Jump to content

Advertisements




KIM BÌNH MAI-Kỳ Thư Tướng Số!


8 replies to this topic

#1 tichlichhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/05/2011 - 17:18

Kim Bình mai là một bộ tiểu thuyết trác tuyệt,một pho kì thư đặc sắc dưới ngòi bút miêu tả sâu sắc của Vương Thế Trinh(1526-1590) đã phản ánh thực tế tình trạng thối nát trầm trọng của xã hội đương thời. Chắc chắn ko ai là chưa từng nghe thấy cái tên rất dễ nhớ này của Bộ tiểu thuyết,nhất là các bạn trẻ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thậm chí đã được chuyển thành rất nhiều bộ phim đặc sắc nhiều thể loại.

Cái hay mà tôi tìm được từ trong tác phẩm là những trích đoạn có đưa ra và diễn giả tứ trụ,tướng pháp của các nhân vật trong tác phẩm.Thiết nghĩ người nghiên cứu Tử Vi,tứ trụ cũng rất nên đọc,vừa xả hơi vừa chắt lọc những gì có thể nhận thấy đc. Có xem qua ngày giờ sinh cảu các nhân vật mới thấy tác giả thật ko phải tay tầm thường về Lí Số!
Xin được trích bài dịch giới thiệu của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

:

"...B ạn đọc đang tiếp xúc với bộ tiểu thuyết trường thiên , một pho "kì thư" rất đặc sắc của nền văn học cổ điển Trung Hoa.
Đó thực sự là lịch sử cuộc đời đầy tội ác và sinh hoạt gia đình nhơ bẩn của Tây Môn Khánh, một kẻ hãnh tiến xuất thân từ một chủ hiệu sinh dược, nhưng do những mánh khóe bóc lột và hành vi ác bá, kéo bè kéo cánh, thông lưng với quan lại một bước nhảy tót lên đia vị một thổ hào thân sĩ giàu tiền của, đầy quyền thế. Từ cái bàn đạp đó, ngoi lên vin vào quan hệ nghĩa phụ nghĩa tử với Thái Kinh, một viên đại thần hiển hách ở triều đình lúc bấy giờ, Tây Môn Khánh đã trở thành Đề hình Thiên hộ Ở bản huyện, tham lam tàn ác, bẻ cong phép nước, ăn tiền hối lộ, hại người lương thiện, và sống cuộc đời dâm ô cực kỳ bỉ ổi.
quả đã phơi bày bộ mặt thật của xã hội đương thời qua những trang sách tràn đầy hơi thở hiện thực. Qua mối quan hệ chằng chịt của nhân vật chính Tây Môn Khánh với mọi lớp người trong xã hội, tác giả đã khắc họa chân dung sinh động cùng trạng thái tinh thần muôn vẻ của hàng loạt nhân vật, từ những viên hoạn quan làm mưa làm gió trong cung đình ngay bên nách hoàng đế, đến những tên lưu manh du thủ du thực, những tay dao búa chuyên nghiệp, những tên côn đồ bip bợm lừa đảo đầy rẫy ngoài phố chợ. Qua những hành vi đê tiện và những mánh khóe tội lỗi của chúng, tác giả đã vẽ lên khá tỉ mỉ mà khái quát một bức tranh xã hội đen tối tàn khốc, trên thực tế đó cũng chính là xã hội mà tác giả đang sống, xã hội phong kiến Trung Quốc thời Minh từ sau Chính Đức đến giữa Vạn Lịch Nhân vật chính Tây Môn Khánh trước hết là một con quỷ dâm dục hiện hình, một mình y đã có một thê và năm thiếp nhưng còn sẵn sàng cưỡng dâm từ con gái nhà lành đến đàn bà góa bụa, giết chồng đoạt vợ, kể cả vợ bạn, em dâu y cũng không tha. Dâm dục đi đôi với tàn bạo là nét bản chất xuyên suốt cuộc đời y cho đến kết thúc bằng cái chết vì bệnh dâm dục.
Bên cạnh Tây Môn Khánh là Phan Kim Liên được xây dựng như một nhân vật điển hình của hạng phụ nữ tà dâm, xảo quyệt. Thông dâm với Tây Môn Khánh, thị đã nhẫn tâm và quỷ quyệt đầu độc chồng là Võ Đại, rồi khi chồng đã ngấm thuốc chết hẳn "hai hàm răng nghiến chặt vào nhau, cắn cả vào môi chảy máu, tai mũi và cả mắt đều ứa máu ròng ròng" thì thị cùng Vương bà "kéo xác Võ Đại ra sau nhà, lau sạch vết máu đội mũ đi giày cho tử tế, lấy khăn phủ lên mặt cho Võ Đại rồi cả hai cùng ngồi khóc". Thị lập bàn thờ chồng với bài vị "Vong phu Võ Đại lang chi linh", nhưng sẵn sàng hú hí với Tây Môn Khánh ngay trước bàn thờ ấy.
Xoay quanh các nhân vật chính đó, thôi thì đủ hạng vô lại cặn bã của xã hội :
Ứng Bá Tước và Tạ Hi Đại bợ đỡ nịnh hót, Trương Thắng và Lưu Nhị du thủ du thực, thằng quýt con sen Lai Vượng, Thu Cúc, con hát Lưu Quế thư, kép hề Vương Kinh, cho đến thái giám, môn quan, tăng lữ, ni cô, đạo sĩ, bà mối... tất ca?
đám người kí sinh trong xã hội đô thị.
Trên phương diện xây dựng hình tượng nhân vật cụ thể, tác phẩm đã sáng tạo khá thành công một loạt tính cách điển hình có xương có thịt.
Trên tiến trình văn học của dân tộc Trung Hoa, có một vị trí quan trọng.
Thời Minh, nhất là từ Gia Tĩnh (1522-l566), xã hội tương đối ổn định, kinh tế có chiều phát triển, xu thế đô thị hóa tăng dần, đã tạo điều kiện cho sự ra đời và phát triển của thể loại văn học mới :
trường thiên tiểu thuyết. Song hành với điều kiện xã hội đó là sự tiến bộ của kỹ thuật in khắc. Đến thời Vạn Lịch (1573- 1620) đã xuất hiện một cục diện phồn vinh của thể loại này với hàng loạt tác phẩm ngày nay còn được biết.
Tiểu thuyết Trung Quốc thời này có thể chia làm bốn loại:
Thứ nhất, chiếm số lượng áp đảo là tiểu thuyết lịch sử diễn nghĩa, đại thể phỏng theo Tam quốc chí diễn nghĩa, kể chuyện lịch sử bằng ngôn ngữ thông thường dễ hiểu. Có thể nói, suốt từ Xuân Thu Chiến Quốc đến Minh sơ, tiểu thuyết lịch sử diễn nghĩa thời này đã phủ kín cả chiều dài lịch sử Trung Quốc."

#2 tichlichhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 29/05/2011 - 17:28

Trước hết chúng ta nói về nhân vật Trung Tâm của bộ tiểu thuyết. Đó là Đại Quan Nhân Tây Môn Khánh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chắc hẳn ko ít người ko biết đến Tây Môn Khánh,một nhân vật nổi tiếng bới hành vi,khả năng TD,lòng tham dâm và những thủ đoạn bỉ ổi của mình. Xin đặt một biệt danh cho nhân vật này là : Đệ Nhất Đào Hoa Sát.

Xin trích đoạn:
"Tây Môn Khánh viết ra giấy, Ngô Thần tiên xem xong, tính toán một hồi rồi nói: - Quan nhân đây tuổi Mậu Dần, sinh vào giờ Bính Ngọ, ngày Nhâm Ngọ, tháng Tân Dậu,(2-10-1998-12h) như vậy là có Thượng quan cách, sách dạy rằng "Thượng quan cách tận phục sinh tài, Tài vương sinh quan phúc chuyển lai", theo bẩn đạo thì mệnh của quan nhân đây vượng lắm, không quý thì cũng vinh, sau này tất nắm giữ quyền chức lớn lao, một đời vinh hoa phú quý, sau này lại sinh quý tử nữa. Quan nhân là người giỏi giang, tính tình ôn hòa mà cương trực, lúc vui thì ôn hòa như gió xuân, nhưng lúc giận thì ầm ầm như sấm sét, nhiều vợ nhiều của, lúc chết thì có hai con trai đưa đám. Năm nay là năm Đinh Mùi(30), Đinh Nhâm tương hợp, nhất định là có chuyện mừng thăng quan tiến lộc, lại có Hồng loan Thiên Hỷ, tất có tin mừng, chỉ vào khoảng tháng bảy là thấy, nhưng trong đời thế nào cũng có một lần gặp tai họa lớn và bệnh tật nguy hiểm.
Tây Môn Khánh hỏi: - Trong năm nay thì như thế nào ? Ngô Thần tiên nói: - Năm nay thì trong nhà có chuyện buồn bực, nhưng chưa phải là tai ách. Tây Môn Khánh lại hỏi: - Còn mệnh thì thế nào? Ngô Thần tiên đáp: - Vững như bàn thạch. Tây Môn Khánh mừng lắm, lại bảo: - Lão tiên thấy tướng tôi thế nào? Ngô Thần tiên bảo: Xin quan nhân ngồi thẳng, day mặt thẳng về tôi đây. Tây Môn Khánh ngồi ngay ngắn lại, xoay mặt thẳng về Ngô Thần tiên. Ngô Thần tiên nhìn một lúc rồi nói: - Sách tướng dạy rằng hữu tâm vô tướng thì tướng trục tâm sinh, mà hữu tướng vô tâm thì tướng tùy tâm vãng. Tôi coi tướng quan nhân, đầu tròn cổ ngắn, tức là người có phúc. Thể chất tráng kiện thì đúng là tướng anh hào. Thiên đình cao vút thì hưởng lộc suốt đời. Đó là những điểm tốt, nhưng cũng có vài điểm xấu bần đạo không dám nói. Tây Môn Khánh bảo: - Xin lão tiên cứ nói, không hại gì cả. Ngô Thần tiên bảo: - Xin quan nhân đi vài bước cho tôi coi. Tây Môn Khánh đứng dậy đi mấy bước rồi trở lại ngồi xuống. Ngô Thần tiên bảo: - Tướng quan nhân thế này là nhiều vợ, mà lại xung khắc với vợ, nhưng cũng phải như vậy thì mới tốt, không hại đến thân. Ít nhất 'quan nhân cũng qua một đời vợ rồi, rõ là tướng sát thê.
Tây Môn Khánh gật đầu: - Quả đã có một đời vợ trước rồi. Ngô Thần tiên bảo: - Xin quan nhân cho tôi coi tay. Tây Môn Khánh chìa tay ra. Ngô Thần tiên coi một lát bảo: Sướng khổ trí ngu là ở lòng bàn tay. Bàn tay của quan nhân là bàn tay của người có lộc. Nhưng đôi mắt thư hùng thì lại cho thấy là tính tình gian trá. Xét gần thì chỉ ít ngày nữa là có tin gia tăng phú quý, còn hồng sắc ở chỗ tam dương thì cho thấy chỉ nội năm nay sinh quý tử. Còn điều này nữa, tôi cũng xin nói luôn, đó là quan nhân cũng tham lam vinh hoa lắm lắm.
Nói xong thì ngâm: Bình sinh sướng khổ là do mệnh,. Tướng số cơ trời khó nói ra. Tây Môn Khánh nói: - Xin lão tiên coi giùm luôn cho cả tiện ni. Đoạn quay lại bảo gia nhân: - Vào mời Đại nương ra đây.'"

Tiếp:
+)"Nguyệt nương sai Cầm Đồng tới miếu thổ địa mời Ngô thần tiên tới ngay. Lát sau Ngô thần tiên tới, hình dung xem ra cổ quái hơn lúc trước. Ngô thần tiên vào xem mạch cho Tây Môn Khánh rồi nói: - Bệnh của quan nhân đây chỉ là tửu sắc quá độ khiến nay thận kiệt khí khô, tà hoa? tích tụ, bệnh đã lên tới cao hoang, khó lòng trị liệu. Bần đạo có mấy câu xin đọc hầu phu nhân:
No say còn muốn giai nhân,
Tinh khô thận kiệt, tâm thần tiêu ma
Sắc tài khuấy động tham tà,
Đèn kia dầu cạn biết là làm sao.
Lời khuyên trước, chằng nghe nào,
Bệnh tình nay đã ăn vào cao hoang.
Sóng kia cạn, núi kia băng,
Thánh y cũng đến cầm bằng khoanh taỵ
Nguyệt nương thấy Ngô thần tiên không nhận lời chữa trị thì lo sợ lắm, vội hỏi: - Xin thần tiên coi thử giùm cho gia gia tôi có mệnh hệ nào chăng? Ngô thần tiên đưa tay lên tính toán lẩm bẩm:
- Tuổi Dần, sinh giờ Bính Thìn, ngày Nhâm Ngọ, tháng Mậu Thân, năm Bính Dần.(6-8-1986-8h). Năm nay là Mậu Tuất, tức là ba mươi ba tuổi, tức là hoa? thổ thương quan, tháng giêng này lại là tháng Mậu Dần, biết làm sao đây. Tôi có bốn câu này, xin đọc hầu phu nhân: Tai tinh phạm mệnh, có hôm nay, Sát trọng thân kinh, tai ách này. Đã chẳng gặp may chân Thái Tuế, Thần tiên cũng đến phải cau mày.
Nguyệt nương lo sợ hỏi: - Mệnh đã không tốt như vậy thì thần tiên có cách gì giải cứu cho chăng?
Ngô thần tiên đáp: - Bạch Hổ đương đầu, Tang Môn toa. mệnh, thì thần tiên cũng chẳng cách gì giải cứu. Số mệnh đã định, dẫu quỷ thần cũng không dời đổi được…
Nguyệt nương ngày đêm khấn vái, những mong chồng khỏi bệnh, nào ngờ số trời đã định, mấy hôm sau, vào khoảng canh năm ngày hai mươi mốt tháng giêng, Tây Môn Khánh đau đớn dữ dội, mê đi tỉnh lại một hồi rồi từ trần. Thật là:
Sống còn kể biết mấy mươi, Chết đi vạn sự trên đời cũng không. Cổ nhân có mấy câu sau đây, ngẫm lại cũng có lý: Làm người nên tích thiện, Chớ có ham tiền tài, Tích thiện thì được phúc, Tham tài chịu hoa. tai. Thạch Sùng giàu là thế, Cũng khó thoát tai ương. Nhân thế không biết nghĩ, Chẳng thèm lấy làm gương. Chỉ lo tích tiền bạc, Chế nhạo kẻ hiền lương, Đâu biết giàu đến mấy, Cũng vào cõi vô thường."

Xin được đưa ra 2 lá số được coi là của TMK:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lá số 2:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




-Bản thân tôi thấy lá số 1 vẫn ứng hợp hơn. Mệnh VŨ SÁT thì tàn bạo,gặp Thiên Không-Đào Hoa thành cách Sát-Đào hành động tàn bạo nhưng cũng không kém phần mưu trí,dễ có hành vi Bạo dâm, chiếm đoat ái tình.Mệnh có Quan-Phúc thì hay gặp may,thích xem bói đi chùa.Có Phục Binh tăng lên bội phần gian trá hiểm ác.Hội Hỏa-Linh-Hóa Lộc là cách thích ăn nhậu đàn đúm.Tài cung Liêm-Tham-Tả-Hữu-Kiếp sát là cách đoạt Lộc,đựoc trợ giúp,giàu bằng hình thức mua bán phi pháp.
Xem ra TMK hắn cũng là một kẻ không tầm thường,Phúc phần rất lớn, được cả Người Am lẫn người Dương phù hộ.Chỉ mỗi điều không biết dừng lại đúng lúc.

-Về lá số thứ 2,nam nhân mệnh Âm-Đà-tang-hổ là cách gần cận phái nữ,đam mê tửu sắc chơi bời.Nhưng có kém hơn về phần tàn bạo thủ đoạn. Kình Dương-Lực Sĩ gặp Khoa-Diêu,thiên giải,thiên phúc.Đại hạn 32 Tướng-Phủ hội nhiều sao cứu giải thì sao mà chết được.

Hạn năm 33 tuổi trúng phong,ham mê nhục dục quá độ nên mắc bệnh suy kệt trầm trọng không thể cứu vãn nổi.(còn tiếp)

Sửa bởi HUNTER: 29/05/2011 - 17:48


#3 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50192 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 29/05/2011 - 20:53

Đây là chuyện hư cấu, nhân vật làm gì có thực để lấy tử vi hả bạn???

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#4 thatsatmd

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 147 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 29/05/2011 - 21:18

Nhà văn Vương Thế Trinh(1526-1590)củng biết hư cấu đó chứ. Vậy nghiên cứu cái lá số hư cấu kia xem đúng hạn của Tây môn khánh không. Người ta viết cho đọc rồi nói vớ vẩn, giỏi.

#5 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 29/05/2011 - 21:56

Nếu theo lý thuyết thì 2 lá số trên hình như đổi ngày không đúng.

Khi đổi từ Bát Tự sang ngày Âm Lịch để lấy lá số Tử Vi nếu tra theo thời kỳ khác sẽ cho ra lá số Tử Vi khác. Nếu đổi thì nên tra lịch theo thời của nhân vật.

Sửa bởi NgoaLong: 29/05/2011 - 22:24


#6 tichlichhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/05/2011 - 07:23

Cảm ơn các bạn đã tham gia góp ý. Theo kinh nghiệm của tôi thì tôi nghĩ đã đúng lá số rồi. Nếu như dựa theo niên hiệu của các đời vua TQ thì mới khó đổi. Còn về chuyên hư cấu thì chắc chắn rồi, nhưng tác giả cung đã dùng ko ít công lực tướng số để phác họa nhân vật.
Vương Thế Trinh tạo nhân vật. qua con mắt lí số thì quả thật là ứng lạ kỳ. Trình độ lý số của tác giả phác họa nên la số như trên thì ko phải ai cũng làm đc đâu. Mông các bạn tiep tuc theo dõi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 glamorous

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 80 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 30/05/2011 - 07:43

Bác Hunter tiếp tục đi! Cháu rất kết nhân vật TMK này. Phim Kim Bình Mai thì nhiều vô kể,nhưng chả có mấy phim ra hồn. Đọc truyện mới hay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 tichlichhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/06/2011 - 20:34

Chính Thất Nguyệt Nương-Gái Chính Chuyên Thờ Chồng!

Nguyệt Nương là chính thất nhà Tây Môn Khánh,cũng là con dòng dõi quan lại,được ăn học dạy dỗ đàng hoàng.
Nếu xét lại trong số mấy người thiếp của TMK thì Nguyệt Nương vẫn là người đối xử có tình có nghĩa nhất với
hắn. Phúc phận của TMK thật ko nhỏ!

Xin được trích lại lời của bà thầy Bói về Nguyệt Nương:
-Bà thầy bói được dẫn vào phòng trong, sụp lạy bốn lạy, Nguyệt nương mời ngồi rồi bảo: - Lão bói giùm tôi một quẻ xem sao. Bà thầy đặt con linh quy xuống rồi hỏi: Xin nãi nãi cho biết niên kỷ.Nguyệt nương bảo: - Tôi tuổi con rồng. Bà thầy nói: - Nếu rồng lớn thì năm nay bốn mươi hai tuổi, còn rồng nhỏ thì ba mươi tuổi. Nguyệt nương bảo:- Tôi ba mươi tuổi, sinh giờ Tý ngày rằm tháng tám. Bà thầy cầm cái mu rùa xóc xóc, rơi ra một tấm giấy cứng, có hình một người đàn ông và một người đàn bà phú quý, xung quanh gia nhân đày tớ rất nhiều, đằng sau lại có một kho vàng bạc. Bà thầy cầm lên xem rồi nói: - Cứ như quẻ này thì nãi nãi nhất sinh là người nhân nghĩa, có lòng độ lượng khoan hồng, thích làm điều từ thiện, ưa bố thí, có tài đảm đang quán xuyến gia đình, tuy nhiên tính tình có nhiều khi nóng nẩy, nhưng nóng nẩy mà vô tâm. Nãi nãi coi vậy mà cũng vất vả. Người nào khác thì có thể dậy muộn, nhưng nãi nãi thì luôn phải dậy sớm đốc thúc gia nhân lo việc trong nhà. Tai ách xem ra thì nhiều, nhưng nhờ tính tình nhân từ nên đỡ đi được nhiều lắm. Tuổi thọ của nãi nãi thì ít nhất cũng phải thất tuần. Ngọc Lâu hỏi: - Lão coi thử coi vị nãi nãi đây có thể có con không? Bà thầy bảo: - Tôi nói thật, đường tử tức của nãi nãi đây vất vả lắm, sau này nằm xuống chỉ có một người con trai đã xuất gia đi đưa đám mà thôi.

Đây là lời phán về tướng hình của vị Ngô Thần Tiên:
+)Lát sau, Nguyệt nương bước ra, có đủ cả mấy người thiếp đi theo, nhưng lại núp sau bình phong mà nghe. Ngô Thần tiên thấy Nguyệt nương ra thì vội đứng dậy vái chào. Tây Môn Khánh mời ngồi để coi tướng, nhưng Ngô Thần tiên xin được đứng. Coi một hồi rồi nói: - Đại nương đây mặt như vầng trăng thì gia đạo được hưng long. Môi như sen hồng thì tiền bạc trong nhà được phong phú, mà lại có con trai. Tiếng nói trong thì ích phu phát lộc. Xin Đại nương cho tôi được coi tay. Nguyệt nương rụt rè chìa tay ra, Ngô Thần tiên coi một lát thì nói: Bàn tay như gừng khô tức là người giỏi quán xuyến gia đình, đó là những điều tốt, còn những điều xấu, xin đừng chê là bần đạo nói thẳng. Tây Môn Khánh bảo: - Xin tiên trưởng cứ dạy. Ngô Thần tiên nói: - Tướng này nếu không có tật thì phải sát phu.
Đoạn đọc mấy câu thơ:
Dung mạo trông đoan chính mọi phần,
Dáng đi chậm rãi, nhẹ đôi chân,
Nhẹ nhàng tiết độ trong lời nhân,
Thật đúng nghi dung vợ quý nhân.

Được biết Nguyệt Nương sinh giờ Tý ngày mươi lăm tháng tám năm Mậu Thìn...Xin được mạo muôi phác họa về lá số này:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HUNTER: 30/06/2011 - 20:35


#9 tichlichhoa

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 30/06/2011 - 20:46

Chính Thất Nguyệt Nương-Gái Chính Chuyên Thờ Chồng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nguyệt Nương là chính thất nhà Tây Môn Khánh,cũng là con dòng dõi quan lại,được ăn học dạy dỗ đàng hoàng.
Nếu xét lại trong số mấy người thiếp của TMK thì Nguyệt Nương vẫn là người đối xử có tình có nghĩa nhất với
hắn. Phúc phận của TMK thật ko nhỏ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xin được trích lại lời của bà thầy Bói về Nguyệt Nương:
-Bà thầy bói được dẫn vào phòng trong, sụp lạy bốn lạy, Nguyệt nương mời ngồi rồi bảo: - Lão bói giùm tôi một quẻ xem sao. Bà thầy đặt con linh quy xuống rồi hỏi: Xin nãi nãi cho biết niên kỷ.Nguyệt nương bảo: - Tôi tuổi con rồng. Bà thầy nói: - Nếu rồng lớn thì năm nay bốn mươi hai tuổi, còn rồng nhỏ thì ba mươi tuổi. Nguyệt nương bảo:- Tôi ba mươi tuổi, sinh giờ Tý ngày rằm tháng tám. Bà thầy cầm cái mu rùa xóc xóc, rơi ra một tấm giấy cứng, có hình một người đàn ông và một người đàn bà phú quý, xung quanh gia nhân đày tớ rất nhiều, đằng sau lại có một kho vàng bạc. Bà thầy cầm lên xem rồi nói: - Cứ như quẻ này thì nãi nãi nhất sinh là người nhân nghĩa, có lòng độ lượng khoan hồng, thích làm điều từ thiện, ưa bố thí, có tài đảm đang quán xuyến gia đình, tuy nhiên tính tình có nhiều khi nóng nẩy, nhưng nóng nẩy mà vô tâm. Nãi nãi coi vậy mà cũng vất vả. Người nào khác thì có thể dậy muộn, nhưng nãi nãi thì luôn phải dậy sớm đốc thúc gia nhân lo việc trong nhà. Tai ách xem ra thì nhiều, nhưng nhờ tính tình nhân từ nên đỡ đi được nhiều lắm. Tuổi thọ của nãi nãi thì ít nhất cũng phải thất tuần. Ngọc Lâu hỏi: - Lão coi thử coi vị nãi nãi đây có thể có con không? Bà thầy bảo: - Tôi nói thật, đường tử tức của nãi nãi đây vất vả lắm, sau này nằm xuống chỉ có một người con trai đã xuất gia đi đưa đám mà thôi.

Đây là lời phán về tướng hình của vị Ngô Thần Tiên:
+)Lát sau, Nguyệt nương bước ra, có đủ cả mấy người thiếp đi theo, nhưng lại núp sau bình phong mà nghe. Ngô Thần tiên thấy Nguyệt nương ra thì vội đứng dậy vái chào. Tây Môn Khánh mời ngồi để coi tướng, nhưng Ngô Thần tiên xin được đứng. Coi một hồi rồi nói: - Đại nương đây mặt như vầng trăng thì gia đạo được hưng long. Môi như sen hồng thì tiền bạc trong nhà được phong phú, mà lại có con trai. Tiếng nói trong thì ích phu phát lộc. Xin Đại nương cho tôi được coi tay. Nguyệt nương rụt rè chìa tay ra, Ngô Thần tiên coi một lát thì nói: Bàn tay như gừng khô tức là người giỏi quán xuyến gia đình, đó là những điều tốt, còn những điều xấu, xin đừng chê là bần đạo nói thẳng. Tây Môn Khánh bảo: - Xin tiên trưởng cứ dạy. Ngô Thần tiên nói: - Tướng này nếu không có tật thì phải sát phu.
Đoạn đọc mấy câu thơ:
Dung mạo trông đoan chính mọi phần,
Dáng đi chậm rãi, nhẹ đôi chân,
Nhẹ nhàng tiết độ trong lời nhân,
Thật đúng nghi dung vợ quý nhân.

Được biết Nguyệt Nương sinh giờ Tý ngày mươi lăm tháng tám năm Mậu Thìn...Xin được mạo muôi phác họa về lá số này:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Trước hết ta hãy cùng khán cung Mệnh-thân. Mệnh Mộc đóng cung Dậu đúng là không hay thật.
Nếu ko chết yểu thì sau này chuyện con cái tình duyên sẽ rất khó khăn.
Được biết Nguyệt Nương sống thọ ngoài 70 tuổi. Quả là đã có cứu giải. Vậy đâu là chỗ cứu giải?Gái chính chuyên thờ 1 chồng là đâu?
Để ý ngay cung Mệnh ta thấy ngay cặp Đàohoa-nguyệt đức gia thêm Đẩu quân nghiêm khắc,cẩn trọng. Nhưng chỉ có thế chưa đủ.
Hãy cùng khán Di Cung, nơi có tầm ảnh hưởng đặc biệt tới đương số. Cặp Dương Lương sáng suốt đi kèm Hóa Khoa-Quan phúc-thanh long đã bổ trợ đắc lực cho Mệnh Thân.
Nguyệt nương là người ngày ngày ăn chay niệm Phật,điểm hóa giải là đây.Thuận theo Số tất sẽ đạt kết quả tốt đẹp.Mặc dù Mệnh Thân VCD nhưng Di cung đã bổ trợ đắc lực khiến cho Nguyệt nương là người có quyền uy nhất trong đám thê thiếp của TMK, ngay cả TMK cũng phải nể nang Nguyệt Nương vài phần...(còn tiếp)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hãy cùng khán Phu cung của Nguyệt Nương. Phục binh đa mưu yếm trá, hay gạt người là đây.
Ở đây Phu VCD là hợp lý. Nếu Phu cung có chính tinh thì chưa chắc Nguyệt Nương đã 1 đời chồng đâu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phu cung VCD hội tả hữu-Khoa quyền-tướng ấn, xem ra cũng khá hợp lý,có chồng danh giá. TMK tuổi Dần nhập quái cung Dần, đắc cách Vũ Tướng-Hao-Tuyệt,cũng rất hợp lý...

Tuy vậy đây chỉ là vài dòng "gọt chân cho vừa giày" mà thôi. Nếu xem xét kĩ thì còn nhiều diểm bất hợp lí. Dù sao cũng rất đáng khen sự sáng tạo của tác giả bộ truyện KBM này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HUNTER: 30/06/2011 - 21:08







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |