Jump to content

Advertisements




Nghiên cứu lá số Quang Trung Đại đế

Quang trung nguyễn huệ

70 replies to this topic

#16 BlackBerry

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 337 thanks

Gửi vào 22/02/2013 - 14:55

Hai hạn của nhà Vua có nhiều đối tượng. Đại hạn có Huynh, Tử. Tiểu hạn có Thê. Nhưng không có thù oán, oan khốc tại 2 hạn, chỉ có Cô Quả không giao du. Đặc biệt cung Huynh Đề của Vua có BỆNH PHÙ Tam Không có HÌnh xung... Đây chỉ mới xung thôi, nơi THIÊN HÌNH trừng phạt chính là cung Nô Bộc. Cung Nô Bộc bị HÌNH KHÔI KHÔNG KIẾPCỰ ĐỒNG... Nhà vua từng giết Nguyễn Hữu Chỉnh, Vũ Văn Nhậm một số tướng của Tây Sơn phải đầu quân cho Nguyễn Vương. Cũng trong đại hạn này năm Đinh Mùi 1787 hai anh em xung đột với nhau, theo mô tả của Wiki vắn tắt dưới đây. Nếu an lưu động bạn sẽ thấy năm đó tại Huynh Đệ cung có Lưu KÌNH. Ở đây người viết không muốn đi sâu vào cung Huynh Đệ nhưng nhằm chứng minh, loại trừ cung Huynh Đệ không có dính dáng đến cái chết của nhà vua. Sau này người viết sẽ chứng minh một người bị người khác giết, khác với đau ốm bệnh tật như thế nào, mặc dù tại đây có Âm nhưng không có thể đưa đến âm mưu ám hại. Hai anh em không ưa nhau từ chỗ âm thầm đã chuyển qua công khai đánh nhau, đó chẳng qua là việc làm bất đắc dĩ. Ứng hợp với cung đại hạn có thấy cung Huynh Đệ.
Trang Wiki viết
Mâu thuẫn của anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ ngày càng lớn. Vua Tây Sơn vốn không có ý đánh ra Bắc Hà,chỉ muốn chiếm Nam Hà việc Huệ đánh Bắc Hà là trái ý Nguyễn Nhạc, lại thấy Nguyễn Huệ ở Bắc Hà lâu quá sau khi thắng nên Nguyễn Nhạc đâm ra lo sợ vì khó kiềm chế được Nguyễn Huệ.
Nguyễn Nhạc tuyển một đội lính hộ tống đi ra Bắc và đòi Nguyễn Huệ về. Dù chính Nguyễn Huệ đã ra tận ngoài cửa ô tiếp đón, cả hai cùng đi triều kiến vua Lê rồi về Nam nhưng Nguyễn Nhạc vẫn chưa bằng lòng.
Tới Phú Xuân, Nguyễn Huệ ở lại còn Nguyễn Nhạc trở về Quy Nhơn. Nguyễn Nhạc đưa ra nhiều đòi hỏi tỏ uy quyền mà Nguyễn Huệ từ chối: bắt Nguyễn Huệ đi chầu, nộp chiến lợi phẩm và nộp đất Quảng Nam.. Nguyễn Huệ tỏ ra chống đối Nguyễn Nhạc và binh lính lại rất trung thành với ông. Nguyễn Nhạc phẫn chí, giết công thần Nguyễn Thung, hiếp vợ Nguyễn Huệ.
Nguyễn Huệ chiếm nốt kho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Tây Sơn ở Quy Nhơn để vận hành chiến tranh, thế là chiến tranh xảy ra. Nguyễn Huệ đánh nhau với Nguyễn Nhạc trong vài tháng đầu năm 1787, ông tổng động viên chừng 6 vạn tới 10 vạn quân. Họ đánh nhau dữ dội và sau đó Nguyễn Huệ tiến đến vây thành Quy Nhơn, đắp thành đất, bắn đại bác vào thành.
Nguyễn Nhạc bị vây bức quá phải vào đền thờ cha mẹ khóc rồi kêu Đặng Văn Chân từ Gia Định về cứu nhưng quân Đặng Văn Chân tới nơi lại bị Nguyễn Huệ đánh tan, buộc Đặng Văn Chân phải tới hàng. Tuy quân của Nguyễn Huệ trong các cuộc công thành thương vong đến phân nửa nhưng tình thế buộc Nguyễn Nhạc phải lên mặt thành khóc xin em "Nỡ lòng nào mà nồi da xáo thịt như thế". Nguyễn Huệ nể tình anh em, thôi hãm thành và bằng lòng giảng hòa với vua anh, rồi rút về Thuận Hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



MỆNH của QT hưởng cách “Hưởng đắc an toàn chi phúc” không bị thương tích vào thân thể, không bị ám toán, không bị phá cách. Nếu có, thì đáng nghi ngờ. Cho nên bị ám hại nên loại trừ, tuy nhiên cung an Thân có Lang Hổ, thiên về mâu thuẩn trên dưới nội bộ. Phúc Đức cung chỉ báo ngắn ngủi mà thôi. Đại hạn của nhà vua THÁI DƯƠNG có tính minh bạch công khai rõ ràng, tiểu hạn có tính bí mật của TỬ VI chứ không âm mưu, âm thầm, mờ ám như THÁI ÂM. Ta có quyền nghi nghi vì bên ngoài TỬ VI có cả 2 Kỵ hội họp. Nếu có thêm Hình mới đáng ngờ hơn. Cái chết của vua Quang Trung, ở đây ta chỉ bàn sâu về chết vì cái gì, bệnh hay bị ám toán mà thôi.
MỆNH THẤT SÁT hạn ngộ LỘC TỒN là một yếu tố xấu. 5 ăn 5 thua.
LỘC TỒN lại có CỰ MÔN xung. Cát xứ tàng hung.
Đại hạn ngộ Dương hãm Tuần tiểu hạn ngộ TỬ VI, THIÊN PHỦ TRIỆT mà ta biết TỬ VI rất kỵ TRIỆT. Cả 2 hạn đều ngộ Không Vong, lại có Lưu TUẦN TRIỆT. Như vậy cả 2 hạn bị Vong Tinh cố định và lưu động, Trong đó TỬ VI kỵ nhất. Vì dễ cái họa “ giữa đường đứt gánh”, “Từ bỏ nhiệm vụ”, “Tử vong cách”... nếu thấy thêm THIÊN KHÔNG thì cực xấu.
Cũng tại đại hạn này có bộ KHÔI VIỆT BỆNH PHÙ chủ Phát Sinh Bệnh., tiểu hạn cũng gặp bộ sao lưu động cùng tên, chủ Vua phát Bệnh mà mất.
Chưa hết chuyện nhà vua còn thêm cách xấu nữa. Lưu Đại BẠCH HỔ tại MỆNH. Và “THẤT SÁT lưu niên BẠCH HỔ tai thương”. Nếu cộng tất cả các yếu tố đó lại, nhẹ tay cũng 5 điểm xấu. Mà 5 điểm xấu là coi như mạt lộ, trong đó TỬ VI ngộ TRIỆT lại gặp Lưu TUẦN TRIỆT lại thêm lưu lưỡng Kỵ, chỉ riêng yếu tố này thôi là trên 2 điểm xấu.
Chết vì lý do gì? Bệnh gì?
Một người có THẤT SÁT (không cần phải THẤT SÁT) đi với KÌNH HỎA là lửa bốc đầy đầu, đi với THẤT SÁT bị bệnh tăng áp, nếu ĐÀ Hỏa lại thiên về giám, hạ áp. Tật ách cung nhà vua có bộ VIÊT HỒNG gia ĐỊA KIẾP,, đại hạn đang hội họp với nó.HÒNG LOAN chủ máu, chủ hệ tim mạch, VIỆT chủ phát sinh, thái quá,, VIỆT KIẾP chủ phát sinh tai họa... Và năm nay lại có lưu VIỆT HỒNG tụ tập. Hay nói cách khác tại Tật Ách cung đã báo trước bởi bộ VIỆT HỒNG BỆNH PHÙ có KIẾP, năm nay cũng bộ sao ấy Lưu động kích thích bộ cố định làm việc, cũng là lúc đại hạn có bộ sao này. (bạn cần đọc kỹ đoạn này). Nhìn bản đồ sao lưu động thấy rất là rõ.
Vậy thì nhà Vua bị đứt mạch máu mà chết. Đến Tồn mà không Tại. Bạn có tin khi một hạn TỬ VI xấu dễ bị đứt không nhỉ? Nó không đứt cái này thì đứt cái khác, quan trọng là tìm cho ra cái gì đứt đây, cái gì chết đây.. Không tin tìm ông Nguyễn Thái Học mà hỏi.
Bạn có biết, trong nhóm các sao lưu động, có một sao xuất hiện tại Tật Ách, ta có quyền nghi ngờ người ấy bị giết? Bạn nào thử đoán xem.
Ta nên quy nạp cách chết của Vua Quang Trung là một hạn tại TUẦN và một hạn tại TRIỆT gặp các sao Lưu cùng tên đồng cung, có TỬ VI ngộ TRIỆT (theo tính toán của người viết thì 432 người mới có trường hợp kể trên). Từ đó bạn rút ra một kết luận. So sánh với các trường hợp sẽ gặp khi luận đoán. Như trường hợp nhà Vua bất lợi trước LỘC TỒN lại lưu LỘC TỒN, TỬ VI ngộ TRIỆT lại lưu thêm TRIỆT. Cũng hạn như thế này những sao ưa LỘC TỒN lấy đâu mà chết. Các sao CỰ MÔN, SÁT PHÁ dị ứng với LỘC TỒN các sao còn lại, được kể là không dị ứng.
Phần tâm tình.
Khi đọc bài viết này, người viết tin rằng: có ít nhất 2 người tiếp thu nhanh và đánh giá cao tầm quan trọng của sao lưu động. Bạn cũng cần chú ý an KHÔI VIỆT, KHOA tuổi Nhâm cho chính xác.
Trước một lá số TỬ VI bạn nên Phân tích như thế này. Nhưng trước hết nên an lá số TỬ VI nho nhỏ thôi, để có cái nhìn tập trung, nên tập an tay cho quen mới mong giỏi được, nếu không chẳng bao giờ giỏi đâu. Nhà nghiên cứu mà chẳng biết LƯU HÀ thuộc nhóm sao nào cũng bày đặt nghiên với cứu....
Tách các chính tinh ra. Đó là nhóm sao nghiệp chướng. Nghiệp chướng của nhà vua là THẤT SÁT. Xem bài THẤT SÁT (được và mất, thắng và thua...).
Còn lại bộ Can Chi là là tính cách của người đó. trong trường hợp này là bộ ĐẠI THÁI TUẾ, bộ sao này chủ đại chí. Vòng sao còn lại là vòng TRƯỜNG SINH. Các sao còn lại như XƯƠNG KHÚC, Tả Hữu, KHÔNG KIẾP, Kỵ hình... giúp chúng ta quyết đoán.
Cũng với THẤT SÁT tại Thân nhưng đí với TIỂU THÁI TUẾ lại là rất tầm thường...
Tại đây bạn mới làm quen các bộ VIỆT BỆNH PHÙ, bộ Đại Hổ, Đại Thái... chỉ mới nghe bàn đến lần đầu. Thật ra người viết định viết về bộ PHI VIỆT và các biến dạng của nó, nhưng bị hấp dẫn bởi 1 người thân viết đề tài, nghi vấn lịch sử (VŨ KỴ) về cái chết của nhà vua. Kỳ tới có thể viết cũng lá số của một người, cũng THẤT SÁT tại Thân bị chết bởi giết, lúc đó bạn sẽ thấy bị giết khác với bị chết dễ phát hiện chứ không có gì khó khăn cả. Tất nhiên là lá số của một nhân vật có tiếng (nếu không dễ mang tiếng bịa ra mà nói). Nhưng để hiểu điều đó chúng ta phải bất đắc dĩ tìm hiểu lá số QT.

---- ST của Buudinh ----

#17 HacQuy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 499 Bài viết:
  • 349 thanks

Gửi vào 25/02/2013 - 09:07

Mời bác Longnguyenquang cho hậu bối mở rộng tầm mắt, hức hức. Lá số Vĩ nhân khó chém quá

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#18 Long Nguyên Quang

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 26/02/2013 - 08:00

Hãy đợi đấy! Khi đi công tác về tôi sẽ có bài hay.

#19 HacQuy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 499 Bài viết:
  • 349 thanks

Gửi vào 05/03/2013 - 08:39

Hôm kia thấy tiền bối Longnguyenquang online mà chưa đc chiêm ngưỡng tuyệt bút của tiền bối về lá số la hán kim tinh này

Thanked by 1 Member:

#20 Long Nguyên Quang

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 05/03/2013 - 22:50

Chào các bạn và thienquan89!
Vừa hay trong chuyến đi công tác mới đây, trên đường về định viết bài về Quang Trung Đại Đế như đã hứa, tình cờ đọc tờ báo Heritage, số tháng 3/2013, tôi thấy có đăng bài: Những “ông sấm” Hà Lan thế kỷ 17 ở Việt nam. Bài viết có tính khảo cứu lai lịch về “ chính chủ” của những khẩu đại bác do Hà lan đúc ở thế kỷ thứ 17, được trục vớt trong quá trình nạo vét đầm Thị Nại ở Qui Nhơn ( Tỉnh Bình Định), các giả thiết chưa thể phân định các khẩu thần công này thuộc về tay của quân đội Đàng Trong, Đàng ngoài hay là của quân Tây Sơn. Bài báo này như tăng thêm nguồn cảm hứng cho tôi khi dùng nhãn quan Tử Vi để viết về Một bậc Quân vương- Tướng lĩnh tài ba trong một giai đoạn lịch sử bi hùng của dân tộc ta ở thế kỷ 17.
“ Trăm năm bia đá cũng mòn
Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”
Câu này quả đúng với trường hợp lịch sử Nhà Tây Sơn và đặc biệt Quang Trung đại đế, bởi trãi qua các Triều đại nhà Nguyễn, với sự trả thù tàn khốc cũng như sự cố tình xóa dấu tích, tẩy não nhân dân về hình ảnh nhà Tây sơn nhưng hình ảnh của Quang Trung Đại Đế vẫn không hề phai mờ mà càng tỏa sáng!
Về ngày giờ sinh của vua Quang Trung được lưu truyền trong giới Tử vi và được cụ Thiên Lương chính thức công bố đều thống nhất là: Giờ Tuất, ngày mồng 5 tháng 5, năm Nhâm Thân. Riêng ngày mồng 5 tháng 5 ( ngày trùng ngũ, tết Đoan ngọ) cũng là một ngày đặc biệt, xưa kia Mạnh Thường Quân đời Xuân Thu chiến quốc cũng được sinh hạ vào ngày này, người cha của Mạnh Thường Quân rất lo sợ và hạ lệnh đem giết ngay bởi ông ta nghe một vị thầy tướng số nói rằng: ai sinh vào ngày mồng 5 tháng 5 sẽ gây hại cho giòng họ và cơ nghiệp của tổ tiên. Nhưng người thiếp đã đem giấu và nuôi Mạnh Thường Quân, đến khi lớn lên mới dẫn về gặp cha, dĩ nhiên với sự thông minh và tài ba ông đã lấy được lòng cha rồi được kế vị chức tước của cha và lập nhiều chiến công ghi tên vào sử sách cho tới ngày nay, cái tên gọi Mạnh Thường Quân đã trở thành danh hiệu của những nhà hảo tâm, điều này thì ai cũng biết nhưng ít ai biết rằng sau khi Mạnh Thường Quân mất, gia đình và giòng họ của Mạnh Thường Quân bịcác thế lực thù địch trả thù đến phải tuyệt diệt!
Điều này cho chúng ta một ít liên tưởng về sự trùng hợp ngày tháng sinh và thân thế của Quang Trung và Mạnh Thường Quân.
Quang Trung Đại Đế tuổi Nhâm thân, mạng Kiếm Phong Kim, Mệnh đóng tại thân, Thất Sát tọa thủ. Người mạng Kim, Mệnh đóng tại Thái tuế ở cung Kim, Sao thủ Mệnh cũng thuộc Kim, đó là Kim khí nhập cách ví như Kim Thân La Hán giáng thế, tướng mạo uy dũng, giọng nói ngân vang như chuông đồng trước ba quân tướng sĩ, đó cách của bậc đại tướng dương danh giữa chốn sa trường.
Mệnh Thất Sát tại thân, thì Quan lộc ắt sẽ có Phá quân tọa thủ tại tí, Cung Thân cư Tài bạch tại thìn Tham Lang thủ chiếu. Sát Phá Tham miếu địa, Hỏa Linh, Kình Dương, Thái tuế + Sinh Vượng hội hợp, càng khẳng định mệnh của một chiến tướng hiển hách.
Nhưng luận mệnh của Quang Trung Đại Đế như thế cũng chưa đủ, nếu chỉ có thế thì bao nhiêu chiến tướng cùng thời cũng thiếu gì cách Sát Phá Tham miếu địa hội hợp Sát tinh…? Phải nhìn nhận rằng tuổi Nhâm Thân đã ưu đãi Mệnh Thất sát Triều Đẩu. Hay nói rõ hơn, những cát tinh trên trục dần-thân của lá số đã quá ưu đãi cho tuổi Nhâm thân của Quang Trung. Cũng có thể khái quát thành quy luật rằng ngài đã vinh thăng cũng nhờ chữ Nhâm mà đột ngột rời bỏ cơ nghiệp cũng bởi chữ Nhâm gây ra!
Thật vậy, Mệnh Thất sát tại cung Thân hội Tả Phù, cung Di có Tử vi , Thiên phủ đồng cung. Với một chữ Nhâm Thất Sát hóa Lộc, Tả phù hóa Khoa, Thiên phủ hóa Khoa và Tử vi hóa Quyền, Mệnh đóng trên trục dần thân hội đủ Khoa Quyền Lộc, đắc cách xuất tướng nhập tướng. Chính vì thế mà Quang Trung xuất thân là một chiến tướng, cũng là em út trong gia đình mà đã lập nên nhiều chiến công vang dội, nổi trội hơn cả hai người anh, lại có thể lên ngôi cửu trùng là vậy.
Phân tích mệnh cung Tiên Thiên có thể thấy tổng quát chân dung cũng như công nghiệp của bậc quân vương nhưng phải đi sâu phân tích mệnh hậu thiên mới thấy được cái thế cam go, lưỡng đầu thọ địch cùng nhiều yếu tố thiên thời, khi thắt nút khi mở nút để cho đương số vùng vẫy như thế nào, dẫn đến vận nước lâm nguy được giải cứu ra sao…
( còn tiếp)

#21 HacQuy

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 499 Bài viết:
  • 349 thanks

Gửi vào 06/03/2013 - 16:28

Chờ đợi bài tiếp của tiền bối Longnguyenquang./.

#22 Quách Ngọc Bội

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4517 Bài viết:
  • 29122 thanks
  • LocationThảo Nguyên

Gửi vào 06/03/2013 - 17:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Long Nguyên Quang, on 05/03/2013 - 22:50, said:

Chào các bạn và thienquan89!
...
Phải nhìn nhận rằng tuổi Nhâm Thân đã ưu đãi Mệnh Thất sát Triều Đẩu. Hay nói rõ hơn, những cát tinh trên trục dần-thân của lá số đã quá ưu đãi cho tuổi Nhâm thân của Quang Trung. Cũng có thể khái quát thành quy luật rằng ngài đã vinh thăng cũng nhờ chữ Nhâm mà đột ngột rời bỏ cơ nghiệp cũng bởi chữ Nhâm gây ra!

Thật vậy, Mệnh Thất sát tại cung Thân hội Tả Phù, cung Di có Tử vi , Thiên phủ đồng cung. Với một chữ Nhâm Thất Sát hóa Lộc, Tả phù hóa Khoa, Thiên phủ hóa Khoa và Tử vi hóa Quyền, Mệnh đóng trên trục dần thân hội đủ Khoa Quyền Lộc, đắc cách xuất tướng nhập tướng. Chính vì thế mà Quang Trung xuất thân là một chiến tướng, cũng là em út trong gia đình mà đã lập nên nhiều chiến công vang dội, nổi trội hơn cả hai người anh, lại có thể lên ngôi cửu trùng là vậy.

Phân tích mệnh cung Tiên Thiên có thể thấy tổng quát chân dung cũng như công nghiệp của bậc quân vương nhưng phải đi sâu phân tích mệnh hậu thiên mới thấy được cái thế cam go, lưỡng đầu thọ địch cùng nhiều yếu tố thiên thời, khi thắt nút khi mở nút để cho đương số vùng vẫy như thế nào, dẫn đến vận nước lâm nguy được giải cứu ra sao…
( còn tiếp)

Quote lại để ghi nhớ, tiện cho trao đổi sau này.

- Với một chữ Nhâm Thất Sát hóa Lộc, Tả phù hóa Khoa, Thiên phủ hóa Khoa và Tử vi hóa Quyền.
- Quang Trung xuất thân là một chiến tướng, cũng là em út trong gia đình.
- Phân tích mệnh cung Tiên Thiên ... đi sâu phân tích mệnh hậu thiên ...

Thanked by 4 Members:

#23 Long Nguyên Quang

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 06/03/2013 - 22:06

Có một số yếu huyệt trên lá số của vua Quang Trung, tôi muốn các bạn chú ý, bởi các yếu huyệt này có ảnh hưởng bất lợi lớn đến sự nghiệp nhà Tây Sơn! Chúng ta sẽ lược khảo các yếu huyệt này trước khi đi sâu phân tích vận hạn của nhà vua. Trên lá số của vua Quang Trung, cung Huynh Đệ đóng tại Đinh Mùi, cung Mậu Thân là cung an Mệnh, cung Nô bộc cư tại Quí sửu ( các bạn mới học Tử vi nên tập xác định các cung trên lá số theo tọa độ Can và Chi, sẽ có nhiều ứng dụng lợi hại cho luận đoán).
Tại cung Nô Bộc Thiên cơ tọa thủ, hội hợp Thiên Hình + Không Kiếp là các sát tinh hung dữ đã nói lên phần nào sự tàn sát và phản bội. Nhưng điều quan trọng là Thiên cơ vốn là Sao chủ về huynh đệ ( anh em) lại bay nhập vào cung Nô bộc ( thân lại biến thành sơ), lại nhận Hóa Kỵ từ Can Mậu trong cung Mệnh, đây là cách đại kỵ, anh em chuyển thành thù hằn, tranh giành lẫn nhau! Chưa hết, Can Đinh ở cung huynh đệ chuyển hóa Kỵ bay nhập vào cung Tử tức ( Cự môn thủ tại cung Tử tức gặp can Đinh nên hóa Kỵ) xung cung Điền trạch; Can Quí của cung Nô bộc, chuyển hóa Kỵ nhập cung Tài bạch và cung là cung Thân trên lá số ( Tham lang thủ Tài bạch gặp can Quí hóa Kỵ); Hóa kỵ từ cung Tài bạch xung cung phúc đức vốn đã ôm trọn một Vũ khúc hóa Kỵ từ can Nhâm của năm sinh. Như vậy, từ các tụ Huynh đệ, Nô bộc lại phát sinh hóa kỵ xung phá các cung căn cơ của bản mệnh và hiển nhiên cung Mệnh cũng chuyển hóa kỵ vào cung Nô bộc, như vậy Mệnh, Thân và Nô bộc, Huynh đệ ở thế đối kháng nhau. Bởi thế, cuộc đời của Quang Trung luôn phải dùng võ lực để chiến thắng, nhưng khi quay lưng đi là những chổ vừa mới bình định lại trở mặt chống đối! Quang Trung vào thế phải giết Nguyễn Hữu Chỉnh, Vũ Văn Nhậm, đối địch với vua Thái Đức vào năm Đinh mùi- Lưu Thái tuế trùng phùng cung huynh đệ…Đất Gia định bao phen trấn áp được thì khi quay lưng đi, dân Gia định lại theo phò vua Gia Long! Khi Quang Trung băng hà thì quyền thần lộng hành, phân chia quyền lực, chém giết lẫn nhau, chiếm thành trì của vua Thái Đức- Người mở đầu sự nghiệp Nhà Tây Sơn, chính sự điên đảo trong nội bộ Tây sơn đã góp phần đưa nhà Tây Sơn vào chổ tuyệt diệt trước sức mạnh tấn công trả thù dữ dội của quân đội vua Gia Long!
Cũng cần phải nói rằng cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn giữa vua Quang Trung và vua Thái Đức, giữa lúc thế cuộc rối ren, nhân sự chưa tâm phục khẩu phục, là một điểm tối và cũng là điềm xấu của nhà Tây Sơn, điều mà nhiều sử gia buộc lòng phải nhắc đến trong những mạch văn chói sáng ca ngợi chiến công của Quang Trung Đại Đế!
Tuy nhiên , khi nghiên cứu lá số của vua Quang Trung, thấy những điểm yếu huyệt này vốn đã được Thiên cơ an bài, thì hậu thế chúng ta cũng nên hiểu cho tâm sự của những bậc tiền nhân phải làm như thế vì gặp thời thế, thế thời phải thế!
( còn tiếp)

#24 Ha.Minh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 100 Bài viết:
  • 156 thanks

Gửi vào 06/03/2013 - 23:00

A luận về cung rất hay, nhưng em chưa hiểu phần một số cung chuyển Hoá Kỵ sang cung khác. Ví dụ như: cung Huynh chuyển HK sang cung Tử, cung Nô chuyển HK sang cung Tài. Mong anh minh giảng.

Thanked by 2 Members:

#25 banghuynh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 358 Bài viết:
  • 549 thanks

Gửi vào 06/03/2013 - 23:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ha.Minh, on 06/03/2013 - 23:00, said:

A luận về cung rất hay, nhưng em chưa hiểu phần một số cung chuyển Hoá Kỵ sang cung khác. Ví dụ như: cung Huynh chuyển HK sang cung Tử, cung Nô chuyển HK sang cung Tài. Mong anh minh giảng.
Xin mạn phép trả lời giúp anh LNQ!
Phần này là do áp dụng tứ hóa phần Can (giáp, ất ...) của 12 cung trên lá số của vua Quang Trung. Ví dụ cụ thể : vua QT sinh tháng Bính Ngọ thì cung Ngọ là Can Bính, kế đến cung Mùi là Can Đinh, cung Thân là Can Mậu cũng là cung Mệnh của vua QT mà Can Mậu thì có tứ hóa là Tham Lang(Hóa Lộc), Thái Âm(Hóa Quyền), Hữu Bật(Hóa Khoa), Thiên Cơ(Hóa Kỵ). Do vậy từ cung Mệnh có Can Mậu thì xem Thiên Cơ ở đâu sẽ bị dính Hóa Kỵ của Cung Mệnh truyền sang....
Đại ý là như thế rồi lần lượt áp dụng cho các Cung còn lại.
Kính!

#26 fancyglasses

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 4 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 07/03/2013 - 00:28

Chiêu này hay quá ạ. Từ trước đến nay tôi vẫn tự hỏi vì sao cung Nô của tôi toàn
cát tinh mà hay bị bạn bè, đồng nghiệp dưới trướng phản, quay ngược 180° mặc dù
mình làm ơn cho họ rất nhiều. Hóa ra là tinh cung Mệnh của tôi can Bính mà cung Nô
lại có sao Liêm Trinh án ngữ, vậy là Hóa kỵ từ Mệnh chuyển sang Nô ?


#27 Ha.Minh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 100 Bài viết:
  • 156 thanks

Gửi vào 07/03/2013 - 02:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

banghuynh, on 06/03/2013 - 23:54, said:


Xin mạn phép trả lời giúp anh LNQ!
Phần này là do áp dụng tứ hóa phần Can (giáp, ất ...) của 12 cung trên lá số của vua Quang Trung. Ví dụ cụ thể : vua QT sinh tháng Bính Ngọ thì cung Ngọ là Can Bính, kế đến cung Mùi là Can Đinh, cung Thân là Can Mậu cũng là cung Mệnh của vua QT mà Can Mậu thì có tứ hóa là Tham Lang(Hóa Lộc), Thái Âm(Hóa Quyền), Hữu Bật(Hóa Khoa), Thiên Cơ(Hóa Kỵ). Do vậy từ cung Mệnh có Can Mậu thì xem Thiên Cơ ở đâu sẽ bị dính Hóa Kỵ của Cung Mệnh truyền sang....
Đại ý là như thế rồi lần lượt áp dụng cho các Cung còn lại.
Kính!
Em cảm ơn anh, em hiểu rồi. Dùng Ngũ hổ độn tìm can của Cung rồi dùng Tứ Hoá xem các sao hoá ra sao. So sánh kết cấu giữa các cung này để luận. Nếu xem hạn thì phải tính cả Tứ Hoá của Nguyên cục và các sao lưu tứ hoá của đại vận và lưu niên nữa, đúng không ạ?

#28 Gloria.

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 111 Bài viết:
  • 240 thanks

Gửi vào 07/03/2013 - 02:38

Trích dẫn

Chiêu này hay quá ạ. Từ trước đến nay tôi vẫn tự hỏi vì sao cung Nô của tôi toàn cát tinh mà hay bị bạn bè, đồng nghiệp dưới trướng phản, quay ngược 180° mặc dù mình làm ơn cho họ rất nhiều. Hóa ra là tinh cung Mệnh của tôi can Bính mà cung Nô lại có sao Liêm Trinh án ngữ, vậy là Hóa kỵ từ Mệnh chuyển sang Nô ?
Cái chiêu thức này sơ cấp của Bắc Phái Tử Vi đẩu số. trình an sao có cả rồi

Sửa bởi Gloria.: 07/03/2013 - 02:53


#29 Long Nguyên Quang

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 582 thanks

Gửi vào 07/03/2013 - 11:35

Một bác sĩ giỏi là chẩn đúng bệnh,cho đúng thuốc, dù là thuốc rẻ tiền. Gloria hãy cho mọi người mãn nhãn với cái gọi là cao cấp của Bắc phái thử đi!

Thanked by 1 Member:

#30 Gloria.

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 111 Bài viết:
  • 240 thanks

Gửi vào 07/03/2013 - 11:40

Không, cháu chém đòn cao cấp làm gì. Cháu không phải là bác sĩ, cháu là thằng bán thuốc.

Cháu vào chém thế, là để khoe trình an sao là chính, chứ cháu khoe kĩ thuật ti vi làm gì. Người lớn chứ trẻ con đâu mà cháu làm thế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mại zô, mại zô, Bật nút phiêu phiêu lên là có hết đỡ phải tính. Cái đó gọi là sản xuất hàng loạt, Ak47 sơ cấp nhưng cả triệu triệu người dùng.

Sửa bởi Gloria.: 07/03/2013 - 11:50


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |