Jump to content

Advertisements




Tướng mệnh và cải mệnh



9 replies to this topic

#1 NhanHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 348 thanks

Gửi vào 30/05/2011 - 18:20

Nghiên cứu tướng mệnh học, tri mệnh không có nghĩ là từ bỏ đấu tranh, bó tay, bất động, chịu sự an bài. Trái lại, cốt để biết lẽ cùng thông; lúc nào đáng làm, lúc nào nên ngừng, lúc nào cần động, cần biến, lúc nào cần tỉnh, cần thủ. Không xuất động như lũ thiêu thân. Tri mệnh để tạo cho mình một thái độ thong dong đối với việc đời, ứng phó với những biến động. Tri mệnh để xem thường mọi sự, coi vinh, nhục cùng một rễ, tử sinh cùng một gốc. Vậy thì lo gì sống chết, sợ gì biến động. Tri mệnh chính là một triết lý nhân sinh rất cao. Tri mệnh cũng là một phương pháp đấu tranh rất sát với thực tiển vậy.
Thiên hình vạn trạng kiếp sống đều hiện lên bằng hình ảnh rõ rệt tượng trưng cho từng tướng cách hay số cách. Không có cái học nào đi sâu vào cõi nhân sinh như tướng mệnh học.
Đông phương thì không bao giờ quên cái lẽ tuỳ thời. Khắc phục ác vận là tiến thoái tồn vong cho nó hợp với cảnh ngộ.

*Tướng pháp đề ra hai cách:
Sử thế thoái nhất bộ vi cao
Thiên bạc ngã dĩ phúc, ngô hậu ngô đức dĩ bồi chi

*Nghĩa:
Sử thế lùi một bước là khôn
Trời làm mỏng phúc vận của ta, ta làm dây công đức để bù lại.

Hai cách trên đây thấy triết lý nhân sinh của tướng học thật là thâm thuý vậy. Thoát nhất bộ để tìm hiểu nguyên nhân thất bại rất cần thiết cho việc bầy keo khác.

Xin Baduong tiên sinh, thầy TGD và các tướng gia cho ý kiến.

Thanked by 1 Member:

#2 baduong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 76 Bài viết:
  • 24 thanks

Gửi vào 30/05/2011 - 21:36

@nhanhoa
vấn đề này hay đấy, nhưng nói thật để làm được điều đó thì baduong tôi đành bó tay. Hiểu được thiên mệnh đã khó, chứ đừng nói là cải mệnh. Cái này baduong tôi hy vọng nếu học hành nghiên cứu chuyên sâu, sau 60 tuổi may ra còn hiểu mà giúp đời được. Còn không có bất cứ một liều thuốc vạn năng nào cho cải số cả.
Thân

#3 ThichGaiDep

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 310 thanks

Gửi vào 01/06/2011 - 21:07

Mô Phật!

Bí kíp ở đây là...
Chả có bí kíp nào cả! :lol:
Chỉ có một điều Bần Tăng biết đích xác là phải luôn luôn đề cao Tồn Tinh-Tỉnh Trí-Tâm Lý Bình Hòa. Đó chính là chuẩn bị và cảnh giới cao nhất đối với những biến cố Cuộc Đời!
Nói một cách khác đi thì:
Phàm ai được Phong Thần cụng phải Thành Tinh trước đã! :D
Chắc vậy nên Đông Y đề cao Tinh-Khí-Thần cụng là phải!

Nhàn đàm!

TGD

Thanked by 2 Members:

#4 NhanHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 348 thanks

Gửi vào 02/06/2011 - 10:03

View PostThichGaiDep, on 01/06/2011 - 21:07, said:

Mô Phật!

Bí kíp ở đây là...
Chả có bí kíp nào cả! :lol:
Chỉ có một điều Bần Tăng biết đích xác là phải luôn luôn đề cao Tồn Tinh-Tỉnh Trí-Tâm Lý Bình Hòa. Đó chính là chuẩn bị và cảnh giới cao nhất đối với những biến cố Cuộc Đời!
Nói một cách khác đi thì:
Phàm ai được Phong Thần cụng phải Thành Tinh trước đã! :D
Chắc vậy nên Đông Y đề cao Tinh-Khí-Thần cụng là phải!

Nhàn đàm!

TGD

Xin thầy TGD giải thích thêm, thế nào là Tồn Tinh-Tỉnh Trí-Tâm Lý Bình Hòa.

#5 ThichGaiDep

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 310 thanks

Gửi vào 02/06/2011 - 13:42

View PostNhanHoa, on 02/06/2011 - 10:03, said:

Xin thầy TGD giải thích thêm, thế nào là Tồn Tinh-Tỉnh Trí-Tâm Lý Bình Hòa.

Vầng!

Ai cụng biết là Tinh Thần đóng một vai trò quan trọng trong đời sống Chúng Sinh. Tinh Thần phải thận sự thoải mái thì mọi suy nghĩ cụng như hành động của Con Người mới thực sự chuẩn, thực sự vô tư. Một người đau ốm họ sẽ mang vẻ mặt rầu rĩ khổ sở, một người mất của sẽ ngơ ngác bồn chồn... Vì vậy, khi hữu sự mà Tinh Thần không loạn ấy là Tồn Tinh tức Tinh Thần vỡn còn (tồn tại trong tri giác chứ không "chạy lung tung khắp người" khiến đại đa số "bủn rủn" :Ouch: )

Nhân Loại phát triển được nhiều thành tựu như hôm nay hiển nhiên có sự đóng góp không nhỏ của Trí Tuệ vì vậy Trí Tuệ lúc nào cụng phải như một cái cày được dùng nhiều, như con dao năng liếc hay như dòng nước chảy không ngừng... Mặc dù vậy, việc "bảo dưỡng" cho Trí Tuệ cụng cần thiết như khi "dùng" nó. Cần phải có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và một "chế độ suy nghĩ" tích cực vừa phải. Như thế, Trí lúc nào cụng "tỉnh" thì ngại gì những tác động của ngoại cảnh và vạn vật xung quanh.

Và Gốc Rễ của Tinh và Trí lại chính là Tâm Lý người ta. Có được một Tâm Lý tốt thì Tuyển Thủ Thể Thao mới thi đấu tốt, Học Trò đi thi mới làm được bài, Nhà Chùa mới trả lời được những câu hỏi khó (Chết nỗi! Hình như đoạn này hơi bị "vơ vào" :Embarrassed: ). Muốn đạt được như thế thì cần rèn luyện một Tâm Lý luôn luôn Bình Hòa để làm sao gặp Biến cụng không Loạn, gặp Sự biết cách Giải. Đấy là cách mà Nhà Chùa hay làm.

Nhân Hòa Tướng Gia và Chư Vị có Cao Kiến gì xin chia sẻ!

TGD

Thanked by 4 Members:

#6 jewelry

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 47 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 02/06/2011 - 22:44

View PostThichGaiDep, on 02/06/2011 - 13:42, said:

Vầng!

Ai cụng biết là Tinh Thần đóng một vai trò quan trọng trong đời sống Chúng Sinh. Tinh Thần phải thận sự thoải mái thì mọi suy nghĩ cụng như hành động của Con Người mới thực sự chuẩn, thực sự vô tư. Một người đau ốm họ sẽ mang vẻ mặt rầu rĩ khổ sở, một người mất của sẽ ngơ ngác bồn chồn... Vì vậy, khi hữu sự mà Tinh Thần không loạn ấy là Tồn Tinh tức Tinh Thần vỡn còn (tồn tại trong tri giác chứ không "chạy lung tung khắp người" khiến đại đa số "bủn rủn" :Ouch: )

Nhân Loại phát triển được nhiều thành tựu như hôm nay hiển nhiên có sự đóng góp không nhỏ của Trí Tuệ vì vậy Trí Tuệ lúc nào cụng phải như một cái cày được dùng nhiều, như con dao năng liếc hay như dòng nước chảy không ngừng... Mặc dù vậy, việc "bảo dưỡng" cho Trí Tuệ cụng cần thiết như khi "dùng" nó. Cần phải có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và một "chế độ suy nghĩ" tích cực vừa phải. Như thế, Trí lúc nào cụng "tỉnh" thì ngại gì những tác động của ngoại cảnh và vạn vật xung quanh.

Và Gốc Rễ của Tinh và Trí lại chính là Tâm Lý người ta. Có được một Tâm Lý tốt thì Tuyển Thủ Thể Thao mới thi đấu tốt, Học Trò đi thi mới làm được bài, Nhà Chùa mới trả lời được những câu hỏi khó (Chết nỗi! Hình như đoạn này hơi bị "vơ vào" :Embarrassed: ). Muốn đạt được như thế thì cần rèn luyện một Tâm Lý luôn luôn Bình Hòa để làm sao gặp Biến cụng không Loạn, gặp Sự biết cách Giải. Đấy là cách mà Nhà Chùa hay làm.

Nhân Hòa Tướng Gia và Chư Vị có Cao Kiến gì xin chia sẻ!

TGD

Bạch thầy,

Trong một cuộc sống phức tạp hỗn loạn đầy biến động và nhiều rủi ro cùng những lo toan mưu tính cá nhân và chẳng có bất kỳ một điểm tựa nào để tâm người bám vào đó, dựa vào đó thì làm thế nào rèn luyện để có 1 tâm lý luôn bình hòa, an ổn trước biến động đây???

Theo phật, "tâm người như vượn chuyền cây" ... kính thầy, con mong nhận ý kiến của thầy.

Sửa bởi jewelry: 02/06/2011 - 22:48


Thanked by 1 Member:

#7 NhanHoa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 348 thanks

Gửi vào 03/06/2011 - 10:58

View PostThichGaiDep, on 02/06/2011 - 13:42, said:

Vầng!

Ai cụng biết là Tinh Thần đóng một vai trò quan trọng trong đời sống Chúng Sinh. Tinh Thần phải thận sự thoải mái thì mọi suy nghĩ cụng như hành động của Con Người mới thực sự chuẩn, thực sự vô tư. Một người đau ốm họ sẽ mang vẻ mặt rầu rĩ khổ sở, một người mất của sẽ ngơ ngác bồn chồn... Vì vậy, khi hữu sự mà Tinh Thần không loạn ấy là Tồn Tinh tức Tinh Thần vỡn còn (tồn tại trong tri giác chứ không "chạy lung tung khắp người" khiến đại đa số "bủn rủn" :Ouch: )

Nhân Loại phát triển được nhiều thành tựu như hôm nay hiển nhiên có sự đóng góp không nhỏ của Trí Tuệ vì vậy Trí Tuệ lúc nào cụng phải như một cái cày được dùng nhiều, như con dao năng liếc hay như dòng nước chảy không ngừng... Mặc dù vậy, việc "bảo dưỡng" cho Trí Tuệ cụng cần thiết như khi "dùng" nó. Cần phải có thời gian nghỉ ngơi thư giãn và một "chế độ suy nghĩ" tích cực vừa phải. Như thế, Trí lúc nào cụng "tỉnh" thì ngại gì những tác động của ngoại cảnh và vạn vật xung quanh.

Và Gốc Rễ của Tinh và Trí lại chính là Tâm Lý người ta. Có được một Tâm Lý tốt thì Tuyển Thủ Thể Thao mới thi đấu tốt, Học Trò đi thi mới làm được bài, Nhà Chùa mới trả lời được những câu hỏi khó (Chết nỗi! Hình như đoạn này hơi bị "vơ vào" :Embarrassed: ). Muốn đạt được như thế thì cần rèn luyện một Tâm Lý luôn luôn Bình Hòa để làm sao gặp Biến cụng không Loạn, gặp Sự biết cách Giải. Đấy là cách mà Nhà Chùa hay làm.

Nhân Hòa Tướng Gia và Chư Vị có Cao Kiến gì xin chia sẻ!

TGD

Đa tạ thầy đã giảng giải, khiến nhanhoa tôi đây được sáng tỏ.

Nhà thầy kiến thức uyên thâm mà hành văn vui vẻ, dễ hiểu thực là bậc cao nhân.

Thanked by 1 Member:

#8 yeudieuthucnu

    Chấn viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4786 Bài viết:
  • 20810 thanks
  • Locationlầu son gác tía

Gửi vào 03/06/2011 - 11:11

View PostThichGaiDep, on 02/06/2011 - 13:42, said:

Muốn đạt được như thế thì cần rèn luyện một Tâm Lý luôn luôn Bình Hòa để làm sao gặp Biến cụng không Loạn, gặp Sự biết cách Giải. Đấy là cách mà Nhà Chùa hay làm.

Đại sư,

Thục nữ cũng có cùng câu hỏi với jewelry, làm thế nào để rèn luyện được một tâm lý như vậy?

Thục nữ tự nghĩ, liệu có phải "rèn luyện" nghĩa là "liều thân/ không ngại va chạm" mới có thể "gặp biến không loạn, gặp sự biết giải".

Ví dụ như, phải đánh nhau nhiều mới có kinh nghiệm né đòn hoặc quen đau đòn mà tĩnh hơn người? :)

#9 ThichGaiDep

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 310 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:10

View Postjewelry, on 02/06/2011 - 22:44, said:

Bạch thầy,

Trong một cuộc sống phức tạp hỗn loạn đầy biến động và nhiều rủi ro cùng những lo toan mưu tính cá nhân và chẳng có bất kỳ một điểm tựa nào để tâm người bám vào đó, dựa vào đó thì làm thế nào rèn luyện để có 1 tâm lý luôn bình hòa, an ổn trước biến động đây???

Theo phật, "tâm người như vượn chuyền cây" ... kính thầy, con mong nhận ý kiến của thầy.

Mô Phật!

Bần Tăng vào đây đọc mấy lần rồi nhưng hôm nay mới tạm "rảnh tay" để hồi đáp được.Thí Chủ cụng hỉ xả vậy! :Embarrassed:
Từ khi Trời Đất còn Hỗn Mang cái sự "hỗn loạn đầy biến động và nhiều rủi ro..." ấy đã tồn tại rồi. Toàn thể Chúng Sinh đều ở trong hoàn cảnh đó và những lo toan mưu tính Cá Nhân (à mà... Cá Thể thì đúng hơn) hay những "lối sống Cộng Đồng" cụng đã hình thành. Đối với loài này thì là sợ hãi trốn chạy nhưng loài kia thì lại là cả một sự Đấu Tranh. Có thể Đấu Tranh vì Con Mồi hay Đấu Tranh để không bị làm Mồi... Và trong Muôn Loài thì có Con "cá Nhân" là "láo lếu và khôn ngoan nhất" nên qua Thời Gian, "nó" đà giành vị trí Độc Tôn (Chúa Tể Muôn Loài) :lol: ...
Rồi lại cụng qua Thời Gian "hình thành và phát triển" thì trong Xã Hội Loài Người lại sinh nhiều mâu thuẫn, yêu thương,độ lượng, thù ghét, tham lam, ích kỷ, quảng đại...
Để tránh đi mọi phiền não của "thất tình lục dục" thì chỉ còn mỗi cách là tự trong Tâm-Trí mỗi người phải được "dọn dẹp ngăn nắp" trước khi đón một ngày mới với những lo toan bộn bề của Cuộc Sống. Và muốn có được sự "ngăn nắp Tâm-Trí" thì không ai làm hộ bản thân mỗi người được. Mỗi người sẽ tự làm theo cách của mình khi đạt đến Cảnh Giới ấy.

Chúc Thí Chủ sớm có "Ngộ Không"!

TGD

Thanked by 3 Members:

#10 ThichGaiDep

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 187 Bài viết:
  • 310 thanks

Gửi vào 05/06/2011 - 22:20

View PostNhanHoa, on 03/06/2011 - 10:58, said:

Đa tạ thầy đã giảng giải, khiến nhanhoa tôi đây được sáng tỏ.

Nhà thầy kiến thức uyên thâm mà hành văn vui vẻ, dễ hiểu thực là bậc cao nhân.

Mô Phật!

Nhà Chùa lấy làm hổ thẹn khi được Nhân Hòa Tướng Gia ban khen như thế lắm! :Embarrassed: Theo số đo đến thời điểm hiện tại thì Nhà Chùa mới đạt 5 ft 74" thôi. Về kích cỡ quần áo thì đều thuộc hàng "đắt tiền" vì là "cỡ phổ thông" nên bán chạy tại VN. :D Hiện người cao nhất Thế Giới có thể cao gần gấp hai lần rưỡi Nhà Chùa đấy ợ! :lol:
:clap:

Chúc Tướng Gia cuối tuần an lạc!

TGD

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |