cảm xúc sức chịu đựng của ta thay đổi, cộng thêm yếu tố ngoại cảnh, gây nên hậu quả xấu), thì con người ta phải có độ tỉnh thức rất cao. Cái này thì phải rèn dần dần thông qua những môn như thiền học ... chẳng hạn, chứ không chỉ đơn giản là biết và cố tránh đi được.

Thanked by 3 Members:

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 23:51

Để nói thêm rằng tại sao nhiều người cho rằng đối với các nhà sư thì xem lá số không còn chính xác. Còn phàm nhân, kể cả là các cao nhân bói toán, nhưng vẫn đủ thất tình lục dục, vẫn sống cuộc sống bình thường, không theo Đạo bị Đạo cho vào khuôn khổ nhất định, thì vẫn khó tránh lắm. Túm lại, một là phải có thủ thuật riêng, hai là phải có sự rèn luyện bền bỉ và chịu trả một cái giá nào đó, thì mới được.

Ví dụ như biết tháng này gặp nạn về đàn bà chẳng hạn, nhưng vô tình đến cơ quan có cô em nhân viên mới xinh đẹp không đỡ nổi, bị tình yêu xét đánh, lại hàng ngày chạm mặt, em ấy lại mở vòng tay welcome mình, hỏi làm sao để né đây, có thể cố gắng né tránh 10 lần nhưng chỉ 1 lần tặc lưỡi là xong thôi. Thôi thì lúc đó thì số má gì nữa, chỉ cần vài giây, trong đầu vụt lên suy nghĩ "Đời mấy khi". Và thế là xong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#8 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 09/11/2012 - 23:57

Thiết nghĩ muốn cải số thì trước đó phải đánh đổi gì đó của bản thân (ví dụ hy sinh sở thích này nọ để rèn luyện một tính cách khác...) chứ ko thể cải số chỉ bằng cách xem số rồi tránh. Vì lưới trời lồng lộng thưa mà khó lọt, tránh lần này tất lần khác vẫn phải mang, vì cái vận cái mệnh vẫn còn nguyên si đó. Có câu đời thay đổi khi ta thay đổi. Ta ko đổi làm sao đời thay đổi?

#9 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24201 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:02

TPVTLS : NÓI RẤT ĐÚNG
BỞI THẾ TRONG PHONG THỦY ĐỊA LÝ MỚI CÓ CÂU : -- CÓ PHÁT ẮT CÓ SÁT .

#10 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:04

@TPVTLS: Nhưng để thay đổi cũng khó phết đó ông anh. Vì để thay đổi cái gì đó, điều quan trọng nhất là phải có động lực, động lực đủ lớn thì mới thay đổi được, động lực không đủ thì đi đông đi tây rồi mèo lại hoàn mèo. Và cái khó ở đây là có động lực, cộng thêm nghị lực. Cái này thì lại không phải ai cũng có, thậm chí ai có động lực, ai có nghị lực, thì số nó cũng biểu hiện được rồi. Do vậy, để nói một cách thẳng thắn là khó, phải có thủ thuật hoặc có sự giúp đỡ, chứ tự thân thì khó phết, đặc biệt đối với những người vốn sự tự lực đã yếu.

Như ví dụ cô gái trên mà gặp anh chàng nào Tham Lang hãm bình địa thiếu một số sao nghiêm khắc như Thiên Hình, chín chắn trọng danh dự như Hóa Khoa chẳng hạn, lại thêm em Đà Riêu nữa, thì chắc là tạch thôi.

Thanked by 1 Member:

#11 Yeutreem

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 226 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:05

Nói về xem bói thì đúng chủ đề của mình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mình đi xem bói( xem chỉ tay vs bài tây nhé xem tử vi k tính là xem bói đâu nhé) ở khá nhiều chỗ Hn thì cũng đi xem rất nhiều thầy rồi. Thậm chí những lần đi công tác ở những tỉnh thành xa khác mình còn tranh thủ đi xem cho sốt. 1 lần ở thanh Hóa xem 1 cô, cô này bảo mình có căn cô 9 làm mình sợ xanh mặt. mình kể vs mẹ mẹ lại tứ tốc đi xem thầy khác thầy này nhẩy dựng lên bảo ai bảo thế vs vẩn đi xem mấy thầy khác các thầy bảo k có mình mới yên tâm. Nhưng có 1 điều là mình đi xem thầy nào cũng bảo số giàu rồi khen lấy khen để thậm chí có thầy vừa bước vào cửa nhà thầy đã bảo ôi cô này mai sau làm quan to lắm đấy nhé trong khi bà chị đi cùng tiề bạc thoải mái nhưg thầy chả thèm khen câu nào. Mặc dù các thầy khen như vậy nhưng mình thấy lá số của mình xấu mù may lắm chỉ đủ ăn là cùng, chờ mãi chả thấy giàu cv thì lận đận như dở hơi, nghèo thôi rồi. Xem bói đa phần là nói dựa thôi chứ chẳng đúng lắm 10 câu đúng đc 1. Nhà nào mà chẳng gần cống nc. chẳng gần chợ hả mọi người

Sửa bởi Yeutreem: 10/11/2012 - 00:06


Thanked by 1 Member:

#12 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:05

Còn một số người có thể thay đổi được ít nhiều, có thể nó đã thể hiện trong lá số rồi ?

Thanked by 2 Members:

#13 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 10/11/2012 - 00:04, said:

@TPVTLS: Nhưng để thay đổi cũng khó phết đó ông anh. Vì để thay đổi cái gì đó, điều quan trọng nhất là phải có động lực, động lực đủ lớn thì mới thay đổi được, động lực không đủ thì đi đông đi tây rồi mèo lại hoàn mèo. Và cái khó ở đây là có động lực, cộng thêm nghị lực. Cái này thì lại không phải ai cũng có, thậm chí ai có động lực, ai có nghị lực, thì số nó cũng biểu hiện được rồi. Do vậy, để nói một cách thẳng thắn là khó, phải có thủ thuật hoặc có sự giúp đỡ, chứ tự thân thì khó phết, đặc biệt đối với những người vốn sự tự lực đã yếu.

Như ví dụ cô gái trên mà gặp anh chàng nào Tham Lang hãm bình địa thiếu một số sao nghiêm khắc như Thiên Hình, chín chắn trọng danh dự như Hóa Khoa chẳng hạn, lại thêm em Đà Riêu nữa, thì chắc là tạch thôi.

Bởi vậy xưa nay chưa bao giờ có người nào dám nói cải số là dễ, đúng không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đơn giản nhất thôi, người nào có Hỏa KK ở Mệnh, tập tính bớt nóng đi, sẽ ít gặp họa hơn, mọi người cũng quí hơn. Chuẩn chưa hì hì. Anh nghiệm từ bản thân anh đó

Thanked by 3 Members:

#14 arale

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 263 Bài viết:
  • 492 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:11

Muốn cải số việc đầu tiên phải quăng hết lá số ra khỏi đầu, ôm nó hoài còn khướt mới cải nổi.

Thanked by 2 Members:

#15 Yeutreem

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 135 Bài viết:
  • 226 thanks

Gửi vào 10/11/2012 - 00:16

Đầu muốn quẳng mà cái tay nó cứ lần mò ra cái laptop để vào đây thì biết làm thế nào. Mà xem để học hỏi là chính cũng thú vị mà mỗi tội thỉnh thỏang chán chán bản thân lại đổ cho cái số =))

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |