Jump to content

Advertisements




Một thoáng suy tư


112 replies to this topic

#1 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 11/04/2013 - 19:40

Cổ nhân từng nói: “Càn Khôn nhất hý trường, nhân sinh thị bi kịch”; một cách nhìn khác về nhân sinh quan ta cho rằng “ Trời đất tuy bao la nhưng cũng không thể chứa hết được nỗi sầu nhân thế”.

Nếu cho rằng thế giới loài người trên Trái Đất này là một sân chơi do Tạo Hóa sáng tạo ra, thì mỗi cá nhân tại một mốc thời gian nhất định đóng vai trò là một vai diễn có những vai trò khác nhau; chúng ta hiện tại biết được những vai diễn đã truyền lại trong quá khứ gọi chung nó là lịch sử. Tạo Hóa định ra những quy tắc mà mỗi cá nhân trong mỗi thời đại của loài người ngoài phải tuân theo ra thì không cách nào thoát ra được để đoạt lấy quyền của Tạo Hóa; không nói đi đâu , chỉ mỗi cái tiểu quy tắc mà chúng ta gọi nó là định mệnh đã tước đoạt hầu như toàn bộ mong muốn, khát vọng, hoài bão… của mỗi vai diễn trong cái sân chơi này, quả thật mỗi cá nhân khi sinh ra đời đã không có quyền lựa chọn đối tượng sinh ra mình, khu vực mình sinh ra, thời đại mình sinh ra…, nếu ta có quyền chọn lựa thì ta sẽ chọn nơi mà ở đó ta có thể điên cuồng hưởng thụ tối đa về vật chất và tinh thần chả phải tốt sao? Đôi khi tự hỏi ta sinh ra có vai trò gì trong cái sân chơi này? Tất nhiên ít nhất trong thời điểm hiện tại ta cũng có một suất trong thống kê, kiểm đếm nhân số; bởi vì có ta thì thế giới này có thêm một người, mà không có ta thì thế giới này thiếu đi một người, vậy đấy! Tạo hóa ban cho con ngời cái quyền được sống – phải sống, được chết – phải chết…; trong cái quyền được sống ấy, mỗi cá nhân đều nỗ lực để đạt được sự hưởng thụ tối đa về vật chất và tinh thần. Than ôi! trong cái sân chơi của mình Tạo Hóa lại dựng lên những cá nhân, nhóm gắn cho những vai diễn phản diện nổi bật mà ta gọi nó là những thằng hề, đã sáng tạo quy tắc mà người ta gọi nó là “thể chế chính trị” để tước bỏ phần lớn những quyền mà Tạo Hóa đã ban tặng cho loài người, ấy thế mà phần lớn loài người sống trên lãnh thổ nơi những thằng hề này được Tạo Hóa dựng lên phải trả thù lao cho sự hưởng thụ của chúng bằng mồ hôi, nước mắt và xương máu; ta đã từng ôm cái bụng đói, khoai cũng không có mà ăn, phải nhập bọn giơ nắm đấm tung hô nó, chúng nó là vĩ đại. Có nhiều lúc ta từng hỏi Tạo Hóa, tại sao lại để những sự vô lý và bất công như thế tồn tại, rồi ta lại tự cười giễu mình, bởi vì vốn Tạo Hóa sáng tạo ra cái sân chơi này mục đích để giải trí, thì vốn mọi sự tồn tại đó lại hợp lý.

Nhìn những kẻ tàn tật, những đứa trẻ và người già nhọc nhằn lê bước trên những nẻo đường mưu sinh, lòng ta tự hỏi phải chăng họ phải sống - được sống cuộc sống như thế có hợp lý không? Có bất công không? Nếu lý giải theo thuyết luân hồi của Phật Giáo thì không thấy có sự bất công nào cả; nếu theo quy tắc của định mệnh thì vốn họ sinh ra là dân đen, sống là dân đen, là phải như thế thì rõ ràng thấy hợp lý đến mức không còn hợp lý hơn nữa!
Nếu cho rằng Tạo Hóa sáng tạo ra sân chơi thế giới loài người thì có giả thuyết cho rằng “Sáng Thế Thần” sáng tạo ra Tạo Hóa, bởi vì Tạo Hóa chỉ sáng tạo ra sân chơi thế giới loài người, còn “Sáng Thế Thần” sáng tạo ra mọi thứ. Trái Đất được sáng tạo bởi “Sáng Thế Thần”; “Sáng Thế Thần” nắm giữ đại sức mạnh và bộ quy tắc chi phối vạn vật. Một phần đại sức mạnh và bộ quy tắc chi phối quá trình sinh ra và hủy diệt của vạn vật…

Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu? mưa cảnh cũng sầu, không mưa cảnh lại càng sầu, người xưa nhìn cảnh sầu mà sầu, ta nhìn cảnh sầu ta cũng sầu, cảnh nhìn ta sầu cảnh cũng sầu theo!



Xin trả tôi về ngày xưa thơ mộng đó
Bên mái tranh chiều ngồi ngắm áng mây trôi
Mẹ quê đun bếp nghèo thơm mùi rơm qua khói mờ
Ôi tình quê trìu mến.

Xin trả tôi về miền quê hương nhỏ bé
Có lũy tre và bờ lúa sát ven đê
Dòng sông trôi lững lờ ru vầng trăng soi bóng mờ
Chuỗi ngày đẹp và thơ.

Trần ai hoen đôi mắt đỏ
Xót thương đầu môi, xin tự hỏi khắp trời
Cuộc trần gian quen lừa dối điêu ngoa
Còn được ai trong đời biết thương mình.

Xin trả tôi về, thời xa xưa lộng gió
Bên khóm hoa cà, rượt đuổi bướm tung tăng
Diều căn dây mái đình, thương đầu xanh chưa biết buồn
Chưa sầu chưa hờn oán.

Xin trả tôi về, ngày xưa trong mùa lúa
Bên ánh lửa hồng, Mẹ thức nấu ngô khoai
Ngoài sân vang tiếng cười, tan vầng trăng khua bóng chày
Thắm đượm vẹn tình quê.

Xin trả tôi về, vùng thơ ngây thuở đó
Chưa biết u sầu vì kiếp sống bôn ba
Nhìn qua bao thói đời vinh nhục hư trong kiếp người
Mơ lợi danh quyền thế.

Xin trả tôi về miền quê tôi nghèo khó
Có đám dân lành lòng chất phát vô tư
Ngày chăm lo cấy trồng đêm quần vui bên chén trà
Kể chuyện ngày qua.


Ôi! Ta vẫn còn tuổi trẻ, vẫn còn điên cuồng với những khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ. Mong thời gian nhanh qua đi để ta sớm buông bỏ được gánh nặng của tuổi trẻ; nhìn thấu nhân sinh quan, biết được phần nào quy luật của Tạo Hóa; trở về với cuộc sống ung dung, tiêu dao tự tại. Ngước mắt nhìn thấy được trời, cúi xuống nhìn thấy được đất, nếm được hương vị của đất trời, vỗ tay theo được những nhịp điệu âm thanh của trời đất.

Con người vốn là giống đa tình, ta lại càng đa tình.
Trời nổi gió rồi đây, ta lại là cánh bướm, theo gió bay đi tìm hoa…



Tiếng hát bay trên hàng phố bâng khuâng
Chiều đong đưa những bước chân đau mòn
Chợt nghe mùa thu bay trên trời không
Còn ai giữa mênh mông đời mình?
Nỗi đau vùi lấp trên tuổi thơ.

Phố vắng hoang vu từ lúc em đi
Rồi trong mưa gió biết ai vỗ về
Bàn tay nào đưa em trong lần vui
Bằng những tiếng chim non thì thầm
Cho ngày tháng ưu phiền em quên.

Tỉnh trong cơn ngủ mê
Rồi phai trên hàng mi
Chợt khi mình nhớ về
Mộng thành mây bay đi
Còn gì trên đôi tay?
Nên thầm hờn dỗi mình
Cho tình càng thêm say.

Tiếng hát ru em còn nuối trên môi
Lời nào gian dối cũng xin qua rồi
Để lỡ ngày sau khi ta cần nhau
Còn nuôi chút êm vui ngày đầu
Cho mình nhớ kêu thầm tên nhau.


Ẩn Long Cư Sỹ

#2 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 10/05/2013 - 09:21

Votuong,

Lúc tôi còn nhỏ, mỗi lần đọc báo thấy những bài viết phản ánh những sự bất công, trù dập, những hành vi cướp bóc, lừa đảo .v.v. tôi rất phẫn nộ, không kìm được mà chửi bới um lên. Ông nội tôi thấy thế mới bảo tôi: Không có thằng đui, thằng cùi, thằng hủi thì không phải là xã hội. Tôi lúc ấy không hiểu gì, nhưng vẫn ghi nhớ.

Tất cả các quốc gia trên trái đất này, có quốc gia nào không có tội phạm (tham nhũng, cướp, trộm...)? có quốc gia nào chỉ toàn người tốt, không có người xấu?

Chỉ có cách đặt ra cách thức kiểm soát phù hợp nhằm để hạn chế đến mức thấp nhất cơ hội cho phần con xấu xa trong mỗi con người chúng ta trỗi dậy.

Theo tôi, than thở thì cứ việc than thở cho thoải mái, giải tỏa stress, nhưng nếu chỉ than thở mà không động tay làm bất cứ điều gì thì tiêu cực quá. Nếu ai đó lại kêu um lên rằng lực bất tòng tâm này kia nọ thì xin hỏi các vị đó có tự đo lường được năng lực của mình hay không? Cứ ngồi dưới đất nhìn lên trời và mơ hái trăng sao thì dĩ nhiên là lực bất tòng tâm rồi, đúng không?

Ai cũng có việc mà mình có thể làm một cách thiết thực. Ra đường đừng vượt đèn đỏ, đừng làm ngơ hoặc tệ hơn là hùa theo các hành vi sai trái của người khác .v.v., được không? Ai đó đã có con cái thì tự mình làm gương cho con, chú tâm dạy con, rèn nhân cách cho con để tương lai nước nhà có một thế hệ công dân tốt, được không?

Nhiều việc chúng ta có thể làm lắm mà!

#3 Thanh Hà

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1425 Bài viết:
  • 4878 thanks

Gửi vào 10/05/2013 - 10:56

Thì mọi người vẫn đang làm mà chị PMK.Nhiều người, còn không nhận ra để mà làm cơ, chỉ mải miết làm, mải miết sống nhưng chưa bao giờ dừng lại để xem mình đang làm gì.

Cụ Rồng ẩn, ẩn cư tu luyện, giờ đã xuống núi, chắc thấy nhân tình thế thái, không giống như nước chảy mây bay trên núi, nên có phần cảm khái mà xuất khẩu thành chương chăng ?

#4 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 12/05/2013 - 19:10

@PMK:

Nếu tầm nhìn xa chỉ từ nhà trên xuống đến bếp dưới thì cùng lắm mỗi ngày chỉ thấy được 3 bữa ăn thôi bà!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#5 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 26/05/2013 - 18:43

@ Votuong

Trên đời này kêu ca, than khóc là việc dễ nhất. Ai cũng có thể kêu ca, than khóc được, không phân biệt chủng tộc, giai tầng, giới tính, lứa tuổi, đặc biệt là anh giỏi cũng như anh dốt đều có thể kêu ca, than khóc động lòng người như nhau.

Thêm một Votuong nữa gia nhập vào đội ngũ kêu ca than khóc thì chẳng qua là tăng thêm một người nữa vào đội ngũ vốn đã quá đông đảo, chỉ thế thôi.

Thời buổi này người có nghị lực và có tư duy tích cực mới là hiếm có, khó tìm.

Ông nghĩ tầm nhìn như thế nào là xa? Ông tin vào giả thuyết về Sáng thế thần là đã tự hạn chế tầm nhìn của mình rồi đấy. Ai là người tạo ra Sáng thế thần?

Thanked by 1 Member:

#6 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 26/05/2013 - 18:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

greenlily, on 10/05/2013 - 10:56, said:

Thì mọi người vẫn đang làm mà chị PMK.Nhiều người, còn không nhận ra để mà làm cơ, chỉ mải miết làm, mải miết sống nhưng chưa bao giờ dừng lại để xem mình đang làm gì.

Cụ Rồng ẩn, ẩn cư tu luyện, giờ đã xuống núi, chắc thấy nhân tình thế thái, không giống như nước chảy mây bay trên núi, nên có phần cảm khái mà xuất khẩu thành chương chăng ?

Bạn viết: "Thì mọi người vẫn đang làm..."

Xin hỏi, mọi người vẫn đang làm việc gì vậy bạn?

P.s: Khi bạn dùng từ "Mọi người" tức là chỉ số lượng rất là lớn đấy nhé.

Sửa bởi PMK: 26/05/2013 - 18:50


#7 Thanh Hà

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1425 Bài viết:
  • 4878 thanks

Gửi vào 27/05/2013 - 14:39

Xin lỗi chị PMK, chị không thấy những việc người khác đang làm, thì chị đừng nói rằng : Nhiều việc chúng ta có thể làm lắm mà !

Tỷ như việc từ thiện mà Hội từ thiện của diễn đàn đã và đang làm, chị đã bao giờ ủng hộ chưa?

Rất nhiều chương trình đóng góp cho xã hội như tình nguyện xanh, mặc ấm, vì người nghèo, v.v.... chị đã từng tham gia chưa ?

Bạn tôi, có nhiều người, học hành tử tế, tiếng Anh chém nhoay nhoáy, mà tình nguyện lên Lào Cai, dạy trẻ con biết rửa tay sau khi ăn, biết đọc chữ, biết vẽ và biết làm người, đấy có phải là làm việc không ?

Ngoài ra, từ bác sỹ, kỹ sư, công nhân, nông dân, lao công cho đến bảo vệ, nếu mọi người không đã và đang làm việc, thì lấy đâu ra mọi thứ cho xã hội tuần hoàn phát triển, hay là trở về thời kỳ ăn lông ở lỗ, ai cũng phải tự lo săn bắt hái lượm để lấy cái ăn cái mặc, mà vẫn không đủ no đấy.

Thanked by 3 Members:

#8 Thanh Hà

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1425 Bài viết:
  • 4878 thanks

Gửi vào 27/05/2013 - 14:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 26/05/2013 - 18:48, said:

Bạn viết: "Thì mọi người vẫn đang làm..."

Xin hỏi, mọi người vẫn đang làm việc gì vậy bạn?

P.s: Khi bạn dùng từ "Mọi người" tức là chỉ số lượng rất là lớn đấy nhé.

Nếu mọi người mà không làm việc ấy mà, chị sẽ phải tự kiếm lá chuối mà mang lên người mỗi khi ra đường, mà có khi cũng chẳng có lá chuối mà che thân, chị phải tự trồng lấy cây chuối đấy ạ.
Không có xăng thì chị sẽ đi bộ ra đường nhé. Không có gạo thì chị săn bắt hái lượm nhé, v.v và v.v.
Tất cả mọi người đều đã và đang làm việc, chỉ có một số ít phần tử vẫn ngày này qua ngày khác lên mạng chém gió mà không hiểu mình đang làm gì thôi.

Thanked by 2 Members:

#9 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 27/05/2013 - 19:53

@ Greenlily

Cổ nhân từng nói: "tửu phùng tri kỷ thiên bôi thiểu, thoại bất đồng tâm bán cú đa". Nếu đã không vừa ý thì nên nhếch miệng cười cho qua, hà tất phải tranh cãi tạo nên thị phi làm gì cho mệt. Ý tại ngôn ngoại!

Vài lời góp ý với bạn. Thân mến!

Ẩn Long Cư Sỹ

Thanked by 2 Members:

#10 Thanh Hà

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1425 Bài viết:
  • 4878 thanks

Gửi vào 27/05/2013 - 21:29

Thưa cụ Rồng ẩn, nếu cuộc đời ai cũng lên núi lánh đời, thì núi cũng không còn hoang sơ thánh thiện nữa, mà thành đất trống đồi núi trọc.Thấy chuyện chướng mắt cụ có thể nhếch mép bỏ qa nhưng e thì phải nói thẳng những j mà người ta cứ cố ý quan trọng hóa vấn đề hay đánh tráo khái niệm mà bản chất thực sự của vấn đề thì lờ đi.

Đã là con chim, chiếc lá, thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh.

Mỗi người một cách suy nghĩ, một cách sống và một sứ mệnh để tồn tại,nên làm tốt sứ mệnh ấy trước khi đánh gía người khác qua con mắt chủ quan của mình.

#11 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 28/05/2013 - 09:24

Sáng nay ngồi uống trà, ngắm áng mây trôi, lại chợt nhớ đến bài Từ của Dương Thận:

Cổn cổn Trường Giang đông thệ thủy
Lãng hoa đào tận anh hùng
Thị phi thành bại chuyển đầu không
Thanh sơn y cựu tại
Kỷ độ tịch dương hồng
Bạch phát ngư tiều giang chử thượng
Quán khán thu nguyệt xuân phong
Nhất hồ trọc tửu hỷ tương phùng
Cổ kim đa thiểu sự
Đô phó tiếu đàm trung

Mượn nguyên ý bài Từ này, bài mở đầu trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa:

Trường Giang cuồn cuộn chẩy về Đông
Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng
Thịnh suy thành bại theo dòng nước
Sừng sững cơ đồ bỗng hóa không

Núi xanh tô vẻ cũ
Qua bao độ chiều hồng
Bạn ngư tiều dãi dầu nơi bến bãi
Vốn đã quen gió mát trăng trong
Một bầu rượu vui gặp gỡ
Chuyện đời tan trong chén rượu nồng.

Một chút lan man...

Ẩn Long Cư Sỹ

Thanked by 4 Members:

#12 anpham303

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 60 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 29/05/2013 - 09:07

suy tư- một thoáng buồn.
lòng ta trống vắng ,lòng ta sụp
như túp nhà tranh bốn vách xiêu,
em chẳng cửa quang,em bỏ mặc!
mưa từ bến vắng đến đìu hiu!

#13 Votuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 296 Bài viết:
  • 474 thanks

Gửi vào 07/09/2013 - 11:04

Những tia nắng ban mai, những làn gió nhẹ không thể xua tan đi lớp khói mờ để Biển lại ấm áp, trong xanh gợn sóng reo vui như mọi khi, hình như Biển hôm nay đang che giấu tâm sự thì phải. Như đồng cảm, tôi thả hồn tâm sự cùng Biển; thì ra hôm nay Biển đang buồn vì nhớ Thuyền, Thuyền xa Biển đã rất lâu... Những lúc Biển nổi sóng lăn tăn, những lúc cuồn cuộn thật lớn là những lúc biển thì thầm, gào thét để gọi Thuyền..., là những lúc Biển gửi tình nhờ gió mang theo để vỗ về Thuyền đang ở một nơi xa xăm nào đấy, là những lúc Biển vun đắp cho Bờ, nơi ghi dấu tình yêu của Biển dành cho Thuyền, và dài theo năm tháng Bờ cũng lớn dần theo nỗi nhớ của Biển.

Dài theo năm tháng Bờ lớn dần theo nỗi nhớ
Gió mang tình Anh mãi nghìn năm
Lênh đênh biển hận tình Anh đó
Nghìn dặm sơn khê Nàng có hay?

Ẩn Long Cư Sỹ

Thanked by 2 Members:

#14 hongtiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 2031 thanks

Gửi vào 10/10/2013 - 15:58

HỎI

Tôi hỏi đất:
- Đất sống với đất như thế nào?
- Chúng tôi tôn cao nhau

Tôi hỏi nước:
- Nước sống với nước như thế nào?
- Chúng tôi làm đầy nhau

Tôi hỏi cỏ:
- Cỏ sống với cỏ như thế nào?
- Chúng tôi đan vào nhau
Làm nên những chân trời
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
- Người sống với người như thế nào?
..........
Hữu Thỉnh-1992
( Trích trong tập Thư mùa đông )

#15 ngonngon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 684 Bài viết:
  • 446 thanks

Gửi vào 10/10/2013 - 16:46

- Chúng tôi đâm nhau
Chúng tôi đâm nhau
Làm nên những con người

Sửa bởi theah: 10/10/2013 - 17:23


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |