Jump to content

Advertisements




Bàn về Tử Vi hướng nghiệp


358 replies to this topic

#1 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:19

Gửi quý vị, tôi lập topic này để những ai quan tâm về việc "Tử Vi hướng nghiệp" cùng quan tâm và trao đổi để có thể ra được một cái gì đó mang tính định hướng cho nghiên cứu tiếp theo. Hy vọng quý vị tham gia nghiêm túc, có tinh thần xây dựng. Mọi bài viết ngoài lề xin BQT xóa giùm.

Tạm thời tôi sẽ trích dẫn một số bài viết từ topic "Khởi nghiệp" đang bị lan man ngoài lề sang để tập trung về vấn đề này.

Thân !

#2 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:22

VanHiep:

Vấn đề này nó quá quan trọng luôn:

1. Làm nghề gì thích hợp
2. Làm kinh doanh thì khi nào đầu tư

Chỉ xoáy qua 2 điểm này thôi thì các thầy sẽ tồn tại mãi mãi !

Trước có một nhà giáo có ý tưởng dùng khoa học huyền bí phương đông để định hướng nghề nghiệp cho học sinh cấp 3, ông đã làm rất nhiều đề tài và thảo luận, đề tài của ông xuýt nữa trở thành đề tài cấp quốc gia, có lẽ do thiếu nhân lực mà chưa làm được. Tôi tin điều này hoàn toàn có thể làm được.

Cứ bảo tử vi bói toán là dị đoan, nhưng phát triển được 2 mảng này thì quá khoa học và giá trị thực tiễn là quá lớn, đỡ hao phí cho nhân loại, giảm thiểu nghèo đói, chộm cắp, chiến tranh...

AnKhoa



Phương Tây nó khá chú trọng đề tài này (đặc biệt đề tài hướng nghiệp), số sách vở nghiên cứu cho nó cũng nhiều, nhưng tôi nghĩ rằng các phương pháp của họ còn lâu mới bằng hệ thống mệnh lý của Á Đông ta. Có điều chúng ta, 1 là không coi trọng, 2 là bị gán cái mác mê tín, 3 là nghiên cứu lan man hời hợt mỗi thông tin biết một tí, 4 là không có một sự đột phá mang tính tập hợp tư duy từ nhiều chuyên gia ... cho nên cái mảng này nó không phát triển mang tính chuyên sâu, để đủ độ khả tín để cho người ta cảm giác tin tưởng được. Trong khi đó nhu cầu thì rất thực tế và đông đảo. Tất nhiên, Hồng Kông, Đài Loan ... qua một số trang web và tài liệu cho thấy, họ đã đi trước chúng ta nhiều.

Các bạn thử tham khảo cái lịch sử Phân loại tính cách, từ đó được dùng trong định hướng nghề nghiệp đang được ứng dụng rộng rãi phương Tây:

Sơ lược lịch sử về Phân loại tính cách

Phân loại tính cách, còn được gọi là hoạt động "hệ thống các loại hình" - đã tồn tại trong những nền văn minh lớn kể từ thời cổ đại. Trong hơn hai mươi thế kỷ qua, các nhà khoa học và học giả đã thừa nhận rằng có những hành vi của con người có thể tiên đoán được, mặc dù mỗi cá nhân là đơn nhất. Khoang năm 400 trước Công nguyên, những người Hy Lạp - phần lớn là những quý tộc, thầy thuốc và thầy lang - đều tin rằng những hành vi của con người đều rơi vào bốn nhóm, hoặc "những tâm trạng": lạc quan, bi quan, lạnh lùng và nóng nảy[1].

Những năm 1920, Carl Gustav Jung, nhà tâm lý học người Thụy Sỹ đầu tiên, đồng thời là học trò ưu tú của Freud[2], đã phân chia và phát triển hệ thống các loại hình của mình. Theo Jung, có bốn cách tương tác của con người với thực tế là suy nghĩ, cảm giác, cảm nhận và trực giác mà ông đã nếu trong cuốn sách Psychological Types của mình, được xuất bản năm 1921. Ông gọi chúng là bốn "chức năng".

Jung đã dành phần lớn cuộc đời mình để nghiên cứu xem con người giống nhau và khác nhau như thế nào. Ông đã kết luận rằng sở thích bẩm sinh hoặc sớm xuất hiện sẽ trở thành điểm mấu chốt dẫn đến sự yêu thương và ghét bỏ con người và thế giới vật chất. Ông mô tả thêm rằng mỗi chức năng khi được sử dụng ở thế giới bên trong hoặc thế giới bên ngoài và bằng những phương thức khác nhau cho thấy mỗi người đều có một trong 8 kiểu nhân cách được ưu thích hoặc nổi trội nhất.

Các học thuyết của Jung rất trừu tượng. May mắn thay, vào những năm 1940, một nhóm gồm mẹ và con cái tìm được đúng chìa khóa để mở cánh cửa công trình của ông. Hai người phụ nữ Mỹ này - Isabel Myers và mẹ là Katharine Brigges - đã dành bốn mươi năm tiếp theo để cùng thử nghiệm hoặc mỗi người tiến hành thử nghiệm riêng những ý tưởng của Jung bằng cách quan sát những người xung quanh. Họ xác định số lần quan sát, rồi thử nghiệm một cách nghiêm ngặt và đánh giá những quan sát đó. Họ đã tạo nên một hệ thống phân loại tính cách được thử nghiệm rộng rãi và vô cùng phát triển - Hệ thống phân loại tính cách Myers-Brigss (đánh giá MBTI)[3] - cho đến nay đã được thực hiện với hơn 50 triệu người trên toàn thế giới.

Những năm 1950, một người nữa cũng say mê hệ thống các loại hình, David Keirsey, đã thực hiện một công trình nghiên cứu về toàn bộ những tâm trạng được đặt tên theo các vị thần Hy Lạp dựa trên hệ thống phân loại tính cách Jung/Myers-Briggs. Trong cuốn sách "Please Understand Me", ông nêu ra bốn nhóm tính cách làm nền tảng cho kiểu màu Q trong cuốn sách này. Kể từ đó, công trình của ông đã được mở rộng hơn bởi người học trò gắn bó lâu năm Linda Berens, Chủ tịch Inter-strength Associates, người đã tiếp tục cung cấp thêm nhiều hiểu biết mới phong phú.

Ngày nay, công trình nghiên cứu về MBTI vẫn được thế hệ sau kế tục, đó là Peter và Katharine Myers, đồng thừa kế của MBTI Trust. Katharine D. Myers với công trình nghiên cứu với các công cụ bắt đầu năm 1942, đã trở thành chủ tịch đầu tiên của APT - Hiệp hội Phân loại Tâm lý (Association for Psychological Types), tổ chức dẫn dắt các hội viên của cộng đồng "phân loại". Hai mươi năm sau, khả năng quản lý tốt của Myers vẫn được minh chứng. Họ là những bậc thầy thông thái, những người luôn đeo đuổi việc tìm kiếm những hiểu biết sâu sắc và ứng dụng cái mới. Khát vọng của tuổi trẻ và sự thỏa mãn trong công việc của họ vẫn là một khía cạnh được quan tâm. Peter Myers là Chủ tịch của Quỹ Myers-Brigss (Myers-Briggs Foundation) và tiếp tục phát triển công trình nghiên cứu của mẹ ông, Isabel Myers, bằng cách tăng cường những nghiên cứu mới và duy trì đánh giá dựa trên những lý lẽ sắc bén. Ông tin rằng đóng góp quan trọng nhất của mô hình Myers-Briggs là sự hiểu biết sâu sắc rằng "Thành quả của người thành công là từ sự phát triển nhận thức và đưa ra quyết định hiệu quả", nhấn mạnh một lần nữa rằng sự hiểu biết và làm việc theo những sở thích tự nhiên của mình, bất kể đó là sở thích gì, sẽ gặt hái được thành công.

Katharine Myers đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: "Mô hình Jung là một công cụ xuất sắc để đạt được những mục tiêu nghề nghiệp. Những nghiên cứu trên phạm vi rộng cho thấy một số loại tính cách nhất định chứ không phải các loại tính cách khác có sức hấp dẫn đối với mỗi nghề."

Công nghệ chụp hình hiện đại của não bộ đã xác nhận nhiều học thuyết MBTI bằng cách chỉ ra các chất hóa học và hoạt động ở những phần khác nhau của hành vi tác động não bộ. Quan trọng hơn cả, người ta đã chứng minh được rằng Jung thực sự đúng. Trong khi mỗi người là đơn nhất, thì có một phần trong họ - tính cách cơ bản - có tính chất vững vàng và kiên định. Đó chính là tính cách cơ bản của MBTI, và hệ thống màu Q đã xác định và áp dụng đối với rất nhiều vấn đề trong cuộc sống.


- Trích từ sách "Nghề nào cho bạn, nghề nào cho tôi" (Shoya Zichy) -



#3 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:22

VanHiep



Tôi thiển nghĩ, trang nhà bữa nào chọn ngày lành tháng tốt mở 1 mục lớn, trong có 2 mục nhỏ hơn:

- Lớn: Tư Vấn Hướng Nghiệp (Viết tắt của ứng dụng khoa học huyền bí phương Đông để chọn ngành nghề phù hợp)

+ Nhỏ 1: Lý luận: Các sao, bộ sao nào thì làm ngành nghề gì phù hợp.
+ Nhỏ 2: Ứng dụng thực tiễn:
* Tư vấn cho các bạn trẻ chập chững bước vào đời nên chọn ngành nghề gì.
* Tư vấn cho các tiểu gia lúc nào nên đầu tư (các đại gia thì mời các thầy của tuvilyso.org đến nhà tư vấn riêng).

Vấn đề này là rất thiết thực vì thanh thiếu niên là tiềm năng khủng khiếp nhất của đất nước, tập trung lại 1 mảng nó có tính khoa học hơn và tôn vinh giá trị của trang nhà hơn.

Các tư vấn lặt vặt khác thì vẫn để mục riêng.

Chỉ là 1 ý tưởng ăn cắp được của nhà giáo nói trên vì ông đã trăn trở hơn 20 năm rồi mà chưa hoàn thành, chưa quốc tế hóa thành văn bản nghị quyết được !

Thời buổi Internet thì điều này hoàn toàn có thể !



AnKhoa



Đây là bài toán tưởng nhỏ mà lớn.

Nhỏ là vì chúng ta tưởng chừng có thể đọc vài cuốn sách là có thể đoán người này hợp nghề gì, không hợp nghề gì, vì cũng có nhiều sách cũng có đề cập đến vấn đề này, nhưng thực sự nó vẫn khá rời rạc, kiến thức vẫn mang bối cảnh ngày xưa không có nhiều cập nhật như ngày nay, khi mà công việc đã có nhiều sự biến đổi và liên quan lẫn nhau đến mức khá phức tạp, và quan trọng là độ tin cậy không cao.

Lớn là làm sao để độ khả tín nó cao, cọ sát với thực tế bối cảnh Việt Nam ngày nay. Cái này không phải đơn thuần là bài toán lý thuyết, mà nó là bài toán cần có sự tổng hợp từ thực tế.

Một ví dụ đơn giản, một anh mệnh Thất Sát, Tử Vi ta thì nói là võ tinh hợp những công việc mang tính chất võ cách hay khoa học kỹ thuật, Tử Vi TQ thì phân tách được cụ thể hơn là đi với Xương Khúc Khoa có thể làm thầy giáo, nghiên cứu học thuật, chuyên môn, đi với Lộc Mã thiên về kinh doanh, đi với lục sát thiên về khoa học kỹ thuật, đi với Không Kiếp đi về những ngành nghề mang tính sáng tạo như khoa học nghệ thuật ... Nhưng trong thực tế, chúng ta vẫn thấy những lá số mệnh Thất Sát là khoa học, kỹ thuật, làm nghệ thuật, làm báo chí, làm kinh doanh, làm thầy bói, làm công an, làm chủ doanh nghiệp sản xuất, làm triết gia, làm công chức, làm chính trị ...

Cái này thì phải có những lá số thực tế, đủ độ tin cậy thì ta mới rõ được. Đây lại là một công việc đòi hỏi thời gian. Tử Vi nó giải quyết tốt hơn trong bài toán nói "Tiềm năng tố chất", chứ để nói cụ thể là hợp với cái gì thì rất khó, đòi hỏi những dữ kiện từ thực tế, và cả thông tin của người cần tư vấn. Tử Vi nó cũng nói tốt được, ví dụ như một anh dễ nổi tiếng chẳng hạn, thì cho dù anh ta đi xe ôm, đi hát rong, hay làm kinh doanh, thì anh ta sẽ có xu hướng nổi tiếng, hay một anh sẽ giàu có, thì dù anh ta có bán rau, hay anh ta đi buôn đất, hay anh ta làm chủ doanh nghiệp, thì anh ta cũng sẽ giàu có.

Cũng có một trở ngại nữa là, khi một anh thuộc mệnh cách phải "thăng trầm ba lần bảy lượt" mới ổn định được công việc, mới tìm ra được hướng đi, thì cho dù ta có tư vấn đúng thì số anh ta vậy, nên anh ta vẫn cứ phải vậy, do vậy cái việc định hướng nó lại không nhiều ý nghĩa.

Trong giới Tử Vi chúng ta cũng bao gồm quá nhiều người tự phụ về khả năng của mình, không chịu khảo sát từ thực tế, hoặc nhiều người chỉ thích nghiên cứu nhâm nhi theo sở thích riêng, chứ không thích mang ra phục vụ cộng đồng, thành một môn nghiên cứu sâu rộng, để có thể kế thừa kiến thức lẫn nhau. Cho nên, có thể không chỉ trong Tử Vi, mà trong mọi mặt của cuộc sống, cái lối tư duy nhỏ hẹp, cá nhân, dễ thỏa mãn, không dám dấn thân ... làm cho chúng ta chỉ cái gì cũng biết một tí, kha khá, hoặc mang tính kinh nghiệm lẻ tẻ, chứ không thành một hệ thống để đưa vào thực tiễn được.



Thanked by 3 Members:

#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:23

VietMao

VM thấy Chủ đề này rất có ích cho mọi người. Thực tế nhiều bạn học hỏi về Tử vi đều có nhiều mục đích:

- Hiểu biết về bản thân mình.
- Hiểu biết về người mình cần tìm hiểu với mục đích: làm lợi cho mình hoặc làm lợi cho người.

Sách vở hiện bán rất nhiều ngoài hiệu sách, hiệu đồ sách cũ.
Kinh nghiệm nằm ở trong đầu nhiều Cao nhân - Ai muốn truyền kinh nghiệm ??? truyền cho ai với mục đích sử dụng kinh nghiệm này giúp người đời, giúp người có DUYÊN hay truyền kinh nghiệm để kiếm tiền ???

Trước đây VM đã bỏ ra khá nhiều tiền tìm mua sách về đọc. Thực tế nhiều sách khá dầy khá đẹp, giá một quyển sách khá đắt nhưng kinh nghiệm trong sách sau này VM mới hiểu chỉ giúp người đọc có duyên hiểu được qua trình độ ABC hoặc hơn một chút qua Phổ thông mà thôi.
Những điều học cơ bản bí quyết là phải trực tiếp được DUYÊN gặp Thầy.

Có những bí quyết mà một số người trong trang tuvilyso mình coi thường và cho là quá đơn giản hoặc là thần thoại hoang đường. Nhưng chẳng có sách nào để họ học cả. Đúng là đơn giản bởi họ chỉ biết đọc mỗi công thức cuối cùng giống như công thức mà các nhà toán học đã bao nhiêu công sức nghiên cứu cả cuộc đời mới tìm ra công thức đó.

Ví dụ: Hướng nghiệp: Lá số nào cũng rất rõ ràng về NGHỀ NGHIỆP căn cứ vào MỆNH TÀI QUAN
Thời điểm lập nghiệp lá số nào cũng rất rõ ràng đều căn cứ vào ĐẠI VẬN. Khi nào sự nghiệp phát đều căn cứ vào từng ĐẠI VẬN VÀ TIỂU VẬN.

Nhưng để hiểu hết thì hãy học, học mãi cả đời chưa chắc đã biết hết được. Trong khi các Cao nhân đều đã có công thức xòe bàn tay trong 5 phút là có đầy đủ những yếu tố cần biết.

Đúng là cuộc đời : NHƯ TRUYỀN THUYẾT như THẦN THOẠI.

Thanked by 1 Member:

#5 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:24

KhuongDinh

Mình nghĩ dùng môn Tử vi để Hướng nghiệp thì bắt tội cho môn Tử vi quá - nó kham không nổi đâu các bạn àh.

Nếu đã chọn được một con đường: có thể dùng môn Tử vi để tìm ra những tín hiệu, những yếu tố để xác quyết con đường mình đã chọn là đã thực sực Đúng hay chưa thì có lẽ là tương đối chuẩn. Ngoài ra, còn có thể thông qua lá số tử vi để tìm hiểu được trên con đường đó có những Điểm dừng như nào? Ngã rẽ như nào? Thuận lợi như nào? Khó khăn như nào? Nên như nào và không nên như nào? Mức độ thành công/ thất bại như nào? Có quý nhân phù trợ hay không... vân vân và vân vân...

Nếu chưa chọn được một con đường thì thực tế cuộc sống mới là yếu tố quyết định mình sẽ chọn nghề gì hoặc buộc phải chọn nghề gì - chí ít thì cũng phải phục vụ cho mục đích sinh tồn đã chứ. Đó là vì luôn tồn tại một nghịch lý là môi trường, hoàn cảnh sống của mỗi người mỗi khác nên không phải ai cũng được như ý - làm việc mình giỏi, và làm việc mình yêu thích.

Và thực tế cũng đã có minh chứng rõ ràng rằng: Hai người sinh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ - vẫn thường xuyên xảy ra kết quả là hai người làm hai công việc hoàn toàn khác nhau (hoặc thành công ở hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau). Trên thực tế thì trong vòng mỗi cung giờ tử vi, trên thế giới (phạm vi rộng) hoặc ở Việt Nam (phạm vi hẹp) có một cơ số em bé được sinh ra nên số người sinh trùng nhau cái kiểu đấy mà làm việc khác nhau kiểu đấy - thực ra là nhiều hơn hai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Làm cái gì thì làm, quan trọng nhất (và nếu có thể) vẫn là nên chọn sở trường, tránh sở đoản, chọn việc mình yêu thích để mà làm, tránh việc mình ghét vì như thế là tự mình làm khó mình - kết quả sẽ khó đạt được như mong muốn.

Vài dòng chia sẻ.


AnKhoa

Bạn nói cũng đúng về trường hợp hai lá số cùng ngày giờ sinh nhưng lại học hai nghề khác nhau. Cho nên ông Vương quan điểm "không nói được cụ thể làm nghề gì, mà chỉ nói được đặc điểm của nghề đó" cũng là ý kiến đáng tham khảo. Mình có 2 người bạn thân, cùng mệnh Vũ Tướng cư Dần tuổi Giáp, hình dáng có khác nhau, 1 cậu người vừa tầm, 1 cậu thì hơi dong dỏng cao, cả hai đều thông minh, học giỏi, quan hệ giao tế rộng, được lòng bạn bè, nhưng 1 anh làm CNTT, 1 anh làm xây dựng. Nghề thì khác nhau đó, nhưng "đặc điểm" nghề nghiệp là đều mang tính nghiên cứu, đầu óc, chuyên môn kỹ thuật, có tay nghề đi lên.

Ah, mà cái chọn nghề nó thường phục vụ cho các đối tượng:
1, là khi còn trẻ, học sinh, sinh viên chưa rõ ràng
2, kể cả khi ra trường, hoặc kể cả đang tạm chấp nhận làm gì đó để sống, nhưng vẫn phải biết hướng để mà chuẩn bị
3, với những người có vài lựa chọn, nhưng không biết nên theo cái nào

Thanked by 3 Members:

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:30

VietMao

Có một số cách xác định giờ sanh như sau:

1. Theo kinh nghiệm tìm vị trí xoáy trên đầu đương số làm trung tâm - xác định giờ sanh theo chiều thuận kim đồng hồ rất chính xác.
2. Lập lá số tử vi theo giờ nghi vấn, thông tin về đương số hiện thời trùng một số sao cơ bản trong lá số như hình dáng, sắc màu da .....
3. Tính loại con, loại ngành nghề. Nếu là con loại 123 và số ít của loại 4 thì khẳng định là có nhiều cách đặc biệt tốt đương số may mắn và ngược lại...

Có một Bạn tin nhắn hỏi VM là: Tại sao .....Năm Quý Tỵ CAN CHI khắc lại là tốt ? VM vẫn khẳng định QUÝ TỴ khắc không phải tốt mà sẽ được giảm xấu và tăng tốt khi người con thuộc loại con QUÝ TỬ 1 và 2 mà thôi, còn nếu loại con 3 thì tạm đượcvà 456 cần xác định thêm yếu tố ÂM DƯƠNG của CHA MẸ, Năm sanh, ngày sanh, giờ sanh với đương số. Năm nào cũng cần phải xác định như vậy. Nếu các yếu tố này hoàn toàn thuận thì khẳng định CHA MẸ không ly tán.
Cần chú ý các năm KHẮC rất mạnh như: MẬU DẦN, NHÂM NGỌ, NHÂM THÌN, MẬU THÂN, GIÁP DẦN, ẤT MÃO, ẤT DẬU, ẤT HỢI... đều khắc Cha hoặc Mẹ dễ ly tán, bệnh tật hoặc chết trong thời gian 3 năm + 3 +...là điểm mốc ứng với đương số. Lá số Tử vi cũng thể hiện cụ thể.
Chúng ta kiểm chứng lại cụ thể từ vận lớn như những sự kiện của một đất nước, của cả thế giới.. vào những năm đó thường có sự kiện xấu. Nhưng với những loại con quý tử thì đều may mắn và thành công dù trong bất cứ tình huống hoàn cảnh nào.

---
VM thường xác định Loại con làm cơ bản. Và CAN CHI của đương số.
Tiếp theo tuổi Cha và Mẹ để xét đương số bị ảnh hưởng của Cha hay Mẹ: Nam bị ảnh hưởng của Mẹ, Nữ bị ảnh hưởng của Cha. Xét CAN CHI Cha Mẹ với Cạn Chi của đương số - xác định ngành nghề và cuộc đời của đương số bằng công thức của Cổ nhân.
Như vậy khi gặp người cần xét, ta chỉ cần khoảng 5 phút là tạm biết về đương số.
Để khẳng định về đương số cần phải có lá số tử vi chính xác của đương số để xét:
Xác định cách cục cơ bản qua Mệnh Tài Quan.
Cung Ách có gì thuận và ko thuận có thể hoá giải được không ?
Phải kết hợp cả Đại vận và Tiểu vận và Lưu niên nếu cần tìm chi tiết cụ thể.
Các vấn đề này các cao nhân và các bạn đã và đang nghiên cứu.

Nhưng để hỗ trợ hiểu nhanh về một lá số thì sau khi xác định loại con - là chúng ta đã có ngay lời giải: Con quý tử khẳng định có các cách cục quý, còn con xấu thì cũng khẳng định là có cách cục xấu.

Vì vậy VM luôn luôn trăn trở và mong muốn để sản sinh một xã hội tốt, một gia đình tốt thì vận dụng cách chọn đẻ những người con quý tử là hoàn toàn khả thi ứng dụng tuyệt vời. Tại sao không ứng dụng ??? Tại sao vẫn còn nhiều người coi đó như hoang đường ???
Có phải là chưa tìm hiểu hết những bí ẩn của vũ trụ mà bảo thủ không ???
VietMao vốn là người thích đột phá tìm hiểu và chính bản thân cũng rất thăng trầm vất vả và thành công nên tìm hiểu và hoàn toàn KẾT LUẬN là: Con người hoàn toàn có thể cải số được.

Ví dụ: Vận xấu thì cố gắng đẻ một người con quý tử các bạn sẽ thấy tài lộc và kỳ diệu vô cùng. Bởi nếu hiểu biết về Thần học sẽ thấy những người con quý tử có những lớp hào quang tuỳ theo cơ duyên ít hay nhiều.

Thanked by 1 Member:

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:31

vuivui

Đề tài định hướng nghề nghiệp bằng tử vi đã được quan tâm từ rất lâu không chỉ bởi các tử vi gia, mà còn là của rất nhiều người quan tâm tới sự nghiệp hòng tìm xem nghề gì thích hợp với ta, liệu theo nghề nào thì có thể thành tựu, ... Nên chủ đề này, nay được lập lại vẫn không mất đi tính thời sự, tầm quan trọng và sự chú ý vẫn không phai nhạt.
Tuy nhiên, mặc dù được nghiên cứu đã lâu, chắc cũng có nhiều tử vi gia đã có những thành quả nhất định. Song có một thực tế mà nếu không nghiên cứu kỹ thì cho dù ai đó có nói là có được thành tựu cho lời giải của bài toán này, thì chúng ta vẫn có quyền nghi ngờ.
Thực tế là, nhiều người học ra một nghề, nhưng khi đi làm, lại phải làm nghề khác. Có người thì có năng khiếu về một lĩnh vực nào đó, nhưng vì sinh kế lại làm hoàn toàn nghề khác chẳng liên quan gì đến năng khiếu cả. Có người lại phải làm nhiều nghề cùng một lúc. Lại có người làm nhiều nghề trong đời, mà mỗi vận trình khác nhau nào đó lại có một lần phải đổi nghề. Có người thì thích nghề này, tấy nó phù hợp với mình, muốn làm lắm, nhưng hoàn cảnh, hay tổ chức lại xếp một nghề khác. Cũng có người, suốt đời làm một nghề, nhưng sự hiến dâng cho sự nghiệp lại làm hoàn toàn một nghề khác. Có rất nhiều ví dụ thực tiễn để thấy rõ những điều đã được kể ra ở trên, thậm chí những trường hợp như thế cũng đã xảy ra đối với cả những danh nhân, những người nổi tiếng, những người lỗi lạc, tài ba. Cho nên cũng không thể nghĩ, người nào đó có tài về một lĩnh vực nào đó thì tất sẽ có thành tựu về lĩnh vực đó, có khi họ lại thành công rực rỡ ở một lĩnh vực mà chính họ cũng không ngờ tới, do hoàn cảnh xô đẩy mà gia nhập vào hoạt động lĩnh vực đó, rồi thành công.
Trong xã hội hiện đại, mỗi người khi ra đời, thậm chí phải học tập và rèn luyện, trang bị cho mình khả năng thực hành rất nhiều nghề, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có người học tới 5 bằng thạc sỹ mà vẫn mãi không kiếm được việc làm, rồi cuối cùng lại phải làm cái việc chả liên quan gì đếnác lĩnh vực của 5 cái bằng thạc sỹ đó. Có người đã có thành tựu không nhỏ, nghề đã được xác định, có danh tiếng nhất định, vậy mà vẫn cứ hùng hục làm nghề khác chả dính đến cái nghề đã có thành tựu ấy để chuốc lấy cái sự phá danh của cái nghề kia, và họ vẫn cứ lao đầu vào làm tiếp, tuy có chút thành tựu, nhưng so với cái danh của nghề kia thì chả thấm vào đâu, mà còn bị phỉ nhổ nữa. Đởi, chớ trêu thế đấy.
Có thể nói, trong xã hội hiện nay, những người được làm nghề mà không bị rơi vào những trường hợp, tình cảnh đã được kể trên, hỏi có mấy ai ? Ít lắm.
Nếu việc giải số tử vi, đoán định hay định hướng nghề nghiệp trong tử vi mà không giải quyết được những vấn nạn trên, thử hỏi, có thể giải đoán mà có độ tin cậy, định hướng thế nào và làm thế nào để sự định hướng đó được thực hiện ?
Tin rằng, đó là điều bất khả.
Muốn giải quyết những điều đó bằng tử vi, để có thể dùng tử vi tới một mức độ khả tín, tử vi phải xác định, không chỉ Nghề mà còn phải xác định cả Nghiệp của nó.
Như chúng ta đã biết, khi nói tới nghề, người ta thường nói bằng một cụm từ kép, đó là NGHỀ NGHIỆP. Tức là Nghề và Nghiệp. Nếu chỉ nói tới nghề mà không nói được nghiệp, thì cái bài toán nghề nghiệp sẽ trở nên vô giá trị. Nghĩa là ta chẳng giải đoán được gì cả, mà thực chất chỉ là nói mò thôi. Như thế làm sao ta có thể tin tưởng được ở một sự định hướng nghề nghiệp trong tương ? Để mà ta có thể dám đầu tư cả tiền bạc, sức lực và thời gian, thậm chí cả hạnh phúc vào cái định hướng đó được. Nên nhớ, không có sự phấn đấu nào mà không gian khổ. Có câu, vào dễ thì ra cũng không khó. Có nghĩa là, nếu ta vào một nghề quá dễ dàng thì khi ta bỏ nó đi, cũng không khó khăn gì, và cũng chẳng có sự nuối tiếc. Hỏi như thế, lấy đâu ra thành tựu đáng tự hào. Số người dễ dàng thành tựu, hỏi có mấy ai, được bao nhiêu %.
Có thể nói, phải biết được Nghiệp, thì mới định được Nghề là vậy. Và định được nghề, thì muốn thành công, phải biết rõ nghiệp. Dó đó mà nói, muốn định hướng được nghề nghiệp, thời phải biết rõ nghề với nghiệp

VietMao



Kinh nghiệm đã ứng dụng:

- Loại con 1,2, 3 được thể hiện trong lá số Tử vi là loại con luôn gặp may mắn. Loại con này thường Lãnh đạo cấp cao, cán bộ, nhân viên trong Chính phủ, trong các cơ quan Nhà nước, trong các doanh nghiệp có kinh phí từ nguồn Ngân sách của Nhà nước hoặc bị Chi phối bởi một phần kinh phí của Nhà nước. Bao gồm Tầng lớp lãnh đạo, trí thức, lao động bằng chân tay. Loại con số 456 nếu làm trong cơ quan Nhà nước thì chỉ một thời gian ngắn vì lý do abc họ sẽ trở về đúng vị trí của 456 thôi.

- Loại con 4,5,6 được thể hiện trong lá Tử vi là loại con kém may mắn. Loại con này thường làm Thủ lĩnh, lãnh đạo, nhân viên trong các Tổ chức, doanh nghiệp, trường học Dân lập, băng nhóm ..........Bao gồm tầng lớp lãnh đạo, tri thức, lao động bằng chân tay mà không có Ngân sách Nhà nước, hoạt động độc lập (tất nhiên vẫn phải chịu quản lý của Nhà nước).

@ChiKhanh:
Bạn nghiên cứu thêm nhé. VM vì muốn thế hệ đương thời phát triển theo xu hướng bình yên, may mắn, thuận lợi nên đã liều mình công khai một công thức trong kho kiến thức của Cổ nhân để lại bởi chưa thấy ai truyền lại công khai cho mọi người trên diễn đàn và đại trà (VM xin lỗi đã làm ảnh hưởng đến một số người). Theo VM thì nếu hiểu sai loại con 123 với 456 thì thật đáng buồn cho các Cổ nhân.
Những thời đại trước cũng có nhiều người Tài giỏi làm Lãnh đạo, Thủ Lĩnh ví dụ: Phan Bội Châu, Huỳnh Thúc Kháng.... và tiếp như Bảy Viễn... và Tứ đại Thiên Vương (Đại CaThay và 3 chiến hữu) ....và nhà doanh nghiệp Mười Hai....và Khánh trắng... Cha Lý....và Cù Huy Hà Vũ ....gần đây....đều có những kết cục buồn. Nếu tìm hiểu về lá số Tử vi của họ có lẽ thuộc loại con 456.

Năm mới chúc mọi người vui vẻ. Năm mới thắng lợi mới.

Thanked by 1 Member:

#8 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:33

vuivui

Tử vi cũng như các môn học khác thôi, người nghiên cứu hay sử dụng nó đòi hỏi những gì ở nó, nó đều đáp ứng. Nhưng cái sự thu hoạch nó lại tùy thuộc vào thành tựu của mỗi người chứ không phải là nó đáp ứng được cho bất cứ ai, và cũng vì vậy, không thể chủ quan áp đặt cho nó một tính tương đối nào đó để giới hạn khả năng ứng dụng và độ chính xác của nó.

Bình thường, khi tôi viết bài. Tôi thường xem như người đọc vốn đã nắm vững được tất cả những khái niệm mà tôi có đề cập tới. Thực tế, những người đã nắm vững được các khái niệm thì hầu như khi đọc bài của tôi đều thấy sáng rõ. Bởi lối viết của tôi không phải là lối viết của người xưa, của các cụ "thâm nho". Cái gì phải giới hạn, dừng lại, tôi đều nói rõ. Còn khi đã nói ra rồi, thì đều có đầu có đuôi, luôn hướng tới sự minh bạch.

Trích dẫn:Thứ nữa, cháu cũng muốn hỏi chú là liệu đã có ai nghiên cứu về việc dùng Tử Vi trong quản trị doanh nghiệp chưa ạ ?

Tôi tin là đã có nhiều người nghiên cứu và đã ứng dụng tử vi vào quản trị kinh doanh rồi. Có một lĩnh vực mà có việc sử dụng tử vi tương tự như quản trị kinh doanh, tôi có trực tiếp nghe kể bằng vào thực tế thấy hiệu quả hiện ra mà tôi có "đòi hỏi" tra cứu và có duyên được người sử dụng trực tiếp kể lại.

Chuyện là thế này. Số là trong chiến tranh – trước năm 1975. Biệt động CS hoạt động tại Sài gòn, có một người chỉ huy rất giỏi tử vi. Bản thân người ấy – trực tiếp kể tôi nghe – vào sinh ra tử hoạt động nội thành. Người này có một nguyên tắc bất thành văn, khi nhập bất cứ ai về với đơn vị của mình, người ấy đều nghiên cứu tử vi của đội viên ấy rất kỹ, rồi tùy theo số tử vi của người đội viên mà xếp vào đội hình. Đương nhiên, việc làm này nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu của nhiệm vụ. Nhưng để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, người ấy có một mẹo là tuyển nội tuyến rất nhiều, khả dĩ thay thế phần nào những nhiệm vụ mà đội viên của người ấy, cũng như người ấy phải đảm nhiệm. Nhằm giảm thiểu sự hy sinh, khi mà biết chắc – theo tử vi – là nếu đội viên ấy đi làm nhiệm vụ ấy thì sẽ bị hy sinh. Thậm chí còn làm cho cả hệ thống bị đổ vỡ nặng. Nhiều khi phải âm thầm lặng lẽ chống lại lệnh cấp trên, người ấy cũng không từ, và cũng không hé răng nói được với ai. Vì thế, sau bao năm địch hậu, cũng như đã đóng góp được nhiều chiến công, nhưng cuối cùng, khi hết chiến tranh người ấy vẫn chỉ được mang hàm thiếu tá, trong khi những người cùng thời, thậm chí sau ông ta hầu hết đã là đại tá, thiếu tướng. Song những người biết ông ta, ai cũng kính nể, vì không biết làm thế nào, ông ta vẫn chỉ huy có những trận rất tuyệt vời mà số thương vong rất ít. Đồng đội ông ta rất ngưỡng mộ, xem ông ta như Đại Ca. Thậm chí nếu có lệnh cấp trên của ông ta điều xuống mà không có lệnh hay sự đồng ý của ông ấy, thì đội viên của ông ta cũng tìm cách chống lại. Họ chỉ nghe ông ta mà thôi.

Tôi biết được chuyện này, nên mới quyết tâm tìm đến người ấy, và tìm mọi cách gần gũi để được nghe kể chuyện. May mà có duyên. Tôi đã được nghe.

Số là ông ấy, mỗi khi tiếp nhận đội viên mới, hay nhiệm vụ chiến đấu. Ông ta đều nghiên cứu tử vi của đội viên, bất chấp ai đó xung phong, nếu không hợp số, dứt khoát ông ta không cho xuất kích. Và tùy nội dung của mỗi nhiệm vụ, ông đều cố gắng hết mức, trong khả năng để tìm được người thích hợp về số. Nếu không thể tìm được, ông tìm cách thoái thác nhiệm vụ, hoặc làm chậm trễ việc thi hành. Cũng vì thế bản thân ông bị rất nhiều hệ lụy. Nhưng hơn 10 năm hoạt động nội thành, qua bao chiến dịch, mà ông cùng hầu hết đội viên của ông vẫn sống nhăn. Cũng có nhiều người thuyên chuyển đơn vị. Có người khi thuyên chuyển, ông lặng lẽ làm lễ truy điệu, vì biết chắc người ấy đi đơn vị khác, thế nào cũng bị hy sinh.
Đây là chuyện có thật. Với tôi, là một chuyện rất nhân bản. Ngày ấy, khi nghe kể lại, người kể kể với thái độ thản nhiên, mà tôi thì khóc.
Sau này, người ấy ra quân, vẫn mang hàm thiếu tá – không được thăng cấp, chỉ bởi cái tiếng hay chống lệnh.
Kể từ ngày tôi đi nước ngoài, không còn gặp lại nữa, nhưng người ấy lúc nào cũng là người anh hùng trong tôi.
Thân ái.

Thanked by 5 Members:

#9 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 09:39

htruongdinh

Trước đây khi nhìn các lá số CNĐL thì có thể nói người này làm nghề văn, khi nhìn lá số SPT thì có thể nói người kia làm nghề võ, hoặc buôn bán trên thương trường. Tuy nhiên, hiện nay các ngành nghề lại đa dạng kéo theo thành phần theo nghề cũng đa đạng.

Một lá số mệnh Thất Sát lại đi làm ca sĩ, một lá số mệnh Tham Lang lại đi dạy học, một lá số CNĐL lại đi buôn bán. Điều này tùy duyên và nghiệp. Nếu gia đình theo nghề dạy học thì con cái có thể theo nghiệp của cha mẹ. Hoặc là theo nghề rồi thấy không phù hợp nhưng lại không có cơ hội chuyển nghề, nghề đó trở thành nghiệp.

Vì vậy việc hướng nghiệp cho thanh niên rất quan trọng. Tiếc là hơn 50% thanh niên VN chọn không đúng nghề phù hợp với mình. Một sinh viên sư phạm nói rằng "Ở quê em chỉ có 2 nghề , hoặc là cầm bút, hoăc là cầm cày". Vì không muốn làm nông dân nên em này chon nghề dạy học. Khi thành nghiệp rồi thì dù muốn hay không cũng phải theo suốt đời. Vì nếu không theo nghiệp thì biết làm gì khi mà thanh niên ít có cơ hội lựa chọn.

Thanked by 1 Member:

#10 badboy

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3186 Bài viết:
  • 10751 thanks
  • LocationĐịa ngục

Gửi vào 05/01/2013 - 10:06

Chính các cao nhân trên diễn đàn này thừa nhận: tử vi khó xác định nghề nghiệp cụ thể. Tử vi chỉ có thể phân loại nghề nghiệp con người theo 5 loại tầng lớp trong xã hội: Sĩ, Nông, Công, Binh, Thương.

Một khi đã không xác định nghề nghiệp cụ thể trong tử vi, thì lấy cái gì định hướng nghề nghiệp theo tử vi hả chủ topic ?

#11 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 10:09

Vì vậy nên ta mới cần bàn để đi tiếp. Đây là một tham khảo mà tôi cũng đã trích dẫn ở topic kia:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 05/01/2013 - 09:24, said:

AnKhoa

Bạn nói cũng đúng về trường hợp hai lá số cùng ngày giờ sinh nhưng lại học hai nghề khác nhau. Cho nên ông Vương quan điểm "không nói được cụ thể làm nghề gì, mà chỉ nói được đặc điểm của nghề đó" cũng là ý kiến đáng tham khảo. Mình có 2 người bạn thân, cùng mệnh Vũ Tướng cư Dần tuổi Giáp, hình dáng có khác nhau, 1 cậu người vừa tầm, 1 cậu thì hơi dong dỏng cao, cả hai đều thông minh, học giỏi, quan hệ giao tế rộng, được lòng bạn bè, nhưng 1 anh làm CNTT, 1 anh làm xây dựng. Nghề thì khác nhau đó, nhưng "đặc điểm" nghề nghiệp là đều mang tính nghiên cứu, đầu óc, chuyên môn kỹ thuật, có tay nghề đi lên.


Thanked by 3 Members:

#12 badboy

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3186 Bài viết:
  • 10751 thanks
  • LocationĐịa ngục

Gửi vào 05/01/2013 - 10:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 05/01/2013 - 09:33, said:

vuivui

Tử vi cũng như các môn học khác thôi, người nghiên cứu hay sử dụng nó đòi hỏi những gì ở nó, nó đều đáp ứng. Nhưng cái sự thu hoạch nó lại tùy thuộc vào thành tựu của mỗi người chứ không phải là nó đáp ứng được cho bất cứ ai, và cũng vì vậy, không thể chủ quan áp đặt cho nó một tính tương đối nào đó để giới hạn khả năng ứng dụng và độ chính xác của nó.

Bình thường, khi tôi viết bài. Tôi thường xem như người đọc vốn đã nắm vững được tất cả những khái niệm mà tôi có đề cập tới. Thực tế, những người đã nắm vững được các khái niệm thì hầu như khi đọc bài của tôi đều thấy sáng rõ. Bởi lối viết của tôi không phải là lối viết của người xưa, của các cụ "thâm nho". Cái gì phải giới hạn, dừng lại, tôi đều nói rõ. Còn khi đã nói ra rồi, thì đều có đầu có đuôi, luôn hướng tới sự minh bạch.

Trích dẫn:Thứ nữa, cháu cũng muốn hỏi chú là liệu đã có ai nghiên cứu về việc dùng Tử Vi trong quản trị doanh nghiệp chưa ạ ?

Tôi tin là đã có nhiều người nghiên cứu và đã ứng dụng tử vi vào quản trị kinh doanh rồi. Có một lĩnh vực mà có việc sử dụng tử vi tương tự như quản trị kinh doanh, tôi có trực tiếp nghe kể bằng vào thực tế thấy hiệu quả hiện ra mà tôi có "đòi hỏi" tra cứu và có duyên được người sử dụng trực tiếp kể lại.

Chuyện là thế này. Số là trong chiến tranh – trước năm 1975. Biệt động CS hoạt động tại Sài gòn, có một người chỉ huy rất giỏi tử vi. Bản thân người ấy – trực tiếp kể tôi nghe – vào sinh ra tử hoạt động nội thành. Người này có một nguyên tắc bất thành văn, khi nhập bất cứ ai về với đơn vị của mình, người ấy đều nghiên cứu tử vi của đội viên ấy rất kỹ, rồi tùy theo số tử vi của người đội viên mà xếp vào đội hình. Đương nhiên, việc làm này nhiều khi không đáp ứng được nhu cầu của nhiệm vụ. Nhưng để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, người ấy có một mẹo là tuyển nội tuyến rất nhiều, khả dĩ thay thế phần nào những nhiệm vụ mà đội viên của người ấy, cũng như người ấy phải đảm nhiệm. Nhằm giảm thiểu sự hy sinh, khi mà biết chắc – theo tử vi – là nếu đội viên ấy đi làm nhiệm vụ ấy thì sẽ bị hy sinh. Thậm chí còn làm cho cả hệ thống bị đổ vỡ nặng. Nhiều khi phải âm thầm lặng lẽ chống lại lệnh cấp trên, người ấy cũng không từ, và cũng không hé răng nói được với ai. Vì thế, sau bao năm địch hậu, cũng như đã đóng góp được nhiều chiến công, nhưng cuối cùng, khi hết chiến tranh người ấy vẫn chỉ được mang hàm thiếu tá, trong khi những người cùng thời, thậm chí sau ông ta hầu hết đã là đại tá, thiếu tướng. Song những người biết ông ta, ai cũng kính nể, vì không biết làm thế nào, ông ta vẫn chỉ huy có những trận rất tuyệt vời mà số thương vong rất ít. Đồng đội ông ta rất ngưỡng mộ, xem ông ta như Đại Ca. Thậm chí nếu có lệnh cấp trên của ông ta điều xuống mà không có lệnh hay sự đồng ý của ông ấy, thì đội viên của ông ta cũng tìm cách chống lại. Họ chỉ nghe ông ta mà thôi.

Tôi biết được chuyện này, nên mới quyết tâm tìm đến người ấy, và tìm mọi cách gần gũi để được nghe kể chuyện. May mà có duyên. Tôi đã được nghe.

Số là ông ấy, mỗi khi tiếp nhận đội viên mới, hay nhiệm vụ chiến đấu. Ông ta đều nghiên cứu tử vi của đội viên, bất chấp ai đó xung phong, nếu không hợp số, dứt khoát ông ta không cho xuất kích. Và tùy nội dung của mỗi nhiệm vụ, ông đều cố gắng hết mức, trong khả năng để tìm được người thích hợp về số. Nếu không thể tìm được, ông tìm cách thoái thác nhiệm vụ, hoặc làm chậm trễ việc thi hành. Cũng vì thế bản thân ông bị rất nhiều hệ lụy. Nhưng hơn 10 năm hoạt động nội thành, qua bao chiến dịch, mà ông cùng hầu hết đội viên của ông vẫn sống nhăn. Cũng có nhiều người thuyên chuyển đơn vị. Có người khi thuyên chuyển, ông lặng lẽ làm lễ truy điệu, vì biết chắc người ấy đi đơn vị khác, thế nào cũng bị hy sinh.

Đây là chuyện có thật. Với tôi, là một chuyện rất nhân bản. Ngày ấy, khi nghe kể lại, người kể kể với thái độ thản nhiên, mà tôi thì khóc.
Sau này, người ấy ra quân, vẫn mang hàm thiếu tá – không được thăng cấp, chỉ bởi cái tiếng hay chống lệnh.
Kể từ ngày tôi đi nước ngoài, không còn gặp lại nữa, nhưng người ấy lúc nào cũng là người anh hùng trong tôi.
Thân ái.

Khi thuật lại câu chuyện của người khác. AK nên nêu rõ danh tính người đó, thời gian, địa điểm cụ thể xảy ra câu chuyện để tăng sức thuyết phục cho người đọc. Vì đây là topic học thuật, không phải là topic tán gẫu.

Thanked by 3 Members:

#13 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 10:24

Tối hôm qua có cậu em đến chơi, vì phải đi ăn giỗ bố thằng bạn nên tôi về muộn, về thấy nó đang cầm cuốn "Tử Vi đẩu số tân biên" (tôi để trên bàn) lên đọc, chưa kịp nói gì thì nó nói luôn là: "cái món Tử Vi này mà dùng để tư vấn nghề nghiệp thì hay nhỉ, giờ em thấy mình đéo hợp với cái nghề này gì cả, hồi xưa chọn nghề thì đêk biết gì cả, cứ thấy bạn nó chọn cái này thì mình cũng chọn".

Cậu này tuổi Ất Sửu, mệnh Vũ Tham cư Sửu hội Linh Tinh (tại Tài cung), giáp Âm Dương Tả Hữu, cung Quan là Tử Sát hóa Khoa. Số là nó làm nghề xây dựng, sau bao năm bôn ba ngoài công trường (chuyên làm chủ nghiệm công trình) vừa vất vả lại vừa không ăn được gì, sống thì khá cả nể, không khôn khéo ma mãnh để vươn lên trong cái nghề này. Trước cũng là dân Toán tin cấp 3 Đại học sư phạm, xong vào Xây dựng, thông minh, tố chất, biết ngoại giao với mọi đối tượng từ cao tới thấp, từ hèn tới quý, nhưng giờ cứ lang bạt, công việc thì không đâu vào đâu, vợ con một nơi mình một nơi, lương ba cọc bảy đồng, tương lai thì không biết ra sao. Trong khi đó bố nó xưa nay vẫn làm cảnh sát của TP, cách đây không lâu có tính đến chuyện xin nó vào trong đó làm, mà nó lại tự thấy mình thích cái nghề này, nhưng cũng có nhiều trục trặc nên cũng chưa biết thế nào. Cậu ta suốt một năm nay cứ tự trách mình về việc chọn nghề.

Sau một hồi thì tôi cũng bảo, mày thích quân cảnh cũng đúng là vì mệnh Vũ Tham hội Linh Tả Hữu, quan cung Tử Sát Khoa, mà chọn cái nghề xây dựng mang tính kinh doanh thương mại này cũng không sai. Vì cái số của mày có khi là phải "lận đận trước tuổi 30" rồi nên có khi trước có chọn quân cảnh thì nó vẫn cứ phải lận đận, mà biết đâu sau chính nhờ cái nghề xây dựng này thì mày mới bộc phát về tiền bạc cho đúng số. Hiện tại thì cậu ta vẫn ở trạng thái phân vân giữa hai con đường, và đang làm việc với tâm lý "tùy cơ ứng biến" vì cũng chưa biết tương lai sẽ đi theo con đường nào.

Không biết liệu trong trường hợp này, có thể tìm hiểu thêm những thông tin gì về gia đình, cha mẹ hay quá khứ, hay kể cả hoàn cảnh của kinh tế xã hội để cậu ta biết rằng mình đi theo con đường nào thì hợp hơn ?

#14 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 05/01/2013 - 10:28

Đừng bảo tôi nên làm thế này thế kia, thay vì đó hãy tự tay làm nếu mình thấy nó hợp lý. Vì đây là topic của chung, không phải của tôi !

Thanked by 1 Member:

#15 KhuongDinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 573 Bài viết:
  • 2829 thanks
  • LocationVườn Trúc

Gửi vào 05/01/2013 - 10:33

Ất Sửu mệnh Vũ Tham cư Sửu thì ngoài 30 tuổi nên để cho tính Tham lấn át mà theo đường kinh doanh thì được nhiều thuận lợi hơn. Trong khi đó Vũ Khúc vẫn có thể tham gia giữ vai trò chủ động trong việc làm chủ tiền bạc. Với cách cục này Nô Di VCD, Quan Tử Sát mà theo đường binh nghiệp hay công chức chỉ lên đc một tầm nhất định rồi tự mình làm mình out - vấn đề là có tiếng mà không có miếng. Làm việc hay cả nể mà nhiều lúc lại cục lên không giữ được bình tĩnh là tung hê hết.

Chỉ là ý kiến cá nhân trong trường hợp cụ thể bạn An Khoa nói chuyện, không có ý mở rộng sang bất cứ trường hợp nào khác. Đôi dòng chia sẻ với bạn An Khoa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi KhuongDinh: 05/01/2013 - 10:38







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |