Jump to content

Advertisements




Có thể thay đổi số mệnh?


6 replies to this topic

#1 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 511 thanks

Gửi vào 12/01/2013 - 10:52

TT tình cờ đọc một số bài viết về cải số trên mạng, nhất là tại những diễn đàn huyền học. Tuy nhiên, TT chưa tìm được sự "toàn vẹn" trong lập luận của những bài viết ấy, thậm chí rất nhiều người "trẻ" (trong nhận thức) còn suy nghĩ bồng bột về vấn đề này. Do đó TT xin chia sẻ một chút quan điểm của mình.

Quan điểm mà TT sắp nêu, coi là "nghiên cứu", "giác" hoặc sản phẩm của trí tưởng tượng non nớt thì đó là quyền của người đọc, TT sẽ không giải thích.


1. Trước hết, ngắn gọn thì những môn như dịch, tử vi, tử bình, mai hoa.v.v.. đều là những môn khoa học, triết học nghiên cứu quy luật và bản chất của các sự vật hiện tượng. TT cho rằng ý tưởng sơ khai của những môn này là tính thống kê, nhờ quan sát mà tìm ra những quy luật, từ phân tích, kiểm chứng quy luật mà rút ra định lý.

Vạn vật luôn tương tác với nhau bởi các trường và sóng, người xưa gọi chung những điều vô hình, không nhìn thấy (nhưng cảm nhận được) ấy là "khí". "Khí" ở xung quanh ta, bởi vạn vật luôn tương tác nên có thể hình dung đó là một mạng lưới dày đặc các mối liên hệ.

Sự tương tác ấy có quy luật, định luật (hiển nhiên). Khi một sinh thể ra đời, dù là con người, con vật hay cỏ cây thì vào giờ ấy, ngày ấy, tháng ấy, năm ấy... sẽ chịu ảnh hưởng bởi những tác động từ môi trường mà cổ nhân đặt cho những tên gọi như tiết khí, âm-dương thịnh suy ra sao, ngũ hành, vị trí các ngôi sao thế nào (bức xạ)... đó đều là những quy luật cổ nhân đúc rút được, sinh vào thời điểm ấy thì chịu những tác động ấy và những tác động ấy sẽ ảnh hưởng đến hình thức và nội tâm của sinh thể ấy.

Dĩ nhiên, ảnh hưởng lớn nhất đến ta phải là bố mẹ, nhưng chính cách chăm sóc, nuôi dưỡng cũng như sức khỏe, tinh thần và những tác động ngoại cảnh từ gia đình, môi trường, xã hội... sẽ khiến ta phải sinh ra vào thời điểm ấy, nghĩa là ngoài việc sinh ra vào thời điểm ấy sẽ tiếp nhận những ảnh hưởng như thế thì ngay việc sinh ra vào thời điểm ấy đã mang thông tin về quá trình ta được sinh ra và báo trước về các mối quan hệ. Đây là một nhận thức 2 chiều.

Bên cạnh đó, còn yếu tố "âm", như Nghiệp của kiếp trước chẳng hạn, không phải ai cũng có kiếp trước, có những người sinh ra "mới tinh"!

TT sẽ không đi sâu giải thích về Kiếp trước và Duyên nghiệp (lan man), vốn bài viết này TT cũng chỉ dùng toàn từ ngữ bình dân cho lớp trẻ con cùng tuổi với mình hiểu thôi, vì thế các cao nhân đừng cười

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




2. Những "khí" ảnh hưởng đến ta, gieo vào trong ta lúc sinh ra chính là (hạt) Nhân, (hạt) Nhân này tạo ra Quả (phát triển) là hình thành diện mạo và tâm hồn ta.

Tình cảm, trạng thái, khả năng tiếp thu tri thức của con người thì không thể đo đếm hoặc ít ra chúng ta không đo đếm được, nhưng ở góc độ những phân tử, sức mạnh/yếu và thuộc tính của "khí" thì rất rõ ràng.

Cuộc đời, có thể coi chỉ là một chuỗi những may mắn và xui xẻo. Người thành danh nào cũng phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập... nhưng bởi ở trong họ phải có hạt nhân của sự chăm chỉ, với người lười và không thành đạt thì vốn dĩ họ không có những hạt nhân cần thiết để trở nên cần cù.

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng, từ khi bạn sinh ra đến nay, bất kể làm gì, nghĩ gì thì đều do hàng triệu "sợi dây" mỏng manh đang kết nối cơ thể bạn với xung quanh ảnh hưởng. Nặng lời thì nói con người chỉ là con rối của tạo hóa, nhưng chính xác thì con người là một thể với quy luật vận động của tạo hóa, đó là "định mệnh"; không phải do ông thần nào an bài mà do các quy luật vận động rất thực tế, sự vận động ấy sẽ dẫn đến điều ấy, mối tương tác ấy, rồi lại dẫn đến điều ấy... nhất định diễn ra như thế.

Cho dù là nhà huyền học cao tay, tùy từng lúc tâm trạng và sức khỏe khác nhau mà xem ra kết quả đúng nhiều hay ít, đều nằm trong "số mệnh". Người đi xem bói biết trước sự việc mà không hiểu bản thân (nói rõ bên dưới) cũng chẳng để làm gì, vì nếu tạm coi số mệnh là do "Trời" đặt thì việc được đi xem hay không, xem thế nào, đúng hay sai chẳng lẽ con người có thể vượt mặt "Trời"? Có thể lén lút đi xem bói, cầu cái này, cái kia, mời thầy phong thủy... mà "Trời" không biết? Con cá nằm trong rọ mà vẫn ảo tưởng có thể bay lên mây xanh!

3. Tại sao cùng lá số mà cuộc đời vẫn khác nhau?
Bởi mối tương quan giữa các sự vật hiện tượng là vô cùng rộng lớn, con người, bằng sức người chỉ có thể quan sát và tìm hiểu được ở những khía cạnh nhất định nên việc dựa vào ngày, giờ sinh để lập ra một lá số chỉ có tính tương đối, lá số là một cái khung, thể hiện xu hướng và chủ yếu là thông qua việc làm rõ con người mà dự đoán tương lai thông qua việc người ấy sẽ tương tác với xung quanh như thế nào.

Chưa bàn đến những vấn đề như mệnh con không bằng mệnh cha, mệnh nhà không bằng mệnh nước... Hai người lá số giống nhau chẳng lẽ cha mẹ giống hệt nhau? Đều có cung Phụ- mẫu kém, bất hòa nhưng người thứ nhất thì cha mẹ li hôn, người thứ hai cha mẹ sống yên ổn là tại sao? Bởi cha và mẹ hai người này không giống nhau, cung phu-thê của cha mẹ người thứ hai không xấu như cung phu-thê của cha mẹ người thứ nhất! Cha mẹ người thứ hai có phúc khí lớn hơn thì phúc khí người thứ hai được hưởng cũng nhiều hơn, đến khi đủ lông đủ cánh và tách ra, chịu sự ảnh hưởng ít hơn từ cha mẹ thì giữa hai người đã có thể khác biệt rất lớn rồi, sau đó thì phần cuối cuộc đời có thể có những sự việc giống nhau về hình thức nhưng bản chất và mức độ đã khác nhiều!

Mệnh nước, cũng như cùng số "phú khả địch quốc" mà một người sống ở Mỹ (nước giàu nhất TG) và một người sống ở Niger (nước nghèo nhất TG) thì tài sản khác biệt thế nào?

Do đó, một lá số có nhiều cuộc đời, bình thường sẽ diễn ra như thế, không có sự chính xác tuyệt đối mà chỉ có tỉ lệ chính xác ít hay nhiều. Bởi vì chỉ tính toán được trong phạm vi hẹp (nhưng cũng là phạm vi khoảng 99% dân số không thoát ra được) nên vẫn có những trường hợp mà cuộc đời không còn đúng với lá số, như sự thay đổi của môi trường.

Vốn dĩ lá số chỉ thể hiện xu hướng (chứ không phải một bản tuyên bố về số mệnh) nên không có chuyện người nào cuộc đời khác với lá số thì được coi là đã cải được mệnh, thay đổi được số mạng.

4. Tại sao người đi tu thì thoát khỏi ảnh hưởng của số mệnh?
Đây chỉ là một quan niệm, sai lầm vì nó dựa vào việc cho rằng lá số là một bản tuyên bố về số mệnh. Những người đi tu không thoát khỏi ảnh hưởng của số mệnh mà chỉ thay đổi môi trường để thoát khỏi phạm vi của những xu hướng. Nghĩa là, trong con đường mà cổ nhân nhờ việc tìm tòi các quy luật đã thấy rằng người ấy sẽ có khả năng rất lớn đi ở trong đó, thì người ấy có thể chọn đi bên trái, bên phải hoặc ở giữa.

Sự thay đổi lớn nhất giúp việc đi tu không theo (TT không dùng từ "thoát khỏi" nữa) xu hướng mà lá số phản ánh, ảnh hưởng trực tiếp không đến từ việc đọc các bài chú, kinh mà từ sự thay đổi môi trường sống. Sống ở nơi tách biệt với đời, giữa những người tính khí ôn hòa thì bị dèm pha, nói xấu, tiểu nhân hãm hại sao được? Lá số một thằng bé cho thấy có xu hướng tính cách cực xấu nhưng được nuôi ở chùa từ nhỏ thì nó làm ác với ai?

Khi môi trường thay đổi, ví dụ do chiến tranh, loạn lạc mà trở về hoặc tiếp xúc gần với đời sống bên ngoài thì xu hướng mà lá số phản ánh sẽ lại ứng nghiệm.

Đi tu, vẫn nằm trong số mệnh, mỗi quyết định, suy nghĩ, việc làm của con người đều nằm trong số mệnh. Tìm đến với đạo lý là vì cái Một, cái Lớn... những người ngồi niệm mấy câu chú mà họ chẳng hiểu gì với mong muốn đem tốt lành về cho bản thân thì đời nào cải được nghiệp?

5. Vậy có thể cải được vận mệnh?
Trước hết, về các lá số... Bởi chúng không chính xác tuyệt đối nên chúng ta không nên vì lá số xấu mà buồn, lá số đẹp mà ỷ lại. Ta luôn có thể cải được xu hướng, không đi theo xu hướng bằng cách thay đổi môi trường, thay đổi bản thân từ đó dẫn đến thay đổi tương quan các mối quan hệ.

Nếu đi ngoài đường lúc nào cũng cẩn thận thì còn phải đi xem bói để biết trước tai nạn hay không? Nếu luôn chăm chỉ rèn luyện và bảo vệ sức khỏe thì còn cần biết trước bệnh tật hay không? Nếu cư xử với người luôn hòa nhã, tốt đẹp thì đi xem bói để biết ai đang hại mình làm gì?

Nên rõ ràng là, để thay đổi xu hướng, chỉ có thể xuất phát từ việc thay đổi bản thân, việc phụ thuộc vào các lá số, tỏ ra ta biết này, biết nọ, vì nguyên nhân này, nguyên nhân kia mà không biết... CHÍNH MÌNH là việc làm thiếu sáng suốt!

Tất nhiên, TT không phủ nhận việc xem lá số! Rất cần thiết để từ việc biết được xu hướng mà có điều chỉnh hợp lý nhằm có vị trí tốt hơn trong xu hướng ấy hoặc thoát ly nó. Nhưng, điều ấy chỉ phù hợp với những người hiểu được chính mình, trước tiên là những người không tự cho rằng mình đã hiểu được chính mình!

Về số mệnh, con người là bản thể của vũ trụ, đó là câu trả lời cho câu hỏi: Có thể thay đổi số mệnh hay không?

#2 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 511 thanks

Gửi vào 13/01/2013 - 10:39

TT xin chia sẻ thêm một vài quan điểm và điểm qua một số ví dụ, gợi ý trong vấn đề được nói đến. Những gợi ý nếu có trong bài viết đều do TT may mắn được gặp, nếu khó hiểu, mong người đọc có được tinh thần thoải mái cũng như TT khi gặp những điều “không tưởng” vẫn tin rằng: gói quà càng quý thì được bọc càng kĩ!

Ở trên, TT phủ nhận quan điểm cho rằng lá số thể hiện số (định) mệnh của con người. Quan điểm ấy dễ dẫn đến sự phụ thuộc, ỷ lại... gặp vấn đề gì cũng cho rằng vì số là như thế, bởi con Đà la, Kình dương, tại con Hóa kị, rồi chờ qua vận này, vận kia.v.v.. gặp chuyện không vượt qua được vẫn tỏ ra "trải đời": cái này biết trước mà.

TT ước những bạn trẻ ấy không biết chút gì về huyền học thì tốt hơn, người Nhật có câu: Hãy làm tốt việc của mình, trời sẽ cho những thứ khác.

(Về phía các thầy số, mặc dù có ý định rất tốt nhưng nếu khuyên người được xem là số mệnh có thể cải được, cần theo phép này, chú kia… thì khác nào khẳng định rằng: định mệnh của anh/chị nằm trên lá số mà phủ nhận bản chất của lá số chỉ phản ánh xu hướng, phản ánh cái có tỉ lệ xảy ra cao nhất? Tùy theo nhận thức của người được xem mà điều này có thể dẫn tới mê tín dị đoan.)


Thiết nghĩ thêm về cải biến/thay đổi xu hướng

“Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”.

Để tạo ra sự thay đổi, cần có năng lực tương ứng với sự thay đổi. Có 2 cách để cải thiện xu hướng của cuộc đời bạn:

1. Cải thiện về ngọn: Là dựa vào, nương theo ngoại cảnh. Trong hai cái dở thì chọn cái bớt dở hơn, trong hai cái tốt thì chọn cái tốt hơn.

Để làm được điều này, cần có sự từng trải, hiểu thấu và rõ các điều kiện, hoàn cảnh, trường hợp có thể xảy ra. Cùng một xu hướng, quan trọng là bạn nhận thức như thế nào về cái được/mất trong nó.

Đối với người chỉ biết phụ thuộc vào các lời phán thì nhận thức của họ là nhân tố quan trọng nhất quyết định sự việc ứng nghiệm hay không.

Đối với người “linh động” hơn:
- Nếu hình khắc thì do không thường xuyên gặp (thậm chí cùng một nhà nhưng mỗi người mỗi việc nên thời gian gặp nhau trong ngày chỉ có buổi tối chẳng hạn) hay thường ở gần nhưng không hợp?
- Nếu tình cảm buồn bã không được như ý thì vì xa mà nhớ nhau, không được đáp ứng trọn vẹn hay vì gần mà đồng sàng dị mộng?
- Nếu “đồng sàng dị mộng” thì do hai người đều hợp nhau và sống hài hòa nhưng có sở thích riêng nên mỗi người dành thời gian cho sở thích của mình nhiều hơn hay vì lúc nào cũng bên nhau mà lòng hướng đến người khác?
- Nếu vợ/chồng phải ly cách nhưng vì công việc, vì lý tưởng chung mà người vợ/chồng ủng hộ người chồng/vợ đi xa để thực hiện chúng thì có phải là xấu không? Hoặc tranh đoạt mà xa nhau, hoặc vì đức hy sinh mà xa nhau.
- Nếu bất hòa trong lời ăn tiếng nói thì sẽ ghét bỏ nhau hay vì ít nói nhưng đều hiểu và thông cảm cho nhau?
- Nếu phải hao tốn tiền của thì do là tự nguyện hay bất khả kháng và quan trọng là nhận thức của bản thân thế nào, bản thân cho là đáng thì đấy không gọi là “hao tốn” nữa.
- Nếu gặp hạn bị dèm pha nói xấu thì do tự mình làm việc không chính đáng hay đã chính đáng mà bị hiểu lầm? Hơn nữa, người không đáng lưu tâm thì bị nhiều người nói xấu sao được, đôi khi việc bị dèm pha nói xấu lại thể hiện thời điểm ta đang ở địa vị cao, mối quan hệ rộng lớn. Lúc ấy, những lời dèm pha chỉ như muối bỏ bể!
- Nếu có con dị bào thì do chồng/vợ có con riêng, con nuôi, nuôi hộ hay hoàn cảnh đặc biệt khác? Cho dù chồng/vợ có con riêng cũng chưa phải là xấu, nếu vì tình cảm chân thành mà đến với một người đã có con và yêu thương đứa trẻ ấy như con ruột của mình thì cần phân biệt dị với đồng nữa không? Hoặc do vấn đề tế nghị mà chính người vợ/chồng ủng hộ người chồng/vợ có con với người khác.
- Cùng là ngoại tình cũng có nhiều dạng, do làm công việc giao thiệp nhiều với người khác giới, do có bạn khác giới thân thiết có cùng sở thích, do ngoại tình tư tưởng, do chính người vợ/chồng ủng hộ người chồng/vợ vì lý do đặc biệt tế nghị hay do nhục dục, phản bội? Ngay đến “phản bội”, chồng/vợ có người tình cũng chưa chắc là xấu vì còn phụ thuộc cuộc sống và mối quan tâm của bản thân ta vào thời điểm đó.
- Gặp gỡ bạn bè, biết trước cuộc gặp sẽ không như ý, nhưng vì ta đã đối đãi chân thành mà gặp ngoại cảnh chi phối hay vì “biết trước” mà chỉ hiểu hạn hẹp nên sinh ra nghi hoặc, ứng xử thờ ơ mà dẫn đến không như ý?

Tóm lại, khi một sự việc, hiện tượng có xu hướng sẽ diễn ra với hình “tướng” như vậy thì cái “khí”, cái bản chất, tốt hay xấu đều phụ thuộc vào nhận thức của ta, chính trực thì không có lỗi. Bên cạnh vấn đề cư xử, còn là sự thay đổi về nhận thức và mối quan tâm qua thời gian (và sự thay đổi về nhận thức tác động tới ứng xử).

Có câu nói: Người trẻ cần Tình yêu- Tiền bạc và Sức khỏe; Người trung niên cần Tiền bạc, Tình yêu và Sức khỏe; Người già cần Sức khỏe, Tiền bạc và Tình yêu.

Như vậy để thấy ở từng thời kì, hoàn cảnh khác nhau thì mối quan tâm cũng khác nhau. Tùy vào quan điểm về “giá trị”, có cái mất mà hóa tốt, được mà thành xấu.

2. Cải thiện về gốc: là thay đổi bản thân.
Xu hướng của cuộc đời bạn là sự diễn giải các mối tương tác của bạn đối với ngoại cảnh, bạn thay đổi thì các mối tương tác cũng thay đổi. Tuy đời có lúc may rủi nhưng chỉ cần bạn thay đổi bản thân theo hướng tích cực, giảm bớt những chấp niệm thì sẽ có mộng đẹp!

Trong một cuốn sách xem ngày giờ TT từng đọc: Đối với người thiện, không có ngày nào là ngày hung, đối với người ác, không có ngày nào là ngày cát.

Đây là nhận định rất đúng về mối tương quan giữa gieogặt của con người với ngoại cảnh. Đồng loại thì tụ hợp, ác niệm từ tâm thấu phát ra. Nếu giữ được khiêm cung thì còn phải lo lắng nữa không?


Thiết nghĩ thêm về cải biến/thay đổi định mệnh
Mọi hiện tượng diễn ra đối với chính bản thân và xung quanh ta đều là kết quả của vô vàn phản ứng từ vô vàn những mối liên hệ, tương tác, quy luật chung nhất của chúng là “lực” và “phản lực”. Mạng lưới này chính là “trời”.

Lưới trời tuy thưa mà không lọt. Thực ra TT thấy không thưa chút nào, nhưng có thể hiểu vẫn có những khoảng trống, những “tự do” nhỏ cho “khí” của ta có cơ hội tự vận động.

Có, có thể thay đổi định mệnh!

Muốn cải mệnh, trước hết phải biết mệnh của mình là gì, mệnh của thiên hạ là Một. Khổng Tử học Dịch 3 lần bung gáy sách, 50 tuổi mới cho rằng đã tri mệnh.

Lá số chỉ thể hiện xu hướng, không thể hiện định mệnh, dĩ nhiên xu hướng là “tượng” của một trong các yếu tố của định mệnh, nhưng định mệnh là điều không thể có một lá số nào chỉ ra được. Định mệnh chỉ có thể dùng tâm để xét.

Hiểu được mệnh rồi, có còn nghĩ đến cải mệnh nữa hay không?

Không thể không lưu ý rằng, giả sử Khổng Tử tri mệnh vào năm 50 tuổi (chứ không phải vì ông nghĩ thế) thì sau 20 năm sau đó mới "du tâm".

Muốn thay đổi, phải có năng lực tương ứng với sự thay đổi. Cải biến xu hướng bằng cách nương theo đã khó, lên một tầng nữa là thay đổi các yếu tố của bản thân để thay đổi xu hướng lại khó thêm, nhưng nếu muốn biết định mệnh của mình là gì thì chỉ riêng nhận thức được đã khó hơn rất nhiều, không thể nghĩ bàn đến “thay đổi”. Tuy nhiên, đằng sau nhiều cái khó ấy lại là một chữ: dễ.

Dễ nghĩa là Không- Khó!

#3 MaiYeuEm

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 174 thanks

Gửi vào 01/02/2013 - 23:06

Em thấy không có ông Thánh nào ra đời kêu gọi cải mệnh hết , cải mệnh có lẽ là ý điên đảo của thế tục thôi , các Thánh toàn kêu lo tu , "Tự thiên tử dĩ chí ư thứ nhân, nhất thị giai dĩ Tu thân vi bổn".

Sửa bởi MaiYeuEm: 01/02/2013 - 23:07


Thanked by 4 Members:

#4 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 511 thanks

Gửi vào 19/02/2013 - 15:23

Bài TT viết đầy đủ hơn thì đăng tại đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TT cũng chỉ chia sẻ điều mình nghĩ là có thể có ích, không truy cầu điều gì khác và thực sự sau khi viết xong cũng rất xấu hổ.

Có một số điểm trong bài viết, TT mượn khái niệm thông thường để diễn đạt nhưng ý nghĩa thật sự thì không thuộc về khái niệm thông thường nên không tránh khỏi "lủng củng".

Bạn mazurka đã học Pháp Luân Công thì rất có thể hiểu rõ những điều TT đang diễn đạt, mặc dù xin lỗi bạn là TT không học và cũng chưa có mối liên hệ nào với Pháp Luân Công.

Cảm ơn MaiYeuEmmazurka đã có những chia sẻ quý báu.

Thanked by 1 Member:

#5 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 511 thanks

Gửi vào 19/02/2013 - 17:32

Cảm ơn mazurka đã động viên để TT cố gắng học tập hơn nữa. TT hiện không theo pháp môn nào, tuy có tìm đọc một chút về văn hóa phương Đông nhưng nhận thức của TT chủ yếu đến từ Hướng nội (nhìn vào bên trong), từ đó lý giải bên ngoài. Do đó còn rất non nớt.

TT đã nghe giới thiệu về Pháp Luân Công và rất ngưỡng mộ sư phụ Lý Hồng Chí, TT xin ghi nhận thành ý của mazurka và sẽ tìm hiểu nhiều hơn về pháp môn này.

Thanked by 2 Members:

#6 ThanhThien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 351 Bài viết:
  • 511 thanks

Gửi vào 11/05/2013 - 09:33

Mới đó đã qua 04 tháng kể từ khi đăng topic này, nhìn lại thì thấy ý tứ diễn đạt thật lủng củng và khó hiểu, có khi lại khiến cho người cùng quan điểm tưởng là khác quan điểm. Dù sao, đều do duyên.

TT xin trích thêm một số nội dung liên quan đến "cải số". Mặc dù cách diễn đạt và góc nhìn ở mỗi nội dung có thể khác nhau đôi chút, nhưng bản chất đều quy tụ làm một, đều nhất quán.

1. Đoạn hội thoại với Thượng khách INDOCHINE:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhThien, on 04/05/2013 - 23:11, said:

Thưa bác, với câu hỏi của Canh:

Trích dẫn

trường hợp "thấy vậy mà không phải vậy" - lá số bảo con người xấu xa mờ ám bị đày vào những cảnh nhơ nhuốc, mà thực tế đương số không làm những việc xấu, cũng không gặp họa như đọc từ lá số?

Theo cháu hiểu thì loại trừ việc Thầy luận giải có thiếu sót, ý là dù đã xem rất kĩ nhưng cuộc đời vẫn khác rất nhiều so với lá số.

Nghe câu hỏi này, cháu lại liên tưởng đến câu "một lá số có nhiều cuộc đời", cháu xin bác cho nhận xét về vấn đề này?

Trong chủ đề này bác cũng nhiều lần nhắc đến cách hóa giải tốt nhất là thay đổi (tu dưỡng) bản thân, hoặc có lúc nói chìa khóa nằm ở bản thân... điều này khiến cháu nhớ đến câu nói: "tính cách quyết định số phận", bác có đồng tình với câu nói trên không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 06/05/2013 - 04:37, said:

ThanhThien
Theo cháu hiểu thì loại trừ việc Thầy luận giải có thiếu sót, ý là dù đã xem rất kĩ nhưng cuộc đời vẫn khác rất nhiều so với lá số.

Chỉ cần đưa 1 anh ABC về Tử vi luận từng sao một trên Mệnh cung , không cần kết hợp gì cả , cứ dựa theo sách mà luận thì 10 sao cũng đúng đến 6 sao về mặt cá tính chứ đừng nói đến các Thầy . Ví dụ rất căn bản như Mệnh có Hỷ thần là vui vẻ , có Tang môn là hơi buồn , có Đà la là ưa để bụng , có điếu khách là ưa than vãn ,luận ngô nghê đơn giản như vậy mà thấy trật đến 8/10 thì có thể lá số bị sai giờ , chứ làm gì có chuyện 5,7 ông Thầy đều luận sai 1 lá số .

Nghe câu hỏi này, cháu lại liên tưởng đến câu "một lá số có nhiều cuộc đời", cháu xin bác cho nhận xét về vấn đề này?

Một lá số có nhiều cuộc đời = Dĩ nhiên điều này không sai , 1 lá số có thể có hàng triệu người cùng sinh ra trong cùng 1 thời điểm đó , nhưng găp Tang môn thì phải có chuyện buồn , gặp Tham -Đào - Hồng thì phải có tình , đừng nói 1 triệu dù 20 triệu người hay hơn nữa thì sao nào chiếu tất cả những người này cũng bị ảnh hưởng của sao đó dù có cầm dù che hay núp dưới gậm bàn đều bị .

Trong chủ đề này bác cũng nhiều lần nhắc đến cách hóa giải tốt nhất là thay đổi (tu dưỡng) bản thân, hoặc có lúc nói chìa khóa nằm ở bản thân... điều này khiến cháu nhớ đến câu nói: "tính cách quyết định số phận", bác có đồng tình với câu nói trên không ạ ?

"tính cách quyết định số phận" = Không sai , tính cách mỗi người đều thể hiện trên lá số , đó là lý do mà Tử vi đứng vững đến hôm nay . Người ta có thể sửa 1,2 tính cách nhưng hiếm ai có thể sửa hoàn toàn thành 1 con người khác , mà dù có đi nữa điều này cũng phải được thể hiện trên lá số .

Ngay như các Tu sĩ cũng vậy , dù có trải qua tu hành 5,7 chục năm , nhưng về mặt cá tính vẫn khác nhau ,
chẳng ông nào giống ông nào , chứng tỏ vẫn bị các vì Sao ảnh hưởng . Bỡi vì Tinh tú là biểu hiện của cá tính .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhThien, on 06/05/2013 - 11:01, said:

Thưa bác, vậy cháu hiểu cùng sinh vào ngày giờ ấy sẽ có những nét giống nhau, cùng vào hạn sẽ gặp những sự kiện có tính chất giống nhau theo tính chất của sao, có tính tổng quát... nhưng có thể khác về biểu hiện và mức độ, do đó một lá số có nhiều cuộc đời.

Cuộc sống không ai hoàn toàn giống ai, mỗi người có một số phận, như vậy có thể nói một lá số có nhiều số phận.

Tinh tú là biểu hiện của cá tính, tính cách quyết định số phận. Mặc dù không dễ, nhưng cách hóa giải (bại cách) tốt nhất là thay đổi bản thân, vậy thì cùng một lá số, người chuyên tâm tu dưỡng cũng như có hành trang tốt hơn, không chỉ đời sống vật chất mà tinh thần sẽ tích cực hơn phải không ạ?


Cháu xin hỏi một điều nữa, có vẻ hơi xa một chút. Nếu hiểu cuộc đời không ai giống ai nghĩa là mỗi người có một số phận khác nhau... thì hiển nhiên thay đổi bản thân dù theo hướng tốt hay xấu đồng nghĩa với thay đổi số phận. Nhưng nếu hiểu số phận là một cái khung (hoặc nên gọi cái khung này là gì khác thay cho "số phận", ví dụ "định mệnh"?), cùng một lá số, cuộc đời mỗi người diễn hóa như thế nào giả sử đều nằm trong cái khung ấy... thì việc tu dưỡng tâm tính không chỉ có tác dụng tích cực trong hoàn cảnh hiện tại mà còn quyết định cái khung của kiếp sau, "gieo nhân nào gặt quả nấy" là có nghĩa này phải không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 07/05/2013 - 02:41, said:

ThanhThien

Tinh tú là biểu hiện của cá tính, tính cách quyết định số phận. Mặc dù không dễ, nhưng cách hóa giải (bại cách) tốt nhất là thay đổi bản thân, vậy thì cùng một lá số, người chuyên tâm tu dưỡng cũng như có hành trang tốt hơn, không chỉ đời sống vật chất mà tinh thần sẽ tích cực hơn phải không ạ ?

Cái này thì đương nhiên , người tu hành thường thánh thiện hơn người trần , gây nghiệp ít và nhẹ hơn nên họ nhận chịu những duyên lành nhiều hơn và tác hại nếu có cũng nhẹ hơn .

Nếu hiểu cuộc đời không ai giống ai nghĩa là mỗi người có một số phận khác nhau... thì hiển nhiên thay đổi bản thân dù theo hướng tốt hay xấu đồng nghĩa với thay đổi số phận. Nhưng nếu hiểu số phận là một cái khung (hoặc nên gọi cái khung này là gì khác thay cho "số phận", ví dụ "định mệnh"?), cùng một lá số, cuộc đời mỗi người diễn hóa như thế nào giả sử đều nằm trong cái khung ấy... thì việc tu dưỡng tâm tính không chỉ có tác dụng tích cực trong hoàn cảnh hiện tại mà còn quyết định cái khung của kiếp sau, "gieo nhân nào gặt quả nấy" là có nghĩa này phải không ạ ?

Tuy cùng là 1 cái khung định Mệnh , nhưng mức độ thụ nhận có thể khác nhau , ví dụ đến Hạn Thiên không -Đào hoa , người tu hành chỉ thấy đó là 1 làn gió thoáng qua , 1 bóng hồng nào đó chỉ lưu lại trong tâm trí
và làm họ nhức nhối trong vài ngày , nhưng cũng hạn này , lá số này mà với 1 kẻ bình dân thì có khi bị cuộc tình nó hành hạ trên sáu tháng trong tình trạng dở sống dở chết , nên có Thuyết cho những vị tu hành
không có lá số , thực ra họ cũng bị y chang , nhưng ở mức độ nhẹ nhàng hơn . Cũng có trường họp ngoại lệ như câu :


Ba cô yếm thắm lên chùa
Một cô yếm thắm bỏ bùa cho sư
Sư về sư ốm tương tư
Ốm lăn ốm lóc cho sư trọc đầu
( dưới là ngừ khác bịa thêm )

Mặt sư mang bị, rầu rầu
Hỏi han chẳng nói, gật đầu ư a
Thế rồi đến tối mồng 3
Sư lăn ra dãy:" thôi mà Phật ơi
Số con chưa trót với đời
Phật thương Phật thả cuộc đời, con đi"
..


không chỉ có tác dụng tích cực trong hoàn cảnh hiện tại mà còn quyết định cái khung của kiếp sau, "gieo nhân nào gặt quả nấy" là có nghĩa này phải không ạ ?

Hoàn toàn tán đồng ideas của Bạn .
Riêng các bạn gái nên để ý dâng hoa cúng Phật / Thánh thì kiếp sau có dung nhan đẹp hơn .

2. Chủ đề:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



3. Chủ đề:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#7 SonyIon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 107 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 20/05/2013 - 22:13

Đây là chủ đề khá hay. đánh dấu, xin mọi ng bỏ qua nhé






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |